Tuesday, May 12, 2015

Làng Câu AET. Kỳ 143 . Cái Ác Có Được Lên Ngôi Trong CTSQ Không ?




*** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  thiện nguyện vô vụ lợi này đến qúy Huynh ĐCựu Thiếu Sinh Quân (C.TSQ/ AET) có tấm lòng,  và qúy Anh Chị Em hiền-lương tử-tế  khắp nơi  để  chia xẻ nỗi niềm từ nơi  tha phương,  cũng như bên quê nhà ,  và qua đây  cũng ước mong được xem như là   chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.



CTSQ. Làng Thủy Triều.





Ghi-Chú: 



- Làng Câu AET không phải là  một diễn đàn, và cũng không mang tính cách của một Hội Đòan. 

- Mọi sự  thông tin, thăm hỏi v.v.. trên Làng Câu AET đều mang tính  chia xẻ, khiêm nhường, và vừa phải.

- Danh tánh anh chị em đóng góp, hay phản ảnh trong Làng Câu AET có thể  sẽ được tế nhị mã hóa, và Làng Câu AET xin 

   miễn chịu trách nhiệm về những  ý kiến, hay đóng góp rất chân  thật  đó.

- Xin chân thành nhớ ơn Tác gỉa các bài viết và nghiên cứu  gía trị mà Làng Câu AET  thỉnh cầu từ khắp nơi trên thế giới.

- Nếu gởi lộn Tên hay địa chỉ người nhận, Xin vui lòng báo cho Làng Câu AET biết để điều chỉnh lại. Thành thật  cám ơn.



- - - - -



Mục Lục



Làng Câu AET, Kỳ # 143 gồm các đề tài:



-  Trích Yếu : v/v cái ác lên ngôi

-  (USA) Love and Protect

-  Trông Người lại nghĩ đến ta: Đòn hiểm, Sổ Nam Tào, Wanted

-  Chuyện Đặng Đừng:Cái loa, Nghe Sao quen qúa dzậy, bình luận về "ăn cắp credit Thiếu Sinh Quân



Xin  anh chị em  giữ gìn sức khoẻ  và luôn giữ được sự thanh thản ( have a nice day).





- - -





 





Trích-Yếu: v/v Cái ác lên ngôi.



            - Xin được thưa rõ thêm , Làng Câu AET đang ở xứ Hoa-Kỳ nơi mọi quyền tự do đều được bảo vệ bởi hiến pháp và luật pháp nghiêm ngặt, trong đó bao gồm  quyền tự do ngôn luận và báo chí, hay nói cách khác Làng Câu AET không  có thể bịt miệng ai được.

            - Làng Câu AET không phải là 1 tờ báo, không có chủ nhiệm, không có chủ bút, không có thủ qũy, không có ban biên tập..tất cả chỉ là sự tương kính qua  emails tự phát trao đổi giữa cá nhân  mà thôi.

            - Nếu  có ai  được anh em đề cập tới bất cứ việc gì trong Làng Câu AET về một số việc nào đó, mà người được  đề cập  cảm thấy  chưa đúng hoặc bị anh em thắc mắc điều gì... thì  nên trình bày cho  người khác hiểu, ví dụ như trường hợp của các ông Hồ Sắc, hay Nguyễn Hữu Duyệt, cả 2 ông này hiện nay  có những hành động  bất thường làm cho đa số  anh em CTSQ  khắp nơi không vui, không an tâm   qua việc các ông lạm dụng  uy-tín của Thiếu Sinh Quân (TSQ) cho việc vị kỷ cá nhân các ông , để làm phương tiện nắm giữ các chức vụ hiện tại như: Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH tại Dallas và Hosuton Texas, có thể dẫn đến  bi lụy là sự  tai hại đối với CTSQ VNCH.

            - Đa số anh em AET rất lấy làm buồn phiền về việc 2 ông Hồ Sắc, Nguyễn Hữu Duyệt  đã loan tin thất thiệt  việc Tổng Hội CTSQ  "Đến lúc tách làm hai" đăng trên KBC HN (đính kèm), một trang Điện Tử  rất có  lập trường rõ ràng về chính trị,  và qua việc  qúy ông  đưa chuyện của TH CTSQ lên KBC HN phải chăng đây là việc mượn phương tiện của KBC HN để  tuyên bố rõ ràng  về đường hướng, lập trườngđã thay đổi  của  qúy ông Chủ Tịch Liên Hội  và các quân binh chủng  VNCH trong Liên Hội CCS. VNCH tại Dallas và Houston tiểu bang Texas ?  và Nếu qủa đúng như vậy thì không còn gì phải trả lời ai nữa!



 



            - Đề nghị  2 ông Hồ Sắc và Nguyễn Hữu Duyệt  nên trả lời thẳng thắn  về những thắc mắc của anh em CTSQ và tập thể  chiến Sĩ VNCH về  việc làm  của qúy ông  thay vì lấp liếm trốn tránh câu hỏi bằng việc  cho ông Đỗ Văn Thái (đã lấy nhiều  tên gỉa khác nhau)  nhằm  bôi  xấu  Làng Câu AET trên  trang mạng internet  để đánh lạc hướng dư luận và  làm nản lòng anh chị em  có tấm lòng.

            - Điều sau cùng, xin nói thật lòng qúy ông Sắc, Duyệt, Thái... và  anh em C.TSQ chúng tôi, đều là  những con em thuộc  gia đình quân nhân , hay Tử Sĩ VNCH, chúng ta lớn lên, và trưởng thành  cũng  bằng hạt gạo của quân đội  Quốc Gia VNCH, nếu chúng ta  chưa lấy gì  để báo ân nước cũng như trường Mẹ TSQ thì xin đừng  mắc tội bán nước cầu vinh...trên đời nếu không làm gì thì không ai biết, nhưng  nếu đã làm điều gì sai trái thì trước sau cũng bị bại lộ... "giấy không gói được lửa", hay " lưới Trời lồnglộng, nhưg khó thoát"...Trong số 13 môn đồ của Chúa  cũng còn có kẻ bán Chúa... huống hồ gì người  trần gian...Xin qúy ông Hồ Sắc, Nguyễn Hữu Duyệt, kẻ đã  may mắn đến Mỹ từ năm 1975,  không chịu một ngày  tù tội lăng nhục nào như chúng tôi  sau khi nước mất mà còn ở lại,  hãy  nên ngừng tay  ngay và  về an vui tuổi gìa với gia đình con cháu những ngày  cuối đời  của qúy  ông  vì  cũng không còn bao lâu nữa, để tránh khó xử cho anh em CTSQ và các Chiến Hữu VNCH.   Nếu làm được như vậy anh em CTSQ rất cám ơn và cũng là việc có ý nghĩa nhứt trong cuộc đời qúy ông.



Lấy ân báo óan thì oán tiêu tan,

Lấy óan báo oán thì óan chập chùng .



Ông Bà ta  thường nói trên đời có 4 cái ngu: làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu...nhưng qua thế kỷ 21  tại Hoa Kỳ , trong Cộng Đồng người Việt  Tị Nạn có thêm cái ngu thứ 5 nảy sinh nữa đó là: "Làng Câu AET đã ngửa tay xin việc(không có thù lao)...và tự mua thù chuốc óan vào thân ". Chân thành cám ơn.





- - - - -



 





 

(OC Register May 10, 2015)



 



- - - - -


Đòn Hiểm:  Diện  Là $$ Tiền,  Nhưng  Điểm Là Đánh Mất Niềm Tin .



CTSQ. Nguyễn Khoa Tường (DC).



"cái gì không mua được bằng tiền...

  sẽ mua được bằng rất nhiều tiền..."



            Trong thời gian  mấy tuần qua Cộng Đồng  Việt Nam Tị Nạn tại Little Sàigòn California đang phải thở  một không khí  khá đau buồn   và xấu hổ  khi hay tin  có 2 em Sinh Viên  Việt Nam nắm chức vụ quan trọng trong Tổng Hội  Sinh Viên Việt Nam (UVSA) tại California, đó là  em  Nina Trần , nữ Chủ Tịch Tổng Hội Sinh viên VN, và em  Helèn Nguyễn, nữ Thủ Qủy Tổng Hội Sinh viên đã biển thủ  công qũy của Tổng Hội Sinh Viên VN số tiền lên tới hơn 100 ngàn Mỹ Kim.

            Số tiền biển thủ  tuy khá lớn với cá nhân, nhưng so với số tiền kiếm được  trên 500 ngàn Mỹ Kim hay hơn nữa mà Tổng Hội Sinh Viên VN  thu được trong các kỳ Hội Chợ Tết hàng năm  liên lục hơn 15 năm qua thì cũng không phải là số tiền lớn, nhưng  sự thiệt hại về tinh thần  thì qủa có sức  công phá  ngang ngửa với bom nguyên tữ  mà Hoa Kỳ đã  thả xuống 2 Thành phố của Nhật  tại Hirosima và Nagasaki...khiến quân Nhật phải đầu hàng vô điều kiện... thì nay cũng tương tự , kẻ xấu đã chọn  mục tiêu  là  Little Sàigòn California  nơi được mệnh danh là Thủ Đô của Người Việt Tị Nạn, Sinh viên VN là  tương lai, là niềm tin của Việt Nam  nay bị hoen- ố, thì tương lai Cộng Đồng người Việt Tị Nạn  còn biết trông cậy hay ký thác  vào ai đây !

            Nếu  chịu khó quan sát thì thấy nơi nào  có nhiều bà con người Việt Quốc Gia  tụ tập sinh sống dù bất cứ tại quốc gia nào thì đều thấy  sự thịnh vượng của Người Việt tại đó, nhưng  rất tiếc  khi nói về các Tổ Chức, Hội Đòan, Cộng Đồng người Việt Tị Nạn tại địa phương  thì đa số không ít thì nhiều đều bị xáo trộn, chụp mũ đánh phá lẫn nhau, người chống Cộng  chân thực thì  thường hay bị cô lập,  chụp mũ bời  nhóm  gỉa dạng chống cộng để  ném bùn, hoặc  cố ý  gây  xào xáo làm chán nản  người có tấm lòng khiến họ  phải  tìm cách  rút lui ra khỏi Hội Đòan, hay Cộng Động "gió tanh..."   để tránh tiếng thị phi...Sở dĩ những điều  không may  này xảy ra trong Cộng Đồng Việt Nam Tị Nạn  cũng bởi vì một  điều ắt có và đủ từ kẻ xấu tung ra là Tiền ! đã khiến  nhiều kẻ  táng tận quay lưng 180 độ với đồng bào với chiến hũu , với anh em...





 

Thủ Quỹ Helen Nguyễn (trái), Chủ Tịch Nina Trần trong ngày nhậm chức năm 2013. (Hình: UVSA)



            Trở lại 2  em sinh viên nêu trên, chưa chắc hành động  gọi là  xấu xa : biển thủ  tiền của Tổng Hội Sinh Viên VN (UVSA)  là việc  lỡ dại "trẻ người non dạ" đâu?  mà có thể là việc có tính tóan  rất khoa học và hữu lý, nhứt là 2 em Nina Trần và Helèn Nguyễn  là con chim đầu đàn của Tổng Hội Sinh Viên được các em Sinh viên khác tín nhiệm bầu ra,  các em này phải là người thông minh, cẩn trọng nhứt trong những người thông minh,  các em cũng đã tính đến hậu qủa rồi nên đã  không ngần ngại đóng vai  "gỉa bộ " lỡ dại... " sài  vào tiền công qũy, thì  sau đó chỉ cần gia đình xin bồi hòan ,  hoặc nếu có  bị lôi ra Tòa  thì chắc chắn Tòa  Án Mỹ với bản chất  bao giờ cũng nhân bản  khoan hồng  "thông cảm" chiếu cố  đến người trẻ tuổi "lỡ dại" với cái án cũng chẳng nặng nề gì, nhưng đỗi lại  biết đâu  có người trong bóng tối (là ai?) sẽ chi  trả tiền công "khổ nhục kế" cho các em  rất đậm gấp nhiều lần, lên đến nhiều triệu Dollars hơn số tiền mà  các em đã "lỡ dại " sài mất,  đó  cũng là cách làm giàu tắt, với thời gian ngắn nhứt...khi có tiền rồi thì sau đó  sẽ có những thứ khác, ngu sao không làm ?  Với số tiền chi ra không lớn lắm so với 1 nước nhưng đã  đánh tan nát  niềm tin  của  Cộng Đồng Việt Tị Nạn thì  qủa thật 1 vốn tới ngàn lời....

            Nếu   ai đã từng đọc bài "Sổ Nam Tào" dưới đây , thì sẽ hiểu thấm thía điều này.



Sổ Nam Tào

C.TSQ John Pha Le (Houston.TX)



                Anh Ba, nguyên từng  là một  CTSQ cấp Tướng** của QLVNCH và khi Đặc San Bắc Đẩu (ĐS. BĐ)  do anh em C.TSQ tự túc  khởi đầu  đã thực hiện được nhiều số gía trị  trong một thời gian khá  dài  và trong thời gian này  anh Ba đã nhận trọng trách Chủ Nhiệm, con chim đầu đàn  của  ĐS. BĐ, và  anh em CTSQ nói chung, sau khi đọc xong   hầu như  không có mấy ai có thể phũ nhận được  cái gía trị  và sự đứng đắn  của ĐS BĐ đã  đem lại  nhiều tốt đẹp, kỷ cương,  tạo tinh thần  đòan kết cho anh em C.TSQ.



            Riêng tôi  may mắn sống  ở vùng Houston , thuộc tiểu bang Texas và nhà tôi cũng  không ở qúa xa nhà anh  Ba nên  tôi thường  có nhiều  cơ hội đến  thăm anh tại tư gia cho đến khi anh về với  Ông Bà . Tuy  anh Ba ít khi  tham dự sinh hoạt với anh em C.TSQ, nhưng  những chuyện vui nuồn trong anh em CTSQ  cũng đều  được anh quan tâm và thường hay khuyên các em CTSQ  nên  khiêm nhường hơn, nhỏ nhẹ hơn và nhất là lúc nào cũng phải thương yêu đùm bọc nhau với tất cả chân tình.



            Trong thời gian giữ trọng trách  làm Chũ-Nhiệm  tờ  ĐS. BĐ , có một số việc rất tế nhị và  khó khăn đã  xảy ra  nếu ai  không  giữ  được  khí tiết  của người Việt Quốc Gia,  hay  thiếu tinh thần  Thiếu-Sinh-Quân VNCH trong sáng thì có thể đem lại hậu qủa tai hại không thể  lường được  cho  tập thể C.TSQ  về  sau.  



            Như có lần anh Ba tâm sự với tôi có một  vị Giáo Sư gốc  C.TSQ,   với biệt- hiệu là Nhất-Thế-Phương, anh này  cho biết anh là một nhân vật cao cấp của  Đảng  Đ.V,  đã  gởi  đến tặng B. Đ  một số tiền,  và  sau đó mới  ngỏ lời  muốn tờ  BĐ   trở thành  cơ quan ngọai vi của Đảng Đ.V.   Nhưng  BĐ  đã  nhẹ nhàng thoái thác  ngay với lý do  BĐ là của C.TSQ thì chỉ phục vụ  vô tư duy nhất cho anh em C.TSQ mà thôi, và  đã hòan lại tấm check cho  anh .



            Lần khác  có một vị  Cựu Tướng 3 Sao (Mũ Đỏ của QLVNCH) đã đến đặt thẳng vấn đề với  BĐ, vì   theo  quan niệm của Vị Tướng này, CTSQ  chỉ là một quân trường  đào tạo  các Chiến Sĩ Hiện Dịch, căn bản  cho QLVNCH,   cung cấp từ  Lính đến Quan  cho khắp các Quân Binh Chũng trên  khắp bốn vùng Chiến Thuật, Điều đó có nghĩa tờ ĐS. BĐ  nên là của chung của QLVNCH rại Hải Ngọai, nếu Ban Chấp Hành BĐ  đồng ý, thì  sẽ được thêm  sự đóng góp sức người, sức của của tòan thể  Chiến Hữu VNCH Hải Ngoại, và tương tự  trường hợp trên BĐ cũng nhẹ nhàng  khước từ. . . (nhưng sau đó ai cũng cười xòa, không vướng  mắc, vì người dưng mà .)



            Nhưng  nặng ký nhứt, bất ngờ nhứt  khi có một số người  không rõ từ đâu xuất hiện (qua sự giới thiệu của  một số C.TSQ địa phương ), họ là  người ăn mặc lịch sự, bặt thiệp lúc đầu chỉ có tính xã giao, thăm hỏi  BĐ   nhưng sau một thời gian  quen biết họ đã  không ngần ngại ngỏ lời  muốn  đăng ít qủang cáo  thương mại trên tờ  BĐ với gía họ đề nghị $5,000 (năm ngàn USD)  cho 1 trang qủang cáo, (họ  cho biết BĐ  có thể ghi khỏang  1 hay 2 trăm / cho 1 trang qủang cáo  trên  hóa đơn là được, số tiền  còn lại dư ra  có thể  bỏ túi, ai mà biết ...), và mỗi năm họ có thể  cho đăng  4 lần qủang cáo như vậy nếu BĐ  có khả năng  ra được  4 số trong 1 năm . Và họ đề nghị tiếp nếu việc này thực hiện  được trong 2 năm đầu  không trở ngại  thì họ sẽ  thưởng  cho 300 ngàn Mỹ-Kim,  cùng một số điều  ưu-đãi hứa hẹn khác  nhưng họ cũng lại  kèm thêm một số điều kiện  khác nữa:



- Phải giữ nguyên  Ban Chấp Hành ĐS. BĐ (để tránh nghi ngờ )

- Bớt hay gỉam  nói  chuyện  chính trị, tránh  kích động   gây hận thù Quốc-Cộng trong  BĐ

- Phải đưa bài vào BĐ nhằm  ca tụng sự đổi mới của đất nước như  qua việc du lịch, báo Tuổi Trẻ .

- Phải tìm cách giữ độc quyền  truyền thông trong  C.TSQ bằng mọi gía.

- Phải Luồn lách  đưa người  thân tín nắm chức vụ  từ Hội Trưởng  địa phương, đến  Tổng Hội Trưởng, hoặc nếu không thực hiện được điều này thì phải tìm cách gây xào xáo , phân hóa tập thể C.TSQ cho yếu đi đến chỗ tan rã.



            Anh Ba cho biết lúc đó  không biết phải làm sao,  nói cũng chết, không nói cũng chết...  vì vô bằng, vô chứng... nhưng  suy nghĩ kỹ, không thể vì lợi ích dấm dúi cá nhân mà bán đứng  tập thể C.TSQ nên  BĐ đã  chối từ . và  sau đó thì  góp gió thành bão, không bao lâu  đã có 1 Đại Hội "Đồ Sư"  được khuấy động  để triệt hạ ĐS.BĐ cho bằng được nhằm  thế chân, nhận thấy  nếu không chọn con đường rút lui  thì có thể còn gây cho anh em C.TSQ  bị thiệt hại nhiều hơn, rồi thì  thời gian sẽ trả lời sau ...   



            Kẻ tán tận lương tâm  làm điều sai trái với C.TSQ , theo lời anh Ba  cho biết , rồi họ  cũng có ngày "tự sinh, tự diệt chính họ thôi !",  và ngày nào anh Ba còn sống, anh Ba không  đành  lòng nghe  ai nói chuyện ngao ngán này.  



           

 - - - - - -



            Những điều  thố lộ của anh Ba, CTSQ Thiếu Tướng HVL trước khi đi xa, nay đã diễn ra đúng như vậy,  có 2 CTSQ biến chất là Hồ Sắc và Nguyễn Hũu Duyệt  cầm đầu đã toa rập với  một nhóm "lợi ích"  lọai trừ ĐS. Bắc Đẩu  và thay vào đó  là ĐS Nhân Trí Dũng và 2 người này đã nắm độc quyền thao túng nội bộ C.TSQ hơn 10 năm liền  cho đến khi anh em CTSQ  tỉnh ngộ  trước nguy cơ tập thể C.TSQ  đang  đến hồi kết sắp tan rã...  và   may mắn thay tập thể C.TSQ  đã bầu ra một vị  tân Tổng Hội Trưởng  TH. CTSQ thứ 19 (nhiệm kỳ 2014-2016)  là CTSQ Bác-Sĩ Phi Quan Phước  làm THT  để dành lại quyền  tự chủ và độc lập cho  anh em CTSQ.

            Nguyễn Hữu Duyệt  sau khi không còn  nắm độc quyền thông tin báo chí  của tập thể CTSQ nữa, y đã biển thủ  số tiền $6,784.40  ái-hữu  của CTSQ  trước khi  bị khai trừ ra khỏi Tập Thể  CTSQ .





 

( Hình Nguyễn Hữu Duyệt, chiếm đọat tiền ái hữu CTSQ cười sung sướng)



            Việc 2 em Sinh Viên VN  biển thủ công qũy nêu trên, đều không tránh khỏi lưới pháp luật Hoa-Kỳ , các em đã bị truy tố và  sẽ bị trừng phạt, nhưng ông Nguyễn Hũu Duyệt,  kẻ  chiếm đọat  tiền ái hũu  một cách ngang ngược  của  tập thể anh em CTSQ  thì vẫn nhởn nhơ  cười sung sướng vì  không ai làm gì được ông Duyệt,



Hỏi còn đâu là Thiên Lý ! Hỡi Đất Trời !





 



Làm Cái Loa Cho Hồ Sắc, Nguyễn H. Duyệt.



CTSQ Quang Vinh (TX).

Trước tiên  xin anh em và người đọc  xem 1 đọan viết  dưới  đây của ông Đỗ Văn Thái, tức Thái Đỗ, một kẻ được có biệt danh là  cái loa của  Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ Sắc,  lúc nào  cũng kêu gọi chống cộng với sặc mùi  cực đoan mị dân , nhưng nói một đàng làm một nẻo,  nói vậy không phải vậy như  qua việc ông Đỗ Thái,  và  Nguyễn Hũu Duyệt, Hồ Sắc,   cho đăng bài bêu xấu vu khống  Tổng Hội C.TSQ thứ 19 trên "trang nhà KBC HN", như  nhát dao đâm trí mạng  sau lưng anh em CTSQ  và các Chiến Hũu QL VNCH, và xin  mọi người hãy phán xét  về  lời kêu gọi  từ những tên "Ju Đa"  này.



" Kính thưa toàn thể Anh Em CTSQVNCH và CÁC CHIẾN HỮU QLVNCH,



Với thời điểm này, đã qua 40 năm  dâu thương  của toàn thể dân tộc VIỆT, Chúng ta phải CAN-ĐẢM, SÁNG-SUỐT, tuyệt đối không nên IM-LẶNG, VÔ CẢM trước sự chính sách Phân Hoá của Cộng-Sản. Chúng ta phải vạch mạch chỉ tên những VIỆT GIAN, và Tiêu Diệt chúng. Có như thế thì sự mong mỏi Tiêu Diệt Cộn Sản đem lại TỰ-DO, DÂN-CHỦ, CÔNG-BẰNG cho đất Việt mới sớm thành SỰ THẬT. Chúc tất cả Anh Em Ta và các Chiến Hữu, KHOẺ-MẠNH, SÁNG-SUÓT, ĐOÀN-KẾT.

CTSQVNCH, ĐỖ THÁI, "

       1961-1967.

- - -



      Đọc lời hiệu triệu nầy của Ai ? Thì còn tìm hiểu " cho biết " sự tình .
      Còn Lời hiệu triệu nầy phát ra từ cái LOA VÔ THỨC của ông Đổ Thái nầy ...Thì biết rồi , khổ lắm nói mãi .            Xin lổi với riêng ông Đỗ Thái . Chỉ một đoạn ngắn ông Viết trích dẫn trên . Ông đã thể hiện cho mọi người thấy được Kiến thức lảnh đạo của ông . Đọc mà không hiểu thì làm sao theo ông đây ?
     Xin hỏi :   
    1 - Khi ông viết hai chử " vạch mạch " , là ý ông muốn nói là " vạch mặt " phải không ?
    2 - Hai chử " dâu thương " khi ông viết , là ý ông muốn nói là Đau thương ?

    3 - Và khi ông viết Cộn sản là ông muốn nói tới Cộng sản ?
     Ông Đỗ Thái ơi ! Ông viết hai chử Cộng Sản chưa đúng thì Ông chống ai ?
     Hay Ông đang chơi Game ? Muốn tiêu diệt Cộn Sản mang lại Tự Do , như ông viết , chứ không phải Cộng Sản ?         
      Nhưng thôi , chuyện chống ai hay ai chống là chuyện của Ông Đỗ Thái ... Cái chính là ông ta chưa đánh vần được hết chử NHỤC .

      Xin lổi , nếu rơi vào trường hợp của " chúng tôi " . Nhơn nhơn bộ mặt không có Tư cách :  " Ai kêu tui đó ? " , mà lên mặt dạy đời thiên hạ , hô hào , ra hết hiệu triệu nầy đến hiệu triệu khác ? Đi đến đâu được mọi người Khinh khi . Thì không biết Vợ con của " chúng tôi " ở nhà khi biết được , sẽ hãnh diện khi có người chồng , hay người cha như " chúng tôi " hay không ? Hay Gia đình vợ con của " chúng tôi " cũng sẽ âm thầm mang chử NHỤC . Ra đường không dám ngẫng mặt nhìn người quen ? 

     - Một người tỏ thái độ khinh khi một ai đó ... Là chuyện cá nhân .

     - Hai hay ba người khinh khi một ai đó , có thể là toa rập .
     - Nhưng khi gần cả đa số tập thể C/TSQ Khinh khi cá nhân một ai đó . Nhất là đã và đang toa rập , đánh phá , làm cái Loa cho vài tên biến chất , những kẻ đang phá hoại tập thể C/TSQ Hải Ngoại . Là kẻ đã bị loại bỏ . 
      Hảy đọc những lời " Com " của một số C/TSQ thế hệ trẻ chưa ra trường , dành cho ông C/TSQ Đỗ Thái , vào Trường TSQ Vũng Tàu năm 1961 và trốn trường TSQ Vũng Tàu năm 1967 . Điển hình trên Face Book , khi một C/TSQ (MN ) đã viết :  " Ông muốn gì thì DH 20 , tui sẽ mua vé máy bay về bầu cho ông . Giờ thì xéo đi "
      Đường lối và kế hoạch kêu gọi đoàn kết của ông nầy hô hào là :    

Nhiệt tình lên mạng tìm phim Sex , để chuyển cho " Chiến Hửu " của ông tham khảo . Lên Face Book tán gái , để cho Bà vợ của ông biết được phải Ra tuyên cáo trên Face Book , cho Ông Đỗ Thái cơ hội cuối cùng ... Để cho cả Thế giới đọc , trước đây . 

      Đường lối kêu gọi Đoàn Kết của ông Đỗ Thái : " vạch mạch chỉ tên những VIỆT GIAN , và tiêu diệt chúng "  ( Trích nguyên văn của Ông Đổ Thái ngày 8 tháng 5 năm 2015 gởi đến CTSQVNCH và các chiến hữu QLVNCH  ) .
     Là sự kết hợp trực tiếp với vài tên phá hoại , chuyển Bài viết đánh phá TH/ CTSQVNCH Hải Ngoại 19 , để đăng lên tờ báo KBCHN Online ?
     Vậy là sao Ông Đỗ Thái ?   
     Và xin hỏi riêng ông Đổ Thái hôm nay  ?

     Nếu tìm ra những tên VIỆT GIAN  như ông nói ,  thì ông sẽ " tiêu diệt chúng " bằng cách gì ?
      1- Ông sẽ thuê sát thủ ? 
      2- Ông thuê những người bạn Mễ , láng giềng sát nách Hoa kỳ làm việc đó ?

   Ai không hiểu , nhưng một mình ông hiểu . Phải không ông Đỗ Thái ?
   Những tên Việt Gian mà Ông Đỗ Thái muốn Vạch mặt và " tiêu diệt chúng " . Họ là Ai ?   

   Chúng tôi sẽ bạch hóa cho công luận biết , trong những bài tới . 



Ý-Kiến của  Làng Thủy Triều:  



            Mong  bạn Thái  hiểu  bài viết  "caí loa ..." là của AET  Quang Vinh viết, và  Làng Câu  AET  cũng không thể đàn áp hay  vi phạm quyền tự do ngôn luận của người khác,  dù biết rằng qua bài này  chắc, ông Duyệt, Hồ Sắc  sẽ nổi giận  và  bạn sẽ  có job thơm ngay,  và sau đó  chắc chắn là  bạn  sẽ  ban cho chúng tôi  Làng Câu AET muôn vàn từ ngữ chủi bới  thơm tho đẹp đẽ trên  các trang  Net của  bạn... thật ra,  chúng tôi  nghĩ  cũng chẳng có ai quan tâm gì đến bạn Đỗ Thái đâu nếu bạn đừng làm cái loa cho Nguyễn Hữu Duyệt hay Hồ Sắc  dưới bất cứ  hình thức nào, nếu làm được như  vậy thì cũng chẳng có anh em CTSQ  nào dám uống mật gấu để đụng đến  1 sợi lông chân của bạn.

            Xin bạn hiểu cho rằng Làng Câu AET không mang tính  của riêng ai , và chúng tôi cũng chịu thua vì  không thể  bịt miệng được người nào , kể cả nếu bạn có điều gì muốn trình bày trên Làng Câu AET  thì chúng tôi cũng OK vậy  bạn  cứ tiếp tục  đặt điều, bới móc  chủi rủa chúng tôi thêm nữa bạn nhé, càng chửi  nhiều càng tốt ,  càng làm cho anh em AET khắp nơi rung đùi,  vì  chửi rủa, bới móc , đó cũng là  cách "phong Thánh"  gián tiếp cho Làng Câu AET vì  qua các lời chữi bới khiến bà con thấy  sức  "áp-phê"  của Làng Câu AET  đối với Hồ Sắc và Nguyễn Hũu Duyệt, và các ông Thần Nước Mặn này có  ngon  thì nên trả lời  thẳng thắn  các câu hỏi hay thắc mắc của mọi người  đã nêu ra không ? hay họ chỉ có thiên tài về  chủi rủa và lừa bịp thiên hạ mà thôi ?

            Mặc dù cùng chung lớp trong trường TSQ, nhưng Bạn Thái lại nghiêng về bạn Duyệt người vừa có chức vửa có nhiều tiền,  nên bạn đã  binh bạn Duyệt   với bất kể đúng sai để chữi bới chúng tôi, Làng Câu AET,  là kẻ HO khố rách áo ôm,  vì  qua Làng Câu AET  chúng tôi  cũng chẳng được cái gì (không danh, không lợi) ...  nhưng bạn Thái  đã  đánh mất tính công chính  và vô tư rồi đó,  bạn nên  sáng   suốt  và  xử  sự sao cho có lý có tình vì  đó cũng là cách chứng tỏ sự tự trọng  và bạn không phải là người  lùn, hoặc rất lùn (nhận thức).



           


Nghe Sao Quen Qúa Dzậy !

C.TSQ  Lai Đình Quang (FL).



Mở đầu: Trong Đại Hội C.TSQ thứ 15 (2006-2008), ông Hồ Sắc cho đám bộ hạ cò mồi  dàn cảnh để đưa ông lên ngôi  nắm chức Tổng Hội Trưởng  Tổng Hội C.TSQ thứ 15, ông Hồ Sắc vờ vịt  đóng vai "em chả !"  rồi ra điều kiện  ông sẽ chấp nhận chức  Tổng Hội Trưởng  TH . CTSQ thứ 15 nếu được sự đồng ý của áp trại phu nhân của ông cho phép.

Báo hại anh em AET tưởng thật bèn ra năn nỉ áp trại phu nhân của ông,  và thật  qúa may mắn áp trại phu nhân của ông   qua  nét mặt "nghiêm và buồn"  đã đồng -ý cái rụp.. và vở tuồng phường chèo đó  đáng đọat gỉai Oscar  quốc tế.

Mới đây, qua tường trình  của  ông Hồ Tấn Đạt bên xứ Cao Bồi Texas, lại thấy bổn cũ sọan lại ...nghĩa là vẫn " em chả !" ..."em chả!"... có khác trước kia là do anh em AET ngây thơ  bị lừa,  thì nay  anh em  Ka Ki bên Texas  cũng ngây thơ  và cũng bị  lão Hồ sắc Lừa với sự   phụ diễn tài hoa  của áp trại phu nhân của ông ... việc của qúy ong Kaki bên Texas   chẳng khác nào  và giống y-chang, như năm xưa  đã từng  diễn ra  trong ĐH. CTSQ thứ 15  năm 2006.  vở tuồng này vẫn còn ăn khách nhưng  lần này có lẽ  phải chiếm ít nhứt 1 lúc tới 2 giải Oscar quốc tế chớ đâu phải chơi.

- - - - -





Tường trình: KQ Hồ Tấn Đạt, thành viên của Ban Chấp Hành Hội ái hữu Không Quân/ VNCH/ Houston, TX.


Đề Cử chức vụ “Trưởng Ủy Ban”:

(trích đọan)...



Tôi xin bỏ qua những tiết mục lủng củng, mà chỉ đề cập đến Hồ Sắc. Khi Hồ Sắc được  đề cử thì cũng như những người khác, ông Hồ Sắc lên tiếng từ chối với nhiều lý do. Lúc này trong phòng họp ồn ào hẳn lên, có tiếng “cò mồi” yêu cầu Hồ Sắc ở lại, một số khác thì im lặng, chấp nhận việc từ chức của Hồ Sắc.

Lúc này, Ông Hồ Sắc đứng lên kể “công trạng”, xong rồi ông kết luận:

-Bên cạnh người đàn ông thành công phải có  người đàn bà, nếu quý vị hỏi bà xã tôi, đồng ý cho tôi làm,  thì tôi chấp nhận sự đề cử.

Ngay sau đó, Niên Trưởng Nguyễn Tài Ánh (Khóa 20/Võ Bị), đang từ vị trí thuyết trình Bản Điều Lệ Nội Qui, vội vã đi như chạy, xuống chỗ bà Hồ Sắc ngồi ở cuối phòng..để xin lệnh của Bà!

Tôi nhìn thấy, niên trưởng Nguyễn Tài Ánh,  lưng đã gù mà còn lom khom chạy. Thật, không ra cái thể thống gì!

Cuối cùng, bà Hồ Sắc đồng ý, chấp thuận lời “năn nỉ” của niên trưởng Nguyễn Tài Ánh.

Tất cả sự việc diễn biến thật nhịp nhàng, cho người ta thấy, đây là một vở kịch “từ chức”, rồi “nhận chức”. Sau đó, theo Nội Qui vừa soạn, hội trường chọn thêm 2 Hội Trưởng nữa, để làm phụ tá cho Trưởng Ủy Ban Hồ Sắc.

Tôi hy vọng, hai ông Hội Trưởng phụ tá này (BĐQ Đặng Hưng Vượng, Thủ Đức Bùi Ngọc Lân) không để cho Hồ Sắc đem các Hội Đoàn QĐ này ra mà mặc cả, đổi chác, trục lợi, kiếm danh mỗi khi có một tổ chức nào đó, cần đến sự tham dự của tập thể Gia đình Quân Đội.

Theo lời niên trưởng Nguyễn Tài Ánh – người mà tôi nhận thấy - là kẻ có công vận động, lèo lái để giữ “chức vụ” cho Hồ Sắc – Mấy ngày sau đó, ông có phân trần với nhiều người biết chuyện rằng: Tổ chức sự bầu bán theo nguyên tắc này, là cái vòng Kim Cô để xiết Hồ Sắc. Vì, nếu nó đi lệch hướng, thì đã có Nội Qui với hai Phụ Tá kẹp nó rồi!

Tóm lại, bài tường trình của tôi, xác nhận những điều trình bày trong lá thư của ông Hội Trưởng HQ Nguyễn Trần Đàm là chính xác.

Trân trọng kính chào





“ Ăn cắp credit TSQ “ . Dưới cái nhìn của C/TSQ .

CTSQ. Lê Văn Ba  (Canada).


 Thân Gởi Làng Câu .
Chuyện chúng  tôi  muốn chia sẻ với Làng Câu hôm nay . Dù lâu nay chúng tôi vẫn theo dỏi trên Làng Câu , mà chưa dám đưa ra một nhận xét nào . Mà nếu có nhận xét chi đi nữa , cũng chỉ là lòng thán phục tinh thần phục vụ cho Tập thể C/TSQ của Làng Câu . Vì Làng Câu mỡ ra , là nơi biết đón nhận những ý kiến xây dựng của quý C/TSQ khắp nơi gởi về chia sẻ . Nhất là việc không để cho những phần tử biến chất âm mưu phá hoại tập thể C/TSQ Hải Ngoạinhư trước đây và sau nầy . Giờ đây , ai cũng nhận ra được  việc làm tốt đẹp nầy của Làng Câu .
Qua Làng Câu thứ Năm ngày mồng 7 tháng 5  vừa rồi , với chủ đề là ăn cắp Credit TSQ .
Theo nhận xét của chúng tôi và quý anh C/TSQ ở vùng nầy : Ý kiến vừa đăng lên chia sẻ trên Làng Câu , đã đánh trúng tử huyệt của ông Hồ Sắc và ông Nguyễn Hữu Duyệt . Hai ông nầy đã khéo léo che đậy khi dùng ba chử TSQ làm tấm khiên chống “ Nghi ngờ về Ý thức hệ “ để hoạt động hơn 20 năm nay ở Hải Ngoại , dưới danh nghĩa là Vác ngà voi cho các hội đoàn . Mục đích là chui vào để  phá cho tan rã , như đã làm cho Tập thể C/TSQ VNCH Hải Ngoại thời gian qua  . Nhưng hai ông nầy đã bị quý C/TSQ khắp nơi vạch mặt trên Làng Câu  , tại chính sân nhà TSQ  . Và giờ đây hai ông Hồ Sắc và Nguyễn Hữu Duyệt đã bị BCH/TH 19 loại ra khỏi Sinh hoạt của TH C/TSQ VNCH 19 .
Hai ông Hồ Sắc và Nguyễn Hữu Duyệt sau bài ăn cắp Credit nầy , được Làng Câu gởi phổ biến trên các diễn đàn công luận ,  đã như “ con Đĩa phải vôi “ . Nên lồng lộn lên là điều dễ hiểu . Đang yên ổn mấy chục năm , giờ không biết ngày mai về đâu ?  Nhìn lại , chỉ còn lại người đàn em biết “ thương Dollar “  ,  nhận chỉ thị  ra sức đánh phá ,  phải đội lên đầu mình “ nhiều tên “  , mong cứu nguy cho Hồ Sắc và Nguyễn Hữu Duyệt . Như đã làm trước đây .
Chính ông Hồ Sắc , lần nầy cũng đích thân chuyển lên báo giới truyền thông , những lập luận đánh phá , mong bịt miệng Làng Câu .
Nhưng có đạt được ý nguyện lần nầy không ? Xin thưa trước là Không .
Vì chuyện đã nổ ra và không thể che mắt cộng đồng bên ngoài tập thể C/TSQ  . Vì những lẻ sau đây :
1. Ông Hồ Sắc và ông Nguyyễn Hữu Duyệt Không chứng minh được . Tại sao phải luôn mặc đồ TSQ , dù cả hai tự chế quân phục cho mình , mà không mặc đồ Võ Bị hay Hải Quân ? Là hai Quân Trường nổi tiếng của QL/VNCH trước đây .
2. Không chứng minh được tại sao lại dùng mọi cách để nắm chức vụ Hội Trưởng C/TSQ Houston Muôn năm ? Để từ đây , lấy Credit TSQ ra sinh hoạt cộng đồng .
3. Không chứng minh được tại sao lại phải dùng mọi cách Tiếm danh Hội C/TSQ Dallas để làm bàn đạp , lấy lòng tin ở Chiến hữu , để nắm chức vụ chủ tịch liên hội Cựu Chiến Sĩ vùng Dallas .
 Ông Nguyễn Hữu Duyệt đã đi theo bài lai của ông Hồ Sắc ? Hai ông nầy có liên quan gì với nhau không ? Nhưng sao thấy đường lối giống nhau ...
 Khi TH19 ra quyết định khai trừ ông Nguyễn hữu Duyệt ra khỏi sinh hoạt của TH 19 .
Lý do là ông NHD  chiếm đoạt tiền của tập thể không chịu bàn giao cho TH 19 khi hết nhiệm kỳ 18 . Dù có nhiều văn thư của BCH 19 đề nghị giao trả , được thông báo rộng rãi  trên Mail Group Tổng Hội C/TSQ , cả Thế giới C/TSQ biết điều nầy , kể cả việc sẽ lấy lại tên Đặc San Nhân Trí Dũng , nếu ông Nguyễn Hữu Duyệt chịu giao tiền cho TH 19 nhận được tiền , trước ngày 15 tháng 12 năm 2014  . Nếu không TH 19 sẽ chọn tên mới là Đ/S Thiếu Sinh Quân . Ông Nguyễn Hữu Duyệt vẫn không chịu giao tiền . Và sau ngày đó TH 19 chuẩn bị ra Đặc San TSQ .
 Vậy là ông Hồ Sắc , lấy tư cách là Hội trưởng Hội C/TSQ Houston , ra Văn thư ly khai Tổng Hội 19 . Vì lý do  là :  TH 19  đã đổi tên Đ/S Nhân Trí Dũng Thành Đặc San TSQ , là Vi phạm nội quy .
Xin hỏi Ông Hồ Sắc : Nếu Ông NHD chịu giao tiền cho TH 19 trước ngày 15 tháng 12 năm 2014 như Văn thư của BCH /TH19 yêu cầu . Thì TH19 có thay đổi tên Đặc San không ?
Qua việc nầy , ông đã cấu kết với Ông NHD , đừng giao tiền cho TH 19 , để ông có cớ ly khai , làm mất uy tín của Tân THT Bác Sĩ PQP .
 Quý vị khắp nơi có nhận ra đây là một lý do thật là Quái gở không ?  và chính quyết định quái gỡ biết sai mà vẫn làm của Ông Hồ Sắc , đã vạch áo cho mọi người biết Lạy ông tui ở bụi nầy . Ai cũng nhận ra ý đồ kết hợp đánh phá Tổng hội C/TSQ VNCH Hải Ngoại của hai ông Sắc và Duyệt trong sự việc nầy .  
  Ông Hồ Sắc có dám trả lời cho Công luận biết lý do Quái gở ly khai nầy của ông không ?
 
4 . Hai Ông có chứng minh được. Tại sao lại có Tinh thần phục vụ cuồng nhiệt , từ năm nầy , sang năm khác không ? Khi  những chức vụ nầy không được trả LƯƠNG .
Quý vị hảy xem Ông Nguyễn Hữu Duyệt thể hiện ra sao , khi không được tập thể C/TSQ tín nhiệm cho công việc  Vác Ngà Voi không Lương . Để tự đặt cho câu hỏi : Có lợi gì không trong việc vác ngà voi mà ông NHD phải làm vậy . Tại sao ? 
Khi bị mời ra khỏi ghế Chủ Bút Đặc San Nhân Trí Dũng
sau 10 năm nắm độc quyền báo chí từ 2004-2014 . Ông NHD lúc đầu , đã không ngần ngại chạy vạy , gọi điện thoại khắp nơi cho một số Niên trưởng C/TSQ có uy tín  , xin can thiệp với Tân THT Bác Sĩ PQP , để xin tiếp tục ngồi lại  chức vụ Chủ bút trong Nhiệm kỳ 19 . Kể cả không từ việc mất tư cách ,  đi đêm với BCH /TH 19 : " Năn nĩ xin được làm thêm một số Đặc San NTD nữa ". Nhưng  BCH/TH 19 từ chối . Khi không được , Ông NHD và ông Hồ Sắc ra Bản lên tiếng ,  đánh phá THT Bác sĩ PQP và Ban Chấp Hành TH 19 , và bằng mọi cách không bàn giao tiền Tập thể C/ TSQ đóng góp thực hiện Đặc San . Tưởng là không giao tiền là gây khó khăn cho TH19 , không có điều kiện ra Đặc San , diệt được tiếng nói của C/TSQ VNCH Hải Ngoại , đã có hơn mấy chục năm qua . Nhưng hai ông nầy đã lầm . Vì tập thể đã bầu ra , là họ hết lòng ủng hộ , nhất là tập thể tin vào khả năng và trình độ của Bác Sĩ Phi Quang Phước , một C/TSQ  tuổi trẻ đầy nhiệt huyết , đi lên từ những khó khăn và đã thành đạt ở xứ người . Một mẫu người đã lăn lộn trong cuộc sống , nên không dễ dàng khuất phục trước điều sai .    
  Tóm lại ,     
   Từ những điểm nêu trên , một phần nào cũng nói lên được trăn trở dưới cái nhìn của C/TSQ , là những người đã được Trường Mẹ TSQ ngày xưa nuôi lớn .  Mong rằng , những quý Hội đoàn chân chính nơi hai ông nầy ở , trong thời gian tới , chắc  chắn sẽ có cái nhìn Cảnh Giác hơn trước đây . Nhất là khi hai ông Hồ Sắc Houston và Nguyễn Hữu Duyệt Dallas vẫn còn khoác lên mình bộ Quân phục Trường TSQ đi sinh hoạt . Vì họ biết , bỏ ra bàn đạp nầy là họ sẽ mất Credit TSQ , mất bảo chứng niềm tin , hệ lụy sẽ kéo theo là lay off “ Vác ngà voi “
Và nói cho cùng ...Giá trị của bộ Quân phục TSQ , là một lý lịch đã được  khẳng định ,  Vì đã được đánh đổi bằng máu xương của chính người Cha của họ , đã nằm xuống trước đây trong cuộc chiến bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam .
Trong binh pháp : Biết lợi dụng những yếu tố  không ngờ , cũng là một quyết định thành bại .
Nhưng khi yếu tố bất ngờ đã bị lộ mặt , thì chỉ là những con bài cháy mà thôi .
 

Trước hay sau và sớm hay muộn thì Hội đoàn hay Chiến hữu ở Houston hay Dallas Texas , họ sẽ nhận ra được vấn đề , và sẽ lột mặt nạ những kẻ đã và đang ăn cắp Credit Thiếu Sinh Quân , một ngày gần đây thôi .
  Ước mong quý Cộng đồng và Quý Chiến hữu ở Houston và Dallas sẽ tránh được những gì Tổng Hội C/TSQ VNCH Hải Ngoại đã gặp phải .
- - -



(L.T.T) Sư huynh viết  như thế này thì đàn em Làng Thủy Triều còn có điều gì có thể chen vào đây, cám ơn anh và cho  em hỏi thăm chị cùng các cháu. Kính anh.






- - - - - - -



Thân ái,

Làng Thủy Triều .





"Ai cũng tưởng mình ghét nịnh hót nhưng thật ra người ta chỉ ghét nịnh hót sai chỗ "

(La Bruyère)



"Bạn sẽ không bao giờ bị lẫn lộn nếu bạn chỉ nói sự thật. Lúc đó bạn không phải nhớ mình vừa nói gì, mà bạn không bao giờ quên những gì bạn vừa nói".
(Raybum

No comments:

Post a Comment