Sunday, March 29, 2015

Làng Câu AET . Kỳ 131. Tưởng Niệm 40 Năm Tháng 3 Gẫy Súng tại Hoa-Kỳ.


USA- Saturday March 28, 2015.


*** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  thiện nguyện vô vụ lợi này đến qúy Huynh ĐCựu Thiếu Sinh Quân (C.TSQ/ AET),  và qúy Anh Chị Em hiền-lương khắp mọi nơi  để  chia xẻ nỗi niềm nơi chốn tha phương,  cũng như bên quê nhà ,  và qua đó cũng ước mong được xem như là  một chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.

CTSQ. Làng Thủy Triều.

Ghi-Chú: 

- Làng Câu AET không phải là  một diễn đàn, cũng không phải là một Hội Đòan,  và cũng không gò bó.
- Mọi sự  liên lạc, trao đổi, thông tin, thăm hỏi v.v.. trên Làng Câu AET đều mang tính cá nhân  không qúa ồn ào và vừa phải.
- Danh tánh anh chị em đóng góp, chia xẻ   trong Làng Câu AET có thể  sẽ được tế nhị mã hóa, và
  Làng Câu AET xin miễn chịu trách nhiệm về những  ý kiến đóng góp  đó.
- Xin chân thành nhớ ơn Tác gỉa các bài viết và nghiên cứu  gía trị mà Làng Câu AET  thỉnh cầu từ khắp nơi trên thế giới.
- Nếu gởi lộn Tên hay địa chỉ người nhận, Xin vui lòng báo cho Làng Câu AET biết để điều chỉnh lại. Thành thật  cám ơn.

- - -

 alt

alt



Tường Trình :

AET. Huỳnh  Minh Kỳ (CA)

            Lần đầu tiên tại Hoa-Kỳ nói chung và tại Little Sàigòn California, Thủ Đô Người Việt Tị Nạn  nói riêng đã có một Lễ Tưỡng Niệm 40 năm Tháng 3 Gẫy Súng được thực hiện rất thành công và cảm động vào lúc 12 giờ trưa  nay  ngày Thứ Bảy  28 tháng 3 năm 2015 tại  khu tượng dài  Việt-Mỹ thuộc thành phố Westminster, Orange County California Hoa-Kỳ,   nhằm mục đích   tôn vinh  những Chiến Sĩ VNCH và Đồng Minh đã từng tham chiến tại Việt Nam  cũng như tưởng nhớ   đến các Chiến Sĩ  VNCH và Đồng Minh  đã hy sinh hay  cống hiến một phần thân thể  của họ để  bảo vệ chính nghĩa tự do  cho Miền Nam,  tức  nuớc  Việt Nam Cộng-Hòa.

 alt
Tưởng Niệm 40 Năm (1975-2015) Tháng 3 Gẫy Súng.


 alt
(Courtesy of  Thuan  Luu)

 alt
(Courtesy of Lang Cau AET)

 alt
(Courtesy of Thuan  Luu)
           
            Mở đầu buổi Lễ Tưởng Niệm  là Diễn Văn  khai mạc của  Trưởng Ban Tổ Chức Lễ Tưởng Niệm 40 Năm Tháng 3 Gẫy Súng do  Hội Trưởng Hội Nha-Kỹ-Thuật California là  Chiến Hữu  Phạm Hòa  như sau.

Diễn Văn  Tưởng Niệm 
40 Năm Tháng 3 Gẫy Súng 19975-2015

Kính Thưa:
- Qúy Niên Trưởng
- Qúy Chiến Hữu Đồng Minh Tham Chiến Tại Việt Nam
- Qúy Vị Dân Cử Hoa-Kỳ
-Qúy Đồng Hương, Qúy Chiến Hữu, và anh em Nha-Kỹ-Thuật.

Thưa Qúi vị,

            Hôm nay là  lần đầu tiên  sau 40 năm Miền Nam Việt Nam bị rơi vào tay Cộng sản, một buổi lễ Tưởng Niệm  do anh em Nha-Kỹ-Thuật  thực hiện,  cùng với  sự góp tay của  một số Chiến Hữu Quân-Dân-Cán-Chính  VNCH, ngòai ra trong buổi lễ  còn  có sự hiện diện của một số Chiến Hũu trong Quân Đội Đồng Minh như Hoa-Kỳ, Nam Hàn, Phi Luật Tân, Úc Đại Lợi, Thái Lan v.v.. là những chiến hữu năm xưa đã từng  góp xương máu, và hy sinh mạng sống với Quân Dân Miền Nam đễ bảo vệ  tự do trên mảnh đất này.
            Buổi Lễ Tưởng Niệm hôm nay  với mục đích là dâng hoa,  ca tụng sự hy sinh, và  tôn vinh tất cả Chiến Sĩ VNCH  đã vị  quốc vong thân,  cũng như tôn kính đến  tất cả những tử sĩ trong quân đội Đồng Minh  đã đem xương máu  giúp đất nước chúng ta , và cũng  xin cám ơn  tất cả  Thương Binh VNCH cũng như Thương Binh   Quân Đội Đồng Minh đã tham chiến tại Việt nam.
            Và Trong Buổi Lễ Tưởng Niệm Tháng 3 Gẫy Súng năm này, chúng ta  cũng không quên  nhắc đến,  cũng  như  hỏi thăm  chân thành đến các  thân nhân gia đình tử sĩ  VNCH    gia đình  của tất cả  Quân Đội Đồng Minh  với lòng biết ơn cũa  dân tộc Việt Nam, những người yêu tự-do, dân chủ.
            Tuy  đất nước chúng ta, Việt Nam Cộng Hòa nay không còn nữa nhưng hình ảnh người Chiến Sĩ VNCH  được mệnh danh là  những chiến sĩ yêu nước,  cũng như bảo vệ  nước  và đem lại an bình  cho cuộc sống của tòan dân Miền Nam, dù nay vật đổi sao dời  nhưng chính nghĩa Quốc Gia của chúng ta lúc nào cũng sáng ngời, chính vì vậy  người dân trong nước  thường hay nhận  xét và so sánh  chí lý như sau:
            " Việt Nam Cộng Hòa đã chết rồi, nhưng chưa chôn
               Việt-Cộng đã bị chôn rồi, nhưng chưa chết!"
Hôm nay chúng ta tụ hội tại nơi này xin tâm thành đốt lên những nén hương thơm để tưởng nhớ đến những chiến hữu đã vị quốc vong thân, và xin anh linh các  Tử Sĩ Việt cũng như Đồng Minh  được siêu thoát và phù hộ cho non sông đất nước Việt Nam  sớm  có được tự do dân chủ và đem lại ấm no cho mọi người.

Trân trọng kính chào qúy vị,

Trưởng Ban Tổ Chức
 Phạm Văn Hòa
Hội Trưởng Nha-Kỹ-Thuật California.

 alt
(Courtesy Thuan  Luu).


alt
(Courtesy of Thuan  Luu)


 alt
(Courtesy of Thuan  Luu)


 alt
(Courtesy of Thuan  Luu)


alt
(Courtesy of Thuan   Luu)


 alt
(Courtesy og Thuan  Luu)

 alt
(Courtesy of Thuan  Luu )


alt
(Courtesy of Thuan   Luu)

 alt
(Courtesy of Thuan  Luu)

 alt
(Couertesy of Thuan Luu)

Ghi Chú:
Sáng nay thứ Bảy 28 tháng 3 năm 2015, có 2 sự việc đáng kể  cùng được thực hiện trong một buổi sáng đó   buổi ra mắt cuốn phim "Ride of  Thunder"  của Mỹ  thực hiện,  nhằm  ca tụng sự chiến đâu  kiên cường anh dũng của Quân Lực VNCH bên cạnh Quân Nhân Hoa-Kỳ trong cuộc chiến tranh VN, đây là buổi đầu tiên  ra mắt của cuốn phim và cũng là làm thí điểm, nếu trong 1 tuần lễ chiếu tại Little Sàigòn California mà đạt được con số tối thiểu 3500 người đi xem thì cuốn phim này sẽ được  đem chiếu khắp  Hoa-Kỳ và trên thế giới, nhận thấy đây là việc rất hệ trọng   đối với người Việt Tị nạn nên đồng bào đã dành ưu-tiên cho việc qủang bá sâu rộng  sự chiến đấu hào hùng của Quân Dân Miền Nam VNCH,  nên  anh em cùng đồng bào   tại  Little Sàigòn California đã  cố  gắng kéo nhau  tham dự  xem phim "Ride of  Thunder"  thật đông  ngòai dự tính của mọi người, và   nếu so với sự quan trọng của việc ra mắt cuốn phim nêu trên thì  buổi Tưởng Niệm 40 năm Tháng 3 Gẫy Súng với sự  tham dự  của Quân Đội Đồng Minh  đã từng tham chiến tại Viẹt Nam  có mặt trong buổi lễ Tưởng Niệm  thì  có tính khiêm nhường hơn, nhưng không vì vậy mà  Lễ Tưởng Niệm 40  Năm không được đi vào lòng người một cách  sâu đậm.

- - - - - - -

Thân ái,
Làng Thủy Triều .


            - Người thích chủ động thanh toán tiền, không phải bởi vì người ta dư dả, mà là người ta xem trọng tình bạn hơn tiền bạc.
            - Trong công việc, người tình nguyện nhận nhiều việc về mình, không phải bởi vì người ta ngốc, mà là người ta hiểu được ý nghĩa trách nhiệm.
            - Sau khi cãi nhau người xin lỗi trước, không phải bởi vì người ta sai, mà là người ta hiểu được trân trọng người bên cạnh mình.
            - Người tình nguyện giúp đỡ người khác, không phải vì nợ người đó cái gì, mà là vì người ta xem người đó là bạn

No comments:

Post a Comment