Sunday, September 27, 2015

Danh với Chẳng Dự. Mặt Với Chẳng Mũi... Làng Câu AET. Kỳ 183.

Danh với Chẳng Dự. Mặt Với Chẳng Mũi...
Làng Câu AET. Kỳ 183. 
Sunday   September 27, 2015.
 
(vô cầu và vô ngã)
 
 
*** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  thiện nguyện vô vụ lợi này đến qúy Huynh ĐCựu Thiếu Sinh Quân (C.TSQ/ AET) có tấm lòng,  và qúy Anh Chị Em hiền-lương tử-tế  khắp nơi  không phân biệt  xuất xứ  để  chia xẻ nỗi niềm từ nơi  tha phương,  cũng như bên quê nhà ,  và qua đây  cũng ước mong được xem như là   chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.
 
CTSQ. Làng Thủy Triều.
 
 
 
Ghi-Chú:
 
- Làng Câu AET  cố góp chút  ái hữu nhỏ bé đến  anh chị em có tấm lòng, và  đây cũng không phải là 1 diễn đàn Hội Đòan.
 
- Mọi sự  thông tin, thăm hỏi v.v.. trên Làng Câu AET đều mang tính chia xẻ cá nhân, khiêm nhường  không qúa ồn ào.
 
- Anh chị em xa gần  góp- ý  trong Làng Câu AET  đều có  tên, địa chỉ  rõ ràng 100%, nhưng ai cũng có quyền dùng bút hiệu   Làng  Câu AET xin  miễn chịu trách nhiệm về  những  ý kiến đóng góp .
 
 
- Nếu gởi lộn Tên hay địa chỉ,  thì  vui  lòng  cho biết để điều chỉnh  lại,  cũng như Làng Câu AET  luôn đổi mới, và đổi mới.
 
- Xin chân thành nhớ ơn Tác gỉa các bài viết và nghiên cứu  gía trị mà Làng Câu AET tự thỉnh cầu từ khắp nơi trên thế giới.
 
 
- - - - -
 
 
 
 
- *Để mở rộng dư luận, nên mọi  ý-kiến  trình bày trên Làng Câu AET đều được hoan nghênh.
Đặc biệt đối với ai  cho là phát biểu của 1 số anh em trên Làng Câu AET  là chưa đúng lắm,  thì cũng nên cho biết điều chưa đúng là như thế nào một cách  cụ thể ? hoặc có ai bị  hàm oan điều gì không ? Nếu có  xin vui  lòng mạnh dạn gỉai bày trên Làng Câu AET để giúp mọi người hiểu thêm sự thật và tạo cảm thông nhau hơn.
 
 
- - - - -
 




 
"Words are easy, like the wind; Faithful friends are hard to find."  William Shakespeare
 
 
 *****
 
Viết nhớ Cố Trung Úy Trần Văn Thân
Thiếu Úy Phạm Hòa
(Trưởng Toán 723/Ðoàn Công Tác 72
Sở Công Tác/Nha Kỹ Thuật/Bộ TTM/ QLVNCH)
 
Gửi Thân...

Cánh mỏi muôn trùng đau vận nước
Rừng thiêng thay lá khóc anh hùng
Sót nước thương người đi vĩnh biệt
Trường Sơn sương phủ mảnh tang chung.

(Lê Khắc Anh Hào)

1974-1975: Những ngày cuối cùng của cuộc chiến VN trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Lợi dụng đường mòn Hồ Chí Minh bỏ ngỏ và những điều khoản bất công phi lý trong bản hiệp định ngưng bắn, nên Cộng Sản Bắc Việt đã di chuyển gần hết các sư đoàn chủ lực vào miền Nam, uy hiếp các tỉnh địa đầu giới tuyến thuộc QD1, đồng thời bao vây cao nguyên Trung Phần, thuộc lãnh thổ Vùng II Chiến Thuật với ý đồ tấn công cưỡng chiếm VNCH, ngay khi quân đội Hoa Kỳ và Ðồng Minh đã rút hết về nước, phủi tay trước những cam kết của nhiều đời tổng thống Mỹ, đã ký hứa giúp đỡ miền Nam VN, chống lại cuộc xâm lăng của Cộng Sản Ðệ Tam Quốc Tế, do Bắc Việt đảm nhận suốt cuộc chiến tương tàn, sau khi chia hai VN vào tháng 7, 1954.

Trước tình hình nguy ngập của đất nước, gần như tính bằng ngày. Thế nhưng QLVNCH vẫn không bỏ cuộc và dù biết đang phải chiến đấu trong cô đơn đầy thiếu thốn, mà mạng sống của người lính ngoài chiến trường, thì mỏng manh hơn bao giờ hết. Vậy mà chẳng ai nghĩ tới chuyện đào ngũ, bỏ trốn ra ngoại quốc, cho dù người Mỹ đã cố tình tiết lộ việc di tản cho một số quan chức có quyền hành tại Sài Gòn. Cao cả và đáng kính trọng khâm phục nhất, cũng vẫn là những người lính thuộc Binh Chủng Lực Lượng Ðặc Biệt, trong đó bao gồm các toán Công Tác Xâm Nhập thuộc các đoàn công tác và các đoàn liên lạc của Nha Kỹ Thuật/Bộ TTM/QLVNCH, vẫn tiếp tục tiến hành công tác xâm nhập vào những mục tiêu nguy hiểm nhất, chẳng khác nào nhiệm vụ ám sát toàn quyền Pháp là Merlin, của Liệt Sĩ Phạm Hồng Thái, tại Hồng Kông vào năm 1924. Có thể nói được, đây là cuộc đổi mạng của người lính cảm tử LLÐB giữa chốn ba quân, để mang về cho QLVNCH, những tin tức tình báo chiến lược, được cập nhật hóa tại chỗ đóng quân của giặc. Nhờ đó mọi cấp chỉ huy tại các vùng chiến thuật, mới nắm vững được tình hình và hoạt động của địch, để ta điều nghiên ứng phó.

Ðoàn Công Tác 75 trách nhiệm vùng II Chiến Thuật, với những nhiệm vụ đặc biệt kể trên. Quân Sổ có 9 Toán Thám Sát, mỗi toán gồm một sĩ quan trưởng toán, năm hạ sĩ quan chuyên viên và các toán viện công tác. Quân số này tùy theo nhiệm vụ giao phó, nên số nhân viên công tác, tăng hay giảm với nhu cầu. Ít ai biết tới sự hy sinh cao cả nhưng âm thầm của những người lính LLDB trên, chỉ riêng những ngày đen tối 1974-1975, đã có tới bảy trong chín sĩ quan trưởng toán, đã hy sinh tại chiến trường máu lửa, trong chốn ba quân, phần lớn bị banh thây bầm xác vì bom đạn và lòng căm thù tuyệt đỉnh của giặc. Số khác mất tích, bởi không một ai chịu đầu hàng, để mà sống nhục. Chết thì chết, những toán còn lại vẫn tiếp tục bổ sung và tiến hành công tác hiểm nguy, cho đến những giây phút cuối cùng, phải rã ngũ vì lệnh đầu hàng VC, do “Tổng Thống” Dương Văn Minh ban hành vào trưa 30 tháng 4, 1975.
 
-Cố Trung Úy Trần Văn Thân:

Ông sinh năm 1942 tại Phú Trinh, Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, cựu học sinh trung học tư thục Bạch Vân và Bồ Ðề. Nhập ngũ khóa 6 Hạ Sĩ Quan Trừ Bị (Khóa 15 HSQ Ðồng Ðế-Nha Trang), ra trường tháng 9, 1963 và về Binh Chủng Lực Lượng Ðặc Biệt, năm đó trú đóng tại Nha Trang. Ông cũng là võ sư cao cấp của Thái Cực Quyền, vì vậy được chọn về đơn vị Quân Cảnh, của BTL/LLDB.

Sau Tết Mậu Thân 1968, Trần Văn Thân theo học Khóa Sĩ Quan Trừ Bị Ðặc Biệt và trở thành trưởng toán Thám Sát, thuộc Ðoàn Công Tác 75, có nhiệm vụ xâm nhập vào các vị trí đóng quân của các đại đơn vị Cộng Sản Bắc Việt, để thu nhặt cập nhật hóa tin tức tình báo chiến lược. Theo tin tức của những đồng đội hiện còn sống sót tại hải ngoại, cho biết Thiếu Úy Trần Văn Thân, đã bị mất tích vào mùa Hè 1974 vì bị giặc săn đuổi. Ông đã bơi qua một con sông nước chảy xiết, nên chết mất xác. Những giây phút thảm tuyệt này, đã được một nhân viên mang máy, may mắn được sống sót kể lại.

Vậy mà từ ấy cho đến nay, những người thân trong gia đình, thảm nhất là mẹ ông là bà Ngô Thị Dân ở Phan Thiết, cùng với người vợ trẻ tên Nguyễn Thị Liễu với ba con thơ dại tại Sài Gòn, lúc nào cũng ngong ngóng hy vọng là con và chồng-cha mình, vẫn còn sống, ở tù đâu đó, rồi cũng sẽ trở về như nhiều bạn bè của Thân cùng đơn vị và quê Phan Thiết. Cứ chờ đến nỗi mẹ già khóc mù cả hai mắt, rồi gục chết vào năm 2000, nhưng vẫn không ngớt gọi tên của con mình.

Riêng người vợ trẻ thay chồng nuôi con, ở vậy cho tới khi tất cả khôn lớn vào đời, còn mình thì cứ ôm ấp hình hài của người chồng cũ, vẫn đứng trong những di ảnh thân thương nguyên vẹn, mà chàng thì biền biệt tận phương nào?
 
-Chuyến công tác cuối cùng của Cố Trung Úy Trần Văn Thân:

Thi hành công tác được BTL Quân Ðoàn II giao phó, với nhiệm vụ thâu thập tin tức về các hoạt động của địch quân đang hiện diện trong lãnh thổ, thuộc Vùng Chiến Thuật. Toán Thám Sát do Thiếu Úy Trần Văn Thân làm trưởng toán, nhận lệnh thi hành công tác bí mật tại đèo An Khê, nằm trên Quốc Lộ 19, thuộc Tỉnh Bình Ðịnh. Lúc đó vùng này, coi như một chiến trường đẫm máu, giữa Sư Ðoàn 5 Sao Vàng của Cộng Sản Bắc Việt và Sư Ðoàn 22 Bộ Binh của QLVNCH. Ðịch quân hiện diện cả một vùng rộng lớn, trong lãnh thổ các quận Bình Khê, An Túc, Hoài Ân, An Lão... mà dấu hiệu để lại tại chỗ, là việc cán binh đào xới sạch làng những nương khoai, rẫy mì của đồng bào Bà Na trong vùng, để làm lương thực nuôi quân.

Theo tin tức ghi nhận, thì Toán Thám Sát của Thiếu Úy Thân đã chạm địch từ những giây phút đầu, vì lọt vào Bộ Tư Lệnh của SD 5 Sao Vàng. Tuy vậy họ đã chống trả mãnh liệt trước quân số hàng ngàn của Cộng quân, thêm vào đó còn có cả trời phòng không của Nga Xô và Trung Cộng viện trợ. Trong lúc Toán Thám Sát của Thân, vỏn vẹn chỉ có sáu người. Nhưng cuộc đời của người lính VNCH là vậy đó, nhất là những người lính cảm tử LLDB.

Bởi vậy, các cấp chỉ huy liên hệ, chỉ còn biết nghe đồng đội của mình, qua tiếng báo cáo với đại bàng, là đơn vị đang chạm địch nặng, cùng lúc với tiếng súng lớn nhỏ và lựu đạn nổ, xen lẫn tiếng hô xung phong, vang lên từng đợt trong ống liên hợp. Cùng hòa tấu trong điệu ru nước mắt này, là tiếng đạn phòng không nổ tung tại một vùng xa xôi nào đó, nhưng âm hưởng truyền qua máy, cũng đủ làm rách tai người hiệu thính viên đang trực. Cuối cùng là tiếng thét của Thiếu Úy Trưởng Toán Trần Văn Thân “Zulu, Zulu.” Âm thanh càng lúc càng nhỏ dần và tan biến vào trận địa, lúc đó vẫn còn vang tiếng súng ở một góc trời.

Vậy mà hơn 32 năm sau, dường như tiếng thét cuối cùng của người lính trận: Cố Trung Úy LL Trần Văn Thân, vẫn còn vang vọng đâu đây, bảo sao những người thân của ông, cứ vẫn tin là con, chồng và ba của mình còn sống, nay đang ở nơi nào đó, mai sẽ về...
 
-Rừng núi An Khê - Tỉnh Bình Ðịnh

Sau khi nhận được tin dữ về Toán Thám Sát của Thiếu Úy Thân, Nha Kỹ Thuật đã phối hợp với Không Quân, hằng ngày tiếp tục lên vùng tìm kiếm dấu vết của những người sống sót, đang ẩn nấp trong rừng sâu, từ ánh sáng của kiếng chiếu rọi lên, hoặc Panô (Panel), hay hỏa châu cấp cứu, cũng như bất cứ tín hiệu truyền tin nào, của toán thất lạc nhưng tất cả đã ra đi không hẹn ngày về.

Ðại Úy Nguyễn Hùng Trâm, liên toán trưởng thuộc Ðoàn 75 Công tác, vô cùng cảm xúc khi đọc bài viết về Cố Trung Úy Trần Văn Thân, vì chính ông là người đã bay thả Toán Thám Sát của Trần Văn Thân tại đèo An Khê, tỉnh Bình Ðịnh. Ðây là thời gian nguy ngập nhất của chiến trường này, nên chỉ vỏn vẹn một tháng ngắn ngủi, mà Ðoàn Công Tác 75 đã mất 3 Toán Thám Sát LLDB trong khu vực này. Theo báo cáo, thì toán của Thân đụng độ với một trung đoàn thuộc SÐ 5 Sao Vàng, ngay khi vừa nhảy xuống, với nhiệm vụ chặn bắt một bác sĩ VC ở đầu đường mòn. Tên này sau đó cũng bị toán thám sát của Trung Ðoàn 45 thuộc SD23BB/ VNCH, chân ở phía cuối đường đã bắt được, giải giao cho Ðại Tá Trịnh Tiếu, trưởng Phòng 2 Quân Khu và được trực thăng chở về Pleiku khai thác.

Còn sống sót trong 7 Toán Thám Sát thuộc Ðoàn 75 bị thất lạc, là Thiếu Úy Vũ Văn Quyền cũng xác nhận là Thiếu Úy Trần Văn Thân đã mất tích vào năm 1974. Xin nghiêng mình tri ân những người đã hiến thân cho đất nước và dân tộc Việt. Thảm thương ơi cho thân phận người lính VNCH:
 
“Cỏ đã úa trên nấm mồ nếu có
xác cũng tàn trong dòng nước mênh mông
vậy mà nay ai cũng vẫn đợi trông
người lính trận lần đi lần vĩnh biệt
đau đớn quá, ta quì đây rên xiết
tưởng hồn mày như lẩn quẩn đâu đây
chết oan khiên nên mày hóa thành mây
cho ta ngóng thêm bàng hoàng não nuột
Nhớ buổi trước tụi mình cùng Phan Thiết
nghèo xác xơ nên kết bạn tri âm
ta ngông nghênh hứng chịu nổi thăng trầm
mày lập chí nên tiếng đời rực rỡ
Ngày hai đứa giã trường yêu, sách vở
để vì đời làm lính giữ quê hương
đêm cuối cùng ngồi ngắm nước sông Mường
cùng hẹn hứa một ngày vui tao ngộ
mười mấy lần xuân, đến đi bỡ ngỡ
mà tao mày, mỗi lúc lại xa thêm
thương nhớ nhau, chỉ nhắc cho đỡ thèm
hay trao gửi những dòng thơ nhòa lệ
nước bỗng mất đời quanh co dâu bể
tao về quê thành một kẻ tôi nhân
nghe tin mày đã thoát khỏi nghiệp trần
thương cho bạn, xót cho đời tận tuyệt
chỉ mong được có ngày về Phan Thiết
đến bờ sông Mương hội ngô cùng mày
như lời hứa lúc hai đứa chia tay
dù mày đã thành hồn ma dũng liệt”

(Khóc bạn Trần Văn Thân - Thơ Mường Giang)
 
 
- - - - -
 
 
 
 
             
Xin Lưu Ý:
 
- Ông Bà ta  khuyên dạy  con cháu : "Ghét  Cho Ngọt  Cho Bùi..." và đó  cũng là chân lý.
- Xin vui lòng đừng đọc mục này  nếu ai  dễ nóng giận, hay vị-kỷ nông nổi, ngòai trừ  xem đây như là "thuốc đắng đả tật".
- Yêu cầu anh em  Chỉ  nên đề  cập đến  những CTSQ   thuộc "Bộ mặt quần chúng" (public figures) bao gồm  cả người  bên ngòai ;  họ  là những  C.TSQ  hay công khai xuất hiện trên diễn đàn C.TSQ hay các VIP  trong xã hội dược nhiều người biết đến,  hoặc  được để cử hoặc tự ứng cử, hoặc  đang (hay đã) được  anh em  bầu ra, hay đang (hoặc đã)  giữ những chức vụ trong Ban điều hành Hội C.TSQ địa phương hay Tổng Hội C.TSQ  VN hay các nơi  tương tự.
 
 
- - - - -
 
Nhân bất học , bất tri lý .
CTSQ Nguyễn Trọng Lạc (LA).
 
 
(Thư của Col. Cổ Tấn Tinh Châu  do Phan Ngọc Lượng chuyển đến  Làng Câu AET):
 
On Saturday, September 19, 2015 1:43 PM, Tinh chau Co <tinhchauco@yahoo.com> wrote:
 
" Luong,
Khong co viec gi ma buon, anh cung da tung bi noi xau luc o San Diego.   Anh thay em luon tan tam trong cong viec cua Lien Hoi.
Hoan thanh tot dep cac Le do Lien Hoi to chuc, cung nhu Lien Hoi thuong phu giup cac Le cua cong dong Nam Cali.
Con ve cap buc o Hai Ngoai khong phai la tuyet doi nhu luc con trong nuoc.
Anh da tung la thanh vien cua Hoi TQLC San Diego do mot Thieu Uy lam Hoi Truong trong muoi may nam. Cung nhu Hoi CSVSQTD San Diego van do mot Thieu Uy lam Hoi Truong ma thanh vien co khoang 10 Si Quan cap Ta.
Quan diem cua anh la chi can nguoi lam viec dung dan, thanh that, tan luc cho to chuc, co loi biet sua thi se duoc moi nguoi tin nhiem va ung ho.
Tham em va gia dinh manh.
Chuc em co cuoc song cho ngay mai day y nghia.
Than men,
Tinh Chau "
 
 
 
(Đại-Tá Cổ Tấn Tinh Châu)
 
 
"  Anh da tung la thanh vien cua Hoi TQLC San Diego do mot Thieu Uy lam Hoi Truong trong muoi may nam. Cung nhu Hoi CSVSQTD San Diego van do mot Thieu Uy lam Hoi Truong ma thanh vien co khoang 10 Si Quan cap Ta. "
(Trích thư của Đại tá Cổ Tấn Tinh Châu On Saturday, September 19, 2015 1:43 PM,)

     
Thế hệ “ Người Lính “ theo sau như chúng tôi hôm nay . Không thể hiểu và tin vào mắt mình khi đọc một lá thư của một Ngài Cựu  Đại Tá của Quân Lực VNCH trước đây . Với lý lẻ bênh vực thơm mùi Dollar , Ngài đưa ra  để bào chửa cho một TRUNG SĨ , đang lảnh đạo Chỉ huy , một hàng Tướng tá trong LIÊN HỘI Cựu Chiến Sĩ Nam California , được tiệp tục ở lại , tiếp tục làm NHỤC cho quý Chiến Hữu ở Liên Hội Cựu Chiến sĩ . Để làm nản lòng Các Quý Chiến Hữu khác . Để cổ võ cho việc ‘ Đi ngược lại truyền thống QL VNCH “ nói riêng , và Những Quân Đội của các nước trên Thế Giới nói chung .
     Đọc lập luận nêu trên của Ngài Đại Tá . Thì không cần phải " háng rộng " , cũng có thể đặt một câu kết luận như một đứa trẻ đang học Tiểu Học trường làng .
   
Ngài Đại tá Tinh Châu nào đó , với cấp bậc là Đại tá . Nhưng Ngài đã không hiểu được sự khác nhau giữa một người Lính mang cấp bậc TRUNG SĨ , và một người Sĩ Quan mang cấp bậc Thiếu Úy trong Quân Lực VNCH trước đây ?
   Vì động lực nào ? Hay tại Ngài Tinh Châu đã Già nên Lú lẩn ?
   Hay trước đây Ngài Đại Tá , dù cao cấp bậc trong Quân đội  , nhưng không được qua Quân Trường đào tạo Sĩ quan lảnh Đạo Chỉ Huy . Sống lâu ra lảo làng , nên kiến thức nhà binh không đủ để hiểu rỏ Sự khác nhau giữa một người lính Hạ Sĩ Quan và người Sĩ Quan . Tưởng 2 cấp bậc nầy giống nhau .
Một người Sĩ Quan dù là Thiếu úy , nhưng đã được Quân đội đào tạo Lảnh Đạo Chỉ huy . Còn tên Trung sĩ phan Ngọc Lượng , Ra trường TSQ năm 1969 với chứng chỉ CC1, CC2 , mang cấp bậc Hạ Sĩ , 6 tháng sau mới lên được Trung Sĩ , đi học khoá Truyền tin và mang máy Truyền tin PRC 25 .
     Có đúng không ngài Đại Tá ? Khi đem tên Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng Hạ Sĩ Quan nầy . So sánh với một người Sĩ Quan Thiếu úy , nhất là trong môi trường Sinh hoạt Quân đội ? 

 
(Trước Lễ Đài , từ trái sang phải...  Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu (thắt caravat màu đỏ) , nữ Trung Tá Hạnh
 Nhơn, Trung Sĩ  Phan Ngọc Lượng (Chủ Tọa), Ông Bà Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình...)
 
     Xin hỏi Ngài Đại tá Cổ Tấn Tinh Châu :
     
Một Sĩ Quan Thiếu úy làm HỘI TRƯỞNG , nó giống Hạ Sĩ Quan  TRUNG SĨ làm LIÊN HỘI TRƯỞNG sao thưa Ngài Đại tá ?
      Khi nhận trách nhiệm viết thư Cò mồi cho tên Trung sĩ Phan Ngọc Lượng ở lại nắm Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California . Ngài Đại tá Cổ Tấn Tinh Châu sẽ được gì và mất Gì ?
    
Được gì thì chỉ có Trung Sĩ và Đại Tá ,  hai người biết với nhau . vì : Nothing is Free .

     Còn mất gì ?
   1 - Khi đem khoe “ Sự không hiểu biết của một Ngài Đại Tá cho cả Thế Giới biết “ .
   2 - Khi cổ võ cho sự “ Đi ngược lại Truyền thống của Quân Lực VNCH “ ,
   3 - Khi cổ võ cho
Lính Chỉ Huy Quan . Cổ vỏ cho Tên Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng chỉ huy  Tướng , Tá .

    Thật tội nghiệp trong hình ảnh  Ngài Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu , đứng khép nép trên lể đài , bên Trung sĩ mang máy truyền tin PRC 25 , Phan Ngọc Lượng CHỦ TỌA  trong buổi lể . Ngài Cổ Tấn Tinh Châu khi nhìn lại tấm hình , đang chu du khắp thế giới . Có hiểu Chử NHỤC là gì không thưa Ngài Đại Tá ?    
  
     Ngoài  Bà Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn , Ông Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu đã ra mặt viết thư lên tiếng cò mồi theo yêu cầu của Trung sĩ Phan ngọc Lượng . Nếu đọc kỷ sẽ thấy tuy là hai người viết nhưng nội dung cò mồi gần giống nhau . Thời gian nầy , chúng tôi cũng  biết Trung sĩ Phan Ngọc Lượng sẽ còn gọi máy Cầu cứu khắp nơi , những người sẽ được tên Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng tiếp tục mua chuộc , với lời cầu xin thắm thiết . Như trước đây tên Phan Ngọc Lượng THT 18 , đã diễn tuồng với CTSQ Mai Hữu Quyền trước mặt Tập thể CTSQ Hải Ngoại : " Anh Kíu em " . Rồi chỉ hai hôm sau , lật lọng ngay với CTSQ MHQ . Màn kịch nầy đến đời Cháu Nội Ngoại của Gia đình CTSQ cũng còn nhớ .
     Và giờ đây B
n củ sẽ được Ngài Chủ Tịt  soạn lại , diễn tuồng ở Liên Hội Cựu Chiến Sĩ , nhưng dưới hình thức đi đêm , không công khai : “ Anh giúp Lượng tiếp tục ở lại vác ngà Voi , Lượng sẽ không quên ơn anh , vì đây là cái JOB Lượng đã nhận làm từ lâu rồi , nên không thể bỏ ngang được " . Nếu không vì cái
" Công Việc " ho ra Bạc , Khạc ra hột Xoàn nầy cho Vợ ,  thì Lượng cũng đã vất chức Chủ Tịt  lâu rồi . Đi đâu mà phải đội cái quần đen Đàn Bà lên đầu , cộng đồng người Việt khắp nơi nhìn vào khinh khi . Gia đình , con cái , bà con biết , Lượng cũng Nhục nhã lắm , nhưng chỉ thị đã ban ra : " phải tử thủ"  khi đã leo lên lưng Cọp , biết làm sao ? “ .
  Một điều rất dễ nhận ra , mà ít người để ý : 
   
Tại Sao Phan Ngọc Lượng nhục nhã mọi bề , mà vẫn cố bám ở lại để chịu Nhục , Chịu đội Quần đen đàn Bà lên đầu . Tại sao tên Phan Ngọc Lượng không lên tiếng công khai Phản Bác " những luận điệu bôi nhọ cá nhân 13 điểm cho y " của CTSQ trên Làng Câu AET  ? Một người Vác ngà voi bình thường cho hội đoàn không ai mang về chút Lợi Nhuận nào cho mình và cho gia đình . Họ đã vất " Mẹ " cái ngà voi nầy lâu rồi . Phải không Thưa Quý vị .
     Quý vị và Cộng đồng khắp nơi có thấy và nhận ra điều khác biệt rõ ràng nầy trong việc Vác ngà voi bất chấp Nhục nhã ở Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng không ?
     Vì đơn giản đây là một công việc có thu nhập , Không còn là tình nguyện hay thiện nguyện việc Vác Ngà Voi . 

    " Không ai hiểu C.TSQ bằng chính  C.TSQ, mong rằng ông Phan Ngọc Lượng  chớ vì chút ham danh lợi lộc cá nhân  vị  kỷ mà  gây khó khăn cho tập thể hay người chung quanh , như nguời đã  bị bệnh AID (HIV) thì  đừng tìm cách lây lan cho người khác, mong ông  cũng không nên lôi kéo ai nhận  lãnh đạn hay  chống lưng cho ông hay làm phiền người khác  và  nên vì lòng tự trọng tối thiểu  mà  tự xử, hoặc  ông hãy  tự chứng minh câu nhận xét  từ anh em CTSQ về ông sau đây là  sai : "Đừng nghe gì Phan Ngọc Lượng nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Phan Ngọc Lượng làm !"
Chuyện có hay không có ?  Với con mắt của cơ quan An Ninh Quốc Gia  và qua việc điều tra  thì không ai có thể lấy vải thưa che mắt thánh  "

  *** Trích Làng Câu AET sồ 181 .
 
      Mong Quý vị đừng vì chút lợi nhuận đứng ra Cò mồi , tiếp tay cho Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng . Để đừng có cảnh Trung Sĩ Chỉ Huy Tướng tá . Lính Chỉ Huy Quan đang xảy ra RÀNH RÀNH TRƯỚC MẮT Cộng Đồng Người Việt , ở Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Miền Nam California . Đã và Đang đi Ngược lại Truyền Thống Quân Lực VNCH . Và đặc biệt , vì đây là một kế hoạch tinh vi , dùng Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng , nhằm gián tiếp  bôi nhọ , sĩ nhục Quân Lực VNCH nói riêng ở Thủ Đô miền Nam California . 
     Vậy mà có kẻ đang tâm lên tiếng cổ võ , cò mồi  cho Trung sĩ Chủ tịt Đội quần đen đàn bà  Phan Ngọc Lượng sống mãi trong sự nghiệp .     
    Mong Ngài Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu thông cãm cho những lời thật của Lính tráng hôm nay , khi nhìn vào Cấp chỉ huy mình ngày xưa , nay già đã tự mình đánh mất Tư cách . Vì :
                                  
 
Nhân bất học , bất tri lý
Nhỏ không học , lớn lên làm ... Đại Tá  .
 
 
 
Lời Nhà Bàn
AET Bắc Khè.
 
            Không ai hiểu CTSQ bằng chính C.TSQ , cũng như Ông Bà Ta thường dạy con cháu "Tề gia, trị quốc, rồi mới bình thiên hạ". Nếu ai là C.TSQ thì phải biết  nếu muốn dựa vào tập thể C.TSQ để được việc mình thì điều bắt buộc phải có   phải được tập thể C.TSQ ủng hộ, nhưng nếu bước chân ra ngỏai với danh nghĩa là Đại Diện  cho anh em C.TSQ  nhưng lại không được  đại  đa số anh em C.TSQ  bằng lòng thì chẳng khác  gì mình tự hại mình mà còn gây họa cho kẻ khác.
            Những người bên ngòai tập thể C.TSQ  nếu muốn có y-kiến gì về  cá nhân của C.TSQ nào thì  cũng nên biết ít nhiều về  tập thể C.TSQ đối với kẻ  đó rồi sau  nếu muốn có y-kiến thì cũng chưa muộn,  và hiện nay  anh em C.TSQ các nơi gom góp lại có khỏang 13 câu hỏi tiêu biểu  yêu cầu C.TSQ Phan Ngọc Lượng  nên trả lời cho anh em CTSQ biết  để  làm sáng tỏ một số việc xấu xa mà Phan Ngọc Lượng đã làm trong thời gian qua,   và đây cũng là cơ hội để Phan Ngọc Lượng trình bày nếu thấy  cá nhân  của Lương bị oan ức hay bị hiểu lầm.
            Chúng tôi   rất lấy làm tiếc  trong mấy ngày qua có lẽ cựu nữ Trung Tá Hạnh Nhơn và cựu Đại Tá Cổ Tấn Tinh  Châu  chưa biết hay chưa đọc được 13 câu hỏi  không mấy tốt đẹp về Phan Ngọc Lượng ,    Phan Ngọc Lượng  đến nay  vẫn chưa trả lời  hay không thể trả lời được với đại đa số anh em C.TSQ  ? nên hai vị đã  hơi "hấp tấp" bênh  vực lọan cào cào  cho Phan Ngọc Lượng với  lý luận  hơi thiếu hiểu biết và khá  ngây ngô như "lính khố xanh, khố đỏ"  khiến thiên hạ phài té ra cười, thật qủa  là :
 
Nhiệt tình + thiếu hiểu biết (stupid) = Phá họai.
 
            Kết qủa  đem đến không những không  "cứu bồ" Phan Ngọc Lượng  được    còn làm cho tình hình thêm căng thẳng  và chẳng  làm cho Phan Ngọc Lượng  ra khỏi vũng bùn mà còn  nhấn Phan Ngọc  Lượng càng lúc càng bị lún sâu hơn vào bùn đen, cũng như  tạo  cơ hội cho những lời lẽ thiếu nhẹ nhàng được  sinh sôi nảy nờ một cách  không cần thiết đối với  2 vị, vậy 2 vị  nếu có buồn trách  ai thì cũng xin qúi vị  cũng nên xem lại mình trước  và cẩn thận hơn cho, người cao niên là người từng trải có nhiều kinh nghiệm xử thế, chớ không phải  chỉ là người sống lâu năm với "thần khẩu, hại xác phàm" một cách  bừa bãi ,  và xin cố gắng đừng nên  làm cho lớp đàn em đi sau  phải đỏ mặt.
            Cách đây mấy ngày có ông bạn  C.TSQ Đông Dương Lê Bình Phong ở  San Diego gom góp ý-kiến của CTSQ khắp nơi thành  13 điều yêu cầu Phan Ngọc Lượng  trả lởi, tui nghĩ chắc phải chờ đến "Têt Ma-Rốc "  thì may ra ? và  qua việc này đã có anh em đặt câu hỏi tại sao  dzậy?
            - Cũng dễ dàng trả lời thôi đó là "Tiền" , người ta có thể từ bỏ mọi thứ nhưng không ai từ bỏ tiền dù là "đấng tu-hành" , càng phê phán chừng mô thì càng giúp Lượng phát tài chừng đó, càng được tăng lương thêm, càng được nhận thêm  nhiều benefit béo bở...rồi Phan Ngọc Lượng vẫn cứ  là Chủ-Tịch  LH CCS "muôn đời Lục Quân VN." để chỉ huy Tướng, Tá...  vậy Qua đây,  có lời khen ngợi  Phan Ngọc Lượng  biết "dụng nhân như dụng mộc " , biết cách  bớt chút tiền ra bôi trơn là  OK Salem ngay  mọi mũi dùi  chăng ?
            Không tin cứ  thử đăng  thêm  lời yêu cầu  Phan Ngọc Lượng  hãy mau trả lời về 13 điều mà anh em C.TSQ muốn biết, vô ích và nhằm nhò gì Lượng "Vũ như Cẩn" ... và  càng đăng 13 câu  hỏi , Lượng càng im lặng  khóai chí , thật là "Biết trả lời sao " !
             Ôi đồng  tiền xanh là Tiên là Phật, là sức bật của tuổi gìa,  là cái đà của tuổi tre, là cái lọng che thân, và  làm cong  cán cân công lý...
             
 
 
Ông Phan Ngọc Lượng  Đừng Nên Né Tránh Nữa !
CTSQ  Phong  B. Le (San Diego).
 
 
(Trung-Sĩ  Phan Ngọc Lượng, Chủ Tịch Bất Khả  Thay Thế của  Liên Hội CCS Nam Cali ?)
 
Để tránh mất thời gian ,  để tránh  lòng vòng hay đánh trống lãng  mà ông Phan Ngọc Lượng đang tìm cách tạo ra...nên  đa số  anh em CTSQ  muốn  Phan Ngọc Lượng đang là HT. CTSQ và Chủ Tịch Liên Hội CCS  Nam Cali  hãy trả lời thẳng các câu hỏi được anh em CTSQ đặt ra.
            - Nếu ông đồng ý trả lởi câu hỏi của anh em  một cách thành thật  và có tính thuyết phục mọi người  thì mọi việc sẽ được gỉai tỏa ,
            - Họặc ông nên  tự  rút lui  thì đó cũng là cách giúp cho anh em CTSQ và  các chiến-hũu khỏi lâm vào cảnh khó xử và nhức đầu,
            - Còn nếu  ông phải  tử thủ  để thi hành nghị quyết đến cùng thì  anh em và  chiến hữu  cũng sẽ  không để ông  tiếp tục làm chuyện lọan-luân và bêu xấu phá họai  QL VNCH,  và câu hỏi được đề ra như sau :
 
            1/. Lượng  Có Về Việt nam không ?Trong thời gian đang nắm  chức Chủ Tịch  Liên Hội CCS Nam Cali vừa qua thì  nhiều anh em C.TSQ cho biết    Phan Ngọc Lượng  có về Việt Nam nhiều tháng để  thăm nhà,  hoặc du hí, hay trả thù dân tộc ... vậy việc này có đúng hay không ?
            2/. Thắng cử HT.CTSQ Nam Cali  nhờ phiếu bầu của vợ ? Trong cuộc bầu cử chức  Hội Trưởng C.TSQ Nam Cali vào tháng 8/2015 vừa qua, Lượng   đã cho các bà vợ C.TSQ và vợ  của  chính Phan Ngọc Lượng bầu cho Phan Ngọc Lượng nhờ thế nên  Lượng đã  tái đắc cử chức Hội Trưởng C.TSQ  Nam Cali  vậy có đúng hay không ?
            3/. Gian manh  nhá nhem trong cấp bậc  Trung-Sĩ thành Trung-Úy ? Trước đây Lượng có bao giờ thẳng thắn cho mọi người biết  Phan Ngọc Lương chỉ là một Trung-Sĩ hay không ? hay luôn nhá nhem  để cho người khác lầm tưởng   Phan Ngọc Lương là Trung-Úy ? Tại Sao khi  cô Phương Hồng Quế và Trang Thanh Lan  phỏng vấn Phan Ngọc Lượng trên chương trình Tiếng Hát Hậu Phương kỳ thứ 55,  hai cô  đã gọi Phan Ngọc Lượng  rõ ràng là Trung-Úy  mà không thấy Phan Ngọc Lượng đính chánh  vậy  Lượng có ý gì?
            4/. Phan Ngọc Lượng có phải  do Nguyễn Hũu Duyệt đẻ ra phải không ? vì tất cả những gì  từ trước đến nay  Lượng làm  khiến anh em C.TSQ  nghĩ  đó là thi hành theo lệnh Nguyễn Hũu Duyệt ?  cụ thể,   xin nêu 1 việc nhỏ như sau : tại sao  khi làm THT thứ 18  Lượng lại trao  cho Nguyễn Hũu Duyệt $4,000 tiền qũy của CTSQ  mà đến nay  không   đòi Duyệt trả lại cho anh em? hay Lượng  tự biến Lượng là 1  Tổng Hội Trưởng C.TSQ  thứ 18   thành  Trường Ban Tổ Chức ĐH C.TSQ 19   để  dành dễ dàng cho Duyệt được nắm Micro và điều khiển thoải mái trong  ĐH CTSQ 19 tại Nam Cali  như vậy có đúng hay không ? 
            5/. Tại sao Phan Ngọc Lượng lại lừa dối  anh em C.TSQ ?  như đã  lừa dối C.TSQ Mai Hũu Quyền , Hội Trưởng C.TSQ vùng Đông Bắc  đứng ra Tổ Chức ĐH CTSQ 19  nhưng đến khi anh Quyền nhận lời thì  Lượng lại  lật lọng và trắng trợn nói ngược lại và  dành  việc tổ chức ĐH 19  cho Hội CTSQ Nam Cali   mà trong đó  Lượng lại  trở thành  trưởng Ban Tổ Chức ĐH 19 ? Hoặc  tại sao  Tổ Tam tam Chế : Lượng, Duyệt    Sắc  lại  bịa đặt vu khống  bêu xấu trắng trợn  việc TH. CTSQ thứ 19  đã  bị tách làm 2 và đăng trên KBC HN của ông Nguyễn Phương Hùng  vậy những điều nêu trên có đúng không ? 
            6/. Chủ Mưu  chiếm bằng được chức THT. CTSQ 13  từ Seattle ? Anh em CTSQ còn nhớ  năm 2004  Phan Ngọc Lượng  kéo 1 số  anh em C.TSQ ( số đông  là chân tay hay  cò mồi)  và vợ con  từ Nam Cali  lên tham dự ĐH CTSQ thứ  13 tại Saettle (WA)  rồi từ đó làm cuộc đảo chính  bắt Ban Tổ Chức phải cho vợ của các CTSQ Nam Cali  tham dự  được bầu phiếu như anh em CTSQ  khác khiến Ban Tổ Chức tại Seattle  phải đầu hàng và nhờ thế Lượng đã chiếm được chức THT C.TSQ 13  vậy điều này có đúng không ?
            7/. Từ khi  bắt đầu  nắm  ĐS Nhân Trí Dũng và chức Chủ Tịch Liên Hội CCS thì cả 3 tên Phan Ngọc Lượng, Nguyễn Hũu Duyệt, và Hồ Sắc đều trở lên giàu có ?  vợ đeo hột sòan  lủng lẳng, sắm nhà , sắm xe mới, bao gái v.v...  mặc dầu  không có ai  trong 3 người này  còn đi làm hay  có cơ sở thương mại nào cả  vậy điều này có đúng không ?
            8/. Chủ Mưu Lật đổ Đặc San CTSQ  Bắc Đẩu  để thực hiện kế họach  gì ? Như   C.TSQ  Thiếu Tướng HVL tiết lộ trong "Sổ Nam Tào" là  đã có một số tiền mặt rất lớn  do người lạ mặt tung ra  để mua chuộc Đặc San CTSQ Bắc Đẩu  để làm lũng đọan hàng ngũ CTSQ, nhưng đã bị ĐS  Bắc Đẩu  thẳng thừng từ chối , tuy nhiên  không ngờ sau đó Phan Ngọc Lượng đã được dàn cảnh  đề  chiếm bằng được   chức  vụ  Tổng Hội Trưởng C.TSQ thứ 13 tại Seattle (WA), và khi đã đắc cử  Lượng  đã  lợi dụng chức vụ THT 13  bằng cách thực hiện âm mưu   triệt hạ ĐS Bắc Đẩu  đạt  thành công bằng một cuộc đấu tố đã dàn dựng  rất tinh vi từ trước... rồi sau đó chính Phan Ngọc Lượng  đã  trao tờ Đặc San  của  C.TSQ  cho Nguyễn Hũu Duyệt   nhưng  đả đổi thành tên mới là  Đặc San Nhân-Trí-Dũng    sau đó đã  thao túng về thông tin báo chí của CTSQ  trong 10 năm (2004-2014) ,    đạt kết qủa là đã  đưa tập thể C.TSQ đến chổ  gần tan rã vì đã thành công  làm  chán nản  tinh thần anh em CTSQ, vậy việc này có đúng không ?
            9/. Có Liên hệ gỉ đến Họat Động  của TC hay VC không ?  có nhiều nghi ngờ trong anh em C.TSQ  là không biết  Phan Ngọc Lượng cùng với  Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ sắc   sau khi hất chân  ĐS Bắc Đẩu  thì mỗi người  đã nhận được bao nhiêu tiền  chia ?  Và họ đã  nhận tiền  bạc của  ai ?  TC  hay VC không ?  vậy  điều này có đúng không ?
            10/. Có phải Kế Họach  đang được thực hiện nhằm góp phần  phá rối an ninh tại Hoa-Kỳ? qua việc cấu kết của Phan Ngọc Lượng với  Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ Sắc  để thành lập một Tổ Chức  bí mật núp dười danh nghĩa là Chủ Tịch Liên Hội CCS khiến cho mọi người  thấy  rất rõ ràng về mục đích  và hành động  của họ vì cả 3 người đều có  chung một công thức : làm  Hội Trưởng Hội C.TSQ Nam Cali, Hội Trưởng  Hội C.TSQ Dallas TX, và Hội Trưỡng Hội C.TSQ Houston Texas,  để rồi cùng lợi dụng chức vụ Hội Trưởng  C.TSQ này  ra Cộng Đồng VN rồi  sau đó đồng loạt chiếm các chức Chủ Tịch Liên Hội CCS tại địa phương , như vậy là  có ý định gì ?
            11/. Phải chăng chưa được phép từ chức ? anh em CTSQ  trong chốn riêng tư  thường nghe lời than phiền của Phan Ngọc Lượng, Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ Sắc  là lúc nào cũng muốn từ chức Chủ Tịch LH CCS? muốn vất  hết để bỏ chạy ? nhưng thực tế vẫn phải cố gắng bám chặt vào chiếc ghế Chủ-Tịch Liên Hội  CCS tại địa phương, phải chăng điều đó đã chứng tỏ  cả 3 ông đã  bị người khác kiểm sóát và giật dây ? vậy việc này có đúng không ? 
            12/  Âm mưu khủng bố  Công Dân Hoa-Kỳ ?  Việc Nguyễn Hũu Duyệt  chiếm đọat $6.784.40 tiền ái hũu của C.TSQ , tuy số tiền không qúa lớn  nhưng được sự tiếp tay  từ  Tổng Hội C.TSQ thứ 18 do Phan Ngọc Lượng làm Tổng Hội Trưởng  nhưng Phan Ngọc Lượng   sau đó chỉ đòi  Duyệt lấy lệ mà không  có một hành động tích cực nào trong việc lấy lại số tiền này để bàn giao cho Tổng Hội C.TSQ 19? Việc chiếm giữ bất hợp pháp này (black-mail)  được xem là một trọng tội (felony)  qua sự tiếp tay của Phan Ngọc lượng và đây có thể  được xem là âm mưu  nhằm khủng bố tinh thần của  Công Dân Hoa-Kỳ gốc Việt (CTSQ)  một cách có chủ mưu, cũng như  khinh thường pháp luật của Mỹ, vậy điều này có đúng không ?
            13/.  Cố tình Phá họai  TH. CTSQ thứ 19 ? Phan Ngọc Lượng  đã công nhận  ĐH  C.TSQ thứ 19 được tổ chức tại Nam Cali vào tháng 5/ 2014  và việc tập thể C.TSQ   đã bầu  C.TSQ Bác Sĩ Phi Quang Phước thành Tổng Hội Trưởng C.TSQ thứ 19    hòan tòan hợp pháp và đúng ý-nguyện của đại đa số C.TSQ, nhưng trên thực tế   sau đó Lượng vẫn cố tình không bàn giao danh sách C.TSQ  cũng như các sổ sách khác liênquan đến C.TSQ ? phải chăng  làm như vậy  Lượng  đã  theo chỉ thị của Nguyễn Hũu Duyệt  cố tình  đánh phá ngầm TH. CTSQ thứ 19 nói riêng và tập thể CTSQ nói chung  cho đến khi sụp đổ  vậy việc này có đúng không ?  
 
            Không ai hiểu C.TSQ bằng chính  C.TSQ, mong rằng ông Phan Ngọc Lượng  chớ vì chút ham danh lợi lộc cá nhân  vị  kỷ mà  gây khó khăn cho tập thể hay người chung quanh , như nguời đã  bị bệnh AID (HIV) thì  đừng tìm cách lây lan cho người khác, mong ông  cũng không nên lôi kéo ai nhận  lãnh đạn hay  chống lưng cho ông    nên vì lòng tự trọng tối thiểu    tự xử, hoặc  ông hãy  tự chứng minh câu nhận xét  từ anh em CTSQ về ông sau đây là  sai : "Đừng nghe gì Phan Ngọc Lượng nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Phan Ngọc Lượng làm !"
           
            Chuyện có hay không có ?  Với con mắt của cơ quan An Ninh Quốc Gia  và qua việc điều tra  thì không ai có thể lấy vải thưa che mắt thánh ! Thuốc đắng đả tật, đừng nên  đi qúa xa , hãy quay  lại  sẽ thấy bến bờ.
 
 
Ý- Trời.
 
 
( Cá Mega đã cân nặng 39 millions)
 
           
 
***
 
Thân ái,
Làng Câu AET.
 
 
 *****
           


         
          “Rất nhiều người chịu đau khổ. Bất hạnh sẽ tràn đến từ khắp nơi, động chạm đến tất cả các dân tộc... Mọi người sẽ đi chân không, không giày dép, không quần áo, không nhiên liệu, không ánh sáng...” - đó là lời tiên tri của bà Vanga vào những năm 80 thế kỷ trước.
Cách đây vài năm, các nhà nghiên cứu cho rằng bà Vanga muốn nói đến cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới với những hậu quả khủng khiếp của nó. Nhưng lời tiên tri nói trên đã hiện thực hóa theo cách khác và giờ đây đã trở thành chuyện hiển nhiên. Có thể khẳng định bà Vanga từ vài chục năm trước đã “nhìn thấy” những dòng người tị nạn khốn khổ hiện đang tràn sang châu Âu.
          Dường như bà Vanga đã biết cả nguyên nhân dẫn đến làn sóng tị nạn ấy - đó là cuộc chiến tranh do Phương Tây kích động tại khu vực Cận Đông và Bắc Phi. Dường như bà đã nhìn thấy trước sự xuất hiện của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS). Tổ chức khủng bố quốc tế này đang phát triển nhanh chóng và không chỉ thẳng tay sát hại vô số người vô tội mà còn hủy hoại những di tích lịch sử có ý nghĩa toàn nhân loại. 
          Vào năm 1978, nhà nữ tiên tri mù tiên đoán: “Rồi sẽ đến thời buổi khổ nạn. Con người sẽ chia rẽ nhau theo đặc điểm tôn giáo... Syria sẽ đổ sụp dưới chân kẻ chiến thắng, nhưng kẻ chiến thắng lại là kẻ không xứng đáng...”.
          Quả thật giờ đây, nhiều người thuộc các tôn giáo khác nhau ngày càng thù địch nhau. Cũng quả thật là giờ đây Syria đang bị “thế giới văn minh” tấn công và rất có thể sẽ sụp đổ. Nhưng kẻ chiến thắng rất có thể sẽ là kẻ “không xứng đáng” bởi vì có khả năng đó sẽ là IS.
Tiếp theo: “Anh em sẽ chống đối nhau, các bà mẹ sẽ vứt bỏ con cái. Người nào cũng tìm cách thoát thân một mình”. Đây cũng là lời tiên đoán của nhà tiên tri từ vài chục năm trước.
Bạn bè chia rẽ và bất Hòa
          Có thể nói thêm về cuộc khủng hoảng người tị nạn - cuộc khủng hoảng đã khiến “châu Âu thống nhất” bị chia rẽ sâu sắc. Một số nước sẵn sàng tiếp nhận người tị nạn, một số khác kiên quyết từ chối. Thậm chí nhiều nước cùng thuộc “gia đình châu Âu” đã gay gắt lên án nhau do vấn đề người tị nạn. Phải chăng điều này đã được bà Vanga tiên đoán trước: “Những gì đã hợp nhất rồi sẽ tan rã thành từng mảnh. Điều này sẽ xảy ra ngay sát cạnh nước Nga”.
Mới hơn một năm trước, nhiều người cho rằng lời tiên tri đó nhằm vào Ukraine. Nhưng giờ đây lời tiên tri đó có lẽ nhằm vào Cộng đồng châu Âu thì đúng hơn.
Tiên tri khủng khiếp về chiến tranh hóa học và hạt nhân
          “Những cơn mưa phóng xạ sẽ khiến Bắc Bán cầu không còn cả động vật lẫn cây cối. Tiếp đấy, người Hồi giáo sẽ phát động cuộc chiến tranh hóa học chống lại những người dân châu Âu còn sống sót” - bà Vanga đã đưa ra những lời tiên tri khủng khiếp như vậy.
Những lời tiên tri đó nếu trước đây bị coi là mê sảng thì giờ đây đã được nhìn nhận một cách khác. Không ít người thật sự lo ngại IS rồi sẽ làm chủ được công nghệ hạt nhân để chế tạo bom nguyên tử.
Việc chúng có thể chiếm được kho vũ khí hóa học của Syria còn đơn giản hơn. Và chúng sẽ chẳng ngần ngại gì sử dụng những loại vũ khí hủy diệt hàng loạt ấy. Khi đó, theo lời cảnh báo của nhà nữ tiên tri mù, “phần lớn nhân loại sẽ nhiễm ung nhọt, sẽ bị ung thư da và các chứng bệnh da khác”.
          Kết quả là đến năm 2043 “người Hồi giáo sẽ làm chủ châu Âu”. Đó là một trong những lời tiên tri của bà Vanga

No comments:

Post a Comment