Thursday, September 17, 2015

Làng Câu AET. Kỳ 180.

Hãnh Diện Hay Nhục Nhã .
Làng Câu AET. Kỳ 180. 
Thurday   September 17, 2015.

(vô cầu và vô ngã)

*** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  thiện nguyện vô vụ lợi này đến qúy Huynh ĐCựu Thiếu Sinh Quân (C.TSQ/ AET) có tấm lòng,  và qúy Anh Chị Em hiền-lương tử-tế  khắp nơi  không phân biệt  xuất xứ  để  chia xẻ nỗi niềm từ nơi  tha phương,  cũng như bên quê nhà ,  và qua đây  cũng ước mong được xem như là   chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.

CTSQ. Làng Thủy Triều.

 Ghi-Chú:

- Làng Câu AET  chỉ  cố gắng góp  chút  ái hữu  đổi mới đến  anh chị em , và  đây cũng không phải là 1 diễn đàn Hội Đòan.
- Mọi sự  thông tin, thăm hỏi v.v.. trên Làng Câu AET đều có tính chia xẻ cá nhân , khiêm nhường, và không qúa ồn ào.
- Nếu gởi lộn Tên hay địa chỉ,  hoặc nếu không thấy hợp rơ  (dislike)  thì  vui  lòng  Delete cho.
- Xin chân thành nhớ ơn Tác gỉa các bài viết và nghiên cứu  gía trị mà Làng Câu AET tự thỉnh cầu từ khắp nơi trên thế giới.
 
- - - - -

 

- *Để mở rộng dư luận, nên mọi  ý-kiến  trình bày trên Làng Câu AET đều được hoan nghênh.
Đặc biệt đối với ai  cho là phát biểu của 1 số anh em trên Làng Câu AET  là chưa đúng lắm,  thì cũng nên cho biết điều chưa đúng là như thế nào  một cách rõ ràng ? hoặc có ai bị  hàm oan điều gì không ? Nếu có  xin vui  lòng mạnh dạn gỉai bày trên Làng Câu AET để giúp mọi người hiểu thêm sự thật và tạo cảm thông nhau hơn.

- Cá nhân C.TSQ  có thể  chỉ cần có thái độ chính trị là qúy rồi (và không  nhất thiết phải làm chính trị),  tuy nhiên  nếu chỉ lấy tư cách cá nhân mà thôi  thì anh em CTSQ  ai  cũng  có quyền tham  gia  vào chính trị, Đảng Phái, Phong Trào, tổ chức v.v... trong  Cộng Đồng VN Hải Ngọai. Do đó nếu ai lợi dụng  credit C.TSQ để  nhảy  cao bay xa  ra ngòai tập thể C.TSQ để tư lợi  và sau đó nếu bị anh em  lên án thì  cũng  nên  nghĩ lại mà tự trách mình trước khi trách người.

- Mỗi anh em C.TSQ tự đến  với nhau  qua Hội C.TSQ địa phương và Tổng Hội C.TSQ  đều với  1 mục đích duy nhất  và minh bạch  đó là Ái-Hũu mà thôi .  do đó tuyệt đại Anh Em CTSQ  không đồng-ý  bất cứ ai lợi dụng  danh nghĩa C.TSQ    ra  sinh họat chính trị bên ngòai ngòai tập thể C.TSQ  với  mưu đồ hay ngầm  phá họai tập thể Quân Đội    Cộng Đồng VN một cách tinh vi,  hoặc  có thể nói  CTSQ có  sinh hoạt  hòan tòan khác  với các  Đảng Phái, Phong Trào, Tổ Chức  v.v..  trong Cộng Đồng VN  nơi mà ái hữu không phải là cứu cánh.   

-Trời còn có lúc mưa, lúc nắng, trong gia đình đôi khi  cha con, anh em con có lúc bất hòa đó là chuyện thường  tình và anh em CTSQ  cũng không ra khỏi được qui luật  thường tình đó, ngòai  trừ  có 1 số rất ít C.TSQ    lòng tham lam  nên đã bị đồng tiền mua chuộc bán nước cầu vinh, nên đã bất chấp danh dự và lòng tự trọng cố  bám chặt  cái ghế Hội-Trưởng C.TSQ  để ra ngoài  cộng đồng làm Chủ-tịch này nọ cho lợi ích riêng tư và làm lũng đọan  tập thể Tị Nạn,  đây là việc hòan tòan ngòai ý muốn của C.TSQ  và anh em cũng không biết làm gì  hơn ngòai  việc phải lên tiếng để  đề cao cảnh gíac  với mọi người .

- Sau cùng,    Trường Hợp  Niên Trưởng  CTSQ Đại-Tá Nguyễn Văn Ưng , 96 tuổi đang sống tại Little Sàigòn California mà hiện nay trí óc  của anh cũng đã kém minh mẫn, sức khoẻ càng ngày càng suy tàn vậy xin  vì lòng nhân-đạo , mong  đừng ai  lôi kéo anh  vào bất cứ việc  gì làm bình phong,  hãy để anh  Ưng được yên thân, thanh thản  những ngày  còn lại cũng không còn được bao lâu nữa,  và anh em C.TSQ  lên án  kẻ nào  lợi dụng  danh nghĩa của anh  Ưng trong lúc  này làm phương tiện trục lợi và gây rối.

P.S. Đây là chuyển đạt ý-kiến chung của đại đa số C.TSQ VN.
 
- - - - -


 

"Words are easy, like the wind; Faithful friends are hard to find."  William Shakespeare
 *****

Biết Tin Nhau Là Tin Cuối.
Thương Nhớ những Chiến Sĩ Vô Danh của Nam Quân
(VNCH)

Lôi-Hổ chết ai là người xây mộ !
Chỉ có lá vàng rơi phủ lấp tấm thân anh...


 
(T/U.  Bủu Chính (1.0)  đã dẫn Tóan Thăng Long  ra đi đền ơn nước   mãi mãi không  trở về)

Xin chào anh Phạm Hòa, anh Nguyễn văn Hải,
Trong bài post gần nhất Nóng Hổi Niềm Xưa của anh Nguyễn văn Hải CCN có nhắc đến một  người chú của tôi, Thiếu úy Bửu Chính, xin anh Hòa cho tôi được liên lạc với anh Hải để hỏi thêm về những ngày cuối cùng của chú Bửu Chính, hoặc với bất cứ anh em NKT nào có biết hoặc đã từng sinh hoạt, chiến đấu chung với chú Bửu Chính. Chú Bửu Chính còn 2 người anh, họ cũng mong muốn có được những hình ảnh quân ngũ của chú mà ngày xưa chú không bao giờ tiết lộ.

- - - - -

Hello quý anh,

Rất cảm ơn anh Hòa đã chuyển bài viết của anh Hải về chuyến công tác cuối cùng của anh với chú Bửu Chính, bao nhiêu năm rồi mà anh Hải còn nhớ được như in cuộc chiến đấu cô đơn và hào hùng của toán Thăng Long của anh khi chạm địch. Hào hùng và ác liệt quá, xem lại mà tôi còn ứa nước mắt.
Chú tôi ngày xưa hiền hòa ẻo lả như thư sinh, không ngờ khi vào lính lại chọn thứ dữ nhất trong các thứ dữ như chú thường nói, mà ngày đó tôi cũng tưởng là chú chỉ nói chơi thôi.
Như vậy là, theo như diễn tiến mà anh Hải kể lại thì, thì hết 99% là chú Bửu Chính của tôi đã nằm lại tại chiến trường, mà theo như thông lệ khi không có thi hài mang về thì đơn vị chỉ được thông báo là mất tích, Thôi xin vĩnh biệt chú. Thật sự ra sau 1975 chừng mươi năm mà không thấy chú về thì gia đình cũng đã nghĩ như vậy rồi. Nhân có tin về các họat động của chú và đơn vị cũ ngày nào nên tôi mạo muội hỏi thăm thêm, và xin qúy anh kể thêm những chuyện có liên quan và những hình ảnh của chú nếu quý anh vẫn còn giữ, chân thành cảm ơn trước.
Địa chỉ email của anh Hải hình như ở VN, không biết như vậy mình liên lạc qua lại có phiền hà gì cho anh không, xin quý anh cho biết nếu có nhé, để tránh những phiền toái xảy đến cho anh.
Thành thật cảm ơn quý anh đã lưu tâm đến sự thăm hỏi, và luôn mong chờ những tin tức cũng như hình ảnh thân yêu về chú Bửu Chính của tôi.
Thân kính chào,
Vĩnh Toàn.


Xin anh Hải, anh Hòa và các anh liên lạc với tôi, là một bạn đồng ngũ bên KQ:
Vĩnh Toàn, Phi đoàn 229/KD72CT/SD6KQ

Xin thành thật cảm ơn.

Nên Hay Không Nên.
Ông Võ Thành (SĐ 1 B.B)

            Có một  chiến hũu  từ  Seattle  về thăm quê nhà  nhưng chẳng may  khi về quê nhà thì bị  qua đời, thân nhân của anh  tại VN sau  đó đã gởi tro cốt của  anh  trở lại Mỹ  đều không gặp trở ngại. gì cả.
            Nhưng khi qua đến Mỹ, gia đình   của anh, họ nhà hiếu lại chia làm 2 phe, một bên là bà vợ lớn và  một bên là bà vợ  nhỏ , nhưng khổ nỗi : "vợ cả, vợ hai , 2 vợ đều là vợ cả !"  , và trong 2 bà vợ có bà thì  muốn làm lễ phũ cờ  Vàng cho anh, có bà thì lại  không muốn  phủ cờ vàng cho anh, nhưng  sau cùng  thì bà vợ  muốn phủ cờ Vàng đã thắng thế nhưng  chỉ có  Lữ Đòan 2 Hoa-Kỳ (tức là  đội quân  người Việt  tình nguyện giúp Bộ Quốc Phòng  Hoa-Kỳ)  tại  địa phương  mới nhận làm công việc phủ cờ này.
            Theo thiển ý của tôi, ngòai trừ việc trước khi qua đời  người qúa cố muốn được phủ cờ  Vàng sau khi mất thì không nói làm gì , nhưng nếu  không có lời trăn trối trước  như vậy ,  thì gia đình  hay họ nhà hiếu nên  tỏ lòng đòan kết  yêu thương nhau là 1,  qua việc cùng hướng sự yêu thương  đến người  vừa mất  thay vì   mỗi người mỗi ý rất kẹt, và việc phủ cờ Vàng  thì cũng nên  thận trọng hơn.
            Xin cám ơn anh em  đã  giúp  chuyển chia xẻ  ý-kiến kinh nghiệm  đến  anh chị em khắp nơi.

 
 
Hãnh Diện hay Nhục nhã  qua một tấm hình ?
CTSQ. Vân  Bùi  (TX)
 
(Trước Lễ Đài , từ trái sang phải, Trung Tá Nguyễn Văn Ức, Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu, nữ Trung Tá Hạnh
 Nhơn, Trung Sĩ  Phan Ngọc Lượng (Chủ Tọa), Ông Bà Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, Thiếu Tá Phan Tấn Ngưu, Trung Tá Nguyễn Minh Chánh.)  

            Nhìn tấm hình Posted trên Làng Câu AET số 179 . Nói về Ông CTSQ Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng  , Hội Trưởng Hội CTSQ  , Kiêm Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam California .
            Là một người CTSQ và là một người Lính VNCH, xin gởi đến Làng Câu AET , góp chút tâm tư . 
      Theo như chú thích của tấm ảnh, Ghế Chủ tọa buổi Lể  dành cho  TRUNG SĨ  Phan Ngọc Lượng. Có giấy ghi chú  để các vị khác khỏi ngồi lộn chổ của vị Chủ Tọa. Bên cạnh Trung Sĩ Chủ tọa, không thiếu Sao và những Mai bạc .
            Có lẻ Bạn bè TSQ , ra trường Hạ Sĩ Quan cùng một khóa với Phan Ngọc Lượng ở Trường TSQ Việt Nam, hay đi theo học một khóa ở  Trường Truyền tin ở Vũng Tàu, để mang máy. Họ đang ở Hải Ngoại hay đang còn lại quê nhà, chắc đều Phục sát đất con đường Hoạn lộ của vị Trung sĩ ngày xưa và hôm nay của CTSQ Phan Ngọc Lượng khi ra Hải Ngoại .
            Bỏ qua con đường hoạn lộ của mỗi cá nhân của mỗi người . Quả thật khi nhìn  tấm hình, như vết dao đâm vào lòng những người Lính hôm nay. Vì đâu nên nông nổi nầy ?
            Ông bà ta ngày xưa thường nói: Giấy rách, phải giữ lấy lề .

       “
40 năm đã qua, nhưng Quân đội đó vẫn không biến mất.
      Cảm động nhất là khi nghe những lời kết luận của ông: Sau này, khi tôi mất đi, thì (vong linh) tôi sẽ phù hộ cho Việt Nam , cho Quân lực VNCH.

  (  Trích bài viết của Tác giả Trần Mộng Lâm :  Ngày Giỗ, Làm Sao Tôi Có Thể Đi Nhẩy Đầm ? )


 
(Cựu  Thiếu Tướng Lê Minh Đảo. Tư Lệnh SĐ 18 BB,
  người đã phải chịu 17 năm tù cải tạo sau khi nước mất. )

      Ông ở đây , là tác giả Trần Mộng Lâm muốn nhắc đến Thiếu Tướng Lê Minh Đảo . Vị Tư lệnh nổi tiếng Sư Đoàn 18 BB ,  với cuộc chiến những ngày tháng Tư 1975 , qua trận chiến Long Khánh     

       Kính thưa Thiếu Tướng Đáng kính  .
      Và cũng là niềm tự hào của QLVNCH  còn lại  năm xưa.  Giá như
Ông nói thêm :
 “ Tôi sẽ phù hộ cho Việt Nam , cho QLVNCH không còn cái cảnh đi  Ngược truyền thống Quân đội, như tấm hình hôm nay. “
       Khi Một người Lính Hạ Sĩ Quan, mang cấp bậc Trung Sĩ, đang “ CHỦ TỌA “ một buổi lể. Hôm đó, không thiếu những vị Sĩ Quan từ cấp Tướng, đến cấp Tá có tên tuổi. Không thiếu những Niên trưởng của Chúng Tôi đã được rèn luyện trong  Trường Võ Bị danh tiếng nhất Đông Nam Á  “ Tự thắng để Chỉ Huy .” hiện diện trên Lể đài .  
        Ở đây, chúng tôi chưa đưa ra vấn đề của người Lính Hạ Sĩ Quan Phan Ngọc Lượng mất tư cách, cho Vợ bầu để được Vác ngà voi, dấu diếm cấp bậc Hạ Sĩ Quan của chính mình hơn 40 năm qua, để leo lên chức  Chủ tịch. Chưa đặt vấn đề là Một Ông Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ  ở Hải Ngoại, hô hào Chống Cộng, đòi tự do cho Việt Nam. Lại vừa về Việt Nam và trở lại Hoa kỳ an toàn ? Tại sao ?    
            Kính thưa Thiếu Tướng Lê Minh Đảo .
     Chân thành Chúng tôi là những CTSQ, được Quân đội nuôi nấng dạy dỗ và đào tạo từ nhỏ “ Truyền thống Quân đội “. Ăn ngay, nói thật . Chúng tôi không mong chuyện kiếp sau như Ông đã nói. Chỉ mong kiếp nầy, khi Ông đang còn sống gần bên. Khi tiếng nói của Ông vẫn còn là Lệnh Truyền đến ba quân.  Kính nhờ Ông lên tiếng, trả lại cho người Lính của chúng tôi Truyền thống của Quân Lực VNCH .
       Trên thế giới không biết có Quân đội Quái đản nào, lại có truyền thống Lính Chỉ huy Quan ?  
    Xin đừng nghĩ là những CTSQ chúng tôi bôi bác hay đặt điều về một hình ảnh. Chúng tôi càng không thể tạo dựng nên một tấm hình đang diển ra trên Lể đài, trong một buổi lể nào đó. Có mặt đầy đủ Tướng, Tá tên tuổi. Mà chiếc  ghế CHỦ TỌA lại dành riêng cho một TRUNG SĨ .
       Chuyện thật như đùa .
   Có lẻ mặt nạ sẽ bán đắt ở Thủ Đô Tỵ Nạn. Chúng tôi chắc phải Mua để dùng che mặt mỗi khi bước ra đường. Còn đâu hình ảnh người Lính oai hùng trong lòng người dân, khi “ Anh về Thủ đô chúng tôi mừng vui “.  Để hôm nay, chúng tôi lại ước mong không còn ai biết chúng tôi trước đây là những Cựu Chiến binh VNCH.
      Vì sao ư ?
     Vì chúng tôi đang mang thêm một nổi nhục, nói riêng ở Nam California. Khi Chuyện lạ trong Hội đoàn gồm cả các Quân Binh Chủng của QLVNCH là có thật: Lính đang Chỉ Huy Quan ? Trung sĩ Phan Ngọc Lượng đang chỉ huy hàng Tướng Tá tên tuổi ở Thủ Đô Tỵ Nạn của người Việt  ?

     “  Công chúng khi nhìn vào Liên Hội CCS Nam California hôm nay,  có vị “ Chủ tịt đội quần “ là Trung sĩ Phan Ngọc Lượng và họ sẽ nghĩ gì về Quý vị  ?  Chẳng thà không có Liên Hội,  để hình ảnh những người Lính VNCH oai hùng. Những vị Sĩ Quan của QLVNCH ngày xưa mãi mãi vẫn còn trong lòng người dân Miền Nam Việt Nam trên quê người Hải Ngoại .  “
 ( Trích Làng Câu AET số 179 )

      Hãnh Diện hay Nhục nhã  qua một tấm hình ?Xin dành RIÊNG câu trả lời cho Quý Chiến Hữu trong Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California Hoa Kỳ .       

 - - - - -

 Sự Thành Công Của Phan Ngọc Lượng
CTSQ.  Hòang Tuyền (NY).
     
         Qúa  đông anh em C.TSQ  đều tin rằng , trong thời gian dài vừa qua đã có nhiều số tiền rất  lớn được  bí mật   đổ ra nhằm mua chuộc  một số C.TSQ biến chất làm công cụ  phá họai  nhắm vào 1 số tổ chức quan trọng của Quân Đội  QG và Cộng Đồng Việt Nam Hải Ngọai  một cách tinh vi,  với mục đích  làm làm nản lòng  đồng bào  và lăng nhục người lính VNCH một cách khéo léo,  như  "dùng mỡ nó rán nó".
         3 tên CTSQ biến chất  được  mua chuộc và  đã lợi  sự thật thà, dễ tin của C.TSQ nên  sẵn  tiền dư, bạc khối  bằng mọi gía tung ra  để  chiếm lấy  1 số chức vụ Hội-Trưởng  C.TSQ tại địa phương quan trọng,  rồi  từ  chức vụ này làm bàn đạp  tiến ra ngòai Cộng Đồng  hay các hội đòan Quân Đội QG  để làm Chủ-Tịch để  tạo thế đứng thuận tiện  dễ dàng phá họai người Việt Quốc Gia  hơn  như sau :
 1/. Đứng đầu danh sách CTSQ bị biến chất và cũng là "thủ trưởng" của Tổ Tam Tam chế  Nguyễn Hũu Duyệt, tên này sau khi ra trường TSQ  năm 1968, và đã theo học khóa 19 Sĩ Quan Hải Quân Nha Trang  hiện nay đang  định cư tại Dallas Texas từ năm 1975. Duyệt  đã từng là một cựu THT C.TSQ thứ 14 và đã lũng đọan hàng ngũ C.TSQ  suốt 10 năm liền  (2004-2014)  qua chức vụ Trưởng Ban Thông tin báo Chí của Tổng Hội C.TSQ, mà thực tế nắm tòan quyền sinh sát và lũng đọan  tập thể C.TSQ từ Tổng Hội C.TSQ thứ 13 đến Tổng Hội CTSQ thứ 18 và qua đến  Tổng Hội C.TSQ thứ 19  anh em C.TSQ đã  thức tỉnh và nhận  diện được tên bán đứng C.TSQ  nên đã khai trừ y ra khỏi tập thể C.TSQ    tội  chiếm đọat  trắng trợn  $6,784.40, tiền ái hữu của tập thể C.TSQ.
            Thiên bấy dung gian,  Nguyễn Hũu Duyệt đã bị chính thức khai trừ ra khỏai tập thể C.TSQ từ  cuối năm 2014, nhưng y  đã không biết xấu hổ và đã  mạo nhận y là Hội Trưởng C.TSQ tại Dallas TX mặc dù không có  C.TSQ nào tại Dallas TX bầu cho y và nhờ sự tiếm danh này y đã  lấy được chức Chủ-Tịch Liên Hội tại Dallas TX và cho đến ngày 30 tháng 8 năm 2015 vừa qua Nguyễn Hũu Duyệt đã bị  Liên Hội Cựu Chiến Sĩ tại Dallas TX  truất phế.
 2/. Tên thứ 2 là Hồ Sắc,  Cựu SVSQ khóa 21 Võ Bị Đà Lạt đã đến định cư tại Mỹ từ năm 1975,  cùng với vợ là Kim Anh , đã biến Hồ Sắc trở thành Hội Trưởng C.TSQ muôn đời tại Houston TX,  qua thủ đọan  bầu cử bằng thư bịp bợm , và nhờ chức vụ Hội Trưởng C.TSQ  nên Hồ Sắc đã  chiếm đoạt được chức vụ  Chũ Tịch Liên Hội CCS hay còn gọi là Trưởng Ban Liên Lạc  Chiến Sĩ VNCH tại Houston TX. cho đến nay.
 3/. Tên thứ 3 là Phan Ngọc Lượng, nguyên là  một Hạ Sĩ quan, Trung-Sĩ của SĐ 25 cho đến ngày mất nước, cũng như may mắn có mặt tại California rất sớm,  tính từ  năm 1975 ngay sau khi nước vừa mất, tuy  y  ít học hành nhưng lại là tên háo danh, nhá nhem lật lọng và  rất sợ mọi người biết y chỉ là 1 Hạ Sĩ Quan Trung Sĩ, và nhờ  đến Mỹ sớm nhứt  cùng lúc với Duyệt  nên đã được Nguyễn Hũu Duyệt  dùng ống đu đủ thổi và biến Phan Ngọc Lượng trở thành Hội Trưởng C.TSQ tại nam Cali, hay nói cách khác chính Nguyễn Hũu Duyệt đã  dùng đồng tiền  để đẻ ra Phan Ngọc Lượng,  cùng với ít  tên  CTSQ cò mồi tay sai bộ hạ vây  quanh  ...do đó trong suốt thời gian Phan Ngọc Lượng  làm  HT hay THT  CTSQ   thì chỉ lả để thi hành  sự phá họai và lăng nhục người lính VNCH một cách tinh vi qua sự  chỉ đạo của Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ Sắc điều khiển từ xa (Remote control) .
            Trong kỳ bầu cử  lại chức vụ Hội Trưởng CTSQ Nam Cali nhiệm kỳ 2015-2017 vào đầu tháng 8/2015 vừa qua, Phan Ngọc Lượng  sợ thất cử nên đã  cho 1 số vợ của C.TSQ    vợ của  y được phép bầu  phiếu cho y ...cho nên sau cùng  y đã tái đắc cử chức HT. CTSQ và đồng thời  nhờ thế nên vẫn còn làm Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam Cali, trước hành động đáng hổ thẹn này  anh em C.TSQ đã không ngần ngại gọi Phan Ngọc Lượng  là "Chủ-tịt đội quần đen đàn bà " !
Không có ai hiểu Thiếu Sinh Quân (TSQ) bằng TSQ, trong suốt thời gian  dài đau thương vừa qua  cả 3 tên Phan Ngọc Lượng, Nguyễn Hũu Duyệt, và Hồ Sắc  chưa bao giờ làm một việc gì có ích cho C.TSQ nói riêng  mà chỉ đem lại sự xấu hổ và đau thương cho tập thể C.TSQ và cho tập thể Cựu Chiến Sĩ VNCH và đất nước nói chung.
            Xin hãy nhìn kỷ tấm hình chụp nêu trên, Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng một người  mất tư cách, vô đạo với quân phục tác chiến  của Sư Đòan 25 Bộ Binh ưỡn bụng  chủ tọa chỉ huy  một buổi lễ quan trọng mà bên cạnh y  còn có  Sỉ Quan cấp Tướng, hay  Sĩ Quan cấp Tá khác ... cũng trong quân phục tác chiến VNCH phò chung quanh . là sự tận cùng của sự xỉ nhục !

            Các ông Phan Ngọc Lượng, Nguyễn Hữu Duyệt, Hồ Sắc.. ngay từ thuở nhỏ  đã  sống và  trưởng thành  nhờ từng hạt cơm của Quân Đội của Đất Nước trong trường TSQ,    nếu so sánh với sự phản bội của tên Judas đã bán Chúa lấy 30 đồng tiền vàng thì sự lăng nhục của các ông đối với đất nước đã  nuôi  nấng dạy dỗ các  ông đến ngày trưởng thành  thì  hành động của các ông  như là "lấy óan  để báo ân nước "  thì không biết cái nào tồi tệ  hơn cái nào!.
             Xin được có lời xin lỗi  đối với người và đối với quê hương đất nước  về những việc không đẹp này !
             Và những ngày còn lại trong đời  xin chúc ông Phan Ngọc Lượng hãy cố tử thủ giữ chức  vụ HT. CTSQ  và Chủ Tịch Liên Hội CCS  Nam Cali  cho đến muôn đời hay  đến  hơi thở cuối cùng của ông !
         
           
***

Thân ái,
Làng Câu AET.

  *****
        
          “Lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó ở tiểu bang Mississippi, tôi từng chứng kiến cảnh cha mẹ tôi gởi tiền về Việt Nam để rồi người nhà trong nước lâm vào cảnh phá sản, mất cả chì lẫn chài,” giáo sư Hưng thuật chuyện.
          Một trong những điểm đáng chú ý, ông nhận định rằng rất nhiều mối quan hệ gia đình của người Việt đã bị “tài chánh hóa,” nghĩa là nền tảng tình cảm gia đình được xây dựng dựa trên tiền bạc.
          Gởi tiền về cho thân nhân ở Việt Nam là cách biểu lộ tình thương.
          Rất đông gia đình gốc Việt ở nước ngoài gởi tiền cho thân nhân với giá quá đắt, bất chấp sự bấp bênh tài chánh của họ ở ngay tại đây.
          Những gia đình này làm chỉ vừa đủ "trên mức nghèo," theo ấn định của chính phủ là $23,000/năm cho gia đình bốn người, hoặc $14,000/năm cho một người.
          Thế mà, vì gởi tiền về Việt Nam, họ phải chịu sống cảnh nghèo nàn, túng thiếu. Họ tự đặt mình vào một tầng lớp mà các nhà xã hội học gọi là “the missing class,” một giai cấp bị lãng quên, trong các cuộc thảo luận về an sinh xã hôi hoặc cơ hội tìm việc làm, giáo sư Hưng ghi nhận.
          “Họ tiện tặn, không dám tiêu xài để gởi tiền trên mức họ làm ra cho nên trong khi họ có thể trợ giúp cho thân nhân ở Việt Nam có được cuộc sống thoải mái, bao nhiêu người đã mang công, mắc nợ.”
          “Đây là một hy sinh lớn.”
          “Khổ nỗi, rất hiếm người nhận tiền ở Viêt Nam thấu hiểu được sự hy sinh này bởi vì chả bao giờ người gởi lại nói thật hoàn cảnh tài chính của mình, của những người đã sang đến Mỹ.”
          “Họ muốn để người nhà nghĩ rằng họ đã đạt được “giấc mơ Mỹ” và đón nhận sự nể phục và tôn kính của thân nhân.”
          Ở chương Sáu, sách bàn về chuyên gởi tiền lâu dần thành một thói quen.
          “Đa số, khi đã gởi tiền vài lần thì thân nhân bắt đầu có hy vọng, trông mong, nên người gởi buộc phải tiếp tục gởi vì không muốn người nhà thất vọng.”
          Chương Bảy bàn về tình tạng những đòi hỏi của người trong nước bị cám dỗ bởi những nhu cầu vật chất phải xài đồ ngoại một cách thiếu thực tế nên tạo áp lực thân nhân nước ngoài.
          Chương Chín đề cập đến những câu chuyện thương tâm: Một ông và một bà coi việc gởi tiền như một bổn phận, vì gởi quá nhiều tiền trong thời gian dài nên lâm vào hoàn cảnh phá sản.
          Xấu hổ và mặc cảm với thân nhân đã khiến họ không dám liên lạc nữa; họ cắt đứt với gia đình. Trong lúc ấy, gia đình ở Việt Nam không hiểu lý do gì.
          “Ở góc nhìn khác, khi về nước, những Việt kiều này thường tiêu tiền phung phí khiến thân nhân không thể ngờ rằng Việt kiều người nhà của mình lại có thể lâm vào cảnh túng thiếu ở nước ngoài được.”

No comments:

Post a Comment