Sunday, April 5, 2015

Làng Câu AET, Kỳ 133. Gia Đình Nha-Kỹ-Thuật Nhớ Đến Người Đã Hy Sinh.



Sunday  April 5, 2015.





Anh em CTSQ thân kính,  

Sắp đến ngày giỗ  Cụ Phùng Thị Nguyệt, 16 tháng 4 năm 2015,

Người được xem là  Mẹ  hiền  của lớp TSQ chúng tôi và xin được  kính báo .



 



*** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  thiện nguyện vô vụ lợi này đến qúy Huynh ĐCựu Thiếu Sinh Quân (C.TSQ/ AET),  và qúy Anh Chị Em hiền-lương khắp mọi nơi  để  chia xẻ nỗi niềm nơi chốn tha phương,  cũng như bên quê nhà ,  và qua đó cũng ước mong được xem như là  một chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.



CTSQ. Làng Thủy Triều.



Ghi-Chú: 



- Làng Câu AET không phải là  một diễn đàn, cũng không phải là một Hội Đòan,  và cũng không bị gò bó.

- Mọi sự  liên lạc, thông tin, thăm hỏi v.v.. trên Làng Câu AET đều mang tính cá nhân  không qúa ồn ào và vừa phải.

- Danh tánh anh chị em đóng góp, chia xẻ   trong Làng Câu AET có thể  sẽ được tế nhị mã hóa, và

  Làng Câu AET xin miễn chịu trách nhiệm về những  ý kiến đóng góp  đó.

- Xin chân thành nhớ ơn Tác gỉa các bài viết và nghiên cứu  gía trị mà Làng Câu AET  thỉnh cầu từ khắp nơi trên thế giới.

- Nếu gởi lộn Tên hay địa chỉ người nhận, Xin vui lòng báo cho Làng Câu AET biết để điều chỉnh lại. Thành thật  cám ơn.



- - -



 



AET Nguyễn Thanh Bình.



            Anh  em CTSQ thân kính, Cách nay gần 1 năm  tức vào cuối tháng 5/ 2014 Tổng Hội CTSQ thứ 19  được  anh em CTSQ khắp nơi trên thế giới tụ họp tại Little Sàigòn California Hoa-Kỳ  bầu ra, với vị Tân Tổng Hội Trưởng C.TSQ  là Bác Sĩ Phí Quang Phước, là  1 trong những C.TSQ  trẻ nhất, em vẫn  chưa trưởng thành  khi nước mất năm 1975,  làm con chim đầu đàn cho ban chấp hành TH C.TSQ thứ 19, thì liền sau đó phong ba bão táp nổi lên dữ dội chưa từng có, nhưng nhờ  khả năng và đức độ của vị THT thứ 19, cũng như sự kiên trì của Ban chấp hành TH 19, và trên tất cả là sự sáng suốt và yểm trợ tích cực của tòan thể CTSQ khắp nơi  nên Tổng Hội  C.TSQ thứ 19 không những thoát khỏi bị đắm thuyền  trong giông tố , mà còn từng bước  đưa TH C.TSQ  ngày nay được đến nơi an tòan, không còn sợ bị đánh phá, không còn sợ bị lật đổ, không còn sợ bị  bôi bẩn... mà điểm sáng chói là Tổng Hội  C.TSQ thứ 19 đã hòan thành nhiệm vụ  trong thời gian ngắn, như là đã ra mắt cuốn Đặc San C.TSQ  với đầy đủ huy hiệu ngôi trường thân yêu TSQ :"Nhân-Trí-Dũng" cho số  đầu năm xuất Ất Mùi  2015,  Cuốn Đặc San với  hơn 300 trang giấy  với  khá đầy đủ mọi bài vở, hình ảnh do anh em CTSQ khắp nơi đóng góp, kể cả từ quê nhà, và tuy là số đầu tiên  nhưng  đã  khá  đáp ứng được hầu hết yêu cầu  của anh em CTSQ mong muốn, ngòai trừ một sốt rất ít  sai sót  khó tránh khỏi, và qua việc này  anh em CTSQ nói chung xin đánh gía cao về ban chấp hành, cũng như  C.TSQ Tổng Hội Trưởng 19 về  việc thực hiện  tờ Đặc San CTSQ nêu trên cùng với Bản Tin  CTSQ ra mắt đều đặn 3 tháng 1 lần  mà trước nay chưa có 1 Tổng Hội CTSQ nào làm nổi , và mong anh em trong Ban Biên tập  sẽ càng lcố gắng hơm  trong những ngày tới, riêng bạn Bùi Ngọc Đáng, SVSQ Khóa 2  Nguyễn Trãi của trường  Đại Học CTCT xin cố gắng giúp em  THT và BCH TH 19  cho đến hết nhiệm kỳ nhé, vì "má lỡ lấy tiền rồi !", và cũng  hoan nghênh C.TSQ Moderator  đã giữ cho Diễn Đàn KBC 4437  được  mưa thuận gió hòa.

            Nhân  cơ hội này cũng xin được chia mừng với tất cả anh chị em  AET,   vì khi mở đầu cho Tổng Hội 19 thì CTSQ  chúng ta không có đủ tiền, thiếu trước hụt sau trong việc cứu trợ anh em CTSQ khó khăn bên quê nhà, nên  lúc đó  nếu cố gắng ra mắt tờ Đặc San CTSQ thì lấy tiền đâu mà thực hiện, nhưng nhờ sự tiếp tay của  anh em khắp nơi  một cách mau chóng ngay sau đó, không những anh em chúng ta có đủ tiền cứu bồ bên  Việt Nam, mà  còn dư khả năng ra Đặc San Ất Mùi 2015, và cho đến hôm nay  sau khi cộng trừ chi thu , Tổng Hội CTSQ  thứ 19 còn  khá nhiều tiền, không phải 4 hàng số mà tới 5 hàng số lận,  đó là chưa kể đến $6,784.74  sẽ được  sớm trả lại cho Tổng Hội C.TSQ  thứ 19 trong thời gian tới, thật qúa đả !

            Lại càng vui thêm khi biết anh em CTSQ , thuộc tiểu bang Colorado  dự tính vào tháng  10 năm nay 2015, sẽ tỗ chức 1 Đại Hội nữa để  giúp đỡ anh em CTSQ Thương Binh nơi quê nhà, trong khi năm ngóai  anh em AET tại Colorado  đã tng cho  TH 19  một số tiền cũng đâu phải nhỏ để lo việc cứu trợ.  Chúc anh em CTSQ Colorado thành công lớn .

            Và điểu không thể  thiếu sót nếu quên trình bày với anh em, vào cuối tháng 2/2015 vừa qua, CTSQ Phan Ngọc Lượng, Cựu Tổng Hội Trưởng  CTSQ thứ 18, đã  vui vẻ, sốt sắng nhận lời làm Đại Diện cho Tổng Hội CTSQ thứ 19 để lo tang lễ cho NT CTSQ Chuẩn Tướng Lý Tòng Bá đến nơi an nghĩ cuối cùng, CTSQ Lượng đã hòan tất nhiệm vụ  được anh em  CTSQ ủy-nhiệm  một cách vẹn tòan. Hiện nay CTSQ Phan Ngọc Lượng  đang là Hội Trưởng Hội CTSQ Nam Cali, và  đồng thời cũng là Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH tại vùng Little Sàigòn California,  thật là một CTSQ  đáng qúy và dễ thương .



CTSQ Làng Thủy Triều.



             Làng Thủy Triều (LTT), tuy là một CTSQ  nhưng khi ra trường thì được phục vụ trong đơn vị Nha-Kỹ-Thuật với nhiệm vụ tác chiến ( Liên Tóan Trưởng) tại Chiến Đòan 2 Xung Kích (CCC) từ  cuối  thập niên 1960's đến ngày  Sàigòn thất thủ,  và LTT cũng đã góp  tay cùng với anh em trong Gia Đình Nha-Kỹ-Thuật (NKT) thực hiện  được  Lễ  Tưởng Niệm  40 Năm Tháng 3 Gẫy Súng vào ngày thứ Bảy 28 tháng 3 năm 2015, và  1 đêm  Hội Ngộ Lôi-Hổ và Quân Dân cán Chính VNCH với Quân Đội Đồng Minh  vào ngày hôm sau Chúa Nhựt 29 tháng 3 năm 2015 vừa qua, và  nhân tiện đây xin được  chia xẻ đến anh chị em xa gần tấm hình  chụp gia-đình Nha-Kỹ-Thuật  với chị Hạnh Nhơn (Nữ Trung Tá VNCH) trong ngày Hội Ngộ.



 

( Hình Gia Đình  Nha-Kỹ-Thuật và chị Hạnh Nhơn (cầm 3 bông hồng) .  Courtesy of  Thuan Luu /CĐ1 XK/NKT)





Và qua tấm hình  này, chúng tôi  xin  hoan nghênh  thêm các bà chị kính mến khác :



- Chị Hạnh Nhơn (Nữ Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, tóc không cần nhuộm, cầm 3 hoa hồng) Hội Trưỡng  Hội HO  cứu trợ TPB và QP VNCH ( khi hội mới thành lập, và nhất là qua các kỳ Đại  Hội Cám Ơn Anh khởi  đầu, chị đã bị đánh phá cá nhân,  bị bôi bẩn,  bị dựng chuyện xấu đủ thứ ... khiến bà chị  khóc mệt nghỉ và  đàn em phải dỗ dành an ủi muốn chết luôn, nay thì  hầu như đã hòan tòan "miễn dịch" rồi...  vì  qua tấm lòng và sự trong sáng của chị thì ai cũng hiểu, nên nây giờ  chị đã khoẻ re như bò kéo xe,  không còn ai có thể  chụp mũ cho chị được nữa,  và chúng em mong chị  thật trường thọ để những mảnh đời bất hạnh, những anh em thương binh  VNCH  khốn khó và các chi em qủa phụ đáng kính  còn có chút nương nhờ chị nhé !)

- Chị Đào Đăng Đại (mặc  đồ đen, cầm 2 hoa hồng và  qùang tay qua chị  Hạnh Nhơn) , chị là Hiền Nội của  ông Boss  (Làng Thủy Triều) Trung Tá Đào Đăng Đại, Chánh Sự Vụ Sở Hành Quân TB tại BCH/NKT. Từ khi anh Đại ra đi, chúng em ít có dịp lên San José thăm chị, nhưng  nghe chúng  em tổ chức  Lễ Tưởng Niệm cho Đồng Đội đã nằm xuống tại Little Sàigòn , chị đã không qủan ngại đường xá xa xôi  xuống đây  phụ giúp chúng em, và để bà chị chạy tới chạy lui xếp bàn xếp ghế, ghi bảng tên  quan khách... trong khi chị là chị lớn  và đây đâu phải là việc của chị,  chúng em thật có lỗi, kính mong chị đại xá cho em út nhé.

- Cũng xin được cám ơn  chị Qủa Phụ Ngô Đình Lưu, (Trung Tá Ngô Đình Lưu, Chĩ Huy Trưởng Đòan 75/ SCT),  chị Qủa Phụ  Thiếu Tá Nông An Pang (Sở Bắc),  và Chị Nguyễn Phan Tựu (Hiền Nội của Thiếu Tá Nguyễn Phan Tựu, Chỉ Huy Trưởng Đòan 72/ SCT hiện đang cư ngụ tại TB Colorado),  và BTC cũng không quên cám ơn chị Nguyễn Nhữ  (Hiền Nội của  anh Nguyễn Nhữ Đòan 75/SCT),  vợ chồng bạn  Đặng Công Luận (Dallas) ,  anh chị Nguyễn Trâm (Biệt Hải NKT), các bạn Nguyễn Văn Trung (Covey), bạn Lê Văn Hữu (Đan Mạch) và nhiều anh chị  xa gần đã  đến tham dự  Lễ Tưởng Niệm cũng như Hội Ngộ với Gia Đình NKT.



 

Garden Grove kiểm tra DUI và bằng lái tối 11 Tháng Tư 2015


GARDEN GROVE, California (NV) - Sở Cảnh Sát Garden Grove sẽ đặt trạm để kiểm tra người say rượu lái xe (DUI) và xét bằng lái xe từ 9 giờ tối Thứ Bảy, 11 Tháng Tư, tới 3 giờ sáng ngày hôm sau, theo thông báo của cơ quan công lực này.




Thông báo không cho biết sẽ kiểm tra DUI và xét bằng lái tại địa điểm nào.

Các cuộc kiểm tra này giúp giảm số người bị thiệt mạng và bị thương do nạn DUI gây ra, theo Sở Cảnh Sát Garden Grove. Nghiên cứu cũng cho thấy tai nạn liên quan đến DUI giảm 20% khi các cuộc kiểm tra được thông báo công khai đến công chúng và được thực hiện thường xuyên một cách đầy đủ.

Cảnh sát sẽ kiểm tra nồng độ rượu và bằng lái của người lái xe đi qua trạm kiểm soát. Người vi phạm DUI sẽ bị ở tù, giam bằng lái, tăng tiền bảo hiểm, đóng tiền phạt và lệ phí, học lớp cai rượu và trả một số chi phí khác có thể lên tới hơn $10,000, chưa kể đến việc gây hổ thẹn cho bạn bè và gia đình.

Trong năm 2011, gần 10,000 người bị thiệt mạng khắp Hoa Kỳ do các tai nạn liên quan đến người uống rượu lái xe có nồng độ rượu trong máu tương đương hoặc vượt quá .08%.

“Tại California, tai nạn giao thông liên quan đến DUI làm 802 người thiệt mạng và gần 24,000 người bị thương trong năm 2012. Trong ba năm qua, tai nạn liên quan đến DUI tại Garden Grove làm 9 người thiệt mạng và 144 người bị thương, và tai nạn thương tổn đến 211 bạn hữu và lối xóm của chúng ta,” Trung Sĩ J. Fletcher được trích lời nói.

Các trạm kiểm soát DUI được đặt tại các địa điểm thường xảy ra tai nạn, dựa theo thống kê, để ngăn ngừa người say rượu lái xe, và được chọn theo tiêu chuẩn an toàn cho nhân viên cảnh sát và công chúng.

Nếu thấy ai uống rượu lái xe, quý vị nên gọi 9-1-1 ngay lập tức.

Kinh phí cho đợt kiểm tra lần này do văn phòng An Toàn Giao Thông California, thông qua NHTSA, tài trợ. (L.N.)



 



Lời Bàn nho nhỏ :  may mà có  Mít Tờ Tạ Đức Trí, Westminster;s City Mayor  phát hiện sớm (dù đã được  xử dụng trước khi  bị lộ  có   hơn 3 năm thôi), nhưng  nếu có cám ơn thì phải cám ơn con Thị Trưởng Tạ Đức Trí mới đúng, nếu không có cháu đi học lớp Việt Ngữ thì coi như  tiêu tán đường rồi còn gì !

Sát nách TP Westminster  bên này đường với bên kia đường còn có  TP. Garden Grove  cũng thuộc Little Sàigòn,  Quận Orange County  California , ngòai ra còn có Luật Sư Nguyễn Quốc Lân  là một vị dân cữ  thâm niên,  được bà con tại Little Sàigòn  qúy mến và kính trọng,  ông đã được bầu và tái nhiệm nhiều kỳ  cho đến nay với  chức vụ  đảm nhiệm về  Giáo Dục cho tòan Quận Cam  Orange County mà cũng chẳng hay biết chi mô ? kể cũng tài thật không khác gì "điệp viên không... không thấy ..." hay cháy nhà hàng xóm  mắc mớ  chi đến ta   và  nếu so với việc biểu tình  chống kết nghĩa , hay chống cờ  đỏ có tính rầm rộ... như thường xảy ra  thì " điệp viên..không ...không thấy" này ,  thì  không biết  cái nào nặng  ký hơn  cái nào? Biết hỏi ai đây, chắc lại phải tìm đến  hỏi Ký Gỉa Du Miên, Đài  VNA TV  chăng!



Học Khu Westminster bỏ sách giáo khoa tiếng Việt có từ ngữ 'trong nước'
Wednesday, April 01, 2015 4:50:03 PM

WESTMINSTER, California (NV) - Học Khu Westminster cho biết sẽ không dùng sách giáo khoa tiếng Việt, “Let's Speak Vietnamese,” của tác giả Lê Phạm Thúy-Kim, thông cáo báo chí của học khu cho biết.

“Học khu đã quyết định loại bỏ không dùng sách học và sách bài tập này trong tuần lễ còn lại của lớp học,” theo thông cáo do bà Trish Montgomery, phát ngôn viên học khu, gởi ra hôm Thứ Tư, 1 Tháng Tư, cho biết. “Sách giáo khoa 'Let's Speak Vietnamese' được chọn dùng vì đó cũng là cuốn sách mà trường trung học Westminster đã sử dụng nhiều năm nay cho bốn lớp Việt ngữ được dạy ở trường.”





Quyết định này của học khu xảy ra một ngày sau khi ông Tạ Ðức Trí, thị trưởng Westminster, phát hiện trong sách có nhiều từ ngữ và hình ảnh được sử dụng trong nước, và ông đã gởi thư đến học khu cho biết quan tâm của ông, với tư cách là một phụ huynh, vì con gái của ông đang học sách này trong chương trình ở trường trung học đệ nhị cấp Warner, Westminster.

Trong sách này, có những từ như “đăng ký,” “TPHCM,” hoặc cờ đỏ sao vàng...

Trong một thông cáo báo chí gởi ra hôm Thứ Tư, ông Trí cho biết sẽ cùng học khu tìm giải pháp cho vấn đề.

“Chúng tôi đã có buổi họp với hiệu trưởng trường Warner và đại diện của Học Khu Westminster để tìm giải pháp cho việc chọn lựa sách giáo khoa thích hợp cho chương trình tiếng Việt. Trong tương lai, học khu sẽ thành lập ban cố vấn để ghi nhận ý kiến đóng góp về việc chọn sách giáo khoa dạy tiếng Việt,” theo thông cáo của ông Trí.

Hôm Thứ Ba, sau khi phát hiện sách “Let's Speak Vietnamese” có nhiều từ ngữ và nội dung thường chỉ được dùng ở Việt Nam sau giai đoạn 1975, vị thị trưởng gửi một lá thư đến học khu nêu lên quan tâm của ông như sau: “Phần lớn nội dung trong sách này liên quan đến chính quyền Cộng Sản Việt Nam, bao gồm hình ảnh, tài liệu, nguồn trích dẫn và nội dung. Là một phụ huynh, tôi lo rằng con mình phải tiếp xúc với những tài liệu không phù hợp tại trường học.”

Cũng hôm Thứ Ba, khi trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, bà Montgomery nói rằng: “Sách được một số trung học khác trong vùng giới thiệu để sử dụng tại trường Warner với mục đích đồng nhất cách giảng dạy chương trình Việt ngữ trong học khu. Sách cũng đã được sử dụng một thời gian trước khi ông Trí lên tiếng, và sách cũng được dùng tại Học Khu Huntington Beach, trường trung học Westminster, các đại học UCLA, Colombia và Yale University đều dùng sách này.”

Học Khu Westminster có 9,500 học sinh từ lớp Mẫu Giáo đến lớp 8 tại 17 trường trong các thành phố Westminster, Garden Grove, Huntington Beach và Midway City. (Ð.D.)



 



Huỳnh Hữu Ba (SCT)



            Để mở đầu chúng tôi xin  được chia xẻ với anh em  xa gần một số điều vui hay buồn, thuận lợi hay bất thuận lợi  qua việc tự đứng ra thực  hiện  hai buổi Lễ Tưởng Niệm và Hội Ngộ  vừa qua , và hy vọng qua việc không vụ lợi  này, Ban Tổ Chức có thể giúp cho anh em  có thêm chút ít kinh nghiệm:



Điều Không Vui:



- Theo như các anh em khắp nơi  cho biết  những bài  viết hay hình ảnh  trong  buổi lễ 40 Năm Tưởng Niệm Tháng 3 Gẫy Súng  và Hội Ngộ  Việt-Mỹ  hầu như đã bị tường lửa ngăn chặn. nên đa số anh em bên quê nhà không xem được, thật  ra chúng tôi chỉ  làm một cái lễ  giỗ  nho nhỏ cho người đã nằm xuống, đây chỉ  là đạo đức của  dân tộc Việt  kính trọng người đã khuất,  Còn Hội Ngộ để gặp gỡ thăm hỏi nhau, biết ai còn ai mất, trong khi tuổi đời của chúng tôi  cũng đã cao.

- Có nghe nhiều lời than phiến  là trước khi  Lễ Tưởng Niệm và Hội Ngộ được  khai mạc, Ban Tổ Chức cũng bị đánh phá  không phải ít, một số kẽ  dấu mặt đã gọi điện thọai  đe dọa hay mua chuộc người nào mà họ nghi sẽ tham dự Lễ Tưởng Niệm hay Hội Ngộ  do Gia Đình Nha-Kỹ-Thuật tổ chức, hoặc họ không ngại tốn kém còn  đáp phi cơ đến các tiểu bang xa, đến từng người, từng gia đình   dụ dỗ, đe dọa  người  nào  muốn  đến Little Sàigòn California ,  và nếu ai không nghe lời mà cứ đến tham dự Lễ Tưởng Niệm hay tham dự Hội Ngộ thì coi chừng họ.

- Hoặc trước đó một số  kẻ  ẩn danh tại Mỹ,  đã Phao tin thất thiệt là lễ Tưởng Niệm  hay Hội Ngộ  bị hủy bõ hay dời lại ngày làm nhiều người tin thật nên không đi dự?

- Không biết  đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay có tính tóan  vì gần đến  thời gian  cuối tháng 3 năm 2015  đã có một số  Hội  của NKT tại địa phương được anh em bầu ra một cách hợp pháp và chưa hết nhiệm kỳ,  nhưng nay đã bị lật đổ ở  một số  nơi  bằng  một  cuộc bầu cử  vội vàng, gấp gáp (có thức ăn miễn phí),  tự biên tự diễn không đủ túc số  tối thiểu  hay  đũ  người  đại  diện  cho  số đông  các Sở của NKT,  và người được bầu  làm "Xếp không ăn chuối" thì  đa số thuộc thành phần "lính kiểng"  hoặc " trước là Trung Sĩ Y-Tá nay đã trở thành Y-Sĩ Trung Tá  rồi!", dậu đổ bìm leo, nay vừa "dạy dổ " không mấy nhẹ nhàng lễ phép, vừa  có dịp gọi  đàn anh, hay gọi ông  Thầy bằng thằng nọ, thằng kia...hoặc là kẻ không  được mấy  ai biết đến trong NKT  hoặc chưa có chút công lao gì trong NKT, nhưng  được  bầu ra trong  bàn nhậu với  thực đơn được long trọng loan báo  trước như   ít nhứt có...  tới 3 chai Cordon Bleu , chưa tính V.S.O.P cùng với Heo quay,  thịt nướng BBQ, nem, gỏi cuốn, chạo tôm, chả giò, cary dê...  nghe thèm muốn chảy nước miếng...(nên không đến mới là chuyện lạ).



Điều An Ủi:



-  Có chút nhận xét nhỏ như sau: Anh em trong Ban Tổ Chức là người  có quyết tâm cao và cũng chưa lạnh cẳng (cold feet), và  người tham dự  qủa thật là người can-đảm ngay thẳng không sợ thằng Tây nào.

- Đa số anh em  thuộc tất cả các Sở  của Nha-Kỹ-Thuật như: Sở Liên Lạc, Sở Công Tác, Sở Tâm Lý Chiến, Sở Không Yểm, Sở Phòng Vệ Duyên Hải, Sở Hành Quân TB, Sở An Ninh QĐ, Sở Hành Chánh Tiếp Vận, Đại Đội Quân -y, ĐĐ Truyền Tin NKT v.v... và  các Phi Đòan, nhứt là Phi Đòan King Bee 219  cũng như Quân Dân Cán Chính VNCH  vẫn còn niềm tin và yêu mến  Gia-Đình Nha-Kỹ-Thuật.

-  Sau Lễ Tưởng Niệm Tháng 3 Gẫy Súng và Hội Ngộ Việt và Đồng Minh  đã làm cho Số Lượng  Chiến Hữu, anh chị em xa gần  đọc  Bản Tin  GD. NKT  tăng rất nhanh.

- Tổng Số chi và thu (trên 10 ngàn Mỹ Kim) cho Lễ Tưởng Niệm 40 Năm Tháng Ba Gẫy Súng và Hội Ngộ Ciệt Nam cùng Đồng Minh , sau khi kết tóan số sách vẫn  còn dư được $63 và 27 xu.

- Điều hãnh diện nhứt, vui nhứt mà suốt mấy chục năm qua chưa từng có  (có thể đúng với nhiểu tổ chức và hội đòan khác) thường thì sau mỗi kỳ Đại Hội, hay tổ chức có tính tập thể  thì sau khi lễ tan,  thường  thì hay nhận được qủa đắng từ chết đến bị thương như  anh em  hay  cãi cọ, đổ thừa nhau và gây  mất đòan kết bất kể lời hay lỗ, vì : "Thành công thì lắm người ganh ghét, thất bại thì lãnh đủ một mình"... nhưng BTC Gia-Đình NKT  thì xem đây như là một bổn phận, không đặt sự thành bại  để phê phán hay trút trách nhiệm cho  nhau, mà sau  ngày  tổ chức  Lễ Tưởng Niệm và Hội Ngộ  đã làm cho hầu hết  anh chị em  trong Đại Gia Đình Nha-Kỹ-Thuật càng  hiểu và càng qúy mến nhau hơn,  nay Tóan đã  triệt xuất (extraction) an tòan và  Mission is completed!



 





Gia Đình Nha-Kỹ-Thuật  Trong Tối Hội Ngộ Việt-Đồng Minh



(I).



Xin được gới thiệu đến  anh chị em  và bạn hữu khắp nơi một số Bài Viết  từ các tờ Đại Nhật Báo như Người Việt và Viễn Đông  tại Thủ Đô Người Việt Tị Nạn , Little Sàigòn California, tiêu biểu trong  Đêm  Hội Ngộ  Việt và Quân Đội Đồng Minh  (1975-20115) , sau 40 năm  Miền Nam VNCH  bị mất  như sau :



Bài THANH PHONG WESTMINSTER - (VienDongDaily.Com - 31/03/2015)Trưa thứ Bảy, ngày 28 tháng Ba, 2015 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ ở thành phố Westminster, Nam California, các cựu quân nhân phục vụ tại Nha Kỹ Thuật, Bộ Tổng Tham Mưu Quân Lực VNCH đã tổ chức buổi Tưởng Niệm và Vinh Danh các chiến sĩ QL/VNCH và Đồng Minh còn sống cũng như đã anh dũng hy sinh.



 

Chiến hữu Phạm Hòa trao khăn choàng và gắn huy hiệu mang hình cờ Tổ Quốc VN cho ông John Baca, người được ân thưởng huy chương cao quý nhất của QL Hoa Kỳ. (Thanh Phong/Viễn Đông)



Ngoài các chiến hữu thuộc Nha Kỹ Thuật còn có một số các chiến hữu thuộc các binh chủng Hải, Lục, Không Quân VNCH, đặc biệt có sự tham dự của một chiến hữu Lôi Hổ từ VN qua và một số sĩ quan cao cấp thuộc Quân Lực Hoa Kỳ từng tham chiến tại Việt Nam.
Chiến hữu Phạm Hòa, trưởng Ban Tổ Chức, nguyên Trưởng Toán Nhảy Toán của Đoàn Công Tác 72 Sở Công Tác thuộc Nha Kỹ Thuật Bộ TTM QL/VNCH (gồm các đơn vị can trường, chuyên thả toán ra miền Bắc và vào sào huyệt của Việt cộng được gọi là Sở Bắc cũng thuộc Nha Kỹ Thuật ) cho Viễn Đông biết mục đích buổi lễ, “Hôm nay là ngày 28 tháng 3 là một ngày cuối cùng của Quân Đoàn I, anh em chúng tôi tổ chức buổi lễ Tháng Ba Gẫy Súng. Đây là cuộc lễ mà trong suốt 40 năm qua kể từ khi miền Nam VN bị rơi vào tay cộng sản, anh em Nha Kỹ Thuật chúng tôi thực hiện cùng với sự góp tay của một số chiến hữu Quân, Cán, Chính VNCH.
“Ngoài ra, trong buổi lễ, còn có sự hiện diện của một số chiến hữu trong quân đội đồng minh Hoa Kỳ, Nam Hàn, Phi Luật Tân, Thái Lan, Úc Đại Lợi, v.v.; những chiến hữu năm xưa đã từng góp xương máu và hy sinh mạng sống với quân, dân miền Nam để bảo vệ tự do cho nửa phần nước Việt. Tuy VNCH nay không còn nữa nhưng hình ảnh người chiến sĩ VNCH được mệnh danh là những chiến sĩ yêu nước, bảo vệ tổ quốc và đem an bình cho toàn dân miền Nam VN, dù nay vật đổi sao dời nhưng chính nghĩa quốc gia của chúng ta lúc nào cũng sáng ngời.
“Chính vì vậy người dân trong nước thường hay nhận xét và so sánh chí lý như sau: Việt Nam Cộng Hòa đã chết rồi nhưng chưa chôn – Việt Cộng hiện nay bị chôn rồi nhưng vẫn chưa chết. Hôm nay chúng ta tụ họp nơi này tâm thành đốt nén hương thơm để tưởng nhớ các chiến hữu đã vị quốc vong thân và xin anh lính các tử sĩ được siêu thoát và hộ trì cho VN sớm thóat khỏi chế độ cộng sản độc tài.”
Chiến hữu Phạm Hòa cho biết thêm, “Từ ngày 30 tháng Ba cho đến ngày 30 tháng Tư 1975, QL/VNCH đã có 50,000 quân nhân chết và mất tích. Hôm nay đặc biệt có rất nhiều các cựu chiến binh Hoa Kỳ, trong đó có ông John Baca là người được Medal of Honor là huy chương cao quý nhất của QL Hoa Kỳ đến tham dự với chúng ta. Trong ba vị sĩ quan đi chung với ông John Baca thì có Trung Tá Craig Mandeville, ông là cố vấn cho Đại tá Hồ Ngọc Cẩn và cố vấn cho Tướng Nhựt, và ông đã tham dự trận đánh Bình Long – An Lộc.
“Người nữa là Thiếu Tá Bill Milmiaga, ông ở trong binh chủng TQLC Hoa Kỳ 31 năm. Chúng tôi cũng muốn độc giả báo Viễn Đông biết một chi tiết rất cảm động, đó là ba vị sĩ quan Hoa Kỳ muốn được mang một phù hiệu lá cờ VNCH trên ngực áo, nên chúng tôi sẽ thực hiện theo nguyện vọng của ba vị sĩ quan Hoa Kỳ mà lát nữa đây anh sẽ nhìn thấy.”
Buổi lễ diễn ra thật cảm động với nghi thức chào cờ và tiếng kèn truy điệu, có đặt vòng hoa, dâng hương trước Tượng Đài và những lời phát biểu của một số chiến hữu đồng minh, ca ngợi tinh thần chiến đấu rất anh dũng của Quân Lực VNCH.
Chiến hữu Phạm Hòa đã thay mặt anh em Nha Kỹ Thuật trao tặng ba vị sĩ quan Hoa Kỳ, mỗi người một khằng choàng cổ mang cờ VNCH và một huy hiệu được chiến hữu Phạm Hòa gắn trên ngực áo ba vị sĩ quan Mỹ. Sau các nghi thức trên, chiến hữu Phạm Hòa cảm tạ tất cả mọi người tham dự và buổi lễ kết thúc tốt đẹp vào lúc 1 giờ chiều cùng ngày.



Nguyên Huy/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) - Với chủ đề “Tưởng Niệm 40 năm Tháng Ba gãy súng,” cựu chiến binh thuộc nhiều thành phần của Nha Kỹ Thuật/Bộ Tổng Tham Mưu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã có hai ngày hội ngộ, một là buổi tưởng niệm trước Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt Mỹ, và hai là tiệc hội ngộ của các anh em trong Nha cùng thân hữu tại nhà hàng Paracel Seafood trên đường Brookhurst, thành phố Westminster.



 

(Quân Binh Chủng VNCH. Courtesy of Thuan Luu)



Lễ Tưởng Niệm 40 năm Tháng Ba Gẫy Súng của cựu chiến sĩ Nha Kỹ Thuật tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ

o lúc 12 giờ trưa ngày Thứ Bảy, 28 Tháng Ba, các cựu chiến sĩ đại diện các đơn vị thuộc Nha Kỹ Thuật tập trung trước Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt Mỹ cử hành trọng thể lễ Tưởng Niệm “40 năm Tháng Ba gẫy súng.”
Không khí thật xúc động khi hồi kèn chiêu hồn tử sĩ nổi lên thiết tha như mời gọi Anh Linh các chiến sĩ Việt Nam và Ðồng Minh cùng về chứng giám cho buổi lễ này.
Trong không khí thiêng liêng và xúc động này, chiến hữu Phạm Hòa, trưởng ban tổ chức đã cùng chiến hữu Lâm Ngự Chiêu đọc lên bài diễn văn về ý nghĩa của buổi lễ. Ðó là việc “dâng hoa tưởng niệm, ca tụng sự hy sinh và tôn vinh tất cả chiến sĩ VNCH đã vị quốc vong thân, cũng như tôn kính đến tất cả những tử sĩ trong quân đội Ðồng Minh đã đem xương máu giúp đất nước chúng ta và cũng xin cảm ơn tất cả thương binh VNCH cũng như thương binh quân đội Ðồng Minh đã tham chiến tại VN.”
Hiện diện trong buổi lễ có một số đại diện của các đơn vị đồng minh như Hoa Kỳ, Ðại Hàn, Philippines, Úc và Thái Lan đã cùng chiến đấu, cùng công tác trong chiến tranh Việt Nam với các đơn vị Biệt Kích của Nha.
Qua hôm sau, Chủ Nhật, 29 Tháng Ba, một tiệc hội ngộ đã diễn ra tại nhà hàng Paracel Seafood. Nhà hàng đông chật người đến tham dự mà trên phân nửa mặc quân phục của Nha Kỹ Thuật và các đơn vị đã biệt phái công tác về Nha Kỹ Thuật như Hải Quân (Sở Phòng Vệ Duyên Hải) và Không Quân (Các Biệt Ðoàn 83 và các Phi Ðoàn trực thăng trong sở Không Yểm của Nha).
Chào đón các chiến hữu và quan khách cùng thân hữu, chiến hữu Phạm Hòa thuộc Sở Công Tác Nha Kỹ Thuật trân trọng ngỏ lời, “Tuy miền Nam Việt Nam thân yêu của chúng ta bị mất, nhưng chúng ta là những chiến sĩ VNCH, những chiến sĩ đang đấu tranh cho tự do và dân chủ tại Việt Nam, nếu có thua thì mới chỉ là thua trong một trận đánh, nhưng chúng ta vẫn chưa thua trong cuộc chiến Việt Nam và cuộc chiến này cũng đang sắp đến hồi kết thúc như nhiều nhà quan sát quốc tế đã nhận xét cũng như được đồng bào chúng ta trong nước cũng như ngoài nước đều đồng ý với nhau qua câu bất hủ như sau, 'Việt Cộng đã thắng Quốc Gia, nhưng Quốc Gia đã giải phóng Việt Cộng.' Và ý nghĩa cao cả của danh từ giải phóng như thế nào thì toàn dân Việt cũng như quí vị và các chiến hữu cũng đã hiểu như thế nào rồi.”



 

 Quây quần bên nhau để hát Chiến Sĩ Vô Danh nhớ lại 

những ngày chiến đấu trong âm thầm



Và chiến hữu Phạm Hòa kết luận: “Sau 40 năm hôm nay gặp lại nhau, dù tóc của chúng ta đã ngả mầu theo năm tháng nhưng lòng của Quân Dân Cán Chính VNCH chúng ta vẫn một lòng với nước non và chúng ta lúc nào cũng có niềm tin sắt đá trong lòng, đó là ngày trở về quê hương đã sạch bóng quân thù bán nước.”
Sau đó, ban tổ chức đã cử hành Lễ Tưởng Niệm “40 năm Tháng Ba gẫy súng” trong một khung cảnh thâm u, không ánh sáng để ban nghi lễ xướng đọc một bài văn tế xúc động với giọng xướng văn trầm hùng của một Biệt Kích Quân NKT trong khi tất cả những quân nhân trong ban nghi lễ đều quì xuống.
Cả phòng tiệc đều đứng dậy chịu lễ. Không một tiếng động để âm thanh bài văn tế được tỏa rộng:
“Xin các Anh Linh trên những trận địa hãy theo hương khói mà về đây chứng giám. Xin đốt nén tâm nhang kính cẩn nhớ đến đoàn quân ma, những Biệt Kích Lôi Hổ, Nhẩy Bắc, Biệt Hải trong những trận địa vô danh để đá núi biên thùy cũng phải nghiêng đầu kính phục.
Thật giận thay cho lũ người cam lòng bán nước để cho quê hương trời sầu đất thảm. Ô hô, những chiến sĩ vô danh chiến đấu trong âm thầm bóng tối, các anh đã trọn lời thề với nước non dân tộc. Các anh sẽ sống với ngàn năm. Nha Kỹ Thuật, Gươm Thiêng Ái Quốc... Hải Lục Không Quân đã ngã xuống cho Cờ Vàng thân yêu thắm sắc ngàn năm. Xin từ cõi U Minh, các anh về thượng hưởng.”
Phần tiếp theo là Lễ Vinh Danh các chiến sĩ Ðồng Minh. Nghệ sĩ Nam Lộc, cựu sĩ quan báo chí của Quân Ðoàn được mời lên đại diện để trao ba bằng Vinh Danh đến ba chiến sĩ đồng minh có mặt trong đó có cựu Trung Tá Craig Mandeville từng là sĩ quan cố vấn cho Cố Ðại Tá Hồ Ngọc Cẩn và cố Thiếu Tướng Trần Văn Nhựt trong cuốc chiến Bình Long An Lộc và nay ông là một thành viên trong Ủy Ban Xây Dựng Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt Mỹ.
Trong không khí ấy ban tù ca Xuân Ðiềm đã trình bày những bản hùng ca phổ từ thơ của những Biệt Kích nhẩy Bắc, một đi không hẹn ngày về.
Trong suốt bữa tiệc hội ngộ, không khí lúc nào cũng sôi động vì ban tổ chức đã khéo léo điều hợp những màn hợp ca Chiến Sĩ Vô Danh, Không Quân Việt Nam, và tình ca lính của hàng chục cựu chiến sĩ các phi đoàn và các chiến sĩ Biệt Kích trong các chiến đoàn, lại thêm ca sĩ Ngọc Minh, người yêu của lính lên trình diễn. Có lúc sân khấu đã không đủ chỗ cho những ca viên nên những bản hùng ca đã được góp tiếng từ bốn phía thực khách.
Không chỉ có hai buổi hội ngộ chính thức như vừa kể trên, các chiến sĩ của Nha Kỹ Thuật còn có những buổi gặp gỡ thân mật tiền hội ngộ tại nhà hàng Brodard Chateau trên đường Trask, Garden Grove và một bữa cà phê sáng để hẹn ngày tái ngộ tại quán Cà Phê Mưa Rừng (Factory) trên đường Brookhurst, Westminster vào sáng hôm sau buổi tiệc hội ngộ chính.





(II). Một Số Hình Ảnh Tiểu Biểu Đêm Hội Ngộ



 

(Kèn Truy Điệu (Taps). Courtesy of Thuan Luu CĐ 1 XK/SLL/NKT)



 

(Liên Quân hiện diện trong lễ truy điệu. Courtesy of Thuan Luu.)



 

(Chào kính  trước bàn thờ vong linh Tữ Sĩ Việt và Đồng Minh. Courtesy of Thuan Luu)



 

(Lôi-Hổ  đọc Văn Tế  cho  đồng đội và chiến hữu đã hy sinh )



 

( Chiến Hữu Nam Vet (U.S) hiện diện trong đêm Hội Ngộ. Courtesy of Thuan Luu)



 

(Hợp Ca Chiến Sĩ Vô Danh. Courtesy of Thuan Luu CCN.)



 

( Lôi-Hổ, King Bee, và Quân Dân Cán Chính VNCH . Courtesy of Thuan Luu )



 

(Gia Đình King Bee 219. Courtesy of Thuan Lưu CCN.)



 

(Senator Janet Nguyễn tặng bằng Tưởng Lục cho  Gia Đình NKT. Courtesy of Thuan Luu)







 

(Các Tài Tử  chính trong phim "Ride the Thunder" trong Hội Ngộ NKT. Courtesy of Thuan Luu)






(Joseph Hiếu (Ride the Thunder và Phi Loan (nhà thơ) .Courtesy of Thuan Luu).



 

(Nam Lộc, Nghị Viên và Thị Trưởng Westminster Tri Ta, LH Son)


(Nghị Viên TP Garden Grove Phát Bùi. Courtesy of GD NKT)



 

(Chiến Hữu  tham dự đêm Hội Ngộ . Courtesy of Thuan Luu)



 

( Tha phương ngộ cố tri, Hello anh chị Phong. Courtesy of Chieu B.15).



 

(King Bee 219 "Đời tôi cô đơn hai tay dắt 2 cô...". Courtesy of Chieu B.15/ CCC.)



 

(Hội Ngộ 40 năm  Thân ái. Courtesy of Gia Đình NKT)





(III). Thành Qủa cùng Cảm Tưởng Việt và Đồng Minh  từ Khắp Nơi



 



 

Remarks from Mrs Hoàng Thông chủ nhận nhà hàng Paracel

Tôi làm nhà hàng đã 7 năm qua và có lẽ đây là lần đầu tôi cảm thấy xúc động, chương trình nghi lễ thật xúc tích và gây sự chú ý
Bài văn tế nghe thật xót xa và ngậm ngùi cho những người trẻ ngày xưa đi vào cuộc chiến và không trở về.
Tôi ngồi đây nhìn ra lòng xao xuyến và theo dõi chương trình
Các anh đã diễn đạt chủ đề một cách rõ ràng và có lẽ đây là lần đầu tiên tôi thật sự xúc động.
Cám ơn quý anh và cám ơn thật nhiều
Bà Hoàng Thông chủ nhân nhà Hàng Paracel

Remarks from Colonel Mandeville

Great event great camaraderie.
Thanks for treating us so special.
Great to see you all celebrate and remember after all these years. Thx
Lt. Colonel Mandeville

Remarks from Trung Covey

Anh em đã về lại San jose tôi qua rồi .

Chúc mừng Hòa và anh em .

Tưởng niệm 40 gãy súng đã rất thành công về mặt tổ chức, cũng như đã để lại cho người tham dự những cảm xúc khó quên của đêm hội ngộ .
Trung Covey San Jose

Remarks from Steve Edmunds

Hoa Pham introducing SSG Steve Edmunds, MAJ Bill Mimiaga & COL Craig Mandeville at the Vietnamese Special Forces banquet 29 Mar 2015. Each of us was asked to say a few words and afterwards the audience of Vietnamese veterans and civilians gave us a standing ovation while the veterans were saluting us...it was very moving!
SSG Steve Edmunds

Remarks from NT Nguyễn Phan Tựu

Anh về nhà bình yên

Cám ơn Hoà và ban tổ chức bỏ thật nhiều công sức ,buổi tưởng niệm đạt được kết quả tốt và đầy đủ nghĩa tình với quân lưc đồng minh,các đơn vị bạn QLVNCH một thời đồng lao cộng khổ sát cánh bên nhau,tiếc thương cho anh Em chiến hữu đã hy sinh trong cuộc chiến mà chúng ta bị đâm sau lưng và không được quyền thắng bó tay vì thế lực ngoại bang

Thân mến

TN/72

Remarks from Billy Hùng

Billy muốn tặng cho Hoà 1-bộ hình chụp buổi lễ vừa qua để Hoà làm tin cho hội và in sách vở .. (khi cần).



Hoà thực hiện Chương trình rất đúng ý nghĩa hơn các buổi lễ khác mà Billy từng đến tham dự và làm tin tức cho truyền thông, báo chi...

Chừng nào H xuống o.c, để đưa cho Hoà Cd/Foto này?, hay là BL gửi cho Long và Đăng,nhóm NKT(đóng hoạt cảnh) đưa cd/ft này cho H được khg? Cho BL biết nhé? /.

Billyhung

K-4/68.

P.2 SD.Tqlc

Remarks from Lê Giang LLDB

Vui qua ! May ong KQ khen lam Văn Tế va đieu khiển chuong trinh qua hay.
Lệ Giang

Remarks from Nguyễn Phong LLDB

Chuc anh Ph HOA anh L CHIEU va tat ca chien huu NKT da thanh cong trong buoi Tuong Niem 4O nam qua. Rat day y nghia. Rat han hanh da duoc tham du voi cac anh. CAM ON.
Phong LLDB

Remarks from Major Bill Mimiaga

Aloha All....a great evening last nite honoring the Vietnamese Special Forces and American Allies who served and sacrificed in Vietnam. Special tribute to the 53,000 Vietnamese Forces, who were killed or wounded in the last month of the war defending Da Nang. Met old friends and made new. Mahalo Hoa Pham my brother for the honors to myself, Colonel Craig Mandeville and my brother Steve Edmunds. So many beautiful stories enriched with history and sad ones as well. Not a Vietnamese present that was not proud to be an American. God Bless and Oooooorah and Semper Fi. Monsoon

Remarks from Major Bill Mimiaga

Aloha All...."Broken Rifles" Memorial Dinner honoring the Vietnamese Special Forces and ARVN who lost 53,000 men killed and wounded defending Da Nang the month before Saigon fell on April 30th 1975. Ooooooorah and Semper Fi. Monsoon

Reply Remarks from Billy Hùng

Hôm chủ nhật lúc buổi trưa ra nhà hàng để chuẩn bị trang trí cho buổi lễ, thì gặp anh Hùng tại đây lúc ấy khoãng 4 giờ chiều và anh cũng vừa quay Video và chụp hình cho Hội Tình Nghệ Sĩ, khi biết tin gia đình Nha Kỹ Thuật làm lễ tháng 3 gẫy súng anh đã ở lại để quay phim và chụp hình rồi phổ biến cho các đài truyền hình.

Anh Hùng nói buổi lễ của NKT đã nói lên ý nghĩa của chủ đề mà từ xưa nay các hội đoàn không làm được, anh nói thật lâu và tặng riêng cho BTC một bộ hình anh chụp rất có giá trị dùng để làm hình bìa cho Đặc San hay làm trang bìa cho tài liệu của Gia Đình Nha Kỹ Thuật

Anh Billy Hùng là một trong những nhiếp ảnh gia Pro của Quận Cam, anh kể lại cảm tưởng của anh và bên kia đầu giây nghe những tiếng nấc nghẹn ngàovà anh cũng là nhân chứng sống trong tháng 3 gẫy súng.

Anh lập đi lập lại từ xưa nay các hội đoàn không ai có thể làm được việc này nhất là những thông tin nghi lễ đều phát ra từ trí nhớ và không cầm giấy. buồi lễ đã gây ấn tượng nặng nề đối với anh

và lưu lại mãi trong ký ức.

Remarks from Nguyễn Sơn F5

Qua kham phục tai cua Phạm Hoa.
Nha Ky Thuật phai hanh dien,
cam on

Remarks Anh Nguyễn Đức Nhữ

Nói nhiều thì cũng đã thành công trong việc tổ chức tháng 03 gẫy súng ,tuy nhiên cái ý nghĩa sâu xa là tưởng nhớ đến sự hy sinh của anh em đồng đội và dân chúng đã bỏ mình cho cuộc chiến nhất là nói lên được sự ưu tư sau 40 năm đã sống dậy trong lòng mọi người tham dự hôm đó .

Tất cả đều đã qua đi đưa vào dĩ vãng nhưng trong lòng mỗi người sẽ tỉnh giấc khi có dịp được nhắc lại sự đau thương của đất nước trong cuộc chiến bảo vệ sự tự do nhân quyền của Miến Nam VN.

Sự thành công là chỗ đó ,có cái tâm mới làm được .
NĐNhữ.

Remarks from Ngôn Nguyễn Seattle

Hi Hòa !

Rất vui , xin chia xẻ .

Thân mến .

Ngôn Nguyễn .

Remarks NT Lữ Triệu Khanh North Carolina

Rất vui mừng là Hòa đã thành công trong việc tổ chức buổi lễ Tưởng Niệm 40 Năm Gảy Súng và được
nhiều bạn bè Việt và Mỹ khen ngợi. Mặc dầu không có cơ hội tham dự, nhưng tôi rất hảnh diện Hòa và
một số anh em NKT dã làm được việc này, gây ảnh hưỡng tốt trong Cộng đồng và các đơn vị bạn. Hy vọng
Hòa vẫn tiếp tục cố gắng duy trì và bảo vệ danh dự và thành tích oai hùng cũa đơn vị NKT/BTTM/QLVNCH.

LTK.
NC

Remarks from Orchid Thanh Lê cháu của Th/Tướng Lý Bá Hỹ

Cháu là Orchid Thanh Lê, đã có đôi lần viết thư liên lạc với chú để hỏi thông tin về một sứ mệnh Biệt Kích.

Thưa chú, những lúc gần đây cháu dành rất nhiều thì giờ đọc gần hết các bài viết, thông tin trên trang Nha Kỹ Thuật. Cháu rất cảm kích về những hy sinh, đóng góp âm thầm của các quân nhân Biệt Kích. Cháu đã nhiều lần phải rơi nước mắt vì buồn. Hôm nay cháu đọc bài viết về lễ kỷ niệm Tháng Tư Bốn Mươi Năm Gãy Súng trong đó chú là người điều hợp, cháu xúc động lắm.

Mục đích cháu viết thư này để nói lên lòng biết ơn cuả cháu đối với Lực Lượng Biệt Kích nói chung và riêng đối với chú, cháu xin trân trọng cám ơn chú rất nhiều. Nếu chú không nhiệt tình làm công việc tổng hợp thông tin, duy trì và liên lạc thì làm sao hậu thế như cháu có tài liệu quý giá để đọc, để ngưỡng mộ? Sự cống hiến của chú phải trả giá với nhiều công sức, lòng nhiệt huyết, và thời gian quý báu.

Thưa chú, cháu xin chúc chú dồi dào sức khỏe.

Kính trọng

Cháu Orchid

Remarks from Australia / Chị Diên Hồng

Dù ở xa, anh chị vẫn hằng dõi theo mọi sinh hoạt của anh chị em NKT Nam Cali.

Nhìn hình ảnh và đọc những bài viết, lời cmt góp ý của mọi người, rất vui và cũng rất tiếc nhớ bạn bè và các anh em ở bên nớ...ở Úc cộng đồng tị nạn cũng tổ chức ngày tưởng niệm " quân lực VNCH và ngày mất nước" để ủng hộ và nhắc nhở lớp hậu sinh không quên đồng bào và Tổ Quốc VN ở bên kia đang tranh đấu không ngừng cho một tương lai " tự do, dân chủ và nhân quyền"
Cám ơn em đã gửi email cho chị sinh hoạt "40 năm, Tháng Ba gãy súng" .

Chị,
Diên Hồng

Remarks C/H Đặng Công Luận Austin Texas

Luan rat hanh dien duoc Hoa moi di tham du Dai Hoi Nha Ky Thuat lan dau tien sau 40 nam gay sung - cam dong vi trong Tim Cong Dong VN van con nguoi linh NKT nhung guong mat quen thuoc nhu Anh Nam Loc cac Nghi Vien Westminster va dac biet Dai dien TNS Janet Nguyen da noi len cam tuong va cam on Ban To Chuc cho thay Dai Hoi NKT da thanh cong tot dep xin cam on Hoa va ban to chuc

Remarks NT Võ Đại Tôn từ Australia

CHÚC MỪNG VÀ VÔ CÙNG HÃNH DIỆN THẤY ĐẠI HỘI GIA ĐÌNH NKT THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP, HỘI TỤ TINH THẦN BẤT TỬ VÌ LÝ TƯỞNG TỰ DO DÂN CHỦ CHO QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM VÀ TÌNH HUYNH ĐỆ CHI BINH CHUNG THỦY MỘT ĐỜI.

CHÚC MỪNG !

VÕ ĐẠI TÔN (ÚC CHÂU)

Remarks from Hàng Văn Lộc Houston Texas

Liên tục trong 4 ngày qua Đài Truyền Hình Việt TV chiếu hình về 40 năm tháng ba Gẫy Súng do anh em NKT tổ chức tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ và tại Paracel Restaurant
Anh em quá xúc động và hãnh diện lây gọi báo tin và chia xẻ niềm vui này .
Hàng Văn Lộc / Houston - Texas



- - - - - - -



Thân ái,

Làng Thủy Triều .





            - Người thích chủ động thanh toán tiền, không phải bởi vì người ta dư dả, mà là người ta xem trọng tình bạn hơn tiền bạc.

            - Trong công việc, người tình nguyện nhận nhiều việc về mình, không phải bởi vì người ta ngốc, mà là người ta hiểu được ý nghĩa trách nhiệm.

            - Sau khi cãi nhau người xin lỗi trước, không phải bởi vì người ta sai, mà là người ta hiểu được trân trọng người bên cạnh mình.
            - Người tình nguyện giúp đỡ người khác, không phải vì nợ người đó cái gì, mà là vì người ta xem người đó là bạn

No comments:

Post a Comment