Sunday, March 22, 2015

Làng Câu AET Kỳ 129. Tưởng Niệm Tháng 3 Gẫy Súng và Vòng Nguyệt Quế.


Sunday March 22, 2015

*** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  thiện nguyện vô vụ lợi này đến qúy Huynh ĐCựu Thiếu Sinh Quân (C.TSQ/ AET),  và qúy Anh Chị Em hiền-lương khắp mọi nơi  để  chia xẻ buồn vui nơi chốn tha phương,  cũng như bên quê nhà ,  và qua đó cũng ước mong được xem như là  một chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.

CTSQ. Làng Thủy Triều.

Ghi-Chú: 

- Làng Câu AET không phải là  một diễn đàn công cộng, cũng không mang tính của một Hội Đòan.
- Mọi sự  liên lạc, trao đổi, thông tin, thăm hỏi v.v.. trên Làng Câu AET đều mang tính  cá nhân (email).
- Danh tánh anh chị em đóng góp, chia xẻ   trong Làng Câu AET có thể  sẽ được tế nhị mã hóa, và
  Làng Câu AET xin miễn chịu trách nhiệm về những  ý kiến đóng góp  đó.
- Xin chân thành cám ơn  các bài viết và nghiên cứu  gía trị  được  thỉnh cầu từ khắp nơi.
- Nếu gởi lộn Tên hay địa chỉ người nhận, Xin vui lòng báo cho Làng Câu AET biết để điều chỉnh lại. Chân thành cám ơn.

- - -

Tưởng Niệm  Tháng 3 Gẫy Súng

Không Sao Quên Được .

 alt

Như bao chiến sĩ  VNCH đã vị quốc vong thân và  đã làm cho

Tòan dân thương đau, đau lòng nước
Tòan dân thương đau, đau lòng Quốc
Tòan dân ngậm ngùi vì tình sông núi lẻ loi
      (Huyền Sử Ca một người mang tên Quốc)

            Nhìm tấm hình ghi  cảnh dau lòng và đầy thương cảm ở  trên, khiến lòng mọi người không tránh khỏi ray rứt, không biết mấy chục năm biển dâu vừa qua các chị em Qủa Phụ và các cháu Cô Nhi của Tử Sĩ VNCH  nay ra sao ?  Xin cho anh em chúng tôi, Làng Câu AET được thăm  hỏi  từ đáy lòng đến qúy chị Qủa Phụ  và các cháu Cô Nhi  năm xưa, dù nay đang còn bên quê nhà hay phải tha hương  khắp nơi trên trái đất này.

 alt

Vòng Nguyệt Quế  Xin Tặng
 Niên-Trưởng  Đại tá Vũ Văn Lộc Tức Nhà Văn Giao Chỉ.

Thưa Niên Trưởng,

            Suốt bao năm qua chúng em, Làng Câu AET  đã nhận được  biết bao bài  tâm huyết đã được  viết từ trái tim của Niên Trưởng cho anh em, cho đồng đội, cho chiến-hữu, cho đồng bào, cho Đất Nước cho Việt Nam , cũng như cho đến  giờ phút viết  đôi hàng  thô thiển này  đến Niên Trưởng, chúng em vẫn chưa bao giờ  có dịp được gặp mặt  Niên Trưởng khi nước chưa mất, cũng như hiện nay đã  trôi dạt qua đây  sống nơi xứ người.  Chúng em  cũng không phải là người cùng chung đơn vị với Niên Trưởng, cũng chưa bao giờ nhận được  đặc ân hay giúp đỡ của niên trưởng mặc dù Niên Trưởng và chúng em  đã cùng  đứng chung dưới  lá cờ  VNCH.
            Nhưng hôm nay  xin phép Niên Trưởng cho phép  chúng em,  một người lính  chiến vô danh  VNCH ngày xa xưa ấy, thời của  Nam Quân bảo vệ đất nước chống xâm lăng,  sau  khi nước mất đã  trải qua  nhiều năm tù  đày cải tạo  tại Hòang Liên-Sơn Bắc VN, và cũng cùng chung số phận theo vận nước nổi trôi như bao đồng đội    dân quân Miền Nam VN,  chúng em không  dám nhận  đại diện cho  ai, nhưng  tin rằng  có lẽ sẽ  được nhiêu người cùng chung ý-nghĩ và đồng tình  xin  được nói lời biết ơn đến Niên Trưởng trong suốt bao năm qua Niên Trưởng  đã  một lòng  son sắt với Non Nước , với mọi người  một cách chân thành và tử tế , tuy  Niên Trưởng qua đây đã trên dưới 40 năm rồi nhưng đã cống hiến cho Cộng Đồng người Việt Tị Nạn  nhiều thành qủa  rực rỡ  để lại cho con cháu, các thế hệ Việt Nam mai sau  hiểu được lý do tại sao người Việt  có mặt trên đất nước Hoa Kỳ này,  cũng như  cho người sau hiểu được  chính nghĩa Quốc Gia,  sự chiến đấu can trường bảo vệ quê hương của  Quân Dân Cán Chính VNCH, sự bất khuất của người dân  Việt đã liều chết vượt  biên, vượt biển đi tìm tự-do mà Viện Bảo Tàng  của Người Việt Tị Nạn  do Niên Trưởng đã khổ công gây dựng, là một chứng nhân  lịch sữ trường tồn mãi mãi.
            Chúng em  còn nhớ  trong tang lễ Nhạc Sĩ Việt Dzũng, hiền thê của  em Việt Dzũng  là Bê Bê Hoàng Anh  đã  cố gắng vượt qua mọi trở ngại và với sự chứng kiến của anh em Chiến Sĩ Vô Danh chúng em đã long trọng  và xúc động   ủy thác  cặp nạng của  Việt Dzũng  cho  Nhà Báo Huỳnh Lương Thiện và  anh Kỹ Sư Thọ  từ  Vùng Vịnh San Francisco  và San José  xuống dự đám tang   đề nhờ  2 anh đó trao  tặng cặp nạng của Việt Dzũng   đến  Viện Bảo Tàng  của Niên Trưởng tại San José làm kỷ vật từ một Chiến Sĩ Quốc Gia Chân chính và xứng dáng nhất  đã được tòan quân, tòan dân VN trong và ngòai  nước thương kính  mãi khôn nguôi...  thì điều đó  đã chứng tỏ phần nào sự  kính mến và tin  tưởng của đồng bào của mọi người đến Niên Trưởng như thế nào.
            Thưa Niên Trưởng, chúng em biết Niên Trưởng hiện nay tuổi hạc đã cao trên  bát tuần rồi ,  nên anh em chúng em trong lòng muốn tỏ lòng kính trọng và biết ơn Niên Trưởng  khi Niên Trưởng  còn mạnh khoẻ và sáng suốt, những bài viết  của Niên Trưởng hầu như tất cả đã đều đi vào lòng người  và rất  được trân trọng, riêng anh em Cựu Thiếu Sinh Quân  VN xin cám ơn  Niên Trưởng đã viết về một người  đàn anh của chúng em là  C.TSQ Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn đã vì nước  hy sinh,  một chiến sĩ can trường của Nam Quân ,"Sinh vi tướng, tử vi thần".    Bài viết của Niên Trưởng  về Đại Tá  Hồ Ngọc Cẩn  đã làm  cho tòan quân, tòan dân  Miền Nam Việt Nam   rơi lệ , mà cũng làm  Đất Trời cũng khóc theo !
            Chúng Em không dám ví Niên Trưởng với người xưa, không dám ví Niên Trưởng  với  cụ Tiên Điền Nguyễn Du,  đã để lại  một công trình  văn hóa   đồ sộ cho nhân lọai và Việt Nam qua  chuyện  Kiều, Đọan Trường Tân Thanh,   khiến có người cảm khái và  đã viết lên lời  thương tiếc bất hủ cụ.
" Bất tri tam bách dư niên hậu,
  Thiên hạ hà nhân khấp Tố Như !"..
Thưa Niên Trưởng,   chúng em tin rằng  sau này có ai đọc  được các bài viết của Niên Trưởng  để lại cho hậu thế , hay  đến  được  Thung Lũng Hoa Vàng  San José  thăm Viện  Bảo  Tàng  Người Việt Tị Nạn   thì chắc  họ  khó có thể  tránh  được nỗi  ngậm ngùi thương tiếc  về cha anh  và người đã xây dựng Viện Bảo tàng  đã ghi lại một giai đọan  lịch sử  bi hùng  của dân tộc có tên   Giao Chỉ hay  còn gọi là Việt Nam.

Trân trọng,
CTSQ Lâm Ngọc Chiêu.

... Và tiếp theo đây xin được giới thiệu với Làng Câu AET  bài viết mới nhất của NT ĐT. Vũ Văn Lộc dưới đây:

 alt

Trung Tướng VNCH: Đồng Văn Khuyên.

            Tuần trước chúng tôi lạm dụng diễn đàn gửi đến bằng hữu độc giả câu chuyện về ông sếp là trung tướng Đồng văn Khuyên. Nếu là quân nhân, chúng ta có quyền hãnh diện là trong hàng ngũ lãnh đạo có những vị tướng lãnh trong sạch liêm khiết một cách lạ lùng như ông Khuyên. Thực ra, ở trong quân đội, chúng tôi hiểu rõ tướng tá có rất nhiều gia đình sống rất đạm bạc. Không phải ai cũng có hoàn cảnh để tham nhũng và cũng nhiều người có hoàn cảnh nhưng vẫn không tham nhũng. Tuy nhiên sạch sẽ đến như ông bà Đồng văn Khuyên quả thực là vô địch.
Mấy tháng trước bà Khuyên qua đời, bà con và bạn bè gần như không hay biết.
            Di hài của bà được cất trong phòng lạnh của nhà xác. Theo lịch trình di hài đặt trong quan tài đơn sơ và từ nhà xác đưa qua nhà thiêu. Hoàn toàn chỉ có gia đình hiện diện. Gia đình theo đạo Phật nhưng không lập bàn thờ. Suốt buổi họp mặt tiễn đưa, lâu lâu chỉ có tiếng ông Khuyên khóc vợ. Đó chính là con người thực sự thấm nhuần đạo lý của Trời Đất Nam Kỳ. Bây giờ đến lượt chính ông , tuổi già sức yếu, vẫn mỉm cười dù đã nằm bất động. Tang gia yêu cầu chúng tôi gửi lên tấm hình ông cầm bức tượng thương tiếc nhỏ là bản sao từ nghĩa trang quân đội Biên Hòa để trên bàn thờ vào giây phút cuối. Khi nào có tin tức về ngày giờ và địa điểm do tang gia Cáo phó chúng tôi sẽ thông báo quý vị. Trong mấy ngày qua chúng tôi nhận được rất nhiều tin tức của các bạn về chuyện tướng Đồng Văn Khuyên. Trong những tin tức kể trên, một câu chuyện làm tôi xúc động đã phản ánh đích thực con người ông Khuyên. Một sĩ phu miền Nam. Thư tôi nhận được như sau

 Kính thưa Đại Tá :
 Tôi tên Nguyễn sơ Đông , thuộc " thế hệ trẻ ", tới giờ chót chỉ là một sỉ quan cấp uý . Lẽ dĩ nhiên , không có tư cách gì để "phê phán " Trung Tướng . Tôi chỉ xin kể lại một chuyện riêng tư "Phụ thân tôi là một " thầy giáo " (giáo viên , instituteur)đã dạy "trò" ĐVKhuyên lớp nhì (cours moyen) hay lớp nhứt (cours superieur) gì đó , ở " tổng " Vĩnh Lợi", sau đổi là quận Hòa Đồng , tỉnh Gò Công .  Gia đình tôi sống trong một làng quê, Mùa Hè , phụ thân tôi thường hay đem về nhà năm , sáu học sinh chăm chỉ để dạy thêm Pháp văn .Học sinh ăn,ở...nhà thầy , không tốn kém gì hết . Đồng ruộng miền nam tôm cá nhiều lắm .  ..Tôi quá trẻ chẳng nhớ anh nào là anh Khuyên. Sau đó, Việt minh làm dữ quá , gia đình tôi lên Saigon , phụ thân tôi dạy ở trường Đỗ hữu Phương ( sau là Hùng Vương ) quận 5 .Những năm 1961-62-63  có thể nhiều năm trước nữa... tôi đâu có để ý đến làm gì? Tết đến là có một ông đến biếu phụ thân tôi một gói trà "Quan Thế Âm ",rất quý vào thời đó , và một hộp nhỏ mứt hạt sen . Đặc biệt là " ông khách " ấy không khi nào ngồi đối diện với phụ thân tôi. .. mà chỉ đứng khoanh tay trước ngực như đi hầu quan vậy . Phụ thân tôi nhắc lại nhiều lần : ngồi xuống đi em .  " Ông khách " vẫn đứng nghiêm chúc Thọ và chúc Tết thầy .
            Mươi phút thôi...  " Ông khách " có vẻ bận lắm , cúi đầu thật sâu chào phụ thân tôi... không bắt tay. Tôi hỏi : ông nào vậy Ba . Ba tôi nói , đó là ĐVKhuyên , lúc đến nhà mình ở Gò Công con còn nhỏ quá nên không nhớ . Bây giờ ĐVK " làm lớn " lắm . Tôi nhớ lại sách QVGKT : Dạ thưa Thầy , con là Carnot đây.
 Nguyen Số Đông

Ghi chu: Trong Quoc van giao khoa thu co chuyen ke rang thua xua co ong quan lon tro ve tham thay cu lop tieu hoc. Quan buoc vao, thay giao gia hoi rang thua ngai hoi ai. Quan lon noi rang: Thua thay con la thang Carnot, hoc tro thay nam xua day.
Doc chuyen cua MD Ng So Dong ma toi muon khoc.
Trung ta Nguyen Nhu Tan ben Pomona cho biet hien nay gia yeu, nhung neu di len DC ky nay thi phai bat con trai nghi viec dua bo di dua dam ong Thay.
Thieu ta Ng Huu Tan, si quan tuy vien cuoi cung cua ong Khuyen
xem lai tien gia duoc bao nhieu thi chuan bi mua ve may bay...
Anh Tan 40 muoi nam truoc da dua ong thay vao DAO de bay ra khoi nuoc.
bay gio len DC dua ong thay bay di dau

Giao Chi San Jose

 alt



AET. Văn Công Thành (AZ).

            Chúng ta,  là những công dân  người Mỹ gốc Việt   đang chuẩn bị  tham gia cuộc bầu cử  Tổng Thống Hoa-Kỳ năm 2016,  và cũng xin được giới thiệu một khuôn mặt sáng  chói như "Hoa Viêm Sơn phun lửa " đó là bà Hillary Rodam Clinton có thể là ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Dân Chủ sắp tới,  bà cũng là con người đầy cá tính  thể hiện qua  việc  "friend or foe" tùy người đối diện.

 alt
alt

Cư An Tư Nguy.

Để làm Gì ?

Mr. Nguyễn Thượng Hiền (ND).

            Anh bạn của tôi, tuy không cùng chung đơn vị  nhưng  cách đây  không lâu chúng tôi  còn gọi anh là Hội-Trưởng của một Hội đòan khá  được nhiều người biết đến tại Bắc Cali,  anh  vốn xuất thân trường Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt, là người hiền lành tử tế, có học thức lại đòang hòang, anh được bầu làm Hội-Trưởng  trong một cuộc bầu cử  của anh em tại  San José  Bắc Cali một cách hợp pháp và hợp lòng mọi người,  tuy nhiên khi  nhiệm kỳ anh chưa hết  và anh phải có trách nhiệm tổ chức  một cuộc bầu cử mới  đòang hòang để tìm người kế nhiệm... nhưng  bất ngờ , anh được một số người trong Hội thông báo miệng là  họ đã bầu được một "Hội-Trưởng" mới  do một nhóm  năm, hay sáu người gì đó trong một buổi nhậu  đã "nhất trí"  bầu  1 người trong đám nhậu làm "Hội-Trưởng" rồi , khi anh em khác  hay tin này đều ngơ ngác..và   ca bài "từng bước, từng buớc thầm... dzọt !!!  hay nín re  vì sợ  bị  ném bom  bẩn,  riêng anh bạn  có tấm lòng của tôi đành thở dài  chấp tay dzái và lặn luôn !
            Mà thật cũng lạ , chuyện lại xảy ra  khá trùng hợp tại Nam Cali, chỉ cách nhau  chút thời gian không lâu, có một ông Hội Trưởng  của một Hội Đòan  tương tự , cũng được anh em trong đơn vị  bầu làm Hội Trưởng  trong một cuộc bầu cử  danh chính ngôn thuận , nhiệm kỳ của ông chưa chấm dứt  và ông đang chuẩn bị tổ chức một cuộc bầu cử đòang hòang để  anh em chọn người khác  làm Hội-Trưởng kế vị,  nhưng buổi tổ chức bầu cử  sắp được  thực hiện thì cũng có một nhóm người khác  trong Hội vội vã  như chạy tang tự đứng ra  tổ chức một cuộc bầu cử  trước  để   có được một "Hội-Trưởng" theo ý muốn của  đơn đặt hàng (order)! không biết  làm vậy  để làm gì ?  Chẳng lẽ  việc "vác ngà voi"  lại phải tranh nhau  và qúa "hót" như vậy  chăng ?
            Trong khi các hội đòan khác tìm một vị  tình nguyện  ra  làm  Hội-Trưởng (không đá cá lăn dưa, có tư cách, đòang hòang, vô vụ lợi)  thì kiếm không ra ...
            Nhà văn Chu Tất Tiến  viết một bài thơ nhan để " Chỉ  còn 10 năm nữa thôi...", có nghĩa  là "chết rụi cả đám..."  làm chấn động người Việt Hải Ngọại, riêng  các ông bạn gìa  Hội Trưởng  bị hất cẳng của tôi nêu trên cần gì ông phải chờ  đến 10 năm nữa, cứ nhìn cảnh trước mặt  thì đã thấy ngay nhãn tiền ... thế mới biết cái nghị quyết 36  của VC thật  ác ôn, nó còn làm cho  giữa ông Obama, Tổng Thống Mỹ hiện nay (thuộc đảng Dân Chủ) , đánh nhau  tơi bời với phe Quốc Hội (thuộc đảng Cộng Hòa),  còn trong nước Cộng Hòa xã Hội Chủ Nghĩa VN  hiện nay thì tạo cuộc đại chiến bất phân thắng bại  giữa phe  ông Tổng Bí Thư Trọng Lú, và  phe ông Thủ Tướng 3 X.  và còn làm cho các nước Âu Châu và Mỹ xúm bề hội đồng  nước Nga nữa chứ !  thật là Cái nghị quyết 36 đáng lợi hại ?

 Từ Anh Chị  Tống Hồ Huấn  (Tân Tây Lan)

 alt

Anh  chị  Mục-Sư Tống Hồ Huấn/ xứ New Zealand êm đềm.
Cựu Chiến Đòan Trưởng, Chiến Đòan 1 Xung Kích .

Các chú thân mến,
Chị mới vừa gặp Thương, Hải, Tiến trên phone ở VN vì không có thời gian và phương tiện để ra Đà Nẵng gặp các chú. Chị vừa từ SG, Nước Việt về Úc... dù quê mẹ đang chìm đắm trong đau thương 40 năm qua, nhưng bà con và anh em mình vẫn giữ nguyên tình cảm và đạo đức của con người " văn hoá VNCH"... để giáo dục lớp trẻ, con em của mình... cho nên chị về thăm mà ra đi với một tấm lòng tan nát, đau xót cho lớp trẻ trên quê cha, đất mẹ ngày nay.... vui buồn lẫn lộn các chú ơi!
Từ Mỹ về, nghĩ mệt vài tuần thôi là chị đi một vòng Châu Á đến hôm nay về Sydney thăm các cháu nội và vẫn chưa về nhà. Gia đình New Zealand bình lặng, êm đềm như biển đảo bình an, đầy tình người mà luôn luôn yên tỉnh...
Rất nhớ các anh chị em gia đình NKT ở Mỹ, nơi có nhiều sinh hoạt cộng đồng, tình cảm và gợi lại nhiều hồi ức, kỷ niệm. Có tin gì cũng cứ gửi cho chị nha, nếu có cơ hội và còn sức là .... ĐI TỚI !

Thân mến,
Chị DH
 alt

            Nếu anh chị em và gia đình ở xa  muốn   cấy răng (implant), vừa đẹp vửa bảo đảm (Made USA) do Bác Sĩ người Mỹ  thực hiện , mà  gía còn rẻ  hơn Việt nam thì xin đừng chần chờ gì nữa  mau đến  Little Sàigòn California  mà làm, với cùng một số tiền  nếu  làm tại Little Sàigòn  thì tốt hơn , đẹp hơn, chắc chắn hơn mà còn  dư tiền đi du lịch, mua sắm đồ đạc, đồ ăn thức uống  tại Miền Nắng ấm California... (Đính kèm  1 quảng cáo mới nhứt về làm Implant được đăng trên  Báo Mỹ OC Register ).
 alt

 alt

            Làng Câu AET  vừa nhận được Bản Thông Cáo  của  Đại Tá Nguyễn Hồng Tuyền,  Trưởng Ban Tổ Chức Đại  Hội Cám Ơn Anh kỳ 9  sẽ được tổ chức tại San Jose, Bắc California  ngày 12 tháng 7 năm 2015,   có nghĩa là năm nay   anh em CTSQ  vùng Little  Sàigòn California  sẽ được  nghỉ xả hơi 1 năm (qúa đả!) , cũng như xin được chia xẻ tin này đến  tất cả  anh  chị em trong nhà  và bà con khắp nơi  sau đây:


 alt

alt

Allô ! Allô !

Kính thưa quý Anh Chị

Như thông lệ, hàng năm LHCCHS miền Nam CA đều tổ chức buổi tiệc Tân Niên để Gây quỹ cho ngày QL19/06/2015. Các thành viên trong LHCCHS sẽ phải nhân 3 bàn (minimum) cho mổi hội thành viên. Hội CTSQ miền Nam CA cũng sẽ phải nhân 3 bàn minimum như các Hội khác trong LHCCHS.

Để ủng hộ việc tổ chức kỹ niệm 50 của ngày QL 19/06 năm nay, cũng như giử vững tinh thần của người Quân Nhân QL/VNCH cho việc làm đầy ý nghĩa nầy. Hội CTSQ sẽ giảm giá vé $10 cho mổi người tham dự. Kính mong quý vị ủng hộ ghi tên tham dự càng đông càng tốt. Quý vị có thể ghi tên bằng email phanl6@yahoo.com hay bằng ĐT 714 328-7229.

Thân kính
CTSQ Phan N Lượng

 alt

CTSQ Lý Văn Hòang  (VN)

                Tình hình anh em mình nói chung, trên cơ bản hòa thuận  thật đáng mừng, xin hoan hô  anh em trong Ban Chấp Hành TH 19, hoan hô  anh THT , hoan hô Ban Xả Hội đã sốt sắng  giúp đỡ anh em CTSQ bên quê nhà gặp hòan cảnh khó khăn ngạt nghèo, không có bàn tay của anh em  ở Hải Ngọai  chúng tôi  cũng rất là bế tắc, tuy ở nhà không phải anh em nào cũng nghèo khó, anh em CTSQ bên nhà cũng  hay giúp đỡ nhau , nhưng sự giúp đỡ anh em  ở nước ngòai  còn mang ý-nghĩa an ủi tinh thần là anh em vẫn còn nhớ đến anh em bên quê nhà

LTT. Cái qúi nhất của anh em CTSQ là còn nhớ đến nhau dù  ở thời gian nào, không gian nào, và  điều đáng vui hơn là sự nhận thức cũa anh em AET  rất tinh tường ai làm sao anh em đều biết hết...Tình hình hiện nay có lẽ  sẽ rất thuận lợi cho TH 19  và tòan thể anh em CTSQ, ông bà ta hay nói nhân vô thập tòan mấy ai  tránh khỏi vấp ngã, và người có tấm lòng và  Bồ Đề tâm  thì lúc nào anh em vẫn là anh em, sau cơn mua Trời sẽ sáng, giúp người tức là tự giúp mình. Xin chuyễn lời kính thăm  đến anh em CTSQ bên quê nhà , cám ơn  em nhé. Thân ái.

AET Vòng  A  Cầu (NY).

            Trước nay ở xa không nghe được tin anh em CTSQ, nay hay tin  qua Làng câu AET được phổ biến rộng mới biết anh Dưỡng   vừa  mất    anh Dziêng đã đại diện anh em C.TSQ trong và ngòai nước  đến  chia buồn cùng tang quyến và tiễn đưa AET Dưỡng đến nơ an nghĩ cuối cùng.  Trong vòng  mấy ngày anh em mình mất 2 vị đàn anh đáng kính là CTSQ Thiếu Tướng Lý Tòng Bá và CTSQ Bác-Sĩ  Dưỡng, và  qua đó mới thấy  tình cảm cao đẹp của anh em CTSQ mong anh em cố giữ truyền thống tốt đẹp đó.

LTT. Chân thành cám mơn lời  khuyến khích  ấm lòng của anh . Xin anh bảo trọng. Thân kính.

C.TSQ  HT. Nam CA.

            Tôi vừa đọc được email của CTSQ N.V.Thương qua email LTT của CTSQ L.N.C ( vì đã hơn nửa năm nay tôi không còn trong email group của TH). Tôi được biết qua email của anh Thương là anh ấy ở Tiểu Bang xa và cũng như không có nhiều thân nhân và bạn hữu ở miền NAm CA (theo lời của anh Thương). Cũng theo email thì anh chị Thương có nhã ý mời quý anh chị CTSQ miền Nam CA tham dự tiệc cưới để mừng cho hai cháu, vì anh Thương không có địa chỉ của quý anh chị CTSQ ở miền Nam CA nên không thể gửi thư mời đến quý anh chị được, nên anh ấy mượn email để nhờ tôi giúp chuyển lời mời. Ngày giờ và địa điểm của Hôn Lể như sau:
            Cuối tháng 6/2015 tôi sẽ tổ chức đám cưới cho con trai Nguyễn tuấn Kiệt đẹp duyên cùng Trương Nguyễn mai Thụy tại Cali, vào thứ Bảy cuối tuần.
 Vì cô dâu là cư dân của Cali nên Hôn lể sẽ được tổ chức tại nhà thờ Wesminterlúc 11giờ00 và tiệc cưới sẽ đươc tổ chức tại nhà hàng SeafoodPalacelúc 6giờ00.) 
            Vì tôi không có giử copy danh sách và địa chỉ (excel or msword) của quý anh chị em miền Nam CA. Vây xin Anh Thương liên lạc với anh TTK/HCTSQ/NCA để có địa chỉ của quý anh CTSQ mà anh muốn gửi thiệp mời.

Trân trọng kính thông báo
Đại Diện cho HCTSQ miền Nam CA

LTT. Anh em CTSQ nói chung bao giờ cũng là những người tử tế, và càng tử tế và chân thật    anh em CTSQ  thuộc hội C.TSQ Nam Cali... Bạn Thương  nếu muốn anh em đự  đầy đủ  hôn lễ của cháu thì còn ngại gì nữa mà không liên lạc với Ban Chấp hành Hội Nam Cali để xin danh sách và gởi thiệp mời đến từng anh em tại địa phương cho xôm tụ,  còn nếu nhắn miệng thì  bảo đảm  sẻ có Hội Trưởng  Hội CTSQ và ban Chấp hành  Nam Cali là không thể đeo bình hơi lặn được thôi... Email và số phone của HT Phan Ngọc Lượng đã tình nguyện ghi ở trên rồi , anh em chơi đẹp  qúa cỡ thợ mộc rồi  có nơi mô hơn không  hỉ ! Thân ái.

- - - - -
Thông Báo Tin Buồn

Chúng tôi vừa nhận tin:

Niên trưởng Trung Tướng Đồng Văn Khuyên, 
nguyên Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Tiếp Vận/Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.
Sinh viên Sĩ quan khóa 1 Nam Định / Thủ Đức,
đã vĩnh viễn giã từ gia đình, thân bằng quyến thuộc và đồng đội,
vào sáng sớm hôm nay Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015, tại Bắc Virginia.

Chi tiết tang lễ sẽ được thông báo đến Quý Vị sau.

Xin chuyển tin đến Quý Vị, Quý NT và CH được tường,
và tiện việc phân ưu, thăm viếng, tiển đưa Niên trưởng đến nơi an nghĩ cuối cùng.

Trân trọng.
 


BMH

 alt

CTSQ Trần Thế (CA).

Trước đoàn hùng binh ...
                   Có TUI đi hàng đầu .

alt
       Một cái Tết Ất Mùi 2015 vừa thoáng qua ở Miền Nam Cali nắng ấm . Không như ở những tiểu bang khác đang mở Heat chống lạnh khi lên xe hoặc ở nhà .

       Cũng như mọi năm , không khí tết tại miền Nam Cali vẫn tiếp tục đón chào những người Việt khắp các Tiểu bang đổ xô về . Đặc biệt cũng có một số từ VN qua Du lịch . Như gia đình tôi , có vợ chồng cô cháu gọi tôi bằng Bác ruột , con chú em út của tôi , đã nghĩ hưu và đang sống ở miệt vườn Phú Giáo , Bình Dương . Hai cháu qua thăm con đang du học ở đây trong những ngày sắp Tết , nên cũng mong gia đình tôi dẫn cho đi xem mấy ngày Tết ở vùng Little Sài Gòn , nơi tập trung đông đảo Người Việt  .
     Ngoài những gian hàng bày biện đủ thứ hàng hoá , bánh mứt , gian hàng bán bông hoa nhiều loại không thể thiếu mọi năm  . Hai đứa cháu tôi thích nhất là nghe lại tiếng Pháo nổ trong dịp Tết , mà đã bao nhiêu năm về trước không còn nghe ở Sài Gòn . Nhất là khi chứng kiến những tràng pháo dài kết lại , do chính những người Mỹ , làm việc ở Sở Cứu Hỏa Thành Phố ,  chính tay họ đốt cho dân chúng thưởng thức , họ còn cẩn thận ch
uẩn bị những xe Cứu Hỏa túc trực gần đó . Ra về hai vợ chồng của cô cháu tôi , cứ tấm tắc những điều trông thấy nơi xứ người .
     Trở lại với mấy ông bạn của tôi ở Cali nầy , họ ăn tết hơi kỷ , nên mới có cái hẹn Cà Phê ở Mưa Rừng sáng nay , khi những ngày cuối âm lịch sắp qua tháng Giêng .
     Nhìn lại bạn bè sau những ngày Tết , những câu chuyện nổ ra như xác pháo ở khu phố Bolsa . Ai cũng thấy vui vui .

    Bất chợt có ông bạn tôi , không phải C/TSQ , thuộc Sư đoàn 18 trước đây , tôi đã có lần đề cập đến , chìa cái phone ra trước mặt mọi người , cho xem một  tấm hình  , không biết bạn tôi chụp lại ở đâu bằng phone  , nên nét hơi mờ .
     Dù hình hơi mờ , nhưng tụi tôi AET đều nhận ra người đang đẫn đầu toán  diễn hành là ông Hồ Sắc  , phía sau ông ,  đầy cờ xí của Việt Nam và Hoa Kỳ , và của một số Quân Binh chủng thuộc QL/VNCH trước đây . Chắc trong một cuộc diễn hành nào đó ở xứ người ?

     Nhân vật Hồ Sắc nầy thì ai cũng biết , thành tích sinh hoạt Vác ngà voi cho hai hội đoàn của Ông lại là một đậm nét , hiếm có , chắc phải ghi danh vào kỷ lục ở Hải Ngoại . Vì trong tập thể C/TSQ Hải Ngoại , không ai lạ gì Ông , đã Vác ngà Voi hơn 15 năm cho hội đoàn C/TSQ , là Hội trưởng Chi hội C/TSQ VNCH vùng Houston Texas nhường như là vĩnh viễn . Và ông cũng sinh hoạt trong cộng đồng ngườì Việt ở Houston , và đang tiếp tục . Dù vác cùng một lúc nhiều hội đoàn như thế . Nhưng Ônh Hồ Sắc không vác về nhà dù một Cent . Vì làm việc không công , tự nguyện , thì làm gì có Lương ? Thật đáng khâm phục tinh thần làm việc không công của Ông trên mười mấy năm , và sức chịu đựng bền bĩ dẻo dai của người vợ ở nhà .   
   .
         Nghe đâu khi ra trường Võ Bị khóa 21. Ông Hồ Sắc được “ bảo thọ ”  về đơn vị hành chánh . Không liên hệ gì đến Bộ quân phục Áo quần Ông Hồ Sắc mang đi diễn hành hôm nay ,  của Binh chủng Kiêu hùng Nhảy Dù nổi tiếng trước đây . Bộ quần áo của Họ , đã được đánh đổi biết bao nhiêu xương máu của bao lớp lớp người đã nằm xuống cho Tổ Quốc Trường Tồn .
        Như vậy , khẳng định Ông Hồ Sắc không phải là Lính Nhảy dù , dù ông ta mặc áo quần Hoa Dù .  
       Và thêm  một điều . Đầu ông ta lại đội cái nón đỏ truyền thống của Trường Thiếu Sinh Quân Việt Nam  . Chiếc nón nầy chỉ dùng theo bộ đồ Tiểu lể trắng dạo phố của TSQ và Áo quân Đại lể trắng khi có nghi thức trang trọng trong những lể lớn của Trường TSQ Việt Nam như Diển hành ngày Quân Lực 19/6 , lể Khai giãng năm học . v, v, v, .
        Thời gian ăn học ở Trường TSQ Việt Nam trong 6 năm , kinh qua 2 vị CHT . Tôi chưa một lần thấy được , hoặc nhận chỉ thị từ Nhà trường cho lệnh  mặc quần áo Hoa dù và đội lên đầu chiếc mũ đỏ TSQ ,  đi diễn hành ở Sài Gòn , đi phép tết , phép Hè  hoặc đến lớp ?  

        Nói như vậy , để biết chắc rằng , đây không phải là người Lính C/TSQ . Dù trên đầu đội nón TSQ .
        Vậy Ông Hồ Sắc là Lính gì mà được dẫn đầu hàng quân đi Diễn hành ?
 
         Với một con người Chưa một ngày ăm cơm Lính , thì
không có gì để nói . Với những người Lính , cùng Binh chủng hay Quân Trường , khi đến sinh hoạt với nhau có tính cách nội bộ trong những lần họp mặt nơi Hải ngoại , có nhiều ngươi đầu vẫn đội nón đơn vị , khi mặc đồ dân sự , thì cũng thông cãm . Nhưng khi ra trước ba quân , nhất là khi tham dự Diễn hành trước đồng bào nơi Hãi Ngoại là một chuyện khác .

      “ Nhìn Quân phục biết tư cách ”  là câu nói , bất cứ người Lính nào cũng phải hiểu và biết . Nếu không . Quân Lực VNCH đã không có Trường Đào tạo Quân Cảnh , để chế ngự những người Lính lè phè , cẩu thả thiếu tư cách . 
     Điều đáng nói ở đây . Là  người dẫn đầu hàng quân diễn hành hôm đó , lại là hình ảnh  Ông “ Lính tạp lục “  Hồ Sắc ở Houston , Khi Ông đã lấy : “ râu Ông nọ , chắp cằm bà kia .” Trước mặt mọi người . Hằng ngàn con mắt đã đổ dồn lên người dẫn đầu đoàn quân .
      Xin chân tình hỏi các Bạn tôi , là những người từng mặc áo Lính VNCH  cách đây hơn 40 năm về trước ? Những người Lính của QL/VNCH :  

     Người Việt và Tuổi trẻ Hải ngoại sẽ nghĩ gì về hình ảnh người Lính QL/ VNCH oai hùng trước đây ?  Và hình ảnh người Lính hôm nay nơi Hải ngoại , trong bộ Quân Phục tạp lục của Ông Hồ Sắc mặc trên người ...Trong cuộc diễn hành . 
     Nhìn quân phục , biết tư cách

     Những người Lính Quân Cảnh ngày xưa . Giờ nầy anh ở đâu ?

     1- Một người , được đào tạo Quân Phong Quân Kỷ những năm dài ở Trường TSQ Việt Nam như Ông Hồ Sắc .Khi tuổi đời còn rất trẻ . 
    2- Một người có kiến thức văn hóa , được tiếp tục đào tạo ở Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam Khóa 21 như Ông Hồ Sắc . Để trở thành người Sĩ quan Đa năng , Đa hiệu , đầy đủ kiến thức khi ra trường .
    Nêu lên 2 Quân trường mà Ông Hồ Sắc đã đi qua . Để  biết rằng : Vấn đề Quân phong quân kỷ đã nằm trong máu và bước chân Trái của Ông và của những Đồng đội khác , có chung điều kiện kinh qua 2 Quân trường nổi tiếng như ông .
    Chắc chắn Ông Hồ Sắc biết mình đã mặc sai Quân Phục . Không đúng quân phong , quân kỷ .
    Vậy ! Lý do nào Ông Hồ Sắc biết sai mà vẫn làm . Khi ông đã tự biến ông thành người " Lính tạp lục " hôm nay , làm xấu đi hình ảnh của người Lính VNCH trước đây , trước bao con mắt của Cộng đồng người Việt Hải Ngoại trong buổi diễn hành ...Trước đoàn hùng binh , có Tui đi hàng đầu ?     

     Ông Hồ Sắc đã vô tình hay có ẩn ý ?

LTT. Lâu qúa mới thấy Huynh  lại đi uống Caphê  Mưa Rừng lại quên rủ thằng ni ,  chắc là đi với  bồ nên  sợ tui phá đám hay làm kỳ đà cản mũi chăng...trong thời gian qua có nhiều  anh em gởi Email cho LTT  than sao  Làng Câu AET   im qúa dzậy,  thật ra vì   Tết Ất Mùi nằm trong tháng giêng âm lịch, mà tháng giêng là tháng ăn chơi  nên để bà con vui xuân cho thỏai mái, nay qua tháng 2 Âm Lịch mọi chuyện đều tiếp tục bình thường như một ngày ở Huyện ! trong khi chuyện của anh em thì lại dài như "chuyện dài nhân dân tự vệ ".
            Riêng chuyện của ông Hồ Sắc thì  không phải là chuyện  tình cờ hay có tính bốc đồng mà là chuyện có tính tóan rất kỹ, ông Hồ Sắc vờ đóng vai là "người háo danh" , vờ là người  "vác ngà voi'... ấy vậy khối kẻ ngây thơ vô số tội  bị ông ấy lừa qua mặt dễ dàng. Như anh em cũng biết có 1  em CTSQ  còn bên quê nhà , cũng học trường Võ Bị Đả Lạt nhưng khóa sau ông Hồ Sắc rất xa,  trong năm em  đã gởi email  nói cho anh em AET biết  ông Sắc và một số người trong dòng họ Hồ  của ông Sắc đang có âm mưu làm cái gì đó tại Huế...?  chuyện ông muốn làm cái gì cũng được  miễn là đừng lôi kéo anh em CTSQ làm bình phong cho ông là được, nhìn quân phục tự chế của ông  đồ hoa mà đầu lại  đội  mũ đỏ với phù hiệu  Thiếu Sinh Quân coi kỳ qúa, sao ông phải làm vậy  và có ý gì đây ? sao ông giống ông Duyệt qúa vậy , như một cặp song  quái nhị lão, Lộc Trượng Khách và Hạt Bút  Ông với Hàn Băng Miên Chưởng của một  thời kỳ " có cô gái Đồ Long lắc  bầu cua, lắc hai cái ra ba  con gà mái ..."

“Điều làm tôi kinh hãi không phải là sự đàn áp của Kẻ Ác, mà là sự thờ ơ của Người Thiện..."   MARTIN LUTHERKING


- - - - - - -

Thân ái,
Làng Thủy Triều .


            - Người thích chủ động thanh toán tiền, không phải bởi vì người ta dư dả, mà là người ta xem trọng tình bạn hơn tiền bạc.
            - Trong công việc, người tình nguyện nhận nhiều việc về mình, không phải bởi vì người ta ngốc, mà là người ta hiểu được ý nghĩa trách nhiệm.
            - Sau khi cãi nhau người xin lỗi trước, không phải bởi vì người ta sai, mà là người ta hiểu được trân trọng người bên cạnh mình.
            - Người tình nguyện giúp đỡ người khác, không phải vì nợ người đó cái gì, mà là vì người ta xem người đó là bạn.

No comments:

Post a Comment