Saturday, September 12, 2015

Thông Tin Và Sinh Hoạt Tháng 9 Đen. Làng Câu AET. Kỳ 179.


Sunday   September 13, 2015.

(vô cầu và vô ngã)

 
*** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  thiện nguyện vô vụ lợi này đến qúy Huynh ĐCựu Thiếu Sinh Quân (C.TSQ/ AET) có tấm lòng,  và qúy Anh Chị Em hiền-lương tử-tế  khắp nơi  không phân biệt  xuất xứ  để  chia xẻ nỗi niềm từ nơi  tha phương,  cũng như bên quê nhà ,  và qua đây  cũng ước mong được xem như là   chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.

CTSQ. Làng Thủy Triều.



Ghi-Chú:

- Làng Câu AET  chỉ  cố gắng góp  chút  ái hữu, hướng  thiện, đổi mới, và cũng không phải là 1 diễn đàn Hội Đòan.

- Mọi sự  thông tin, thăm hỏi v.v.. trên Làng Câu AET đều có tính chia xẻ cá nhân , khiêm nhường, và không qúa ồn ào.

- Nếu gởi lộn Tên hay địa chỉ,  hoặc vui  lòng  Delete nếu không thấy hợp rơ  (dislike).

- Xin chân thành nhớ ơn Tác gỉa các bài viết và nghiên cứu  gía trị mà Làng Câu AET tự thỉnh cầu từ khắp nơi trên thế giới.


- - - - -

 

- *Để mở rộng dư luận, nên mọi  ý-kiến  trình bày trên Làng Câu AET đều được hoan nghênh.
Đặc biệt đối với ai  cho là phát biểu của 1 số anh em trên Làng Câu AET  là chưa đúng lắm,  thì cũng nên cho  biết là chưa đúng như thế nào  một cách cụ thể ? và có ai bị oan ức gì không ? Nếu có  xin vui  lòng   mạnh dạn gỉai bày trên Làng Câu AET để giúp mọi người hiểu thêm sự thật và cảm thông nhau hơn.

- Cá nhân C.TSQ  có thể  chỉ cần có thái độ chính trị là qúy rồi (và không  nhất thiết phải làm chính trị),  tuy nhiên  nếu chỉ lấy tư cách cá nhân mà thôi  thì anh em CTSQ  ai  cũng  có quyền tham  gia  vào chính trị, Đảng Phái, Phong Trào, tổ chức v.v... trong  Cộng Đồng VN Hải Ngọai. Do đó nếu ai lợi dụng  credit C.TSQ để  nhảy cao bay xa  ra ngòai tập thể C.TSQ để tư lợi  và sau đó nếu bị anh em  lên án thì  cũng  nên tự trách mình trước khi trách người.

- Mỗi anh em C.TSQ tự đến  với nhau  qua Hội C.TSQ địa phương và Tổng Hội C.TSQ  đều với  1 mục đích duy nhất  và minh bạch  đó là Ái-Hũu mà thôi .  do đó Anh Em CTSQ  không đồng-ý  bất cứ ai lợi dụng  danh nghĩa C.TSQ    ra  sinh họat chính trị bên ngòai ngòai tập thể C.TSQ  với  ý-đồ  trục lợi hay ngầm  phá họai C.TSQ và  Cộng Đồng VN. Hoặc  có thể nói  CTSQ có  sinh hoạt  hòan tòan khác  với các  Đảng Phái, Phong Trào, Tổ Chức  v.v..  trong Cộng Đồng VN  nơi mà ái hữu không phải là cứu cánh.   

-Trời còn có lúc mưa, lúc nắng, trong gia đình đôi khi  cha con, anh em con có lúc bất hòa đó là chuyện thường tình và anh em CTSQ  cũng không ra khỏi được qui luật  thường tình đó, ngòai  trừ  có 1 số rất ít C.TSQ   vì lòng tham lam  nên đã bị đồng tiền mua chuộc bán nước cầu vinh, nên đã bất chấp danh dự và lòng tự trọng cố  bám chặt  cái ghế Hội-Trưởng C.TSQ  để ra ngoài  cộng đồng làm Chủ-tịch này nọ cho lợi ích riêng tư và làm  lũng đọan  tập thể Tị Nạn,  đây là việc hòan tòan ngòai ý muốn của C.TSQ  và anh em cũng không biết làm gì  hơn ngòai  việc phải lên tiếng để  đề cao cảnh gíac  với mọi người .

- Sau cùng,    Trường Hợp  Niên Trưởng  CTSQ Đại-Tá Nguyễn Văn Ưng , 96 tuổi đang sống tại Little Sàigòn California mà hiện nay trí óc  của anh cũng đã kém minh mẫn, sức khoẻ càng ngày càng suy tàn vậy xin  vì lòng nhân-đạo , mong  đừng ai  lôi kéo anh  vào bất cứ việc  gì làm bình phong,  hãy để anh  Ưng được yên thân, thanh thản  những ngày  còn lại cũng không còn được bao lâu nữa,  và anh em C.TSQ  lên án  kẻ nào  lợi dụng  danh nghĩa của anh  Ưng trong lúc  này làm phương tiện trục lợi và gây rối.

P.S. Đây là chuyển đạt ý-kiến chung của đại đa số C.TSQ VN.



- - - - -




"Words are easy, like the wind; Faithful friends are hard to find."  William Shakespeare

 *****

Vòng Nguyệt Quế Cho Những Người Có Tấm Lòng.
Kết Qủa  Thu Được  Qua Đại Hội Cám Ơn Anh Kỳ 9 Tại San Jose California.

            Vào lúc 10 giờ  Sáng nay,  Thứ Bảy 12 tháng 9 năm 2015  đã có một cuộc họp báo tại Thư Viện Việt Nam  thuộc Little Sàigòn California để tường trình và báo cáo kết qủa thu được  trong kỳ Đại Hội Cám Ơn Anh Kỳ  9 được tổ chức vào tháng 8 năm 2015  tại San Jose Bắc California do  Trưởng Ban Tổ Chức là Đại Tá Lý Hồng Tuyển  trình bày  và bàn giao số  tiền  đã thu được  cho Nữ Trung Tá Hạnh Nhơn, Hội Trưởng  Hội HO  Cứu Trợ TPB/Qủa Phụ VNCH  như sau :


 
           
            Sau khi trừ hết mọi chi phí  số tiền còn lại là $1,075821.00 ( một triệu bảy mươi lăm ngàn  hai mươi một Mỹ-Kim) thì có thể nói  đây là số tiền cao nhứt  hơn  mỗi  kỳ Đại Hội Cám Ơn Anh về trước.
            Sở dĩ hôm nay chúng ta  đạt được kết qủa  cao  như hôm nay là nhờ sự góp tay  từ trước ngày Đại Hội Cám Ơn Anh 9 được khai mạc,  và số tiền  đã  quên góp được trước đó đã lên đến  hàng nhiều trăm ngàn Mỹ-Kim  đến   từ các Tiểu Bang  như  Houston Texas hay từng Châu như Úc Châu, Canada v.v.. do các em  các cháu  tại địa phương đã hăng hái  tiếp  vòng tay nối  cho những bậc cha anh  đi trước để thực hiện việc làm cao đẹp này đối với các  Cô, các Chú các Bác Thương Binh/ Qủa Phụ  VNCH tại quê nhà.
            Sự thành công  hôm nay là nhờ  có sự góp tay cuả  mọi người, mọi tầng lớp Quân Dân Miền Nam,  của anh chị em Nghệ Sĩ, của Trung Tâm Asia và  từ biết bao nhiêu vị ân nhân có tấm lòng  ẩn danh hay hữu danh...
            Sự Thành Công trong việc  giúp đỡ Thương Binh ,  và không quên các  chị Qủa Phụ VNCH  là một nét đẹp văn hóa dân tộc,  sự  tạc dạ nhớ ơn của đồng bào và chiến hũu,  và để lại cho con cháu một bài học về tình người và sự thủy chung  đó là  ăn qủa phải nhớ kẻ trồng cây, và đây cũng là cách  biểu thị lòng yêu nước Việt Nam không có gì sánh bằng.

Phạm Hòa
Gia Đình Nha-Kỷ-Thuật
Tường trình.


 - - - - - -


Xin chuyển tặng đến Quý Chiến hữu  TSQ...

Tôi nhận được từ Đại tá Quân Y Sĩ Hoàng Cơ Lân , đang cư ngụ tại Pháp...

Tình thân,

BMH
Washington, D.C
  
-----Original Message-----
From: Hoang Co Lan
Sent: Mon, Sep 7, 2015 6:49 am
Subject: Huy hiệu TSQ

 

Tôi tìm đươc trong các tài liệu Quân sử Quân đội Viễn chinh Pháp hồi Chiến tranh Đông Dương, hình ảnh huy hiệu các đơn vị Quân đội Quốc Gia VN từ hồi thành lập, khoảng 1949 đến năm 1955. Những huy hiệu bằng kim khí của hãng Drago bên Pháp thực hiện sau khi được đơn vị VN vẽ và đặt mua (trung bình mỗi đơn vi đặt từ 500 đến 1000 cái). Những ai đã phục vụ Quân đội trong thời gian đó đều quen biết chuyện nay. Nhưng tiếc là còn nhiều người cứ làm ngơ hay không hay biết là QLVNCH sau này là thoát sinh của 160 000 người Quân đội Quốc Gia do Pháp trao lại quyền chỉ huy cho chính phủ Ngô đình Diệm. Xem những hình ảnh này mới biết Quân đội Quốc Gia có 145 Tiểu đoàn và đơn vị phụ thuộc lớn nhỏ, trong đó có 5 Tiểu đoàn Nhảy Dù ! Gửi anh 3 tấm hình đơn vị Thiếu Sinh Quân, không hiểu huy hiệu nào đã được giữ cho TSQ  sau này ?      HCL

TB Những ai thích và muốn tìm hiểu lịch sử, nếu có dịp thì nên ghé qua lâu đài Vincennes ở ngoại ô Paris. Ngoài là một thắng cảnh có tiêng, đay là nơi Quân đội Pháp lưu trữ tất cả những tài liệu hình ảnh về nhà binh từ thời xa xưa cả mấy thế kỷ (trong nhiều cây số đường hầm...) Nhưng muốn tra cứu tài liệu phải có  member card sau khi được tra cứu về an ninh... Cả một đời người, một ai "mọt sách" cũng không thể biết hết được 

Làng câu AET : Xin chân thành cám ơn  những bức ảnh  lịch sử qúy gía về AET và biết thêm về  lịch sử Quân Đội Quốc Gía tiền thân của  Quân Lực VNCH  do Đại Tá Y Sĩ Bùi Cơ Lân  giới thiệu  và cũng không quên tri ân anh BMH  DC đã có nhã- ý  chuyển tặng đến anh em C.TSQ chúng tôi.

- - - -

Thông Tin
Mời Tham Dự  Hội Ngộ  SOAR  Kỳ Thứ 39 Tại Las Vegas,  từ 19 đến 23 tháng 10 năm 2015.


           

Như  đa số anh em chúng ta đều biết, Hội Ngộ SOAR (Special Operation Association Reunion)  lần thứ 39 sẽ được tổ chức tại :

The Orleans Hotel Casino
4500 West Tropicana Ave.
Las Vegas, Nevada 89103
Phone  (800) 675 3267

 

 Và xin  thân kính  nhắc nhở  anh em nào đã nhận được  tập Đặc San hướng dẫn (PPR) tham dự SOAR 39 hay chưa nhận được, nếu như  anh em và gia đình  muốn đi Las Vegas vửa đề dự SOAR 39 vừa  để xem dân  cho biết sự tình thì nên đọc thêm  các  điều dưới đây giúp cho cuộc tham dự SOAR 39 được tốt đẹp hơn như sau,

(I). Gía Tiền Thuê Khách sạn  là $35/ ngày +tax, kể từ thứ Hai 19 tháng 10  đến  thứ năm 23 tháng 10 năm 2015, trong thời  gian này  anh em có thể đặt phòng 1 giường hay 2 giường (tối đa 4 người) , phòng có được hút thuốc hay không được hút  thuốc tùy lựa chọn và  tất cả đều đồng gía .
            Xin anh em gọi  đặt phòng số 800-675 3267
            với số CODE là : A5SOC 10
Và cũng xin vui lòng đọc số CODE này là : " Alpha-Five-Sierra-Osca-Charlie-ONE-ZERO"
Thời hạn chót đặt phòng là ngày  Sept 15, 2015.

(II). Nếu tham dự  tòan bộ  5 ngày  Hội Ngộ SOAR 39 (full-package)  thì mỗi người đóng $150 và số tiền này   đã bao gồm  tiền bia, rượu (đủ lọai), Soda, thức ăn nhẹ và  đại- tiệc (banquet) trong suốt 5 ngày ...

(III).  Hội Ngộ SOAR 39  năm nay có gì đặc biệt ?
            - Yes !  gồm    thêm những mục sau đây:

1. Tour  du lịch  Fire Stone  và mua sắm tại Outlet  khởi hành 8:00 AM sáng thứ Ba Sept 20, 2015 (đi về trong ngày )  ai muốn tham dự Tour xem phong cảnh này  thì đóng mỗi người thêm $35, và thời hạn chót ghi danh là Sept 30, 2015.

2.  Tham dự Show đặc biệt dành cho  anh chị em  về tham dự SOAR 39 sẽ diễn ra vào tối thứ Tư Sept 21, 2015, anh chị em tham dự sẽ được  xe Limousin  đón đưa tại khách sạn  Orleans đến chỗ dự dạ tiệc  và coi Show (qúa hay) , với gía tượng trưng chỉ có  $44.99/ người.    người tham dự có thể đóng tiền  khi đến khách sạn Orleans.

3.  Khi dự  Đại Tiệc  SOAR 39 nhằm tối thứ Năm Sept 22, 2015, anh chị em  sẽ  được tham dự  một big show nhân ngày  tưởng  niệm 40 năm VNCH  bị mất, và show đó  do người Việt nam thực hiện, đó là  Ban Nhạc  Khúc  Hát Ân Tình  đến từ thành phố Fountain Valley Little Sàigòn California.
               

 

                Ngày Hội Ngộ SOAR thứ 39  năm nay 2015 có sự tham dự của  Cụu Tư lệnh Lực Lượng Đặc Biệt, Trung Tướng John Singlaugh cũng như  hàng trăm  Quân Nhân và cựu QN  Hoa-Kỳ  & ARVN  cùng gia đình  thuộc các  đơn vị Đặc Biệt (Green Berets, MAC-V-SOG,  Delta Force, Navy Seal , Lôi-Hổ, STD, King Bee 219 v.v...) là những   Biệt-Kích Mỹ- Việt  và các đơn vị yểm trợ  Không Quân , Hải Quân  đã từng phục vụ  chiến tranh  Bất Qui-Ước  tại Vietnam, Kosovo, Iraq, Afganistan, và khắp nơi trên thế giới ...

Mong sớm  được gặp mặt anh em và gia đình tại SOAR 39.

Thân ái,

AET. Lam  N. Chieu (1.0)
CĐ2XK/ CCC.  B-15 Kontum.


- - - - - -

Chuyện Chẳng Đặng Đừng.
C.TSQ  Lai Đình (CA)


Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng . *" Chủ tịt đội quần ."

Không phải vì Quý Chiến Hữu  Liên Hội Cựu Chiến Sĩ ở  Dallas , Texas  đã có quyết định sáng suốt , khi loại bỏ một người mà trước đây là CTSQ , khiến chúng tôi phải  buồn Quý vị vì màu cờ sắc áo TSQ   ?

Ngàn lần không !


 
(Nguyễn Hữu Duyệt, Chủ Tịch Liên Hội CCS Dallas TX vừa  bị truất phế)


Chúng tôi khẳng định lại một lần nữa . Tên Nguyễn Hữu Duyệt đã bị khai trừ ra khỏi Tập thể CTSQVNCH Hải Ngoại , như trích đoạn một Văn thư của BCH/TH 19 dưới đây . 

Để Anh Em CTSQ khắp nơi vững niềm tin vào TRUYỀN THỐNG "KỶ LUẬT, TRẬT TỰ, ĐOÀN KẾT" của đoàn thể CTSQ VNCH, Ban Chấp Hành TH19 nay minh xác để rộng đường dư luận:
        1- "Tiếm dụng ngân quỹ tập thể" là hành vi cá nhân của anh CTSQ Nguyễn hữu Duyệt.
        2- Ban Chấp Hành TH19 CTSQ/VNCH/HN đã không còn bất kỳ quan hệ nào với đương sự.
        3- Ban Chấp Hành TH19 CTSQ/VNCH/HN sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ những hành vi cá nhân nào của đương sự.
 Trân trọng kính thông báo.
 Ngày 12 tháng 01 năm 2015
Đại diện BCH TH19 CTSQ/VNCH/HN
 CTSQ Phi Quang Phước
Tổng Hội Trưởng
     

Mong Quý vị hiểu cho , chúng tôi không Đoàn kết với tên Phản bội nầy . Và còn Hoan hô quyết định sáng suốt của Quý Chiến Hữu sỡ tại . Dù có muộn nhưng còn hơn không .  

“ Những Tông đồ  còn lại của Chúa . Không ai chấp nhận hành động Bán Chúa của Giu Đa , và không còn xem Giu Đa là người cùng môn đệ , chung hàng ngũ “ . Bằng chứng là BCH/ CTSQVNCH Hải Ngoại 19 của Chúng tôi đã loại Nguyễn Hữu Duyệt , tên ăn cướp tiền $6,784.40  của CTSQ ra khỏi Tập thể CTSQ trước đây .

 
(Trước Lễ Đài , từ trái sang phải, Trung Tá Nguyễn Văn Ức, Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu, nữ Trung Tá Hạnh Nhơn,
Trung Sĩ  Phan Ngọc Lượng (Chủ Tọa), Ông Bà Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, Thiếu Tá Phan Tấn Ngưu, Trung Tá Nguyễn Minh Chánh.)
      

Không biết rồi đây Quý Chiến Hữu ở Nam California , có học được bài học Dallas , Texas hôm nay không ? Hay vẫn cứ để cho Phan Ngọc Lượng lợi dụng credit TSQ , kiêm chức " Chủ tịt đội quần " tồn tại .
Rất tiếc là sự việc che dấu Bản tướng mạo công vụ Trung sĩ , một thời gian dài mấy chục năm , nay đã vỡ lỡ . Vì đây là Hội đoàn Quân đội . Thà không biết thì thôi . Nay mọi dối trá cấp bậc của  Phan Ngọc Lượng  đã bị phơi bày . Quý vị có thấy vị “ Chủ tịt đội quần “ dám công khai lên tiếng trước Cộng đồng , Y là Sĩ quan Trung úy sao hạ cấp Y xuống còn Trung sĩ  không ? 

Để một Trung sĩ , như sự thật đã phơi bày . Lảnh đạo chỉ huy một hội đoàn Quân đội hôm nay dưới bất cứ một lý do nào , như đang xảy ra ở Liên Hội Cựu Chiến Sĩ miền Nam California . Quý vị làm như vậy là vô tình đi ngược lại Truyền thống Quân đội .

Ngày xưa Quý vị là những người có bằng cấp văn hóa , đất nước đã trọng dụng , đào tạo Quý vị ở những Quân trường nổi tiếng như : Trường Võ Bị QGVN , Trường Sĩ Quan trừ bị Thủ Đức , Trường Sĩ Quan Không Quân , Trường Sĩ Quan Hải Quân . Nếu không phải để quý vị trở thành những Sĩ Quan Lảnh Đạo Chỉ Huy ? Giấy rách cũng còn lề , nhất là không ai có quyền lấy đi tư cách của những vị Chỉ huy ngày xưa , trong mỗi một người của Quý Vị . Hôm nay , Quý vị lại cam tâm đứng dưới sự Chỉ huy của một Hạ Sĩ Quan  mang máy Truyền Tin cho Quý vị ngày xưa ở Sư đoàn 25 BB , lại là người mất tư cách , một tên Trung úy tiếm danh ?  Có lúc nào đó Quý vị tự hỏi : Sao đương sự Phan Ngọc Lượng không dám lên tiếng trên báo đài ở Thủ đô tỵ nạn , để Phản đối Chương trình Tiếng Hát Hậu Phương kỳ thứ 55 đã bôi bác , gắn lon Trung úy cho đương sự , trong khi mình chỉ là Trung sĩ  ?  Sao đương sự không dám lên tiếng Tố cáo dư luận trên Làng Câu AET là nhằm bôi bẩn cá nhân đương sự .
Quý vị chiến hữu Nam California thử đề nghị Ông “ Chủ tịt đội quần “ lên tiếng về những vu khống , bôi bẩn đó đi .
Công chúng khi nhìn vào Liên Hội CCS Nam California hôm nay ,  có vị “ Chủ tịt đội quần “ là Trung sĩ Phan Ngọc Lượng và họ sẽ nghĩ gì về Quý vị  ?  Chẳng thà không có để hình ảnh những người Lính VNCH oai hùng . Những vị Sĩ Quan của QLVNCH ngày xưa mãi mãi vẫn còn trong lòng người dân Miền Nam Việt Nam trên quê người Hải Ngoại .  

Ngán ngẫm thay , nhưng cũng phải Phục ông Trung sĩ Phan Ngọc Lượng nầy . Dù có không ít những dư luận đang xầm xì . Ông ta đã mua chuộc được Ai đó trong Liên Hội và bằng cách nào  mà Y đã bước qua nhiệm kỳ thứ 2 , để tiếp tục nắm chức vụ : “ Chủ tịt đội quần “ một Liên Hội   ?
Dù ai cũng biết : Ông Lượng có tiền , Hột Xoàn ông ta còn mua được .

Nhưng Chúng tôi , đã là những CTSQ , những người Lính trước đây , vẫn luôn mang Niềm tin và sự  Kính trọng đối với những vị Tướng lảnh , những Vị Sĩ Quan chỉ huy đang định cư ở Thủ đô tỵ nạn nói riêng . Vì bất cứ ở đâu , thì người Sĩ Quan QLVNCH , họ vẫn luôn có những việc làm sáng suốt và đúng đắn , nhất là khi họ đã biết rõ ngọn nguồn .
Kính mong Quý Chiến Hữu tiếp tục  thắp sáng mãi niềm tin đó trong lòng người Lính của chúng tôi hôm nay .

Xin nhắn gởi cho Quý Chiến hữu khắp nơi rõ thêm . Những người mà CTSQ đã và đang vặch mặt thẳng như Hồ Sắc , Nguyễn Hữu Duyệt và Phan Ngọc Lượng  . Họ là những CTSQ “ ăn cơm Quốc gia ...” . Đang đội lốt Giu Đa . Cả ba tên nầy đã cấu kết ,  đang “ Vờ “ đóng kịch che dấu , đang diễn xuất kịch bản “ Bất Chiến Tự Nhiên Thành “ của Đạo diễn “ Lạ “ . Là làm xấu đi bộ mặt của Hội đoàn Quân đội hôm nay . Một hội đoàn Quân đội không được lòng tin ở Dân , thì còn đâu là Chính nghĩa để bảo vệ ?

CTSQ Trung sĩ Phan Ngọc Lượng , với bề dày thành tích ở Tổng Hội CTSQ : Là Chuyên viên lật lọng , thiếu tư cách , cấu kết đánh phá TH CTSQ VNCH Hải Ngoại . Và cũng đang là vị “ Chủ tịt đội quần “ , để Lảnh đạo chỉ huy Liên Hội Cựu Chiến sĩ Nam California , chắc chắn Ngài Lượng sẽ đưa Liên hội đi đến chổ mất lòng tin của mọi người , từ từ xa lánh và sẽ đi đến chổ tan rã mà thôi
Càng thể hiện tính Côn đồ , Ăn cướp hay Đội quần đen ,  thì diễn viên càng được Đạo diễn “ lạ “ trả thù lao cao , để xứng đáng
đã công  “ tác nghiệp “ khi gánh chịu tấm Bia miệng của người đời lên cá nhân , con cháu và Gia đình . Một hộp tăm mua ở Wal-Mark  cũng có cái giá phải trả . Huống chi cái giá của sự Phản bội .   
   
Vì Không ai biết và hiểu TSQ hơn TSQ .    




(Thuốc đẳng đả tật và  xin lỗi    phải  dùng  chữ * "Chủ tịt đội quần" :  Đó là  cho vợ  được  bầu trực tiếp  (bất chấp xấu hổ) cho chính mình,  nên Lượng mới tái đắc cử chức Hội Trưởng CTSQ (2015-2017) , nhờ thế   đương nhiên  được tiếp tục ngồi   ghế  Chủ Tịch LH. CCS Nam CA.)


- - - -


Nói Thêm Về Sổ Nam Tào .
AET. Louis  Phạm  (DC)

                Có một số đông anh em trong các hội đòan,  hay cộng đồng,  hoặc tổ chức  của người Việt tị nạn  khắp nơi than phiền là  trong số họ có người đã bị mua chuộc bằng tiền  và sau đó  kẻ  đã được mua chuộc quay lại  quậy phá ngay tổ chức của họ  gây cảnh xào xáo làm chán nản mọi người sau cùng tự đi đến chỗ  siêu vẹo  thoi thóp hay  tự " tan hàng cố gắng'. Riêng tập thể C.TSQ chúng ta  việc này có xảy ra tương tự hay không   thì câu trả lời  sẽ là từ  anh em C.TSQ  chúng ta mỗi người  tự nhận biết .
            Như anh em cũng đã đọc  "Sổ Nam Tào"  nhiều lần được đăng đi đăng lại trong Làng Câu AET nhưng ít ai hiểu  đến nơi đến chốn  về việc này  như thế nào, cho nên hôm nay  tôi  cố ráng  viết ra  đôi hàng về việc mà anh em còn thắc mắc  hy vọng sự trả lời  của tôi  tuy không đầy đủ nhưng  cũng giúp  anh em  hiểu phần nào  việc mà 1 số anh em C.TSQ đã hay hỏi tôi nhất là sau khi anh Ba  mất.
            Trước khi đi vào câu chuyện tôi cũng  xin được  nói  về tôi,  là một C.TSQ đàn em  học dưới anh  Ba
 (C.TSQ Thiếu Tướng HVL.)  vài lớp khi  anh em tôi còn trong trường TSQ ngòai Bắc,  tuy tuổi tôi  kém anh Ba   nhưng sức khoẻ  của tôi  lại  yêu kém hơn  nên không thể đến Texas thăm  anh thường xuyên được nhưng 2 anh em chúng tôi cũng  hay thăm  hỏi nhau trên điện thọai ,  và trong các buổi chuyện trò với anh Ba, trong đó  1 chuyện  anh Ba có kể với tôi  nhiều lần,  là có người đã mang  rất  nhiều tiền  mặt  (hàng triệu Dollars)  để mua chuộc  anh,  khi anh đang là chủ nhiệm tờ Đặc San Bắc Đẩu của C.TSQ, (số tiền này  hình như còn  nhiều hơn số tiền ghi trong "Sổ Nam Tào" ) nhưng anh Ba đã từ chối  cũng như  khuyên  anh em C.TSQ trong Ban Biên tập  không nên lén lút nhận số tiền này , vì ĐS. Bắc Đẩu  không thể đâm sau lưng anh em C.TSQ được,  tuy nhiên anh cũng không  muốn gây ồn ào về chuyện này và tôi  sau khi   nghe qua  cũng nhiều lần  đề nghị anh Ba  bằng cách nào đó nên cho  anh em CTSQ biết sớm  để đề phòng nhưng anh không cho,    anh Ba  hy vọng  sau 1 thời gian  thấy mình không nhận thì họ, kẻ bỏ tiền ra mua chuộc sẽ nản chí bỏ qua,  và không ngờ sau đó tờ  ĐS. Bắc Đẩu bị lật đổ  và khi  ĐS. Bắc Đẩu không còn nữa  thì anh em CTSQ   về sau  phải chuyển qua đọc  tờ  Đặc San Nhân Trí Dũng  do  ông Nguyễn Hũu Duyệt phụ trách suốt 10 năm trời.. Hay nói cách khác   không ai biết gì về việc  "thâm cung" đã  xảy ra bên trong   tờ ĐS. Nhân Trí Dũng   về sau như thế nào do Nguyễn Hũu Duyệt phụ trách ?
            Sau khi Bắc Đẩu bị lật đổ lúc đó tôi có nhắc anh  Ba cũng nên cần cho anh em biết dù lúc đó đã hơi trễ,  nhưng anh Ba  buồn và trả lời anh không thể làm được vì  trước  còn Bắc Đẩu trong tay  dù lúc đó có nói ra  thì được  mấy ai tin?  nay  huống hồ Đặc San Bắc Đẩu  đã  không còn, phương tiện truyển thông không có... nên nếu nói ra thì  anh em khác  lại  càng không tin. rồi lại mang  tiếng xấu  là nói xấu đàn em.
            Chuyện  ghi trong Sổ Nam  Tào chỉ được nói ra sau khi anh Ba đã mất, nhưng Ban Biên Tập Đặc San Bắc Đẩu vẫn còn  và cũng không ai  cải chính, và  cũng kể từ khi ĐS Bắc Đẩu  bị xóa sổ thì  cũng là khởi đầu cho việc  xấu xảy ra,  và có lúc tưởng như tập thể C.TSQ cũng bị xóa sổ  và ai là người gây ra việc này ?
            Tôi  không gíam  đề cập nhiều  đến việc  gì đã xảy ra trong C.TSQ sau khi Đặc San Bắc Đẩu  không còn hoạt động mà  chỉ thuật lại  lời anh Ba  đã cho hay,  và khi anh Ba còn  sống  tôi có hỏi anh Ba  thêm, nếu sau này anh mất đi gỉa sử  có anh em nào đó nêu ra  lý do  việc Bắc Đẩu  bị lật đổ, và  như vậy  anh có đồng ý hay không ?  thì anh  Ba cười  nhè nhẹ và trả lời, đồng ý thì sao ? không đồng ý thì sao ?  Người đã mất  thì đã qua một thế giới khác, chuyện gì của trần gian thì phải  do trần gian lo,  và ngay  cái gọi là "hồ Sơ tối mật" (Top Secret)  khi xưa của chính phủ Hoa-Kỳ, thì sau thời gian bảo mật giới  hạn  nào đó  thì  nay cũng đều được phép gỉai mật {disclassified) rồi. Hay cây kim trong bọc lâu ngày thì cũng có lúc phải lòi ra chớ.

 

 

 


Làm Sao Quên Được .


 


Cùng Nhau Chia Sẻ

Giữa lòng trời khuya muôn ánh sao hiền,
Người trai đi viết câu chuyện một chuyến bay đêm...

 

Không bỏ anh em, không bỏ bạn bè...

          "Có Tin Vui Trước Giờ Tuyệt Vọng" Theo tin của Gia Đình Nha Kỹ Thuật  cho biết  Hiệp Sị Mù, Phi Công VNCH  Thái Văn Hợp  đã được hơn  118  anh chị em và chiến-hữu khắp nơi  giúp đỡ và đã đạt  được  con số  trên dưới $12,000 USD. Và hy vọng  con số này còn được gia tăng về phẩm và lượng trước khi khóa sổ,

Làng câu AET  mừng thầm.

 

Cứu Bồ...


 
(Cá Mega nay đã có trọng lượng 15 millions)



           
***

Thân ái,
Làng Câu AET.


 *****

           
Một bữa nọ, hai thầy trò cao tăng ngồi nói chuyện với nhau:
Đệ tử: Thưa thầy, đạo Phật khuyên người ta buông bỏ mọi thứ đúng không?
Sư phụ: Không đúng!
Đệ tử: Rõ ràng có câu “buông bỏ tất cả” đấy thôi?
Sư phụ: “Buông bỏ tất cả” để làm gì?
Đệ tử: Đúng thế, đệ tử cũng thấy rất nghi ngờ! Đệ tử thấy Phật giáo luôn nhìn vấn đề tiêu cực. Nhiều người hỏi đệ tử: “Nếu mọi sự đều buông bỏ thì lấy đâu ra tiền? Quần áo? Mọi người đều không làm việc thì thế giới này sao có thể tồn tại?”
Sư phụ: Mọi sự buông bỏ thì dẫn đến sụp đổ, cái gì cũng không buông bỏ thì cũng dẫn đến sụp đổ.
Đệ tử: Như vậy phải làm thế nào?
Sư phụ: Thay thế và hoán đổi!
Đệ tử: Nhờ thầy chỉ rõ cho con!
Sư phụ: Con có thể kêu một người ăn mày cam tâm cho con số tiền đang nắm chặt trong tay họ không?
Đệ tử: Không thể được.
Sư phụ: Con có thể dùng hòn sỏi đổi lấy số tiền trong tay người ăn mày không?
Đệ tử: Con nghĩ không được.
Sư phụ: Tại sao?
Đệ tử: Vì tiền đáng giá hơn.
Sư phụ: Vậy nếu dùng vàng để đổi thì sao?
Đệ tử: Vậy thì được.
Sư phụ: Tại sao?
Đệ tử: Vì vàng đáng giá hơn.
Sư phụ: Vì thế, Cách buông bỏ đơn gỉan nhất chính là hóan đổi. Nguyên nhân khiến người ta không buông bỏ là vì không giành được thứ tốt hơn.  Dùng thức ăn chay thay cho thức ăn mặn, con sẽ buông bỏ được con dao mổ;  dùng bố thí thay cho giành giật, con sẽ buông bỏ được lòng tham; dùng tín ngưỡng thay cho hư vô, con sẽ buông bỏ được nỗi trống rỗng; dùng trí tuệ thay cho ngu dốt, con sẽ buông bỏ được cố chấp; dùng chính niệm thay cho tạp niệm, con sẽ buông bỏ được ngông cuồng; dùng nhẫn nại thay cho báo thù, con sẽ buông bỏ được giận dữ;  dùng yêu thương thay cho tham lam, con sẽ buông bỏ được đau tim. 

Tu hành không phải là buông bỏ, mà là để hiểu lẽ hóan đổi.

No comments:

Post a Comment