Thursday, October 8, 2015

Làng Câu AET. Kỳ 186.

 
Sống Chết Cha Bay Tiền Thầy Bỏ Túi.
Thurday   October 8, 2015.
 
(vô cầu và vô ngã)
 
*** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  thiện nguyện vô vụ lợi này đến qúy Huynh ĐCựu Thiếu Sinh Quân (C.TSQ/ AET) có tấm lòng,  và qúy Anh Chị Em hiền-lương tử-tế  khắp nơi  không phân biệt  xuất xứ  để  chia xẻ nỗi niềm từ nơi  tha phương,  cũng như bên quê nhà ,  và qua đây  cũng ước mong được xem như là  chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.
 
CTSQ. Làng Thủy Triều.
 
 
Ghi-Chú Cần Thiết :

1/- Làng Câu AET  không phải là một diễn đàn công cộng, không phải là 1 Hội Đòan mà chỉ là sự chia xẻ  tâm tình, tin tức, thăm hỏi  v.v... giữa cá nhân và cá nhân  hòan tòan vô vụ lợi và  độc lập, riêng trong tập thể  C.TSQ  nếu anh em  muốn chia xẻ  buồn vui với Làng Câu  AET  đều được hoan nghênh, tuy nhiên nếu  CTSQ nào  thấy không thích hợp hay bị Làng Câu AET  từ chối  liên-hệ, thì  yêu cầu  qúi vị đó  đừng tìm cách  đọc Làng Câu  vì đó cũng là cách tránh sinh lòng sân hận có hại cho sức khoẻ,  và nếu đọc Làng Câu AET thì nên đọc trong danh dự, không nên đọc  qua "lỗ chó" cho khổ thân.

2/- Anh Chị Em ở khắp nơi  chia xẻ  tâm tình  trong Làng Câu AET  đều có  tên, địa chỉ 100%, nhưng ai cũng có quyền dùng
     bút hiệu,  Làng  Câu AET xin  miễn chịu trách nhiệm về  những  ý kiến đóng góp đó. Hoặc nếu gởi lộn Tên hay địa chỉ,  
     thì  vui  lòng  cho biết để điều chỉnh  lại.
 
3/- Xin chân thành nhớ ơn Tác gỉa các bài viết và nghiên cứu  gía trị mà Làng Câu AET tự thỉnh cầu từ khắp nơi trên thế giới.
 
 - - - - -
 
 
 
- Nhớ chuyện  xưa, khi còn trong trường Thiếu Sinh Quân, ai phạm kỷ luật bị Cán Bộ  quất roi, và khi anh em bị quất roi thì anh em  giận cây roi hay giận  người đã quất roi ? Làng Câu AET chỉ là  1 gạch nối giữa  người hiền-lương,  cũng như   không hề biết, hay  tạo  ra  chuyện  xảy ra tại  địa phương hay  cho cá nhân ai,  nhưng nếu có chuyện gì  ngòai ý muốn xảy ra  thì nên hiểu là  do  rất nhiều anh em ở các nơi khác phản ảnh  tuy nhiên  cũng  không phải    bừa bãi, hay sai  sự thật .
           
            Làng Câu AET  không quan tâm đến bản thân,  không sợ sự  bôi bẩn  lăng nhục    xin tự nguyện  dành chút thời gian cuối đời  để  thực hiện chút gì tốt đẹp cho anh em CTSQ  trên mọi việc  từ tư đến công, cũng   như  không đành lòng  làm ngơ  khi thấy   1 số  C.TSQ  vì đồng tiền  mà đã bán đứng danh dự, tổ quốc  cho qủi dữ  để  phá họai tinh thần  đòan kết của người bị mất nước, chúng ta đã từng bị nhục  thì cũng đừng bị nhục thêm nũa bời bàn tay của kẻ đã có thời cùng chung chiến tuyến.
 
             Những ai lên tiếng chê bai Làng Câu AET thì họ nên  coi lại và  nên chứng tỏ có  khả năng, lập trường,  đạo đức  và nhứt là cống hiến cho CTSQ nhiều  thiện ích  hơn Làng Câu AET đã làm , hãy nhìn thẳng mặt mọi người và đừng tìm cách né tránh  nữa  trước các câu hỏi của C.TSQ  và các Chiến Hũu muốn biết câu trả lời,  vậy họ có dám  không ? cây kim trong bọc cũng có ngày phải lòi ra !
 
- - - - -
 
 
"Words are easy, like the wind; Faithful friends are hard to find."  William Shakespeare
 
 *****
 
 
Vào 02:11 Ngày 05 tháng 10 năm 2015, Pham Hoa <hpham@yahoo.com> đã viết
 
Hom nay bac gui cho ba con so
Tien $200.00 USD
Cua cac. Bac
Bac Kim Boston
Bac Nguyen Lua
Bac Da Nguyen
Khi nao Nhan con cho Bac biet
Bac Chuc ma con chong binh phuc 
Va gia dinh con duoc binh an 
Bac Pham Hoa
On Monday, October 5, 2015 7:58 PM, nguyendinhthinh @gmail.com> wrote:
 
KÍnh Bác Hòa cùng các Bác gia đình NKT
Ba con vừa nhận được 200 USD Bác vừa gữi cho Mẹ con nằm điều trị tại bệnh viện Sài Gòn. Không gì hơn chỉ biết "Ghi ơn" những tấm lòng Bác cùng gia đình NKT đã cứu giúp cho Mẹ con lúc hiểm nghèo. Thay măt Mẹ xin Cảm Ơn và kính chúc Bác cùng Đại gia đình NKT luôn vui khỏe gặp nhiều may mắn và niềm vui trong cuộc sống.
Con TPB Nguyễn Đình Thịnh ĐCT 71 
-- - - - -
 
Không Quên Anh Em, Không Bỏ Bạn bè.
Thư cảm tạ và xác nhận đã lãnh được $14,600
Pham Hoa <hoapham@.com>
 
Kính chuyển mail nầy đến Q.NT & CH để tường. Tôi thành thật cảm kích & cám ơn sự hy sinh của NT Lv Sùng đã bỏ công sức lo cho KQ TPB/VNCH Thái văn Hợp K65F2 và KQ Diệp Quít đang lâm bịnh.

Thân kính
KQ Lê Hồng Đức
 
Kính Quý Mạnh-thường-Quân và Quý Huynh-Đệ KQ,
 
Như chúng tôi đã kính báo cùng Quý V, s tin Quý V có lòng nhân ái, đã gi v giúp gia-đình SVSQ KQ Khóa 65F2, và cũng là Thương-Phế-Binh VNCH Thái-văn-Hp,  
được tng s là $20,785.00 ( trong s ny, còn check $1,410.00 ca KQ BMH tôi chưa nhn được ).
Chúng tôi đã gi v và Hp đã nhn :
 
Ln th nht :$2,900.00 ngày 07 tháng  9/năm 2015.
Ln th hai   :$2,900.00 ngày 12 tháng 9/năm 2015.
Ln th ba    :$ 2,900.00 ngày  16 tháng 9/năm 2015.
Ln th tư    : $3.000.00 ngày 28 tháng 9/năm 2015.
Lân th năm : $2,900.00 ngày 04 tháng 10/ năm 2015.
 
Như vy Thái-văn-Hp đã nhn $14,600.00.
Ngoài ra, t Qu TvH, vi s vui v đng ý ca TvH và đng thun ca nhiu Mnh-thường-Quân, chúng tôi đã trích $2,000.00 gi v giúp KQ Dip-Quít đang lâm bnh nguy kch ( tôi đã trình vi Quý v hình nh ca Dip-Quít nhn tin t cháu Trương Nguyn Tú-Lê gi ( Tú-Lê là cô nhi ca KQ Thiếu Tá Trương-đình-Hiến PĐ 215).
Qu Thái-vănHp chúng tôi đã chi :
$14,600+$2,000.00 = $16,600.00.
Qu TvH còn li $4,185.00. Chúng tôi s tiếp tc gi 2 ln na.
 
Vì s tin Quý V ng h quá ln, phn gi hơi b nhiêu khê, và thy v tôi phng h nhiu cước phí, mt người bn cùng khoá 65F2 ca Hp là Lê-mnh-Hùng ( mc dù chân b tht, nhưng đôi vai còn mnh, đã gánh vác cước phí 2 ln gi ). Rt cám ơn Lê-mnh-Hùng.
 
Kính mi Quý V đc thơ cám ơn và xác nhn ca Thái-văn-Hp kèm theo bên dưới ( người mù nên viết theo li ch in và hơi b ngon ngoèo ).
 
VN LN CÁM ƠN QUÝ MNH-THƯỜNG-QUÂN VÀ HUYNH KQ ĐÃ GIÚP THÁI-VĂN-HP.
 
Trân-trng kính chào,
 
KQ Lê-văn-Sùng, Trưởng Khoá 65F1.
 
 
 
 
 
Trong tuần qua  Làng câu AET. đã nhận được
 
1/. Đặc San  Đa Hiệu số 105 vớ chủ đề :" Nhớ Về Quân Trường Cũ " do anh em  Cựu SVSQ Võ Bị Đả Lạt  thực hiện để ôn lại những kỷ niệm cũ  khi còn trong quân trường  nằm trong  xứ mù sương,  càng đọc càng thấy xúc động , nhớ đến bạn nhớ đến trường xưa , và kẻ còn người mất .
 
 
 
 
 
2/. Sách  nghiên cứu "Bình Luận Thời Sự"  của Col.  Nguyễn Đạt Thịnh (Ký Gỉa)  , đây là cuốn sách  thuộc lọai "Best seller", vừa  mới lạ  và cũng rất  hiếm có trong  Văn Học và Nghiên-Cứu  của người Việt Nam. Có một kỹ thuật  khá thú vị, có lẽ vì thông cảm anh em  chúng ta  khi đọc ai cũng đều có 4 mắt nên  Col. Nguyễn Đạt Thịnh đã dùng font chũ lớn rõ ràng  nhờ vậy  ai cũng có thể  đọc một lèo vì bị câu chuyện cuốn hút  cho đến khi buồn ngủ mà không thấy  mỏi mắt,  thật là  đả không thể tả .
 
               
 
 
 
 
Xin chân thành giới thiệu  đến anh em C.TSQ  và anh chị em  khắp nơi trên thế giới. cũng như không quên lời cám ơn đến anh em Võ Bị và Col. Nguyễn Đạt Thịnh (TX).
 
 
- - - - -
 
 
 
 
 
PHÂN ƯU
 
Được tin
Hiền thê của CTSQ Nguyễn Văn Sung (sq 48-trường TSQ Hà Nội):

Chị MARIA MAI NGUYỄN
vừa từ trần tại Ohio, ngày 5/10/2015
hưởng thọ 66 tuổi.

Ban Chấp Hành Tổng Hội thành kính phân ưu cùng Tang quyến, chia xẻ nỗi mất mát này với Niên trưởng Sung, và thành tâm cầu nguyện cho linh hồn MARIA được hưởng phúc Trường Sinh nơi Thiên Đàng.

Đại diện BCH TH19 CTSQ/VNCH/HN
CTSQ Đào V Chính - TTK
 
Chia-Buồn
 
 
 
 Phân-Ưu
 
Duoc tin
              Hien the cua CTSQ NGUYEN VAN SUNG la : Chi MARIA NGUYEN MAI
              vua duoc Chua goi ve ngay 05 thang 10 nam 2015 tai Ohio, USA huong tho 66 tuoi.
              Toan the gia dinh Ban Bien Tap Tap San Bac Dau thanh kinh chia buon cung Gia dinh
              CTSQ NGUYEN VAN SUNG  va  tang quyen , thanh tam cau nguyen cho linh hon chi
              MARIA NGUYEN MAI som duoc huong Nhan Thanh Chua.
   
              Dong kinh bai,

              Gia Dinh CTSQ Hoang Van Lac      TX
              Gia Dinh CTSQ Le Van Kiet             NC
              Gia Dinh CTSQ Hoang Van Vui        NY
              Gia Dinh CTSQ Pham Ngoc Long    NJ  
 
THANH KINH PHÂN ƯU
Cách đây vài năm, Em đã được gặp Anh Chị CTSQ Nguyễn Văn Sung Sq 48 (TSQ HN) tại nhà của Anh Chị CTSQ Nguyễn Đức Tuấn Sq 05 (TSQ HN) Nha Trang, hôm nay nhận được tin Hiền Thê của Anh là Chị : Maria Nguyễn Mai vừa tạ thế tại Ohio, Hoa Kỳ. Anh Em trong Phân hội CTSQ tại Nha trang kính gửi lời chia buồn đến AET Niên trưởng Nguyễn Văn Sung cùng tang quyến. Nguyên xin Thiên Chúa cho Linh hồn Chị Maria sớm được hưởng nhan thánh Chúa và xoa dịu mọi nỗi đau thương và mất mát của gia đình và toàn thể tang quyến.
THÀNH KÍNH PHÂN ƯU.

C.TSQ VNCH tại Nha Trang
CTSQ Niên trưởng Nguyễn Đức Tuấn sq 05 Tsq HN
CTSQ Nguyễn Văn Quyền sq 334 Tsq HN
CTSQ Mai Đình Sa
CTSQ Nguyễn Nhạc
CTSQ Cao Hoàng Tuấn
CTSQ Phùng Hùng
CTSQ Trần Ứng
CTSQ Tạ Văn Thân
CTSQ Nguyễn Văn Sinh ... và toàn thể anh em CTSQ Tại Nha trang.(không nhớ họ...)

 

 

Xin Lưu Ý:
 
- Yêu cầu anh em  Chỉ  nên đề  cập đến  những CTSQ   thuộc "Bộ mặt quần chúng" (public figures);  họ  là những  C.TSQ  thường hay công khai xuất hiện trên diễn đàn C.TSQ  được nhiều người biết đến,  hoặc  được để cử hoặc tự ứng cử, hoặc  đang (hay đã) được  anh em  bầu ra, hay đang (hoặc đã)  giữ những chức vụ trong Ban điều hành Hội C.TSQ địa phương hay Tổng Hội C.TSQ  VN hay các nơi  tương tự.
 
- - - - -
 
Lời Nhà Bàn
AET.  Bắc Khè 
 
           
            Trong những tuần  cuối tháng 9 và  đầu tháng 10  năm 2015 vừa qua, có 1 số sự kiện trọng đại xảy ra  tại Hoa-Kỳ  cũng như trong Cộng Đồng VN  tị nạn tại Little Sàigòn California như : Việc Biểu tình  trước tòa Lãnh Sự Quán của Trung Cộng tại Los Angeles Californa,  ngày lễ Giỗ Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu tại Quận Cam Little Sàigòn Californa, và  ngày Húy Kỵ Đức  Thánh Trần, Thủy Tổ  Binh Chủng Hải Quân VNCH  được tổ chức gần Thương xá Phước Lộc Thọ ,   nhưng  đồng bào    các chiến hũu lại   khá lấy làm ngạc nhiên khi theo dõi trên các kênh truyền hình Việt Ngữ tại Little Sàigòn  ghi lại cảnh tham dự biểu tình chống Tập Cận Bình,  chống quân Trung Cộng xâm lược Hoàng Sa, Trường Sa của VN, hay  ghi  hình buổi lễ giỗ TT Thiệu và Lễ Húy Kỵ Đức Thánh Trần  thì thấy  con số đồng bào và chiến sĩ tham dự các  sự việc xảy ra ở trên  đã  bị tuột dốc  đáng kể, người ta  không thấy bóng dáng của  ông Phan Ngọc Lượng, Chủ Tịch  Liên Hội CCS Nam Cali  cũng như không  còn thấy nhiều thành viên của Liên Hội CCS Nam Cali  trong  quân phục VNCH  xuất hiện đông như năm ngóai ... điều này khiến nhiều người  tự đặt câu hỏi tại sao lại xảy ra khá  kỳ cục như vậy ?
            - Có người cho rằng  sự tin tưởng của bà con và chiến hũu bấy lâu nay dành cho Liên Hội CCS  Nam Cali  nay đã thay đổi mạnh  như một cú  sốc  cho mọi người  khi biết  sự không thật thà  của ông  Chủ Tịch Liên Hội CCS Phan Ngọc Lượng , một mặt hô hào chống Cộng kịch liệt,  thể hiện qua việc  chính ông  Lương đã  ra mặt đuổi  ông đương kim Thị Trưỡng thành phố Garden Grove là ông Bảo Nguyễn  bị kết tội thân Cộng,  ra khỏi  buổi tiệc  của  Tập Thể  CCS Trung Tâm Tây Nam được tổ chức tại nhà hàng Paracell năm 2014 , trong khi  đó ông Chủ Tịch Liên Hội CCS Phan Ngọc Lượng ung dung  về VN chơi vài tháng  rồi qua lại Mỹ chẵng sao hết. Hay Liên Hội CCS Nam Cali đã  thay đổi lập trường chống Cộng rồi chăng ?
            - Có người tin rằng  ông Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam Cali Phan Ngọc Lượng  đã thực hiện  xuất sắc kế họach "bất chiến tự nhiên thành" , đã thành công trong việc lôi kéo, mua chuộc  một số Niên-Trưởng trong Quân Đội  để chống lưng  và làm bình phong cho ông Chủ Tịch Liên Hội Phan Ngọc Lương  và đạt được kết qủa rực rỡ  như  đã gây sự  chán nản cho mọi người làm  uy danh của Liên Hội CCS Nam Cali bị lung lay.
            - Không ai hiểu CTSQ bằng CTSQ ,  và anh em CTSQ  chỉ có 13 câu hỏi liên quan  đến C.TSQ Phan Ngọc Lương, Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam Cali, câu hỏi  cũng đơn giản thôi nhưng C.TSQ  Chủ Tịch Liên Hội  CCS Nam Cali  vẫn còn né tránh  chưa dám trả lời , hay biết trả lời sao ?
 
            Bài viết dưới đây  dưới nhan đề " Chuyện Lạ?"  do  một CTSQ tại tiểu bang Minesota Hoa-Kỳ trình bày  có thể sẽ giúp cho anh em CTSQ và  Đồng Bào  Tị Nạn  hiểu rõ vấn đề thêm sâu sắc.
 
 
Chuyện lạ ?
CTSQ  Tùng Trần (MN)
 
 
 
(Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng ,Chủ Tịch Liên Hội CCS Đang Ban Hiểu Thị)
 
 1/. Lượng  Có Về Việt nam không ?
 
            Trong thời gian đang nắm  chức Chủ Tịch  Liên Hội CCS Nam Cali vừa qua thì  nhiều anh em C.TSQ cho biết  là  Phan Ngọc Lượng  có về Việt Nam nhiều tháng để  thăm nhà,  hoặc du hí, hay trả thù dân tộc ... vậy việc này có đúng hay không ?

( Trích làng câu AET số 184 ).
    
Nếu tính theo thời gian , thì câu hỏi số 1 , trong loạt 13 câu hỏi đã đặt ra cho Ông Phan Ngọc Lượng . Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến sĩ đã bước qua tuần lể thứ ba . Nhưng vẫn chưa thấy Ông Chủ tịch có ý định trả lời .
    
1- Nếu cho đây là một câu hỏi dựng chuyện , có tính Vu khống ông Chủ tịch của các CTSQ trên Làng Câu AET  . Thì có lẻ hơn ai hết , chính ông Phan Ngọc Lượng  phải lên tiếng về điều nầy để bênh vực cho ông .
    2- Hay nói một cách khác . Ông Phan Ngọc Lượng thừa nhận về điều nầy là có thật .
 Chuyện về Việt Nam , không còn là chuyện ầm ĩ .  
            Nhưng chuyện đáng nói ở đây , và xem như một chuyện lạ . Một ông Chủ tịch một hội đoàn Quân đội ở Thủ đô Tỵ nạn , luôn dẫn đầu và có mặt hầu hết các vụ Biểu tình chống Cộng Sản . Luôn lên đọc diễn văn với tư cách là Ông Chủ Tịch Liên hội , hô hào chống cộng , đòi quyền tự do cho người dân trong nước .
Vậy mà Ông Chủ tịch Phan Ngọc Lượng vẫn được cấp Visa nhập cảnh Việt Nam và trở lại Hoa kỳ , sau vài tháng về thăm dân cho biết sự tình .  Trong khi có nhiều người chỉ tham dự biểu tình , hay viết những bài thời sự chính trị , cũng đã bị giữ và không cho nhập cảnh Việt Nam  , dù nhiều người đã về đến Phi Trường Việt Nam .    
     Hẳn mọi người sẽ thắc mắc và đặt câu hỏi :
    
TẠI SAO Ông Phan Ngọc Lượng . Chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến sĩ miền Nam California , lại được Chính quyền Cộng Sản Việt Nam ưu tiên cho kẻ đứng đầu, hô hào , kêu gọi chống lại nhà nước Việt Nam như thế ?   
   Vậy Phan Ngọc Lượng . Ông là ai ?

     Một người bình thường , tham gia sinh hoạt trong việc “ ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng “ ở Hải Ngoại  . Họ có sức chịu đựng Nhục nhã về những điều tố giác 13 điều cho bản thân mình như Ông Lượng , mà không dám mở miệng lên tiếng không ? Dù là phản bác lấy lệ . Nhiều người cho là ông  Sợ An Ninh nước sở tại sờ gáy ông chăng ? Nhưng ông không thể lấy vải thưa mà che mắt thánh mãi được , nhất là ngay tại Thủ đô người Việt tị nạn Hoa kỳ .  
   Một ông Chủ tịch một Liên Hội Cựu Chiến sĩ ở Thủ đô tị nạn , bị khinh miệt cho đội quần đen của đàn bà lên đầu
( Rất may cho cái Đầu hói của ông Lượng  , nếu không cái đầu ông đã bị  pha màu ... ) Mà ông Phan Ngọc Lượng  vẫn quyết bám đến cùng với cái quần đen đó .
   Vậy có lẻ , chỉ có Dollar mới tạo cho Ông Phan Ngọc Lượng có sức chịu đựng dẻo dai và Chai mặt bám chặt chức Chủ tịt như thế . Và người ta tự hỏi Nguồn Dollar nầy từ đâu ?
    Nhưng ông Phan Ngọc Lượng quên rằng :  
   
1. Quý Chiến hữu còn lại Trong Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California . Họ được gì để liên đới chia sự Nhục Nhã với Ông Chủ Tịch Phan Ngọc Lượng  ?  
   2. Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California là một hội đoàn Quân đội , không phải Hội đoàn Dân sự . Nên không thể đem bằng cấp thành đạt ở xứ người ra để chỉ huy Tướng tá .
     Xin hỏi :  Những thế hệ con cái của chúng ta ở xứ người thành công , đổ đạt Tiến sĩ , Bác sĩ hay Kỷ sư  . Sao Quý vị không mang  con cháu đến Liên Hội CCS để chỉ huy quý vị và Tướng Tá Úy ????  Hay các cháu Chỉ có thể làm bất cứ Chức vụ gì ở môi trường Dân Sự bên ngoài Cộng Đồng như Chủ tịch cộng đồng Người Việt , hay Thị Trưởng v,v,.. Không thể đem các cháu vào chỉ huy Quân đội , như đem TRUNG SĨ PHAN NGỌC LƯỢNG , dù có là Tiến sĩ hay Thạc sĩ  làm Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California , ngay tại Thủ đô người Việt Tị Nạn Cộng Sản  Hoa kỳ .
       Những vị Sĩ Quan đã được đào tạo Chính quy trong môi trường Quân Lực VNCH trước đây . Quý vị ở đâu ? 
      Quả là quá ngược ngạo và vô lý khi đi " ngược lại Truyên Thống của Quân Lực VNCH " . Vậy mà cũng có nhận định " cả vú lấp miệng em " của Cựu Đại tá Cổ Tấn Tinh Châu và Cựu Trung tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn trước đây . Không biết có nhận được ơn mưa móc gì của Ngài Trung Sĩ ? Đã cổ vũ cho TRUNG SĨ tiếp tục ở lại Chỉ huy mình mà không nhận ra đó là điều Nhục Nhã cho cá nhân mình và cho cả tập thể Quân đội .   
     
     
Cuối cùng , quý vị cộng đồng khắp nơi sẽ nhận ra . Sự sinh hoạt của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California , sẽ giãm lần trong cộng đồng Người Việt và sẽ đi đến chổ tan rã . Sau chuyến Ông Chủ Tịch Phan Ngọc Lượng về Kinh lý Việt Nam trở lại .

- - - - -

 

CTSQ. Tran Paul <paultng04@yahoo.com>
 
Đọc Làng Câu để đau với cái đau của người Lính và cũng để  cảm nhận được cái tình của AET  trong  những ngày còn lại của đời người.
Xin được gởi đến anh lời cảm ơn sâu xa...
 
 
 
 
Màu Áo Lính

Màu áo trận, chiếc lá rừng Tổ quốc
Ta mang theo đến cuối cuộc đời mình
Áo phai màu từ tàn cuộc đao binh
Nhưng đắp ấm linh hồn tên du mục

Áo sờn vai gánh cơ đồ vinh nhục
Giọt lệ thầm em hỡi có hay không!
Ta chinh phu em cô phụ đợi chồng
Tàn chiến cuộc người cũng lìa cố quốc

Đêm giữa rừng ta bên ta đơn độc
Lạnh đất trời lạnh lắm cõi hồn ta
Mưa Thái Lan giọt nước mắt chung hòa
Hờn vong quốc ta nhìn ta ứa lệ...

Ngày Texas nắng hong khô nỗi nhớ
Áo theo người ấm lạnh với tháng năm
Xếp tàn y ta thẹn với non sông
Chào vĩnh biệt... một thời xưa chinh chiến

ttng.
 
        Tran Paul
Houston. Texas USA
 
Làng Thủy Triều:  Cám ơn thằng em đã chia xẻ với anh em C.TSQ trên Làng Câu AET  với bài thơ của một thời đầy kỷ niệm và hào hùng, bài thơ tuy không dài nhưng đã gói ghém tâm sự của cả một đời người  làm người đọc  ai cũng thấy được chút bóng hình của mình trong đó.  Cám ơn em đã chia xẻ và nghĩ đến  anh em đã có thời cùng chung một mái trường  TSQ   thuỡ  niên thiếu. Thân ái.
 
 
Có phải  ai là C.TSQ  là đương nhiên được tham gia Làng Câu AET  ?
CTSQ  Thơm Hòang (GA)
 
            Em  được đọc Làng Câu AET hàng tuần, và không phải chỉ riêng em mà ngay  rất nhiều anh em CTSQ khác  đến ngày thứ năm và Chúa Nhựt  hàng tuần đều trông ngóng đọc Làng Câu AET,  nên hôm nào Làng Câu AET  ra trể là làm anh em CTSQ lên ruột,  cái thích nhất mà anh em  đọc Làng Câu AET chính là sự  chân thục, không  thêm bớt  câu chuyện, anh em  phát biểu như thế nào  thì Làng Câu AET cho chia xẻ với mọi người  y-chang như vậy, không thêm không bớt , ngòai trừ  chỉ giúp edit lại cho dễ đọc mà thôi. Theo em biết có vài CTSQ không nhận được Làng câu AET như  những AET bình thường khác, và  em có hỏi họ thì họ trả lời họ đã yêu cầu  Làng Câu  đừng gởi đến họ??? nhưng điều kỳ lạ chính những người này lại mong ngóng và ghiền đọc Làng câu AET hơn ai hết  thật  là không hiểu nổi.
            Riêng em  chỉ  đọc được Làng Câu do anh em CTSQ  khác giới thiệu chớ đâu phải hể là CTSQ là đương nhiên được đọc Làng Câu AET phải không anh ? mong anh  cố gắng duy trì Làng Câu AET vì hầu hết anh em CTSQ rất cần Làng câu AET em rất cám ơn  anh em đã góp tay cho Làng câu AET.
 
 
Làng Câu AET :  Dĩ nhiên Làng Câu AET là  từ  C.TSQ thì  lúc nào cũng dành ưu ái cho anh em C.TSQ, nhưng người đọc Làng Câu AET  thì khá rộng, số  anh chị em bên ngòai đọc Làng Câu AET  bao giờ cũng đông hơn rất nhiều  so với anh em C.TSQ , nếu anh không lầm  tại  Atlanta  GA,  Làng Câu AET  đã  chia xẻ với đại đa số C.TSQ tại đây, ngoài  trừ 1 số ít bộ hạ của Nguyễn Hũu Duyệt  thì không , qua mỹ xứ tự do , có ăn có học  nào có đói nghèo gì đâu nhưng chỉ vì hám danh lại tiếp tay với kẻ  bán  đứng anh em và quê hương  thì không xứng đáng. Cám ơn em đã  góp ý kiến. Thân ái.

Thư cảm ơn các Chú Bác trong hội Thiếu Sinh Quân

---------- Forwarded message ----------
From: razoen bmt <razoenb@.com>
Date: 2015-09-23 15:59 GMT-07:00
Subject: Thư cảm ơn các Chú Bác trong hội Thiếu Sinh Quân

Các Chú Bác trong hội Thiếu Sinh Quân,

            Đầu thư con xin kính chúc các Chú Bác nhiều sức khỏe và bình an. Thưa các Chú Bác, con tên thật là H Razoen và tên thường gọi là Duyên, con là dân tộc Êđê đến từ Tây Nguyên ( Montagnard from Cetral Highland ). Con là người tị nạn từng ở trại Liên Hiệp Quốc ở Cambodia nhưng ở đó được 7 tháng thì UN muốn trục xuất về Viet Nam, con không thể trở về Việt Nam vì trước khi vượt biên con đã từng bị công an tỉnh bắt và điều tra nhiều lần vì cho rằng con nhận tiền của phản động từ nước ngoài để giúp đỡ và hỗ trợ cho người đồng bào đi biểu tình để chống đối nhà nước Cộng Sản Việt Nam vì bị công an đe doạ sẽ bắt vào tù nên con đã vượt biên sang Cambodia. Con sợ bị trục xuất về Việt Nam nên con chạy trốn sang Thailand để xin tị nạn ở đây tiếp. Khi đến Bangkok thì UN nơi đây cũng không đồng ý cho đăng ký tị nạn và nói con về lại Cambodia vì con là người tị nạn đến từ Cambodia, con vẫn không về vì nếu về con chắc chắn công an sẽ bắt con vào tù, bởi vậy con đã sống lang thang ở Thailand không một giấy tờ tuỳ thân hợp pháp trong khi chờ đợi UN chấp nhận cho đăng ký tị nạn.
            Sau một thời gian sống nơi đây con đã được các Chú Bác VNCH từ Australia và Hoa Kỳ giúp đỡ cho con về hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn vật chất cũng như bệnh tật. Nhiều lần được gặp gỡ các Chú Bác con đã kể cho Chú Bác là ba ruột của con là Thiếu Sinh Quân ở Play Ku, sau đó các Chú Bác đã kể lại cho Chú Bác trong hội TSQ nghe về tình trạng hoàn của con ở bên Thailand và sau đó con được liên lạc vơi người đầu tiên ở Australia là Bác Thanh, rồi Bác Thanh giới thiệu con liên lạc với Bác Cẩn ở Hoa Kỳ. Hầu hết người tị nạn ở bên Thailand đều sinh sống bất hợp pháp vì không có hội chiếu và con cũng vậy, con sống được hơn 2 năm thì đã bị công an bắt và sau đó con bị giam ở trại giam giữ ở Bangkok 2 năm và  cuộc sống trong tù đó dường như con vô vọng hoàn toàn, mất liên lạc với người quen và chưa được UN cấp giấy tờ gì cả cho nên càng lo lắng thêm.
            Nhưng con vẫn luôn giữ và nhớ số điện thoại của Bác Cẩn, và lúc trong tù con đã gọi Bác Cẩn giúp đỡ cho hoàn cảnh của con ở trong tù và lúc con còn ở ngoài hội của Bác cũng giúp con. Một điều may mắn đến với con sau 2 năm ở trong tù được hội tổ chức tình nguyện viện đến từ nước Anh và cơ quan chính quyền Thái bảo lãnh ra ngoài, mặc dù trước đó có Đại Sứ Quán Viet Nam vài lần vào tù đe dọa và bắt con ký giấy tờ để trục xuất con về nhưng con đã không ký với họ giấy tờ nào cả. Sau khi được bão lãnh ra ngoài thì 2năm sau con được UN cấp giấy và chấp nhận trường hợp của con, và con đã đợi thêm 1 năm với cuộc phỏng vấn với Đại Sứ Quán Mỹ và bây giờ con được định cư ở Hoa Kỳ gần 1 tháng nay sau gần 8 năm tị nạn ơ Thailand và hiện tại con đang sinh sống với gia đình anh trai ruột ở Texas người anh trai mà con chưa bao giờ thấy và gặp 17 năm nay, được gặp anh trai ruột con đã không biết mô tả niềm hạnh phúc này như thế nào và vui hơn nữa là được sống một đất nước tự do này và càng cảm thấy tội nghiệp cho người Tây Nguyên của con luôn luôn bị chính quyền đàn áp, bắt bớ mà quốc tế không biết đến. Mong sao đất nước Viet Nam có tự do.
            Dear Chú Bác, dù đi đâu nơi nào con vẫn luôn liên lạc với Chú Bác và con đã mang ơn Chú Bác rất nhiều vì đã giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của con lúc con ở Thailand cũng như ở trong tù, con xin chân thành cảm ơn các Chú Bác rất nhiều, con không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn này và kính mong các Chú Bác trong hội TSQ thật nhiều sức khoẻ, bình an trong cuộc sống. Con xin Bác Cẩn chuyển email này của con cho tất cả các Chú Bác trong hội TSQ ở bên Hoa Kỳ và Australia nha Bác, con cảm ơn Bác nhiều, nếu mất liên lạc với Bác con không biết gởi lời cảm ơn này tới ai.
 
Best regards,
Duyên
 
 
Làng Thủy Triều :  Welcome to America  Duyên, tuy có  hơi muộn màng.
            Hôm nay con  đã  quen cuộc sống tại Mỹ chưa  ? hiện nay con đang làm gì đó ? Bác rất vui  khi biết con, thân gái dặm trường  đã may mắn  đến được xứ sở tự do này  và nhân tiện đây  Bác cũng  nói sơ cho con biết để khi đọc Làng Câu AET  tránh không bị  bỡ ngỡ.
            Như con cũng biết  tuy Mỹ là xứ tự do, nhưng ngòai tự do ra không phải lúc nào cũng thanh bình trong xã hội Mỹ  như vấn đề của người Mỹ trắng, Mỹ đen  vẫn chưa  dẹp được bất đồng sâu sắc, vấn đề giũa kẻ giàu người nghèo, vấn đề giữa  Đảng Cộng Hòa và Đảng Dân Chủ, vấn đề  giửa tôn giáo này với tôn giáo khác hay ngay trong cùng 1 tôn giáo chắc gì đã có sự hòa thuận đâu ?  Qua đây dần dà con sẽ thấy sinh họat  của  C.TSQ , tức là  các Chú các Bác , là người anh em với Ba của con như thế  nào.
             Các Bác, Chú C.TSQ cũng là người bình thường, cũng như Trời có lúc mua lúc nắng, trong gia đình đôi khi cha con hay anh chị em ruột còn có khi  bất hòa nhau  thì các Bác, Chú CTSQ cũng vậy.  Hoặc Ngày xưa Đức Chúa Jesus  còn bị môn đồ chối bỏ, hay bị  môn đồ bán đứng  để lấy 30 đồng tiền vàng... thì huống gì C.TSQ  chỉ là người trần gian  nên nếu cư xử tốt hay xấu, hoặc bán đứng nhau cũng là chuyện bình thường...Do đó mong con sau này nếu thấy ai tốt thì  nên vui, còn thấy ai chưa tốt thì cũng là chuyện  thường của  nhân gian.
            Con đã học lái xe chưa ?  cái xe như đôi chân, có chân thì mới đi làm, đi học, đi đủ thứ được . Chúc con nhiều sức khoẻ  , vui vẻ và nhiều may mắn và Các Bác, Chú CTSQ luôn gần gũi con.
 
           
 
Kể từ  tháng 9. 2015  đến nay  đã qua tuần lễ Thứ 3, nhưng
C.TSQ Trung Sĩ  Phan Ngọc Lượng , 
Chủ Tịch Liên Hội CCS  Nam Cali   Vẩn  Chưa Có Câu Trả Lời !
CTSQ  Phong  B. Le (San Diego).
 
 
(CTSQ Trung-Sĩ  Phan Ngọc Lượng,  Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam Cali )
 
            Để tránh mất thời gian ,     để tránh  lòng vòng hay  cố tránh né  mà ông Phan Ngọc Lượng đang tìm cách tạo ra...nên  đa số  anh em CTSQ  muốn  Phan Ngọc Lượng  Chủ Tịch Liên Hội CCS  Nam Cali  hãy trả lời thẳng các câu hỏi được anh em CTSQ khắp mọi nơi  đặt ra như sau:
           
            1/. Lượng  Có Về Việt nam không ?Trong thời gian đang nắm  chức Chủ Tịch  Liên Hội CCS Nam Cali vừa qua thì  nhiều anh em C.TSQ cho biết    Phan Ngọc Lượng  có về Việt Nam nhiều tháng để  thăm nhà,  hoặc du hí, hay trả thù dân tộc ... vậy việc này có đúng hay không ?
            2/. Thắng cử HT.CTSQ Nam Cali  nhờ phiếu bầu của vợ ? Trong cuộc bầu cử chức  Hội Trưởng C.TSQ Nam Cali vào tháng 8/2015 vừa qua, Lượng   đã cho các bà vợ C.TSQ và vợ  của  chính Phan Ngọc Lượng bầu cho Phan Ngọc Lượng nhờ thế nên  Lượng đã  tái đắc cử chức Hội Trưởng C.TSQ  Nam Cali  vậy có đúng hay không ?
            3/. Gian manh  nhá nhem trong cấp bậc  Trung-Sĩ thành Trung-Úy ? Trước đây Lượng có bao giờ thẳng thắn cho mọi người biết  Phan Ngọc Lương chỉ là một Trung-Sĩ hay không ? hay luôn nhá nhem  để cho người khác lầm tưởng   Phan Ngọc Lương là Trung-Úy ? Tại Sao khi  cô Phương Hồng Quế và Trang Thanh Lan  phỏng vấn Phan Ngọc Lượng trên chương trình Tiếng Hát Hậu Phương kỳ thứ 55,  hai cô  đã gọi Phan Ngọc Lượng  rõ ràng là Trung-Úy  mà không thấy Phan Ngọc Lượng đính chánh  vậy  Lượng có ý gì?
            4/. Phan Ngọc Lượng có phải  do Nguyễn Hũu Duyệt đẻ ra phải không ? vì tất cả những gì  từ trước đến nay  Lượng làm  khiến anh em C.TSQ  nghĩ  đó là thi hành theo lệnh Nguyễn Hũu Duyệt ?  cụ thể,   xin nêu 1 việc nhỏ như sau : tại sao  khi làm THT thứ 18  Lượng lại trao  cho Nguyễn Hũu Duyệt $4,000 tiền qũy của CTSQ  mà đến nay  không   đòi Duyệt trả lại cho anh em? hay Lượng  tự biến Lượng là 1  Tổng Hội Trưởng C.TSQ  thứ 18   thành  Trường Ban Tổ Chức ĐH C.TSQ 19   để  dành dễ dàng cho Duyệt được nắm Micro và điều khiển thoải mái trong  ĐH CTSQ 19 tại Nam Cali  như vậy có đúng hay không ? 
            5/. Tại sao Phan Ngọc Lượng lại lừa dối  anh em C.TSQ ?  như đã  lừa dối C.TSQ Mai Hũu Quyền , Hội Trưởng C.TSQ vùng Đông Bắc  đứng ra Tổ Chức ĐH CTSQ 19  nhưng đến khi anh Quyền nhận lời thì  Lượng lại  lật lọng và trắng trợn nói ngược lại và  dành  việc tổ chức ĐH 19  cho Hội CTSQ Nam Cali   mà trong đó  Lượng lại  trở thành  trưởng Ban Tổ Chức ĐH 19 ? Hoặc  tại sao  Tổ Tam tam Chế : Lượng, Duyệt    Sắc  lại  bịa đặt vu khống  bêu xấu trắng trợn  việc TH. CTSQ thứ 19  đã  bị tách làm 2 và đăng trên KBC HN của ông Nguyễn Phương Hùng  vậy những điều nêu trên có đúng không ? 
            6/. Chủ Mưu  chiếm bằng được chức THT. CTSQ 13  từ Seattle ? Anh em CTSQ còn nhớ  năm 2004  Phan Ngọc Lượng  kéo 1 số  anh em C.TSQ ( số đông  là chân tay hay  cò mồi)  và vợ con  từ Nam Cali  lên tham dự ĐH CTSQ thứ  13 tại Seattle (WA)  rồi từ đó làm cuộc đảo chính  bắt Ban Tổ Chức phải cho vợ của các CTSQ Nam Cali  tham dự  được bầu phiếu như anh em CTSQ  khác khiến Ban Tổ Chức tại Seattle  phải đầu hàng và nhờ thế Lượng đã chiếm được chức THT C.TSQ 13  vậy điều này có đúng không ?
            7/. Từ khi  bắt đầu  nắm  ĐS Nhân Trí Dũng và chức Chủ Tịch Liên Hội CCS thì cả 3 tên Phan Ngọc Lượng, Nguyễn Hũu Duyệt, và Hồ Sắc đều trở lên giàu có ?  vợ đeo hột sòan  lủng lẳng, sắm nhà , sắm xe mới, bao gái v.v...  mặc dầu  không có ai  trong 3 người này  còn đi làm hay  có cơ sở thương mại nào cả  vậy điều này có đúng không ?
            8/. Chủ Mưu Lật đổ Đặc San CTSQ  Bắc Đẩu  để thực hiện kế họach  gì ? Như   C.TSQ  Thiếu Tướng HVL tiết lộ trong "Sổ Nam Tào" là  đã có một số tiền mặt rất lớn  do người lạ mặt tung ra  để mua chuộc Đặc San CTSQ Bắc Đẩu  để làm lũng đọan hàng ngũ CTSQ, nhưng đã bị ĐS  Bắc Đẩu  thẳng thừng từ chối , tuy nhiên  không ngờ sau đó Phan Ngọc Lượng đã được dàn cảnh  đề  chiếm bằng được   chức  vụ  Tổng Hội Trưởng C.TSQ thứ 13 tại Seattle (WA), và khi đã đắc cử  Lượng  đã  lợi dụng chức vụ THT 13  bằng cách thực hiện âm mưu   triệt hạ ĐS Bắc Đẩu  đạt  thành công bằng một cuộc đấu tố đã dàn dựng  rất tinh vi từ trước... rồi sau đó chính Phan Ngọc Lượng  đã  trao tờ Đặc San  của  C.TSQ  cho Nguyễn Hũu Duyệt   nhưng  đả đổi thành tên mới là  Đặc San Nhân-Trí-Dũng    sau đó đã  thao túng về thông tin báo chí của CTSQ  trong 10 năm (2004-2014) ,    đạt kết qủa là đã  đưa tập thể C.TSQ đến chổ  gần tan rã vì đã thành công  làm  chán nản  tinh thần anh em CTSQ, vậy việc này có đúng không ?
            9/. Có Liên hệ gỉ đến Họat Động  của TC hay VC không ?  có nhiều nghi ngờ trong anh em C.TSQ  là không biết  Phan Ngọc Lượng cùng với  Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ sắc   sau khi hất chân  ĐS Bắc Đẩu  thì mỗi người  đã nhận được bao nhiêu tiền  chia ?  Và họ đã  nhận tiền  bạc của  ai ?  TC  hay VC không ?  vậy  điều này có đúng không ?
            10/. Có phải Kế Họach  đang được thực hiện nhằm góp phần  phá rối an ninh tại Hoa-Kỳ? qua việc cấu kết của Phan Ngọc Lượng với  Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ Sắc  để thành lập một Tổ Chức  bí mật núp dười danh nghĩa là Chủ Tịch Liên Hội CCS khiến cho mọi người  thấy  rất rõ ràng về mục đích  và hành động  của họ vì cả 3 người đều có  chung một công thức : làm  Hội Trưởng Hội C.TSQ Nam Cali, Hội Trưởng  Hội C.TSQ Dallas TX, và Hội Trưỡng Hội C.TSQ Houston Texas,  để rồi cùng lợi dụng chức vụ Hội Trưởng  C.TSQ này  ra Cộng Đồng VN rồi  sau đó đồng loạt chiếm các chức Chủ Tịch Liên Hội CCS tại địa phương , như vậy là  có ý định gì ?
            11/. Phải chăng chưa được phép từ chức ? anh em CTSQ  trong chốn riêng tư  thường nghe lời than phiền của Phan Ngọc Lượng, Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ Sắc  là lúc nào cũng muốn từ chức Chủ Tịch LH CCS? muốn vất  hết để bỏ chạy ? nhưng thực tế vẫn phải cố gắng bám chặt vào chiếc ghế Chủ-Tịch Liên Hội  CCS tại địa phương, phải chăng điều đó đã chứng tỏ  cả 3 ông đã  bị người khác kiểm sóát và giật dây ? vậy việc này có đúng không ? 
            12/  Âm mưu khủng bố  Công Dân Hoa-Kỳ ?  Việc Nguyễn Hũu Duyệt  chiếm đọat $6.784.40 tiền ái hũu của C.TSQ , tuy số tiền không qúa lớn  nhưng được sự tiếp tay  từ  Tổng Hội C.TSQ thứ 18 do Phan Ngọc Lượng làm Tổng Hội Trưởng  nhưng Phan Ngọc Lượng   sau đó chỉ đòi  Duyệt lấy lệ mà không  có một hành động tích cực nào trong việc lấy lại số tiền này để bàn giao cho Tổng Hội C.TSQ 19? Việc chiếm giữ bất hợp pháp này (black-mail)  được xem là một trọng tội (felony)  qua sự tiếp tay của Phan Ngọc lượng và đây có thể  được xem là âm mưu  nhằm khủng bố tinh thần của  Công Dân Hoa-Kỳ gốc Việt (CTSQ)  một cách có chủ mưu, cũng như  khinh thường pháp luật của Mỹ, vậy điều này có đúng không ?
            13/.  Cố tình Phá họai  TH. CTSQ thứ 19 ? Phan Ngọc Lượng  đã công nhận  ĐH  C.TSQ thứ 19 được tổ chức tại Nam Cali vào tháng 5/ 2014  và việc tập thể C.TSQ   đã bầu  C.TSQ Bác Sĩ Phi Quang Phước thành Tổng Hội Trưởng C.TSQ thứ 19    hòan tòan hợp pháp và đúng ý-nguyện của đại đa số C.TSQ, nhưng trên thực tế   sau đó Lượng vẫn cố tình không bàn giao danh sách C.TSQ  cũng như các sổ sách khác liênquan đến C.TSQ ? phải chăng  làm như vậy  Lượng  đã  theo chỉ thị của Nguyễn Hũu Duyệt  cố tình  đánh phá ngầm TH. CTSQ thứ 19 nói riêng và tập thể CTSQ nói chung  cho đến khi sụp đổ  vậy việc này có đúng không ?  
 
            Không ai hiểu C.TSQ bằng chính  C.TSQ, mong rằng ông Phan Ngọc Lượng  chớ vì chút ham danh lợi lộc cá nhân  vị  kỷ mà  gây khó khăn cho tập thể hay người chung quanh , như nguời đã  bị bệnh AID (HIV) thì  đừng tìm cách lây lan cho người khác, mong ông  cũng không nên lôi kéo ai nhận  lãnh đạn hay  chống lưng cho ông    nên vì lòng tự trọng tối thiểu    tự xử, hoặc  ông hãy  tự chứng minh câu nhận xét  từ anh em CTSQ về ông sau đây là  sai : "Đừng nghe gì Phan Ngọc Lượng nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Phan Ngọc Lượng làm !"
           
            Chuyện có hay không có ?  Với con mắt của cơ quan An Ninh Quốc Gia  và qua việc điều tra  thì không ai có thể lấy vải thưa che mắt thánh ! Thuốc đắng đả tật, đừng nên  đi qúa xa , hãy quay  lại  sẽ thấy bến bờ.
 
 
Khóc Một Người Anh
Mũ ĐỏTrương Út (Út Bạch Lan)
 
(Tạp Chí Xây Dựng – Năm Thứ 32 – Số 821,
 Phát hành ngày 3-10-2015- Houston Texas)
 
 
 
“Anh nằm xuống như mọi người,
để xót xa bao nhiêu ngậm ngùi,
tiễn đưa Anh đến khung trời nào,
rồi tâm thân sẽ tan nhòa vào hư không...”
 
Tôi viết bài này cho Anh trong tâm trạng trĩu nặng khi nghe tin Anh ra đi không một lời giã biệt. Không phải Anh mang cùng họ Trương với tôi, cũng chẳng phải vì ân tình nghĩa nặng sâu dầy mà còn nợ nần gì nhau, nhưng vì ký ức bỗng chốc bùng lên như một cơn sóng thần, bủa chụp lên tôi, khi nghe tin Anh vừa trút sạch nợ trần ai tục lụy.
Trưa Thứ Bảy 19/9/2015,  khi tôi hạ lá cờ vàng ba sọc đỏ xuống quan tài của Anh cùng với toán phủ kỳ, hai giòng lệ chảy dài trên má. Ô hay tôi đã khóc?  Tôi đã khóc thật sao, khi mà nước mắt của tôi đã khô cạn từ lâu!  Anh đang nằm đó, sao thôi cười thôi nói, sao Anh vội sớm ra đi dang dở giấc mơ  ngày về, nhìn lại Pleiku, Nha Trang, Sài Gòn, Côn Sơn... Những nơi chốn mà gót giày  đánh bóng như gương của Anh, đã từng bước qua trên hè phố.
Ngày 21/9/2015, tôi và Niên Trưởng Hà Kỳ Danh, K18 ĐL, lại nâng lá cờ lên, gắp lại, rồi trao cho Bà Quả Phụ Trương Văn Cao, trước khi toán di quan đưa Anh vào lò Hỏa Táng. Tôi không biết hạt bụi nào hóa kiếp thân Anh, nhưng có vài hạt bụi đang sa vào mắt tôi vô vàn xót xa, tôi phải vội vã bước ra ngoài, không còn đủ can đảm nhìn quan tài của Anh dần đưa vào cõi vĩnh hằng, sau lưng là những tiếng khóc tiếc thương của gia đình ruột thịt...
 
Trương Văn Cao, K18 Trường VBQGVN.
Mùa Hè năm 1964.
 
Tôi vừa đậu Tú Tài II xong năm 1963, chờ vào Đại học Khoa Học, gia đình cho tiền đi Vũng Tàu để thăm Bà Dì và Chị Huỳnh Ngọc Thúy. Trong thời gian này các Thiếu Úy, K18 Đà Lạt, đang ở Vũng Tàu thụ huấn Khóa Huấn Luyện Truyền Tin và Quân Cảnh, trong đó có Trương Văn Cao, Quân cảnh và Ngọc Lào, Truyền tin. Hai anh đang theo đuổi tán tỉnh cô giáo Thúy vừa tốt nghiệp Sư phạm Sài Gòn chờ bổ nhiệm. Thiếu úy Đà Lạt gặp cô giáo Sư phạm thì như rồng gặp mây, mây lãng đãng trôi gặp rồng thì mưa xuống có nước tôi uống, có ruộng tôi cày. Thế là tôi, thằng em của cô giáo được hai ông Thiếu úy chiều chuộng uống nước dừa xiêm ở các quán chạy dài trong Bãi Trước Vũng Tàu mỗi buổi chiều xả trại.
Anh Ngọc Lào trắng trẻo đẹp trai, ăn nói nhã nhặn lịch sự có duyên hơn anh Cao, nên cuối cùng Ngọc Lào lọt mắt xanh cô giáo Thúy. Cao Quân cảnh cũng biết vậy nên rủ tôi đi chỗ khác chơi, Anh tâm sự:
- Cậu có Tú tài Hai, vô lính mẹ cho rồi!  Đà Lạt hay Hải Quân. Vào đại học làm cái gì, sớm muộn trước sau nó cũng động viên thì cũng vô lính hết ráo. Vào Đà Lạt cực năm đầu, vì trường ghép mình vào kỷ luật thép, để còn tiếp nối truyền thống VBĐL, cho nên khi khóa đàn anh tốt nghiệp, khóa đàn em bước lên năm thứ hai thì như ông vua con với khóa mới nhập trường.
Tôi nghe cũng thấy khóai khóai, nhưng cũng cân hồ thêm một năm để hưởng mùi ..ta đây là sinh viên đại học Sài Thành, học thì ít mà rong chơi tán gái thì nhiều. Cuối cùng đời mình cũng thế, cũng cùng con đường xưa Anh đi... đi vào Võ Bị.
                    * * *
Tốt nghiệp cuối năm 1967, về binh chủng LLĐB ở Nha Trang, về TĐ81BCD gặp Ông thần Ngô Văn Tỵ, K18. Tôi phải gọi “Ông Thần” vì ông Niên Trưởng này coi trời bằng cái nắp vung, ổng dẫn tôi lùng sục từ hang cùng đến ngõ hẽm của thành phố Nha Trang, dĩ nhiên không thể thiếu Đồn Quân Cảnh Nha Trang, nơi là một cõi trời riêng của NT Trương Văn Cao K18 vừa được thăng cấp Đại Úy và được bổ nhiệm Đồn Trưởng!
Nha Trang là một thành phố lớn nhất nhì miền duyên hải Trung phần. Có người cho rằng đây là thành phố lính, không sai gì mấy, vì nơi đây có vịnh Cam Ranh, căn cứ Hải-Không Quân lớn nhất của Mỹ, Trường Hải Quân, TTHL Không Quân, BTL LLĐB, BTL Không Đoàn 62KQ, TTHL Đồng Đế, Lam Sơn, và nhất là trung tâm tàn phá sắc đẹp Dục Mỹ ( BĐQ, RNSL,VT...).
Các đường phố lớn thì ngập tràn Bar Mỹ, Bar Đại Hàn. Ngày Thứ bảy, Chủ nhật thành phố ngập tràn màu áo lính, trách nhiệm bổn phận của anh Cao nặng nề nhiều khi nhức óc, vì ở phía bên trên còn cả chục ông Tướng Tư Lệnh. Ấy vậy mà trong thời gian này, Anh đã bỏ nhiều công sức thời giờ để vận dụng kết hợp hình thành nhóm VBĐL tại nơi đây, nhiều và đông nhất là Khóa 17 LLĐB, Khóa 20 LLĐB, Khóa 21 KQ v.v...
Tính tình Anh hiền hòa vui vẻ hào sảng, lại thêm gương mặt vuông tròn bầu bĩnh như Phật La Hán, vị tha không cố chấp, nhưng không thiếu phần cứng rắn cương nghị trong chức nghiệp của Anh.
Cuối năm 1969, tôi được bổ nhiệm quyền ĐĐT-ĐĐ5-81 BCD, sau hai cuộc hành quân ở Làng Cùa, Quảng Trị và Đồng Xoài Phước Long, đơn vị trở về thành phố dưỡng quân một tháng. Lúc này tôi đã có xe jeep riêng cho ĐĐT, nên tôi ghé văn phòng anh Cao thường hơn cùng với anh Tỵ cũng K18. Anh hay nhắc nhở :
- Chơi cho thanh lịch hãy chơi, chơi trò ma giáo cuộc đời tàn phai. Tôi biết chú mầy hay giao du với cái đám gác bar thu tiền mãi mã. Thường hay la cà đến các bar Mỹ thì hãy coi chừng, nên học hỏi cách ăn chơi của niên trưởng Lân Khóa 17 hoặc là của thằng đàn anh của chú mầy nè!
Chuyện gì sẽ tới nó đã tới. Thời gian này, các cô gái khắp các nơi đến Nha Trang tìm việc làm ở căn cứ Cam Ranh, không biết bao nhiêu cô gái tuổi đôi mươi, túa về đây đầu quân vào hàng ngũ “gái bán bar Mỹ-Đại Hàn”. Họ tìm một chỗ dựa, tìm một cái ô che nắng đụt mưa để được yên thân trong nghề nghiệp và thân phận của họ. Thế là tôi cũng rơi vào cái bẫy sập này mà sinh ra nhiều cớ sự.
Ở thành phố Nha Trang, ai cũng biết đến tên “Sáu Vĩnh”, đệ tử của Nguyễn Cao Kỳ, có một lô đàn em đầu trâu mặt ngựa chuyên sống trên mồ hôi nước mắt của các nàng Kiều, mà tôi thuộc loại Từ Hải nên chết đứng. Chỉ vì nhiều lần tôi móc súng P38 quay mấy vòng chĩa vào trán nó, mà không nổ. Cuối cùng nó nổ sau!  Tôi không lãnh thẹo, mà thằng Mùi cánh tay mặt của Sáu Vĩnh lãnh hai viên đạn vào bụng. Cảnh sát, Quân cảnh, An ninh quân đội, Quân trấn có mặt hiện trường, ngay sau đó mở cuộc điều tra tại chỗ. Sáng hôm sau bắt được thủ phạm.
Hai ngày sau, tôi có lệnh trình diện Thiếu Tá TĐP, Nguyễn Văn Lân, Khóa 17. Anh không màng đến tôi dù tôi đang trong thế nghiêm chào tay. Anh đứng bên khung cửa sổ, nhìn ra sân cờ không cười không nói như mọi khi, mãi một lúc sau Anh quay trở lại bàn giấy.  Vừa ngồi xuống, tay đẩy tập hồ sơ về phía tôi và nghiêm nghị :
- Đọc bản phúc trình này đi rồi nghe tôi hỏi.
Tôi biết ngay là chuyện chẳng lành, hung nhiều hơn kiết, vì thường ngày Anh gọi tôi là chú mầy xưng là Tôi với nụ cười lúc nào cũng trên môi.
Qua bản phúc trình về việc đánh lộn nổ súng tối ngày hôm trước với lời phê của Thiếu Tá Trần Phương Quế (K.10/ĐL) đang kiêm TĐT-TĐ81-BCD như sau “Sĩ quan trẻ có khả năng lãnh đạo chỉ huy tốt nhưng vô kỷ luật, coi thường cấp trên và thường bất tuân thượng lệnh. Áp dụng kỷ luật tối đa với đương sự, lệnh phạt sẽ ban hành sau”.
- Anh có muốn nói gì không?
- Dạ không!
Anh Lân lái xe jeep chở tôi ra thẳng đồn Quân cảnh, Anh Cao đang chờ ở văn phòng, hai người nói chuyện với nhau, còn tôi ngồi chờ bên ngoài cho đến khi được gọi vào. Sau thủ tục trình diện hai ông Niên Trưởng với gương mặt lầm lỳ nhưng không một chút giận dữ phẫn nộ, Anh Cao bảo ngồi xuống đi:
- Sau hai ngày thẩm cung, chúng tôi có đầy đủ tin tức của tên Tâm Đào Ngũ này. Hắn là Binh nhì thuộc BTL SĐ23BB đồn trú tại Ban Mê Thuộc, đào ngũ trốn về Nha Trang và đầu quân cho nhóm Sáu Vỉnh, đã có nhiều tiền án, nay lại mang thêm tội xử dụng vũ khí bất hợp pháp, tội cố sát, tội buôn cần sa, tôi không truy án sau khi tham khảo với Đại Úy Minh, ĐĐT ĐĐ Quân Cảnh và Phòng ANQĐ của Bộ TLLLĐB, và mọi phía đồng ý giải giao hắn  về Ban Mê Thuộc truy tố. Nhưng nguyên nhân khởi thủy là do tội chú mầy, tỏ ra đàn anh mà làm nhục đàn em trước đám lâu la và “em gái đỡ đầu” của nó, nó không nổi sùng nổi cơn lên sao được. Thôi về đi, và xin nhận lỗi với Niên Trưởng Quế (TĐT), ổng mà nặng tay là đời chú mầy đi đoong đó... em ạ, rồi chiều nay mời Niên Trưởng Lân ra quán Nautique gặp tôi ở đó...
Trên đường trở về trại, anh Lân không nói một lời nào, tôi không biết anh đang nghĩ gì còn tôi thì đang rơi vào một tâm trạng xấu hổ, mắc cở với hai vị đàn anh đã dìu dắt tôi từng bước đường, đầu đời binh nghiệp. Bâng quơ nhìn ra biển khơi trong xanh không gợn một áng mây chiều, tự dưng tôi cười thầm một mình rồi tự trách, mình đã không Tự Thắng và Tự Giác rồi, uổng công dạy dỗ của trường mẹ, phụ lòng dẫn dắt của đàn anh, rồi tự nhủ thầm an ủi chính mình. Con người ai không có một lần lầm lỗi, có lỗi mà chịu sửa hay không mới là điều đáng nói.  Rồi từ đó tôi bắt chước Cổ học Tinh hoa, hễ mỗi lần có hành động, ngôn ngữ hay ý nghĩ của mình sai, là bỏ một hạt đậu đen vào hũ Đen, ngược lại là hũ Đỏ.
Ngày hôm sau, nhận lệnh phạt từ Ban Ba TĐ:
“Trung Úy Trương Văn Út bị phạt cấm trại kể từ khi lệnh này đến tay đương sự, không được phép rời khỏi trại và xử dụng xe jeep của đơn vị cho đến khi nhận lệnh hành quân kế tiếp. Trình diện Thiếu Tá Tiểu Đoàn Phó (NVL, K17) mỗi ngày hai lần tại... Câu Lạc Bộ TĐ”.
Anh Cao cứ gọi Anh Lân thông báo chiều nay có phiên họp VBĐL Nha Trang tại địa điểm đâu đó, thế là anh Lân thông báo cho tất cả Cựu Sinh Viên SQ ĐL trong đơn vị... Anh Lân và tôi ngủ hai phòng kế cận nhau, cùng với một số SQ “độc thân tại chỗ”, trên tầng hai trong barrack trước sân cờ TĐ, người gần gũi và thân thương tôi nhất là niên trưởng Tuấn Khóa 20, ĐĐT ĐĐ6 sang phòng tôi hỏi:
- Sao giờ này còn nằm đây? Mặc quần áo và đi với tôi ngay.
- Dạ, niên trưởng.. tôi đang bị phạt “cấm trại”!
- Đi họp Võ Bị chớ đâu phải trốn trại ăn nhậu oánh lộn đâu mà sợ. Đi !
Phiên họp ngắn ngủi chỉ khoảng nửa tiếng đồng hồ, sau đó kéo nhau ra Quán số 5 dọc theo bờ biển... nhậu.
TT TĐT, TT TĐP  phớt tỉnh ăng lê, gặp nhau cứ làm ngơ, trong khi tôi nhũn như con chi chi, em hiền như ma-sơ, không dám cười, dám nói. Cuối cùng Anh Cao dọt miệng:
- Thằng Út bữa nay chưa bị cạo đầu mà đã đi tu rồi.
Rồi mọi việc cũng trôi qua, cũng vui vẻ xem như không có gì xẩy ra, chờ 10 ngày nữa leo lên phi cơ C-130 ra mỏ than Nông Sơn Đức Dục, Tỉnh Quảng Nam nhảy vào cấm địa tìm về cõi chết!
Anh Cao đã tự tay sửa lại bản Phúc Trình để tôi không có liên can về việc nổ súng này, cũng không là nhân chứng, cũng không là nạn nhân.  Anh đã lấy chức nghiệp của Anh để che chở cho tôi bước qua một quảng đường hoạn lộ, nếu không thì có thể thân bại danh liệt từ đó, và binh nghiệp hóa thành lâu đài xây trên cát.
Trong bài viết này, tôi không muốn dài dòng kể lể công đức của Anh (Cao), vì trước lúc di quan đã có hơn 10 Hội Đoàn tại Houston nói lên những nét đặc thù về Anh với các sinh hoạt cùng với Cộng Đồng Tỵ Nạn VN ở đây, kể cả mặt Xã Hội và Tôn Giáo.
Mối liên hệ thân thiết giữa tôi với Anh như một sợi mắt xích qua các NT: Nguyễn Lô, Trần Toán, Chương ANQĐ, Bường PB, Phạm văn Hòa..đều là Khóa 18 ĐL, với Tổng Hội  Cựu Chiến Sĩ của Chuẩn Tướng Đặng Đình Linh, ĐT Trần Ngọc Đóa, ĐT Trương Như Phùng, và nhất là với Lực Lượng Dân Quân Phục Quốc ở Thái Lan cùng Trần văn Chiến, chị Hòang M.Thúy -anh Hải Lăng mà Anh chỉ là một chiến sĩ vô danh, âm thầm trong bóng tối xả thân hổ trợ hết mình.
Cùng với NT Hà Kỳ Danh (K18) Huỳnh Kim Chung (K22) với 3 Quân Cảnh nâng quan tài của Anh chuyển qua giàn  bằng thép trắng, để đưa vào lò hỏa thiêu, lòng tôi trĩu nặng, nặng trĩu hơn chiếc quan tài. Một giây phút thôi.. rồi Anh lên đường. Khi Bà Quả Phụ Trương văn Cao bấm nút ON màu xanh bên những đôi mắt đẫm lệ dưới vành khăn tang trắng, chung quanh là những tiếng thở dài tiếc thương của bằng hữu  vĩnh biệt một người Anh, một người Em, một người Bạn đã ra đi miên viễn.
Tôi cũng đi, đi ra bãi đậu xe đốt một điếu thuốc nhìn bầu trời lãng đãng vài đám mây trôi. Thân xác Anh giờ đã thành tro bụi, nhưng thần thức Anh vẫn còn quanh quẩn đâu đây, trên cành cây ngọn cỏ, trên những ngôi mộ trong nghĩa trang này, hay lởn vởn bên những vành khăn tang của gia đình thân nhân ruột thịt.
Anh Cao Ơi! Thôi thì sau 49 ngày, xin Anh trút bỏ đắng cay trần ai tục lụy, vấn vương chi tham sân si mà Anh đã gánh nặng trên vai nửa đời người. Anh theo mây về khung trời Phố Núi đầy sương, đi dăm phút trở về chốn cũ. Gió sẽ đưa Anh ra biển xanh Nha Trang cát trắng hay Côn Sơn xa tít mù khơi như cánh Hạc bay qua đầu núi, như cánh đại bàng lướt sóng đại dương.
 
Anh như cánh Hạc êm đềm
Xuyến xao mây gió ấm êm tình người
Anh ơi...soải rộng cánh bằng
Điểm tô non nước với Trăng ngàn đời
Cho dù Anh ở xa vời
Không quên tình bạn với lời tình ca
Trăng ơi...cứ sáng mượt mà
Lung linh cánh Hạc...bao la vùng trời
                (Trích Vũ Kim Thanh)
                      
Bái Bút.
Mũ Đỏ Út Bạch Lan
Houston Ngày 24 Tháng 9 Năm 2015

 
Ý- Trời.
 
 
 
( Cá Mega đã cân nặng 65 millions)
 
           
 
***
 
Thân ái,
Làng Câu AET.
 
 
 *****
           


           
        Có một phú ông luôn cảm thấy trong cuộc sống của mình thiếu thốn một cái gì đó, nên ông quyết định lên đường tìm Thiền sư để tham hỏi.
 
        Khi gặp Thiền sư: 
“Thưa ngài! Tôi có rất nhiều tiền, muốn thứ gì thì có thứ đó nhưng lại không cảm thấy vui và hạnh phúc được”. Vị thiền sư mời ông ta đứng trước một cửa sổ được làm bằng kính và hỏi ông thấy được những gì qua ô cửa kính đó. “Dạ, con thấy những đoàn người tất bật, hối hả qua lại trên những con đường, có khi bằng phẳng, có khi gập ghềnh, khúc khủyu nữa”
 
        Thiền sư chẳng nói gì và mời ông ta đứng trước một chiếc gương soi, hỏi ông thấy gì qua chiếc gương đó. “Con thấy chính mình…” phú ông đáp.
 
        Thiền sư ôn tồn nói: “Chiếc gương được làm bằng kính, cửa sổ cũng được làm bằng kính, nhưng cửa sổ thì trong suốt nên có thể thấy được bên ngoài, có thể nhìn được người, cảnh vật xung quanh ta nhưng chiếc gương thì phủ một lớp sơn phía sau hoặc một tấm gỗ nên chỉ có thể nhìn được mình mà thôi, khi trong con người mình có thể gỡ bỏ đi lớp sơn hay tấm gỗ kia thì lúc đó con sẽ nhìn thấy người khác, lúc con nhìn thấy người khác con sẽ cảm thấy hạnh phúc với những gì đang có”.

No comments:

Post a Comment