Thursday, September 24, 2015

Không Phải Là Chuyện Riêng Của Ai. Làng Câu AET. Kỳ 182.


Không Phải Là Chuyện Riêng Của Ai.
Làng Câu AET. Kỳ 182. 
Thurday   September 24, 2015.

(vô cầu và vô ngã)


*** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  thiện nguyện vô vụ lợi này đến qúy Huynh ĐCựu Thiếu Sinh Quân (C.TSQ/ AET) có tấm lòng,  và qúy Anh Chị Em hiền-lương tử-tế  khắp nơi  không phân biệt  xuất xứ  để  chia xẻ nỗi niềm từ nơi  tha phương,  cũng như bên quê nhà ,  và qua đây  cũng ước mong được xem như là   chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.

CTSQ. Làng Thủy Triều.

Ghi-Chú:

- Làng Câu AET  cố góp chút  ái hữu nhỏ bé đến  anh chị em có tấm lòng, và  đây cũng không phải là 1 diễn đàn Hội Đòan.

- Mọi sự  thông tin, thăm hỏi v.v.. trên Làng Câu AET đều mang tính chia xẻ cá nhân, khiêm nhường  không qúa ồn ào.

- Anh chị em xa gần  góp- ý  trong Làng Câu AET  đều có  tên, địa chỉ  rõ ràng 100%, nhưng ai cũng có quyền dùng bút hiệu   Làng  Câu AET xin  miễn chịu trách nhiệm về  những  ý kiến đóng góp .


- Nếu gởi lộn Tên hay địa chỉ,  thì  vui  lòng  cho biết để điều chỉnh  lại,  cũng như Làng Câu AET  luôn đổi mới, và đổi mới.

- Xin chân thành nhớ ơn Tác gỉa các bài viết và nghiên cứu  gía trị mà Làng Câu AET tự thỉnh cầu từ khắp nơi trên thế giới.


- - - - -

 


- *Để mở rộng dư luận, nên mọi  ý-kiến  trình bày trên Làng Câu AET đều được hoan nghênh.
Đặc biệt đối với ai  cho là phát biểu của 1 số anh em trên Làng Câu AET  là chưa đúng lắm,  thì cũng nên cho biết điều chưa đúng là như thế nào cho rõ ràng ? hoặc có ai bị  hàm oan điều gì không ? Nếu có  xin vui  lòng mạnh dạn gỉai bày trên Làng Câu AET để giúp mọi người hiểu thêm sự thật và tạo cảm thông nhau hơn.
  
- - - - -



"Words are easy, like the wind; Faithful friends are hard to find."  William Shakespeare

 *****

 
CTSQ Lâm N.Chiêu (CA)

                Có một số sự việc  vừa xảy ra tại Little Sàigòn cũng như  khắp nơi có liên quan đến  anh em , chiếu-hũu   như  qua lá thư cám ơn của Trung Tá Nguyễn Văn Thiện, Chỉ Huy Trưởng Đòan 71/ SCT/ NKT,  vấn đề nhập cư  tại Hoa-Kỳ trong tài khóa 2015-2016 và sau cùng là việc  làm sáng tỏ phần nào việc  anh em Thương Binh tại VN  được định cư tại Mỹ  nay ra sao v.v...nên hôm nay xin được cùng chia xẻ  đến anh chị em :

1. Giúp TPB/NKT Nguyễn Đình Thịnh
    Thien Bui <thienbui@gmail.com>
To . Pham Hoa
CC . Chieu NKT Lam Thuy Trieu San D71 Le Ngoc Thuong Huynh Lua Nguyen and 3 more...
Today at 3:30 PM
   Trân trọng cám ơn Ch/H  Phạm-Hòa đã vận động giúp cho Ch/Úy Ng.-Đình-Thịnh .
   Tôi biết TH/NKT có rất nhiều TPB xin giúp, nên không phiền đến TH/NKT, mà chỉ nhờ riêng Hòa giúp,
và Hòa đã làm được việc từ-Tâm , cùng cám ơn qúi bạn hão-tâm .
   Cầu xin Ơn trên phù hộ cho tất cả đặc biệt riêng Phạm
Hòa và cô .
   NT : Bùi-Văn-Thiện .

2015-09-22 16:39 GMT-05:00 Pham Hoa <hoapham@.com>:

Quý anh chị thân mến,
Đã nhận đầy đủ check tổng cộng $500.00 USD
và đã gữi đợt 1 là  $300.00 ( đã nhận)
Cuối tuần này sẽ gữi tiếp $200.00 còn lại

Thay mặt cho gia đình TPB/NKT Nguyễn Đình Thịnh xin gữi lời cám ơn ưu ái và chân thành nhất
đến quý anh chị / những notes kèm trong thư, những checks và cashier checks và nhất là sự quan tâm của
quý vị đến một chiến hữu, một TPB/NKT chịu thiệt thòi nhất và hầu như lãng quên.

PH/NKT
- Bác Bùi Văn Thiện CHT/DCT71 $105.00 ($5.00 cước phí)
- Bác Lê Văn San LTT/D71 $50.00
- Bác Lâm Ngọc Chiêu Lôi Hổ $50.00
- Bác Huỳnh Ngọc Thương Lôi Hổ $30.00
- Bác Phạm Hòa Gia Đình NKT $70.00 
- Gia Đình Bác Kim Phan NKT Boston, MA $105.00 ($5.00 cước phí)
- Bác Nguyễn Văn Lụa / Kingbee SJ, CA $50.00
- Bác Đa Nguyễn LTT DCT71 $50.00

 
(TPB Nguyễn Đình Thịnh, mất 1 chân và mù 1 mắt)


2. Việc Nhập Cư  Theo Dạng Tị Nạn  Tại Hoa-Kỳ

            Theo sự tiết lộ mới nhứt từ Phó Tổng Thống Hoa-Kỳ Joe Biden  cho biết, trong tài khóa mới   2015-2016 Hoa-Kỳ  sẽ dảnh 200,000  chổ cho người tị nạn khắp nơi trên thế giới được định cư tại Mỹ trong đó đã  bao gồm con số khỏang 15,000  cho dân Syria tị nạn, và số còn lại 185,000 không biết sẽ dành cho Việt Nam là bao nhiêu người, hy vọng qua sự tranh đấu của Cộng Đồng Việt nam,  và qúy vị Dân Cử Hoa-Kỳ  gíup đỡ  chúng ta có  thể  sẽ có hàng ngàn người Việt nam được chấp nhận  vào Mỹ theo chương trình này.
            Xin anh em, và qúy chiến hũu  các nơi  tích cự yểm trợ  cho công việc đấu tranh này và
            " Hãy gỏ thì cửa sẽ mớ !".


3. Vấn Đề Bàn Cãi  chuyện Thương Binh  VNCH Được Định Cư Tại Mỹ.

            Nghệ Sĩ Nam Lộc  đã nhận lời  lên Đài Truyền Hình Little Sàigòn TV băng tần 57.7  vào tối thứ Năm  Sept 24, 2015 trong mục Người Dân Muốn Biết để trình bày về việc  "Thương Binh VNCH được định cư tại Mỹ như thế nào".  Nhưng vào giờ phút chót  đã xin hủy bỏ vì theo lời gỉai thích của anh Nam Lộc thì việc trình bày  chỉ có 1 phía  (tức là chỉ có anh Nam Lộc)  thì chưa đủ và công bằng, nên xin dời lại ngày khác  nếu như nữ Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California là cô Jannet Nguyễn  cùng có mặt với anh  trực tiếp trình bày và  gỉai đáp mọi thắc mắc về vấn đề này  thì có lẽ sẽ  rõ ràng hơn  và được sự hoan nghênh của  tuyệt đại   quần chúng.
            Vấn đề  đề nghị cho Thương Binh Việt Nam   được đi định cư tại Mỹ khởi đầu do  Gíam sát Viên Andrew Đỗ và Senator Jannet Nguyễn  đề nghị trong mùa bầu cử và đã được đồng bào VN  tại Hải Ngọai hoan nghênh  nhiệt liệt và sau đó còn được sự  hổ trợ của  Nghệ Sĩ  Trúc Hồ, Trung Tâm Asia , nhưng Nghệ Sĩ Nam Lộc  được đồng bào trong và ngòai nước biết đến  vì anh phụ trách về việc định cư Hoa-Kỳ (USC)  từ các chương trình như  HO, Boat People,  đến ODP hay  dạng Con Lai nên rất rành 6 câu vọng cổ về việc  định cư tại Mỹ nói chung và qua sự hỏi thăm anh Nam Lộc về việc  Thương Binh VNCH được định cư tại Mỹ như thế nào  và qua sự trả lời  của anh về việc này  hình như vẫn chưa có sự hợp rơ  với  các vị nêu trên.
            Việc tranh đấu cho anh em  Thương Binh VNCH được định cư tại Mỹ không phải là chuyện khơi khơi, tuy không chết thằng Tây mô ở Mỹ, nhưng  rất tội nghiệp cho anh em Thương Binh của chúng ta nơi quê nhà. Cầu xin  cho sự việc này thành sự thật cũng như mong có sự  vui vẻ  đòan kết  của các anh chị em,  và xin hướng sự yêu thương  thân kính và giúp đỡ  đến các Thương Binh  của chúng ta bên quê nhà.
            Hoặc nếu bất khả thi thì cũng đừng  cố tạo  cảm gíac cho mọi người : "ngày mai ăn bánh khỏi trả tiền...".


 
 
Ông Phan Ngọc Lượng  Đừng Nên Né Tránh Nữa !
CTSQ  Phong  B. Le (San Diego).

Hiện nay có  3  CTSQ đang  gây  phiền hà  xấu hổ cho  anh em  C.TSQ và các chiền-hữu  đó là :

1/. Phan Ngọc Lương, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sỉ VNCH tại Nam Cali

 

2/. Nguyễn Hũu Duyệt , Chủ Tịch Liên Hội  tại Dallas Texas (vừa bị truất phế) 

 

3/. Hồ Sắc, Chủ Tịch Liên Hội CCS tại Houston Texas.

 

Họ  bị xem là đã bị mua chuộc  bằng tiền bạc, nên phải  theo sự sắp xếp  cũng như  chi phối  của người lạ đã bỏ tiền ra, và 3 người này đã  cấu kết với nhau   thành1 tổ Tam Tam Chế  nhằm thi hành  âm mưu đưa tập thể Chiến Sĩ VNCH tại Hải Ngọai  đi đến  chỗ  tan rã từ từ  qua việc làm mất niềm tin, mất sự cộng tác  và mất  sự kính trọng  từ  Đồng bào và chiến hữu.

Để tránh mất thời gian ,  để tránh  lòng vòng hay đánh trống lãng  mà ông Phan Ngọc Lượng đang tìm cách tạo ra...nên  đa số  anh em CTSQ  muốn  Phan Ngọc Lượng đang là HT. CTSQ và Chủ Tịch Liên Hội CCS  Nam Cali  hãy trả lời thẳng các câu hỏi được anh em CTSQ đặt ra.
            - Nếu ông đồng ý trả lởi câu hỏi của nh em  một cách thành thật  và có tính thuyết phục mọi người  thì mọi việc sẽ được gỉai tỏa ,
            - Họặc ông nên  tự  rút lui  thì đó cũng là cách giúp cho anh em CTSQ và  các chiến-hũu khỏi lâm vào cảnh khó xử và nhức đầu,
            - Còn nếu  ông phải  tử thủ  để thi hành nghị quyết đến cùng thì  anh em và  chiến hữu  cũng sẽ kiên trì đến cùng với các ông,  và câu hỏi được đề ra như sau :

            1/. Lượng  Có Về Việt nam không ?Trong thời gian đang nắm  chức Chủ Tịch  Liên Hội CCS Nam Cali vừa qua thì  nhiều anh em C.TSQ cho biết   Phan Ngọc Lượng  có về Việt Nam nhiều tháng để  thăm nhà,  hoặc du hí hay trả thù dân tộc ... vậy việc này có đúng hay không ?
            2/. Thắng cử HT.CTSQ Nam Cali  nhờ phiếu bầu của vợ ? Trong cuộc bầu cử chức  Hội Trưởng C.TSQ Nam Cali vào tháng 8/2015 vừa qua, Lượng   đã cho các bà vợ C.TSQ và vợ  của  chính Phan Ngọc Lượng bầu cho Phan Ngọc Lượng nhờ thế nên  Lượng đã  tái đắc cử chức Hội Trưởng C.TSQ  Nam Cali  vậy có đúng hay không ?
            3/. Gian manh  nhá nhem trong cấp bậc  Trung-Sĩ thành Trung-Úy ? Trước đây Lượng có bao giờ thẳng thắn cho mọi người biết  Phan Ngọc Lương chỉ là một Trung-Sĩ hay không ? hay luôn nhá nhem  để cho người khác lầm tưởng   Phan Ngọc Lương là Trung-Úy ? Tại Sao khi  cô Phương Hồng Quế và Trang Thanh Lan  phỏng vấn Phan Ngọc Lượng trên chương trình Tiếng Hát Hậu Phương kỳ thứ 55,  hai cô  đã gọi Phan Ngọc Lượng  rõ ràng là Trung-Úy  mà không thấy Phan Ngọc Lượng đính chánh  vậy  Lượng có ý gì?
            4/. Phan Ngọc Lượng có phải  do Nguyễn Hũu Duyệt đẻ ra phải không ? vì tất cả những gì  từ trước đến nay  Lượng làm  khiến anh em C.TSQ  nghĩ  đó là thi hành theo lệnh Nguyễn Hũu Duyệt ?  cụ thể,   xin nêu 1 việc nhỏ như sau : tại sao  khi làm THT thứ 18  Lượng lại trao  cho Nguyễn Hũu Duyệt $4,000 tiền qũy của CTSQ  mà đến nay  không   đòi Duyệt trả lại cho anh em? hay Lượng  tự biến Lượng là 1  Tổng Hội Trưởng C.TSQ  thứ 18   thành  Trường Ban Tổ Chức ĐH C.TSQ 19   để  dành dễ dàng cho Duyệt được nắm Micro và điều khiển thoải mái trong  ĐH CTSQ 19 tại Nam Cali  như vậy có đúng hay không ?  
            5/. Tại sao Phan Ngọc Lượng lại lừa dối  anh em C.TSQ ?  như đã  lừa dối C.TSQ Mai Hũu Quyền , Hội Trưởng C.TSQ vùng Đông Bắc  đứng ra Tổ Chức ĐH CTSQ 19  nhưng đến khi anh Quyền nhận lời thì  Lượng lại  lật lọng và trắng trợn nói ngược lại và  dành  việc tổ chức ĐH 19  cho Hội CTSQ Nam Cali   mà trong đó  Lượng lại  trở thành  trưởng Ban Tổ Chức ĐH 19 ? Hoặc  tại sao  Tổ Tam tam Chế : Lượng, Duyệt    Sắc  lại  bịa đặt vu khống  bêu xấu trắng trợn  việc TH. CTSQ thứ 19  đã  bị tách làm 2 và đăng trên KBC HN của ông Nguyễn Phương Hùng  vậy những điều nêu trên có đúng không ?  
            6/. Chủ Mưu  chiếm bằng được chức THT. CTSQ 13  từ Seattle ? Anh em CTSQ còn nhớ  năm 2004  Phan Ngọc Lượng  kéo 1 số  anh em C.TSQ ( một số đông  là chân tay hay  cò mồi)  và vợ con  từ Nam Cali  lên tham dự ĐH CTSQ thứ  13 tại Saettle (WA)  rồi từ đó làm cuộc đảo chính  bắt Ban Tổ Chức phải cho vợ của các CTSQ Nam Cali  tham dự  được bầu phiếu như anh em CTSQ  khác khiến Ban Tổ Chức tại Seattle  phải đầu hàng và nhờ thế Lượng đã chiếm được chức THT C.TSQ 13  vậy điều này có đúng không ?
            7/. Từ khi  bắt đầu  nắm  ĐS Nhân Trí Dũng và chức Chủ Tịch Liên Hội CCS thì cả 3 tên Phan Ngọc Lượng, Nguyễn Hũu Duyệt, và Hồ Sắc đều trở lên giàu có ?  vợ đeo hột sòan  lủng lẳng, sắm nhà , sắm xe mới, bao gái v.v...  mặc dầu  không có ai  trong 3 người này  còn đi làm hay  có cơ sở thương mại nào cả  vậy điều này có đúng không ?
            8/. Chủ Mưu Lật đổ Đặc San CTSQ  Bắc Đẩu  để thực hiện kế họach  gì ? Như   C.TSQ  Thiếu Tướng HVL tiết lộ trong "Sổ Nam Tào" là  đã có một số tiền mặt rất lớn  do người lạ mặt tung ra  để mua chuộc Đặc San CTSQ Bắc Đẩu  để làm lũng đọan hàng ngũ CTSQ, nhưng đã bị ĐS  Bắc Đẩu  thẳng thừng từ chối , tuy nhiên  không ngờ sau đó Phan Ngọc Lượng đã được dàn cảnh  đề  chiếm bằng được   chức  vụ  Tổng Hội Trưởng C.TSQ thứ 13 tại Seattle (WA), và khi đã đắc cử  Lượng  đã  lợi dụng chức vụ THT 13  bằng cách thực hiện âm mưu   triệt hạ ĐS Bắc Đẩu đạt  thành công bằng một cuộc đấu tố đã dàn dựng  rất tinh vi từ trước... rồi sau đó chính Phan Ngọc Lượng  đã  trao tờ Đặc San  của  C.TSQ  cho Nguyễn Hũu Duyệt   nhưng  đả đổi thành tên mới là  Đặc San Nhân-Trí-Dũng   sau đó đã  thao túng về thông tin báo chí của CTSQ  trong 10 năm (2004-2014) ,    đạt kết qủa là đã  đưa tập thể C.TSQ đến chổ  gần tan rã vì đã thành công  làm  chán nản  tinh thần anh em CTSQ, vậy việc này có đúng không ?
            9/. Có Liên hệ gỉ đến Họat Động  của TC hay VC không ?  có nhiều nghi ngờ trong anh em C.TSQ  là không biết  Phan Ngọc Lượng cùng với  Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ sắc   sau khi hất chân  ĐS Bắc Đẩu  thì mỗi người  đã nhận được bao nhiêu tiền  chia ?  Và họ đã  nhận tiền  bạc của  ai ?  TC  hay VC không ?  vậy  điều này có đúng không ?
            10/. Có phải Kế Họach  đang được thực hiện nhằm góp phần  phá rối an ninh tại Hoa-Kỳ? qua việc cấu kết của Phan Ngọc Lượng với  Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ Sắc  để thành lập một Tổ Chức  bí mật núp dười danh nghĩa là Chủ Tịch Liên Hội CCS khiến cho mọi người  thấy  rất rõ ràng về mục đích  và hành động  của họ vì cả 3 người đều có  chung một công thức : làm  Hội Trưởng Hội C.TSQ Nam Cali, Hội Trưởng  Hội C.TSQ Dallas TX, và Hội Trưỡng Hội C.TSQ Houston Texas,  để rồi cùng lợi dụng chức vụ Hội Trưởng  C.TSQ này  ra Cộng Đồng VN rồi  sau đó đồng loạt chiếm các chức Chủ Tịch Liên Hội CCS tại địa phương , như vậy là  có ý định gì ?
            11/. Phải chăng chưa được phép từ chức ? anh em CTSQ  trong chốn riêng tư  thường nghe lời than phiền của Phan Ngọc Lượng, Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ Sắc  là lúc nào cũng muốn từ chức Chủ Tịch LH CCS? muốn vất  hết để bỏ chạy ? nhưng thực tế vẫn phải cố gắng bám chặt vào chiếc ghế Chủ-Tịch Liên Hội  CCS tại địa phương, phải chăng điều đó đã chứng tỏ  cả 3 ông đã  bị người khác kiểm sóát và giật dây ? vậy việc này có đúng không ?  
            12/  Âm mưu khủng bố  Công Dân Hoa-Kỳ ?  Việc Nguyễn Hũu Duyệt  chiếm đọat $6.784.40 tiền ái hũu của C.TSQ , tuy số tiền không qúa lớn  nhưng được sự tiếp tay  từ  Tổng Hội C.TSQ thứ 18 do Phan Ngọc Lượng làm Tổng Hội Trưởng  nhưng Phan Ngọc Lượng   sau đó chỉ đòi  Duyệt lấy lệ mà không  có một hành động tích cực nào trong việc lấy lại số tiền này để bàn giao cho Tổng Hội C.TSQ 19? Việc chiếm giữ bất hợp pháp này (black-mail)  được xem là một trọng tội (felony)  qua sự tiếp tay của Phan Ngọc lượng và đây có thể  được xem là âm mưu  nhằm khủng bố tinh thần của  Công Dân Hoa-Kỳ gốc Việt (CTSQ)  một cách có chủ mưu, cũng như  khinh thường pháp luật của Mỹ, vậy điều này có đúng không ?
            13/.  Cố tình Phá họai  TH. CTSQ thứ 19 ? Phan Ngọc Lượng  đã công nhận  ĐH  C.TSQ thứ 19 được tổ chức tại Nam Cali vào tháng 5/ 2014  và việc tập thể C.TSQ   đã bầu  C.TSQ Bác Sĩ Phi Quang Phước thành Tổng Hội Trưởng C.TSQ thứ 19   hòan tòan hợp pháp và đúng ý-nguyện của đại đa số C.TSQ, nhưng trên thực tế   sau đó Lượng vẫn cố tình không bàn giao danh sách C.TSQ  cũng như các sổ sách khác liênquan đến C.TSQ ? phải chăng  làm như vậy  Lượng  đã  theo chỉ thị của Nguyễn Hũu Duyệt  cố tình  đánh phá ngầm TH. CTSQ thứ 19 nói riêng và tập thể CTSQ nói chung  cho đến khi sụp đổ  vậy việc này có đúng không ?  

            Không ai hiểu C.TSQ bằng chính  C.TSQ, mong rằng ông Phan Ngọc Lượng  chớ vì chút ham danh lợi lộc cá nhân  vị  kỷ mà  gây khó khăn cho tập thể hay người chung quanh , như nguời đã  bị bệnh AID (HIV) thì  đừng tìm cách lây lan cho người khác, mong ông  cũng không nên lôi kéo ai nhận  lãnh đạn hay  chống lưng cho ông hay làm phiền người khác    nên vì lòng tự trọng tối thiểu    tự xử, hoặc  ông hãy  tự chứng minh câu nhận xét  từ anh em CTSQ về ông sau đây là  sai : "Đừng nghe gì Phan Ngọc Lượng nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Phan Ngọc Lượng làm !"
           
            Chuyện có hay không có ?  Với con mắt của cơ quan An Ninh Quốc Gia  và qua việc điều tra  thì không ai có thể lấy vải thưa che mắt thánh ! Thuốc đắng đả tật, đừng nên  đi qúa xa , hãy quay  lại  sẽ thấy bến bờ.

 


 
 
     
 Hãnh Diện hay Nhục Nhã .
CTSQ. Vân  Bùi  (TX)


 
(Trước Lễ Đài , từ trái sang phải, Trung Tá Nguyễn Văn Ức, Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu, nữ Trung Tá Hạnh
 Nhơn, Trung Sĩ  Phan Ngọc Lượng (Chủ Tọa), Ông Bà Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, Thiếu Tá
Phan Tấn Ngưu, Trung Tá Nguyễn Minh Chánh.)
      


            Nhìn tấm hình Posted trên Làng Câu AET số 179 . Nói về Ông CTSQ Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng  , Hội Trưởng Hội CTSQ  , Kiêm Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam California .
            Là một người CTSQ và là một người Lính VNCH  , xin gởi đến Làng Câu AET , góp chút tâm tư . 
      Theo như chú thích của tấm ảnh , Ghế Chủ tọa buổi Lể  dành cho  TRUNG SĨ  Phan Ngọc Lượng . Có giấy ghi chú  để các vị khác khỏi ngồi lộn chổ của vị Chủ Tọa . Bên cạnh Trung Sĩ Chủ tọa , không thiếu Sao và những Mai bạc .
            Có lẻ Bạn bè TSQ , ra trường Hạ Sĩ Quan cùng một khóa với Phan Ngọc Lượng ở Trường TSQ Việt Nam , hay đi theo học một khóa ở  Trường Truyền tin ở Vũng Tàu , để mang máy . Họ đang ở Hải Ngoại hay đang còn lại quê nhà , chắc đều Phục sát đất con đường Hoạn lộ của vị Trung sĩ ngày xưa và hôm nay của CTSQ Phan Ngọc Lượng khi ra Hải Ngoại .
            Bỏ qua con đường hoạn lộ của mỗi cá nhân của mỗi người . Quả thật khi nhìn  tấm hình , như vết dao đâm vào lòng những người Lính hôm nay . Vì đâu nên nông nổi nầy ?
            Ông bà ta ngày xưa thường nói : Giấy rách , phải giữ lấy lề .

       “
40 năm đã qua, nhưng Quân đội đó vẫn không biến mất.
      Cảm động nhất là khi nghe những lời kết luận của ông : Sau này, khi tôi mất đi, thì (vong linh) tôi sẽ phù hộ cho Việt Nam , cho Quân lực VNCH.

  (  Trích bài viết của Tác giả Trần Mộng Lâm :  Ngày Giỗ, Làm Sao Tôi Có Thể Đi Nhẩy Đầm ? )

 
(Cựu  Thiếu Tướng Lê Minh Đảo. Tư Lệnh SĐ 18 BB,
  người đã phải chịu 17 năm tù cải tạo sau khi nước mất. )

      Ông ở đây , là tác giả Trần Mộng Lâm muốn nhắc đến Thiếu Tướng Lê Minh Đảo . Vị Tư lệnh nổi tiếng Sư Đoàn 18 BB ,  với cuộc chiến những ngày tháng Tư 1975 , qua trận chiến Long Khánh .    

       Kính thưa Thiếu Tướng Đáng kính  .
      Và cũng là niềm tự hào của QLVNCH  còn lại  năm xưa .  Giá như
Ông nói thêm :
 “ Tôi sẽ phù hộ cho Việt Nam , cho QLVNCH không còn cái cảnh đi  Ngược truyền thống Quân đội  , như tấm hình hôm nay . “
       Khi Một người Lính Hạ Sĩ Quan , mang cấp bậc Trung Sĩ , đang “ CHỦ TỌA “ một buổi lể . Hôm đó , không thiếu những vị Sĩ Quan từ cấp Tướng , đến cấp Tá có tên tuổi . Không thiếu những Niên trưởng của Chúng Tôi đã được rèn luyện trong  Trường Võ Bị danh tiếng nhất Đông Nam Á  “ Tự thắng để Chỉ Huy .” hiện diện trên Lể đài .  
        Ở đây , chúng tôi chưa đưa ra vấn đề của người Lính Hạ Sĩ Quan Phan Ngọc Lượng mất tư cách , cho Vợ bầu để được Vác ngà voi  , dấu diếm cấp bậc Hạ Sĩ Quan của chính mình hơn 40 năm qua , để leo lên chức  Chủ tịch . Chưa đặt vấn đề là Một Ông Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ  ở Hải Ngoại , hô hào Chống Cộng , đòi tự do cho Việt Nam . Lại vừa c ông khai về Việt Nam trong thời gian nhiều tháng và trở lại Hoa kỳ an toàn ? Tại sao ?    
            Kính thưa Thiếu Tướng Lê Minh Đảo .
     Chân thành  Chúng tôi là những CTSQ , được Quân đội nuôi nấng dạy dỗ và đào tạo từ nhỏ “ Truyền thống Quân đội “  . Ăn ngay , nói thật . Chúng tôi không mong chuyện kiếp sau như Ông đã nói  . Chỉ mong kiếp nầy , khi Ông đang còn sống gần bên . Khi tiếng nói của Ông vẫn còn là Lệnh Truyền đến ba quân .  Kính nhờ Ông lên tiếng , trả lại cho người Lính của chúng tôi Truyền thống của Quân Lực VNCH .
       Trên thế giới không biết có Quân đội Quái đản nào , lại có truyền thống  Lính Chỉ huy Quan ?  
    Xin đừng nghĩ là những CTSQ chúng tôi bôi bác hay đặt điều về một hình ảnh . Chúng tôi càng không thể tạo dựng nên một tấm hình đang diển ra trên Lể đài , trong một buổi lể nào đó  . Có mặt đầy đủ Tướng , Tá tên tuổi . Mà chiếc  ghế CHỦ TỌA lại dành riêng cho một TRUNG SĨ .
       Chuyện thật như đùa .
   Có lẻ mặt nạ sẽ bán đắt ở Thủ Đô Tỵ Nạn . Chúng tôi chắc phải Mua để dùng che mặt mỗi khi bước ra đường . Còn đâu hình ảnh người Lính oai hùng trong lòng người dân , khi   “ Anh về Thủ đô chúng tôi mừng vui “.   Để hôm nay , chúng tôi lại ước mong không còn ai biết chúng tôi trước đây là những Cựu Chiến binh VNCH  .
      Vì sao ư ?
     Vì chúng tôi đang mang thêm một nổi nhục , nói riêng ở Nam California  . Khi Chuyện lạ  trong Hội đoàn gồm cả các Quân Binh Chủng của QLVNCH là có thật : Lính đang Chỉ Huy Quan ? Trung sĩ Phan Ngọc Lượng đang chỉ huy hàng Tướng Tá tên tuổi ở Thủ Đô Tỵ Nạn của người Việt  ?

     “  Công chúng khi nhìn vào Liên Hội CCS Nam California hôm nay ,  có vị “ Chủ tịt đội quần “ là Trung sĩ Phan Ngọc Lượng và họ sẽ nghĩ gì về Quý vị  ?  Chẳng thà không có Liên Hội ,  để hình ảnh những người Lính VNCH oai hùng . Những vị Sĩ Quan của QLVNCH ngày xưa mãi mãi vẫn còn trong lòng người dân Miền Nam Việt Nam trên quê người Hải Ngoại .  “
 ( Trích Làng Câu AET số 179 )

      Hãnh Diện hay Nhục nhã  qua một tấm hình ?
   Xin dành RIÊNG câu trả lời cho Quý Chiến Hữu trong Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California Hoa Kỳ .       


- - - - -

 
            
Xin Lưu Ý:

- Ông Bà ta  khuyên dạy  con cháu : "Ghét  Cho Ngọt  Cho Bùi..." và đó  cũng là chân lý.
- Xin vui lòng đừng đọc mục này  nếu ai  dễ nóng giận, hay vị-kỷ nông nổi, ngòai trừ  xem đây như là "thuốc đắng đả tật".
- Yêu cầu anh em  Chỉ  nên đề  cập đến  những CTSQ   thuộc "Bộ mặt quần chúng" (public figures) mà thôi , đó là những  C.TSQ  hay công khai xuất hiện trên diễn đàn C.TSQ,  hoặc  được để cử hoặc tự ứng cử, hoặc  đang (hay đã) được  anh em  bầu ra, hay đang (hoặc đã)  giữ những chức vụ trong Ban điều hành Hội C.TSQ địa phương hay Tổng Hội C.TSQ  VN.


- - - - -

Quân đội và Dân sự.
CTSQ.  Trần Kính (DC)


 
(Bà Nguyễn Thị Hạnh Nhơn)

From : Phan N. Luong Forward To  Lang Câu AET
" On Thursday, September 17, 2015 9:40 PM, nhon nguyen <hanhnhon@.com> wrote:

Thưa quý anh,

            Thấy bài của TSQ Vân Bùi mà thương Lượng quá! Trong tấm hình có tôi, hôm đó tôi có đến dự mà mà đâu phải Lượng là Chủ Tọa đâu. Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình chủ tọa mà!
            Tác giả ở xa (texas) nên không biết rõ rang. Qua đây, ở Hải Ngoại, các chức vụ chủ tịch, hội trưởng, trưởng đoàn, that ra có ai ham làm đâu, đều là "bị" chứ đâu phải "được". Phải bỏ công sức, thì giờ, kể cả sức khỏe nữa, chỉ vì nể nhau, thương nhau mà làm thôi!
            Còn cấp bậc, dù cấp bậc nhỏ trước năm 1975 trong QLVNCH nhưng ra hải ngoại, có phương tiện đi học tiếp rồi đỗ đạt, cũng giữ những chức vụ quan trọng nơi xứ người, có nhiều kinh nghiệm để phục vụ cho cộng đồng chứ!
            Lượng rất thành công, rất đáng khen. tánh tình đứng đắn, có thiện chí, hiền hòa nên ai cũng mến. Mong Lượng không buồn chán và chúng ta nên an ủi, khích lệ để Luomg75 tiếp tục "vác ngà voi" cho LHCCS và Hội TSQ, cũng như hợp tác với các đoàn thể trong cộng đồng, cùng nhau tranh đấu cho tương lai của Việt Nam thân yêu. Tôi rất vinh dự có Lượng .

Thân mến,

Hạnh Nhơn


- - - - -


        Không biết ai trong chúng ta , những người Lính năm xưa , dù nay đã giã từ cuộc chiến . Chưa hiểu được sự khác nhau giữa sinh hoạt trong môi trường Quân đội và Dân sự ? Ra Hải Ngoại . Biết bao gương thành công của người Việt Tỵ nạn trên xứ người . Những gương Thành công nầy , là người Việt  ai cũng hãnh diện và tự hào với người bản xứ .
      Một người Lính , Hạ Sĩ Quan hay Sĩ Quan trước đây . Khi ra tới Hải Ngoại họ cố gắng học hành , đổ đạt và trở thành Bác Sĩ , Kỷ Sư là chuyện thường tình . Mặc nhiên họ được kính trọng ở môi trường Dân sự bên ngoài , hay  ngay cả trong hội đoàn Quân đội khi họ tham gia sinh hoạt .
Nhưng không thể biến sự thành đạt nầy , bằng cấp nầy thành cấp bậc chỉ huy trong hội đoàn Quân đội  , khi chưa qua trường lớp , quân trường nào đào tạo  SQ chỉ-huy  trước đây .
     Biết bao câu chuyện Thầy , trò gặp nhau trên chiến trường trước đây , sau những Lệnh Tổng Động Viên . Ra đơn vị Thầy gặp lại đứa học trò mình dạy dỗ năm xưa giờ là cấp chỉ huy của mình . Không lẻ vì biết Thầy giỏi hơn mình , dạy dổ mình ngày xưa mà để Thầy cấp bậc nhỏ thua mình , thay mình lên làm Đại Đội Trưởng hay Tiểu Đoàn trưởng  ? Chỉ huy những Sĩ quan có cấp bậc trong quân đội cao hơn Thầy ? Ở đây , chúng tôi muốn nói đến Sinh hoạt ở Môi trường Quân đội và Truyền thống Quân Đội nó rất khác với Dân sự .
      Một người Lính gốc Hạ Sĩ Quan , dù có thành đạt là Bác Sĩ , kỷ sư hay là gì đi nữa bên ngoài Dân Sự . Nhưng  Khi mặc Quân Phục quân nhân , đến Sinh Hoạt trong Môi trường Quân đội . Không thể lên Chỉ Huy hàng Tướng lảnh , hàng Tá , Úy  trước đây . Dù những vị Sĩ Quan nầy không có được bằng Bác sĩ hay Kỷ sư so với người Lính Hạ Sĩ Quan . Vì đây là Môi trường Sinh hoạt Quân đội . Truyền thống của Quân Lực VNCH : Quan Chỉ huy Lính .
      Như TRUNG SĨ Phan Ngọc Lượng , dù có được bằng cấp thành đạt ở quê người , đó là bằng cấp ngoài Dân Sự . Chỉ là ví dụ thôi , vì bằng cấp “ ném Lựu đạn “ không thiếu . Chỉ nổ để che đậy cái gốc gác ngày xưa của mình . " Chuyện gì khó , có Ngọc Lượng " . Như tập thể CTSQ Hải Ngoại của chúng tôi , có nhân vật Nguyễn Hữu Duyệt , ở Dallas , khoe mình sang Hoa kỳ có bằng Phó Tiến sĩ , Kỷ sư điện . Và y đã mang tư cách có học nầy để ăn cướp $ 6,784.40 của tập thể CTSQ Hải Ngoại , đã bị khai trừ ra khỏi tập thể CTSQ . Và khi nắm được chức Chủ tịch Liên Hội Cựu CS Dallas và vùng phụ cận , nhờ Tiếm Danh Hội Trưởng CTSQ Dallas , vì không ai bầu . Đã bị các Chiến Hữu ở Dallas truất phế khi còn tại chức ,  vì hành vi bất hảo của một Ông chủ tịch ,  thể hiện tính côn đồ của chợ Cầu Ông Lảnh .
     
ợng, học trò Ông Duyệt nầy lại tinh vi hơn , hay gỉa nai, khi dấu diếm cấp bậc ngày xưa , gần 40 năm , đi đâu cũng mang Quân phục TSQ , hay quân phục của người lính với phù hiệu TSQ ...Vì như y giải thích trên Chương trình Tiếng Hát Hậu Phương ..." TSQ không có lon ".  Nhưng loè ra cho mọi người cũng như cô Ca sĩ PHQ biết mình là Trung úy ? Trong khi   chỉ là một người có cấp bậc Trung sĩ , TSQ chúng tôi ai cũng biết rỏ  .
   
Và Truyền thống Quân đội để ở đâu ?  Khi để cho tên Trung sĩ ngày xưa mang máy Truyền tin PRC 25 . Hôm nay đến Sinh hoạt với Hội đoàn Liên hội Cựu Chiến Sĩ  nơi Hải Ngoại lại đứng lên CHỦ TỌA .  Những vị Tướng , Tá có tên tuổi trong tấm hình  như : 

Trung Tá Nguyễn Văn Ức, Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu, nữ Trung Tá Hạnh Nhơn, Ông Bà Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, Thiếu Tá Phan Tấn Ngưu, Trung Tá Nguyễn Minh Chánh.
     Bổng nhiên tất cả Tướng tá trở thành Thuộc cấp  của Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng . Đi ngược lại Truyền thống QL/VNCH . Một Sĩ nhục Quân đội ở ngay Thủ đô Tỵ Nạn .
     Vậy mà có kẻ là Cựu Trung tá QLVNCH  , lại đứng ra cò mồi , bênh vực  .
     Cái tấm hình rành rành ra đó , mà lại đem cái Tôi của mình ra cải chày cải cối . Còn chê trách người viết nào đó ở xa , không thấu hiểu vấn đề ...
Trong tấm hình có tôi, hôm đó tôi có đến dự mà mà đâu phải Lượng là Chủ Tọa đâu. Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình chủ tọa mà!
 ( Trích thư Cựu Trung tá Hạnh Nhơn Thursday, September 17, 2015 9:40 PM )
 Vậy là Cựu Trung tá Hạnh Nhơn còn biết Sĩ diện sao ? Còn biết để Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng  Chủ Tọa buổi lể như trong tấm hình , khi có Tướng Bình và những vị Sĩ Quan cấp tá  hiện diện là Nhục nhã  sao ?  Nếu không  ?
Sao Trung tá Hạnh Nhơn lại đưa ghế ghi rỏ Chủ tọa ở vị trí dành cho Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng  , cả Thế giới ai cũng thấy ,  sang cho Tướng Bình ?

 
( Xin coi kỹ , ghế ngồi  của Trung Sĩ  Phan Ngọc Lượng  còn ghi rõ ràng  dành  riêng cho Chủ Tọa)


       Tướng Bình  hôm nay , một vị tướng nổi tiếng ngày xưa , đến tham dự buổi lể ,  vợ chồng đứng bên cạnh ngài Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng mặc Quân Phục  Chủ tọa , có Nhục không thưa Thiếu Tướng ? Bây giờ Thiếu Tướng lại bị Trung tá Hạnh Nhơn lên tiếng , bán cái ghế CHỦ TỌA  hôm đó , thực ra Ban Tổ Chức không phải dành cho Tướng Bình , mà dành cho Trung sĩ Phan Ngọc Lượng  . Đó là cái Nhục của Tướng Bình ,  bị  Cựu Trung tá Hạnh Nhơn lập lại lần thứ hai cho mọi người biết  . Có khác chi người Chết hai lần ?
      
Chúng tôi phân tích dưới góc độ 1 tấm hình . Như Thế giới và dư luận bên ngoài trước đây . Có ai chịu hiểu tấm hình xử bắn Đặc công  Bảy Lốp . của cố Tướng Loan . ?
       Người ta kính trọng người Già ở tính Trung thực , nên người Việt Nam mới có câu : “ Ra đường hỏi tra , về nhà hỏi trẻ .”  Nghe nói vị Cựu Trung tá Hạnh Nhơn nầy , cũng bước vào tuổi Bát thập , già mà lươn lẹo công khai như thế nầy , thì ai ra đường dám hỏi “ tra “ ? 
Khi hai chử CHỦ TỌA bằng tiếng Việt dán lên ghế cho Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng còn rành rành ra đó trong tấm hình  . Vậy mà cũng nói được “ ...Hôm đó có tôi đến dự ...”  hay vì “ thương Lượng quá “ mà  “ See Nothing “  thưa Bà Trung tá ?   
      Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng ra Hải ngoại , học hành có trình độ như Bà Cựu Trung tá nói  , ra làm chức gì trong Hội Đoàn Dân Sự . Chủ tịch cộng đồng , hay thị trưởng thành phố v, v, . Không ai có quyền đá động đến sợi lông chân của Ngài .
Nhưng khi mang Quân phục , cấp hiệu đơn vị , Bản tướng mạo Quân vụ  cấp bậc Hạ Sĩ Quan , đến sinh hoạt hội đoàn QUÂN ĐỘI . Làm Chủ tịch  chỉ huy , lảnh đạo , một hội đồng  gồm cấp Tướng lảnh , cấp Tá và cấp Úy  . Đó là một sự Sĩ nhục cho QL VNCH . Vì đi ngược lại Truyền thống Quân đội . Và không có một Quân đội nào trên Thế Giới  có truyền thống nầy .
      Xin đừng SO SÁNH  chuyện “ trong nhà “  của mình , là  Sĩ quan cấp tá , lại bị Hạ sĩ Quan lảnh đạo , quản lý  trong cuộc sống gia đình .  Đem ra Áp dụng “ Ngoài phố “ cho Hội Đoàn QL/ VNCH . Và xem sự Sĩ Nhục nầy như một chuyện bình thường ở Thủ Đô người Việt tỵ nạn Miền Nam  California . Chuyện Trong nhà và Ngoài phố là hai chuyện khác nhau giữa Dân sự và Quân đội .  Xin Bà Trung tá hiểu cho .   
       Lên tiếng  Cò mồi cho  “ chủ tịt đội quần đen Đàn Bà “ Trung sĩ Phan Ngọc Lượng tiếp tục ở lại  bám trụ “ vác ngà voi “  , mang lại Nhục nhã cho Quý Chiến hữu trong Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California  .  Hay : “
Thấy bài của TSQ Vân Bùi mà thương Lượng quá! “. Ui chao , đọc đoạn thư  của  Cựu  Trung tá Hạnh Nhơn viết  với lời lẻ thắm thiết . Người Lính VNCH trong chúng tôi cũng thật cãm động muốn “ trào máu họng “ .   Nhưng không biết Cựu Trung tá Hạnh Nhơn “ thương Lượng quá “ có Xóa được cái  Nhục đang rành rành ra trước Cộng Đồng người Việt khắp nơi trên Thế giới không ?  Khi mọi người nhìn vào tấm hình “ Ngược ngạo truyền thống Quân đội  “ . có cả sự hiện diện của Bà Trung tá Hạnh Nhơn trong đó . Hay người ta ghép hình Bà vào để nói xấu , vu khống  ?
    

 Có phải đây là Kế hoạch dùng Trung Sĩ ,  nhằm đánh phá , làm nhục tập thể Hội Đoàn  Quân đội VNCH ở Thủ đô Người Việt Tỵ nạn không ?   
 
      Khi một gia đình , có nuôi một con chó bị dại , xổng chuồng  chạy ra bên ngoài . Chủ nhà lên tiếng báo động cho mọi người biết  , là có con chó dại , để Bà con đề phòng khỏi bị chó dại cắn . Chủ nhà hoàn toàn không có tư thù cá nhân đối với con chó . Như vậy có thể kết luận là Chủ nhà nói Xấu con chó của mình không ?  Và Sao con Chó nầy ngoan ngoãn không về  cắn lại Chủ nhà ? Vì nó vẫn còn tai để nghe Chủ nhà nói xấu , vu khống nó , thậm chí  bị  chủ Trùm Quần đen của Đàn Bà lên đầu  ? Hay khi một giai đọan nào đó , Người đã biến thành Chó , bị cứng họng , nên không còn nói được tiếng người .
      Cũng như chúng tôi là những CTSQ . Rất đoàn kết với nhau của những người chung Trường Mẹ TSQ .  Chuyện Ông CTSQ  Lượng làm Chủ tịch , chỉ huy Tướng tá . Nếu không vì Truyền thống Quân đội được dạy dỗ từ nhỏ , chúng tôi có thể tự hào về màu cờ sắc áo của chúng tôi . Hay CTSQ Hồ Sắc , CTSQ Nguyễn Hữu Duyệt làm gì tùy ý .
Nhưng không được Lợi dụng Danh Nghĩa TSQ . Credit TSQ . Cả ba tên biến chất nầy đều có một đường lối như nhau là dùng chức Hội trưởng CTSQ địa phương , làm bàn đạp tiến ra cộng đồng nắm Chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ . Nên chúng tôi , trách nhiệm  như là Chủ nhà trong câu chuyện nuôi Chó . Chúng tôi bắt buộc phải lên tiếng , để ngăn ngừa Hậu quả xảy đến , làm mang tiếng Chủ nhà ,  khi có 3 con Chó đang cắn bậy bên ngoài .  
        Hồ Sắc ở Houston , Nguyễn Hữu Duyệt ở Dallas và Phan Ngọc Lượng ở Nam California là 3 CTSQ biến chất , toa rập , cấu kết  phản bội lại Trường Mẹ TSQ nuôi dạy . Phản bội lại máu của Cha mình đã đổ xuống cho Quê hương .  
Chỉ có TSQ mới hiểu TSQ .   
     Xin đừng “ thương Lượng quá “ mà mang Nhục vào thân . Để cho chúng tôi , những CTSQ ăn ngay , nói thẳng , những người Lính ngày xưa còn chút tôn trọng  . Vô tình hay cố ý Cò mồi cho Trung sĩ  “ Chủ tịt đội quần đen đàn bà “ ở lại tiếp tục “ hoàn thành nhiệm vụ “  Bất Chiến Tự Nhiên Thành . Để âm mưu hại cả một tập thể Hội đoàn Liên hội Cựu Chiến sĩ Nam California  , hậu thân trước đây  của Quân Lực VNCH ở Hải Ngoại .  Sự cò mồi của bất cứ người đó là ai , cấp bậc gì , đều đáng bị vặch mặt , khinh khi  .
       Nhưng chúng tôi cũng hiểu . Cái lưng của một Bà già trên 80 tuổi gần đất xa trời , không thể được gọi là cái lưng vững chắc để Trung sĩ Phan Ngọc Lượng dựa để tiếp tục nắm chức Chủ tịt đội quần một Liên Hội .
Người dấu mặt đó là ai ở Liên hội Cựu Chiến Sĩ Nam California ? Kẻ đang chống lưng cho Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng tiếp tục ở lại Lảnh đạo chỉ huy hàng Tướng tá  ?  


 

Lôi Hổ .


            Sau cơn mưa . ngồi buồn tênh . kéo ghế nhìn ra đường QL 1 . Những giọt mưa còn đọng trên cành lá , nhớ tới ngày hôm qua đọc Làng Câu AET số 181 , trong đó LÂm Ngọc Chiêu  viết cho 1 Toán Lôi  Hổ  đã Vĩnh Viễn ra đi , khi đó chỉ báo là Mất Tích !!!
            Ngậm Ngùi , trong đó có nói tới MINH Lai  . Mình đã gặp nó năm 1969 , tại những quán Cà Phê Hàng Keo Kontum , DELTA 47 . Khi đó Đơn Vị đóng quân trong Phi Trường KONTUM , cuối Phi Đạo , vẫn còn cái xác của 1 chiếc DC 3 nằm phơi mình . MINH Lai cũng Vĩnh Viễn Ra Đi sau lần Mình gặp !!! Vì Đời Lính đi T thì :
            Yêu Cô Đơn , nên mến là thu vàng -
            Ghét Nghi Lễ nên Âm Thầm nằm xuống ! . . .
            (thơ Khánh Liên .1968) .. . .
            Bồi hồi , nhìn những giọt nước mưa , nhớ tới những giọt nước mưa lạnh cả da thịt , tê buốt đôi tay , run run che cho điếu thuốc hút khỏi ướt , cho đỡ lạnh , nó cứ lấn vào xồng xộc trong người , răng đánh bò cạp liên hồi , nhìn nhau , 5 thằng khum trong tấm vải nhựa " không được mang poncho , vì nó vướng víu !.Vùng trời ATOPEU ,ngả 3 biên giới !"  
            " Thằng trên đưa súng níu thằng sau ! . . " , của những con vắt lúc nào cũng có bám trong người !!! Toán mình cũng Đụng Địch , máy PRC 25 đứt tung giây ống Liên Hợp ! trong khi OV 2 vẫn bay trên đầu mà T đành chịu không thể LL . UT 10 cũng bó tay !. . . Đơn Vị cũng 1 T ra Đi Vĩnh Viễn ! SQ toán Trưởng lâu quá quên tên , chỉ còn nhớ T/S 1 NGUYỄN HẢI HÙNG T phó , cùng 4 người nữa đã nằm lại , Không 1 cây nhang , không 1 lời Ai Điếu , Âm Thầm Nằm Xuống yên Nghỉ trong muôn ngàn Rừng Lá Điệp Trùng !!!
            Rừng núi Âm U ,
            Ta người Xa Lạ -
            Hành trang lên đường quay mặt xót xa -
            Từng bước chân đi , niềm tin trên lá -
            Ngày tháng Âm Thầm như đời DELTA ! .
            (HQ DELTA 45) .
Hôm nay ngồi nhìn những giọt mưa trước cửa nhà , Hồn mông Lung , chìm xuống . Một chút hương khói cho những Anh Linh những Toán nhảy năm xưa , dù là Đơn Vị nào AMEN .


 

Ý- Trời.

 
( Cá Mega đã cân nặng 31 millions)

           

***

Thân ái,
Làng Câu AET.


 *****
           



          Ông ta đã chọn một túi xách trị giá đến 18.000 USD cho cô gái. Khi trả tiền, người đàn ông lấy ra cuốn chi phiếu, chẳng ngần ngại điền số tiền tương ứng vào một tờ chi phiếu, nhân viên cửa hàng có phần khó xử. Người đàn ông nhìn thấu tâm tư của cô nhân viên, nên hết sức bình tĩnh nói với người bán hàng: “Tôi cảm thấy dường như cô đang lo sợ đây là một tờ chi phiếu khống, phải không? Hôm nay lại là Thứ Bảy, ngân hàng không mở cửa. Thôi thì tôi đề nghị cô hãy giữ tờ chi phiếu và cả cái túi xách này lại. Đợi đến đầu tuần tới, sau khi đổi được tiền rồi, thì xin cô hãy gửi túi xách này đến nhà của vị tiểu thư xinh đẹp này, cô thấy như vậy có được không?”.
          Kết quả sẽ như thế nào? Xin hãy mau đọc tiếp…….
          Cô nhân viên cửa hàng nghe xong hoàn toàn yên tâm, vui vẻ chấp nhận lời đề ngh này, lại còn hào hứng cam đoan rằng chi phí gửi túi xách sẽ do cửa hàng này đảm nhiệm.
          Sáng Thứ Hai, nhân viên cửa hàng đem tấm chi phiếu đến ngân hàng thanh toán, kết quả tờ chi phiếu này quả thật là tờ chi phiếu khống!
          Người nhân viên vô cùng tức giận, liền gọi điện cho người đàn ông đó, người đàn ông nói với cô rằng: “Chuyện này có gì to tát lắm đâu, tôi và cô cả hai đều không bị tổn thất gì cả. Hôm Thứ Bảy đó, tôi cuối cùng đã chiếm hữu được cô gái đó rồi! Thật lòng cảm ơn sự hợp tác của cô”.
          Câu chuyện này nói với chúng ta rằng:
          Những gì mà chính bản thân ta “nhìn thấy tận mắt” cũng chưa chắc đã là thật.
Tham hư vinh thì phải trả một cái giá rất đắt. Cô gái xinh đẹp kia cho rằng cái túi xách trị giá hàng nghìn USD đó sẽ được giao đến tận cửa nhà vào sáng Thứ Hai, nên tự nhiên cũng đã buông lơi cảnh giác, cho rằng đầu tư như vậy thật là xứng đáng. Cô vốn đã không biết rằng bản thân mình đang chơi trò mạo hiểm, chẳng hề có bất cứ sự đảm bảo nào.
          Một con cáo phát hiện một chuồng gà, nhưng con cáo đó vì quá mập nên không thể chui lọt qua hàng rào để ăn gà. Thế là nó nhịn đói suốt ba ngày, cuối cùng đã vào được. Tuy nhiên, sau khi ăn no nê rồi, chiếc bụng phình to nên lại không ra được nữa, đành phải bắt đầu nhịn đói lại ba ngày mới ra được. Cuối cùng nó xót xa than thở rằng, bản thân mình ngoài nhất thời sướng miệng ra, trên cơ bản hoàn toàn là phí công vô ích.
          Đời người không phải cũng như vậy sao. Đến trần truồng mà ra đi cũng trần truồng. Không ai có thể mang theo tài sản và danh vọng mà mình đã vất vả kinh doanh một đời để theo cùng

No comments:

Post a Comment