Sunday, November 1, 2015

Làng Câu AET Kỳ 193 Con Đường Trước Mặt


Sunday November 1, 2015
 
(vô cầu, vô ngả)
 
 
 
 
C.TSQ  = Cựu Thiếu Sinh Quân  (AET).
 
- Một số  số anh em có lòng từ tâm  muốn giúp đỡ  Làng Câu AET,  để Làng Câu  AET  mau nghĩ ngơi cho khoẻ ... nên  anh  em đó  đã không ngần ngại  cho  người  xung quanh  biếi rằng : Làng Câu chỉ do  có một (1) người  điều khiển , một kẻ   đau ốm  khố rách áo ôm,  tự biên tự diễn,  hay  làm việc xấu ,  nhưng  không  nói rõ là việc xấu như thế nào ? và cũng mập mờ không nói rõ   Làng Câu AET cũng    nơi  duy nhất mà anh em CTSQ có thể chia xẻ tâm tình thật lòng,  là nơi  dám nói thật, nói thẳng  trong tinh thần xây dựng dù có lúc phải đãi nhau bằng cà phê đắng như vậy   đúng hay sai ?   thực ra :  Làng Câu AET là  do anh em CTSQ,  từ  anh em CTSQ ,    anh em CTSQ,    bởi  sự góp tay  tự nguyện vô vụ lợi của  đại đa số C.TSQ khắp nơi mà có , nhưng chỉ có 1 số C.TSQ   tình nguyện  đứng ra chịu  tiếng thị phi  quên mình  cho anh em  CTSQ  thể hiện  qua việc  " Ăn chung, nhưng  tội riêng mình chịu ",   ái ngại  thấy ai  đóng góp  ý-kiến xây dựng  mà sau đó  bị lôi tên ra  chửi bới,  đòi  trả thù  nên  sợ rằng  sau  này  ai còn  dám tiếp tục đóng góp  ý-kiến  xây dựng nữa?  trong khi tập thể C.TSQ cần được việc  hơn là được tiếng  để  tinh thần C.TSQ không bị chết  trước  khi anh em  CTSQ  còn  chưa qua đời !
 
 
 
 
"Words are easy, like the wind; Faithful friends are hard to find."  William Shakespeare
 
 *****
Sinh -Hoạt  Gia-Đình NKT.
 
 
Hội Ngộ SOAR Kỳ Thứ 39
Đánh Dấu 40 năm (1975-2015) Sau Cuộc Chiến , và
Tưởng Niệm  Biệt-Kích (Special-Ops)  Mỹ-Việt  Hy Sinh Tại VN.
 
 
(Thiếu nữ Việt  với "Khúc Hát Ân Tình"cảm tạ anh em Mỹ-Việt đã phục vụ cho Special-Ops VN.)
 
            Ngày Hội Ngộ   thứ 39 của của Hội  SOA (Special Operation Association)  năm nay  được tổ chức  bắt đầu từ  19 tháng 10 đến 23 tháng 10 năm 2015 tại Khách sạn Orleans, Las Vegas.
            Theo  Ban Tổ Chức cho biết  quân số anh em Special-Ops và gia đình tham dự năm nay khỏang  hơn 1 ngàn người, đông hơn năm ngóai SOAR thứ 38,  có lẽ  mọi người xa gần nô nức  dự Hội Ngộ SOAR ky 39 trong đó có phần Tưởng Niệm 40 năm  (1975-2015) tự do bị sụp đổ tại Miền Nam VN, cũng như tri ân các Chiến Sĩ  Biệt-Kích Hoa-Kỳ  (MACSOG) và  STD (Lôi-Hổ)  đã sát cánh  bên nhau cũng như  đã hy sinh tại Việt Nam.
 
 
 
(Các Cụu Tóan Trưởng (1.O) Mỹ Việt gặp nhau trong Hội Ngô SOAR 39).
 
 
            Buổi Lễ Tưởng Niệm 40 năm tại SOAR thứ 39  do   các Special-Ops người Viêt tự  đóng góp  chi phí và điều khiển chương trình với sự tham dự của tòan thể  Special-Ops Mỹ-Việt cùng với gia đình , mà đứng đầu  phía Hoa-Kỳ có  Cựu Trung Tướng Jack Singlaugh, phía NKT có  NT. Lê Minh , anh em NKT và Cộng Đồng Việt Nam tại Las Vegas tiểu bang Nevada .
            Điểm đặc biệt trong Lễ Tưởng Niệm và Tri Ân  này tất cả anh em Special-Ops Mỹ-Việt  hiện diện trong buổi lễ đều được các Cô Em Gái Hậu Phương Mỹ gốc Việt trong tà áo dài VN thiết tha đến tặng vòng hoa và được tòan thể quan khách hoan hô nhiệt liệt.
 
 
 
(Anh em Specail-Ops Mỹ-Việt trong Chiến tranh VN đều được tặng vòng hoa).
 
 
            Trong  suốt  thời gian  Hội Ngộ SOAR thứ 39  đã có nhiều anh em  Special-Ops và các cựu Phi Công Hoa-Kỳ  hay đến  tìm kiếm và hỏi thăm anh em King Bee  219 nhưng rất tiếc năm nay thời tiết thay đổi, anh em lại lớn tuổi hay bị phong thấp,  đau  đầu gối và khuỷu tay , nên  sự vắng mặt của  anh em King Bee   lý do  dễ hiểu không gì bằng.
 
 
Tường trình từ
Cụu Liên Tóan Trưởng CĐ2XK/ CCC B-15 Kontum.
 
 
 
 
 
Chưa Chắc Đã Là Bịa,
Mà Chỉ Là Không Biết  Mà Thôi ?
 
CTSQ. Lang Nguyen (MA).
 
            Xin  được chia xẻ cùng anh chị em xa gần bài sưu tầm dưới đây:
 
 
 
Có Thể Là  Lý Do  Phi Cơ Beoing 777 Số Hiệu  MH 370 Của  Mã Lai Á Bị Mất Tích .
 
 
Ngay từ lúc đầu khi chuyến bay mất tích một cách huyền bí chúng ta không nghe thấy phía Hoa kỳ bình luận gì nhiều – cũng như về phía Nga – về sự việc nầy.
 
Các quốc gia khác như Trung Cộng, Mã Lai, Thái Lan, Việt Nam đã tham gia vào công cuộc tìm kiếm và họ cung cấp các hình ảnh chụp được từ vệ tinh các tấm hình nghi là của chiếc máy bay đang trôi trên mặt biển. Một vài hình ảnh nầy do công ty Inmarsat , một hãng vệ tinh chuyên về thương mại tại Anh Quốc, cung cấp. Nhưng tuyệt nhiên chúng ta không nghe thấy từ các vệ tinh do thám, gián điệp của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ.
 
Một điều chắc chắn là Hoa Kỳ sở hữu một hệ thống vệ tinh quốc phòng tinh vi và có kỹ thuật rất cao, rất chính xác, hơn hẳn các vệ tinh chuyên về “làm business”, rẻ tiền. Nó có thể nhận diện ngay các hỏa tiển bắn ra từ đất liền hay từ ngoài khơi ở bất kỳ nơi nào trên thế giới , vượt xa các vệ tinh “thương mại” tư nhân, như hệ thống của Inmarsat , Anh Quốc, tuy đó cũng là một hệ thống tương đối tối tân nhất nhì trong lúc nầy.
 
Thật là khó mà tưởng tượng một máy bay lớn như chiếc Boeing 777 tự nhiên biến mất trên không trung , hạ cánh đâu đó trên đất liền hay rơi xuống biển mà Mỹ không biết gì hết. Sau vụ xì căng đan do Edward Snowden tạo ra, chúng ta được biết nước Mỹ đã có khả năng  siêu việt  về kỹ thuật nghe ngóng và nhận ra các tín hiệu về viễn thông trên toàn thế giới.
 
Qua việc tìm ra thủ phạm của vụ 911 Bin Laden tại Hồi Quốc, chúng ta được biết một điều là các phi cơ trực thăng tối mật của Hoa Kỳ đã bay một cách im lặng, hạ cánh an toàn ngay trên nóc và sau vườn của nhà ông Bin Laden mà không một ai trong đám cận vệ của ông ta nghe được và mảy may hay biết, cho đến khi quá trể. Chuyện nầy còn hấp dẫn và đầy bất ngờ, còn hơn cả các cảnh trong  các phim ”action” do Hollywood làm ra.
 
Cho đến khi chúng ta tìm ra chuyến bay MH 370 và biết đích xác những gì đã xảy ra cho nó, thì thiên hạ đặt ra nhiều giả thuyết và tưởng tượng ra các âm mưu do ai đó gây ra.
 
Và rồi đây là câu chuyện:
 
 
·         Chuyến bay Malaysian Airlines MH370
·         Tên mật mã: Operation Sky Fall – Xin tạm dịch là “Chiến Dịch Rơi Từ Không Trung”
 
Trong quá trình rút quân từ A-Phú-Hãn của quân đội Hoa Kỳ, một hệ thống chỉ huy và kiểm soát dùng trong việc điều khiển các máy bay nhỏ không người lái (drones) của họ trong lúc di chuyển từ căn cứ trên đồi xuống đã bị quân dân Taliban tấn công rồi tịch thu. Quân Taliban đã phục kích và giết chết đoàn công voa , gồm cả hai người lính tinh nhuệ trong nhóm “người nhái”, lấy toàn bộ hệ thống điều khiển trên, nặng 20 tấn , rồi họ chia ra bỏ vào 6 cái thùng nhỏ, trốn đi.
 
Chuyện nầy xảy ra vào khoảng Tháng Hai, 2014. Phiến quân Taliban muốn rao bán hệ thống nầy cho Nga hay Trung Cộng để lấy tiền vì Taliban đâu có xài nó được vì không có máy bay drones. Thời điểm nầy thì Nga đang bận rộn lo vụ lấy lại Ukraine. Trung Cộng thì rất cần kỹ thuật tối tân nầy của Mỹ. Họ muốn mua nó về mở toanh ra nghiên cứu, học hỏi, xem trong đó nó có kỹ năng nào rồi tìm cách vô hiệu hóa các máy bay drones của Mỹ. Đây là cơ hộ i ngàn năm một thuở cho Hoa Lục !
 
Thế là Trung Quốc gởi tám chuyên viên quốc phòng thượng thặng của họ qua xem và đồng ý mua nó với giá hàng triệu đô la. Vào khoảng đầu tháng Ba, tám khoa học gia của Trung Cộng và sáu “thùng đồ” trên di chuyển đến được Mã Lai, vì họ cho rằng đây là con đường duy nhất mà họ tránh được sự khám phá của bất kỳ ai. Nguyên cả một “lô hàng quý” được đem dấu vào tòa đại sứ  TQ tại Mã Lai, vì được sự bảo vệ của quy chế ngoại giao đoàn.
 
Trong khi đó cơ quan phản gián của Mỹ, với sự trợ giúp của gián điệp Do Thái đã quyết định theo dõi vụ việc nầy và cố lấy lại vật đã bị đánh cắp. Về phía Trung Cộng thì họ cho là cách tốt nhất là chuyển lô hàng quý nầy về cố quốc bằng đường hàng không dân sự để không ai biết và đoán ra. Lại thêm cái lợi nữa là từ Mã Lai đi Bắc Kinh chỉ cần có 4 giờ 30 phút và phía Mỹ sẽ không bao giờ “bao vây” và “đánh cắp” một máy bay dân sự, vì làm như vậy dư luận Mỹ và thế giới tự do sẽ lên án gắt gao. Do đó chọn chuyến bay MH370 là hợp lý và “an toàn” nhất !

Ngay từ đầu gián điệp Mỹ đã gài trên chuyến bay MH370 năm người gồm cả điệp viên Do Thái. Những người nầy là chuyên viên rất rành rẽ về máy bay Boeing, đặc biệt là Boeing 777. Hai người Ba Tư mà lâu nay chúng ta nghe nói là họ dùng thông hành giả, cũng là hai tòng sự, cộng tác viên do Mỹ chế ra !
 
Hôm sáng sớm Thứ Bảy, ngày 8 Tháng 3, khi chuyến bay MH370 sắp ra khỏi không phận Mã Lai và đang trên đường tới không phận Việt Nam, thì trên không trung gần đó một máy bay quân sự tối tân của Mỹ thuộc hệ thống  AWAC S (Airborne Warning And Control System)  đã nhanh chóng làm hỏng hệ thống báo hiệu, hệ thống lái tự động và sau đó họ  dùng “remote control” để điều khiển chiếc máy bay MH370. Đó là lúc chúng ta nghe nói là chiếc máy bay MH370 có lúc đã bị mất cao độ một cách tạm thời.

Cũng nên nhớ là sau vụ khủng bố 911, các máy bay Boeing và Airbus đã được đặt cài hệ thống “remote control”  điều khiển bởi máy bay AWAC
S   để chống lại không tặc như đã xảy ra cho nước Mỹ. Và kể từ đó các máy bay Boeing chuyên chở hành khách có thể được điều khiển bởi cơ quan quản trị hàng không FAA/ATC từ các trạm kiểm soát ở dưới đất, khi cần.
 
Hệ thống “remote control” nầy cũng đã được dùng để điều khiển máy bay không người lái, hay các drones ,một cách thành công  trong việc tiêu diệt khủng bố quân trên khắp thế giới.
 
Sau đó 5 người điệp viên Mỹ / Do Thái hoàn toàn kiểm soát chiếc máy bay, tắ t hệ thống báo hiệu (transponder) v à các thông tin viễn thông trên máy bay. Rồi họ cho máy bay chuyển hướng bay ngược về hướng Tây, thay vì qua không phận Việt Nam. Dĩ nhiên là họ biết là không nên bay qua hướng Đông , qua ngả Phi Luật Tân, hay đảo Guam vì cả vùng biển n ầy có đầy rẫy các hệ thống phòng không Trung Cộng và radar cùng vệ tinh của họ theo dõi.
 
Hệ thống radar quân sự của Mã Lai, Thái Lan và Ấn Độ dĩ nhiên có nhận ra một “máy bay lạ” trong không phận của họ, nhưng tất cả đều “không có phản ứng gì” ! . Sau đó chiếc máy bay MH370 bay qua Bắc Sumatra, Anabas, phía Nam của Ấn Độ, rồi hạ cánh xuống đảo Maldivas.
 
Mấy ngày đầu tiên khi máy bay “mất tích”, chúng ta có xem trên TV thấy người ta có phỏng vấn một vài dân trên đảo Maldivas và họ cho biết có nghe thấy một chiếc máy bay rất lớn bay qua làng họ. Nhưng nay thì tin nầy bị cho “chìm xuồng”, không ai nhắc đến nữa !.
 
Sau khi đổ thêm xăng, chiếc máy bay trên lại cất cánh bay đến đảo Garcia Diego, một căn cứ không quân của Hoa Kỳ, nằm ngay giửa Ấn Độ Dương. Sau đó tất cả “lô hàng quý” và ngay cả cái “Black Box” được tháo gở ra khỏi chiếc máy bay. Trong lúc nầy thì tất cả các hành khách khác đã chết từ lâu vì trước đó có lúc chiếc máy bay đã được cho bay đến cao độ là 45,000 ft. Ở cao độ nầy, hành khách ngồi trong phi cơ đã chết hết vì thiếu dưỡng khí là oxygen. Dĩ nhiên nhân viên gián điệp thì đã chuẩn bị trước.
 
Chiếc máy bay với các hành khách không hồn, sau đó lại được cho bay lên trở lại, qua hệ thống “remote control” , rồi từ từ rơi xuống Nam Ấn Độ Dương, dàn cảnh như thể là nó bay đến lúc không còn một giọt xăng nào. Diễn biến nầy xem ra người ta có thể đổ lỗi cho phi công chính và phi công phụ. Lúc đầu thiên hạ đoán là phi cơ đã rơi tại biển Nam Trung Hoa, trong khi máy bay đã bay về hướng Ấn Độ Dương. Họ còn đưa ra nhiều tuyên bố mâu thuẩn với nhau để làm lạc hướng cả thế giới. Trong việc nầy, Úc Đại Lợi là một người đồng tình.
 
Trong khi đó, ngay từ đầu Trung Cộng biết là mình đã bị “phổng tay trên” và đã dùng mọi nỗ lực để tìm ra tông tích của chiếc máy bay MH370, với vô số phi cơ, tàu bè, vệ tinh, trước là nhắm vào biển Nam Trung Hoa, sau đó trong vịnh Malacca, rồi sau cùng là Ấn Độ Dương. Điều nầy chứng tỏ cho ta thấy rằng Trung Cộng quan tâm rất đặc biệt đến vụ “mất tích” nầy, không hẳn    là họ đau buồn mất đi mấy trăm công dân mà là họ mất đi một “lô hàng” rất cao quý về kỹ thuật, khó tìm đâu ra, với 8 khoa học gia sáng giá, cũng khó mà có người thay thế !
 
 
 
 
 
 Thông Tin Cần Thiết
Đến Huynh Đệ C.TSQ và Chiến Hũu VNCH.
 
v/v: CTSQ Phan Ngọc Lượng  đã từ chức Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam Cali.
 
 
Thưa Qúy Huynh Đệ và Qúy Chiến Hũu,
 
Trưa nay , ngày thứ Sáu 30 tháng 11 năm 2015,  Anh Việt, một cựu Trung-Úy Phi Công  trực thăng, và cũng là bạn cùng khóa với chung tôi,  anh  cũng là một thành viên của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH tại Nam Cali  đã gọi điện thọai cho chúng tôi  và cho biết như sau:
 
1/. Chiến-Hũu  Phan Ngọc Lượng đã chính thức  từ chức  Chủ Tịch Liên Hội  CCS VNCH vào ngày Chúa Nhựt  25 tháng 10 năm 2015, và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam Cali đã đề cử Chiễn Hũu Nguyễn Văn Hùng, Hội-Trưởng Gia Đình Mũ Đỏ  đảm nhận chức vụ  Tân Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam Cali thay thế Chiến Hũu Phan  Ngọc Lượng  kể từ nay cho đến  nhiệm kỳ  bầu cử  tới .
 
2/. Và Chiến Hũu Phan Ngọc Lượng  còn cho  các Chiển-Hũu trong Liên Hội CCS biết, ngòai việc từ chức Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam Cali, Chiến Hũu Phan Ngọc Lượng  còn cho biết cũng đã từ chức Hội Trưởng Hội C.TSQ Nam Cali, và chức vụ Hội Trưởng  C.TSQ Nam Cali  hiện nay do C.TSQ Văn Công Mẫn phụ trách.
 
            Tuy chưa nhận được văn thư nào của Liên-Hội cũng như Hội C.TSQ Nam Cali thông báo, nhưng  chúng tôi cũng xin được gởi lời chúc mừng Tân Chủ Tịch Liên Hội CCS Chiến-Hũu Nguyễn Văn Hùng, và  C.TSQ Văn Công Mẫn, Tân Hội Trưởng  C.TSQ Nam Cali (hay Xử Lý)  được  hòan thành nhiệm vụ tốt đẹp do anh em  trao phó. 
 
             Riêng anh em C.TSQ  trước sau  luôn chủ trương  ái hũu  giúp đỡ nhau trong khi tối lửa tắt đèn mà thôi , và anh em C.TSQ chúng tôi  không bao giờ muốn hay có ý-định  xen vào nội bộ  của bất cứ Tổ Chức hay Hội Đòan nào bên ngòai  C.TSQ,  và trong thời gian qua anh em C.TSQ  chúng tôi  rất lấy làm tiếc vì vạn bất đắc dĩ  mới phải lên tiếng  về việc một số C.TSQ đã lợi dụng  uy-tín (credit)  để ra ngòai  tập thể C.TSQ và gây  tiếng thị phi mà  khó tránh khỏi  làm buồn lòng một số anh em khác .
 
            Riêng trường hợp C.TSQ Phan Ngọc Lượng, nay đã trở lại cuộc sống bình thường, không còn nắm giữ bất cứ chức vụ nào trong cũng như ngòai tập thể C.TSQ VN, vậy kính mong  anh em  C.TSQ  ai có  vấn đề gì với C.TSQ Phan Ngọc Lượng trước kia xin vui lòng cho qua, cũng như  sẽ không bao giờ  đề cập đến công việc  của các Tổ Chức và Hội Đòan khác (nếu không có sự hiện diện của kẻ núp dưới danh nghĩa  CTSQ  để gây tai tiếng  chung ).
 
 
Trân Trong,
 
TM. C.TSQ Lâm Ngọc Chiêu,
Làng Câu AET .
 
 
 
 
 
Vào  Mùa Tàn Thu
 
CTSQ.  Hùng Cường  (Canada).
 
 
            Mọi chuyện khởi đầu  bao giờ cũng phải có phấn kết, dù dưới hình thức này hay hình thúc khác tùy theo sự nhận thức của mỗi người tuy nhiên sự cách biệt nhau cũng  không có gì  qúa  xa, tức  trước không thì sau cũng không  và của cát bụi cũng trả lại cát bụi.
            Cách nay mấy ngày , đọc trên Phố Nắng được phổ biến khắp nơi trên thế giới , trong đó  có tin từ anh em C.TSQ  cho biết , C.TSQ Phan Ngọc Lượng  nguyên là Hội Trưởng Hội C.TSQ  kiêm Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ tại Nam Cali đã từ chức cả 2 chức vụ Hội Trưởng Hội C.TSQ và Chủ Tịch-Liên Hội CCS Nam Cali một lúc, và  Hội C.TSQ Nam Cali cũng như Liên Hội CCS Nam Cali cũng đã  tìm được người thay thế  C.TSQ Phan Ngọc Lượng  rồi,
            Việc từ chức  của C.TSQ Phan Ngọc Lượng tuy  không làm nhiều anh em ngạc nhiên với nhiều lý do khác nhau, tuy có vẻ hơi muộn màng nhưng  vẫn chưa bị qúa trễ. Người xưa có để lại câu nói  và cho đến nay  cũng chưa  qúa lỗi thời  đó là:
 
"Khi vui, không biết ai là bạn ?
  Khi họan nạn, không biết bạn là ai ?
 
            Và người ta hay lầm  giữa "bạn" và "bè", và khi có chuyện mới biết đá, biết vàng ,  giữa bạn và bè  cũng giống như con dao, con dao bản chất không xấu, không tốt tùy vào người xử dụng, nhưng giữa bạn và bè  chỉ có tác dụng  không hay khi người ta bị nhầm lẩn  bè thành bạn hay bạn thành bè  hay không có gì tai hại cho bằng  một người lúc nào cũng muốn làm hài lòng mọi người.
            "Nhân vô thập tòan ", nay anh em chúng ta  cũng đều có tuổi cao, hay khá cao, đa số có cháu nội ngọai hay có cả cháu cố ...và hãy dành  cái bắt tay nồng ấm,  nụ cười tươi hơn  khi gặp mặt nhau , và "giận hờn là đem cái sai trái của kẻ khác  để hành hạ chính bản thân mình "
            Đa số anh em C.TSQ  các nơi  chưa bao giờ gặp  C.TSQ Phan Ngọc Lượng, và trong tình anh em C.TSQ  ai cũng cầu nguyện cho  C.TSQ Phan Ngọc Lượng  sau khi trở về cuộc sống bình thường của một C.TSQ được  dồi dào sức khoẻ,  tinh thần được bình an thỏai mái , và  cuộc sống được thật nhiều vui vẻ bên gia đình  con cháu.
 
Đời lọan đi về như hạc độc,
Tuổi gìa hình dáng tựa mây côi. (NK)
 
 
 
 
Ý-Trời
 
 
 
 
 
 
 
(Cá Mega đã có trọng lượng 144 millions)
 
 
***
 
                *** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  thiện nguyện vô vụ lợi này đến qúy Huynh ĐCựu Thiếu Sinh Quân (C.TSQ/ AET) có tấm lòng,  và qúy Anh Chị Em hiền-lương tử-tế  khắp nơi  không phân biệt  xuất xứ  để  chia xẻ nỗi niềm từ nơi  tha phương,  cũng như bên quê nhà ,  và qua đây  cũng ước mong được xem như là  chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.
 
Thân ái,
CTSQ. Làng Thủy Triều.
Làng Câu AET.


 
           
- - - - -        
 
          Một vị tăng nhân hốt hốt hoảng hoảng từ trong rừng chạy đến, vừa khéo lại gặp được hai người bạn vô cùng thân thiết đang tản bộ bên rừng. Họ hỏi vị tăng nhân:“Chuyện gì mà ông hốt hoảng quá vậy?”.
          Vị tăng nhân nói: “Thật là kinh khủng quá, tôi đào được một đống vàng ở trong rừng!”.
Hai người lòng không nhịn được nói: “Thật đúng là tên đại ngốc! Đào được vàng, việc tốt như thế mà ông lại còn nói là điều kinh khủng, thật là khiến người ta khó hiểu!”.
          Thế là họ lại hỏi vị tăng nhân kia, “Ông đào được vàng ở đâu? Chỉ cho chúng tôi xem với!”.
          Vị tăng nhân nói: “Thứ xấu xa như thế, các ông không sợ sao? Nó sẽ nuốt chửng người ta đấy!”.
          Hai gạt phăng đi, hùng hổ nói: “Chúng tôi đây không sợ sợ, ông mau mau chỉ chỗ xem nào!”.
          Vị tăng nhân nói: “Chính là bên dưới cái cây ở bìa rừng phía tây”.
          Hai người bạn liền lập tức tìm đến chỗ vị tăng nhân vừa chỉ, quả nhiên phát hiện được số vàng đó. Người này liền nói với người kia rằng: “Tên hòa thượng đó đúng là ngốc thật, thứ vàng bạc mà mọi người đều khao khát đang ở ngay trong mắt ông ta, thế mà lại trở thành quái vật ăn thịt người”. Người kia cũng gật đầu đồng tình.
          Thế là họ bàn với nhau làm thế nào để chuyển số vàng này về nhà. Một người trong đó nói: “Ban ngày mà đem nó về thật không an toàn cho lắm, hay là đêm đến thì mình mới vận chuyển, vậy sẽ chắc ăn hơn. Tôi ở lại đây canh chừng, ông hãy về mang chút cơm rau trở lại, chúng ta ăn cơm rồi đợi đến trời tối mới chuyển số vàng này về nhà”.
          Người kia liền làm theo người bạn nói. Người ở lại nghĩ : “Nếu như số vàng này đều thuộc về sở hữu của riêng ta thì hay biết mấy! Đợi hắn quay lại, ta hãy dùng cây gậy gỗ đánh chết đi, vậy thì toàn bộ số vàng này là của ta hết rồi”.
          Thế là khi người bạn đem cơm rau đến khu rừng, người kia liền từ phía sau lưng dùng gậy gỗ đánh mạnh vào đầu khiến ông ta chết ngay tại chỗ, sau còn nói rằng:“Bằng hữu hỡi, chính là số vàng này buộc tôi phải làm như vậy”.
          Sau đó ông ta vớ lấy thức ăn mà người bạn mang đến, ăn ngấu nghiến. Chưa được bao lâu, người này cảm thấy rất khó chịu, trong bụng giống như bị ngọn lửa thiêu đốt. Khi đó, ông ta mới biết rằng mình đã bị trúng độc. Trước lúc chết, ông mới nói rằng: “Lời hòa thượng đó nói quả thật không sai!”.
          Đây thật là ứng với lời người xưa để lại: Người chết vì tiền tài, chim chết vì miếng ăn. Đều là họa do lòng tham đưa đến, chính dục vọng đã khiến người bạn thân nhất trở thành kẻ thù không đội trời chung.

No comments:

Post a Comment