Thursday, October 15, 2015

Làng Câu AET. Kỳ 188.

 
Bịt Miệng Anh Em C.TSQ Là Không Thể.
Làng Câu AET. Kỳ 188.
Thur Oct. 15, 2015.
(vô cầu và vô ngã)
- Một số kẻ lũng đọan muốn dẹp Làng Câu AET, vì họ sợ bị lôi ra ánh sáng...nên họ đã không ngần ngại rỉ tai người xung quanh nói rằng : Làng Câu chỉ do có một (1) người điều khiển , tự biên tự diễn mà thôi để đánh phá cá nhân và 1 số đòan thể , nhưng họ không chứng minh rõ ràng bị đánh phá như thế nào ? và người bị đánh phá là ai ? đúng hay sai ? và ngược lại họ luôn tìm cách né tránh sự thực rành rành : Làng Câu AET do anh em CTSQ, từ anh em CTSQ , và bởi sự góp tay tự nguyện vô vụ lợi của đại đa số C.TSQ khắp nơi mà có , nhưng chỉ có 1 C.TSQ tình nguyện đứng ra chịu tiếng thị phi đó cũng là nét độc đáo của CTSQ qua việc " Ăn chung, tội riêng mình ên chịu ", nếu ai đóng góp ý-kiến xây dựng mà sau đó bị lôi tên ra chửi bới trả thù thì ai còm dám tiếp tục, trong khi tập thể C.TSQ cần được việc hơn là được tiếng để tồn taị, và không sớm bị chết non.
*** Thân kính dành chút thời gian và công sức thấp hèn thiện nguyện vô vụ lợi này đến qúy Huynh ĐCựu Thiếu Sinh Quân (C.TSQ/ AET) có tấm lòng, và qúy Anh Chị Em hiền-lương tử-tế khắp nơi không phân biệt xuất xứ để chia xẻ nỗi niềm từ nơi tha phương, cũng như bên quê nhà , và qua đây cũng ước mong được xem như là chút báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.
CTSQ. Làng Thủy Triều.
- Nhớ chuyện xưa, khi còn trong trường Thiếu Sinh Quân, ai phạm kỷ luật bị Cán Bộ quất roi, và khi anh em bị quất roi thì anh em giận cây roi hay giận người đã quất roi ? Làng Câu AET chỉ là 1 gạch nối giữa người được xem là thấp cổ bé miệng ít được ai biết đến , và Làng Câu AET không hề biết, hay tạo ra chuyện xảy ra tại địa phương hay cho cá nhân ai, nhưng nếu có chuyện gì ngòai ý muốn xảy ra thì nên hiểu là do rất nhiều anh em ở các địa phương khác phản ảnh tuy nhiên sự việc cũng đã được cẩn trọng xác định, không bừa bãi, hay sai sự thật qúa đáng.
- - - - -


"Words are easy, like the wind; Faithful friends are hard to find." William Shakespeare
*****
Người Chiến sĩ VNCH.
Dù đã bị chôn, nhưng chưa chết .
(Chiến sĩ Vô Danh VN)
- - - - -

- Yêu cầu anh em Chỉ nên đề cập đến những CTSQ thuộc "Bộ mặt quần chúng" (public figures); họ là những C.TSQ thường hay công khai xuất hiện trên diễn đàn C.TSQ được nhiều người biết đến, hoặc được để cử hoặc tự ứng cử, hoặc đang (hay đã) được anh em bầu ra, hay đang (hoặc đã) giữ những chức vụ trong Ban điều hành Hội C.TSQ địa phương hay Tổng Hội C.TSQ VN hay các nơi tương tự.
- - - - -
Mở Đầu:
Đây không phải là câu hỏi của Làng Câu AET đặt ra mà là của Tập Thể CTSQ khắp nơi đã tổng kết 13 câu hỏi đặt ra cho C.TSQ Phan Ngọc Lượng, đương kim Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam Cali trả lời anh em CTSQ, đây cũng không phải là việc giữa cá nhân với cá nhân mà là việc liên quan đến uy-tín của tập thể C.TSQ không cho phép ai nhân danh C.TSQ để ra ngòai tạo tiếng thị phi cho CTSQ.
Và, Anh em CTSQ khắp nơi rất lấy làm ngạc nhiên, trước các câu hỏi khá đơn gỉan này chỉ cần trả lời: đúng hay sai (YES ! or NO ! ) mà thôi, nhưng ...
Kể từ tháng 9. 2015 đến nay đã qua tuần lễ Thứ 4,
C.TSQ Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng ,
Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam Cali Vẩn Chưa Có Câu Trả Lời !
CTSQ. Phong B. Le (San Diego).
(CTSQ Trung-Sĩ Phan Ngọc Lượng, Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam Cali Ban Huấn Từ)
Để tránh mất thời gian , để tránh lòng vòng hay cố tránh né mà ông Phan Ngọc Lượng đang tìm cách tạo ra...nên đa số anh em CTSQ muốn Phan Ngọc Lượng Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam Cali hãy trả lời thẳng các câu hỏi được anh em CTSQ khắp mọi nơi đặt ra như sau:
1/. Lượng Có Về Việt nam không ?Trong thời gian đang nắm chức Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam Cali vừa qua thì nhiều anh em C.TSQ cho biết Phan Ngọc Lượng có về Việt Nam nhiều tháng để thăm nhà, hoặc du hí, hay trả thù dân tộc ... vậy việc này có đúng hay không ?
2/. Thắng cử HT.CTSQ Nam Cali nhờ phiếu bầu của vợ ? Trong cuộc bầu cử chức Hội Trưởng C.TSQ Nam Cali vào tháng 8/2015 vừa qua, Lượng đã cho các bà vợ C.TSQ và vợ của chính Phan Ngọc Lượng bầu cho Phan Ngọc Lượng nhờ thế nên Lượng đã tái đắc cử chức Hội Trưởng C.TSQ Nam Cali vậy có đúng hay không ?
3/. Gian manh nhá nhem trong cấp bậc Trung-Sĩ thành Trung-Úy ? Trước đây Lượng có bao giờ thẳng thắn cho mọi người biết Phan Ngọc Lương chỉ là một Trung-Sĩ hay không ? hay luôn nhá nhem để cho người khác lầm tưởng Phan Ngọc Lương là Trung-Úy ? Tại Sao khi cô Phương Hồng Quế và Trang Thanh Lan phỏng vấn Phan Ngọc Lượng trên chương trình Tiếng Hát Hậu Phương kỳ thứ 55, hai cô đã gọi Phan Ngọc Lượng rõ ràng là Trung-Úy mà không thấy Phan Ngọc Lượng đính chánh vậy Lượng có ý gì?
4/. Phan Ngọc Lượng có phải do Nguyễn Hũu Duyệt đẻ ra phải không ? vì tất cả những gì từ trước đến nay Lượng làm khiến anh em C.TSQ nghĩ đó là thi hành theo lệnh Nguyễn Hũu Duyệt ? cụ thể, xin nêu 1 việc nhỏ như sau : tại sao khi làm THT thứ 18 Lượng lại trao cho Nguyễn Hũu Duyệt $4,000 tiền qũy của CTSQ mà đến nay không đòi Duyệt trả lại cho anh em? hay Lượng tự biến Lượng là 1 Tổng Hội Trưởng C.TSQ thứ 18 thành Trường Ban Tổ Chức ĐH C.TSQ 19 để dành dễ dàng cho Duyệt được nắm Micro và điều khiển thoải mái trong ĐH CTSQ 19 tại Nam Cali như vậy có đúng hay không ?
5/. Tại sao Phan Ngọc Lượng lại lừa dối anh em C.TSQ ? như đã lừa dối C.TSQ Mai Hũu Quyền , Hội Trưởng C.TSQ vùng Đông Bắc đứng ra Tổ Chức ĐH CTSQ 19 nhưng đến khi anh Quyền nhận lời thì Lượng lại lật lọng và trắng trợn nói ngược lại và dành việc tổ chức ĐH 19 cho Hội CTSQ Nam Cali mà trong đó Lượng lại trở thành trưởng Ban Tổ Chức ĐH 19 ? Hoặc tại sao Tổ Tam tam Chế : Lượng, Duyệt Sắc lại bịa đặt vu khống bêu xấu trắng trợn việc TH. CTSQ thứ 19 đã bị tách làm 2 và đăng trên KBC HN của ông Nguyễn Phương Hùng vậy những điều nêu trên có đúng không ?
6/. Chủ Mưu chiếm bằng được chức THT. CTSQ 13 từ Seattle ? Anh em CTSQ còn nhớ năm 2004 Phan Ngọc Lượng kéo 1 số anh em C.TSQ ( số đông là chân tay hay cò mồi) và vợ con từ Nam Cali lên tham dự ĐH CTSQ thứ 13 tại Seattle (WA) rồi từ đó làm cuộc đảo chính bắt Ban Tổ Chức phải cho vợ của các CTSQ Nam Cali tham dự được bầu phiếu như anh em CTSQ khác khiến Ban Tổ Chức tại Seattle phải đầu hàng và nhờ thế Lượng đã chiếm được chức THT C.TSQ 13 vậy điều này có đúng không ?
7/. Từ khi bắt đầu nắm ĐS Nhân Trí Dũng và chức Chủ Tịch Liên Hội CCS thì cả 3 tên Phan Ngọc Lượng, Nguyễn Hũu Duyệt, và Hồ Sắc đều trở lên giàu có ? vợ đeo hột sòan lủng lẳng, sắm nhà , sắm xe mới, bao gái v.v... mặc dầu không có ai trong 3 người này còn đi làm hay có cơ sở thương mại nào cả vậy điều này có đúng không ?
8/. Chủ Mưu Lật đổ Đặc San CTSQ Bắc Đẩu để thực hiện kế họach gì ? Như C.TSQ Thiếu Tướng HVL tiết lộ trong "Sổ Nam Tào" là đã có một số tiền mặt rất lớn do người lạ mặt tung ra để mua chuộc Đặc San CTSQ Bắc Đẩu để làm lũng đọan hàng ngũ CTSQ, nhưng đã bị ĐS Bắc Đẩu thẳng thừng từ chối , tuy nhiên không ngờ sau đó Phan Ngọc Lượng đã được dàn cảnh đề chiếm bằng được chức vụ Tổng Hội Trưởng C.TSQ thứ 13 tại Seattle (WA), và khi đã đắc cử Lượng đã lợi dụng chức vụ THT 13 bằng cách thực hiện âm mưu triệt hạ ĐS Bắc Đẩu đạt thành công bằng một cuộc đấu tố đã dàn dựng rất tinh vi từ trước... rồi sau đó chính Phan Ngọc Lượng đã trao tờ Đặc San của C.TSQ cho Nguyễn Hũu Duyệt nhưng đả đổi thành tên mới là Đặc San Nhân-Trí-Dũng sau đó đã thao túng về thông tin báo chí của CTSQ trong 10 năm (2004-2014) , đạt kết qủa là đã đưa tập thể C.TSQ đến chổ gần tan rã vì đã thành công làm chán nản tinh thần anh em CTSQ, vậy việc này có đúng không ?
9/. Có Liên hệ gỉ đến Họat Động của TC hay VC không ? có nhiều nghi ngờ trong anh em C.TSQ là không biết Phan Ngọc Lượng cùng với Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ sắc sau khi hất chân ĐS Bắc Đẩu thì mỗi người đã nhận được bao nhiêu tiền chia ? Và họ đã nhận tiền bạc của ai ? TC hay VC không ? vậy điều này có đúng không ?
10/. Có phải Kế Họach đang được thực hiện nhằm góp phần phá rối an ninh tại Hoa-Kỳ? qua việc cấu kết của Phan Ngọc Lượng với Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ Sắc để thành lập một Tổ Chức bí mật núp dười danh nghĩa là Chủ Tịch Liên Hội CCS khiến cho mọi người thấy rất rõ ràng về mục đích và hành động của họ vì cả 3 người đều có chung một công thức : làm Hội Trưởng Hội C.TSQ Nam Cali, Hội Trưởng Hội C.TSQ Dallas TX, và Hội Trưỡng Hội C.TSQ Houston Texas, để rồi cùng lợi dụng chức vụ Hội Trưởng C.TSQ này ra Cộng Đồng VN rồi sau đó đồng loạt chiếm các chức Chủ Tịch Liên Hội CCS tại địa phương , như vậy là có ý định gì ?
11/. Phải chăng chưa được phép từ chức ? anh em CTSQ trong chốn riêng tư thường nghe lời than phiền của Phan Ngọc Lượng, Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ Sắc là lúc nào cũng muốn từ chức Chủ Tịch LH CCS? muốn vất hết để bỏ chạy ? nhưng thực tế vẫn phải cố gắng bám chặt vào chiếc ghế Chủ-Tịch Liên Hội CCS tại địa phương, phải chăng điều đó đã chứng tỏ cả 3 ông đã bị người khác kiểm sóát và giật dây ? vậy việc này có đúng không ?
12/ Âm mưu khủng bố Công Dân Hoa-Kỳ ? Việc Nguyễn Hũu Duyệt chiếm đọat $6.784.40 tiền ái hũu của C.TSQ , tuy số tiền không qúa lớn nhưng được sự tiếp tay từ Tổng Hội C.TSQ thứ 18 do Phan Ngọc Lượng làm Tổng Hội Trưởng nhưng Phan Ngọc Lượng sau đó chỉ đòi Duyệt lấy lệ mà không có một hành động tích cực nào trong việc lấy lại số tiền này để bàn giao cho Tổng Hội C.TSQ 19? Việc chiếm giữ bất hợp pháp này (black-mail) được xem là một trọng tội (felony) qua sự tiếp tay của Phan Ngọc lượng và đây có thể được xem là âm mưu nhằm khủng bố tinh thần của Công Dân Hoa-Kỳ gốc Việt (CTSQ) một cách có chủ mưu, cũng như khinh thường pháp luật của Mỹ, vậy điều này có đúng không ?
13/. Cố tình Phá họai TH. CTSQ thứ 19 ? Phan Ngọc Lượng đã công nhận ĐH C.TSQ thứ 19 được tổ chức tại Nam Cali vào tháng 5/ 2014 và việc tập thể C.TSQ đã bầu C.TSQ Bác Sĩ Phi Quang Phước thành Tổng Hội Trưởng C.TSQ thứ 19 hòan tòan hợp pháp và đúng ý-nguyện của đại đa số C.TSQ, nhưng trên thực tế sau đó Lượng vẫn cố tình không bàn giao danh sách C.TSQ cũng như các sổ sách khác liênquan đến C.TSQ ? phải chăng làm như vậy Lượng đã theo chỉ thị của Nguyễn Hũu Duyệt cố tình đánh phá ngầm TH. CTSQ thứ 19 nói riêng và tập thể CTSQ nói chung cho đến khi sụp đổ vậy việc này có đúng không ?
Không ai hiểu C.TSQ bằng chính C.TSQ, mong rằng ông Phan Ngọc Lượng chớ vì chút ham danh lợi lộc cá nhân vị kỷ mà gây khó khăn cho tập thể hay người chung quanh , như nguời đã bị bệnh AID (HIV) thì đừng tìm cách lây lan cho người khác, mong ông cũng không nên lôi kéo ai nhận lãnh đạn hay chống lưng cho ông nên vì lòng tự trọng tối thiểu tự xử, hoặc ông hãy tự chứng minh câu nhận xét từ anh em CTSQ về ông sau đây là sai : "Đừng nghe gì Phan Ngọc Lượng nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Phan Ngọc Lượng làm !"
Chuyện có hay không có ? Với con mắt của cơ quan An Ninh Quốc Gia và qua việc điều tra thì không ai có thể lấy vải thưa che mắt thánh ! Thuốc đắng đả tật, đừng nên đi qúa xa , hãy quay lại sẽ thấy bến bờ.
“ Bịt miệng một người thì không khó .
Nhưng muốn bịt miệng một tập thể là việc làm KHÔNG TƯỞNG .”
CTSQ. Quang Thịnh (Australia)

“ Nếu em Hòang Kim Phụng thấy tấm hình và lời nhận xét của C.TSQ William Hòang (GA) không đúng thì em Phụng có thể viết lời phản bác hay trần tình trên Làng câu AET để anh em biết, và Làng Câu AET sẵn sàng đăng lời trần tình của Phụng nếu em muốn, và cũng xin vui lòng hiểu cho, xứ Mỹ là xứ tự do, mọi người có thể nhận xét hay phê phán bất cứ bộ mặt quần chúng nào , và em Phụng cũng là 1 trong những khuôn mặt của quần chúng CTSQ được rất nhiều người biết đến qua các sinh hoạt tập thể.

CTSQ Đại diện Làng câu AET đã nói rất đúng .
Nếu thấy mọi người nghĩ chưa đúng về mình , chú CTSQ Hoàng Kim Phụng cứ mạnh dạn lên tiếng . Vì khi đã là khuôn mặt của Quần chúng CTSQ , thì có trăm ngàn người nhìn vào .
Ông bà ta hay nói : Càng cao danh vọng , càng dài gian nan .

Tôi nhớ không lầm CTSQ Hoàng Kim Phụng là một ứng cử viên sáng giá chức vụ Tổng Hội Trưởng , nên được đích thân CTSQ Nguyễn Hữu Duyệt đề cử ra trong Đại Hội CTSQ 19 ở Nam California năm ngoái . Chú cũng là một người thường xuất hiện trên Mail Group Tổng Hội KBC 4437 trong chức vụ Đại diện một chi hội địa phương . Thì mong cá nhân chú Phụng nên rút kinh nghiệm chuyện “ Khóc , cười “ . Chú nên nhớ : Không phải trong hoàn cảnh không gian và thời gian nào , khi được người khác chụp hình là chú phải nhăn răng ra cười , như tấm hình chú đã thể hiện ... Thật tình mà nói : Nó không giống ai , so với 5 CTSQ còn lại , khuôn mặt của họ đã biểu lộ sự buồn bã , trang nghiêm trong tang lể . Có lẻ Ai cũng thấy , chỉ mình chú chưa thấy . Mong chú xem kỷ lại tấm hình để đừng hờn trách nữa .


Riêng tôi , xin nhắn hỏi riêng với chú CTSQ Hoàng Kim Phụng .
Chuyện xảy ra hơn cả tháng rồi từ ngày CTSQ Trần Tri ra đi . Sao chú không thắc mắc bài viết và tấm hình ngay sau khi Làng câu AET mới ra lò ? Có vẻ hợp lý hơn . Đúng không chú ?
Hay bây giờ có ai đó giật dây “ Order “ để chú Phụng lên tiếng , hòng muốn làm nhụt chí , bịt miệng người phụ trách Làng Câu AET ?
Hay theo chú . Ai đó đã ngụy tạo , lồng tấm hình chú cười vui trong buổi tiệc nào đó ở chổ khác , vào không gian đám tang của CTSQ Trần Tri , để bôi bác chú ?
Hảy nhớ :
“ Bịt miệng một người thì không khó . Nhưng muốn bịt miệng một tập thể là việc làm KHÔNG TƯỞNG .”

Xin gởi đến Làng Câu AET vài ý kiến thô thiển , như góp thêm chuyện trong nhà ngoài ngõ của Đại Gia đình CTSQ . Chúng tôi thiết nghĩ : Nếu không có Làng câu AET tạo nên một sân chơi vô vụ lợi để các CTSQ có nơi giải bày “ Tâm Sự “ trước những ngược ngạo , bè phái múa gậy vườn hoang mười mấy năm nay trong Tổng Hội CTSQ VNCH Hải Ngoại của bè lủ ba tên : Hồ Sắc , Nguyễn Hữu Duyệt và Phan Ngọc Lượng ? Tổng hội CTSQ đi về đâu ?

Thân tình cám ơn người chủ tràng CTSQ Lâm Ngọc Chiêu đã can đảm đứng ra chịu cảnh " ăn chung , tội riêng mình ên chịu ". Và chúc Anh Em Ta sinh hoạt trên Làng Câu AET được luôn dồi dào sức khoẻ .
NHỚ LẮM HUẾ ƠI !
Kính Chia sẻ đến CTSQ vài vần thơ ngọt ngào .
Riêng tặng các CTSQ Miền Trung . Ra đi vẫn mang theo Huế bên lòng .

An Nguyen .


Có ai xa quê .
Không bồi hồi thương nhớ ?
Da diết một thời ...
Chừ nhớ lắm Huế ơi !


On Wednesday, October 14, 2015 3:33 PM, Thi Ho <thiho@gmail.com> wrote:
CTSQ. An,
Cám ơn Nguyễn-An. Bài thơ rất hay, không những nói lên nỗi nhớ thương ngày nào của An, mà nó là tâm-trạng của những ai đã từng xót-xa theo mái tóc thề trước gió!
Chúc khỏe và sáng tác nhiều cho anh em thưởng thức,
Anh Thi,
- - - -
Kính anh CTSQ Hồ Thi .
Người đã vào đời nơi chút eo nhỏ Miền Trung của Quê hương . Nên bài thơ " Nhớ lắm Huế ơi " cũng đã gợi lại cho anh có chút cảm xúc xuyến xao .
Kính cám ơn sự chia sẻ đầy khuyến khích của Đàn anh CTSQ Hồ Thi và Long Phạm .
Nhất là anh Thi .
Hình như Thơ cũng làm cho mỗi người trong Anh Em Ta tự nhiên trẻ lại ...Cái thuở ban đầu bước vào con đường yêu thương . Nghe anh Thi nói về mái tóc trước gió , cứ ngỡ như mới hôm qua .
Ai dám nói CTSQ khô khan tình cảm lãng mạn ?
Cây nhà lá vườn trong tập thể AET của chúng ta không thiếu sự chia Chia sẻ thường xuyên trên M/G Tổng Hội KBC 4437 như Quý đàn anh Trieu Nguyen , An Bui , Bích Nguyen và Tony Le v, v, ...
Là lớp đàn em CTSQ tiếp bước , chúng tôi xin ghi nhận sự đóng góp của Quý Anh . Mong rằng sẽ có nhiều Quý anh góp phần thêm cho sân nhà Tổng Hội của Anh Em mình .
Kính chúc anh Thi và quý anh thật nhiều sức khoẻ .

Kính
An Nguyen .
Ý-Trời
(Cá Mega đã có trọng lượng 85 millions)
***
Thân ái,
Làng Câu AET.


Ghi-Chú Cần Thiết :
1/- Làng Câu AET không phải là một diễn đàn công cộng, không phải là 1 Hội Đòan mà chỉ là sự chia xẻ tâm tình, tin tức, thăm hỏi v.v... giữa cá nhân và cá nhân hòan tòan vô vụ lợi và độc lập, riêng trong tập thể C.TSQ nếu anh em muốn chia xẻ buồn vui với Làng Câu AET đều được hoan nghênh, tuy nhiên nếu CTSQ nào thấy không thích hợp hay bị Làng Câu AET từ chối liên-hệ, thì yêu cầu qúi vị đó đừng tìm cách đọc Làng Câu vì đó cũng là cách tránh sinh lòng sân hận có hại cho sức khoẻ, và nếu đọc Làng Câu AET thì nên đọc trong danh dự, không nên "đọc chui" làm gì cho khổ thân.
2/- Anh Chị Em ở khắp nơi chia xẻ tâm tình trong Làng Câu AET đều có tên, địa chỉ 100%, nhưng ai cũng có quyền dùng
bút hiệu, Làng Câu AET xin miễn chịu trách nhiệm về những ý kiến đóng góp đó. Hoặc nếu gởi lộn Tên hay địa chỉ,
thì vui lòng cho biết để điều chỉnh lại.
3/- Xin chân thành nhớ ơn Tác gỉa các bài viết và nghiên cứu gía trị mà Làng Câu AET tự thỉnh cầu từ khắp nơi trên thế giới.
*****
Cho Đỡ Tức ...
Bạn định nghĩa thế nào về một người vợ chung thuỷ?
Xin thưa: " Một người vợ chung thuỷ là người đàn bà suốt đời chỉ thích hành hạ một thằng đàn ông thôi!"

After marriage, husband and wife become two sides of a coin; they just can't face eachother, but still they stay together.
Sau đám cưới, vợ chồng trở nên như hai mặt của đồng bạc cắc. Họ không thể trực diện nhau nhưng vẫn sống chung với nhau. (Al Gore)

A good wife always forgives her husband when she's wrong.
Người vợ tốt là người tha thứ cho chồng mình khi bà ta sai trái. (Barack Obama)

“First there’s the promise ring , then the engagement ring , then the wedding ring... soon after.... comes Suffering ! "
Trước là nhẫn hứa hôn , rồi nhẫn đính hôn , rồi nhẫn cưới , sau đó ... là ... nhẫn nhục ! (Jay Leno)

I had some words with my wife , and she had some paragraphs with me .
Tôi chỉ nói với vợ vài lời mà bà ấy đáp lại bằng cả mấy đoạn văn . (Bill Clinton)

" Some people ask the secret of our long marriage . We take time to go to a restaurant two times a week . A little candlelight , dinner , soft music and dancing . She goes Tuesdays , I go Fridays . "
người hỏi bí quyết nào giúp cho vợ chồng tôi bền chặt thế , tôi nói rằng cứ mỗi tuần chúng tôi đi ăn nhà hàng hai lần , những bữa ăn có ánh nến lung linh , tiếng nhạc dặt dìu và cả khiêu vũ nữa . Có điều bà ấy thì đi ăn thứ Ba còn tôi thì thứ Sáu . (George W. Bush)

" I don't worry about terrorism . I was married for two years . "
Tôi có sợ khủng bố đâu nào , vì tôi đã lấy vợ được 2 năm rồi còn gì . (Rudy Giuliani)

My wife and I were happy for twenty years . Then we met .
Tôi và vợ đã sống vui vẻ trong suốt hai mươi năm cho đến khi chúng tôi gặp nhau . (Alec Baldwin)

There's a way of transferring funds that is even faster than electronic banking . It's called marriage ."
Cách chuyển tiền nhanh còn hơn cả ngân hàng điện tử nữa ... đó chính là hôn nhân ! (Michael Jordan)

" I've had bad luck with all my wives . The first one left me and the second one didn’t . The third gave me more children "
Tôi gặp toàn chuyện xui trong hôn nhân . Bà vợ đầu bỏ tôi còn bà thứ hai thì không . Bà thứ ba thì đẻ khỏe ra ! (Donald Trump)

Two secrets to keep your marriage brimming : 1. Whenever you're wrong , admit it . 2. Whenever you're right , shut up.
Hai bí quyết giúp cho hôn nhân khắng khít : 1. Luôn nhận mình là sai trái . 2. Còn khi bạn đúng thì nên câm họng . (Shaquille O’Neal)

You know what I did before I married ? Anything I wanted to .
Bạn biết trước khi lấy vợ tôi làm được chuyện gì không ? Hết mọi thứ . (David Hasselhoff)

The most effective way to remember your wife's birthday is to forget it once...
Cách nhớ ngày sinh của vợ hiệu quả nhất là cứ giả bộ quên một lần . (Kobe Bryant)

Marriage is the only war where one sleeps with the enemy .
Hôn nhân là cuộc chiến duy nhất mà trong đó hai kẻ thù ngủ chung với nhau . (Tommy Lee Jones)

A man inserted an 'ad' in the classifieds : " Wife wanted " . Next day he received a hundred letters . They all said the
same thing : " You can have mine .
"
Có ông kia đăng báo : " Kiếm vợ". Ngày hôm sau ông ta nhận cả trăm lá thơ hồi đáp, tất cả đều viết cùng một nội dung: "Ông có thể lấy vợ tôi được đấy .” (Brad Pitt)

First Guy (proudly) : " My wife's an angel ! " Second Guy : " You're lucky , mine's still alive . "
Ông thứ nhất khoe : " Vợ tôi là một thiên thần " . Ông kia nói : " Vậy ông may mắn đấy , vợ tôi thì vẫn còn sống nhăn mới chết chứ " . (Jimmy Kimmel)


“Honey , what happened to ‘ ladies first ’? ”Husband replies :“That’s the reason why the world’s a mess today , because a lady went first !”
"Chồng ơi thế sao giờ không có màn phụ nữ được ưu tiên nữa là sao?" "Cưng ạ, đó là lý do tại sao thế giới ngày nay rối tung như mớ bòng bong, bởi vì đàn bà cứ đòi đi trước".(David Letterman)


The great question...which I have not been able to answer...is , " What does a woman want ? "
Câu hỏi to tát nhất... mà tôi chưa có câu trả lời ... đó là " đàn bà họ muốn cái gì thế nhỉ ? "(George Clooney)

Woman inspires us to great things , and prevents us from achieving them .
Đàn bà gợi hứng cho chúng ta làm những việc vĩ đại , đồng thời họ lại ngăn cản chúng ta đạt được những điều vĩ đại ấy . (Mike Tyson)


By all means marry . If you get a good wife , you'll be happy . If you get a bad one , you'll become a philosopher .
Đàn ông bằng mọi giá phải cưới vợ thôi . Nếu gặp vợ tốt thì vui còn lấy phải vợ cà chớn thì bạn sẽ trở thành một triết gia . (Socrates)

When a man steals your wife , there is no better revenge than to let him keep her .
Khi có tên nào cướp mất vợ bạn , không có sự trả thù nào độc ác hơn là để nó giữ lấy bà ấy .(Lee Majors)

No comments:

Post a Comment