Thursday, October 1, 2015

Lời Nói Không Mất Tiền Mua ... Làng Câu AET. Kỳ 184.


Thurday   October 1, 2015.

(vô cầu và vô ngã)


*** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  thiện nguyện vô vụ lợi này đến qúy Huynh ĐCựu Thiếu Sinh Quân (C.TSQ/ AET) có tấm lòng,  và qúy Anh Chị Em hiền-lương tử-tế  khắp nơi  không phân biệt  xuất xứ  để  chia xẻ nỗi niềm từ nơi  tha phương,  cũng như bên quê nhà ,  và qua đây  cũng ước mong được xem như là   chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.

CTSQ. Làng Thủy Triều.



Ghi-Chú:

- Làng Câu AET  cố góp chút  ái hữu nhỏ bé đến  anh chị em có tấm lòng, và  đây cũng không phải là 1 diễn đàn Hội Đòan.

- Mọi sự  thông tin, thăm hỏi v.v.. trên Làng Câu AET đều mang tính chia xẻ cá nhân, khiêm nhường  không qúa ồn ào.

- Anh chị em xa gần  góp- ý  trong Làng Câu AET  đều có  tên, địa chỉ  rõ ràng 100%, nhưng ai cũng có quyền dùng bút hiệu   Làng  Câu AET xin  miễn chịu trách nhiệm về  những  ý kiến đóng góp .


- Nếu gởi lộn Tên hay địa chỉ,  thì  vui  lòng  cho biết để điều chỉnh  lại,  cũng như Làng Câu AET  luôn đổi mới, và đổi mới.

- Xin chân thành nhớ ơn Tác gỉa các bài viết và nghiên cứu  gía trị mà Làng Câu AET tự thỉnh cầu từ khắp nơi trên thế giới.


- - - - -

 


- *Để mở rộng dư luận, nên mọi  ý-kiến  trình bày trên Làng Câu AET đều được hoan nghênh.
Đặc biệt đối với ai  cho là phát biểu của 1 số anh em trên Làng Câu AET  là chưa đúng lắm,  thì cũng nên cho biết điều chưa đúng là như thế nào một cách  cụ thể ? hoặc có ai bị  hàm oan điều gì không ? Nếu có  xin vui  lòng mạnh dạn gỉai bày trên Làng Câu AET để giúp mọi người hiểu thêm sự thật và tạo cảm thông nhau hơn.

- Nhớ chuyện  xưa, khi còn trong trường Thiếu Sinh Quân, ai phạm kỷ luật bị Cán Bộ  quất roi, và khi anh em bị quất roi thì anh em  giận cây roi hay giận  người đã quất roi ? Làng Câu AET chỉ là phương tiện và không hề biết, hay  tạo  ra  chuyện  xảy ra tại  địa phương hay  cho cá nhân ai, mà do rất nhiều anh em ở các nơi khác phản ảnh  cũng  không phải    bừa bãi, hay sai  sự thật đâu.


- - - - -



"Words are easy, like the wind; Faithful friends are hard to find."  William Shakespeare

 *****
ĐÊM VĂN NGHỆ

            Tình thương và sự mang ơn của Quân Dân Miền Nam  đối với anh em Thương Binh VNCH  không phải  đã mỏi mòn hay  chìm trong lãng quên mà ngược lại đã truyền lại từ  đời cha đến đời con cháu, dù nơi quê nhà hay  chốn tha phương   và mọi người không  bao giờ quên anh em  TB/VNCH.
            Một trường hợp điển hình, tuy rất nhỏ bé dưới đây  nhưng cũng là cả một tấm lòng của  anh em và  con cháu chúng ta .





















To.  Gia Dinh  Nha Ky Thuat;  Phidoan 219 Kqvn Group Yahoogroups .
Today at 5:42 PM  9.27.2015
Anh Hoà.
Đêm văn nghệ Những Đóm Mắt Hỏa Châu rát thành công, Tuy cùng ngày trùng hợp các hội đoàn tổ chức, nhưng anh chị em cố gắng phân chia đến tham dự với con số 250 đồng hương ( phần đông thế hệ trẻ )
Số tiền đã chi phí còn lại 34.000 kr . Tôi đang tuyển chọn vài hình ảnh sẽ gởi đến anh nay mai.
Kèm gởi đến anh vài hình ảnh xem trước
Mến anh
Trần Văn Dũng

Chú-ý: Xin click vào địa chỉ dưới đây  và xem cho biết:



- - - - -
Phim dự thi và trúng giải / Đoạn phim ngắn về Chiến tranh
Gia- Đình Nha-K ỹ-Thuật 

            Đây là một đọan phim ngắn, rất ngắn  nhưng cũng đã  diễn tả được tinh thần  chiến đấu  anh dũng và bất khuất  của  chiến sĩ  Nam Quân, tức Quân Lực VNCH  cũng như đã làm cho máu  của những người  đã từng trải qua một thời chinh chiến điêu linh  trong việc giữ nước và bảo vệ nước tưởng đã nguội  lạnh theo năm tháng  nhưng không ngờ bỗng chốc lại trào sôi trong lòng.

 


Mời quý anh em một đoạn phim 5 phút vừa trúng giải
do Đạo Diễn Hậu Lục , một hậu duệ
thuộc hội Bảo Tồn Truyền Thống QLVNCH
Phim dự thi không được quá 5 phút .

 
- - - - -

 

Không Nên Xen Vào Chuyện  Nội Bộ  C.TSQ.
CTSQ.  Bui  Huynh (TX)


  3  CTSQ hiện nay  là đầu têu  đang  gây  phiền hà  xấu hổ cho  anh em  C.TSQ và các chiền-hữu  đó là :

1/. Phan Ngọc Lương, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sỉ VNCH tại Nam Cali

 

2/. Nguyễn Hũu Duyệt , Chủ Tịch Liên Hội  tại Dallas Texas (vừa bị truất phế) 

 

3/. Hồ Sắc, Chủ Tịch Liên Hội CCS tại Houston Texas.

 

Ba  người này đã  cấu kết với nhau   thành 1 tổ Tam Tam Chế ,   và cả 3  người này đều áp dụng chung công thức :  Bằng mọi gía phải nắm chức Hội Trưởng C.TSQ tại địa phương, rồi sau đó đồng lọat  ra ngỏai Cộng Đồng Tị Nạn  Địa Phương để chiếm chức  Chủ Tịch Liên Hội CCS , nhằm thi hành  âm mưu đưa tập thể Chiến Sĩ VNCH tại Hải Ngọai  đi đến  chỗ  tan rã  từ từ  qua việc làm mất niềm tin, mất sự cộng tác  và mất  sự kính trọng  từ  Đồng bào và chiến hữu.

            Và khi bị  bại lộ họ đã không ngần ngại  kiếm một  vài  Niên-Trưởng ngây thơ  nhưng  được nhiều người biết đến (mà  những người này có thể vô tình hay  đã bị mua chuộc từ trước ?) mà điển hình , khi gặp chuyện khó khăn   có 2 người đã đứng ra  chống lưng  cho Phan Ngọc Lượng ,  Hội Trưởng C.TSQ  kiêm  Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam Cali    Nữ Trung-Tá  Hạnh Nhơn và  Đại Tá  Cổ Tấn Tinh Châu.

            Đây cũng là điều hết sức đáng tiếc, và chỉ có "Ngư Ông" Phan Ngọc Lượng  và Tổ Tam Tam Chế hưởng lợi  mà thôi !


- - - -


(Thư của Col. Cổ Tấn Tinh Châu  do Phan Ngọc Lượng Post trên KBC 4437 v à CTSQ Namcaligroups):

On Saturday, September 19, 2015 1:43 PM, Tinh chau Co <tinhchauco@yahoo.com> wrote:

 
(Đại-Tá Cổ Tấn Tinh Châu)

" Luong,
Khong co viec gi ma buon, anh cung da tung bi noi xau luc o San Diego.   Anh thay em luon tan tam trong cong viec cua Lien Hoi.
Hoan thanh tot dep cac Le do Lien Hoi to chuc, cung nhu Lien Hoi thuong phu giup cac Le cua cong dong Nam Cali.
Con ve cap buc o Hai Ngoai khong phai la tuyet doi nhu luc con trong nuoc.
Anh da tung la thanh vien cua Hoi TQLC San Diego do mot Thieu Uy lam Hoi Truong trong muoi may nam. Cung nhu Hoi CSVSQTD San Diego van do mot Thieu Uy lam Hoi Truong ma thanh vien co khoang 10 Si Quan cap Ta.
Quan diem cua anh la chi can nguoi lam viec dung dan, thanh that, tan luc cho to chuc, co loi biet sua thi se duoc moi nguoi tin nhiem va ung ho.
Tham em va gia dinh manh.
Chuc em co cuoc song cho ngay mai day y nghia.
Than men,
Tinh Chau "

- - - - -

(Trích Đọan Phản Hồi  của CTSQ):

Nhân bất học , bất tri lý .
CTSQ Nguyễn Trọng Lạc (LA).
      Thế hệ “ Người Lính “ theo sau như chúng tôi hôm nay . Không thể hiểu và tin vào mắt mình khi đọc một lá thư của một Ngài Cựu  Đại Tá của Quân Lực VNCH trước đây . Với lý lẻ bênh vực thơm mùi Dollar , Ngài đưa ra  để bào chửa cho một TRUNG SĨ , đang lảnh đạo Chỉ huy , một hàng Tướng tá trong LIÊN HỘI Cựu Chiến Sĩ Nam California , được tiệp tục ở lại , tiếp tục làm NHỤC cho quý Chiến Hữu ở Liên Hội Cựu Chiến sĩ . Để làm nản lòng Các Quý Chiến Hữu khác . Để cổ võ cho việc ‘ Đi ngược lại truyền thống QL VNCH “ nói riêng , và Những Quân Đội của các nước trên Thế Giới nói chung .
     Đọc lập luận nêu trên của Ngài Đại Tá . Thì không cần phải " háng rộng " , cũng có thể đặt một câu kết luận như một đứa trẻ đang học Tiểu Học trường làng .
   
Ngài Đại tá Tinh Châu nào đó , với cấp bậc là Đại tá . Nhưng Ngài đã không hiểu được sự khác nhau giữa một người Lính mang cấp bậc TRUNG SĨ , và một người Sĩ Quan mang cấp bậc Thiếu Úy trong Quân Lực VNCH trước đây ?
   Vì động lực nào ? Hay tại Ngài Tinh Châu đã Già nên Lú lẩn ?
   Hay trước đây Ngài Đại Tá , dù cao cấp bậc trong Quân đội  , nhưng không được qua Quân Trường đào tạo Sĩ quan lảnh Đạo Chỉ Huy . Sống lâu ra lảo làng , nên kiến thức nhà binh không đủ để hiểu rỏ Sự khác nhau giữa một người lính Hạ Sĩ Quan và người Sĩ Quan . Tưởng 2 cấp bậc nầy giống nhau .
Một người Sĩ Quan dù là Thiếu úy , nhưng đã được Quân đội đào tạo Lảnh Đạo Chỉ huy . Còn tên Trung sĩ phan Ngọc Lượng , Ra trường TSQ năm 1969 với chứng chỉ CC1, CC2 , mang cấp bậc Hạ Sĩ , 6 tháng sau mới lên được Trung Sĩ , đi học khoá Truyền tin và mang máy Truyền tin PRC 25 .
     Có đúng không ngài Đại Tá ? Khi đem tên Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng Hạ Sĩ Quan nầy . So sánh với một người Sĩ Quan Thiếu úy , nhất là trong môi trường Sinh hoạt Quân đội ? 

.......(trích đọan)  Một điều rất dễ nhận ra , mà ít người để ý : 
   
Tại Sao Phan Ngọc Lượng nhục nhã mọi bề , mà vẫn cố bám ở lại để chịu Nhục , Chịu đội Quần đen đàn Bà lên đầu . Tại sao tên Phan Ngọc Lượng không lên tiếng công khai Phản Bác " những luận điệu bôi nhọ cá nhân 13 điểm cho y " của CTSQ trên Làng Câu AET  ? Một người Vác ngà voi bình thường cho hội đoàn không ai mang về chút Lợi Nhuận nào cho mình và cho gia đình . Họ đã vất " Mẹ " cái ngà voi nầy lâu rồi . Phải không Thưa Quý vị .
     Quý vị và Cộng đồng khắp nơi có thấy và nhận ra điều khác biệt rõ ràng nầy trong việc Vác ngà voi bất chấp Nhục nhã ở Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng không ?
     Vì đơn giản đây là một công việc có thu nhập , Không còn là tình nguyện hay thiện nguyện việc Vác Ngà Voi . 

.........   Mong Quý vị đừng vì chút lợi nhuận đứng ra Cò mồi , tiếp tay cho Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng . Để đừng có cảnh Trung Sĩ Chỉ Huy Tướng tá . Lính Chỉ Huy Quan đang xảy ra RÀNH RÀNH TRƯỚC MẮT Cộng Đồng Người Việt , ở Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Miền Nam California . Đã và Đang đi Ngược lại Truyền Thống Quân Lực VNCH . Và đặc biệt , vì đây là một kế hoạch tinh vi , dùng Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng , nhằm gián tiếp  bôi nhọ , sĩ nhục Quân Lực VNCH nói riêng ở Thủ Đô miền Nam California .    

- - - - -

From : Phan N. Luong  đã post trên KBC 4437 và ctsqnamcaligroups.
" On Thursday, September 17, 2015 9:40 PM, nhon nguyen <hanhnhon@.com> wrote:

 
(Bà Nguyễn Thị Hạnh Nhơn)


Thưa quý anh,

            Thấy bài của TSQ Vân Bùi mà thương Lượng quá! Trong tấm hình có tôi, hôm đó tôi có đến dự mà mà đâu phải Lượng là Chủ Tọa đâu. Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình chủ tọa mà!
            Tác giả ở xa (texas) nên không biết rõ rang. Qua đây, ở Hải Ngoại, các chức vụ chủ tịch, hội trưởng, trưởng đoàn, that ra có ai ham làm đâu, đều là "bị" chứ đâu phải "được". Phải bỏ công sức, thì giờ, kể cả sức khỏe nữa, chỉ vì nể nhau, thương nhau mà làm thôi!
            Còn cấp bậc, dù cấp bậc nhỏ trước năm 1975 trong QLVNCH nhưng ra hải ngoại, có phương tiện đi học tiếp rồi đỗ đạt, cũng giữ những chức vụ quan trọng nơi xứ người, có nhiều kinh nghiệm để phục vụ cho cộng đồng chứ!
            Lượng rất thành công, rất đáng khen. tánh tình đứng đắn, có thiện chí, hiền hòa nên ai cũng mến. Mong Lượng không buồn chán và chúng ta nên an ủi, khích lệ để Luomg75 tiếp tục "vác ngà voi" cho LHCCS và Hội TSQ, cũng như hợp tác với các đoàn thể trong cộng đồng, cùng nhau tranh đấu cho tương lai của Việt Nam thân yêu. Tôi rất vinh dự có Lượng .

Thân mến,

Hạnh Nhơn


- - - - -


(Trích Đọan Phản Hồi của CTSQ):

Quân Đội và Dân sự.
CTSQ.  Trần Kính (DC)

Không biết ai trong chúng ta , những người Lính năm xưa , dù nay đã giã từ cuộc chiến . Chưa hiểu được sự khác nhau giữa sinh hoạt trong môi trường Quân đội và Dân sự ? Ra Hải Ngoại . Biết bao gương thành công của người Việt Tỵ nạn trên xứ người . Những gương Thành công nầy , là người Việt  ai cũng hãnh diện và tự hào với người bản xứ .
      Một người Lính , Hạ Sĩ Quan hay Sĩ Quan trước đây . Khi ra tới Hải Ngoại họ cố gắng học hành , đổ đạt và trở thành Bác Sĩ , Kỷ Sư là chuyện thường tình . Mặc nhiên họ được kính trọng ở môi trường Dân sự bên ngoài , hay  ngay cả trong hội đoàn Quân đội khi họ tham gia sinh hoạt .
Nhưng không thể biến sự thành đạt nầy , bằng cấp nầy thành cấp bậc chỉ huy trong hội đoàn Quân đội  , khi chưa qua trường lớp , quân trường nào đào tạo  SQ chỉ-huy  trước đây .
     Biết bao câu chuyện Thầy , trò gặp nhau trên chiến trường trước đây , sau những Lệnh Tổng Động Viên . Ra đơn vị Thầy gặp lại đứa học trò mình dạy dỗ năm xưa giờ là cấp chỉ huy của mình . Không lẻ vì biết Thầy giỏi hơn mình , dạy dổ mình ngày xưa mà để Thầy cấp bậc nhỏ thua mình , thay mình lên làm Đại Đội Trưởng hay Tiểu Đoàn trưởng  ? Chỉ huy những Sĩ quan có cấp bậc trong quân đội cao hơn Thầy ? Ở đây , chúng tôi muốn nói đến Sinh hoạt ở Môi trường Quân đội và Truyền thống Quân Đội nó rất khác với Dân sự .
      Một người Lính gốc Hạ Sĩ Quan , dù có thành đạt là Bác Sĩ , kỷ sư hay là gì đi nữa bên ngoài Dân Sự . Nhưng  Khi mặc Quân Phục quân nhân , đến Sinh Hoạt trong Môi trường Quân đội . Không thể lên Chỉ Huy hàng Tướng lảnh , hàng Tá , Úy  trước đây . Dù những vị Sĩ Quan nầy không có được bằng Bác sĩ hay Kỷ sư so với người Lính Hạ Sĩ Quan . Vì đây là Môi trường Sinh hoạt Quân đội . Truyền thống của Quân Lực VNCH : Quan Chỉ huy Lính .
      Như TRUNG SĨ Phan Ngọc Lượng , dù có được bằng cấp thành đạt ở quê người , đó là bằng cấp ngoài Dân Sự . Chỉ là ví dụ thôi , vì bằng cấp “ ném Lựu đạn “ không thiếu . Chỉ nổ để che đậy cái gốc gác ngày xưa của mình . " Chuyện gì khó , có Ngọc Lượng " . Như tập thể CTSQ Hải Ngoại của chúng tôi , có nhân vật Nguyễn Hữu Duyệt , ở Dallas , khoe mình sang Hoa kỳ có bằng Phó Tiến sĩ , Kỷ sư điện . Và y đã mang tư cách có học nầy để ăn cướp $ 6,784.40 của tập thể CTSQ Hải Ngoại , đã bị khai trừ ra khỏi tập thể CTSQ . Và khi nắm được chức Chủ tịch Liên Hội Cựu CS Dallas và vùng phụ cận , nhờ Tiếm Danh Hội Trưởng CTSQ Dallas , vì không ai bầu . Đã bị các Chiến Hữu ở Dallas truất phế khi còn tại chức ,  vì hành vi bất hảo của một Ông chủ tịch ,  thể hiện tính côn đồ của chợ Cầu Ông Lảnh .
     
ợng, học trò Ông Duyệt nầy lại tinh vi hơn , hay gỉa nai, khi dấu diếm cấp bậc ngày xưa , gần 40 năm , đi đâu cũng mang Quân phục TSQ , hay quân phục của người lính với phù hiệu TSQ ...Vì như y giải thích trên Chương trình Tiếng Hát Hậu Phương ..." TSQ không có lon ".  Nhưng loè ra cho mọi người cũng như cô Ca sĩ PHQ biết mình là Trung úy ? Trong khi   chỉ là một người có cấp bậc Trung sĩ , TSQ chúng tôi ai cũng biết rỏ  .
   
Và Truyền thống Quân đội để ở đâu ?  Khi để cho tên Trung sĩ ngày xưa mang máy Truyền tin PRC 25 . Hôm nay đến Sinh hoạt với Hội đoàn Liên hội Cựu Chiến Sĩ  nơi Hải Ngoại lại đứng lên CHỦ TỌA . 
     Bổng nhiên tất cả Tướng tá trở thành Thuộc cấp  của Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng . Đi ngược lại Truyền thống QL/VNCH . Một Sĩ nhục Quân đội ở ngay Thủ đô Tỵ Nạn .
     Vậy mà có kẻ là Cựu Trung tá QLVNCH  , lại đứng ra cò mồi , bênh vực  .
     Cái tấm hình rành rành ra đó , mà lại đem cái Tôi của mình ra cải chày cải cối . Còn chê trách người viết nào đó ở xa , không thấu hiểu vấn đề ...
Trong tấm hình có tôi, hôm đó tôi có đến dự mà mà đâu phải Lượng là Chủ Tọa đâu. Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình chủ tọa mà!
 ( Trích thư Cựu Trung tá Hạnh Nhơn Thursday, September 17, 2015 9:40 PM )
 Vậy là Cựu Trung tá Hạnh Nhơn còn biết Sĩ diện sao ? Còn biết để Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng  Chủ Tọa buổi lể như trong tấm hình , khi có Tướng Bình và những vị Sĩ Quan cấp tá  hiện diện là Nhục nhã  sao ?  Nếu không  ?
Sao Trung tá Hạnh Nhơn lại đưa ghế ghi rỏ Chủ tọa ở vị trí dành cho Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng  , cả Thế giới ai cũng thấy ,  sang cho Tướng Bình ?

 
( Xin coi kỹ , ghế ngồi  của Trung Sĩ  Phan Ngọc Lượng  còn ghi rõ ràng  dành  riêng cho Chủ Tọa)

Tướng Bình  hôm nay , một vị tướng nổi tiếng ngày xưa , đến tham dự buổi lể ,  vợ chồng đứng bên cạnh ngài Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng mặc Quân Phục  Chủ tọa , có Nhục không thưa Thiếu Tướng ? Bây giờ Thiếu Tướng lại bị Trung tá Hạnh Nhơn lên tiếng , bán cái ghế CHỦ TỌA  hôm đó , thực ra Ban Tổ Chức không phải dành cho Tướng Bình , mà dành cho Trung sĩ Phan Ngọc Lượng  . Đó là cái Nhục của Tướng Bình ,  bị  Cựu Trung tá Hạnh Nhơn lập lại lần thứ hai cho mọi người biết  . Có khác chi người Chết hai lần ?
      
Chúng tôi phân tích dưới góc độ 1 tấm hình . Như Thế giới và dư luận bên ngoài trước đây . Có ai chịu hiểu tấm hình xử bắn Đặc công  Bảy Lốp . của cố Tướng Loan . ?
       Người ta kính trọng người Già ở tính Trung thực , nên người Việt Nam mới có câu : “ Ra đường hỏi tra , về nhà hỏi trẻ .”  Nghe nói vị Cựu Trung tá Hạnh Nhơn nầy , cũng bước vào tuổi Bát thập , già mà lươn lẹo công khai như thế nầy , thì ai ra đường dám hỏi “ tra “ ? 
Khi hai chử CHỦ TỌA bằng tiếng Việt dán lên ghế cho Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng còn rành rành ra đó trong tấm hình  . Vậy mà cũng nói được “ ...Hôm đó có tôi đến dự ...”  hay vì “ thương Lượng quá “ mà  “ See Nothing “  thưa Bà Trung tá ?
    Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng ra Hải ngoại , học hành có trình độ như Bà Cựu Trung tá nói  , ra làm chức gì trong Hội Đoàn Dân Sự . Chủ tịch cộng đồng , hay thị trưởng thành phố v, v, . Không ai có quyền đá động đến sợi lông chân của Ngài . Nhưng khi mang Quân phục , cấp hiệu đơn vị , Bản tướng mạo Quân vụ  cấp bậc Hạ Sĩ Quan , đến sinh hoạt hội đoàn QUÂN ĐỘI . Làm Chủ tịch  chỉ huy , lảnh đạo , một hội đồng  gồm cấp Tướng lảnh , cấp Tá và cấp Úy  . Đó là một sự Sĩ nhục cho QL VNCH . Vì đi ngược lại Truyền thống Quân đội . Và không có một Quân đội nào trên Thế Giới  có truyền thống nầy .
....(trích)  Có phải đây là Kế hoạch dùng Trung Sĩ ,  nhằm đánh phá , làm nhục tập thể Hội Đoàn  Quân đội VNCH ở Thủ đô Người Việt Tỵ nạn không ?   
 
      Khi một gia đình , có nuôi một con chó bị dại , xổng chuồng  chạy ra bên ngoài . Chủ nhà lên tiếng báo động cho mọi người biết  , là có con chó dại , để Bà con đề phòng khỏi bị chó dại cắn . Chủ nhà hoàn toàn không có tư thù cá nhân đối với con chó . Như vậy có thể kết luận là Chủ nhà nói Xấu con chó của mình không ?  Và Sao con Chó nầy ngoan ngoãn không về  cắn lại Chủ nhà ? Vì nó vẫn còn tai để nghe Chủ nhà nói xấu , vu khống nó , thậm chí  bị  chủ Trùm Quần đen của Đàn Bà lên đầu  ? Hay khi một giai đọan nào đó , Người đã biến thành Chó , bị cứng họng , nên không còn nói được tiếng người .




Gần Hết Tuần Lễ Thứ 2, nhưng
Ông Phan Ngọc Lượng  Vẩn  Chưa Trả Lời !
CTSQ  Phong  B. Le (San Diego).

 
(Phan Ngọc Lượng,  sợ mất ghế  Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam Cali )

Để tránh mất thời gian ,  để tránh  lòng vòng hay đánh trống lãng  mà ông Phan Ngọc Lượng đang tìm cách tạo ra...nên  đa số  anh em CTSQ  muốn  Phan Ngọc Lượng đang là HT. CTSQ và Chủ Tịch Liên Hội CCS  Nam Cali  hãy trả lời thẳng các câu hỏi được anh em CTSQ khắp mọi nơi  đặt ra.
            - Nếu ông đồng ý trả lởi câu hỏi của anh em  một cách thành thật  và có tính thuyết phục mọi người  thì mọi việc sẽ được gỉai tỏa ,
            - Họặc ông nên  tự  rút lui  thì đó cũng là cách giúp cho anh em CTSQ và  các chiến-hũu khỏi lâm vào cảnh khó xử và nhức đầu,
            - Còn nếu  ông phải  tử thủ  để thi hành nghị quyết đến cùng thì  anh em và  chiến hữu  cũng sẽ kiên trì  với ông đến năm 2050,   các câu hỏi được đề ra như sau :

            1/. Lượng  Có Về Việt nam không ?Trong thời gian đang nắm  chức Chủ Tịch  Liên Hội CCS Nam Cali vừa qua thì  nhiều anh em C.TSQ cho biết    Phan Ngọc Lượng  có về Việt Nam nhiều tháng để  thăm nhà,  hoặc du hí, hay trả thù dân tộc ... vậy việc này có đúng hay không ?
            2/. Thắng cử HT.CTSQ Nam Cali  nhờ phiếu bầu của vợ ? Trong cuộc bầu cử chức  Hội Trưởng C.TSQ Nam Cali vào tháng 8/2015 vừa qua, Lượng   đã cho các bà vợ C.TSQ và vợ  của  chính Phan Ngọc Lượng bầu cho Phan Ngọc Lượng nhờ thế nên  Lượng đã  tái đắc cử chức Hội Trưởng C.TSQ  Nam Cali  vậy có đúng hay không ?
            3/. Gian manh  nhá nhem trong cấp bậc  Trung-Sĩ thành Trung-Úy ? Trước đây Lượng có bao giờ thẳng thắn cho mọi người biết  Phan Ngọc Lương chỉ là một Trung-Sĩ hay không ? hay luôn nhá nhem  để cho người khác lầm tưởng   Phan Ngọc Lương là Trung-Úy ? Tại Sao khi  cô Phương Hồng Quế và Trang Thanh Lan  phỏng vấn Phan Ngọc Lượng trên chương trình Tiếng Hát Hậu Phương kỳ thứ 55,  hai cô  đã gọi Phan Ngọc Lượng  rõ ràng là Trung-Úy  mà không thấy Phan Ngọc Lượng đính chánh  vậy  Lượng có ý gì?
            4/. Phan Ngọc Lượng có phải  do Nguyễn Hũu Duyệt đẻ ra phải không ? vì tất cả những gì  từ trước đến nay  Lượng làm  khiến anh em C.TSQ  nghĩ  đó là thi hành theo lệnh Nguyễn Hũu Duyệt ?  cụ thể,   xin nêu 1 việc nhỏ như sau : tại sao  khi làm THT thứ 18  Lượng lại trao  cho Nguyễn Hũu Duyệt $4,000 tiền qũy của CTSQ  mà đến nay  không   đòi Duyệt trả lại cho anh em? hay Lượng  tự biến Lượng là 1  Tổng Hội Trưởng C.TSQ  thứ 18   thành  Trường Ban Tổ Chức ĐH C.TSQ 19   để  dành dễ dàng cho Duyệt được nắm Micro và điều khiển thoải mái trong  ĐH CTSQ 19 tại Nam Cali  như vậy có đúng hay không ? 
            5/. Tại sao Phan Ngọc Lượng lại lừa dối  anh em C.TSQ ?  như đã  lừa dối C.TSQ Mai Hũu Quyền , Hội Trưởng C.TSQ vùng Đông Bắc  đứng ra Tổ Chức ĐH CTSQ 19  nhưng đến khi anh Quyền nhận lời thì  Lượng lại  lật lọng và trắng trợn nói ngược lại và  dành  việc tổ chức ĐH 19  cho Hội CTSQ Nam Cali   mà trong đó  Lượng lại  trở thành  trưởng Ban Tổ Chức ĐH 19 ? Hoặc  tại sao  Tổ Tam tam Chế : Lượng, Duyệt    Sắc  lại  bịa đặt vu khống  bêu xấu trắng trợn  việc TH. CTSQ thứ 19  đã  bị tách làm 2 và đăng trên KBC HN của ông Nguyễn Phương Hùng  vậy những điều nêu trên có đúng không ? 
            6/. Chủ Mưu  chiếm bằng được chức THT. CTSQ 13  từ Seattle ? Anh em CTSQ còn nhớ  năm 2004  Phan Ngọc Lượng  kéo 1 số  anh em C.TSQ ( số đông  là chân tay hay  cò mồi)  và vợ con  từ Nam Cali  lên tham dự ĐH CTSQ thứ  13 tại Saettle (WA)  rồi từ đó làm cuộc đảo chính  bắt Ban Tổ Chức phải cho vợ của các CTSQ Nam Cali  tham dự  được bầu phiếu như anh em CTSQ  khác khiến Ban Tổ Chức tại Seattle  phải đầu hàng và nhờ thế Lượng đã chiếm được chức THT C.TSQ 13  vậy điều này có đúng không ?
            7/. Từ khi  bắt đầu  nắm  ĐS Nhân Trí Dũng và chức Chủ Tịch Liên Hội CCS thì cả 3 tên Phan Ngọc Lượng, Nguyễn Hũu Duyệt, và Hồ Sắc đều trở lên giàu có ?  vợ đeo hột sòan  lủng lẳng, sắm nhà , sắm xe mới, bao gái v.v...  mặc dầu  không có ai  trong 3 người này  còn đi làm hay  có cơ sở thương mại nào cả  vậy điều này có đúng không ?
            8/. Chủ Mưu Lật đổ Đặc San CTSQ  Bắc Đẩu  để thực hiện kế họach  gì ? Như   C.TSQ  Thiếu Tướng HVL tiết lộ trong "Sổ Nam Tào" là  đã có một số tiền mặt rất lớn  do người lạ mặt tung ra  để mua chuộc Đặc San CTSQ Bắc Đẩu  để làm lũng đọan hàng ngũ CTSQ, nhưng đã bị ĐS  Bắc Đẩu  thẳng thừng từ chối , tuy nhiên  không ngờ sau đó Phan Ngọc Lượng đã được dàn cảnh  đề  chiếm bằng được   chức  vụ  Tổng Hội Trưởng C.TSQ thứ 13 tại Seattle (WA), và khi đã đắc cử  Lượng  đã  lợi dụng chức vụ THT 13  bằng cách thực hiện âm mưu   triệt hạ ĐS Bắc Đẩu  đạt  thành công bằng một cuộc đấu tố đã dàn dựng  rất tinh vi từ trước... rồi sau đó chính Phan Ngọc Lượng  đã  trao tờ Đặc San  của  C.TSQ  cho Nguyễn Hũu Duyệt   nhưng  đả đổi thành tên mới là  Đặc San Nhân-Trí-Dũng    sau đó đã  thao túng về thông tin báo chí của CTSQ  trong 10 năm (2004-2014) ,    đạt kết qủa là đã  đưa tập thể C.TSQ đến chổ  gần tan rã vì đã thành công  làm  chán nản  tinh thần anh em CTSQ, vậy việc này có đúng không ?
            9/. Có Liên hệ gỉ đến Họat Động  của TC hay VC không ?  có nhiều nghi ngờ trong anh em C.TSQ  là không biết  Phan Ngọc Lượng cùng với  Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ sắc   sau khi hất chân  ĐS Bắc Đẩu  thì mỗi người  đã nhận được bao nhiêu tiền  chia ?  Và họ đã  nhận tiền  bạc của  ai ?  TC  hay VC không ?  vậy  điều này có đúng không ?
            10/. Có phải Kế Họach  đang được thực hiện nhằm góp phần  phá rối an ninh tại Hoa-Kỳ? qua việc cấu kết của Phan Ngọc Lượng với  Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ Sắc  để thành lập một Tổ Chức  bí mật núp dười danh nghĩa là Chủ Tịch Liên Hội CCS khiến cho mọi người  thấy  rất rõ ràng về mục đích  và hành động  của họ vì cả 3 người đều có  chung một công thức : làm  Hội Trưởng Hội C.TSQ Nam Cali, Hội Trưởng  Hội C.TSQ Dallas TX, và Hội Trưỡng Hội C.TSQ Houston Texas,  để rồi cùng lợi dụng chức vụ Hội Trưởng  C.TSQ này  ra Cộng Đồng VN rồi  sau đó đồng loạt chiếm các chức Chủ Tịch Liên Hội CCS tại địa phương , như vậy là  có ý định gì ?
            11/. Phải chăng chưa được phép từ chức ? anh em CTSQ  trong chốn riêng tư  thường nghe lời than phiền của Phan Ngọc Lượng, Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ Sắc  là lúc nào cũng muốn từ chức Chủ Tịch LH CCS? muốn vất  hết để bỏ chạy ? nhưng thực tế vẫn phải cố gắng bám chặt vào chiếc ghế Chủ-Tịch Liên Hội  CCS tại địa phương, phải chăng điều đó đã chứng tỏ  cả 3 ông đã  bị người khác kiểm sóát và giật dây ? vậy việc này có đúng không ? 
            12/  Âm mưu khủng bố  Công Dân Hoa-Kỳ ?  Việc Nguyễn Hũu Duyệt  chiếm đọat $6.784.40 tiền ái hũu của C.TSQ , tuy số tiền không qúa lớn  nhưng được sự tiếp tay  từ  Tổng Hội C.TSQ thứ 18 do Phan Ngọc Lượng làm Tổng Hội Trưởng  nhưng Phan Ngọc Lượng   sau đó chỉ đòi  Duyệt lấy lệ mà không  có một hành động tích cực nào trong việc lấy lại số tiền này để bàn giao cho Tổng Hội C.TSQ 19? Việc chiếm giữ bất hợp pháp này (black-mail)  được xem là một trọng tội (felony)  qua sự tiếp tay của Phan Ngọc lượng và đây có thể  được xem là âm mưu  nhằm khủng bố tinh thần của  Công Dân Hoa-Kỳ gốc Việt (CTSQ)  một cách có chủ mưu, cũng như  khinh thường pháp luật của Mỹ, vậy điều này có đúng không ?
            13/.  Cố tình Phá họai  TH. CTSQ thứ 19 ? Phan Ngọc Lượng  đã công nhận  ĐH  C.TSQ thứ 19 được tổ chức tại Nam Cali vào tháng 5/ 2014  và việc tập thể C.TSQ   đã bầu  C.TSQ Bác Sĩ Phi Quang Phước thành Tổng Hội Trưởng C.TSQ thứ 19    hòan tòan hợp pháp và đúng ý-nguyện của đại đa số C.TSQ, nhưng trên thực tế   sau đó Lượng vẫn cố tình không bàn giao danh sách C.TSQ  cũng như các sổ sách khác liênquan đến C.TSQ ? phải chăng  làm như vậy  Lượng  đã  theo chỉ thị của Nguyễn Hũu Duyệt  cố tình  đánh phá ngầm TH. CTSQ thứ 19 nói riêng và tập thể CTSQ nói chung  cho đến khi sụp đổ  vậy việc này có đúng không ?  

            Không ai hiểu C.TSQ bằng chính  C.TSQ, mong rằng ông Phan Ngọc Lượng  chớ vì chút ham danh lợi lộc cá nhân  vị  kỷ mà  gây khó khăn cho tập thể hay người chung quanh , như nguời đã  bị bệnh AID (HIV) thì  đừng tìm cách lây lan cho người khác, mong ông  cũng không nên lôi kéo ai nhận  lãnh đạn hay  chống lưng cho ông    nên vì lòng tự trọng tối thiểu    tự xử, hoặc  ông hãy  tự chứng minh câu nhận xét  từ anh em CTSQ về ông sau đây là  sai : "Đừng nghe gì Phan Ngọc Lượng nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Phan Ngọc Lượng làm !"
           
            Chuyện có hay không có ?  Với con mắt của cơ quan An Ninh Quốc Gia  và qua việc điều tra  thì không ai có thể lấy vải thưa che mắt thánh ! Thuốc đắng đả tật, đừng nên  đi qúa xa , hãy quay  lại  sẽ thấy bến bờ.

 

Xin Lưu Ý:

- Ông Bà ta  khuyên dạy  con cháu : "Ghét  Cho Ngọt  Cho Bùi..." và đó  cũng là chân lý.
- Xin vui lòng đừng đọc mục này  nếu ai  dễ nóng giận, hay vị-kỷ nông nổi, ngòai trừ  xem đây như là "thuốc đắng đả tật".
- Yêu cầu anh em  Chỉ  nên đề  cập đến  những CTSQ   thuộc "Bộ mặt quần chúng" (public figures) bao gồm  cả người  bên ngòai ;  họ  là những  C.TSQ  hay công khai xuất hiện trên diễn đàn C.TSQ hay các VIP  trong xã hội dược nhiều người biết đến,  hoặc  được để cử hoặc tự ứng cử, hoặc  đang (hay đã) được  anh em  bầu ra, hay đang (hoặc đã)  giữ những chức vụ trong Ban điều hành Hội C.TSQ địa phương hay Tổng Hội C.TSQ  VN hay các nơi  tương tự.


- - - - -

Lời Chân Thành cám Ơn.

Anh  Vincent Nguyễn thân kính,

 

            Cám  ơn anh đã tặng Làng Câu AET  tấm check, tuy nhiên  với chủ trương  hòan tòan miễn phí  vô vụ lợi nên  Làng Câu AET không nhận Tiền của bất cứ anh em C.TSQ nào  gởi tặng,  tuy nhiên  nếu  anh em  ai  có nhã ý và muốn giúp đỡ Làng Câu AET  về tài chánh  thì  xin đề nghị anh em có thể thực hiện qua hình thức  gởi số tiền đó cho Tổng Hội C.TSQ  bất cứ khi nào  mà anh em có thể , để giúp đỡ anh em C.TSQ  gặp cảnh ngặt nghèo  bên quê nhà  và nghĩa cử  cao qúy đó  xin được xem như anh chị em đã giúp đỡ làng Câu AET  thật nhiều rồi.
            Vậy chúng em  xin  được ghi nhận  lòng tốt của anh    thay vì  gởi  hòan lại anh  thì chúng em  xin giữ làm kỷ niệm và   xin hủy bỏ  cũng như không  lãnh tiền  tấm check này .

Kính anh.

Làng Câu AET

Xin Hãy Thận Trọng
CTSQ  Hòang Anh (Việt Nam )

            Anh em CTSQ còn gặp cảnh khó khăn nơi quê nhà  xin tri ân anh em CTSQ Hải Ngọai  đã giúp đỡ  tuy nhiên cũng xin  qúy anh hải ngọai cũng nên cẩn thận trong việc giúp đỡ, bên này chúng tôi biết ai nghèo hay  đang gặp khó khăn, và ai đang bắt tay  móc ngoặc để ăn chia,  lấy tiền  giúp đỡ từ bên ngòai  để ăn nhậu hay bia ôm, cho gái  càng gây đau khổ cho gia đình người ta.
            Nếu giúp đỡ không đúng người hay bị gạt gẫm  thì chỉ làm cho anh em nghèo khổ thực sự  phải lãnh hậu qủa.Trong qúa khứ có người đã  phao tin có 1 C.TSQ  bị thương nặng  trong khi nằm bệnh viện Cộng Hòa,  nhưng khi VC  vô thì đuổi ra khỏi bệnh viện ngay, người C.TSQ bị thương nặng và tàn tật này may mắn gặp một Bà Sơ thấy tội nghiệp  xin Mẹ Bề Trên cho giải tu để về  lấy người thương binh này làm chồng và săn sóc cuộc đời của anh ta, câu chuyện  thổi phồng qúa đáng như trên đã  tạo  xúc động cho anh em CTSQ và người hảo tâm, kết qủa  số tiền  mà người CTSQ nhận được khá lớn... khiến vợ anh ta đủ sức  xây một căn nhà lầu 3 tầng, to và đẹp nhất phố chợ, nhưng tổ trác  bà này lại  sinh lòng tham cho nên đã  cho xây thành 4 tầng lầu  nên thiếu tiền. Có anh em C.TSQ từ bên ngòai về thăm nhà  nhân tiện  ghé thăm người CTSQ mà mình đã giúp đỡ, anh ta sững sờ khi  đứng trước căn nhà hoành tráng  của người "thương binh "  và càng ngạc nhiên khi bị bà vợ "thương binh" này  nhờ anh em CTSQ  hải ngọai đã thương thì thương cho trót hãy cho bà thêm  15 ngàn  Dollars nữa để trả nợ  vì hụt tiền  vì lỡ xây nhà lầu tới 4 tấm  , và càng bật ngửa hơn nữa bà này chẳng phải là bà Sơ hay dì phước... còn người thương binh thì cũng không  có gì đặc biệt hơn, vậy  ai đã đạo diễn  móc ngoặc nhau  để lợi dụng tình thương  và dễ tin từ Hải Ngọai  để thủ lợi?  chuyện không phải đã chấm dứt mà có thể còn đang  xảy ra,  xin  anh em hãy  kiểm tra cho kỹ  nếu không thì thật tội  nghiệp cho người hiền lương .


Làng Thủy Triều : Bộ có chuyện đó sao  ! tuy nhiên  cũng cần cẩn tắc vô ưu  và TH C.TSQ 19 thấy thế nào ?



Có anh em nào biết tin tức cháu gái, con của 1CTSQ Tây Nguyên.
CTSQ  Quang  Vũ (MN)
           
            Cháu Duyên , con gái của 1 CTSQ Thượng tại Tây Nguyên sau nhiều lần trốn qua Miên xin tị nạn,  rồi bị trả về, rồi lại  trốn cuối cùng được  Cao Ủy Tị Nạn LHQ chấp thuận, sau gần 5 năm chờ đợi cuối cùng cháu đã được định cư tại  Houston tiểu bang Texas cách nay đã  gần 2 tháng rồi , thật là một tin vui  cho tất cả mọi người Việt Tị Nạn, nhưng không hiều sao anh em C.TSQ hầu như không ai biết về việc này  dù trước đó có nhiều CTSQ đã giúp đỡ cháu, tui không biết hỏi ai  cho rõ  thực hư, Làng Câu  AETcó biết gì thêm không cho bà con biết với.


Làng Thủy Triều : Cũng không rành về  chuyện cháu Duyên ,  anh em CTSQ ai biết xin  hãy chia xẻ cho anh em  khác rõ ngọn nghành, tuy trễ còn hơn không  và TH. CTSQ 19 nên  xuất qũy  cũng như kêu gọi anh em C.TSQ khắp nơi hãy giúp đỡ an ủi cháu Duyên càng sớm càng tốt, vạn sự khởi đầu nan nhất là cho người  vừa chân ướt chân ráo đến Mỹ.



Đặc San  C.TSQ Năm 2016.
CTSQ . Hòa Bình (Canada)

            Đặc San Cựu Thiếu Sinh Quân 2016 không biết bao giờ Tổng Hội CTSQ 19 mới cho  anh em CTSQ đọc đây ? đầu năm 20126 hay  nhận dịp Tết Bính Thân 2016 ? bài vở chắc đầy đủ rồi  nên không thấy  còn kêu gọi ai đóng góp,  nếu qủa vậy OK number one.


Làng Thủy Triều : Bravo.



Ước Vọng Của C.TSQ
CTSQ   Mến Thương (Australia)

            Hôm rày trọng pháo bắn rát rạt...  hy vọng qua cơn mưa trời lại sáng, anh em CTSQ là vậy  có sao nói vậy người ơi, nhà binh nói thẳng nói thật mong rằng qua năm mới sẽ có nhiều tiếng cưới  và tiếng khui lon bia sẽ nhiều hơn


Làng Thủy Triều :  Hòan Tòan hoan nghênh .


Chết nhưng chưa chôn.
C.TSQ Trầm Lê (UK)

            Việt Nam Cộng Hòa  tuy đã bị khai tử rồi nhưng vẫn  chưa bị chôn và danh tiếng càng ngày càng thấm sâu nơi nơi, riêng danh dự  và tín nhiệm của ông Phan Ngọc Lượng  thì qủa đã bị chôn rồi  trong lòng đại đa số C.TSQ  khắp nơi,  nhưng  xác vẫn chưa chết  để còn  nắm giữ  chức HT Hội CTSQ và Chủ Tịch  Liên Hội CCS Nam Cali .
            Ông Lượng có tài gỉa nai, và  nói có thành không và không thành có, ông  Nguyễn Hũu Duyệt chủ tịch (đã bị truất phế)  Liên Hội CCS tại Dallas  miệng lúc nào cũng lẩm bẩm câu kinh :" Tôi không sợ kẻ gian ác, mà chỉ sợ  sự im lặng của người thiện!" thực tế thì ông Duyệt  lại là  tham lam tráo trờ vô kể, không ngần ngại chiếm đọat  tiền ái hữu $6784.40 của ngay chính anh em mình C.TSQ, còn ông Hồ sắc, một "Quân Tử Kiếm  Nhạc Bất Quần'' gỉa nai cũng rất tài tình, miệng lúc nào cũng chúm chím cười và thờ bà vô địch: "Để tôi hỏi vợ tôi có đồng ý cho làm Tổng Hội Trưởng hay Chũ Tịch hay không ".
            Nhưng  so ra không ai bằng  Chủ Tịch Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng, ông đã  lợi dụng tình cảm và đã lôi kéo hai  lão trượng : Trung Tá Hạnh Nhơn, và Cựu ĐT Cổ Tấn Tinh Châu  làm con cờ , vật chống lưng  cho ông, và có lẽ cả 2 vị nêu trên không ngờ Phan Ngọc Lượng đích thân cho tung 2 lá thư  một cách công khai  của 2 vị lên  trang Diển Đàn  chính thức của Tổng Hội C.TSQ  KBC 4437, và lên  trang Diễn Đàn Hội CTSQ Nam Cali biến  2 vị  thành  những  "bình-vôi"   ngây ngô,  và vô tình 2 vị lão trượng  đã  chịu tiếng thị phi  của anh em thay cho Phan Ngọc Lượng và  đồng thời  lại gieo tiếng ác cho anh em  CTSQ .
            Thà  bị chôn rồi nhưng chưa chết như VNCH, còn hơn  là đã bị chôn rồi nhưng chưa chết  như Phan Ngọc Lượng,  việc đối xử  và đem 2 vị Niên Trưởng  làm vật tế thần nêu trên ,  để chống lưng cho Phan Ngọc Lượng  là việc hơi thiếu đạo đức và tàn nhẫn,  muợn dao giết người, và  khiến bao nhiêu anh em khác, bao chiến hữu khác  càng phải đề phòng hơn  mỗi khi tiếp xúc với  ông Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam Cali này.


Làng Thủy Triều : "cho em xin !"
           
           
Đòan Lữ Hành
CTSQ Đinh Nguyễn (CA)

                Danh từ vác ngà voi  là hành động cao qúi của những người tự nguyện bất vụ lợi làm việc không qủan mưa nắng cho tập thể, nhưng việc cố bám chặt cái ghế  bất cứ gía nào bất kể thủ đọan  thì không còn xem là  vác ngà voi  được ! Người biết tự trọng, và  có danh dự  sẽ  xa lánh ngay chốn thị phi lập tức nếu như  cá nhân không còn được  nhiều người  kính trọng  hay tín nhiệm.
            Trong cuộc chiến tranh Việt Nam,  các chiến sĩ  Miền Nam  QL VNCH đã cố gắng đem xương máu bảo vệ sơn hà và danh dự của người lính VNCH  đều qua hành động   Danh-Dự, Tổ-Quốc, Trách-Nhiệm. Và trong cuộc chiến  tranh  anh em chiến sĩ và đồng bào  Miền Nam VN  đều thấy  cảnh rất thương cảm và đau lòng khi  chứng kiến có nhiều Bộ Đội  Bắc Việt  bị xích chân vào các ồ súng 12ly 7 hay bị xích chân trong  các xe thiết giáp  không cho  tháo  chạy.
            Ngày nay tại hải ngọai,  nhứt là tại  Hoa-Kỳ, Úc, Canada, Pháp v.v... không ai có quyền xích chân chúng ta vào bất cứ việc gì, nhưng không hiểu sao có 1 số  C.TSQ lại bị xích chân vào  một số chức vụ  một cách bất bình thường. Họ có một nhóm  chiếm  tỷ lệ không đáng kể trong C.TSQ nhưng rất hũu hiệu trong việc kiểm sóat lẫn nhau   thi  hành  dưới hình thức tay sắt bọc nhung, như "áo thụng  tự vái nhau " ,  qua việc  người này làm cò mồi cho người kia,  nhất định tử thủ tới cùng , nhất định không chịu  rời xa chiếc ghế yêu qúy   rất  thơm tho và tiền không.
            Họ tự ví mình như  Đòan Lữ Hành , xem  mọi  lời khuyên  chân thành của tập thể CTSQ ,  xem  các liều thuốc đắng đả tật   cứu  giúp họ hồi tâm  để  thấy lại bến bờ  như không có và,

            Chó sủa mặc chó,  và đòan lữ hảnh cứ  thong  thả  đi ... xuống Âm Phủ !         



Làng Thủy Triều : "cho em xin !"

 

Ý- Trời.


 
( Cá Mega đã cân nặng 45 millions)

           

***

Thân ái,
Làng Câu AET.


 *****
           


           
 Khi tôi sinh ra, tôi màu đen.
Khi tôi lớn lên, tôi màu đen.
Khi tôi đi dưới nắng, tôi màu đen.
Khi tôi sợ, tôi màu đen.
Khi tôi bệnh, tôi màu đen.
Và khi tôi chết, tôi vẫn màu đen.
Còn bạn, hỡi người da trắng.
Khi bạn sinh ra, bạn màu hồng.
Khi bạn lớn lên, bạn màu trắng.
Khi bạn đi dưới nắng, bạn màu đỏ.
Khi bạn lạnh, bạn màu xanh.
Khi bạn sợ, bạn màu vàng.
Khi bạn bệnh, bạn màu xanh (lá).
Và khi bạn chết đi, bạn màu xám.
Thế mà bạn gọi tôi là da màu ư !!?

No comments:

Post a Comment