Saturday, August 22, 2015

Bài Ca Của Người Lính VNCH Bị Ngã Ngựa. Làng Câu AET. Kỳ 173.


(vô cầu và vô ngã)

*** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  thiện nguyện vô vụ lợi này đến qúy Huynh ĐCựu Thiếu Sinh Quân (C.TSQ/ AET) có tấm lòng,  và qúy Anh Chị Em hiền-lương tử-tế  khắp nơi  không phân biệt  xuất xứ  để  chia xẻ nỗi niềm từ nơi  tha phương,  cũng như bên quê nhà ,  và qua đây  cũng ước mong được xem như là   chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.

CTSQ. Làng Thủy Triều.



Ghi-Chú:

- Làng Câu AET  chỉ  mang  tính ái hữu, trật tự, hướng  thiện, đổi mới, và cũng không phải là 1 diễn đàn Hội Đòan.

- Mọi sự  thông tin, thăm hỏi v.v.. trên Làng Câu AET đều có tính chia xẻ cá nhân , khiêm nhường, và không qúa ồn ào.

- Nếu gởi lộn Tên hay địa chỉ người nhận, vui lòng báo cho Làng Câu AET biết để điều chỉnh lại.

- Xin chân thành nhớ ơn Tác gỉa các bài viết và nghiên cứu  gía trị mà Làng Câu AET tự thỉnh cầu từ khắp nơi trên thế giới.


- - - - -

 

- *Để mở rộng dư luận, nên mọi  ý-kiến  trình bày trên Làng Câu AET đều được hoan nghênh.

- Không  sợ bị  chỉ trích, hay sợ lãnh  hậu qủa thì cũng không  nên  chỉ   biết  lấy  phê phán làm phương tiện biện minh,    nên  cố gắng thể hiện qua 3 việc làm cụ thể : như tự chứng tỏ  có khả năng hơn, lương tâm hơn,  và nhân bản hơn đối tượng .

- Không nên xét việc thế nào là tốt, hay xấu mà chỉ nên xét  việc được nêu ra có đúng hay không , và để làm gì.

(Làng Câu AET)


- - - - -




Bài Ca Của Người Lính  VNCH Bị Ngã Ngựa .
Làng câu AET.

            Cố  Nhạc Sĩ  Trầm Tử Thiêng, Việt Dzũng  đã để lại  biết bao tác phẩm  để đời cho Việt Nam  như "Bên Em Đang Có Ta",  "Kinh Đêm",  "Cám Ơn Anh" v.v... hay  những Nhạc Sĩ  nổi danh đương thời  như  Anh Bằng, Trúc Hồ, Nam Lộc, Việt Khang v.v... với bao tác phẩm làm rung động hàng triệu con tim...
            và riêng anh em chúng ta, những người lính VNCH bị ngã ngựa  cũng đã và đang  để lại lại bao tác phẩm  tuy không  diễn tả bằng lời ca,  nốt nhạc  nhưng những việc làm tuy nhỏ bé khiêm nhường  này  cũng tạo  được bao cơn sóng xô bờ làm  ấm lòng bao người, mà những  việc làm  mà anh em chúng tôi  kể lại dưới đây  xin được xem  như là  "Bài ca của người lính VNCH Ngã Ngựa ".
         (P.S. Nếu  có thể được  khi đọc  "bài ca của người lính..."  dưới đây thì nên  nghe  thêm nhạc phẩm
"Có Những Người Anh " đính kèm,  xin  nhấn (click) vào địa chỉ dưới đây):



 

- - - - -

(Bài Ca Người Lính Ngã Ngựa VNCH ....)


Kính Quý Huynh-Đệ,

Tôi hân hạnh được Niên-Trưởng Nguyễn-hồng-Tuyền giao trách nhiệm làm Thủ-Quỹ, mở cuộc lạc quyên giúp gia đình TPB KQ Trương-công-Tấn, PĐ 122, SĐ4QK.
Vào ngày 30/4/1975, PHĐ gồm Hoa-tiêu Tr/Úy Thân, Quan-sát-Viên Đại/úy Trương-công-Tấn đang bay hành-quân yểm trợ cho chiến-trường Mộc-Hóa, Tr/úy Thân bị bắn trọng thương vừa lúc TT DvM kêu gọi toàn quân buông vũ khí đầu hàng VC, hai anh bay về phi trường Long Xuyên, khi vào sắp đáp thì bất ngờ có 1 chiếc  L.19 khác vào đáp trước 2 anh ( sau nầy mới biết là phi cơ của Đ/úy Lý hữu Hiệp, chở xác Đ/úy Nguyễn ngọc Trung  đã bị bắn chết trên phi cơ từ Sóc-Trăng về). 
Phi cơ 2 anh bị rớt xuống phi đạo, Tr/úy Thân chết, Tấn thì bị thụng xương sống ngất đi, tôi vừa gọi VN nói chuyện với Tấn, Tấn không biết vì sao tai nạn xãy ra ( có lẽ Thân đã chết vì vết thương mất nhiều máu trước khi phi cơ rớt?).
Tôi tha thiết kêu gọi anh em, chiến hữu, không phân biệt Quân,Binh chủng, đơn vị, cấp bậc lớn nhỏ, tuỳ hỉ, mỗi người góp một bàn tay, NT Tuyền giới hạn mỗi cá nhân chỉ được góp $50.00 (tối đa, trừ các Hội-Đoàn)
và thời gian chỉ có 15 ngày.
" Không bỏ anh em, không bỏ bạn bè" xin Huynh-Đệ gởi chi phiếu về tôi, tôi sẽ cập nhật cám ơn từng ngày trên Web nầy

- - - - -

( Kèm theo đây là thơ của NT Nguyễn-hồng-Tuyền gởi Lê-văn-Sùng)
Em Sùng mến, 
V/V giúp đở anh TCTấn, Ngưòi  Lính Già xứ Sóc đề nghi như sau đây;
1)- Em  Sùng ráng ra công lấy sức làm ..."Thủ quỷ"  -------------------------
2)- Anh Phạm Hoà ( Nha Kỹ Thuật) ...Ban " Vận Ðộng và Kiểm Soát.-----              
3)- Thời gian gởi tiền ủng hộ chỉ trong vòng mười lăm ngày thôi, từ ngày 10/8/2015 cho đến hết ngày 25/8/2015 khoá sổ.
4)- Vì kinh tế còn eò uột
đề nghị các anh em ủng hộ Max= $50đô, Mini=Tuỳ ý.-
-Thân kính gởi các anh em KQ cùng chung vai đấu cật để lo cho một đồng đội Ðại úy TC Tấn bị rớt phi cơ trong lúc hành quân, giờ thứ 25 của ngày 30/4/75. Ðã 40 năm chịu khốn khổ sống trong cơ hàn, ngồi xe lăn bán thuốc dạo.
Mong thay anh em mình thực hiện câu châm ngôn "Không bỏ anh em, Không bỏ bạn bè" 
-Xin Em Sùng chuyển thơ nầy đến các anh em và hai anh Nguyễn Văn Chín và anh Bùi Quan Khương giúp tôi. 
Cám ơn. 
Anh Người Lính Già sứ Sóc.

E-mail của Hội HO Cứu Trợ TPB/QP VNCH


Xin tin quý anh biết TPB Đại Úy Trương Công Tấn, SQ: 63/601.403 thuộc SĐ4/KQ đã được Hội HO Cứu Trợ TPB&QP/VNCH chúng tôi giúp rất nhiều lần từ những năm 2008 (ĐNH kỳ 2), 2009 (ĐNH kỳ 3), 2010 (ĐNH kỳ 4), 2013 (ĐNH kỳ 7), 2014 (ĐNH kỳ 8) và đã lên danh sách gởi 2015, mỗi lần gởi $200.

T.M. Hội,
Hạnh Nhơn

 

 

[NhaKyThuat] PHI VỤ" RESCUE" TPB KQ TRƯƠNG-CÔNG-TẤN ĐÃ HOÀN T ẤT

Pham Hoa
Aug 21 at 11:02 AM 2015
báo cáo Quý Huynh-Đệ Ân-Nhân,
Tất cả 106 Mạnh-thường-Quân gởi về tôi để ủng hộ KQ Trương-công-Tấn, chỉ trong vòng 6 ngày được một số quá lớn, NT Nguyễn-hồng-Tuyền  ra lịnh tôi phải khoá sổ ngay trước ngày qui định, nên còn rất nhiều anh em chưa kịp giúp Tấn. Quả là : Tình Đồng-Đội của Không-Quân chúng ta rộng lớn như không gian, mênh mông như biển cả. Một lần nữa, xin THẦNH THẬT TRI ƠN Quý Huynh-Đệ, Quý Chiến-Hữu, Quý Thân-Hữu đã nhiệt tình giúp gia đình Trương-công-Tấn, một chiến hữu chịu trăm cay ngàn đắng, muôn vạn lần bất hạnh hơn chúng ta.
Còn một số chi phiếu anh em gởi về chưa đến, trong đó có 2 chi-phiếu của 2 huynh-đệ : Trần-Ngọc PĐ 219 và Nguyễn-văn-Quí PĐ 225, tôi bị trở ngại trong việc deposit ( lỗi tại tôi ) và đã hoàn lại 2 anh đó để xin gởi tôi check khác.
Tổng số anh em giúp : $5,585.00, gởi về 2 lần trước được $ 3,800.00, còn lại $1,785.00, vợ tôi thêm vào cho chẳn $1,800.00 và ủng hộ tất cả cước phí gởi để Tấn nhận đủ số tiền : $ 5,600.00
Phi-vụ hoàn thành.
Trân trọng cám ơn tất cả Quý MTQ

Thân kính chào Quý Huynh-Đệ,
TQ: Thần-Ưng Lê-văn-Sùng PĐ 116.

 


 Hay tin Phụ Thân của KingBeman Phạm Minh Mẫn  P Đ 219  là,

Cụ  ông Phạm Rương Khai
vừa mãn phần tại quê nhà ngày 21 tháng 8 năm 2015, tức ngày 8 tháng 7 năm Át Mùi hưởng đại thọ 93 tuổi.

Anh em chúng tôi  bên này bờ Đại Dương  xin thành kính gởi về  cố hương  lời chia buồn cùng  anh chị Phạm Minh Mẫn và tang quyến , cũng như  xin nguyện cầu hương linh cụ ông sớm cao đăng Phật Quốc.


Làng C âu AET.
Đồng kính bái.

           

Xin Lưu Ý:

- Xin vui lòng đừng đọc mục này  nếu ai  dễ nóng giận, hay óan trách người, ngòai trừ  muốn tự  sửa  sai sót bản thân.
- Anh chị em xa gần  góp- ý  trong Làng Câu AET  đều có  tên, địa chỉ  rõ ràng 100%, nhưng ai cũng có quyền dùng bút hiệu   Làng  Câu AET xin  miễn chịu trách nhiệm về  những  ý kiến đóng góp .
- Yêu cầu anh em  Chỉ  nên đề  cập đến  những CTSQ   thuộc "Bộ mặt quần chúng" (public figures) mà thôi , đó là những  C.TSQ  được để cử hoặc tự ứng cử, hoặc  đang (hay đã) được  anh em  bầu ra, hay đang (hoặc đã)  giữ những chức vụ trong Ban điều hành Hội C.TSQ địa phương hay Tổng Hội C.TSQ  VN.

- - - - -
Tình bất diệt !
CTSQ  Vũ Giang  San (UK)

Phải !
Nơi họ gặp nhau , là cái chung của những người con có Cha đã đi vào Quân đội . Có cha đã là Vong thân vị quốc . Đã nằm xuống để bảo vệ đất nước ...
 Bài thơ tuy ngắn , của tác giả là một CTSQ . Nhưng đã lột tả một góc độ , giai đoạn chiến tranh của đất nước .
        Để : Anh vào Lính ( TSQ ) tuổi mười hai rất nhỏ .
        Và : Em là gái ( QGNT ) , cha vong thân vị quốc .
Hôm nay , nơi xứ người Hải Ngoại . Có không , những " nghịch tử " vô ơn ? Khi Bát canh về chiều , vẫn có vài con sâu ngược giòng cố bám .
Vài " Nghịch tử " Phản Cha đang " lộ mặt " trong Tập thể CTSQ VNCH Hải Ngoại .
Và dưới bất cứ thời đại nào , cũng bị người đời khinh khi ...Trời tru , đất diệt .
 xin phép Tác giả để chia sẻ bài thơ : Tình bất diệt .

Tình bất diệt !

Anh vào lính tuổi mười hai rất nhỏ
Nơi quân trường nắng gió luyện đời trai
Là chinh nhân mang nợ nước trên vai
Đâu dám nghỉ chuện ân tình nam nữ
Em là gái cha Vong Thân Vị Quốc
Hai đứa mình từ ấy đã quen nhau
Ngày non sông binh biến nhục chiến bào
Anh trôi dạt em cũng đành ly xứ
Thiếu Sinh Quân hay Quốc Gia Nghĩa Tử
Hai cuộc đời- một số kiếp như nhau
Ta còn gì âm- ỉ vạn niềm đau
Thương nhau nhé em ơi tình bất diệt !
ttng
* Nguồn Facebook .

Làng Thủy Triều: 
            Rất hoan nghênh  anh chị em bên Quốc Gia Nghĩa Tử, và chúng tôi còn nhớ khi nước chưa mất mỗi khi hè về  anh chị em trong Trường Quốc Gia Nghĩa hay đến Cấp (Vũng Tàu)  để nghỉ mát  cũng như thường hay ghé thăm  trường Thiếu Sinh Quân, có khi phái đòan trường Quốc Gia  Nghĩa  Tử  lại "tử thủ " nhiều ngày ,  cùng sinh hoạt  ăn ghỉ    chung với 1 số  TSQ  (học thi Tú Tài)nhưng  anh chị em  QGNT  ở khu biệt lập  dành cho Tiểu Đòan 3 và TĐ 4 TSQ, trong thời gian các em nhỏ TSQ thuộc  TĐ 3 và TĐ 4 TSQ  đã trở về nghỉ hè  với gia đình trên khắp 4 vùng chiến thuật.
            Tôi còn nhớ  năm thi Tú Tài 1 và Tú Tài 2  vào các năm 1967 và 1968  , anh em TSQ chúng tôi đả sinh họat  ăn cơm chung  cùng nhà bàn  (Mess-Haul) và văn nghệ  với anh chị em  Quốc Gia Nghĩa Tử  trong trường TSQ, riêng anh em TSQ chúng tôi  mặc dù  lúc đó cũng khá  " cồ " , nhưng đa số vẫn còn nhát thít chỉ biết đưa mắt nhìn cũng như công nhận  con gái trường QGNT   sao có  con  mắt đẹp nhưng lại khá u-buồn...
            Vật đổi sao dời, HO qua đây muộn màng  sau khi gỡ hàng chục cuốn lịch tại Hòang Liên Sơn,  và anh em  hiện nay  hầu như  đã là khứa lão rồi nhưng  vẫn chưa có dịp gặp lại anh chị em QGNT năm xưa  nên mong  có ngày nào đó bên anh chị em QGNT nếu  có tổ chức ngày hội ngộ thì nhớ hê lên cho tụi này một tiếng  để ghé thăm nhau.  Qua đây chúng tôi được biết bên  anh chị em QGNT  có 1 nữ thi sĩ,  bút  hiệu của nàng là Phong Thu ở DC, người  đã  làm một bài thơ  bất hủ cho những người lính VNCH  đang  an giấc trong Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa và nếu  có thể được xin vui lòng  cho chia xẻ bài thơ đó  thêm một lần được  để ai chưa có dịp đọc  sẽ được đọc  thấy cái hồn Tử-Sĩ như thế nào..
            Anh em CTSQ chúng tôi  tiếc rằng  không biết được nhiều địa chỉ của anh chị em bên nớ, vậy nếu có anh chị em  nào bên QGNT  đọc được Làng Câu AET này xin  vui lòng chuyển lời thăm hỏi thân kính của  anh em C.TSQ nhé .  Cám ơn nhiều.


Góp ý  .
CTSQ Phan Nguyen (CA)

 
 Nghe mấy AET mình ghi lại việc " Vợ bầu " cho chồng tiếp tục lảnh đạn " Khinh Khi " của mọi người là chuyện chưa lớn , cũng là việc thường tình .
 Mai mốt đây , khi thành viên trong hội " vợ bầu "  lần lần  Rũ áo chiến y . Khi đó biết đâu , " nó " cho " Em vợ bầu " mới tai hại .
 Chuyện gì mà " Nó " không dám làm ?
 Chức " Chủ tịt " to lớn mà  " nó " còn dám làm kỳ 2 rồi đó .
 Who know ?
Nếu quý vị AET trên  Làng Câu AET không biết " nó " là ai ? Xin gọi cho Trung úy không có Danh Bạ , tên tuổi  :  1-800 ...Lợi dụng Credit TSQ .
 

Làng Thủy Triều: 
            Nếu ai  vác ngà voi một cách vô vụ lợi, thì không ai hơi sức đâu mà vác từ năm này đến năm khác ,  chiếm độc quyền  vác ngà voi,  như vậy  việc vác ngà voi có còn ý-nghĩa  cao đẹp không? nhứt là  "đi đêm có ngày gặp ma"  ở lâu sinh biến... kẻ  sĩ là người nên biết lúc nào nên ở và lúc nào nên rút để tránh nhục vào thân.
            Nếu ai là người biết tự trọng, sẵn sàng chấp nhận  cho người ta "ghét" nhưng không ai  lại chấp nhận bị "khinh khi " do đó nếu  bị anh em xì xào hay  nói này nói nọ thì người biết tự trọng  có cho vàng cũng không  thèm mà sẵn sàng vứt bỏ  "quít" job ngay !
            Anh em CTSQ là những người rất sáng suốt   qua việc bất bình thưởng này khiến người ta nghĩ đến tên Judas bán Chúa!  anh em CTSQ mong   chứng minh  điều này là không đứng ?      


Thấy gì qua việc  đón tiếp Đại Sứ Mỹ tại VN  Ted Osius.
Ms. Thanh Nhàn (Germany).

Việc  Ted  Osius đòi dẹp Cờ Vàng  của Đồng Bào Việt Quốc Gia tại Little Sàigòn  California vừa qua  không phải là việc  thiếu hiểu biết của ông Đại sứ, mà đây   có thể  là việc  được tính tóan rất kỹ  làm mất thể diện  người Việt Tị nạn, mà Little Sàigòn lại được mệnh danh là Thủ Đô của Người Việt Tị Nạn CS tại Hoa-Kỳ, và điều đã xảy ra khiến nhiều đồng bào tin rẳng  có thể  Ted Osius  đã bị mua chuộc rất khẳm, như  đã từng có 1  nhân viên cao cấp tại Tòa Lãnh sự Mỹ tại Sàigòn đã cấp Visa cho người Việt và VC  vào mỹ với gía  trên dưới 100 ngàn Mỹ Kim 1 Visa (chiến khán nhập cảnh Mỹ), nếu đúng như vậy "bà"  Ted Osius có  còn chức hay mất  chức Đại Sứ  Mỹ tại VN hay không thì đó không thành vấn đề, đôi khi ngài  Đại Sứ  còn "mong" sớm được cách chức  để về Mỹ hưởng phước  sớm là khác , cuộc đời người ta   hay dùng cách này hay cách khác để kiếm sống và làm giàu,  nay  khẳm rồi  thì  coi như  công đã thành danh đã tọai   thì  Who Care !
            Điều tôi muốn  nói là  Liên Hội Cựu Chiến Sĩ do ông Phan Ngọc Liượng là chủ tịch gì đó,  qúy ông là đại diện cho quân đội  mà trước việc Ted Osius lợi dụng chức Đại Sứ  Mỹ tại VN  làm  nhục lá cờ Vàng  3 sọc đỏ mà qúy ông nín khe  không có phản ứng ngay trước mặt Ted Osius  thì thật qúa buồn và qúa  thất vọng  cho  chiến hữu và  đồng bào  mình.


Làng Thủy Triều :

            Hôm tiếp đón Ted Osius chúng tôi không có tham dự, nhưng sau đó  trên các trang mạng  và Media truyền thanh, truyền hình và báo chí khắp nơi nói lại  làm bà con  phẫn nộ việc Ted Osius đòi dẹp cờ Vàng, nhưng  trong sự phẫn nộ đó  bà con cũng  đã chĩa mũi dùi vào Liên Hội CCS Nam Cali cũng  không ít.
            Nếu nói cho công bằng  việc tổ chức  đón tiếp  Ted Osius  do các Tổ Chức dân Sự, Cộng Đồng VN, và 1 số vị dân cử như Senator Janet Nguyễn , Lowemthal. Loretta Sanchez v.v... Việc Liên Hội CCS Nam Cali  nếu có tham dự thì cũng  giống như sự hiện diện của bà con có mặt trong buổi tiếp tân hôm đó, hay nói cách khác  người chịu hòan tòan trách nhiệm là  Ban Tổ Chức mà thôi.
            Tuy nhiên  trong cái xấu nó cũng có mầm mống cái tốt trong đó, ví dụ trong buổi  tiếp tân Ted Osius CTSQ Phan Ngọc Lượng  Chủ Tịch Liên Hội, hay bất cứ anh em  trong Liên Hội CCS Nam Cali, lợi dụng thời cơ  mạnh dạn lên tiếng công khai phản đối việc Ted Osius  có hành động nhục mạ Cờ Vàng  thì nay danh tiếng của Liên Hội CCS Nam Cali  sẽ càng được anh em và đồng bào tin tưởng và thương yêu kính trọng hơn.
            Nhưng rất tiếc Chủ Tịch Liên  Hội CCS Nam Cali  không thực hiện được này, hay không dám thực hiện sự phản đối này?  khiến tạo nghi ngờ trong Cộng Đồng như  cố làm bà con,  anh em  mất tin tưởng để  đưa tập thể VNCH đến chỗ sớm tan rã  một cách khéo léo. Riêng anh em CTSQ   qua việc này  lại càng tin  vào lý do  việc  tử thủ  giữ ghế đến cùng  của ông Hội Trưởng kiêm Chủ Tịch LH.


Cám Ơn Làng câu Thiếu Sinh Quân VN.
Chiến Hũu Nguyễn Gia Nghĩa (Địa Phương Quân Long An).

            Tuy Làng Câu AET  do 1 số  anh em C.TSQ tự nguyện đóng góp vô điều kiện  mà còn có nhã ý chia xẻ với anh em khắp nơi đọc cho biết. Điều tôi  cảm thấy  rất vui  và ấm lòng  khi mọi người  ít nhiều đều thấy mình  rơi vào hòan cảnh nghe sao quen qúa  giống như anh em CTSQ, và  đa số  cảm thấy  chán ngán  về việc đề cập đến chính trị, họac  chụp mũ nhau lung tung  . Người  bên ngòai  thấy  anh em C.TSQ  còn thương yêu  đùm bọc nhau  rất chân tình,  gía mà tất cả các Hội Đòan hay Tổ Chức của  VNCH tại Hải Ngọai  ai cũng  như vậy thì  qúa  hay
            Anh em C.TSQ  là không dấu diếm  cái xấu mà còn dám vạch áo cho người xem  để cùng nhau rút  ra  bài học mà tránh,  việc xấu  thì Hội Đòan nào cũng có  nhưng dám  làm như anh em CTSQ thì  rất ít.


Làng Thủy Triều :
            Thưa Chiến Hũu, rất cám ơn  lời nhận  xét của ông về chúng tôi , và  hy vọng qua những việc dù rất nhỏ nhưng  nếu được  nhiều anh em biết đến  thì cũng  làm ấm lòng nhiều người, anh em chúng tôi  chủ trương là  nói thật  nói thẳng lúc đầu thì  chưa được nhiều cảm thông nhưng càng về sau  thì tình thế tốt hơn  một khi đã được niềm tin của anh em    thấy đó là việc hòan tòan vô vụ lợi.
Chúc Ông nhiều sức khoẻ và  vui vẻ.

Xin Được Phổ Biến Bài Trong Làng câu.
Paul Tân Võ (Pháp).

            Chúng tôi  xin phép Làng câu AET  cho chúng tôi được   đăng  bài của Làng câu trong  trang mạng của anh em  chúng tôi hoặc   trên Diễn Đàn, groups, Facebook cá nhân .v.v.. . Xin Làng câu AET cho biết ý-kiến.


Làng Thủy Triều:
            Rất hân hạnh, vì Làng Câu chủ trương  vô cầu, vô ngả, vô vụ lợi  nên anh chị em  xa gần có thể xử dụng  bài trong Làng câu AET  như là sự chia xẻ  với nhau  nếu  có cùng mục đích tương tự như Làng Câu AET. Chân thành cám ơn ý-kiến của ông.


Sao Không  Thấy Lên Tiếng
C.TSQ Hùỳnh Thanh (MD)

            Anh em CTSQ  khắp nơi  đọc Làng Câu AET đều đặn hàng tuần, có những việc nêu ra rất cần thiết trong vấn đề  ái hũu, cũng như  phải lên tiếng  về 1 số việc chưa tốt trong anh em C.TSQ một cách thẳng thắn và đặc biệt  cho tới hôm nay vẫn chưa có anh em C.TSQ  nào mà có tên được đề cập trên Làng Câu AET  lên tiếng để anh em C.TSQ  biết sự thật  như thế nào  như CTSQ Duyệt, Sắc, Lượng, Dũng v.v... Chúng ta đang ở xứ tự-do mà trong đó cần thông tin 2 chiều và dĩ nhiên khi  đề cập đến việc gì thì phải  có đầy đủ bằng chứng hay nhân chứng cũng như nên có tính thuyết phục còn nếu  cứ im lặng là vàng  thì làm sao dzậy ?

Làng Thủy Triều:
            Mỗi người có 1 hòan cảnh khác nhau, cũng như có mục đích khác nhau, nhưng thường thường  ai có mục đích cao đẹp  thì  ít  bị ai phàn nàn vì những người này bao giờ cũng  biết tự trọng , còn  nếu "bị kẹt" một cái gì đó  khiến cho việc tiến không được mà lùi cũng không  được  thì chỉ biết im lặng  và chỉ còn chút  hy vọng  là "để lâu cứt trâu hóa bùn "...Bây giờ là thời đại thông tin điện tử và không có gì che đậy được  lâu  đó là chưa kể  ý thức cao của mọi người. Cám ơn em đã  góp ý kiến. Thân ái.

QUỸ KHUYẾN HỌC
Căn cứ:
- Tinh thần HIẾU HỌC của đoàn thể TSQ/VNCH cần được lưu truyền đến thế hệ kế tục.
- Sự hạn hẹp về ngân khoản $ 1,500.00 của Quỹ Khuyến Học (QKH) hiện có.
Nay BCH/TH19/CTSQ/VNCH/HN trân trọng thông báo:
A - TRAO PHẦN THƯỞNG:
Đầu niên học 2015-2016, ngày 30 tháng 8 năm 2015, QUỸ KHUYẾN HỌC (QKH) sẽ trao sáu (06) phần thưởng:
1- Hai (02) phần thưởng Xuất Sắc bậc Đại Học: 250 USD / phần (1 cháu quốc nội /1 cháu hải ngoại).
2- Hai (02) phần thưởng Xuất Sắc Trung học đệ nhị cấp (cấp 3): 150 USD /phần (1 cháu quốc nội /1 cháu hải ngoại).
3- Hai (02) phần thưởng Xuất Sắc Trung học đệ nhất cấp (cấp 2): 100 USD/phần (1 cháu quốc nội/1 cháu hải ngoại).
B - ĐIỀU KIỆN NHẬN PHẦN THƯỞNG:
1- CON của các CTSQ đang theo học các bậc Đại Học, Trung học đệ nhị cấp (cấp 3), hoặc Trung học đệ nhất cấp (cấp 2), có THÔNG TÍN BẠ / THÀNH TÍCH BIỂU / HỌC BẠ / REPORT CARD do Trường học sở tại cấp, chứng thực đã đạt thành tích XUẤT SẮC (đứng đầu / xếp hạng nhất) trong niên học vừa qua (2014-2015). Hiện tại, QKH chưa có khả năng trao phần thưởng cho CHÁU của các CTSQ.
2- BẢN SAO THÔNG TÍN BẠ / THÀNH TÍCH BIỂU / HỌC BẠ / REPORT CARD của Trường học sở tại, cùng với tên PHỤ HUYNH hoặc NGƯỜI GIÁM HỘ trong trường hợp người Cha là CTSQ đã mất, và địa chỉ liên lạc ... phải được gửi về BCH TH19 CTSQ/VNCH/HN trước ngày 30 tháng 7 năm 2015 để được duyệt xét.
Địa chỉ liên lạc của BCH Tổng Hội CTSQ/VNCH/HN:
5523 Rainier Ave South, Seattle, WA.98118
điện thư: th19.ctsq.vnch.hn@gmail.com
3- Các bản sao gửi đến BCH TH19 sẽ không được trả lại, mà để lưu trữ và sử dụng trong việc xét duyệt cho công minh. Học sinh không đạt thành tích XUẤT SẮC (đứng đầu lớp hay liên lớp) xin miễn gửi.
4- Danh sách các học sinh được lãnh thưởng sẽ được công bố trên các phương tiện thông tin liên lạc của Tổng Hội. Phần thưởng sẽ được gửi về Phụ huynh hoặc Người Giám hộ theo địa chỉ mà học sinh cung cấp.
5- Xin quí Anh Em khắp nơi cùng các phương tiện thông tin liên lạc của Tổng Hội, vui lòng tiếp tay phổ biến rộng rãi thông báo này, để TRUYỀN THỐNG HIẾU HỌC của anh em chúng ta được duy trì tốt đẹp.
Trân trọng kính chào và chân thành cám ơn sự quan tâm giúp đỡ của qúy Anh Em.
Đại diện BCH/TH19/CTSQ/VNCH/HN
CTSQ Nguyễn Công Tài
THP Ngoại Vụ.


KẾT QUẢ DUYỆT XÉT QUỸ KHUYẾN HỌC 2014-2015:

Kính gởi : Qúy Anh Em CTSQ.
- Trích yếu: V/v Phát Phần Thưởng Niên Khoá 2014 - 2015.
- Tham Chiếu: Thông Báo số 7 của BCH / TH19.

Kính thưa Qúy Anh Em,

Tính đến ngày hết hạn xét duyệt QUỸ KHUYẾN HỌC Niên Khoá 2014-2015 - Ban Chấp Hành TH19 ĐÃ CHỈ NHẬN ĐƯỢC MỘT (01) HỒ SƠ dự tuyển của: HUỲNH VỊNH NGHI, CON của CTSQ HUỲNH KHƯƠNG ÂN, Lớp 4 NK 2014-2015, ở Biên Hòa, Việt Nam.

Vi Ban Chấp Hành Tổng Hội 19 ĐÃ KHÔNG NHẬN được Hồ Sơ dự tuyển nào của Bậc Đại Học, Trung Học Đệ Nhất & Đệ Nhị cấp nên QUYẾT ĐỊNH:
- Trao PHẦN THƯỞNG KHUYẾN KHÍCH BẬC TIỂU HỌC MỘT TRĂM MỸ KIM ($100 USD) cho cháu HUỲNH VINH NGHI.
- Thân Phụ Cháu NGHI sẽ nhận được số tiền $ 100 USD vào cuối tháng 08 năm 2015.

Trân trọng,
Đại diện BCH / TH 19,
CTSQ Nguyễn Công Tài 
THP / Ngoại Vụ.



Làng Câu AET xin thay mặt cho các CTSQ sinh hoạt trên Làng Câu AET .
 Kính chân thành ghi nhận sự sinh hoạt đầy ý nghĩa của BCH/TH 19 .
 Kính chúc quý CTSQ trong BCH/TH  19 , Vị THT đầy năng lực CTSQ Bác sĩ Phi Quang Phước luôn dồi dào sức khoẻ . Để thực hiện việc chia sẻ , nhất là trong lảnh vực của Ban Xã hội : Vòng hoa phúng điếu , Quỹ khuyến học và trợ giúp CTSQ khó khăn 

 Làng Câu AET

Dự luật Thương phế Binh VNCH chỉ làm tội các TPB mà thôi.


 On Aug 20, 2015, at 3:57 PM, TUONG PHAM <tuongphamqtt@gmail.com> wrote:
Xin gửi đến các bạn video clip với thời lượng 37:38 buổi  nói chuyện giữa nhà báo Nguyễn Xuân Nam ( Calitoday ) với nhạc sĩ Nam Lộc, chuyên viên di trú cơ quan IRCC ( Nam Cali ) về vấn dề định cư Thương phế binh VNCH tạiHoa Kỳ
Buổi nói  chuyện rất hữu ích  cho các gia đình Thương phế binh VNCH còn ở lại VN vì hiện nay tại VN đang có một số người lợi dụng tin này để lường gạt các gia đinh thương phế binh VNCH 
Tại phút thứ 14:18, ông Nguyễn Xuân Nam đã hỏi ông Nam Lộc , nguyên văn như sau :
"Gần đây chúng tôi được biết là có một nghị quyết của Bà Janet Nguyễn,  Thượng nghị sĩ Tiểu bang đề ra tại Thượng viện  về việc  thương phế binh VNCH . Nghị quyết này có những điều rất tốt , rất là quý, vì bà  Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn đã đứng ra bênh vực TPB / VNCH  được đi qua Mỹ. 
Nhưng có những người cho rằng nghị quyết này đang bị lợi  dụng ở VN, để làm khổ các TPB/ VNCH.  Có người còn cho rằng nghị quyết này là hoang tưởng bởi vì không có cơ sở thực tế, về tính cách luật pháp, lập pháp  và tài chánh của Hoa Kỳ.
Anh có theo dõi cái này không ?"
 Với kinh nghiệm 40 năm trong ngành di trú và vận động các cơ quan lập pháp, hành pháp Hoa Kỳ, nhạc sĩ nam Lộc đã đưa tất cả những vấn đề phức tạp, khó khăn trong việc  vận động dự thảo luận định  cư  TPBVNCHnày. 
Ở phút thứ 33:49 ông nói nguyên văn như sau :
 "Hay nhất là chúng ta, giới truyền thông, các hội đoàn nên tự động thông báo với thân nhân ở bên nhà rõ ràng rằng : hiện nay chưa có bất cứ một dự luật nào ở Quốc Hội Liên Bang, chưa có một đề nghị nào. Cho nên tất cả những chương trình, những lá đơn  hay những tổ chức nào kêu gọi quý vị đóng tiền  đều là vấn đề lợi dụng, không đứng đắn hoặc hoàn toàn không có thật. Hiện giờ phút này là không có gì hết, tất cả những gì đưa ra  ( tức là ở VN ) đều là gỉa dối hết , đều là lợi dụng.
Khi nào ở bên này có tin tức gì , chúng tôi sẽ loan báo về VN"

- - - - - -


Xin chuyển ý kiến của nhà báo Lê Bình, Chủ Tịch Câu Lạc Bộ Báo Chí San Jose về dự luật định cư Thương Phế Binh VNCH tại Hoa Kỳ , trong đó ông cũng đã viết thư gửi Bà Janet Nguyễn, Thượng nghị sĩ Tiểu Bang California
 "Mong rng bà làm cho ti nơi ti chn. Hoc nếu bà thy l li nói u đ kiếm phiếu thì xin bà nói cho mt li rng bà s c gng và chuyn ny chưa thành lut đ k gian đng lường gt ae.
K nào đeo chuông, k y phi g chuông. ( Trích thư nhà báo Lê Bình )
 Vì không có địa chỉ Email của bà Janet Nguyễn , xin những ai có nhờ chuyển giùm
Cám ơn
On Thursday, August 20, 2015 4:45 PM, "Nang nangtheky21@yahoo.com ,wrote:
 
Cầu mong cho có luật nầy. Nhưng xét cho hết tình hết lý thì việc nầy khó thành lắm. Bà Janet có lòng (có thể) thương anh em TPB, nhưng lợi đâu chưa thấy chỉ thấy răng không còn. Bà không biết rằng mọi ánh sáng chớp lên từ HK đều là ánh sáng của thiên đàng, là hội Long Hoa, ae họ mong lắm. Ông bà nào đi HO có thể hiểu tâm trạng này . 

Gửi bà Janet
Khi bà Janet đem chuyện này ra công cộng thì "hút gió, gõ cây" các gia đình TPB bị ngay một quả lừa ...mừng hụt, hy vọng ảo...kẻ gian thì cùng trời cuối đất chỗ nào cũng có , chúng ra tay liền. Tội nghiệp cho ae đã nghèo mà còn gặp cái eo.
Toi không len án hành động của bà Janet, nhưng toi trách bà quá nhanh nhẩu đoản, bà chưa chắc làm được , thế sao chuyen còn trong vòng vận động đã phổ biến ra ngoài. Bà có biết như vậy là quá ác không? Ở Việt Nam không phải ai cũng có Internet , ai cũng nghe được "la-dô"cho nên tin đồn TPB sẽ được Mỹ đưa qua Mỹ...dịch vụ bán đơn, điền đơn, nộp đơn đã có liền phục vụ "đồng hương". 
Mong rằng bà làm cho tới nơi tới chốn. Hoặc nếu bà thấy lỡ lời nói ẩu đề kiếm phiếu thì xin bà nói cho một lời rằng bà sẽ cố gắng và chuyện nầy chưa thành luật để kẻ gian đừng lường gạt ae.
Kẻ nào đeo chuông, kẻ ấy phải gở chuông.
Cảm ơn
Lê Bình

Làng Thủy Triều :

            Hy vọng  với tin tức  của anh em, chiến hữu, cũng như đồng bào  tại Hải Ngọai nhận xét về chương trình  đề nghị cho anh em Thương Binh VNCH tại quê nhà được đi định cư tại Hoa Kỳ là thực hư  như thế nào . Và xin anh em CTSQ bên quê nhà  xem đây cũng là cách  trả lời  của chúng tôi  với anh em về việc mà mọi người  đang quan tâm.  Thân kính.


 


Thân chuyển đến  bạn  Capt. Dương Ngọc Như, Phi Đòan 219 King Bee
và anh chị em khắp nơi.


 


            Tại Orange County California ( vùng Little Sàigòn) có rất nhiều trung tâm  cấy răng tốt mà gía cả cũng rất vừa phải( parts made in USA)  và thường được giới thiệu hàng tuần trên nhựt báo OC Register,  riêng tuần này có  1 số  trung tâm implant  qủang cáo nhưng  Làng Câu  chỉ chọn 1  để anh chị em  xem như thế nào, nếu thấy  được (hay nhờ  thân nhân , bạn bè biết tiếng Anh)   thì  hãy liên lạc với văn phòng Cấy Răng .
            Trong thời gian qua có nhiều anh chị em và gia đình   ở các  nơi  xa đến Little Sảigòn làm Implant và tiết kiệm rất nhiều, hay nói một cách khác  nếu  đến Little Sàigòn California làm implant  thì  không những  OK.  mà còn  coi như  việc  mua vé máy bay,  ăn ở, đi chơi, du lịch và sắm đố coi như miễn phí ...  nhờ tiết kiệm được  chi phí từ làm implant  (mà gía  cả còn rẻ hơn bên Việt Nam) .
            Làng Câu AET  chỉ  thấy sao nói vậy, hòan tòan vô vụ lợi  tuy nhiên cũng mong anh chị em cẩn thận  nên hỏi văn phòng  Implant cho kỹ trước khi quyết định, và  lúc nào cũng nên "cẩn tắc vô ưu ".




- - - - -

Thân ái,

Làng Câu AET.

***
          Trong lúc tuyệt vọng tôi đã tìm đến một bậc thầy để dọ hỏi: “Vì sao những người lương thiện như con lại thường xuyên gặp khổ, trong khi những người ác sống thoải mái quá vậy?”
          Người thầy hiền hòa nhìn người một lúc rồi nói:
          Nếu một người trong lòng cảm thấy khổ, chắc trong tâm phải đang ôm giữ ác ý nào đó. Nếu một người nội tâm không có điều ác, người này sẽ không có cảm giác thống khổ. Vì thế, căn cứ theo đạo lý này, con thường cảm thấy khổ, nghĩa là nội tâm của con có tồn tại điều ác, con không phải là một người lương thiện thật sự. Mà những người con cho rằng là người ác, lại chưa hẳn là người thật sự ác”.
          Một người có thể vui vẻ mà sống, ít nhất nói rõ người này không phải là người ác thật sự.
          Có cảm giác như bị xúc phạm và không phục, tôi nói:
          “Con sao có thể là người ác được? Gần đây, tâm con rất lương thiện mà!”
Thầy trả lời:
          “Nội tâm không ác thì không cảm thấy khổ, con đã cảm thấy khổ, nghĩa là trong tâm con còn tồn tại điều ác. Con hãy nói về nỗi khổ của con, ta sẽ nói cho con biết, điều ác nào đang tồn tại trong con”.
          Tôi nói:
          “Nỗi khổ của con thì rất nhiều! Có khi cảm thấy tiền lương thu nhập rất thấp, nhà ở cũng không đủ rộng, thường xuyên có “cảm giác thua thiệt” bởi vậy trong tâm con thường cảm thấy không thoải mái, cũng hy vọng mau chóng có thể cải biến tình trạng này; trong xã hội, không ít người căn bản không có văn hóa gì, lại có thể lưng quấn bạc triệu, con không phục; một trí thức văn hóa như con, mỗi tháng lại chỉ có một chút thu nhập, thật sự là không công bằng; người thân nhiều lúc không thích nghe lời khuyên của con, bạn bè con ngày càng thưa dần, con cảm thấy không thoải mái…”
          Cứ như vậy, lần lượt tôi kể hết với thầy những nỗi thống khổ của mình. Thầy gật đầu, mỉm cười, một nụ cười rất đôn hậu, người từ tốn nói với tôi:
          “Thu nhập hiện tại của con đã đủ nuôi sống con và gia đình. Con còn có cả phòng ốc để ở, căn bản là đã không phải lưu lạc ngoài xã hội, chỉ là diện tích hơi nhỏ một chút, con hoàn toàn có thể không phải chịu những khổ tâm ấy.
          Nhưng bởi vì nội tâm con có lòng tham đối với tiền tài và của cải, cho nên mới cảm thấy khổ. Loại lòng tham này là ác tâm, nếu con có thể vứt bỏ ác tâm ấy, con sẽ không vì những điều đó mà cảm thấy khổ nữa.
          Trong xã hội có nhiều người thiếu văn hóa nhưng lại phát tài, rồi con lại cảm thấy không phục, đây chính là tâm đố kỵ. Tâm đố kỵ cũng là một loại ác tâm. Con tự cho mình là có văn hóa, nên cần phải có thu nhập cao, đây chính là tâm ngạo mạn. Tâm ngạo mạn cũng là ác tâm.
          Cho rằng có văn hóa thì phải có thu nhập cao, đây chính là tâm ngu si; bởi vì văn hóa không phải là căn nguyên của sự giàu có, kiếp trước làm việc thiện mới là nguyên nhân cho sự giàu có của kiếp này. Tâm ngu si cũng là ác tâm!
          Người thân không nghe lời khuyên của con, con cảm thấy không thoải mái, đây là không rộng lượng, độc đoán. Dẫu là người thân của con, bạn bè của con nhưng họ vẫn có tư tưởng và quan điểm của riêng mình, tại sao lại cưỡng cầu tư tưởng và quan điểm của họ bắt phải giống như con? Không rộng lượng độc đoán sẽ dẫn đến hẹp hòi. Tâm hẹp hòi cũng là ác tâm”.
          Sư phụ tiếp tục mỉm cười:
          Lòng tham, tâm đố kỵ, ngạo mạn, ngu si, hẹp hòi, đều là những ác tâm. Bởi vì nội tâm của con chứa đựng những ác tâm ấy, nên những thống khổ mới tồn tại trong con. Nếu con có thể loại trừ những ác tâm đó, những thống khổ kia sẽ tan thành mây khói”.
          Con đem niềm vui và thỏa mãn của mình đặt lên tiền thu nhập và của cải, con hãy nghĩ lại xem, căn bản con sẽ không chết đói và chết cóng; những người giàu có kia, thật ra cũng chỉ là không chết đói và chết cóng. Con đã nhận ra chưa, con có hạnh phúc hay không, không dựa trên sự giàu có bên ngoài, mà dựa trên thái độ sống của con mới là quyết định. Nắm chắc từng giây phút của cuộc đời, sống với thái độ lạc quan thay thế dần cho lòng tham, tính đố kỵ và ích kỷ; nội tâm của con sẽ dần được chuyển hóa, dần thay đổi để thanh thản và bình an hơn.
          “Trong xã hội, nhiều người không có văn hóa nhưng lại giàu có, con hãy nên vì họ mà vui vẻ, nên cầu chúc họ càng giàu có hơn, càng có nhiều niềm vui hơn mới đúng. Người khác đạt được, phải vui như người đó chính là con; người khác mất đi, đừng cười trên nỗi đau của họ. Người như vậy mới được coi là người lương thiện! Còn con, giờ thấy người khác giàu con lại thiếu vui, đây chính là tâm đố kị. Tâm đố kị chính là một loại tâm rất không tốt, phải kiên quyết tiêu trừ!”
          Con cho rằng, con có chỗ hơn người, tự cho là giỏi. Đây chính là tâm ngạo mạn. Có câu nói rằng: “Ngạo mạn cao sơn, bất sinh đức thủy” (nghĩa là: ngọn núi cao mà ngạo mạn, sẽ không tạo nên loại nước tốt) người khi đã sinh lòng ngạo mạn, thì đối với thiếu sót của bản thân sẽ như có mắt mà không tròng, vì vậy, không thể nhìn thấy bản thân có bao nhiêu ác tâm, sao có thể thay đổi để tốt hơn. Cho nên, người ngạo mạn sẽ tự mình đóng cửa chặn đứng sự tiến bộ của mình, không chịu học hỏi nơi người khác. Ngoài ra, người ngạo mạn sẽ thường cảm thấy mất mát, dần dần sẽ chuyển thành tự ti. Một người chỉ có thể nuôi dưỡng lòng khiêm tốn, luôn biết lắng nghe, học hỏi, luôn bảo trì tâm thái hòa ái từ bi, nội tâm mới có thể cảm thấy thật sự tròn đầy và an vui.
          “Kiếp trước làm việc thiện mới chính là nguyên nhân cho sự giàu có ở kiếp này, (trồng dưa được dưa, trồng đậu được đậu). Mà người thường không hiểu được nhân quả, trồng dưa lại muốn được đậu, trồng đậu lại muốn được dưa, đây là thể hiện của sự ngu muội. Chỉ có người tu luyện chân chính, mới thật sự hiểu được nhân quả, quy luật tuần hoàn của vạn vật trong vũ trụ, nội tâm mới có thể minh tỏ thấu triệt. Để từ đó, biết làm thế nào lựa chọn tư tưởng, hành vi và lời nói của mình cho phù hợp. Người như vậy, mới có thể theo ánh sáng hướng đến ánh sáng, từ yên vui hướng đến yên vui”.
          “Bầu trời có thể bao dung hết thảy, nên rộng lớn vô biên, ung dung tự tại; mặt đất có thể chịu đựng hết thảy, nên tràn đầy sự sống, vạn vật đâm chồi! Một người sống trong thế giới này, không nên tự cao, tùy tiện xem thường hành vi và lời nói của người khác. Dẫu là người thân, cũng không nên mang tâm cưỡng cầu, cần phải tùy kỳ tự nhiện! Vĩnh viễn dùng tâm thiện giúp đỡ người khác, nhưng không nên cưỡng cầu điều gì”.
          “Nếu tâm một người có thể rộng lớn như bầu trời mà bao dung vạn vật, người đó làm  sao có thể khổ được ?”
          Vị thầy khả kính nói xong những điều này, tiếp tục nhìn tôi với ánh mắt đầy nhân từ và bao dung độ lượng.
          Ngồi im lặng hồi lâu…xưa nay tôi vẫn tự cho mình là một người rất lương thiện, mãi đến lúc này, phải! chỉ đến lúc này, tôi mới biết được trong tôi còn có một con người rất xấu xa, rất độc ác đáng khinh bỉ! Bởi vì nội tâm của tôi chứa những điều ác, nên tôi mới cảm thấy nhiều đau khổ đến thế. Nếu nội tâm của tôi không ác, sao tôi có thể khổ chứ ?
          Xin cảm tạ thầy, nếu không được người khai thị dạy bảo, con vĩnh viễn sẽ không biết có một con người xấu xa như vậy đang tồn tại trong con hằng lâu!

No comments:

Post a Comment