Saturday, August 15, 2015

Làng Câu AET. Kỳ 171. Sao Lại Làm Xấu Hổ Anh Em Và Cộng Đồng VN .



Sunday  August 16, 2015.



(vô cầu và vô ngã)





*** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  thiện nguyện vô vụ lợi này đến qúy Huynh ĐCựu Thiếu Sinh Quân (C.TSQ/ AET) có tấm lòng,  và qúy Anh Chị Em hiền-lương tử-tế  khắp nơi  không phân biệt  xuất xứ  để  chia xẻ nỗi niềm từ nơi  tha phương,  cũng như bên quê nhà ,  và qua đây  cũng ước mong được xem như là   chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.



CTSQ. Làng Thủy Triều.







Ghi-Chú:



- Làng Câu AET  chỉ  mang  tính ái hữu, trật tự, hướng  thiện, đổi mới, và cũng không phải là 1 diễn đàn Hội Đòan.



- Mọi sự  thông tin, thăm hỏi v.v.. trên Làng Câu AET đều có tính chia xẻ cá nhân , khiêm nhường, và không qúa ồn ào.



- Nếu gởi lộn Tên hay địa chỉ người nhận, vui lòng báo cho Làng Câu AET biết để điều chỉnh lại.



- Xin chân thành nhớ ơn Tác gỉa các bài viết và nghiên cứu  gía trị mà Làng Câu AET tự thỉnh cầu từ khắp nơi trên thế giới.





- - - - -



 



- *Để mở rộng dư luận, nên mọi  ý-kiến  trình bày trên Làng Câu AET đều được hoan nghênh.



- " Không  sợ bị thất bại, hay muốn  phục thù  riêng tư được kết qủa  thì không  nên  chỉ biết đả  kích lỗ mãng suông bằng miệng,  mà  nên thể hiện qua việc làm cụ thể : như tự chứng tỏ  có khả năng hơn, nhân bản hơn và tử tế hơn  đối tượng "

(Làng Câu AET)





- - - - -





Xin Đốt Nén Nhang Thơm

C.TSQ  Lâm Kinh Thành (DC).





 



            Hôm nay 14 tháng 8 năm 2015,    tức cách đây 40 năm về trước  cũng ngày 14 tháng 8 năm 1975,  chúng ta có 1 người anh em  thân kính là C.TSQ Đại tá Hồ Ngọc Cẩn, Tỉnh Trưởng tỉnh Chương Thiện VNCH đã vị quốc vong thân  ngay sau  khi  đất nước Việt Nam  gọi là "thống nhất".

            C.TSQ Đại tá Hồ Ngọc Cẩn  không những  đã để lại một tấm gương sáng cho anh em C.TSQ VN,  mà còn được coi như một vị Anh Hùng, một Vị Thánh  sánh vai  cùng  Ngũ Hổ Tướng  của VNCH  đã tuẫn tiết  sau ngày Sàigòn thất thủ,  ghi lại tiếng thơm muôn đời  trong lịch sử  dựng nước và giữ nước Việt Nam.

            Nhân ngày  tưởng nhớ, ngày giỗ thứ 40 là ngày anh đã về Trời, anh em C.TSQ  khắp nơi xin được thắp nén nhang thơm  kính cẩn  dâng lên linh hồn anh và nguyện sống xứng đáng là một C.TSQ VN.



Tưởng Niệm Ngày CTSQ  Đại Tá Hồ-ngọc-Cẩn
Vị Quốc Vong Thân

Ngày 14 tháng 8 năm 1975



Hôm nay 14/8, ngày VC xử bắn ĐT. Mời xem lại một video clip cũ để tưởng niệm.

Hồ Ngọc Cẩn (1938-1975) là một Đại tá Quân lực Việt Nam Cộng hòa. Ông là tỉnh trưởng kiêm tiểu khu trưởng...

 








 



Bên Lề Lịch Sử

BK.  Anh Bình  (Tóan Thăng Long  FOB.1&CCN)

  

            Vào thời vua Tự Đức có ông Nguyễn Trường Tộ được Vua cử đi sứ tại Pháp, khi trở về nước  ông Nguyễn Trường Tộ  đã viết một tờ sớ trình cho Vua nói về   bên Âu-Tây  như nước Pháp , nơi đó có khoa học  rất văn minh tiến bộ, điển hình bên Âu Tây  nói chung  người ta đã biết  dùng bóng  đèn  thắp sáng bằng điện,  với sự mô tả như sau , cái bóng đèn  ở phía dưới  được nối vào sợi dây điện phía trên, khi cho điện  chạy qua sợi dây thì sẽ làm bóng điện sáng lên... khi   nghe qua lời kể của  ông Nguyễn Trường Tộ  khiến một số đông các quan trong triều  ôm bụng mà cười, và cho  là ông Nguyễn Trường Tộ là "nổ văng miểng" ( nổ còn hơn kho đạn) , vì họ nghĩ cái đèn nào chúc ngược  xuống đất mà cháy được !!! Thật tội nghiệp  mấy ông vua quan  hủ lậu  An Nam ta  từ bao lâu nay  chỉ biết thắp đèn dầu,  rồi nghĩ rằng đèn điện cũng như đèn dầu  .

            Gần 300 năm sau  có lẽ lịch sử lại tiếp diễn, có những công việc  bí mật  do Nha-Kỹ-Thuật  và  MACSOG  phụ trách  từ   đầu thập niên 60's  đến đầu thập niên 70's (1971), và những công tác này  còn gọi là "Missions Impossible" (không tưởng) và chĩ những ai  trong thời gian này thi hành nhiệm vụ  nào thì biết công việc đó mà thôi, như việc làm của anh em Biệt-Hải/ NKT  (Sea Commandos) xâm nhập  bí mật người nhái vào vịnh Bắc Việt,   hay anh em Lôi Hổ / Sở Liên Lạc (FOB1,2,3,4  CĐ1, CĐ2, CĐ3 XK)  xâm nhập bí mật vào hệ thống đường mòn Hồ Chí Minh bên Lào và  thủy lộ  bên Cam Bốt,   hoặc các đơn vị yểm trợ bí mật  như Hải Tuần , King Bee 219,  PĐ 110, 118, 235, OV-10, Cobra v.v...qua các Lunchsite  tại Phú Bài, Khe sanh, Đức Cơ hay ngay trên đất Thái  NKP v.v... những người  ngòai , hay ai  gia nhập NKT sau khi MACSOG  không còn  nữa  (1972)  thì  chắc  cho việc làm của những Tóan đi trước  của các Sở ?NKT đều là "phịa" như ông Nguyễn Trường Tộ  thời vua Tự Đức  nói về cái bóng đèn điện ...   tức là nổ còn hơn kho đạn ?... Lịch sử tái diễn...





Một Đạo Quân Huyền Thọai VNCH.

Pilot Thái Bình  (MN)



            Tôi chỉ là người lính bình thường của QLVNCH., sau khi nghe qua những tường thuật của một SQ Lôi Hổ trên chương trình về lính của 2 cô ca sĩ PH , TTL, tôi cũng bùi ngùi bởi vì tôi cũng có người bạn đi LH, và đã hy sinh trước ngày dự định cưới vợ. .....thì ra họ là những chiến bình trong bóng tối, không bao giờ được lên mặt báo hay được tuyển dương trước QUÂN Đội. ....và chế độ tiền lương cũng như các quân binh chủng bạn.
            Nghe anh LÚC tường trình ngắn gọn, chắc do thời lượng có hạn, nên không thể kể hết những uẩn khúc mà tôi được biết, khi người bạn cùng khóa đã kể về Binh chủng Lôi Hổ. .
Đúng là Đài Loan có tăng phải phí đội Lôi Hổ, chuyên cơ C. 46 Dakota  trong đám đó có anh phí công Đài  Loan  đã yêu say đấm cô nghệ sĩ Thanh Nga, tài danh một thời. ...
            Còn danh xưng Lôi Hổ thì tôi được anh Hồ Tịnh  (Đại-Úy Sư Đòan Nhảy Dù) nói cho biết là khi ở tiền doanh Phú Bài FOB.1 , có 2 toán khi hành quân bị sét đánh bể máy truyền tin PRC.25, toán viên bị hất văng ra xa vị trí nghĩ đêm. .nhưng không có ai thiệt mạng. ..khi có lệnh của BCH/Sở Liên Lạc  .yêu cầu đặt tên cho đơn vị, cũng là lúc có Toán xâm nhập mục tiêu cũ cách đó 2 năm, đã gọi B.52 thả bom trên đầu họ, để cùng chết với 1 tiểu đoàn công quân đang báo vây, toán đó thiếu uý ...Thành người Huế làm toán trưởng. 
Toàn đi sau 2 năm đã nhận diện được nhờ vũ khí bị hư còn lại như M.79, CAR.15.......toán đã gom đầu lâu,

xương ống. ..v..v...đeo tòng teng.sau ba lô.....về trại Non Nước lúc 10 giờ đêm. ...từ đó có huy hiệu chiếc quan tài và 3 cây đèn cầy, với vòng ngoằn ngoẹo. ..đường mòn hồ chí minh.....
Từ đó mới đẻ ra cái tên Lôi Hổ cho 3 chiến đoàn thuộc Sở Liên Lạc /NKT.
            Huy hiệu này lúc đầu có 3 luồng sét đánh ngay đầu con cọp nằm, sau thấy tổn thất nhiều, nên các sếp vẽ lại còn cọp nằm mà 3 luồng sét đánh chệch qua một bên, quý vị ai có huy hiệu LH xin nhìn kỹ lại xem.....
Nay tôi nghe anh LÚC kể về đơn vị này, họ quả thật là Kinh Kha của thời đại, dân chúng miền Nam đều rất mến mộ, còn cán bình Bắc công sản rất khiếp đảm. ....sao anh  không nói thêm là dân yêu, dân tặng ngoài biệt  dành Lôi Hổ, còn là Bóng Mà biên giới, và Kinh Kha thời đại nữa. ..

            Tôi còn biết  giửa Lôi Hổ (Biệt danh của Sở Liên Lạc / NKT)  và  Sư Đòan Dù là tình anh em 1 nhà, vì tất cả các vị Chỉ Huy Trưởng của Sở Liên Lạc (Lôi-Hổ) đều xuất thân từ Sư  Đòan Nhảy Dù , như các vị Chỉ Huy Trưởng : Đại tá Liêu Quang Nghĩa, Đ.T Nguyễn Bá Trước, Đại tá Nguyễn Văn Minh, Đại tá  Nguyễn Minh Tiến, và kể cả vị Giám Đốc Nha Kỹ Thuật  là Đại tá Đòan Văn Nu , cũng đều xuất thân từ binh chủng Nhảy Dù  đó là lý do tại sao  bên Lôi-Hổ hay NKT  đều đội mũ đó như anh em bên Dù.

            Tôi thì  kém đủ mọi thứ không bằng ai,  và biết mình  không biết gì nhiều nên  hay dựa cột mà nghe, và không bao giớ dám chê bậy bạ ai  điều mà mình không biết tí gì... để lộ cái dốt  hay ganh tị của mình.

            Hay  muốn biết  chuyện của Lôi-Hổ như thế nào ? hy vọng  anh Cowboy Đòan Văn Khánh, một Biệt-Kích kỳ cựu ( từ 1967-1971)  của  Lôi-Hổ (FOB.1 và CCN) một ngày nào đó sức khoẻ của anh cho phép  sẽ  kể lại trên làng Câu AET. một phần công tác bí mật  (underfround activities)  của anh đã thực hiện  cho NKT (STD)   để  người đi sau  biết .



 



Xin Lưu Ý:



- Xin vui lòng đừng đọc mục này  nếu ai  dễ nóng giận, hay óan trách người, ngòai trừ  muốn tự  sửa  sai sót bản thân.

- Anh chị em xa gần  góp- ý  trong Làng Câu AET  đều có  tên, địa chỉ  rõ ràng 100%, nhưng ai cũng có quyền dùng bút hiệu  và Làng  Câu AET xin  miễn chịu trách nhiệm về  những  ý kiến đóng góp .

- Yêu cầu anh em  Chỉ  nên đề  cập đến  những CTSQ   thuộc "Bộ mặt quần chúng" (public figures) mà thôi , đó là những  C.TSQ  được để cử hoặc tự ứng cử, hoặc  đang (hay đã) được  anh em  bầu ra, hay đang (hoặc đã)  giữ những chức vụ trong Ban điều hành Hội C.TSQ địa phương hay Tổng Hội C.TSQ  VN.



- - - - -



Giờ nầy , anh ở đâu ?

CTSQ. Kim Hòang (Canada)



 

(CTSQ. Phan Ngọc Lượng, Hội Trưởng kiêm Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam CA)


      Thật chẳng giống Hội đoàn nào ở Hải Ngoại , khi thời gian vừa qua , nhờ có những tin tức trên Làng Câu AET , Cộng đồng người Việt khắp nơi mới biết  được những việc làm mang lại “ Nhục nhã “ cho ba tiếng TSQ của ông CTSQ Hội trưởng “ Hội vợ bầu “ Phan Ngọc Lượng ở Nam California .
     Dù biết được trắng đen , việc ông Trung sĩ nầy Tử thủ  hơn 10 năm qua , cũng chỉ  vì thực hiện cái JOB , chứ không phải vì “ Tinh thần Vác ngà voi “ chi cả . Vác ngà voi mà còn được Vợ hổ trợ vác giùm , là cũng đủ biết Ngà voi nầy nặng ký lắm .
     Nhưng nghe sao mà chua chát quá . Dù gì cũng phải giữ cái phẫm giá tối thiểu của một con người . Mình có thể thua người khác trí tuệ ,  văn hóa , hay cấp bậc trong Quân đội trước đây , nhưng khi Cha mẹ sinh ra mình , ai cũng có cái Phẫm giá như bao kẻ khác  . Tại sao mình cố tình đánh mất ?
   Nhất là khi nhìn lên mình lại chẳng bằng ai ? Chỉ được cái đầu to , mà óc lại bằng những quả nho .
Nhất là ông Lượng  không nên mang ba đẳng huyền đai trên túi áo của con nhà võ , trong khi suy nghĩ của ông  “ đá “ chưa qua ngọn cỏ , nên ông không hiểu được tinh thần Võ sĩ Đạo của con nhà Võ ,  người cầm kiếm . Họ sẵn sàng mỗ bụng tự sát , khi Danh dự của họ bị người khác khinh khi . Mang ba chấm làm chi trên túi áo chỉ thêm nhục Võ sĩ Lượng ơi ?

     Ở đây chỉ mong ông nên “ Rút “ để tập thể CTSQ khỏi mang tiếng với các Hội đoàn Bạn ở Hải Ngoại , vì tư cách khai man cấp bậc , và cái Hội vợ bầu vừa qua . Và biết đâu , nhiệm kỳ tới , ông lại đưa ra “ nội quy “ cho con và cháu ông bầu cho ông . Với con người ông , thời gian qua , tập thể CTSQ biết chuyện gì ông cũng làm được , vì càng mang tai tiếng , thì ông càng đạt yêu cầu của công việc .
     Đúng như nhận định góp ý của một số CTSQ / AET trên  Làng Câu . Ông Trung sĩ Phan Ngọc Lượng đã nhận nhiệm vụ bằng mọi cách để  Tử thủ  ... “ Mục đích là  choán chổ và làm nản lòng những thành viên khác sinh hoạt trong hội đoàn , dần dà đưa Hội đoàn đến chổ tan rã . “ Lời nhận định nầy của  CTSQ về ông , quả thật không sai .
     Nếu không ? Tại sao Trung sĩ Phan Ngọc Lượng phải Tử thủ , một lúc hai chức vụ :
        1- Hội trưởng “ Hội Vợ bầu “ . Đã hơn 10 năm và còn tiếp tục .
        2- Và Chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California . Đã bước qua nhiệm kỳ thứ hai .
     Ăn gì mà ông Phan Ngọc Lượng lại được Bà Vợ bầu và ũng hộ gánh vác ngà voi  ? Không nói ra nhưng ai cũng hiểu Cái giá của nhiệm vụ nầy chắc chắn phải cao ? Khi chỉ cần nhìn vào sự đồng tình của Bà vợ nhà của ông thì đủ biết . Dù Ông và vợ nhà , cũng có đủ 4 lổ tai như mọi người ...Nhưng bị khiếm thị chăng ?

     Ông có dám lên tiếng trả lời trước công luận , trước quý Chiến hữu , trước cộng đồng người Việt ở Thủ đô tỵ nạn là Tại sao không ?       


    Lên tiếng Hô hào đòi hỏi nầy nọ mà làm chi ? Khi  “ Người quen đã hoá lạ “  đang ở cạnh trong hàng ngũ của ta . Đang là kẻ “ Chỉ Huy “ ta để thực hiện chỉ thị “ Bất chiến tự nhiên thành “ .
       Hởi anh Ba , anh Tư hay anh Năm ...Những vì sao trên bầu trời dân Việt oai hùng của ngày xưa . Giờ nầy anh ở đâu ?



Lời Nhà-Bàn

AET. Bắc Khè .



            Xin được nói thẳng nói thật, ông Phan Ngọc Lượng chỉ là 1 ông Hạ Sĩ Quan (Trung Sĩ) trong QL. VNCH  chưa bao giờ  được nắm  chức vụ chỉ huy nào quan trọng, nay qua hải ngoại "tang điền qúa hải" nhảy phóc lên  chức vụ Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH tại Nam Cali (nhiệm kỳ 2) , chỉ huy bao nhiêu Hội Đòan quân binh chủng khác , mà các Hội Đòan Quân Đội đó hội viện hầu hết  là  Sĩ Quan ... thế thì  có  cái nào sướng bằng ! Nếu ông Phan Ngọc Lượng  có tài có đức nắm chức vụ  cao cấp  này (Chủ Tịch Liên Hội)  thì cũng không  có gì qúa đáng, nhưng  cố tình lợi dụng chức vụ này  rồi  cố tình " ngồi-ì ra đó" , không làm gì  xứng đáng và ý nghĩa hơn ngòai trừ  hàng năm, năm nào cũng như năm nào (trả bài)  như làm đám giỗ  tháng 4 đen, ngày 19/6 và  tổ chức tân niên hay tất niên (có dạ vũ hay không) vậy  có bấy nhiêu thôi sao ?...  nếu vậy thì  cố tình nắm giữ chức vụ Chủ Tịch CCS chỉ làm cản  đường không cho anh em khác có tài, có đức hơn phục vụ cho tập thể  Chiến Sĩ VNCH  tốt hơn ông Lượng !

            Việc "ngồi-ì'  làm theo công thức có sẵn,  nhìn thì tưởng đơn giản  nhưng  bên trong là  một  kế hiểm làm nản lòng anh em và  cộng đồng  đưa đến sự  tan rã  từ từ  trong im lặng.

            Như trong dịp  gặp  ông Đại Sứ Mỹ tại VN là Ted Osius với Cộng Đồng VN tại Little Sàigòn vào cuối tháng 7/2015 vừa qua, trong buổi gặp mặt đó ông Ted Osius đã  đưa điều kiện phải "dẹp" Cờ Vàng Quốc Gia  thì ông Ted Osius mới chịu  bước vào hội trường  gặp Cộng Đồng VN tị nạn, và trong buổi gặp Ted Osius  cũng có sự hiện diện  của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH tại Nam Cali, nhưng Liên  Hội CCS  không  lên tiếng phản đối trước đòi hỏi  qúa ư nhục nhã  từ  Ted Osius... 

            Khi  cuộc gặp gỡ  với Ted Osius xảy ra  xong thì sau đó  đồng bào và anh em trong QL VNCH  ở khắp nơi mới biết  và gây  nên một làn sóng công phẫn  của mọi người VN không Cộng Sản ở khắp nơi trên thế giới,  Đồng Bào  và  các chiến hữu trách Ban Tổ Chức đã đành mà  quy trách nhiệm rất lớn cho Liên Hội CCS Nam cali, ngày xưa người Lính VNCH  luôn xông pha ra trận tiền, hy sinh  để bảo vệ đất nước, bảo vệ hạnh phúc  an tòan  cho dân,  và đã được muôn dân ca tụng "giữa đòan hùng binh có tôi đi hàng đầu.." thì ngày nay tại Nam cali   người ta không còn thấy   Liên Hội CCS  ở đâu ?  khi người dân   Việt Lưu vong  cần  Liên  Hội CCS  lên tiếng   ở hàng  đầu . Nhưng Liên Hội CCS  dưới sự lãnh đạo của ông  Trung-Sĩ Phan Ngọc Lượng đã đánh mất niềm tin  của mọi người,  cùng với  thất vọng ê-chề  !

            Xin đừng gỉai thích lòng vòng,  vậy ông Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam Cali Phan Ngọc Lượng, vì danh dự  tập thể Cựu Chiến Sĩ VNCH , vì  danh dự cho anh em C.TSQ nói chung, vậy ông có  dám  sẵn sàng  nhận trách nhiệm sai sót này bằng cách từ chức  Chủ Tịch  Liên Hội CCS ngay được không ?  

            Hỏi tức là trả lời , chắc chắn là ông  không bao giờ dám từ chức Chủ Tịch Liên Hội CCS tại Nam Cali rồi,  ngay một chức vụ Hội Trưởng  C.TSQ Nam Cali  nho nhỏ  mà  ông bất chấp danh dự  và đạo lý  mà cố bám  chặt không dám nhả ra  thì huống gì chức vụ Chũ Tịch Liên Hội CCS Nam Cali  to như  cái núi.

            Đúng ra chúng tôi và ông  Phan Ngọc Lượng đều là C.TSQ  chung 1 trường Mẹ TSQ, chúng tôi  nên  giúp đỡ binh vực ông  trong mọi việc thế mới là anh em, nhưng tại sao  anh em C.TSQ  hầu như khắp nơi  không ủng hộ ông cũng như ông Nguyễn Hũu Duyệt,  gỉa danh là Hội Trưởng C.TSQ để bợ chức Chủ Tịch Liên Hội CCS tại Dallas  Texas, hay ông Hồ Sắc , tự xưng là Hội Trưởng (muôn đời)  của Hội C.TSQ  Houston TX  (qua bầu cử bịp bợm bằng thư ) để rồi làm bàn đạp giữ chức Chủ Tịch Liên Hội (B. Xã Hội)  tại Houston TX.  Thật tội nghiệp cho anh em C.TSQ  chúng tôi, trước cái danh, lợi tiền bạc  mà có kẻ đã quay lưng lại với  nơi mình đã xuất thân, Trường TSQ Việt Nam.

            Ngày xưa trong số 13 môn đồ của Chúa Jesus, có 1 phản đồ là Judas đã bán Chúa với 30 đồng tiền vàng, vậy các môn đồ  khác của chúa như Thánh Phê Rô, Thánh Phao Lồ  v.v... có còn xem Judas là anh em nữa hay không ?  xin cảm thông cho anh em CTSQ chúng tôi.  Biết rằng tốt khoe xấu che, nhưng trường hợp này  không để  tên phản đồ làm hại  người khác nữa  nên đành phải lên tiếng  mà lòng thì rất buồn  phiền.






Anh Em Tay Bắt Mặt Mừng.



            Anh chị AET Nguyễn Như Linh  từ bên Pháp  đến Little Sàigòn Calilfornia thăm con cháu  từ ngày 8 tháng 8 năm 2015, và trong thời gian có mặt tại Hoa-Kỳ  anh chị Linh  muốn thăm  anh em C.TSQ tại địa phương Nam California và 1 số C.TSQ ở các nơi khác, và nếu năm ni chưa  đến thăm nơi nào được thì qua sang năm anh chị Linh sẽ  cố gắng qua thăm , chẵng hạn như qua tiểu bang Florida thăm  1 C.TSQ nối khố là C.TSQ Đinh Văn Thuận (Khóa 21 Võ Bị),  và nhiều anh em  ta  cũng  tại  Florida .



 

(AET, Nguyễn Như  Linh, ông Tây Cà Lồ  mới qua Little Sàigòn thăm anh em ta.)





            Mặc dù chưa biết mặt anh Nguyễn Như Linh , vì anh ra trường  TSQ (1960) lúc đó  chúng tôi có lẽ  nhiều người còn chưa vào trường TSQ, nhưng đa số anh em trong lớp tôi  thì  không xa lạ với C.TSQ Nguyễn Như Goang, là anh ruột của CTSQ Nguyễn Như Linh,  lúc anh Goang làm Cán Bộ tại trường TSQ (và đánh  đàn em đau thấy mồ!) do đó tuy mới gặp anh Linh lần đầu tiên trong đời tại Little Sàigòn này nhưng chúng tôi đã nhận ra anh  dễ còn hơn ăn khoai lang, vì anh Linh  giống gần y-chang anh  Goang.

            Niềm vui gặp nhau chưa trọn  thì liền nghe  1 tin thật buồn cùng lúc,  đó là tin anh C.TSQ Dương Văn Sáu, đột tử tại Sóc Trăng , anh Dương Văn sáu lần này về quê nhà để ăn mừng thượng thọ mẫu thân tại Huế, nhưng không  ngờ mới  bước chân đến Sóc Trăng đã ra người thiên cổ  rồi. " ôi ! lá sắp rụng lại khóc lá vàng chưa rơi!"

            Vì thời gian anh chị Linh  tại Little Sàigòn  rất eo hẹp, ngòai thời gian dành cho gia đình, trong tuần tới anh chị lại theo phái đòan con cháu  thăm Las  Vegas  ít ngày  sau đó trở về lại Little sàigòn và  về lại Pháp ngày 24 tháng 8 sắp tới đây.

            Đã có 1 số anh em C.TSQ  khi hay tin đã đến thăm anh chị Nguyễn Như Linh, đang cư ngụ tại nhà chị sui thuộc thành phố Tustin Orange Coun ty cách  Phước Lộc Thọ  Little Sàigòn khỏang 30 phút lái xe.

            Tuy  đàn em  chưa gặp anh lần nào trước đây, nhưng hình như trong người  đã có sẵn giòng máu AET rồi, nên khi gặp nhau thì chẳng có chút bỡ ngỡ hay xa lạ nào  ráo trọi, anh em gặp nhau, chuyện trò cứ  như bắp rang đạp lút ga...  chẳng sợ tha72ng Tây nào.

            Tình TSQ  là ở chỗ đó, vẫn muôn đời lục quân Việt Nam , ngu sao lấy sự giận hờn óan trách thay  cho  cái bắt tay  thật chặt , thật ấm  trong tiếng cười rộn rã  và cũng là lúc lộ ra mấy cái răng đã rụng  rơi... của  cõi  vô thường .

           



CTSQ. Làng Thủy Triều .       









Chờ  và Hy Vọng.

CTSQ  Lý Nhộc Sầu (Úc)



Đã thức chờ và đọc Làng Câu lúc 2:37 Am . 8/6/2015
Dù là nổi chờ mong thầm lặng của số đông mọi người về ba chử TSQ .
Nội dung số 168 QUÁ PHONG PHÚ . Nhất là nêu ra trước mọi người khắp nơi . Chuyện Bầu cử " quái thai " của Hội Vợ bầu . Do PHan Ngọc Lượng tử thủ Hội trưởng .
Cám ơn LÀNG CÂU thật chân tình . Hy vọng tập thể C/TSQ khắp nơi và Cộng đồng bên ngoài sẽ nh̀in ra SỰ THẬT . 

TSQ mà . Ăn ngay nói thật .



Làng Thủy Triều:

            Cám ơn  anh đã  cho biết cảm tưởng khi đọc Làng Câu AET, đây là việc khó nhất trong những việc khó đó là  phải nói thẳng nói thật  với nhau trong anh em C.TSQ, hy vọng thuốc đắng đả tật,  tuy nhiên dầu anh em C.TSQ  có hay họac dở  thì  cũng cố gắng  đùm bọc nhau, nhưng  cái xấu  thì bắt buộc  không thể  để tồn tại mãi  "con sâu làm rầu nồi canh ". Thân ái.



Final Game .

CTSQ  Bá Sơn  Hải (AZ)



Thanks. Diệc dì ... dan dối dà dơ dáy, dễ dầu dì dấu diếm !





Làng Thủy Triều:



            Cám ơn  nhận xét thật  đơn gỉan và ý nghĩa, và Làng Thũy Triều nhiều khi " gờ gâu gâu gụng... gờ gốn gốn gung ginh ..."  không biết làm sao , ngòai việc anh em  muốn viết sao tùy ý, nhưng  mình chỉ biết chịu trận,  nghe chửi thôi, vì nếu không chửi Làng Thủy Triều thì chửi ai bây giờ ? ...chớ được như "ông uống... mà bà khen hay ..." thì đã  là may mắn . Thân ái.

           

 


CTSQ Dương - văn - Sáu

Vào trường 1952 , ra trường 1960 .

Khóa 3 Sĩ Quan Nha Trang

chức vụ cuối cùng Trung Đoàn Phó Sư Đoàn 22 Bộ Binh .

đã từ trần đột ngột do stroke, heart attack tại Sóc Trăng ngày 10 tháng 8 năm 2015, hưởng thọ 74 tuổi .

         

Trước  sự ra đi bất ngờ  của AET Dương Văn Sáu  khi về mừng lễ Thượng Thọ cho Thân Mẫu tại quê nhà đã gây cho anh em C.TSQ khắp nơi  sự bàng hòang và thương tiếc, riêng Làng Câu AET  mất đi  một cây viết đắc lực  và âm thầm qua nhiều bài viết về đủ mọi đề tài đã gây nhiều tiếng vang  tốt  trong  hàng ngũ anh em C.TSQ VN.

Xin được  thành kính chia buồn cùng tang quyến và nguyện cầu hương Linh CTSQ Dương Văn Sáu sớm tiêu diêu   miền cực lạc.



Anh em  Làng Câu AET

Đồng kính bái.





 


Ghi chú: Cá Mega  đã  cân nặng 39 Triệu (USD).






- - - - -



Thân ái,



Làng Câu AET.



***

          Lòng tham con người như giếng sâu không đáy không bao giờ biết chán, biết đủ, biết dừng. Người có quyền cao chức trọng thì lợi dụng chèn ép, bóc lột kẻ dưới. Người không được thì tìm cách trộm cướp, lường gạt của người khác. Kẻ bần cùng thì oán trời trách đất, oán ghét xã hội, bạn bè, người thân.
Có nhiều gia đình cha mẹ vừa nằm xuống thì trong nhà anh em ruột thịt đã tranh nhau đòi chia gia tài, so bì với nhau từ lằn ranh bờ đất, chửi bới thưa kiện nhau ra tòa để giành của về mình. Anh em ruột thịt còn như thế thì huống chi là người dưng nước lã, làm sao có thể thương yêu giúp đỡ nhau bằng tình người trong cuộc sống.
         

. . . . . .


          Có hai loại muốn mà ai cũng có thể bị nó chi phối là tham muốn và mong muốn. Tham muốn là sao? Là nhất quyết muốn cho bằng được, nếu không được thì bất mãn, tức tối khó chịu, phiền muộn giận dỗi phát sinh tìm cách chiếm đoạt. Do đó tham muốn càng nhiều thì càng phát sinh các thứ phiền não, vì tham muốn mà không được như ý, nếu được thì tham càng thêm tham, nếu tham không được thì sinh ra giận hờn khó chịu, tìm cách trả thù.
          Mong muốn có nghĩa là mong cầu, ước mơ, nếu có cũng được, không có cũng không sao. Tham muốn và mong muốn khác nhau ở chỗ đó, một đàng muốn cho bằng được, nếu không được thì nỗi giận oán hờn tìm cách trả đũa và quyết tâm chiếm đoạt về cho mình, nên bất chấp luân thường đạo lý có khi cũng phải giết người để thỏa mãn lòng tham muốn của mình. Trong cuộc sống này chúng ta có quyền ước mơ mong muốn, chớ đừng nên tham muốn quá đáng mà làm khổ đau cho nhau.
          Như chúng ta đã biết, ít ai trong cuộc đời này mà không tham muốn. Có sự sống là có tham muốn, nhưng tham muốn nhiều hay ít là tùy theo sở thích của mỗi người mà thôi. Tham có nghĩa là tham lam ích kỷ, nhỏ mọn, làm cái gì cũng muốn đem về cho riêng mình, dù có của dư thà để đó mục nát, chứ không dám đem ra giúp đỡ cho ai hết.
          Khi tham lam khiến con người ta suy nghĩ, nói năng, hành động một cách độc tài để làm thế nào vơ vét về cho mình hay đất nước mình thật nhiều. Hiện tượng này ngày nay đã tràn lan khắp các nước cường quốc, do đó mà chiến tranh cứ tiếp tục tái diễn hoài không bao giờ có hồi kết thúc. Cá lớn nuốt cá bé đó là chuyện đương nhiên, con người cũng lại như thế khó bao giờ bằng lòng với những gì đã có trong hiện tại.
          Có nhiều người làm lụng, vất vả để có thật nhiều tiền mà không dám tiêu xài hay giúp một ai khi cần thiết, họ chỉ chủ yếu mong mọi người biết đến mình là người giàu có! Họ sắm xe hơi đắt tiền mà không dám chạy, chỉ trưng bày cho nhiều người xem để chứng tỏ đẳng cấp giàu sang của mình.
          Chúng ta chỉ muốn thu về cho riêng mình, những gì thuộc quyền sở hữu của kẻ khác, đó là ta đánh mất đi tình thương yêu nhân loại, kẻ mê mới hành xử như thế, chúng ta hãy cho đi đến tận cùng để được sống chan hòa với trái tim hiểu biết, bằng tình người trong cuộc sống.

No comments:

Post a Comment