Saturday, September 19, 2015

Làng Câu AET. Kỳ 181. Sâu Từ Trong Ruột Sâu Ra.


Sâu Từ Trong Ruột Sâu Ra.
Làng Câu AET. Kỳ 181. 
Sunday   September 20, 2015.

(vô cầu và vô ngã)


*** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  thiện nguyện vô vụ lợi này đến qúy Huynh ĐCựu Thiếu Sinh Quân (C.TSQ/ AET) có tấm lòng,  và qúy Anh Chị Em hiền-lương tử-tế  khắp nơi  không phân biệt  xuất xứ  để  chia xẻ nỗi niềm từ nơi  tha phương,  cũng như bên quê nhà ,  và qua đây  cũng ước mong được xem như là   chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.

CTSQ. Làng Thủy Triều.



Ghi-Chú:

- Làng Câu AET  cố góp chút  ái hữu nhỏ bé đến  anh chị em có tấm lòng, và  đây cũng không phải là 1 diễn đàn Hội Đòan.

- Mọi sự  thông tin, thăm hỏi v.v.. trên Làng Câu AET đều mang tính chia xẻ cá nhân, khiêm nhường  không qúa ồn ào.

- Nếu gởi lộn Tên hay địa chỉ,  thì  vui  lòng  cho biết để điều chỉnh  lại,  cũng như Làng Câu AET  luôn đổi mới, và đổi mới.

- Xin chân thành nhớ ơn Tác gỉa các bài viết và nghiên cứu  gía trị mà Làng Câu AET tự thỉnh cầu từ khắp nơi trên thế giới.


- - - - -

 


- *Để mở rộng dư luận, nên mọi  ý-kiến  trình bày trên Làng Câu AET đều được hoan nghênh.
Đặc biệt đối với ai  cho là phát biểu của 1 số anh em trên Làng Câu AET  là chưa đúng lắm,  thì cũng nên cho biết điều chưa đúng là như thế nào  một cách rõ ràng ? hoặc có ai bị  hàm oan điều gì không ? Nếu có  xin vui  lòng mạnh dạn gỉai bày trên Làng Câu AET để giúp mọi người hiểu thêm sự thật và tạo cảm thông nhau hơn.

- Cá nhân C.TSQ  có thể  chỉ cần có thái độ chính trị là qúy rồi (và không  nhất thiết phải làm chính trị),  tuy nhiên  nếu chỉ lấy tư cách cá nhân mà thôi  thì anh em CTSQ  ai  cũng  có quyền tham  gia  vào chính trị, Đảng Phái, Phong Trào, tổ chức v.v... trong  Cộng Đồng VN Hải Ngọai. Do đó nếu ai lợi dụng  credit C.TSQ để  nhảy  cao bay xa  ra ngòai tập thể C.TSQ để tư lợi  và sau đó nếu bị anh em  lên án thì  cũng  nên  nghĩ lại mà tự trách mình trước khi trách người.

- Mỗi anh em C.TSQ tự đến  với nhau  qua Hội C.TSQ địa phương và Tổng Hội C.TSQ  đều với  1 mục đích duy nhất  và minh bạch  đó là Ái-Hũu mà thôi .  do đó tuyệt đại Anh Em CTSQ  không đồng-ý  bất cứ ai lợi dụng  danh nghĩa C.TSQ    ra  sinh họat chính trị bên ngòai ngòai tập thể C.TSQ  với  mưu đồ hay ngầm  phá họai tập thể Quân Đội    Cộng Đồng VN một cách tinh vi,  hoặc  có thể nói  CTSQ có  sinh hoạt  hòan tòan khác  với các  Đảng Phái, Phong Trào, Tổ Chức  v.v..  trong Cộng Đồng VN  nơi mà ái hữu không phải là cứu cánh.   

-Trời còn có lúc mưa, lúc nắng, trong gia đình đôi khi  cha con, anh em con có lúc bất hòa đó là chuyện thường  tình và anh em CTSQ  cũng không ra khỏi được qui luật  thường tình đó, ngòai  trừ  có 1 số rất ít C.TSQ    lòng tham lam  nên đã bị đồng tiền mua chuộc bán nước cầu vinh, nên đã bất chấp danh dự và lòng tự trọng cố  bám chặt  cái ghế Hội-Trưởng C.TSQ  để ra ngoài  cộng đồng làm Chủ-tịch này nọ cho lợi ích riêng tư và làm lũng đọan  tập thể Tị Nạn,  đây là việc hòan tòan ngòai ý muốn của C.TSQ  và anh em cũng không biết làm gì  hơn ngòai  việc phải lên tiếng để  đề cao cảnh gíac  với mọi người .

- Sau cùng,    Trường Hợp  Niên Trưởng  CTSQ Đại-Tá Nguyễn Văn Ưng , 96 tuổi đang sống tại Little Sàigòn California mà hiện nay trí óc  của anh cũng đã kém minh mẫn, sức khoẻ càng ngày càng suy tàn vậy xin  vì lòng nhân-đạo , mong  đừng ai  lôi kéo anh  vào bất cứ việc  gì làm bình phong,  hãy để anh  Ưng được yên thân, thanh thản  những ngày  còn lại cũng không còn được bao lâu nữa,  và anh em C.TSQ  lên án  kẻ nào  lợi dụng  danh nghĩa của anh  Ưng trong lúc  này làm phương tiện trục lợi và gây rối.

P.S. Đây là chuyển đạt ý-kiến chung của đại đa số C.TSQ VN.
  

- - - - -


 

"Words are easy, like the wind; Faithful friends are hard to find."  William Shakespeare

 *****
Tìm người thân Thiếu úy Bửu Chính
Toàn vinh  PĐ. 225

Kính chào anh,
Tôi là Vĩnh Toàn, cháu của chú Bửu Chính và đang mong muốn tìm hiểu thêm về đời quân ngũ của chú tôi cũng như về trường hợp hy sinh (mất tích) của chú.
Qua các email chuyển tiếp, chắc anh Hải cũng biết tôi đã được các anh Phạm Hòa, Huỳnh Ngọc Thương giúp giới thiệu về anh, người đã viết và có nhắc đến Thiếu úy Bửu Chính trong các ký sự đăng trên blogspot của Nha Kỹ Thuật. Ngoài  bài viết đã được nhắc nhở, khi tìm hiểu thêm về các hoạt động của NKT, tôi thấy không chỉ có vài hoạt động, mà rải rác trong các bài khác , anh cũng có nhắc đến Bửu Chính trong khoảng thời gian 69, 70 đến khi Thiếu úy Bửu Chính nhận lệnh đi KonTum. Không ngờ là 2 chú cháu tôi có mặt trên cùng 1 vùng trời mà không gặp nhau vì khác thời điểm, năm chú tôi lên Kontum thì tôi đang thụ huấn tại Hoa Kỳ để trở thành 1 hoa tiêu trực thăng UH-1, và cũng không hề biết là ông chú thư sinh của mình đã là thành viên của một lực lượng có cái tên hiền lành là Nha Kỹ Thuật, và đầu năm 1971 tôi về Phi đoàn trực thăng 229 ở Pleiku, vùng hoạt động hàng ngày là Pleiku-Kontum. Dĩ nhiên là không hề gặp chú.
Đọc các bài viết, ngoài cảm xúc hồi hộp nín thở theo dõi hoạt động âm thầm của các toán Biệt kích trong lòng địch, tôi còn có sự thán phục đặc biệt cho trí nhớ của anh Hải, đã bao nhiêu năm sau mà anh còn nhớ được hầu như toàn vẹn để viết lại các diễn biến mà lúc đó chỉ xảy ra trong tích tắc, chắc là các sự kiện đã in sâu vào tim óc  rồi, làm sao quên được phải không anh Hải.
Anh Hải ơi, nghe nói anh bị bệnh, không biết sức khỏe hiện tại của anh ra sao, tôi chỉ biết cầu mong cho anh Hải luôn bình an vui khỏe, chấp nhận sống với bệnh tật như anh em chúng tôi ở bên nầy cũng bị, và cũng phải chấp nhận như vậy, tuổi già đang đến anh Hải ạ, và bệnh tật cũng là chuyện tất nhiên.
Vài giòng sơ giao với anh Hải, khi nào khỏe khoắn tâm sự với anh em chúng tôi ở bên nầy cho vui,  và nếu có hồi tưởng bất cứ vui buồn nào về chú Bửu Chính của tôi, xin anh chia sẻ để anh em chúng tôi và các bạn hữu còn lại của Thiếu úy Bửu Chính lưu lại kỷ niệm anh nhé. ( Hy vọng là kỷ niệm dài hơn chuyện đêm chơi thuyền trên sông Hương… hơi ngắn..ha ha)
Mến chúc anh Hải và gia quyến luôn vui khỏe, an lành.
Thân kính,

Vĩnh Toàn.

Thương Nhớ  Bạn  Xưa (Comrad-in-arms) :
CTSQ Lâm Ngọc Chiêu (CA)
           
Anh Vĩnh Tòan và anh chị em thân kính,

Qua tấm hình  của tóan Thăng Long  đăng trong Làng câu AET số 180 phát hành vào ngày thứ Năm 9.17.2015 vừa qua, dù trên 45 năm rồi  tưởng giòng thời gian  đã xóa nhoà mọi ký ức đau thương  và bi hùng của một thời trai trẻ  bảo vệ nước và có người đã ra đi mãi mãi không trở về.
            Tôi đã xúc động nhận ngay ra Bũu Chính trong tấm hình đó nếu như đôi mắt gìa của tôi  không nhìn lầm, hình ảnh của bạn  Bửu Chính  như cơn mưa từ đâu  trút xuống làm ngập hồn tôi... 
            Anh  Vĩnh Tòan thân mến,  sự thiết tha mong đợi và tình cảm của anh dành cho người Chú đã  anh dũng âm thầm đến ơn nước  làm xúc động bao tâm hồn Việt Nam và cũng là nét đẹp  muôn đời  của những người lính Nam Quân bị ngã ngựa, như vị Tướng Nam Quân Robert Lee  đến đầu hàng  trong tư thế ngửng  đầu trước Tướng Ulyses Grant của Bắc Quân trong trận Nội-Chiến Hoa Kỳ cách nay trên dưới  2 trăm  năm  ...
             Nhân đây tôi cũng thưa với anh, tôi và Bủu Chính  là bạn cùng khóa của trường Sĩ Quan   Thủ-Đức, nói rõ hơn Bủu Chính và tôi (là một CTSQ)  cùng tốt nghiệp khóa 9/68  SQTB Thủ Đức ,  tôi còn nhớ trước ngày mãn khóa  đã có hơn 300 Tân Chuẩn-Uý tình nguyện về phục vụ  Sở Liên Lạc/NKT (Lôi-Hổ) , và vị Sĩ Quan của Sở Liên lạc  NKT đến tuyển  mộ anh em chúng tôi đã không dấu diếm chi cả, ông cho biết  nếu anh em  muốn tình nguyện về phục vụ cho Lôi-Hổ thì  phải chấp nhận hy sinh khốc liệt , cụ thể của  sự  hy sinh  như   sau khi tóan nhảy dù hay xâm nhập bằng trực thăng cuống vùng mục tiêu bên  ngòai lãnh thổ VNCH  thì không còn được  yểm trợ bất cứ cái gì, không có ai tiếp cứu, nếu bị thương mà không thể gượng dậy được thì coi như chết, mà nếu chết thì coi như  thân xác sẽ vĩnh viễn  nằm    nơi xứ lạ , trên hệ thống đường mòn Hồn Chí Minh , đường 96, hay đường 110 Nam Lào hay trên hệ thống  xâm nhập của Bắc Quân  qua các sông ngòi chằng chịt  của các nhánh sông Tolekong, Tonlesap từ  xứ Cao Miên xa vời vợi  ... và  nếu ngã xuống  thì chỉ có lá cây rừng  tẩm liệm xác thân,   không được ai biết đến tên tuổi, không được thăng thưởng  vinh danh,  không hương khói,  không có đặc quyền đặc lợi gì, và chỉ có không và không ...Nhưng tất cả  không làm  ai nản lòng, và  rất tiếc  Bộ Tổng Tham Mưu lúc đó  chỉ tuyển  giới hạn  có 12  người mà thôi,  trong đó có  Bủu Chính và tôi..
            Trước khi  trở ra  đơn vị  chúng tôi đã được huấn luyện đặc biệt  về Chiến Tranh Bất Quy Ước (underground- activies)  để xâm nhập  (infiltration) vào ngay trong vùng đất địch (sanctuary) bên kia vùng biên giới và  học nhảy dù v.v... Khi việc thụ huấn vừa xong thì  12 vị sĩ quan  cấp úy  còn qúa  non trẻ mới ra trường  như chúng tôi  đã  được bốc thăm  chia thành 3 tóan mỗi tóan gồm 4 người  được phân  phối  về 3 Chiến Đòan như sau : Chiến Đòan 1 Xung Kích (CCN) tại Đả Nẵng, Chiến Đòan 2 XK (CCC) tại Kontum, và Chiến Đòan 3 XK (CCS) tại Ban Mê Thuật, riêng Bũu Chính  bốc thăm về Chiến Đòan 2 tại Kontum, nhưng tôi lại bốc thăm  về Chiến Đòan 1 tại Đà Nẵng, thấy tôi con bà phước tứ cố vô thân không có quen ai ngòai nớ bên Bủu Chính đã đến  năn nỉ tôi " Mi đổi cho tau nhe ! ", tôi đã vui vẻ  nhận lời vì  nếu về Chiến Đòan 2  thì  cùng  gần gủi thằng bạn  nối khố Thiếu Sinh Quân  với tôi là Minh Lai (Thiếu Úy Nguyễn Ngọc Minh).
            Khi ra Chiến Đòan 2  Xung Kích  chúng tôi đã  phải gánh một trách nhiệm nặng nề ngay lập tức,  đó là  nhận bàn giao  một số  Tóan  Thám Sát (Recon Team) mà trước đó do Sĩ Quan Mỹ (Green Berets)  chỉ huy nay thành Sĩ Quan Việt Nam chỉ huy (ARVN) theo chính sách "Việt nam Hóa Chiến Tranh" vào cuối thập niên 1960's. mà báo chí phản chiến Mỹ  mỉa mai gọi là "Đổi màu da trên xác chết (change color on the corps) .
            Riêng tại chiến Đòan 2 XK  chỉ trong vòng chưa tới 3 tháng  kể từ ngày đáo nhận đơn vị mới,  Thiếu úy Luân , Tóan Trưởng Tóan Bạch Lôi, và Thiếu Úy Minh Lai, Tóan Trường Tóan Hòang Lôi  đã hy sinh và không bao giờ trở về, và  đồng thời  tôi cũng nghe được tin tức ngòai Chiến Đòan 1 XK  Có Thiếu Úy Long bị  lọai ngay khỏi vòng chiến vì  bị cụt chân và  Thiếu úy Bủu Chính , Tóan Thăng Long  cũng đã ra đi mãi mãi không về...

Túy ngọa sa trường quân mặc tiếu,
Cồ Lai chinh chiến kỷ nhân hồi.

            Tôi  đã không gởi nắm xương tàn  nơi rừng xanh núi thẩm năm xưa, tôi cũng không bị phơi thây trong những trại tù cải tạo khốc liệt tại Hòang Liên Sơn  sau khi nước mất có lẽ do Thượng Đế đã  sắp đặt,  và cả cuộc đời   dãi dầu  của tôi trước là một người lính nghèo, vợ con nheo nhóc   như bao anh em chiến sĩ  VNCH khác lúc nước còn,  qua đây lỡ thời lỡ vận   tuổi đã cao sức đã yếu  nay tóc đã điểm sương nhưng vẫn trắng tay và vẫn nghèo hèn như xưa nhưng an ủi là con cháu được nên người. Nhưng tôi  vẫn không xem đó là quan trong,  mà lòng vẫn còn  thầm nhủ  như tôi đã theo  các tóan, các anh em  đã hy sinh thân xác mình cho sông núi Việt Nam từ lâu  rồi .
            Tuổi gìa thì chẳng cần  gì thêm cho bản thân ,  tôi  vẫn còn là một gã vô danh tồi tệ, không danh vọng, cũng không  giàu có , nhưng có 1 việc  mà ít ai  dám nhận  như việc anh em chúng tôi đang làm đó là chịu khó nghe  chửi, để  cố gắng  làm 1 việc gì có y-nghĩa  cho anh em  còn đang sống,  cũng như  sẵn sàng nhận  trách nhiệm  vào bản thân như   là viên gạch lót đường, hay  làm phân bón bồi đắp cho ruộng đồng Việt Nam mai sau, và đôi khi việc phải chịu đựng, nghe chửi hay bị  bôi nhọ  bởi kẻ đã có thời cùng chung chiến tuyến, và sự chịu đựng này có khi  còn khó hơn việc  như  tôi đã dẫn Tóan Lôi-Hổ   xâm nhập  âm thầm,  cô đơn  lẻ loi năm xưa trên đường mòn Hồ Chí Minh, nhưng tôi biết chắc một điều  qua việc làm  nhỏ bé của  anh em chúng tôi đã  chứng tỏ không phải người chiến sĩ nào của VNCH ai cũng là người ham tiền dễ dàng  bán đứng anh em, bán đứng  đất nước, cũng như những năm tháng còn lại của cuộc đởi  anh em tôi  sẽ  cố gắng góp phần  với tất cả anh chị em có tấm lòng  ở khắp  mọi  nơi,  làm cho những chiến sĩ  Nam Quân VNCH bị ngã ngựa không còn  bị khinh khi, xấu hổ  và phải cúi mặt thêm một lần nữa.

Mặc sầu tiền lộ vô tri kỷ;
Thiên hạ hà nhân bất thức quân.

            Còn niềm tin  nhau  thì còn tất cả,

Thân ái,


Thư Cám Ơn KQ Thái Văn Hợp

Mở Đầu:  Có tất cả  khỏang  250 anh chị em và chiến hữu khắp nơi , cũng như chỉ trong vài tuần lễ  khá ngắn ngủi, nhưng đã  góp tay giúp đỡ KQ Thái Văn Hợp (Hiệp Sĩ Mù)  và gia đình đang chịu cảnh ngặt nghèo tại quê nhà một số tiền tuy không qúa lớn ( $20, 450  USD) nhưng cũng đủ làm ấm lòng chiến sĩ  nơi nơi , và cũng thể hiến tấm lòng của anh em đối với anh chị Thái Văn Hợp,  và số tiền này sẽ được  anh Súng  thay mặt anh chị em  gởi về giúp Hiệp Sĩ Mủ  từng đợt cho đến khi hòan tất.
            Tuy của không  qúa ít nhưng chắc chắn lòng còn nhiều hơn nữa và hy vọng  ngoài sự  an ủi  ra sẽ  còn làm  cho KQ Thái Văn Hợp và tang quyến bớt  đi nỗi buồn phần nào  vì "bên ông đang có tui". Không bỏ anh em, không bỏ bạn bè và biết nói sao cho hết lời.

Gia Đình Nha Kỹ Thuật.

 

Sóc Trăng, 17/9/2015
Sùng thân mến,
Tôi đã nhận được 3 lần tiền vào các ngày 07/9/2015 nhận tại gia đình do Hùng Lê và Hưng Thái gửi, ngày 13/9/2015 do Huỳnh Hữu Phong nhận dùm và hôm nay, 17/9/2015 do Phan Hoàng Tuấn nhận dùm. Tổng cộng số tiền đã nhận là 8700 USD (Tám ngàn bảy trăm Mỹ kim).
Kính thưa các bạn,
Vợ chồng chúng tôi mất đi một đứa con, sự mất mát quá lớn đã làm cho chúng tôi hụt hẫng vì sự bất hạnh lại đến với tôi một lần nữa.
Hôm nay tinh thần tương trợ của các bạn đã đem đến sự ấm áp cho gia đình, thật sự quá to lớn ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi. Các bạn đã thể hiện tinh thần không bỏ anh em, không quên bạn bè, thật quá trân trọng.
Tôi không biết nói gì hơn ngoài lòng biết ơn chân thành của gia đình chúng tôi. Cầu xin Trời Phật ban nhiều ơn phước đến các bạn và gia đình.
Vài hàng cảm ơn và thăm hỏi.
Kính thư.
Thái Văn Hợp

 
 Hãnh Diện hay Nhục Nhã .
CTSQ. Vân  Bùi  (TX)


 
(Trước Lễ Đài , từ trái sang phải, Trung Tá Nguyễn Văn Ức, Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu, nữ Trung Tá Hạnh
 Nhơn, Trung Sĩ  Phan Ngọc Lượng (Chủ Tọa), Ông Bà Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, Thiếu Tá
Phan Tấn Ngưu, Trung Tá Nguyễn Minh Chánh.)
      

 
( Xin coi kỹ , ghế ngồi  của Trung Sĩ  Phan Ngọc Lượng  còn ghi rõ ràng  dành  riêng cho Chủ Tọa)

            Nhìn tấm hình Posted trên Làng Câu AET số 179 . Nói về Ông CTSQ Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng  , Hội Trưởng Hội CTSQ  , Kiêm Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam California .
            Là một người CTSQ và là một người Lính VNCH  , xin gởi đến Làng Câu AET , góp chút tâm tư . 
      Theo như chú thích của tấm ảnh , Ghế Chủ tọa buổi Lể  dành cho  TRUNG SĨ  Phan Ngọc Lượng . Có giấy ghi chú  để các vị khác khỏi ngồi lộn chổ của vị Chủ Tọa . Bên cạnh Trung Sĩ Chủ tọa , không thiếu Sao và những Mai bạc .
            Có lẻ Bạn bè TSQ , ra trường Hạ Sĩ Quan cùng một khóa với Phan Ngọc Lượng ở Trường TSQ Việt Nam , hay đi theo học một khóa ở  Trường Truyền tin ở Vũng Tàu , để mang máy . Họ đang ở Hải Ngoại hay đang còn lại quê nhà , chắc đều Phục sát đất con đường Hoạn lộ của vị Trung sĩ ngày xưa và hôm nay của CTSQ Phan Ngọc Lượng khi ra Hải Ngoại .
            Bỏ qua con đường hoạn lộ của mỗi cá nhân của mỗi người . Quả thật khi nhìn  tấm hình , như vết dao đâm vào lòng những người Lính hôm nay . Vì đâu nên nông nổi nầy ?
            Ông bà ta ngày xưa thường nói : Giấy rách , phải giữ lấy lề .

       “
40 năm đã qua, nhưng Quân đội đó vẫn không biến mất.
      Cảm động nhất là khi nghe những lời kết luận của ông : Sau này, khi tôi mất đi, thì (vong linh) tôi sẽ phù hộ cho Việt Nam , cho Quân lực VNCH.

  (  Trích bài viết của Tác giả Trần Mộng Lâm :  Ngày Giỗ, Làm Sao Tôi Có Thể Đi Nhẩy Đầm ? )

 
(Cựu  Thiếu Tướng Lê Minh Đảo. Tư Lệnh SĐ 18 BB,
  người đã phải chịu 17 năm tù cải tạo sau khi nước mất. )

      Ông ở đây , là tác giả Trần Mộng Lâm muốn nhắc đến Thiếu Tướng Lê Minh Đảo . Vị Tư lệnh nổi tiếng Sư Đoàn 18 BB ,  với cuộc chiến những ngày tháng Tư 1975 , qua trận chiến Long Khánh .    

       Kính thưa Thiếu Tướng Đáng kính  .
      Và cũng là niềm tự hào của QLVNCH  còn lại  năm xưa .  Giá như
Ông nói thêm :
 “ Tôi sẽ phù hộ cho Việt Nam , cho QLVNCH không còn cái cảnh đi  Ngược truyền thống Quân đội  , như tấm hình hôm nay . “
       Khi Một người Lính Hạ Sĩ Quan , mang cấp bậc Trung Sĩ , đang “ CHỦ TỌA “ một buổi lể . Hôm đó , không thiếu những vị Sĩ Quan từ cấp Tướng , đến cấp Tá có tên tuổi . Không thiếu những Niên trưởng của Chúng Tôi đã được rèn luyện trong  Trường Võ Bị danh tiếng nhất Đông Nam Á  “ Tự thắng để Chỉ Huy .” hiện diện trên Lể đài .  
        Ở đây , chúng tôi chưa đưa ra vấn đề của người Lính Hạ Sĩ Quan Phan Ngọc Lượng mất tư cách , cho Vợ bầu để được Vác ngà voi  , dấu diếm cấp bậc Hạ Sĩ Quan của chính mình hơn 40 năm qua , để leo lên chức  Chủ tịch . Chưa đặt vấn đề là Một Ông Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ  ở Hải Ngoại , hô hào Chống Cộng , đòi tự do cho Việt Nam . Lại vừa c ông khai về Việt Nam trong thời gian nhiều tháng và trở lại Hoa kỳ an toàn ? Tại sao ?    
            Kính thưa Thiếu Tướng Lê Minh Đảo .
     Chân thành  Chúng tôi là những CTSQ , được Quân đội nuôi nấng dạy dỗ và đào tạo từ nhỏ “ Truyền thống Quân đội “  . Ăn ngay , nói thật . Chúng tôi không mong chuyện kiếp sau như Ông đã nói  . Chỉ mong kiếp nầy , khi Ông đang còn sống gần bên . Khi tiếng nói của Ông vẫn còn là Lệnh Truyền đến ba quân .  Kính nhờ Ông lên tiếng , trả lại cho người Lính của chúng tôi Truyền thống của Quân Lực VNCH .
       Trên thế giới không biết có Quân đội Quái đản nào , lại có truyền thống  Lính Chỉ huy Quan ?  
    Xin đừng nghĩ là những CTSQ chúng tôi bôi bác hay đặt điều về một hình ảnh . Chúng tôi càng không thể tạo dựng nên một tấm hình đang diển ra trên Lể đài , trong một buổi lể nào đó  . Có mặt đầy đủ Tướng , Tá tên tuổi . Mà chiếc  ghế CHỦ TỌA lại dành riêng cho một TRUNG SĨ .
       Chuyện thật như đùa .
   Có lẻ mặt nạ sẽ bán đắt ở Thủ Đô Tỵ Nạn . Chúng tôi chắc phải Mua để dùng che mặt mỗi khi bước ra đường . Còn đâu hình ảnh người Lính oai hùng trong lòng người dân , khi   “ Anh về Thủ đô chúng tôi mừng vui “.   Để hôm nay , chúng tôi lại ước mong không còn ai biết chúng tôi trước đây là những Cựu Chiến binh VNCH  .
      Vì sao ư ?
     Vì chúng tôi đang mang thêm một nổi nhục , nói riêng ở Nam California  . Khi Chuyện lạ  trong Hội đoàn gồm cả các Quân Binh Chủng của QLVNCH là có thật : Lính đang Chỉ Huy Quan ? Trung sĩ Phan Ngọc Lượng đang chỉ huy hàng Tướng Tá tên tuổi ở Thủ Đô Tỵ Nạn của người Việt  ?

     “  Công chúng khi nhìn vào Liên Hội CCS Nam California hôm nay ,  có vị “ Chủ tịt đội quần “ là Trung sĩ Phan Ngọc Lượng và họ sẽ nghĩ gì về Quý vị  ?  Chẳng thà không có Liên Hội ,  để hình ảnh những người Lính VNCH oai hùng . Những vị Sĩ Quan của QLVNCH ngày xưa mãi mãi vẫn còn trong lòng người dân Miền Nam Việt Nam trên quê người Hải Ngoại .  “
 ( Trích Làng Câu AET số 179 )

      Hãnh Diện hay Nhục nhã  qua một tấm hình ?
   Xin dành RIÊNG câu trả lời cho Quý Chiến Hữu trong Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California Hoa Kỳ .       

 - - - - -
 
Những Tên Cõng Rắn Cắn Gà Nhà.
CTSQ. Vo Dao (Australia)

(*Mặc dù  phần này không phải do tôi tự viết ra nhưng tôi chỉ xin gom góp  rút gọn lại  từ các bài   đã phát hành từ các số trước để anh  em đọc cho dễ  hiểu hơn, tuy của người khác viết, nhưng  cũng không phải là phước tôi, và xin chớ hiểu lầm cho.)

  3 tên CTSQ biến chất  được  mua chuộc và tạo thế kiềng bếp 3 chân để ngầm phá họai Cộng Đồng VN HN,  3 tên này   đã lợi  sự thật thà, dễ tin của C.TSQ nên  sẵn  tiền dư, bạc khối  được yểm trợ dồi dào từ bên ngòai,  nên  bằng mọi gía họ  tung tiền ra  để  chiếm lấy  chức vụ Hội-Trưởng  C.TSQ tại địa phương quan trọng như Nam Cali, Dallas, và Houston TX nơi có đông người Việt ,  rồi  từ  chức vụ này làm bàn đạp  tiến ra ngòai Cộng Đồng  hay các hội đòan Quân Đội QG  để làm Chủ-Tịch để  tạo thế đứng thuận tiện  dễ dàng phá họai  làm tan ra  Cộng Đồng VN  một cách tinh vi  như sau :

1/. Đứng đầu danh sách CTSQ bị biến chất và cũng là "thủ trưởng" của Tổ Tam Tam chế, đó  Nguyễn Hũu Duyệt, tên này sau khi ra trường TSQ  năm 1968, và đã theo học khóa 19 Sĩ Quan Hải Quân Nha Trang  hiện nay đang  định cư tại Dallas Texas từ năm 1975.

2/. Tên thứ 2 là Hồ Sắc,  Cựu SVSQ khóa 21 Võ Bị Đà Lạt đã đến định cư tại Mỹ từ năm 1975,  cùng với vợ là Kim Anh , đã biến Hồ Sắc trở thành Hội Trưởng C.TSQ muôn đời tại Houston TX,  qua thủ đọan  bầu cử bằng thư bịp bợm , và nhờ chức vụ Hội Trưởng C.TSQ  nên Hồ Sắc đã  chiếm đoạt được chức vụ  Chũ Tịch Liên Hội CCS hay còn gọi là Trưởng Ban Liên Lạc  Chiến Sĩ VNCH tại Houston TX. cho đến nay.

3/. Tên thứ 3 là Phan Ngọc Lượng, nguyên là  một Hạ Sĩ quan, Trung-Sĩ của SĐ 25 cho đến ngày mất nước, cũng như may mắn có mặt tại California  năm 1975 ngay sau khi nước vừa mất, tuy  y  ít học hành nhưng lại là tên vô đạo, háo danh,  nhá nhem  lật lọng, và  rất sợ mọi người biết y chỉ là 1 Hạ Sĩ Quan Trung Sĩ,  y  và đồng bọn  đã  biến  nguyên một tập thể Cựu Chiến Sĩ VNCH  thành một tổ chức  vô kỳ luật,  bát nháo làm trò  hề  (Lính chĩ huy Tướng, Tá, Sĩ quan), không  quân phong, quân kỳ, không hệ thống quân giai  trong khi  y  lại chễm chệ  mặc quân phục VNCH,  để chỉ huy từ cấp Tướng  QL VNCH  trở xuống trong buởi lễ lớn trước thiên hạ , thật là  cảnh  đầy  mỉa mai cay đắng.

            Sao ra nông nỗi này ?

 
 
 
            Tờ Nhật Báo Anh Ngữ OC Register phàt hành ngày thứ Sáu Sept 18, 2015 đã đăng một bài báo nói về  bệnh cúm  trong những ngày  tới  của cuối năm 2015.
            Làng Câu AET xin tóm tắt và nhắc nhở qúy anh chị em khắp nơi nhứt là những anh chị em cao-niên biết để đề phòng, như hiện nay thuốc ngừa  bệnh cúm đã  được  chích cho bà con  ở khắp nơi, riêng tại vùng Little Sàigòn California  và tòan thể Tiểu Bang đều đã  nhận chích ngừa cho bà con và đặc biệt những anh chị em nào trên 55 tuổi thì  được chích ngừa hòan tòan miễn phí, anh chị em và gia đình có thể chích ngửa  tại văn phòng Bác-Sĩ gia đình hay tại các bệnh viện v.v.. Những người cần chích  ngừa cúm, càng sớm càng tốt không nên để bị cúm rồi mới chích,  đặc biệt những người  thuộc dạng sau đây cần đi chích ngừa cúm ngay : các cháu bé  từ 6 tháng đến 5 tuổi,  người  từ 50 tuổi trở lên, phụ nữ có thai, người đang ở  viện dưỡng lão v.v...


 

- - - - -

Quân Phục  Tác  Chiến  Đặc Biệt (Lôi-Hổ)

            Xin được  trả lời câu hỏi của một số anh chị em  xa gần muốn tìm mua  ít  bộ đồ quân phục  của một thời chinh chiến giữ nước năm xưa để làm kỷ niệm,  và qua thăm dò  nay được biết, Có 1 số  bộ  đồ tác chiến Lôi-Hổ  trong thời chiến tranh Việt Nam   vừa được  bày bán tại Hoa-Kỳ với số lượng giới hạn (first come first serve) , đây cũng là dịp hiếm thấy  vì đồ vừa tốt, gía  tiền cũng vừa  phải  (chưa tính thuế  và shipping)    cũng thuộc lọai hiếm qúy,  vậy  anh  chị em  có ai  cần  bộ quân phục này , vừa để mặc trong các dịp lễ, hay  đi săn bắn (hunting)  thì nên  ra tay sớm.

Làng Câu AET 

 

 

Xin Lưu Ý:

- Ông Bà ta  khuyên dạy  con cháu : "Ghét  Cho Ngọt  Cho Bùi..." và đó  cũng là chân lý.
- Xin vui lòng đừng đọc mục này  nếu ai  dễ nóng giận, hay vị-kỷ nông nổi, ngòai trừ  xem đây như là "thuốc đắng đả tật".
- Anh chị em xa gần  góp- ý  trong Làng Câu AET  đều có  tên, địa chỉ  rõ ràng 100%, nhưng ai cũng có quyền dùng bút hiệu   Làng  Câu AET xin  miễn chịu trách nhiệm về  những  ý kiến đóng góp .
- Yêu cầu anh em  Chỉ  nên đề  cập đến  những CTSQ   thuộc "Bộ mặt quần chúng" (public figures) mà thôi , đó là những  C.TSQ  hay công khai xuất hiện trên diễn đàn C.TSQ,  hoặc  được để cử hoặc tự ứng cử, hoặc  đang (hay đã) được  anh em  bầu ra, hay đang (hoặc đã)  giữ những chức vụ trong Ban điều hành Hội C.TSQ địa phương hay Tổng Hội C.TSQ  VN.


- - - - -

TỪ CHỨC 
CTSQ Công Phạm (AZ)

      Lại  bài cũ soạn lại . Biết rồi , khổ lắm nghe mãi .
     Khi một người họ quyết định dù nông nổi , trong tuyệt vọng . Họ đi đến quyết định Tự tử .
Nhưng có mấy ai la làng lên là Tôi Tự Tử không ? Chỉ trừ khi trước đó , họ đã âm thầm để lại Thư tuyệt mệnh . Nếu có la làng  , là chẳng qua để có người Cứu mạng . 
      Cũng như Câu chuyện đang xầm xì , được ông Phan Ngọc Lượng bắn tiếng cho Cò mồi đi rêu rao ,  là sẽ Từ chức . Nhưng Không biết Sẽ là khi nào . 10 năm , 20 năm  Hay 30 năm nữa khi Ông Lượng làm lể thôi nôi , vừa tròn 100 tuổi  .
Và không biết ông sẽ từ chức Hội trưởng hội CTSQ Nam California  . Hay từ chức “ Chủ tịch “ Liên hội Cựu Chiến Sĩ  ? 
      Nghe cũng giống như chuyện : Ngày mai ăn bánh khỏi trả tiền ?

      Nhưng làm gì có chuyện được từ chức . Khi một ông Chủ tịch , đại diện một Hội đoàn Quân đội lớn nhất ở Thủ đô Tỵ nạn Hoa kỳ lại có tư cách đạo đức xứng đáng " đội quần đen đàn bà " lên đầu . Khai man , dấu diếm cấp bậc .

      Thử hỏi một tên Trung sĩ như vậy , tư cách như vậy mà còn ở lại ngồi ở ghế Chủ tịch Liên hội Cựu Chiến Sĩ Nam Californa . Chỉ huy hàng ngũ  cấp Tướng , Tá , Úy  thì Cộng đồng người Việt khắp nơi phải hiểu là ...Đây là một chuyện lạ , và chắc chắn phải được mua bằng Dollars .
      Vì Ông Lượng có tiền , mua chi mà chẳng được . 
      Hay kẻ chống lưng cho Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng tiếp tục ở lại Chỉ huy Liên hội Cựu Chiến sĩ Nam California  phải là người có đủ Power . Và Người đó là ai ?  
      Tình thật mà nói “ Cái rơ Từ chức “ nầy Ông Lượng đã Diễn bao lần rồi ở Hội CTSQ Nam California ? Và kết quả cuối cùng là “ Em vẫn còn sống đây “ . Vì chỉ cần bà vợ bỏ  chút tiền mua  nồi Bún, vài cây chả, ít món ănn tạp nhạp ... là sẽ có đám Cò mồi rẻ tiền bu lại lên tiếng : Mong Em Lượng ở lại ...Hay cũng có cò mồi “ khí khái “ lên tiếng động viên  :  Chó sủa mặc chó , đoàn lữ hành vẫn đi .
     
            Thật đúng câu người đời hay nói : Ngưu thì tầm ngưu . Mã thì tầm mã .     
     
      Và
có thể khá chắc  Liên Hội CCS Nam CaliFornia . Cũng có đám cò mồi đã được ông Trung Sĩ mua chuộc mấy năm nay :  Kính Mong  Ngài Trung sĩ   "  Chủ tịt "  đừng từ chức . Hảy ở lại với chúng tôi để chờ ngày Đại thắng mùa Xuân ...TAN RÃ , cái Hội đoàn mà Ngài đang Lảnh Đạo.

       Và chắc chắn Quý ngài tướng tá trong tấm hình vừa rồi , ở Liên Hội Cựu Chiến Sĩ , Khi đã hiểu ra , có dám đứng chung chụp hình dưới sự CHỦ TỌA tối cao của Ngài Trung Sĩ Phan Ngọc  Lượng trong những lể lạc tương lai không ?
       Chỉ có hai cách :
       1. Quý vị sẽ chán nản , lẩn tránh sinh hoạt  khi chịu sự lảnh đạo của Ông Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng , vì thấy quá Nhục nhã trước mặt cộng đồng  ...
         Như vậy , Quý vị đã trúng kế  : Khi quý vị chán nản , lẩn tránh . Hội đoàn sẽ từ từ tan rã và đương nhiên Trung sĩ Lượng thắng vì kế hoạch đang thực hiện : Bất Chiến tự nhiên thành . 
       2. Biện pháp rất đơn giản cho Quý  vị Niên trưởng
,  những người Sĩ Quan thực thụ  ,  đã được đào tạo Lảnh Đạo Chỉ huy trước đây . Anh em CTSQ chúng tôi  xin góp ý  . Chỉ có việc đến Good Will, tiệm bán đồ cũ  nào đó  . Tìm mua cho Ông  " Chủ tịt "  Trung sĩ Phan Ngọc Lượng một máy truyền tin loại PRC 25 , kèm theo lệnh trả Trung sĩ Phan Ngọc Lượng về đơn vị gốc , là giữ được Thành . Là Tránh được mối họa phản bội làm Hội đoàn tan rã . 

       Và cũng tại Quý vị không chịu hiểu một điều rất đơn giản  . Vác ngà voi có ăn được  " xái"  gì đâu , so với những vị khác ? Sao ông Lượng phải nhờ vợ Bầu và phải Tử thủ  nắm chặt chức Chủ-tịch  bao  nhiêu năm nay , dù nay đang  bị  khinh miệt là đội quần đen đàn bà . Đang phải hy sinh Danh dự Gia đình . Chính điều tâm lý đơn giản hy sinh không bình thường nầy , lại là điều Bất thường nơi Ông Lượng , mà quý vị không chịu nghĩ tới nguyên do Tại Sao ?          
       
            Màn kịch Từ Chức sẽ được Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng diễn ra trong thời gian tới , là một màn kịch cò mồi . Vì khi Ngài Lượng có Tiền ,  Ngài mua Tiên cũng được huống chi cái chức Hội trưởng Hội vợ bầu , kiêm “ Chủ tịt đội quần đen đàn bà “ . Và đám cò mồi thì đang chờ cơ hội Ngài Lượng làm bộ Từ Chức , để lên tiếng mời Ngài ở lại . Sẽ nhận thêm  ơn mưa móc của Ngài . Dù lần nầy  Ngài Trung sĩ Phan Ngọc Lượng  phải Chi ra nặng hơn mới mong ở lại làm ông “ chủ tịt “ , để tiếp tục gánh vác trọng trách lảnh đạo chỉ huy hàng ngũ tướng tá ở Liên hội Cựu Chiến sĩ Nam California . Ở Thủ đô tỵ nạn Hoa kỳ đang cần Ngài Trung Sĩ .        
      
            Quý chiến hữu đang xầm xì bảo nhau : Ai là người đang tiếp tay chống lưng cho Trung sĩ Phan Ngọc Lượng ở Liên Hội CCS Nam California  ?  Không thể lấy vải thưa mà che mắt Cộng Đồng mãi được . Hảy chờ xem .


Lời Nhà Bàn
AET Bắc Kè.

            Biết hết rồi còn nói lớn ! hai tấm thân to béo ngậy của Phan Ngọc Lượng và Nguyễn Hũu Duyệt là do cha mẹ y sanh ra,  và họ chỉ có quyền  tuyệt đối làm chủ  tứ khóai cho bản thân họ như "ăn, ngủ, đ.., ỉa " mà thôi, bây giờ  thì người làm chủ họ , điểu khiển họ có thể  tùy vào mấy anh Phái-Khiển quyết định, mà ai khi đi buôn bỏ vốn  đầu tư vào cái gì thì đều mong  lấy lại cả vốn lẫn lời chớ !
            Khó khăn lắm mới có được 3 tên  chui sâu vào hang ổ của đối tượng  ở vị thế   dễ dàng "đánh cho Mỹ cút, Ngụy nhào", nên   ngu  sao  lại đồng ý cho  mấy tên này được  tự-ý  từ chức? cho chém vè rút êm? bộ muốn ăn quịt tiền à ?
            Không ai muốn từ chức  Chủ Tịch Liên hội CCS bằng Phan Ngọc Lượng, Nguyễn Hũu Duyệt, và Hồ Sắc trong lúc này,  nhưng  "Má lỡ lấy tiền rồi "  nên nuốt không xong, khạc không ra , các tên này càng  nắm chức vũ Chủ Tịch càng lâu thì càng làm cho  tập thể Cựu Chiến VNCH Sĩ càng sớm banh bấy nhiêu,  vì đã bị rơi mặt nạ rồi,   nay nếu còn tiếp tục  tồn tại  thì cũng chỉ còn lại là những tên hề đóng tuồng  làm  cho bà con  nhòm ngó và ói thôi.  Biết anh em , bà con xầm xì  nhưng họ  cũng đành phải  gồng mình  ở lại nắm chức vụ Chủ-Tịch vì chưa được phép bỏ chạy cho đến khi nào Mỹ Cút Ngụy Nhào  ngay trên xứ Hoa-Kỳ tự do này !
            Có mấy người bạn  quen từ Dallas TX  cho biết mấy tuần qua  Nguyễn Hũu Duyệt vui mừng không xiết nhưng bề mặt vẫn giữ vẻ  nghiêm và buồn, vì y  đã đươc (chớ không phải là bị)  anh em  Liên Hội CCS  bên Dallas TX truất phế... vì đây cũng là lý do chính đáng  để cấp trên  thấy  đó là không phải ý-muốn của em mà  chẳng qua đã bị lộ nên mới bị chúng đuổi,  vậy xin cho em  về hưu  được không ?  nhưng cái đó còn  tùy ờ cấp trên  của họ quyết định đồng ý hay không, hãy chờ đấy !
            Chưa thấy có dấu hiệu gì cho thấy  Phan Ngọc Lượng  được phép  từ chức hay rút lui   ngược lại y  còn phải "hạ quyết tâm"  tiếp tục duy trì chức vụ  Hội Trưởng  CTSQ và Chủ-Tịch Liên Hội CCS Nam cali  để điều khiển vở tuồng làm nhục  người Chiến Sĩ VNCH cho đến ngày  thành công .
            Ngòai ra   3  tên  Chủ Tịch Liên Hội CCS : Phan Ngọc Lượng, Nguyễn Hũu Duyệt, và Hồ sắc, đã   không ngớt gỉai thích  với người xung quanh   Làng câu AET , chỉ  có 1 người duy nhứt là Làng Thủy Triều  (LTT)  múa gậy vườn hoang , tức là  chì có một mình  LTT tự biên và tự diễn mà thôi, họ rất sợ Làng câu AET là một tập thể do  anh em C.TSQ và Chiến Sĩ VNCH  ẩn hiện đứng sau lưng... Bắc Khè tui nghe như vậy bèn phôn qua hỏi  thăm chú em  Làng Thủy Triều  thực hư là như thế nào.
            Chú  em LTT. nghe xong thì cười hềnh hệch    xác nhận qủa đúng có 1 người, một người  duy nhứt  chắc ăn 99 %  mà chúng biết đó là  LTT,  người  dành nghe chửi độc quyền  mình- ên,    nếu chúng muốn chửi ai  đã  đóng góp  bài  trên  Làng Câu AET thì cũng không biết ai mà chửi ?   thật là giết người trong mộng !
             Chưa xong, chú em LTT lại  hỏi tui chớ anh đang ở vùng Đông Bắc USA không sợ thằng Tây nào còn dám  tình nguyện  viết trên mục Lời Nhà Bàn  cho Làng Câu AET , hay chuyện bên Colorado  làm sao thằng em LTT  biết  chuyện C.TSQ Dược Sĩ Nguyễn Anh Dũng  gian lận welfare, food stamps bị bắt lôi ra tòa, hay chuyện  ông  CTSQ  chũ tịch Liên Hội  mới về VN để trả thù dân tộc  bị anh em  bắt gặp? hay  làm sao Làng câu AET đủ sức  phát hành đều đặn  2 lần mỗi tuần, với bài vở xúc tích thay đổi thường xuyên,  cùng với  hình ảnh, tham khảo  cập nhật từ báo Mỹ cũng như Việt Nam    cũng đâu đến nỗi  qúa kém  professional,  thực hiện được như vậy   sức trâu cũng chết chớ đừng nói  sức  của 1  người ?

       Nghe chú em LTT  cà tửng trả lời như  rứa  làm cho Bắc Khè ù cả tai, vừa  tức cười, vừa  mít- đặc .

 
Cứu Bồ...


 
(Cá Mega nay đã có trọng lượng 30 millions)

           
***

Thân ái,
Làng Câu AET.


 *****
           
Muốn không bao giờ chết, cũng được, dễ thôi ! Trước kia đừng sinh ra đời !

Thiền sư người Nhựt bổn Cương Điền có rất đông Thiền sinh học tập theo ông tại Thiền đường và cả nhiều nơi trên đất Nhựt . Mỗi sáng tới 7 giờ, ông hành thiền tại Thiền đường với một số Thiền sinh có điều kiện tới cùng tập với ông . Cùng  thời điểm, Thiền sinh ở những nơi khác cũng chọn giờ tập sáng để thấy như mình cùng tập dưới sự hướng dẩn trực tiếp của Thiền sư .
Lời dạy của ông là « người tập Thiền sẽ không chết, họ biết sống thật sự nên họ sẽ sống hết cuộc đời của họ » mà thôi . Chết có khi là chưa sống trọn cuộc đời của mình . Như trái cây chín, sau đó, rụng . Trái chưa chín  mà đã lìa cành là hình ảnh của người chết.

No comments:

Post a Comment