Sunday, July 19, 2015

Làng Câu AET. Kỳ 163 . Đâu Phải là Chuyện Riêng Biệt Của Ai

Làng Câu AET Thường Trình Làng Vào Ngày Thứ Năm và Chúa Nhựt hàng tuần.
Tuy  mang tính  tự nguyện (volunteer), nhưng  hòan tòan Vô Cầu và Vô Ngã

July 19, 2015.

*** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  thiện nguyện vô vụ lợi này đến qúy Huynh ĐCựu Thiếu Sinh Quân (C.TSQ/ AET) có tấm lòng,  và qúy Anh Chị Em hiền-lương tử-tế  khắp nơi  để  chia xẻ nỗi niềm từ nơi  tha phương,  cũng như bên quê nhà ,  và qua đây  cũng ước mong được xem như là   chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.

CTSQ. Làng Thủy Triều.


Ghi-Chú: 

- Làng Câu AET  chỉ  mang  tính ái hữu, hướng  thiện, đổi mới, và cũng không phải là 1 diễn đàn .

- Mọi sự  thông tin, thăm hỏi v.v.. trên Làng Câu AET đều có tính chia xẻ cá nhân , khiêm nhường, và không qúa ồn ào.

- Luôn xem  "dĩ hòa vi qúy" làm đầu , nhưng nếu cần  thì cũng phải chấp nhận nói  thật, dù sự thật rất dễ  mất lòng.

- Làng Câu AET  rất thực tế,  tuy nhiên  nếu có việc  xấu  phải nêu  ra thì  hy vọng đó  không phải là qúa xấu.

- Anh chị em xa gần  góp- ý  trong Làng Câu AET  đều có  tên, địa chỉ  rõ ràng 100%, nhưng ai cũng có quyền dùng bút hiệu   
   Làng  Câu AET xin  miễn chịu trách nhiệm về  những  ý kiến đóng góp .

- Nếu gởi lộn Tên hay địa chỉ người nhận, vui lòng báo cho Làng Câu AET biết để điều chỉnh lại.

- Xin chân thành nhớ ơn Tác gỉa các bài viết và nghiên cứu  gía trị mà Làng Câu AET tự thỉnh cầu từ khắp nơi trên thế giới.


- - - - -

 


- - - - -

 

Ngày Đầu Tiên Biết Tin Nhau là Tin Cuối...
(Nó và Tôi)

 


Bạn nối khố của liên Lớp Đệ Nhất (1967-1968) chúng tôi,
CTSQ  Đại-Úy  Thiết Giáp  Nguyễn Văn Lưu (Ma Lưu), quê qúan  tại Phan Thiết,   Đã không còn nữa.

            Sau  hơn 40 năm dò hỏi tin tức khắp nơi  nhưng vẩn  bặt tin  về 1 người bạn cùng lớp TSQ  với chúng tôi  là C.TSQ Nguyễn Văn Lưu, tự là "Ma Lưu"  (vì Lưu có 2 cái răng khểnh hơi dài do đó mỗi lần nhe răng cười nhát ma  trông  rất giống Dracula  làm cho một số anh em yếu bóng vía  "mất hồn"... nên Lưu có  nickname  "Ma" là như vậy... Ngòai ra Lưu còn có thiên-tài "thả bom Nguyên Tử" rất áp phê trong lớp học mà  không ai chịu thấu ...) , sau khi ra trừơng  TSQ  thì  Lưu nhập khóa 6/68  Võ Khoa Thủ Đức và  cấp bậc  cùng đơn vị phục vụ cuối cùng  của Lưu là Đại-Úy Kỵ Binh (Thiết giáp) QL VNCH .
            Trong Làng Câu AET  số 161 phát hành vào tuần qua có  loan tin buồn 1 người bạn cùng lớp, đó là C.TSQ  Trung Úy  Đinh Văn Trung ,  đã qua đời năm 2013 tại Tiểu bang Arizona mà dường như  không có CTSQ  nào hay biết (tin từ Thịnh Cời)... và cũng trong  bản loan tin đó, Làng câu AET còn  nhắc  thêm  1 số bạn  AET khác  vẫn còn bặt tin  mà trong đó cũng có nêu tên  C.TSQ Nguyễn Văn Lưu.
            Và thật bất ngờ khi  Làng Câu AET số 161  vừa được  phát đi thì chỉ  vài ngày sau đó  đã nhận được tin thật buồn về  CTSQ Nguyễn Văn Lưu, do người em gái ruột của Lưu tại Việt Nam  cho biết  tin,
            Sau ngày mất nước , CTSQ Nguyễn Văn Lưu phải lên đưởng đi tù cải tạo như bao anh em khác, nhưng đến khỏang năm 1980, CTSQ Nguyễn Văn Lưu  đã vượt ngục   sau đó tham dự  một chuyến vượt biên... nhưng điều không may chuyến vượt biên đó đã thất bại và Lưu đã bị bắt, Công An liền  gỉai  giao C.TSQ Lưu về lại trại tù cải tạo  cũ và tại trại tù cải tạo này ,  bạn Lưu đã bị VC  bắt diễn lại cảnh Lưu  đã  vượt trại như thế náo... và trong khi diễn cảnh vuợt hàng rào trại  dưới sự chứng kiến của  giám thị trại tù  đứng xung quanh quan sat, thì Lưu đã bị bắn chết  ngay lập tức, chết  ngay tại chỗ diễn tập  trong hàng rào trại tù ... với lý do  cán bộ trại tù cải tạo   giải thích như sau :  Lưu  bị "bắt qủa tang" trong khi vuợt rào trại nên đã bị bắn chết ngay là  như vậy !
            Xin được  đốt nén nhang thơm  tưởng nhớ đến bạn Lưu, một người bạn  qúa tội nghiệp của thời niên thiếu tại trường Mẹ TSQ năm xưa cũ! Lưu ơi thôi mày ngủ yên nhé, tao không biết nói làm sao đây...và bên ngòai  dường như có cơn mưa lớn từ đâu  đó bất chợt ập  đến  trong lòng ...


AET. LTT.

Nhạc  kèm  "Nó và Tôi"  xin bấm vào địa chỉ dưới đây:




 

Làng Thủy Triều:

            Thưc tình mà nói, anh em CTSQ trong gần 40 năm qua đã  trải qua  gần 19 đời Tổng Hội Trưởng, nhưng chưa có một Tổng Hội Trưởng C.TSQ nào chịu nhiều sóng gió,  thiệt thòi , bị "trấn lột" , bị chụp mũ (không bằng chứng) và bị  đánh phá  bẳng  Tổng Hội Trưởng C.TSQ thứ 19 Bác Sĩ Phi Quang Phước, con chim đầu đàn  của C.TSQ    cũng là vị Tổng Hội Trưởng CTSQ  trẻ nhứt  của tập thể C.TSQ hiện nay  phải gánh chịu.
            Mặc dù C.TSQ Tổng Hội Trưởng  19 đã được  tập thể  CTSQ bầu chọn chính danh, nhưng đã bị 2 C.TSQ  đàn anh   các "ông trùm"... như Nguyễn Hũu Duyệt (Khóa 19 SQ Hải Quân) và Hồ Sắc (Khóa 21 Võ Bị)  ( cả 2 người này  cũng  đã từng là cựu Tỗng Hội Trưởng  làm mưa làm gió trong  C.TSQ trước đây)  đánh phá khốc liệt, như Hồ Sắc ra tuyên cáo ly khai với Tổng Hội 19, hay Nguyễn Hũu Duyệt  thì chiếm đọat số tiền  ái hũu  $6,784.40  của C.TSQ  không trao trả lại cho TH 19, nhằm  đưa tập thể C.TSQ đến chỗ  tê liệt và  tan rả.
            Nhưng cũng may  tập thể C.TSQ đã sáng suốt  và tất cả phải khởi sự lại từ đống tro tàn ... anh em mỗi người một tay  dần dần khôi phục lại ,  và xin hãy đọc  thư trả lời của C.TSQ Tổng Hội Trưởng Phi Quang Phước dưới đây,  qua việc không thể  đáp ứng được  trước uớc muốn khiêm nhường của 1 C.TSQ  sắp ra đi ... thì thấy  sự thê thảm  này  như thế nào!

- - - - -

 (Trích đọan thư phúc đáp của C.TSQ Tổng Hội Trưởng C.TSQ 19...)

Về việc "nếu đặc san CTSQ còn, cố gắng gửi đến anh Bông 1 quyển - anh Bông đã mỏi mòn chờ đợi - kẻo không còn kịp đọc báo của AET nữa"... thay mặt cho Ban Báo Chí TH19, em xin chân thành cáo lỗi :
* Em đã phải gửi quyển Đặc san CTSQ cuối cùng (của em) cho CTSQ Vũ Khánh (mới liên lạc được - đang nằm nursing home Dallas TX / bán thân bất toại)...cho nên KHÔNG còn quyển nào nữa!
** Ban Báo Chí TH19 đã phải khởi sự từ con số không (không tiền, không danh sách địa chỉ gửi báo...mọi sự phải tự mò mẫm)...cho nên, những điều thiếu sót, là...chắc chắn không tránh khỏi!


Thư  Của Chị Tư Ký  (Pháp)

Tôi  có đọc trong 1  thơ có địa chỉ  2 ông TSQ bên VN  rất nghèo và đáng giúp đỡ. Tôi có nhờ người đem chút tiền về để giúp nhưng ông  Đặng Văn Vẽ thì không có địa chỉ, tôi có biên email cho ông Đặng Văn Ngân để hỏi địa chỉ nhưng thơ tôi không được gởi đi. Vì lý do đó nay tôi xin chú vui lòng  cho tôi xin địa chỉ ông Vẽ ở VN cùng số phone  nếu được . Tôi cám ơn chú và chúc  chú cùng gia đình  cũng như tất cả gia đình TSQ  được nhiều sức khoẻ.
Mme Monluc.


(Toi co doc trong 1 tho co dia chi 2 Ong TSQ ben V N rat ngheo va dang giup do. Toi co nho nguoi dem chut tien ve de giup nhung O Dang Van Ve thi khong co dia chi, toi co bien e mail cho Ong Dang van Ngan de hoi dia chi nhung tho toi khong duoc goi di. Vi ly donay toi xin chu vui long cho toi xin diachi Ong Ve o V N cung voi so phone neu duoc. Toi cam on chu va chuc chu cung gia dinh cung nhu tat ca gia dinh TSQ duoc nhieu suc khoe.
Mme Monluc )

Làng Thủy Triều:
            Thưa chị Tư em đã  chuyển thư phúc đáp cũng như địa chỉ của CTSQ Vẽ bên VN, cùng là thư  phúc đáp của CTSQ Đặng Văn Ngân, Trưởng Ban Xã Hội TH C.TSQ 19 đến chị rồi , chúng em rất  cám ơn sự quan tâm   và tình thương của chị đối với anh em CTSQ  còn qúa  khó khăn  bên quê nhà. Kính chúc chị được dồi dào sức khoẻ  và vui vẻ.

           
(Thư Phúc Đáp  của Ban xã Hội TH CTSQ 19)

Anh chị Nguyễn Vẽ bị mù hai mắt ở Bà Rịa ở trong một cái chòi . Huỳnh - văn - Phú tề đã gởi về giúp tiền Phú quyên góp được $800 cho anh Vẽ cũng chỉ dám gởi về cho anh Nguyễn - đình - Nhơn để từ từ chuyển cho anh chị Vẽ vì lý do giữ an toàn cho 2 vợ chồng già .

Xin gởi về : Nguyễn - đình - Nhơn
Khu Phố1 Phường ...
Thị xã Bà Rịa 
Phone: 906

Ban Xã Hội còn giữ hơn $1,000 giúp anh Vẽ và anh Nhơn chưa chịu cho gởi về . Nếu tin tưởng anh Nhơn thì chị Tư Ký cứ gởI đến anh Nhơn .Xác nhận lại là CTSQ Nguyễn Vẽ mà TH 19 quyên góp giúp đở

- - - - -
Chân tình.
 Làng Thủy Triều: Cảm tường của anh em C.TSQ dưới đây ,  qủa thật là tình anh em C.TSQ đáng trân trọng.  

- - - - -


Kính thưa quí đàn anh và quý bạn hữu.
Em xin gởi đến quí anh cảm từ của CTSQ Nguyễn Văn Mùi. ( anh Mùi đã vừa nhận được $100 cho tháng 7 và tháng 8.)
Phần a): là thư thông báo của Anh Đặng Văn Ngân.
Phần b): là cảm từ của CTSQ Nguyễn Văn Mùi.
….
(Phần a):
Kính thưa các anh chị .
Theo đề nghị của CTSQ Nguyễn đình Ngọc ở Úc Châu . Sau khi tìm hiểu , Ban Xã Hội đã đề nghị với Tổng Hội Trưởng TH 19 để đặt CTSQ Nguyễn – văn – Mùi vào chương trình giúp đở của Quỹ Tình Thương Colorado kể từ 07-01-2015 . “ CTSQ Nguyễn Văn Mùi nhập trường 1970. SQ: 4898. Sau đó gia nhập khóa 1/1975 SQTB Thủ Đức. CTSQ Mùi có lẽ là người kém may mắn nhất trong LL 12/1974 của trường TSQ chúng ta. Ngay từ ngày 30/4/75 anh đã bị và phải chịu ngồi xe lăn cho đến bây giờ. Tình trạng hiện tại thì đôi chân khi buồn, nó rút lên co quắp vào ngực, kéo mãi mới ra, rồi nó lại cong lên như cũ. Còn trái tim thì bệnh viện đã chê từ mấy năm nay; Chỉ còn một phần nhỏ nào đó là còn thoi thóp hoạt động. Từ nhiều năm, hàng ngày anh Mùi vẫn phải uống thuốc trợ tim . Chỉ dám mạnh dạn kêu gọi một điều: Anh Em nếu có thể bỏ chút thì giờ điện thoại thăm hỏi anh Mùi, có lẽ là quí hơn cả (Xin tránh bớt hỏi đến hiện trạng của anh) “
Đ/t : 067398080 Ban Xã Hội sẽ gởi tiền từng 4 tháng về CTSQ Hoàng – ngọc- Quang ở Sài Gòn như người bảo trợ cho CTSQ Nguyền – văn – Mùi . CTSQ Quang sẽ chăm sóc và theo dõi tình hình từng 2 tháng để các anh chị biết tin . Xin kính báo để các anh chị rõ . Xin cám ơn các anh chi . CTSQ Đặng – văn – Ngân
Phần b)


(Phần B)
6/30, 1:01pm
Đọc những dòng tin nhắn này, Ngọc ơi, không làm sao ngăn được dòng nước mắt, nó cứ tuôn tràn trên khóe mắt. Không phài vì tủi cho thân phận mình, mà vì xúc động trước tình nghĩa cùa anh em mình bởi ba chữ AET Thiêng Liêng. Và anh em mình dù ở chân trời cuối đất vẫn tìm đến nhau. Đó là điều không tưởng được, Vỉ bao nhiêu năm nay, mình luôn nghĩ; nơi vủng quê hẻo lánh này là nơi mình đã đến và sẽ ra đi âm thầm, chắc chẳng còn ai biết đến nữa. Ngọc giúp mình chuyển lời cám ơn cũng như lời chúc đến quí đ/a cũng như bạn hữu.
Cám ơn quí anh chị AET đã giúp đỡ, Cảm ơn Quỹ Tình Thương Colorado, Cảm ơn Tổng Hội đã đề cử, đã thêm sức mạnh cho mình để chống trà lại sự khắc nghiệt của định mệnh này.
Kính Chúc quí đàn anh CTSQ cùng gia đính và quí bạn hữu CTSQ cùng gia đình được hạnh phúc và nhiều sức khỏe.
CTSQ Nguyễn Văn Mùi 4898.


Thương Tiếc  C.TSQ  BLŨH (Đồng Bào Thượng) Vừa Ra Đi.

 


"Một vòng hoa" tiễn biệt CTSQ A BLŨH
(TSQ Cao Nguyên sq194 chuyển về TSQ VT sq5921) đến nơi an nghỉ cuối cùng.
Chân thành cảm ơn các AET Kontum & 4734 & 5718 đã tận tình giúp đỡ

 

Lời Nhà Bàn
AET Bác Khè.

CTSQ Danh Dự Không Phải Là C.TSQ Đồng Hóa.

            Trong thời gian  qua cho đến hôm nay ,  có 1 sự việc  khá "vô duyên" được nêu ra liên quan  đến  vấn đề "CTSQ Danh Dự"  mà hầu như  anh em CTSQ  không muốn  nhắc đến hay  muốn  "dính vố"  làm chi cho mệt,  nhưng ngược lại  một số ít tay thân tín hay bộ hạ của  ông Nguyễn Hũu Duyệt  lại  cố  nêu ra  như là 1 phương tiện  có ý  tự đánh bóng tên tuổi  trước  Kỳ Đại Hội C.TSQ Kỳ 20 sắp tới  tại San Jose  California  2016,  hay có  ý ngầm  muốn phá rối sự  sinh hoạt  ái hũu của CTSQ  đang  hồi ra hoa kết trái ?
              Chuyện  một  vài vị  bên ngòai nào đó được 1 số Hội Đòan C.TSQ địa phương phong cho làm "CTSQ Danh Dự" cũng là chuyện xã giao và  bình thương , "tau có chi mô !",  như Anh em ai cũng  biết  Khi Tổng Thống Mỹ  Obama qua thăm trường Đại Học Cambridge bên Ăng Lê (UK) thì Viện Trưởng của  trường Cambridge  này đã trao cho TT Obama văn bẳng Tiến Sĩ Danh Dự (Phd) làm kỳ niệm , hay Thủ Tường VC Nguyễn Tấn Dũng qua thăm trường Đại học Seoul Hán Thành cũng được trao bằng Tiến Sĩ  Danh Dự (Phd) ,  điều đó có nghĩa  cả hai ông Obama hay Dũng  đều hiểu rằng các ông đó không thể  tự xưng là  Sinh Viên tốt nghiệp tại ĐH Cambridge hay Seoul  được,  còn cái  văn bằng Tiến Sĩ Danh Dự  được trao tặng, cũng chỉ được xem như là 1 món qùa (gift)  và cũng chỉ  để chơi thôi ... chẵng vậy mà cụ Tú Xương  thời xa xưa cũng đã  từng gọi  người nào đó  là " Tiến Sĩ Giấy".

            Việc cho phép một người dân sự được phép mặc lễ phục Thiếu Sinh Quân (TSQ), được phép sinh hoạt như một C.TSQ, được phép  bầu cử ứng cử  trong Hội CTSQ (địa phương),  thì  đó  không còn mang tính C.TSQ Danh Dự  thuần túy nữa    đã trở thành C.TSQ Đồng Hóa rồi ... Vậy sự  cố tình nhập nhằng  kể trên  như  vậy để làm gì ?  Tuy nhiên  đây là xứ tự do, ai muốn làm gì thì làm,  miển là không gian lận  hay trốn thuế thì cái gì cũng OK thôi.

            Đọc lá thư  của  CTSQ  Kha (dưới đây)  , người cùng lớp  từ đầu chí cuối  với C.TSQ  Khói ,    CTSQ này cũng có bằng Tú-Tài như  Khói , nhưng   ra trường sau tôi và  lại học trước Nguyễn Hũu Duyệt 1 lớp  ,  ngòai ra tui nghĩ  lời nhận xét của người bạn cùng lớp với Khói  có lẽ cũng là điều đáng  đọc ,  có 1 CTSQ  phe ta tại  vùng cao   trước đây là tay chân của 2 K.K là  Hồ Sắc và Nguyễn Hũu Duyệt  nên mới dám    ước mơ  lên ngôi  trong kỳ ĐH 20 không biết nay  vẫn còn nuôi  ý định đó nữa không ? hay  là đã tan tành theo mây khói  rồi?  Trong khi  đó những ngày gần đây  anh em CTSQ  lấy làm hơi lạ  khi thấy Khói  hay xuất hiện  thường xuyên  mâm mô cũng có , khiến anh em thì   thầm  nghĩ rằng  có lẽ  CTSQ Tiến Khói  đang chuẩn bị   chân cẳng  để  về dự  Đại Hội C.TSQ thứ 20 ? và nếu có thêm trong tay số tiền  ái Hữu $6.784.40   của   anh em C.TSQ ( bị Duyệt  chiếm đọat) , và  biết đâu đấy  số tiền bị chiếm đọat  này  sẽ được  trao lại  cho Khói  làm "Của Hồi Môn" ?  Thì lúc đó Khói  có thể đổi tên th ành  "Độc Cô Cầu Bại " thì  qúa có lý.
            Nói đùa cho vui  vậy thôi, và  xin cảm thông  cho anh em  sau 10 năm sống dưới  sự qủan-giáo của Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ Sắc  nên việc gì cũng phải cảnh giác , thật đáng thương hơn là đáng giận.
           
           

Thư gởi Bạn Tiến “ khói “

                                                                                                            CTSQ  Kha  Huỳnh. (TX)

            Nghe nói giờ nay bạn đang ở quần đảo thần tiên nào đó của Nhật Bản . Bạn bè cùng lớp TSQ của tụi mình ngày đó , giờ nầy cũng sắp bước vào tuổi " thất thập cổ lai hy "  . Có mấy ai được như Bạn , sống chu du khắp mọi miền .
     Đúng ra viết thư cho bạn hôm nay , cũng chỉ muốn gởi riêng , trong tình bạn TSQ mà thôi .  Nhưng vừa qua , có nhiều thư bạn đóng góp ý kiến trên diễn đàn , nên tôi đành phải lên tiếng . Chỉ mong Bạn ngộ ra được đúng sai , phải trái .
    Trước đây , tôi và bạn bè đồng ý bạn là người tốt , có tinh thần TSQ , ngay cả khi bạn có thời gian công tác ở A Phú Hãn , thĩnh thoãng có dịp Bạn vẫn gởi về những mói quà trợ giúp cho C/TSQ khó khăn ở quê nhà .
    Nhưng thời gian gần đây , vì một động lực nào đó ,  bạn đã nhiều lần “ Show up “ , lên tiếng trên diễn đàn , tuy nhẹ nhàng chỉ trích THT 19 , dù không đúng sự thật , một chiều . Dù vị THT là đàn em TSQ của chúng ta , nhưng được tập thể tín nhiệm bầu lên . Bạn nên cân nhắc lời nói , trước tập thể . Chắc bạn cũng hiểu góp ý xây dựng và chỉ trích , là hai lảnh vực khác nhau .    
    Nếu như những câu sau đây trong thư của bạn , gởi riêng tư góp ý cho THT thì hay biết chừng nào?
Tại sao em lại có thể vô tình như thế với một người nhiệt tình và có bản lĩnh như CTSQ Dũng, HT chi Hội CTSQ Colorado?
            1/ Tôi xin hỏi bạn Tiến “ khói “.
      Như bạn nói từ những thập niên 60-70 trước đây và khi ra tới Hải Ngoại . Đã có một quyết định thành văn nào từ Trường TSQ Việt Nam  , hay từ Tổng hội C/TSQVNCH Hải Ngoại , hướng dẫn việc kết nạp " TSQ Danh dự  " như C/TSQ Dũng ở Colorado đã làm hiện nay không ?  
      Ngay trong bản Nội Quy . Chương 5 , điều 9  của C/TSQ Phan Ngọc Lượng đưa ra . Bạn có đọc thấy phần nào cho phép ai là người có trách nhiệm và được phép đứng ra kết nạp TSQ Danh Dự ? Cho phép  mặc đồ Đại lể TSQ , đi ra sinh hoạt với cộng đồng người Việt ở Địa phương ? Như C/TSQ Dũng ở Colorado đã làm không ?       Và cá nhân tôi và phần đông quý C/TSQ thật sự ngạc nhiên trước trình độ hiểu biết của một người đã từng là Hội Trưởng gần như muôn đời , Tổng Hội Trưởng hai nhiệm kỳ và còn là Đương kim Chủ tịch Liên hội CCS Nam California hiện nay . Đọc và hiểu Chương V , điều 9 trong bản Nội quy bằng tiếng Việt như thế nào ? Mà đã ký quyết định kết nạp 2 TSQ Danh Dự ? Như lời khai của ông Hội trưởng Hội C/TSQ Colorado trước tập thể C/TSQVNCH Hải Ngoại ?   
      Như Bạn Tiến đã thấy . Biết bao nhiêu hội đoàn ở Hải Ngoại , người ta vẫn có THÂN HỮU , và những vị Thân hữu nầy cũng đóng góp bàn tay trong mọi  sinh hoạt ở địa phương . Tổng hội C/TSQ VNCH và các chi hội C/TSQ cũng không ngoại lệ . Cũng có những mạnh thường quân , những thân hữu . Nhưng hảy nhìn ,  những hội đoàn bạn nầy đâu cần phải “ đồng hóa thân hữu " của họ thành Võ Bị , CTCT , Thủ Đức , Không Quân hay Hải Quân , như ông Hội trưởng C/TSQ Colorado Nguyễn Anh Dũng đã làm . TSQ Danh Dự , hay Thân hữu TSQ , nếu có . Đều phải có chổ đứng riêng với C/TSQ  , trước mặt Cộng đồng người Việt ở địa phương . Không thể đồng hóa họ là những C/TSQ .
     Nếu như bạn chưa thấy được cái hệ lụy trong tương lai . Về việc “ kết nạp “ nầy . Tôi xin đưa ra một ví dụ .
     Cá nhân Tôi được bầu làm Hội trưởng một chi hội C/TSQ tiểu bang A nào đó ở Hoa kỳ . Dĩ nhiên bạn biết tôi già , không có trình độ nên không làm Hội trưởng được rồi , chỉ là ví dụ cho bạn dễ hiểu thôi . Khi đó tôi học tập theo gương của Bác Dũng Colorado “ nhiệt tình và có bản lỉnh “ như lời bạn cổ võ  . Chi hội tôi sẽ kết nạp vài thân hữu  hay nhiều thân hữu  ở cộng đồng bên ngoài , vì theo tôi họ là những người tốt ,  có tình cãm với TSQ , họ có trình độ và sẵn sàng bỏ tiền ra trong mọi sinh hoạt cho chi hội C/TSQ của tôi . Và Tôi sẽ cho họ mặc đồ Đại lể TSQ , đi ra sinh hoạt với cộng đồng người Việt bên ngoài . Và chắc chắn cộng đồng người Việt địa phương họ chỉ biết Đây là những CTSQ .
      Nhưng Bạn Tiến ơi .  Làm sao tôi biết được những người nầy khi tôi đã kết nạp , nếu có những người trong số họ , là những người thân cộng nằm vùng , lợi dụng kẻ hỡ ,  trà trộn vào Chi hội địa phương của tôi thì sao ?
    Và theo như lời bạn . Hết Chi hội C/TSQ nầy , đến Chi hội C/TSQ khác trên mọi miền Hoa kỳ  đều “ Nhiệt tình và Bản lỉnh “ như lời bạn nói . Với quân số C/TSQ ngày một đông ? Và rồi Tổng hội C/TSQ VNCH Hải Ngoại sẽ đi về đâu với lớp người thân cộng trà trộn nầy ? Không lý trong số họ khi mang công sức , tốn thời gian và tiền bạc đến sinh hoạt với Chi hội tôi , mà không có một chỉ thị , kế hoạch , mục đích nào đó trong tương lai sao ?
            Tổng hội Hải Quân của Bạn “ Nhiệt tình và bản lỉnh “  làm như Bạn cổ võ ? Thì Tổng Hội Hải Quân Hải Ngoại của bạn đi về đâu ? Khi có lớp lớp Sĩ quan Hải Quân Danh Dự , do các Hội Hải quân địa phương kết nạp . Mặc quân phục Hải Quân , cùng đứng chung hàng ngũ với Khóa 18 Đệ Nhị Xử Nữ của bạn Nguyễn Văn Tiến  . Bạn thì hát : " Toán chiến sĩ Hải Quân hôm nay ra khơi " ...Họ thì hát : " Hành khúc Tàu anh leo núi ? "
    Bạn Tiến nghĩ sao ???
    Hảy trả lời thật của lòng mình đi . Đừng vì cảm tính mà lấp liếm đúng sai .
    Bạn có máy dò lòng người không để bạn biết người đó ra sao khi cho phép người đó được mặc lên người bộ quân phục TSQ của chính bạn , của chính tôi  đã được đánh đổi bằng máu xương của cha mình trước đây  ? Hay Bạn chỉ tin và nhìn vào sự đóng góp " Mua đường “  của họ hôm nay ?  Ở đây tôi chỉ đưa ra ví dụ chung chung mong bạn hiểu , không ám chỉ ai . Vì tôi cũng như Bạn , đâu có thước mà đo lòng người ?
     Xin nhắc bạn Tiến : Chắc Bạn  không quên những trái bom thả xuống Dinh Độc lập trong những ngày cuối tháng 4 /75 là do ai , và phía nào ?  
           2/ Bạn chê trách THT đương nhiệm PQP ...
    - Nhưng tôi chưa hề nghe bạn lên tiếng công khai trên diễn đàn , nhắn nhủ đàn em khóa 19 Sĩ Quan Hải quân của Bạn là Nguyễn Hữu Duyệt . Hảy trả lại tiền cho tập thể .  
     Tại sao bạn không dám lên tiếng về điều đó ? Cho tập thể C/TSQ lấy lại số tiền đã đóng góp , để BCH TH 19 có thêm tiền giúp cho các C/TSQ đang gặp khốn khó ở quê nhà hiện nay .  

      Hỏi riêng Bạn Tiến thôi : Bạn có thấy “ nhục “ thay cho người đàn em Cựu Sĩ quan hải Quân khóa 19 Đệ Nhị Thiên Xứng  Nguyễn Hữu Duyệt của bạn không ? Lại là Đương kim Chủ tịch Liên hội Cựu CS vùng Dallas , Texas hiện nay . Khi có tấm hình đi chu du khắp nơi trên thế giới ...Đã bán rẻ danh dự của một đời người $ 6,784.40 , chỉ vì chiếm đoạt tiền của tập thể C/TSQVNCH Hải Ngoại . 
     Bạn nghĩ sao ?
  
     - Bạn chê trách THT 19 :
     “
Đành rằng hội trưởng có quyền đánh giá, hòa giải và quyết định mọi chuyện một cách khách quan, nhưng cần dựa trên dư luận xây dựng của thành viên.  Sao em không can đảm loại đi những ý kiến rác rưởi, nhằm vào cá nhân  và kêu gọi tinh thần TÔN TRỌNG, TƯƠNG KÍNH giữa ANH EM TA?
      ( Xin nhắc cho bạn Tiến nhớ  . C/TSQ PQP là Tổng Hội Trưởng , là người tập thể bầu lên , không tiếm danh và nhất là  không phải là Hội trưởng như bạn viết )
       Vậy bạn nghĩ sao về những dư luận xây dựng của thành viên ,  được Post lên trang KBCHN , là THC/TSQVNCH tách làm hai ?
     
Theo bạn Tiến , thì  đây là những ý kiến xây dựng Tổng Hội C/TSQ Hải ngoại sao ?  Tôi không nghe bạn lên tiếng điều nầy ? Tại sao ?
      Và bạn cho là ”  loại đi những ý kiến rác rưỡi , nhằm vào cá nhân “ .  Dù bạn không nói ra , nhưng tôi biết bạn động lòng trước  những góp ý của C/TSQ khắp nơi  về những nhân vật đánh phá TH nầy .
     Xin hỏi bạn Tiến : Ai bịt miệng họ ? Nếu Bạn nghĩ Họ bị những ý kiến rác rưởi bôi bác ?
     Nếu như Tôi với ba không dưới đây :
    1- Không chiếm đoạt  tiền
$ 6,784.40 của tập thể C/TSQ VNCH Hải Ngoại . Như ông Nguyễn Hữu Duyệt khóa 19 Sĩ Quan Hải Quân .
    2- Không dùng mọi thủ đọan nắm Hội C/TSQ muôn đời để âm mưu phá hoại TH/CTSQ VNCH Hải Ngoại , như ông Hồ Sắc khóa 21 Sĩ Quan Võ Bị 
    3- Không lên tiếng tự hào , xõ xiên trước tập thể C/TSQ là không nhận mọi trợ cấp Welfare của chính phủ Hoa kỳ . Trong khi trước đó đã vác chiếu Ra hầu tòa về tội Gian lận Welfare ?  Như ông Dược sĩ Nguyễn Anh Dũng ở Tiểu bang Colorado .
     Nếu không rơi vào 3 điều kể trên , thì Tôi có lên tiếng về những bôi bẩn , hay hiểu lầm của tập thể C/TSQ dành cho Tôi không Bạn Tiến  ?
      Đúng ra trong trường hợp nầy , nếu không nói lên được những điều đúng , thì bạn hảy xem như có mắt cũng như mù , có tai cũng như điếc và có miệng cũng như câm . Thà vậy còn hơn là ngã theo về phía sai trái , đi ngược hướng với tập thể .
       Bạn Tiến đã thay đổi nhiều quá . Xin đừng nghĩ có chút đóng góp cho tập thể là có thể " đâm toạc tờ giấy " .
       Không mợ thì chợ cũng đông thôi .
      Ông bà mình ngày xưa hay nói : Ở tuổi già như bạn và tôi hôm nay , tự nhiên đổi tánh , đổi nết . Đó là điềm báo trước , là sắp theo ông bà rồi đó .
      Chúc bạn tìm thấy được niềm vui thật sự cho mình . Chính sự tôn trọng sự thật , mới là niềm hạnh phúc . Mới đúng là con người thật của Br Tiến “ khói “ trước đây .  
      Hảy để cho bạn bè C/TSQ ngày đó , còn giử hình ảnh đẹp về bạn , một lảo tài hoa , như làn khói tương tư , luôn yêu đời và yêu người .     


 
 

- - - - -

Thân ái,

Làng Câu AET.

***
Sức Khoẻ .

Một tỷ phú khi biết mình mắc bệnh hiểm nghèo, cầm tiền vung ra khắp bệnh viện hét lên: "Mạng cũng chả còn, tiền để làm chi?"
Lúc này, tiền đối với ông ta bất quá cũng là tờ giấy.
            Cảm ngộ: Sức khoẻ là số 1, sức khoẻ mới là vương đạo, không có sức khoẻ,những thứ khác như: tiền tài, danh vọng, địa vị, sĩ diện, quyền lực, gái đẹp, xe hơi , nhà lầu..cũng đều là phù du. Sức khoẻ là cách mạng của tiền tài, không cần biết có tiền hay không có tiền, đều phải dùng vào việc chăm lo cho sức khoẻ bản thân, có sức khoẻ rồi thì mới ăn ngon ngủ yên,mới biết quý trọng cuộc sống.
Một sự việc khác xảy ra,một đại gia khác ko may mất sớm, người vợ đem 19 tỷ thừa kế đi lấy anh lái xe của đại gia. Anh lái xe trong lúc hân hoan phát biểu: "Trước kia,tôi cứ nghĩ rằng mình làm thuê cho ông chủ, bây giờ mới biết ông chủ mới chính là người làm thuê cho tôi".
Sự thật nghiệt ngã chứng minh: "Sống càng lâu,còn quan trọng hơn cả cao, to, đẹp giai, nhà giàu".
Xin mọi người hãy tăng cường luyện tập, chú ý chăm sóc sức khoẻ, cuộc đời này chưa chắc ai làm thuê cho ai biết chừng.
Một chiếc máy smart phone cao cấp, 70% chức năng là dư thừa.
Một chiếc xe sedan hạng sang, 70% tốc độ là dư thừa.
Một căn biệt thự sang trọng, 70% diện tích là trống trải.
Một đội ngũ nhân viên phục vụ, 70% là kiếm cơm.
Một ngôi trường đại học, 70% giáo sư là chém gió.
Một đại đội hoạt động xã hội, 70% là nhàn rỗi trống rỗng.
Một căn phòng chứa đầy quần áo thời trang mỹ phẩm, 70% là không mấy khi dùng đến.
Một đời người , cho dù kiếm thêm nhiều tiền nữa, 70% là để lại cho người khác tiêu xài.
Kết luận: Cuộc sống vốn dĩ giản đơn, hưởng thụ cuộc sống trong khoảng 30% là ok.
Đại lý, tổng đại lý, cuối cùng vẫn là một Đạo lý. Phó chủ tịch, chủ tịch, cuối cùng vẫn đều phải..."tịch".
Cuộc đời như một cuộc đua. Nửa hiệp đầu chạy đua với bằng cấp, quyền lực,địa vị, thành tích, lương bổng. Nửa hiệp còn lại chạy đua với huyết áp, mỡ máu, đường huyết, acid uric, cholesteron.
Nửa hiệp đầu, nghe cấp trên mà phụng mệnh (mệnh lệnh). Nửa hiệp sau, vạn sự tuỳ duyên mà theo...số mệnh.

No comments:

Post a Comment