Friday, March 20, 2015

Làng Câu AET Kỳ 119. Lại Ngựa Quen Đường Cũ.

Làng Câu AET Kỳ 119. Lại Ngựa Quen Đường Cũ.

Sunday  Feb 15, 2015.

  

*** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  đến anh em C.TSQ,  và bẳng hữu khắp nơi  để  chia xẻ buồn vui nơi chốn tha phương, như một chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.

            

Làng Thủy Triều.



Làng Câu AET Ghi Chú :


 - Nhằm tiêu khiển  cho  thêm vui và ý nghĩa,  nên một số  anh em  Cựu Thiếu Sinh Quân VN (CTSQ/ AET) ,  cùng  bè bạn gần xa,  đang  vui thú điền viên  hay  đang  chuẩn  bị  gĩa từ món nợ cơm áo hàng ngày  để "ôm trăng, đánh giấc bên đồi Dạ Lan"...   nên đã rũ nhau đi câu cá chung  qua Làng Câu AET,  thường  thường  trình làng  mỗi tuần 2 lần, vào ngày thứ Năm và Chúa Nhựt tuỳ theo con nước vơi đầy cho vui  cửa, vui nhà... và biết đâu  vào một ngày nào đó lại  bợ được một em cá Jackpot (độc đắc),  Mega Millions, Power Balls hay Super Loto  cho anh em AET nhờ... (ai mà biết) , tuy nhiên phước phần  luôn ngòai tầm tay nhưng hy vọng thì do ta tạo lấy,  cuộc sống mà không còn hy vọng thì đâu còn là cuộc sống  nữa,  và trong khi chờ cá đớp mồi  anh em có thể  truyện trò râm ram,  tâm tình (privacy) qua việc  trao đổi emails,  thư tín   để   biết  tin  nhau ,  hay  giải bày  nỗi niềm như "Tâm Sự  Của Lòai Cua Biển"...nên không bị giới hạn bất cứ đề mục nào ...  với  tự do ngôn luận được tôn trọng và bảo vệ, tuy nhiên  để tránh bị  quấy rầy hay bị lèng- èng, cũng như hoan nghênh anh em  chia xẻ tâm tình một cách cởi mở và thẳng thắn ... nên  Làng Câu AET, tùy trường  hợp  xin được tế nhị  mả hóa danh tánh anh em nếu  thấy cần thiết . .  Làng Thủy Triều cũng  xin miễn  chịu trách nhiệm  những gì do các anh em  AET khác  bày tỏ...


- Làng Câu AET giống như  cây gậy, chỉ là phương tiện mà trách nhiệm  tùy ở người xử dụng cây gậy,  như  cây gậy giúp người cao niên hay người bị khiếm khuyết cơ thể dùng gậy để chống  mỗi khi đi đứng để  được  vững vàng an tòan hơn,  hoặc người ta có thể  dùng gậy  để tự vệ đánh đuổi chó cắn quanh... cho nên anh em nào thiếu lòng bao dung, thiếu  xuề xòa, hay  thiếu bình tĩnh  thì xin tâm thành khuyên   anh em đó đừng nên đọc, hay  đừng cố tìm đọc  Làng Câu AET làm gì cho mệt hơi, vì đó là cách giữ gìn sức khoẻ tốt nhứt (the best of the best).  và nếu  anh em  ai  cảm  thấy  người khác nói về mình trong  Làng Câu AET  chưa đúng thì anh em đó  có thể  gởi Email riêng (duy nhất)  và trực tiếp  cho Làng Câu AET với tên tuổi, địa chỉ đàng hòang (tránh nặc danh)  như mọi anh em khác trong Làng Câu AET đã  thực hiện  tên tuổi  đầy đủ trước  khi trình bày  lại cho đúng hơn, và Làng Thủy Triều  sẽ  dành sự công bằng trình bày  đến tất cả CTSQ, và thân hữu  trên Làng Câu AET  miễn là  trung thực, vừa phải  và  lịch sự, còn nếu thích  im lặng  (xem như một thú đau thương)  thì xin vui lòng  chịu vậy  vì Làng Câu AET  không thể bịt miệng được ai. Hoặc  xin vui lòng delete email này  hoặc  hồi báo  cho  Làng Câu AET  điều chỉnh lại nếu chúng tôi  gởi lộn địa chỉ .




-Mọi  đóng góp của làng Câu AET đều  mang tính thiện nguyện xây dựng,  hòan tòan độc lập,   và vô tư,  để  tôn vinh  cũng như  chia xẻ  buồn vui tuổi gìa  với huynh đệ  C.TSQ đã từng phục vụ trong  các Quân Binh Chủng VNCH,   với bằng hũu có  tấm lòng  và cũng   đến với  người có  chút duyên  lành  ở khắp nơi xa gần.  (Tuy là chuyện của CTSQ  nhưng cũng có thể tương tự  ở nhiều nơi khác) .


- Làng Câu AET cũng hoan nghênh anh chị em  đọc và chia xẻ  Làng Câu AET  khiêm nhường  này  đến những  người  bên trong hay bên ngòai tập thể CTSQ   với  hy vọng  it ra cũng đem lại chút  hơi  ấm  cho ai đó trong đêm đông lạnh gía, bớt quạnh hiu lạc lõng,  hay  đến   với  ai  còn  tấm lòng Việt Nam.



"Con người ta chỉ thật sự  chết khi không còn ai nhớ  và nhắc đến…"


- - - - -



CÂY   MAI   GIÀ


Cây mai già trước ngõ

Năm nay lá xác sơ

Dăm ba cành khô nỏ

Chặt đi, lòng không nỡ !


Năm nay ,Nước , Nhà , thiếu!

Nên Mất Nước ,cây queo !

Nhìn quanh, lòng quạnh quẽ .

Xuân ơi, sao eo xèo !


Thôi, nhẩn nha cũng Tết

Không năm này, năm sau !

Chờ mãi, qua bạc đầu .

Mai sau , Con , CháuTết !


AET Nguyễn Lễ .                          

26 chạp Giáp Ngọ





 Lễ Phủ Kỳ VNCH  Cho  Biệt Kích Trần Văn Khánh,

Và Đưa Anh Đến Nơi An Nghỉ Cuối cùng  Đã Hòan tất.


Kính Gửi:


- Qúy Niên Trưởng

- Anh Chị Em Trong Đại Gia Đình Nha-Kỹ-Thuật Và G/Đ King Bee 219.


Trích Yếu: Tường Trình  Các Việc Liên Quan  Đến Tang Lễ  Cố BK Trần Văn Khánh.


Thưa Qúy Niên Trửởng và Anh Chị Em thân kính,

            Chĩ trong vòng trên dưới 24 tiếng đồng hồ, kể từ  khi thông báo  nội bộ  NKT kêu gọi tất cả Anh Chị Em  chúng ta  mỗi người góp 1 bàn tay để hòan tất tang lễ  cho anh Trần Văn Khánh, một cựu Biệt-Kích  thuộc toán Kern Sở Bắc  NKT đã  âm thầm từ gĩa anh em đồng đội  ra đi tại TP San Jose Bắc California - Hoa-Kỳ ngày 8 tháng 1 năm 2015 với  khá nhiều khó khăn sau đó, nhưng  nhờ  tình thương  chân tình và xót xa  thương cảm của tòan thể anh chị em NKT . cũng như  của anh chị em G/Đ Phi Đòan Thần-Phong King Bee 219 (người  đã  có một thời sinh tử với anh em Biệt Kích NKT) nên việc gì  dù có khó mấy  chúng ta cũng đều hòan tất (mission completed) .


            Tuy nhiên cũng xin  nói thật lòng, tuyệt đại  anh em  chúng ta  nói chung vẫn chưa có dịp biết hay gặp mặt anh Trần Văn Khánh lúc sinh thời nhưng khi  hay tin dữ, 1 người  anh em BK  vừa ra đi  trong khó khăn  thì hầu như không ai có thể ngồi yên, tâm như lửa đốt, như máu chảy ruột mềm... ngay từ phút đầu anh Trung San Jose, NT Lữ Triều Khanh North Carolina rồi đến NT Nguyễn Phan Tựu Colorado, điển hình như  qua nghĩa cử của chị qủa phụ cố Đại úy Phan Túc và các cháu  tại Miền Đông, mặc dù hiện nay đang chịu cảnh  băng gía lạnh lẽo tại Hoa-Kỳ nhưng cũng đã vội vã gởi ngay (express) $500 Mỹ Kim  đến Ban Tang Lễ  vì sợ không kịp... trong những đóng góp này có người từ Pháp quốc như anh Phan Phong Lãng đã vội chuyển tiền cấp tốc, có người từ VN như một người em trong gia đình Hắc Long đã gữi qua $50, có người lớn tuổi như một NT đã gần 90 ở xa xôi và hàng ngày lên e-mail thăm hỏi và đóng góp, có người nhỏ nhất chỉ ngoài 30 như hậu duệ của anh Lê Văn Hậu từ Florida, các đóng góp của mọi tiểu bang từ Đông sang Tây và từ Nam lên Bắc, có đủ tất cả các sở của Nha Kỹ Thuật từ Biệt Hải /SPVDH cho đến Kingbee sở Không Yễm, rồi sở Công Tác, Sở Liên Lạc, ngay cả người làm việc lo về hài cốt của anh tại Nghĩa Trang Đức Mẹ La vang cũng sốt sắng giúp đở chọn địa điểm tốt và đóng góp $50 hiện kim, người cuối cùng trong chương trình đóng góp là Bà quả phụ Kingbee Võ Tuấn Kiệt từ Chicago đã hoàn tất phi vụ. Cùng hợp đoàn Kingbee bay lượn như vũ bão đóng góp từ khắp mọi nơi, anh Ngà từ Úc Châu đã nhờ người em từ Atlanta chuyễn sang, như thế là có sự đóng góp của Âu, Á, Úc và Mỹ châu. Đóng góp thầm lặng vẫn tiếp tục gữi về của NT Kingbee Huỳnh Văn Phố, Lôi Hổ Trương Văn Đại, Anh Vũ Thế Hưng Texas, và cãm động nhất là những nét chử nắn nón của TPB Nguyễn Hùng Anh mất hai tay với bao thư và tâm tình gữi về cho đồng đội của mình. Bao anh chị em khác  dù trong hòan cảnh khó khăn hay không khó khăn cũng đã  không thể nào làm ngơ mà  rất là  sốt sắng đáp  ứng ngay tín hiệu S.O.S  (May Day ! May day !) như ngày nào mỗi khi  Tóan bị lâm nguy  trong rừng hay trong vùng công tác ! sự  chân tình này làm anh em  chúng ta rất cảm động, và xin được ghi nhận  dài lâu  bằng những giọt nước mắt âm thầm ...


            Anh em chúng ta  đã lầm chọn đơn vị  hay lý tưởng không ?  Có lẽ đây có thể là câu  trả lời xứng đáng nhất cho tất cả anh em chúng ta, những Chiến Sĩ Vô Danh tuy chịu nhiều bất hạnh nhất trong việc giữ nước và bảo vệ nước... nhưng đồng thời  những cống hiến cho đất nước của  chúng ta cũng đã được đi vào huyền thoại Bi Hùng Ca của Nam Quân, VNCH và đã để lại nhiều gương sáng cho bao thế hệ mai sau.






Kết qủa câu cá kỳ thứ #118  vừa qua như sau:

- Fri. Feb 13, 2015  Mega Millions cá mang số # 4. 20. 44. 65. 74    số Mega # 19 (chưa ai trúng)

- Sat. Feb 14 2015 , cá Super Loto mang số # 8.9.18.22.31.    và số Mega# 27  (Chưa ai trúng)

- Sat  Feb 14, 2015, cá Power Ball mang số # 1.24. 44. 45. 57    và số Mega # 28 (chưa ai trúng)


Đã chuẩn bị xong mồi câu kỳ #119  nhằm câu cá Mega đã cân nặng  88  millions vào thứ  Ba Feb 17, 2015, và cá Super Loto cân nặng 9 + cá Power Ball có trọng lượng 50  millions USD.  vào thứ  Tu  Feb 18, 2015. Chúc cả Làng may mắn trong kỳ câu # 119.




LỜI NÓI VÀ NHÂN CÁCH CỦA MỘT VỊ TỔNG THỐNG


1-Tại Dinh Gia-Long,nhân ngày QUỐC KHÁNH 26-10-1963 đã có một không khí khác biệt. Sau những lời chúc từ của đại diện các cơ quan, đoàn thể, Tổng Thống Ngô-Đình-Diệm chỉ đáp từ rất vắn tắt, rồi đột nhiên, với một giọng cương quyết, nhấn mạnh từng chữ và tuyên bố:
“Tình thế biến chuyển, vận nước đổi thay ra sao, sử sách sau này sẽ ghi rõ… Riêng về phần tôi, nếu tôi tiến, các ông hãy theo tôi, nếu tôi lùi các ông cứ giết tôi. Nếu tôi chết các ông hãy theo gương tôi!”
Nói xong, Tổng Thống cáo từ, rồi rút lui.
(Cao Văn Chiểu, nguyên Dân Biểu nền Đệ I VNCH kể lại )

2-
“Tôi không phải là thần thánh,tôi chỉ là một người bình thường, tôi chỉ biết thức khuya, dậy sớm làm việc, một lòng hiến dâng đời tôi cho đất nước và dân tộc.”
Ngô Đình Diệm

3-Diễn văn buổi khánh thành đập Đồng Cam - Tuy Hòa 17-9-1955 :
“Nếu bọn Việt Cộng thắng, thì quốc-gia Việt-Nam cũng sẽ bị tiêu-diệt và sẽ biến thành một tỉnh nhỏ của Trung-hoa Cộng-sản. Hơn nữa toàn-dân sẽ phải sống mãi mãi dưới ách độc tài của một bọn vong bản vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo."
Ngô Đình Diệm

4-Tinh thần của Tổng Thống Ngô Đình Diệm được thể hiện trong cuộc sống của ngài như chúng ta đã từng thấy. Nhất là trên cương vị một lãnh tụ ngài cương quyết không chấp nhận bốn yêu sách của chính quyền Hoa Kỳ qua Đại Sứ Henry Cabot Lodge bắn tiếng thăm dò như sau:
1.- T.Th. Ngô Đình Diệm nhường hải cảng Cam Ranh cho Hoa Kỳ 99 năm
2.- T.Th. Ngô Đình Diệm chấp thuận cho Hoa Kỳ đưa 200.000 quân vào Nam Việt Nam
3.- T.Th. Ngô Đình Diệm đặt Bộ Quốc Phòng VNCH dưới quyền chỉ huy của Quân Đội Hoa Kỳ.
4.- T.Th. Ngô Đình Diệm phải đưa ông cố vấn Ngô Đình Nhu ra nước ngoài.

Sau khi những dòng chia sẻ khiêm tốn này được phổ biến, nhiều người thắc mắc:
Bằng cách nào chứng minh được bốn đề nghị trên ông Cabot Lodge nhận chỉ thị từ chính quyền John Kennedy Jr. là chính xác?
Xin thưa: Sau khi anh em Tổng Thống Ngô Đình Diệm bị thảm sát, bốn đề nghị trên đã thực sự diễn ra tại miền Nam Việt Nam chúng ta mà ai ai, và ngay cả thế giới đều thấy rất rõ. Đó là câu trả lời chính xác nhất.
Thế rồi vào những giờ phút rất nguy khốn cho tính mạng, Tổng Thống vẫn tỏ ra can đảm và bất khuất nói thẳng với Đại Sứ Hoa Kỳ Henry Cabot Lodge (có ông Frederick Flot đứng cạnh) đề nghị Tổng Thống ra đi. Tổng Thống vẫn lớn tiếng với ông Cabot Lodge rằng:
“Ông Đại Sứ có biết ngài đang nói chuyện với ai không? Tôi xin ngài biết cho rằng, ngài đang nói chuyện với Tổng Thống của một nước độc lập có chủ quyền. Tôi không bỏ dân tộc tôi. Tôi chỉ rời nước tôi, nếu đó là ý muốn của toàn dân tôi. Tôi sẽ không ra đi theo lời yêu cầu của ông Đại Sứ và của các tướng làm loạn. Chính phủ Hoa Kỳ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước thế giới về vấn nạn khốn nạn này.”
(Ông Cao Xuân Vỹ và vài sĩ quan tùy viên đứng gần đó nghe rất rõ).

Tôi xin trích lại mấy đoạn sau đây về phía đối phương nhận định:
1-Khi đuợc tin ông Diệm bị lật đổ, Hồ Chí Minh nói với ký giả cộng sản danh tiếng, Wilfrid Burchett:
"Tôi không thể ngờ rằng tụi Mỹ ngu đến thế ".
2-Khi tướng Võ Nguyên Giáp và những đồng chí còn sống sót của ông gặp Ông McNamara ở Hà Nội tháng 11 năm 1995, họ nói rằng:
"Chính sách Kennedy ở Việt Nam sai lầm hết chỗ nói. Ngô Đình Diệm là một người có tinh thần quốc gia, không khi nào ông chịu để cho người Mỹ dành quyền điều khiển chiến tranh, và sự người Mỹ dành quyền đã đưa người Mỹ đến thất bại đắt giá. Cho nên, kết quả của cuộc đảo chánh lật đổ ông Diệm năm 1963 là sự kết thúc sớm [sự hiện diện] Hoa Kỳ ở Việt Nam, một điều đáng làm cho người ta ngạc nhiên"
3-Và đài phát thanh Hà Nội nói:
"Do sự lật đổ Ngô Đình Diệm và em ông là Ngô Đình Nhu, tụi đế quốc Mỹ đã tự mình hủy diệt những cơ sở chính trị mà họ đã mất biết bao nhiêu năm để xây dựng"
4-Về phía các lãnh tụ Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam thì họ không ngờ là họ lại may mắn như thế. Nguyễn Hữu Thọ nói với báo Nhân Dân:
"Sự lật đổ Diệm là một món quà mà Trời ban cho chúng tôi."

Và Phó Chủ Tịch Trần Nam Trung nói:
"Tụi Mỹ quyết định đổi ngựa giữa dòng. Chúng sẽ không khi nào tìm được một người hữu hiệu hơn Diệm."

-----------------------------------------------------------------------

Và còn một câu nói can đảm nữa : Chết thì có sao? (KP)

(KB 219)




Tại  Sao Nguyễn Hữu Duyệt  vẫn còn cố bám vào Bộ Quân Phục Thiếu Sinh Quân VN Để Làm Gì ?




(Tất Niên  Feb 7, 2015 Dallas Texas.  Nguyễn Hũu Duyệt  đứng xớ rớ với quân phục TSQ  đầu đội  mũ đỏ)



Tổng Hội Cựu Thiếu Sinh Quân Việt Nam Hải Ngọai, Chính Thức  Khai Trừ Nguyễn Hũu Duyệt Ra Khỏi Tập Thể CTSQ VN.


                Tính đến nay  Tổng Hội C.TSQ VN Hải Ngoại đã trải qua gần 38 năm  với 19 đời Tổng Hội Trưởng (THT), và cũng là lần đầu tiên  tập thể C.TSQ  phải  trải qua  nhiều thời gian đau đớn và cnhưởng nhịn nhưng kết qủa không đi đến đâu ... nên không còn cách nào khác  mà đành phải ra  một quyết định đầy cân nhắc và  khó khăn qua việc áp dụng kỷ luật, khai trừ  ông Nguyễn Hũu Duyệt,  ra khỏi mọi  sinh hoạt của Tổng Hội CTSQ vì  ông Duyệt  đã chiếm đọat  tài sản ái-hũu của  anh em CTSQ bỏ túi một cách  bất hợp pháp, cũng như những việc làm bất chính khác của ông  đã  gây xấu hổ cho tập thể và cũng có thể tác  hại cho Cộng Đồng VN HN.


                Khi quyết định khai-trừ này được loan báo đến tất cả C.TSQ  trên khắp thế giới, đã  khiến anh em CTSQ không tránh khỏi  chút  bùi ngùi vì sự việc đáng tiếc đã xảy ra cho tập thể C.TSQ  nhưng ai cũng đồng-ý là cần thiết  không thể để "con sâu làm rầu nồi canh", hay một ung  bướu  độc  cancer tiếp tục  làm hại cơ thể CTSQ.


                Đính kèm dưới đây là Quyết Định khai trừ  từ TH. CTSQ VN như sau :


- - - - - - -


Kính thưa quí Đàn Anh và toàn thể quí CTSQ khắp nơi trên thế giới,


Từ ngày được Đại Hội XIX giao trong trách điều hành Tổng Hội đến nay, cho dù VÔ CAN trong việc chuyển giao tiền "Quỹ Báo Chí" giữa BCH /TH nhiệm kỳ 18 và anh CTSQ Nguyễn hữu Duyệt trong quá khứ, nhưng Ban Chấp Hành TH19 vẫn tự thấy có trách nhiệm trước đoàn thể CTSQ VNCH về việc ĐÃ KHÔNG ĐÒI LẠI ĐƯỢC SỐ TIỀN NÀY cho đoàn thể CTSQ VNCH.


Thời gian vừa qua, nhiều Anh Em từ khắp nơi đã ngỏ ý quan tâm về hệ lụy của việc "tiếm dụng ngân quỹ tập thể" này của anh CTSQ Nguyễn hữu Duyệt: người đi trước bỏ túi được, thì người đi sau cũng bỏ túi được, và ngân quỹ tập thể, nếu có thất thoát, cũng không ai làm gì được ai.


Hệ lụy của việc tiếm dụng này làm mất niềm tin trong hàng ngũ anh em CTSQ VNCH, và vô hình chung, sẽ không ai còn muốn đóng góp cho sinh hoạt Tổng hội CTSQ/VNCH/HN nữa. Thế là "Đoàn ta con người chiến sĩ Quốc gia" ... những người với lập trường Quốc gia vững chắc sẽ không còn đất để sinh hoạt nữa, và đây, chính là niềm vui mừng lớn đối với một vài thế lực.


Để Anh Em CTSQ khắp nơi vững niềm tin vào TRUYỀN THỐNG "KỶ LUẬT, TRẬT TỰ, ĐOÀN KẾT" của đoàn thể CTSQ VNCH, Ban Chấp Hành TH19 nay minh xác để rộng đường dư luận:


1- "Tiếm dụng ngân quỹ tập thể" là hành vi cá nhân của anh CTSQ Nguyễn hữu Duyệt.

2- Ban Chấp Hành TH19 CTSQ/VNCH/HN đã không còn bất kỳ quan hệ nào với đương sự.

3- Ban Chấp Hành TH19 CTSQ/VNCH/HN sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ những hành vi cá nhân nào của đương sự.


Trân trọng kính thông báo.


Ngày 12 tháng 01 năm 2015

Đại diện BCH TH19 CTSQ/VNCH/HN


CTSQ Phi Quang Phước
Tổng Hội Trưởng


- - - - - - -


TỔNG HỘI CTSQ 19 (TVJMA)

5523 Rainier Ae. S

Seattle, WA 98118


BẢN SAO KÍNH GỞI :


-Các cơ quanTruyễn thông báo chí Việt ngữ

-Các Hội Đoàn ̣(Cộng Đồng người Việt)

 "̣Để kính nhờ phổ biến"

-Các Hội,Chi hội CTSQ/VN trên toàn thế giới

  "Để kính thông báo"

- - - - - - -


Đề nghị chấm dứt .
Việc lạm dụng Quân Phục TSQ

CTSQ  Hòang  Tâm  Miên (Dallas. TX)

Ông Nguyễn Hữu Duyệt .  
       

Đã bị Tổng Hội C/TSQ VNCH Hải Ngoại khai trừ ra khỏi mọi sinh hoạt của Tổng Hội 19 .  Kể từ ngày 12  Tháng 1  Năm 2015 . Với lý do Tiếm đoạt tiền của tập thể đóng góp . Và cũng từ thời gian nầy . Ông NHD không còn tư cách sinh hoạt là 1 C/TSQ .
Vậy mà Ông Duyệt luôn mặc Bộ quân phục trước đây và hôm nay khi ra sinh hoạt với cộng đồng người Việt ở Địa phương , trong tư cách là 1 C/TSQ .
       

 Ông đừng tưởng tập thể C/TSQ không hiễu được thâm ý của ông , khi ông không mặc đồ Hải Quân , mà lại luôn mặc đồ TSQ .


        Vì ai cũng hiểu . Những người muốn trở thành TSQ . Họ phải là con của những người Lính VNCH trước đây , phần đông là tử sĩ  . Nên cái lý lịch đó là vỏ bọc chắc chắn của niềm tin nơi mọi người có căn cước tỵ nạn . Không một ai có thể nghi ngờ.   Nghi ngờ điều gì , thì ông Nguyễn Hữu Duyệt biết rõ điều nầy .   
    

 Ai đã tiếp tay bầu cho Nguyễn Hữu Duyệt làm Chi Hội trưởng C/TSQ Dallas Texas ? Biên bản bầu cử , hay C/TSQ nào đã bầu , ngày giờ nào ở đâu ? Vẫn còn là một ẩn số . Rất nhiều lần quý C/TSQ khắp nơi đặt thẳng vấn đề nầy trên truyền thông với NHD . Nhưng ông Nguyễn Hữu Duyệt làm ngơ ,  ca bài : Biết trả lời sao ?

       Có phải NHD tiếm danh Chi hội trưởng C/TSQ Dallas Texas ?

Và tiếm danh để làm gì ? Để làm bàn đạp luồn lách lên chức vụ Chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Dallas Texas hay không ?

       Quý vị hảy chờ xem . Tinh thần ăn cơm nhà vác ngà voi không mệt mõi  của Ông Nguyễn Hữu Duyệt sẽ thể hiện tiếp nối nhiều nhiệm kỳ , bằng cách mua chuộc những người có uy tín ở đó , để hổ trợ cho công tác lâu dài . Một việc làm được Nguyễn Hữu Duyệt Copy lại từ TH C/TSQ VNCH/HN để áp dụng cho Liên hội CCS VNCH vùng Dallas Texas , trong tháng ngày tới ...Hôm nay .  

       Đó là kinh nghiệm nồi da xáo thịt đau thương mà TH C/TSQ VNCH /HN chúng tôi phải chịu trong 10 năm qua , từ năm  2004-2014 .   


        Ham danh thì ai không muốn ? Nhất là được ăn trên ngồi trước ai lại không ham  . Nhưng câu hỏi đặt ra ở Đây : Họ ăn gì để đi Vác cái ngà voi một lúc hai hội đoàn , để làm những chuyện không lương đó trong một thời gian dài trên 10 năm ở TH CTSQ VNCH Hải Ngoại , và muốn độc quyền nắm tờ báo Đặc San của TH C/TSQ Hải Ngoại  . Nếu không bị tập thể biết và loại ra sau Đại Hội 19 .  

       Ông Nguyễn Hữu Duyệt đã không cần ĂN lương của bất cứ Hội đoàn nào ,  cũng không đi làm,  mà vẫn SỐNG Giàu Sang, vẫn  BÁM LÂU , BÁM SÂU ... Tại sao ?

       Mất JOB trưởng Ban Báo Chí . Với một người bình thường , thì đây là cơ hội dưỡng già , vui thú cùng gia đình con cháu . Nhưng Nguyễn Hữu Duyệt thì khác người , ông ta liên lạc , chạy vạy khắp nơi , thậm chí dùng biện pháp nhờ người  đi đêm với BCH/TH19 , xin được làm thêm một số Đặc San nữa . Nhưng không thành công . NHD và đồng bọn tứ nhân bang quay sang chụp mũ , đã kích THT và BCH /TH không chừa một ai và tệ hại thay đã đăng bài trên  KBC HN Online (Nguyễn Phương Hùng/BĐQ)  ở California , đánh phá TH C/TSQ VNCH Hải Ngoại Nhiệm kỳ  19 . Hay thường xuyên  Đi chuyên cơ qua  California , cùng đồng bọn Ra Quyết định đánh phá TH 19 .

      Đồng Thời ông Nguyễn Hữu Duyệt chiếm đọat tiền Ái-hữu  của Tập thể đóng góp làm Đặc San và cứu trợ anh em CTSQ khó khăn . Nhưng Duyệt  không bàn giao ...Mong tưởng sẽ cắt đi tiếng nói của TH C/TSQ VNCH nơi Hải Ngoại đã có từ 38 năm nay .


    
( Ngày 2 tháng 2 năm 2015 . Nhờ sự đoàn kết và ũng hộ của Quý C/TSQ khắp nơi , nên Tổng Hội 19 đã phát hành Đặc San Thiếu Sinh Quân Xuân Ất Mùi 2015 đến với C/TSQ trên toàn thế giới . Dù ông Nguyễn Hữu Duyệt  không giao tiền . )     

    Cuối cùng . Xin ông Nguyễn Hữu Duyệt , vì lòng tự trọng của một vị Chủ tịch Liên hội Cựu Chiến Sĩ vùng Dallas , Texas hôm nay . Tư cách của ông là Chủ tịch bao gồm nhiều Quân Binh Chủng danh tiếng của QLVNCH trước đây . Chúng tôi rất tôn trọng quý Chiến hữu ở đó , ngoài ông ra , dù họ chưa biết gì về ông trước khi  họ đề cử ông  (không  phải qua con đường dân chủ, tức là  bầu phiếu tín nhiệm ông , hòan tòan không có !)  chỉ biết ông qua cái vỏ bọc chắc chắn TSQ của Ông mà thôi .
  

Chúng tôi đề nghị Ông Nguyễn Hữu Duyệt  không nên mặc bộ quân phục TSQ của chúng tôi khi đi sinh hoạt tại địa phương . Vì tập thể C/TSQ chúng tôi không còn đứng chung với ông trong bộ Quân phục truyền thống của Trường Mẹ TSQ VNCH .


Và cũng mong Quý Chiến Hữu vùng Dallas Texas , nên đọc Văn Bản của BCH/ TH C/TSQ VNCH Hải Ngoại NK 19 ngày 12   tháng  1 Năm  2015 . Để rộng đường dư luận . Dù việc nầy đã và đang xảy ra cho TH C/TSQ VNCH Hải Ngoại của chúng tôi mà thôi . Không dính dáng đến Hội Đoàn của Quý vị . 


Nhưng có một câu nói sẽ không thừa của người đời trong lúc nầy :

"  Hôm nay tôi , mai anh , mốt người khác . "


hoặc " Cháy nhà hàng xóm, cứ bình chân như vại"  sao đành lòng cho được !


Nguyễn Hũu Duyệt  Lại  Tiếp Tục Ngựa Quen Đường Cũ !


CTSQ Mai Bá ( TX)



(Hình trên, Nguyễn Hữu Duyệt đang khoe cuốn Đặc San  2015 của Liên Hội CCS Texas do y thực hiện).


            Suốt 10 năm qua (2004-2014)  Nguyễn Hũu Duyệt  đã lũng đọan tập thể Cựu Thiếu Sinh Quân (CTSQ)  bằng cách  nắm độc quyền Thông Tin Báo Chí của Tổng Hội CTSQ , và qua đó y đã  làm xào xáo nội bộ, gây mất đòan kết trong anh em CTSQ khiến cho tập thể  CTSQ gần đến chỗ bị tan rã.

            Nay mặt nạ của y đã bị rơi và  y đã bị khai trừ ra khỏi tập thể CTSQ nhưng y cũng đã khôn khéo  chuyển mục tiêu qua Liên Hội CCS và  hiện nay đang nắm chức vụ Chủ-Tịch Liên-Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH  tại Texas, và "bổn cũ  sọan lại", những gì y đã phá họai CTSQ có chủ đích thì nay  y lại áp dụng  giống y chang đối với Cộng Đồng và Tập Thể  CCS Texas như   qua việc y  đã  chiếm độc quyền Thông Tin Báo Chí của Liên Hội , và tiếp theo  là làm cho  Liên Hội CCS VNCH tại Texas bị tê liệt... như y đã từng làm tê liệt CTSQ...


Xin đồng bào và  chiến hữu xem thông báo  dưới đây  của anh em  Chiến Hữu tại Dallas Texas thì rõ.


- - -


On Wednesday, February 11, 2015 3:53 PM, <kqvn@yahoogroups.com> wrote:

 

Năm nay lễ chào cờ đầu năm tai Cộng-Đồng Đallas có sự thay đổi là Liên-Hội lại rút tên không tham-dự.

Toán Quân-Kỳ do đoàn thanh niên hậu duệ Đinh -tiên-Hoàng và tôi sẽ điều hành nghi-lễ thượng kỳ đầu năm,Nhiều vấn đề lủng củng trong tổ chức,tôi e rằng sẽ rất ít cựu quân nhân tham dự.Mong các anh bỏ chút thì giờ đến tham dự cho được đông đủ.lúc 10g sáng chúa nhật 15-2-15

Kính mời


KB. P. Phan .


- - - - - - -




NT. CTSQ   Than Vo

Date: 2015-02-10 11:43 GMT-08:00 Subject: v/v Sức khỏe của CTSQ Lý tòng Bá
            Qua liên lạc điện thoại với CTSQ Phan ngọc Lượng, được biết: Em Lượng được anh Hồ văn Sinh thông báo hiện CTSQ Bá đã khỏe lại rồi. Anh Bá còn ở trong Bệnh viện. Bằng mọi cách em Lượng sẽ đến gặp Bá để biết rõ ràng tình trạng và kịp thời thông báo cho anh em chúng ta nếu có biến chuyển gì khác.

Mến, CTSQ Võ văn Thân.

LTT.  Cám ơn anh Thân đã  cho biết tin vui  về anh Lý Tòng Bá,  cũng như không quên cám ơn em Lượng, CTSQ Chủ Tịch Liên Hội CCS VNCH vùng Little Sàigòn,  rất xứng đáng.  Good Job !


CTSQ  Trung Đạo (MN).

Kính quý anh ,


Em xin có một đề nghị là :
Kể từ bây giờ trở đi chúng ta những người CTSQ chân chính không nên đề cập , không nhắc đến , không nói đến cái gọi là  N H Duyệt nữa . period ! out of sight , out of mind .  

hãy delete những điện thư do N H D gởi , cho nó biến vào thùng rác , không quan tâm , không wasting time làm chi . người đó đã bị khai trừ đuổi ra khỏi tập thể CTSQ rồi mà cũng còn khá tốn kém thời giam và giấy mực của anh em . Chúng ta nên tâm sự và nói về những chuyện đáng nói đến .

Riêng em , em sẽ delete tất cà những email có dính đến cái tên NHD trong đó right away .  

Thân kính


PS : anh Sáng . nhóm tụi em ( 68-75 ) và riêng em luôn quý mến anh . Anh không cần bận tâm , tốn thời giờ động não với bọn tiểu nhân ấy . Please ! ignore them .



LTT. Ông bà ta  đã dạy con chaú:"gia hòa vạn sự lành"... ai cũng muốn sự hòa thuận và tốt lành, anh em gặp nhau tay bắt mặt mừng, nhưng nước có quốc pháp, gia có gia huy.  Trường hợp Nguyễn Hũu Duyệt  cũng chẳng ai muốn nhắc đến làm gì cho mệt hơi,  nhưng    Duyệt vẫn còn chiếm đọat chút cơm chim của tập thể CTSQ cũng như  gây phiền hà cho anh em CTSQ , cũng như ngòai Cộng Đồng không ít,  và chừng nào Duyệt  thức tỉnh  bỏ cái tính tham lam trí trá  và trả lại  tiền ái-hữu  thì lúc đó anh em chúng ta mới có thể yên tâm được, nhưng nói thì biết vậy nhưng không biết  Duyệt có còn tự  làm chủ mình hay không ? hay người khác đang  làm chủ Duyệt  ? who know !


CTSQ  Jonathan  Nguyễn.

Cám ơn Anh em đã gởi cho tôi Làng câu AET số 117 . Tôi đến Houston định cư năm 1992 theo diện HO , nhà cũng rất xa thành phố , nay được anh em gởi cho Làng câu AET để đọc thật không có gì vui sướng bằng . Năm Ât mùi là năm tuổi của tôi . Mới TSQ ngày nào ....bây giờ đã già , đôi khi nhớ về ngôi trường củ ,bạn bè xưa thật quá bùi ngúi .Nhân dịp Xuân AT MÙI xin chúc quí vị 
Làng câu AET một năm mới dồi dào sức khỏe , vạn sự như ý để Làng câu AET chúng ta mỗi ngày một tốt đẹp hơn , nhất là câu được cá to .


LTT. Thằng em nhận được hồi âm của sư huynh  thật lấy làm hân hạnh, theo như anh cho biết anh Tuổi Mùi ! Whow !  và người ta nói đàn ông tuổi Mùi  chắc anh không cần thuốc  có chữ "V"  đứng đầu phải không anh.

Vì anh mới  tham dự Làng Câu AET nên tụi em  phải kính báo anh rõ  trước như  ri :  Thường thì  sau mỗi  kỳ câu phát hành thì  nhóm "Tứ nhân bang"  ( do Duyệt và Hồ Sắc cầm càn...) lại nổi sùng lên chửi  vung xích chó !  đồng  thời  lập tức   "Nghé chột" hay :" bê thui" v.v...  đem mũ  mới đủ lọai  ra tặng thêm nữa ,  nhưng  cũng hòan tòan   miễn phí (free)  cho kẻ nào dám mó dái ngựa,  và mỗi lần được  chụp mũ như vậy không những   trong lòng tụi này  chẳng có chút  giận hờn mà còn có dịp rung đùi . . .  hy vọng  sau  kỳ câu thứ #119 ni,   tụi em  cũng sẽ nhận được thêm mũ nữa...   nếu vắng nó làm như thiếu  thiếu cái  chi đó ... Mong anh có dịp chia xẻ với tụi em nhé,  Chúc anh chị  vui vẻ    sức khoẻ dồi dào.


Xin kính nhắc em  CTSQ. THT  và Ban Chấp Hành TH 19,


CTSQ Làng Thủy Triều.


Anh em đã  gởi biếu ĐS CTSQ 2015 đến  tất cả các cựu Tổng Hội Trưởng  CTSQ chưa ? bất kể  qúy anh em đó như thế nào, gởi biếu đây là tỏ lòng kính trọng  và nhún nhường ... và cũng là  việc để anh em CTSQ thấy  nét đặc thù của TH CTSQ 19. Chân thành cám ơn  sự lắng nghe của qúy anh em,  đây không phải là chuyện lo bò trắng răng và xin đừng giận lão ngư  ấm ớ này !

(Trường hợp không có địa chỉ (vì TH 19 chẳng được bàn giao), Làng Câu AET  sẽ gởi đến anh em hoặc nếu không đủ, thì  Làng câu AET sẽ hỏi dùm, chuyện nhỏ mà !).

Đại diện CTSQ Âu Châu

Hôm nay bên Đức  tôi đã nhận được Đặc San, và anh Bích bên Pháp cũng đã nhận được, sẽ gởi ủng hộ cho Tổng Hội sau, tôi sẽ phân phối cho anh em bên Đức ngày mai. Kỳ sau nếu quý anh em có gởi báo qua Đức xin đừng bỏ vào bao để tiết kiệm vì phong bì  bị rách hết.

Rất vui khi nhận được Đặc San Ất Mùi, CTSQ / Âu Châu luôn ủng hộ TH 19 và hổ trợ.

CTSQ Hoàng Tôn Long sq 4118

CTSQ Canada.

Chiều hôm nay tôi đã nhận được Đặc San CTSQ Xuân 2015.

Ngày mai tôi sẽ gởi chuyển tiếp đến Anh Em CTSQ Miền Đông Canada và vài anh em CTSQ ở Michigan, Minnesota, USA.

Trọng lượng 1 cuốn Đặc San nặng gấn 1lb ( 0. 413 kg ) nên tiền cước phí khá tốn.

Xin chân thành cám ơn qúy Anh Em đã bỏ ra rất nhiều tâm sức và thời gian để chúng tôi LẦN ĐẦU TIÊN có tờ BÁO XUÂN ĐẾN TRƯỚC ngày TẾT CỔ TRUYỀN.

Trân trọng,

CTSQ Nguyễn Công Tài - Đại diện

Ctsq Trịnh Bá Tứ (581)

Thân Gửi Ban TT/Báo chí TSQ/TH19

   Nếu anh em còn ĐS/ Tết Át Mùi,xin gửi cho tôi một cuốn,và từ số kế tiếp nếu có xin tiếp tục gửi cho tôi một cuốn,check ủng hộ tôi sẽ gửi sau.Thân chào ,và nhân dịp năm mới kính chúc tất cả anh em và Gia đình được Vạn Sự Như Ý 


LTT. Dù có hết  ráo rồi nhưng chắc chắn  BCH TH 19  sẽ  có ít nhất  1 cuốn  gởi biếu Đàn Anh CTSQ. Em tin là như vậy và xin cho phép thằng em này  gởi lời chúc Tết đến anh và gia đình được mọi sự cát tường năm Ất Mùi.

     


 Saturday, February 14, 2015 8:26 PM, THUOC PHAM THI <marie_dahlia@yahoo.com.vn> wrote:

        

Tuyết rơi bao phủ tượng Đức Mẹ. 

Khi tuyết tan thì còn đọng lại nơi đầu, vòng cổ và tay của Đức Mẹ.

Nhìn giống như là Đức Mẹ đang "cõng" một bệnh nhân.


Kính chuyển đến một tấm hình có ý nghĩa được chụp tại bệnh viện Lòng Thương Xót (Hoa Kỳ). Sau cơn bão tuyết.
Nguyện xin Chúa và Mẹ Maria "cõng..." tất cả chúng ta như tấm hình dưới đây

No comments:

Post a Comment