Sunday, October 25, 2015

Làng Câu AET. Kỳ 191.





Đi Vào Lòng  Người .
Làng Câu AET. Kỳ 191.
Sunday  Oct. 25, 2015.

 (vô cầu và vô ngã)

 

1/- Một số  kẻ  lũng đọan muốn  dẹp Làng Câu AET,  vì họ sợ  bị  ra ánh sáng...nên  họ đã không ngần ngại rỉ tai người  xung quanh nói rằng : Làng Câu chỉ do  có một (1) người  điều khiển , tự biên tự diễn,  để tư thù  đánh phá  cá nhân và 1 số  đòan thể ,  nhưng họ  không chứng minh   việc  bị  đánh phá như thế nào ? người bị đánh phá là ai ? và việc  được nêu ra  đúng hay sai ? đồng thời  ngược lại họ luôn tìm cách né tránh  sự thực :  Làng Câu AET là  do anh em CTSQ,  từ  anh em CTSQ ,    anh em CTSQ,    bởi  sự góp tay  tự nguyện vô vụ lợi của  đại đa số C.TSQ khắp nơi mà có , nhưng chỉ có 1 số C.TSQ   tình nguyện  đứng ra chịu  tiếng thị phi  quên mình  cho anh em  CTSQ  thể hiện  qua việc  " Ăn chung, nhưng  tội riêng mình ên chịu ",  ý-thức được  nếu ai đóng góp  ý-kiến xây dựng  mà sau đó  bị lôi tên ra  chửi bới đòi  trả thù  thì  ai còn  dám tiếp tục đóng góp  ý-kiến  xây dựng nữa?  trong khi tập thể C.TSQ cần được việc  hơn là được tiếng  để  tinh thần C.TSQ không bị chết  trước  khi anh em  CTSQ  còn  chưa  qua đời.

2/- Truyền thống bất thành văn  của Thiếu Sinh Quân VN, ai ra trường trước là  Anh, ra sau là Em không phân biệt  cấp bậc địa vị hay chức vụ, do đó bất kỳ CTSQ nào được anh em bầu làm Hội Trưởng hay Tổng Hội Trưởng CTSQ đều không bị ràng buộc về  cấp bậc,  giửa đàn anh hay đàn em  vì Hội hay Tổng Hội C.TSQ đều  mang tính ái hũu. Tuy nhiên khi ra  ngòai tập thể  CTSQ  để sinh hoạt với  các Hội-Đòan Quân-Đội (nặng phần đấu tranh Quốc-Cộng) thì nên tôn trọng Quân Phong, Quân Kỷ và hệ thống Quân Giai  VNCH.
            Hay nói một cách khác nếu ai chưa bao giờ  được  thụ huấn  tại một Quân Trường  đào tạo cấp chĩ huy như : Võ Bị Đà Lạt, Võ Khoa Thủ Đức, Các khóa Sĩ Quan Đặc Biệt hay Trừ Bị  tại  Đồng Đế, Hay các khóa Sinh Viên Sĩ Quan Hải Quân,  SVSQ  Không Quân VNCH  . v.v...  thì  mong qúy vị đó  hãy vì lòng tự trọng  đừng nên  cố tình nắm chức  Chủ Tịch Liên Hội CCS hay tương đương  vì trong quân đội trên khắp thế giới chưa có trường hợp nào ghi nhận  cấp Hạ Sĩ Quan hay Binh Sĩ , mang quân phục...  để chỉ huy Sĩ quan cấp Tướng, cấp tá, cấp Úy bao giờ. Nếu  ai không tôn trọng nguyên tắc này  thì được coi là hành động  cố-tình sỉ nhục Quân Lực VNCH.
            Một người có cấp bậc thấp thời VNCH nay qua xứ người  chịu khó đi học  đạt được văn bằng cao như Kỹ-Sư, Bác Sĩ, Luật Sư  v.v... thì những  thành công đó chỉ có gía trị ngòai dân sự, mà không thể  đương nhiên trở thành các cấp chỉ huy trong Quân Đội được, dù nay nước đã mất nhưng giấy rách phải giữ lấy lề.
 



 
- - - - -



"Words are easy, like the wind; Faithful friends are hard to find."  William Shakespeare

 *****

 

Vòng Nguyệt  Quế Kính Tặng  Chiến Hũu Sư Đòan 18 Bộ Binh VNCH.
  CTSQ Lâm Ngọc Chiêu (Lôi-Hổ).

            Là người may mắn được sống khá lâu tại Little Sàigòn California, nơi được mệnh danh là Thủ Đô của Người Việt Tị Nạn CS  bên ngòai lãnh thổ Việt Nam, do đó hàng năm  đã có  dịp  được mời  dự bao nhiêu lễ  lạc, hay hội ngộ do các Hội Đòan Quân Đội , hay Hội Đòan Dân Sự VNCH tổ chức và tất cả các buổi Lễ Hội nêu trên đều thành công hoặc nhỏ hoặc lớn nhưng vẫn mười phương vẹn mười,  và được các Chiến Hũu  thuộc các Quân Binh Chủng và bà con hết sức  hoan nghênh nhiệt liệt.

            Tuy nhiên nếu chỉ tính  trong  Quân Lực VNCH , thì anh em  Bộ Binh, Chủ Lực Quân hay Địa Phương Quân và Nghĩa Quân  được mệnh danh là Nữ Hòang Chiến Trường , với quân  số bao giờ cũng đông nhứt  chiếm đến gần  trên dưới 1 triệu Chiến Sĩ, trong khi  Lực Lượng Tổng Trừ Bị  như : Sư Đòan Nhảy Dù, Sư Đòan Thủy Quân Lục Chiến, các Liên Đòan Biệt-Động-Quân , hay các  Đơn Vị Biệt Lập như Nha-Kỹ-Thuật, Liên Đòan  81 Biệt Cách Dù, hay các Quân Chủng Hải Quân, Quân Chủng Không Quân v.v... chỉ chiếm khỏang 1/4 quân số so với anh em Bộ Binh, Nghĩa Quân, Địa Phương Quân, nhưng ngược lại các chiến hũu  trong lực Lượng  Tổng Trừ Bị, hay Quân Trường   thì lại thường xuyên  tổ chức gặp mặt, hay hội ngộ  thường xuyên hơn có khi  1 năm 1 lần hay  2 năm một lần...

            Hay có thể nói việc  chiến hũu thuộc các Sư Đòan Bộ Binh VNCH  tổ chức được ngày Hội Ngộ với nhau thì rất hiếm, cho đến nay  mới ghi nhận có vài Sư Đòan  B.B  VNCH  đã tổ chức được ngày Hội Ngộ như Su Đòan 1, Sư Đòan 2, Sư Đòan 3, Sư Đòan 18 v.v... còn các Sư Đòan B.B khác có lẽ  chưa chịu hòan  trả lại bình hơi  cho  anh em người Nhái bên Hải Quân .

            Riêng cá nhân  chúng tôi lần đầu tiên được mời tham dự ngày Hội Ngộ  của  Sư Đòan 18 Bộ Binh, nhưng cũng là lần Hộ Ngộ Thứ 3 của  các chiến Hũu thuộc Sư Đòan 18 Bộ Binh được tổ chức tại Little Sàigòn California và  cũng là ngày Tưởng Niệm 40 năm  phải gĩa từ  vũ-khí, như...
"rồi có một ngày, có một ngày chinh chiến tàn, anh chẳng còn chi ngoài con tim héo em ơi !".

            Tuy là lần đầu đến dự  ngày Hội Ngộ với  anh em  Sư Đòan 18 B.B, nhưng  cũng không làm chúng tôi cảm thấy xa lạ  hay lạc lõng   giữa một rừng áo trận "Treillis" màu xanh lá cây rừng của anh em bên Sư Đòan 18 B.B , tuy khác với bộ quân phục  rằn ri "lôi-Hổ" của đơn vị chúng tôi khi xưa, có lẽ  nhờ tôi cũng đã quen biết khá nhiều anh em  SĐ 18 BB  trong  thời gian cùng chung  trại tù ngòai Bắc, như chúng tôi  đã cùng bị giam tù chung  tại Hòang Liên Sơn do Đòan 776 Bộ Đội CS Bắc Việt  cai qủan  với  anh Tư, Thiếu Tướng Lê Minh Đảo, Tư Lệnh SĐ 18 B.B,  hay cùng chung trại tù với Đại-úy  Lê Văn An,  Đại Đội Trưởng S. Đ 18 BB. tại trại 6 -Thanh Chương Nghệ Tĩnh v.v...

            Trước ngày Hội Ngộ SĐ 18 khai mạc, chúng tôi cũng được gặp anh  Đặng Phúc, không biết từ bao giờ như lời anh nói...đã biến  anh thành Hội Trưởng của  Đại Gia Đình  SĐ18 BB. và  anh Phúc  đã kêu Trời như bọng  vì đã phải liên tục vác ngà nười mấy năm rồi, nay  mong có người thay anh vác ngà voi cho anh em SĐ 18, nhưng  rốt cuộc ai cũng chấp tay vái dài rồi chạy mất làm anh  đành phải tiếp tục vác tiếp  vì biết bỏ cho ai đây ? nhưng  anh vác rất mát tay, rất được việc, chịu thương chịu khó, hòan tòan vô vụ lợi...nên đã được gia đình  SĐ18  nhớ ơn và vô cùng qúy mến.

            Trong lúc gặp gỡ  vui vẻ trong quán cơm Tấm Thành mà gia đình tôi được hân hạnh khỏan đãi 1 số  các Huynh bên SĐ 18 ở tiểu bang xa về phó hội,  anh Phúc nổi hứng  cho biết trong ngày Hội Ngộ  18 tháng 10 năm 2015  tại Little Sài gòn  sẽ có 2 ngạc nhiên  tặng anh em từ xa về  dự Hội Ngộ...



 
(Lời dặn dò của anh Tư với bạn Đặng Phúc,  H.T muôn năm của Gia đình SĐ18 B.B)


            Bí mật vẫn bao trùm cho đến lúc  buỗi lễ  Tưởng Niệm 40 năm  do anh em Sư Đòan 18 BB tổ chức sắp đến giờ khai  thì bất ngờ MC  xin tất cả mọi người đứng dậy  để  chào đón Phu Nhân Tổng Thồng Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu  đến dự Lễ, tất cả mọi người có mặt trong Hội Trường đều  khá xúc động và sững sờ lẫn cảm động  vì đả lâu lắm rồi , không ngờ 40 năm sau có dịp gặp lại Bà , vị Quốc Mẫu của Miền Nam VN, một vị Phu Nhân khả kính , đức hạnh  và là niềm hãnh diện của  Quân Dân VNCH. Anh Em , chiến sĩ và đồng bào  xin  cầu nguyện, cũng như  xin  Đất Trời  ban  ơn  cho Bà  được nhiều sức khoẻ  và trường thọ.


(Thiếu Tướng Tư Lệnh SĐ 18 BB đón tiếp Phu Nhân Tổng Thống  VNCH Nguyễn Văn Thiệu ).

            Tiếp theo đó là buổi chào cờ  Việt Nam Cộng Hòa, và phần  Quốc Ca Hoa-Kỳ do một cháu gái con em của một C.TSQ  phụ trách.  Đặc biệt trong lễ Kỷ Niệm 40 năm do anh em SĐ 18 Tổ chức ngòai MC , cây nhà lá vườn do anh em SĐ 18  điều khiển lễ nghi quân cách, và sau đó trao lại  cho cô Minh Phượng , Đải Chủ Radio Bolsa làm MC, cùng với  Ca Sĩ Quốc Anh, nguyên là một Trung Sĩ Nhất  của Sư  Đòan 7  B.B Phụ trách, Ca Sĩ Quốc Anh  cũng trong quân phục màu xanh cây rừng của Sư Đòan 7 B.B, anh rất hãnh diện với cấp bậc Trung Sĩ Nhất trong QL VNCH  và đã hát bài ca tụng lá cờ chính nghĩa Quốc gia  được bà con   hết lòng khen ngợi.

 
(Chào Cờ và Lễ Nghi Quân Cách VNCH do chiến hữu SĐ 18 BB thực hiện rất professional)

            Việc ngạc nhiên thứ nhất ai cũng đã biết, nhưng việc ngạc nhiên thứ hai cũng làm sao xuyến  lòng Quân Dân VNCH không ít, khi Ban Tổ Chức bất ngờ loan tin  các con, các cháu nội ngọai, của anh Tư, Thiếu Tướng  Lê Minh Đảo, đã từ tiểu bang xa kéo về Little Sảigòn California  dự Lễ Hội với  các chú, các Bác SĐ 18 BB,  Việc này anh Tư hòan tòan không hề hay biết cho đến khi các con, các  cháu của anh xuất hiện trên sân khấu chúc mừng anh Tư, chúc mừng các Bác, các Chú, các Cô , và đã làm nghẹn ngào  bao con tim  của người thân và anh em trong Quân Lực VNCH  cũng như  quan khách có mặt trong buổi lễ.

            Xin cám ơn  anh em  Sư Đòan 18 BB, xin cám ơn  con em  của Chiến Sĩ SĐ 18 BB.   mà khi tan cuộc Lễ mỗi người tham dự ai nấy đều mang về được hình ảnh  rất đẹp của các Chiến Sĩ QL VNCH  trong lòng.

            Nước chúng ta  tuy  mất nhưng tinh thần yêu nước, thương dân  của người lính VNCH  vẫn bất tử.

Lâm Ngọc Chiêu
Cựu Liên Tóan Trưởng (Lôi-Hổ)


Câu Nói  Đi Vào Lòng  Người ...

 

 
 
(Các con cháu của  Thiếu Tướng Lê Minh Đão, Tư Lệnh Sư Đòan 18 Bộ Binh VNCH )


Tâm Thư của Lê Bích Phượng,
Ái nữ của Thiếu Tướng  Lê Minh Đảo, Tư Lệnh Sư Đòan 18 Bộ Binh VNCH.

Đọc trong ngày Hội Ngộ 40 Năm  của Gia Đình Sư-Đòan 18 B.B.
Được tổ chức tại Little Sàigòn California ngày Chúa Nhựt 18 tháng 10 năm 2015.


- Kính thưa Phu nhân Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu
- Kính thưa Qúy Quân, Cán, Chính Việt Nam Cộng Hòa
- Kính thưa Qúy Phu nhân, và gia đình
- Kính thưa Ba qúy mến,



            Hôm nay con xin đại diện cho tất cả chín anh chị em và các cháu trong gia đình xin kính chúc Ba luôn được  nhiều sức khoẻ. Năm 1975 con mới 10 tuổi và  có 5 năm nơi mà con lớn lên  là Cần Thơ, Chương Thiện, Mỹ Tho, Long Bình và Thủ đi6 Sài Gòn, con chỉ nhớ mang máng về những nơi này . Nhưng con vẫn nhớ những lần bị Việt Cộng pháo kích, phải tự động bò xuống hầm cát, hay có những lần  con leo lên cây trứng cá ở dinh Mỹ Tho, nhìn sang bên kia nhà xác , thấy những thi hài của những Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa nằm đó, và thân nhân vật vã than khóc. Đem đến con không ngủ được , và khóc rất nhiều, thật sự  sợ cho Ba đi trận sẽ không trở về, thương cả những chiến sĩ cùng ra mặt trận như Ba.

            Những ngày cuối tháng 4, 1975 thấy cảnh những  người lính Việt Nam Cộng Hòa vứt bỏ súng đạn, quân phục ở khắp nơi và trước nhà con trong cư xá Chí Hòa. Thê thảm và buồn biết bao. Rồi đến  ngày Ba hôn lên trán  và nói với con, Ba đi vài tháng Ba về, nhưng có biết đâu rằng rồi phải đến 17 năm sau mới  gặp lại được Ba. Thật sự mà nói ngày Ba đi, con không bao giờ nghĩ có ngày  gia đình mình được đòan tụ.
           
            Những ngày tháng dài đó con không  bao giờ quên cầu nguyện  hàng ngày và  giờ đây, hàng ngày con không bao giờ quên tạ ơn Thiên Chúa  đã cho gia đình chúng ta đòan tụ, dù là muộn, nhưng còn hơn  biết bao gia đình Quân, Dân, Cán, Chính  không được phần may  mắn như gia đình của con. Cho đến hôm nay và mãi mãi trong tương lai, mỗi khi xem những hình ảnh  chiến tranh Việt Nam, khi nghe những lời nhạc lính, con rất xúc động, con không cầm được nước mắt, thương nhớ những tử sĩ, thương  binh, Cô nhi, qủa phụ và Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa , giờ nay nơi đâu ? vẫn còn lưu lại bị đọa đày nơi quê nhà, hay đang sống đởi lưu vong nơi xứ người xa lạ...

            Năm 1993 khi gặp lại Ba và cuộc Hội Ngộ của Sư Đòan 18, 10 năm trước , vì bận rộn gia đình con không có cơ hội về tham dự tiệc Hội Ngộ đầu tiên của SĐ 18 Bộ Binh , với cuộc hội ngộ lần này  chúng con nghĩ rằng  bây giờ Ba đã lớn tuổi, lần Hội Ngộ sắp tới không biết Ba  có còn đủ sức khoẻ  để đến tham dự  nữa hay không ? Thế nên  chúng con  quyết định cố gắng cùng về tham dự trước hết để tạo sự bất ngờ, ngạc nhiên cho Ba, và động thời cám ơn các Bác, các Chú, các Cô những người Chiến Sĩ của SĐ 18 B.B , đã sát cánh  cùng với Ba chúng con trong những năm chinh chiến. Con cũng xin cám ơn  các Bác, các Chú, các Cô  đã luôn yêu qúy ba con, đã dành nhiều thì giờ công sức tổ chức buổi tiệc Hội Ngộ hôm nay thật chu đáo, được tình  quân, dân cá nước  và huynh đệ chi binh, với sự tham dự đông đảo  của qúy đồng hương, vá Qúy Quân, dân, Cán, Cảnh, Qúy Cô Nhi, Qủa Phụ Việt Nam Cộng Hòa tại địa phương  và về từ khắp nơi.

            Kính thư Qúy Vị, Con Lê Bích Phượng, xin được thay mặt cho tất cả anh chị em, và các cháu kính chúc Phu Nhân Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa, qúy Bác, qúy Chú, qúy Cô, những Chiến Sĩ Quânn Lực Việt Nam Cộng Hòa mà con hằng mến mộ, yêu thương, những Cô nhi, Qủa phụ Việt Nam Cộng Hòa và gia đình luôn bình an, hạnh phúc và sức khỏa,

            Và kính thưa Ba, Ba đã từng nói, nếu có kiếp sau, Ba vẫn muốn làm người Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa, thì chúng con cũng nguyện xin được làm con Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa, và nhất là phải được làm con của Chiến Sĩ Sư Đòan 18 Bộ Binh .

Trân trọng kính chào.

 
( Hình ảnh bên ngòai nhớ lại 1 thời chinh chiến, với  Đại Úy ĐĐT. Lê Văn An (TX)
 về tham dự 40 Năm Hội Ngộ SĐ 18 B.B tổ chức tại Little Sài gòn California Hoa-Kỳ. )

 

            Đây   không phải là câu hỏi của Làng Câu AET  đặt ra  mà là của Tập Thể CTSQ khắp nơi  đã tổng kết 13  câu hỏi đặt  ra cho C.TSQ  Phan Ngọc Lượng,  đương kim Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ  Nam Cali trả lời anh em CTSQ,  đây cũng không phải là việc  giữa cá nhân  với cá nhân mà là việc  liên quan đến uy-tín  của tập thể C.TSQ  không cho phép ai nhân danh  C.TSQ  để ra ngòai tạo tiếng thị phi cho CTSQ.
            Và, Anh em CTSQ khắp nơi rất lấy làm ngạc nhiên, trước các câu hỏi khá đơn gỉan này  chỉ cần trả lời: đúng hay sai (YES ! or NO ! ) mà thôi, nhưng ...


Kể từ  tháng 9. 2015  đến nay  đã  qua tuần lễ Thứ 5,
C.TSQ Trung Sĩ  Phan Ngọc Lượng , 
Chủ Tịch Liên Hội CCS  Nam Cali   Vẩn  Chưa Có Câu Trả Lời !

                                                                                                            CTSQ. Phong  B. Le (San Diego).

 
(CTSQ Trung-Sĩ  Phan Ngọc Lượng,  Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam Cali Ban Huấn Từ)

            Để tránh mất thời gian ,     để tránh  lòng vòng hay  cố tránh né  mà ông Phan Ngọc Lượng đang tìm cách tạo ra...nên  đa số  anh em CTSQ  muốn  Phan Ngọc Lượng  Chủ Tịch Liên Hội CCS  Nam Cali  hãy trả lời thẳng các câu hỏi được anh em CTSQ khắp mọi nơi  đặt ra như sau:
           
            1/. Lượng  Có Về Việt nam không ?Trong thời gian đang nắm  chức Chủ Tịch  Liên Hội CCS Nam Cali vừa qua thì  nhiều anh em C.TSQ cho biết    Phan Ngọc Lượng  có về Việt Nam nhiều tháng để  thăm nhà,  hoặc du hí, hay trả thù dân tộc ... vậy việc này có đúng hay không ?
            2/. Thắng cử HT.CTSQ Nam Cali  nhờ phiếu bầu của vợ ? Trong cuộc bầu cử chức  Hội Trưởng C.TSQ Nam Cali vào tháng 8/2015 vừa qua, Lượng   đã cho các bà vợ C.TSQ và vợ  của  chính Phan Ngọc Lượng bầu cho Phan Ngọc Lượng nhờ thế nên  Lượng đã  tái đắc cử chức Hội Trưởng C.TSQ  Nam Cali  vậy có đúng hay không ?
            3/. Gian manh  nhá nhem trong cấp bậc  Trung-Sĩ thành Trung-Úy ? Trước đây Lượng có bao giờ thẳng thắn cho mọi người biết  Phan Ngọc Lương chỉ là một Trung-Sĩ hay không ? hay luôn nhá nhem  để cho người khác lầm tưởng   Phan Ngọc Lương là Trung-Úy ? Tại Sao khi  cô Phương Hồng Quế và Trang Thanh Lan  phỏng vấn Phan Ngọc Lượng trên chương trình Tiếng Hát Hậu Phương kỳ thứ 55,  hai cô  đã gọi Phan Ngọc Lượng  rõ ràng là Trung-Úy  mà không thấy Phan Ngọc Lượng đính chánh  vậy  Lượng có ý gì?
            4/. Phan Ngọc Lượng có phải  do Nguyễn Hũu Duyệt đẻ ra phải không ? vì tất cả những gì  từ trước đến nay  Lượng làm  khiến anh em C.TSQ  nghĩ  đó là thi hành theo lệnh Nguyễn Hũu Duyệt ?  cụ thể,   xin nêu 1 việc nhỏ như sau : tại sao  khi làm THT thứ 18  Lượng lại trao  cho Nguyễn Hũu Duyệt $4,000 tiền qũy của CTSQ  mà đến nay  không   đòi Duyệt trả lại cho anh em? hay Lượng  tự biến Lượng là 1  Tổng Hội Trưởng C.TSQ  thứ 18   thành  Trường Ban Tổ Chức ĐH C.TSQ 19   để  dành dễ dàng cho Duyệt được nắm Micro và điều khiển thoải mái trong  ĐH CTSQ 19 tại Nam Cali  như vậy có đúng hay không ? 
            5/. Tại sao Phan Ngọc Lượng lại lừa dối  anh em C.TSQ ?  như đã  lừa dối C.TSQ Mai Hũu Quyền , Hội Trưởng C.TSQ vùng Đông Bắc  đứng ra Tổ Chức ĐH CTSQ 19  nhưng đến khi anh Quyền nhận lời thì  Lượng lại  lật lọng và trắng trợn nói ngược lại và  dành  việc tổ chức ĐH 19  cho Hội CTSQ Nam Cali   mà trong đó  Lượng lại  trở thành  trưởng Ban Tổ Chức ĐH 19 ? Hoặc  tại sao  Tổ Tam tam Chế : Lượng, Duyệt    Sắc  lại  bịa đặt vu khống  bêu xấu trắng trợn  việc TH. CTSQ thứ 19  đã  bị tách làm 2 và đăng trên KBC HN của ông Nguyễn Phương Hùng  vậy những điều nêu trên có đúng không ? 
            6/. Chủ Mưu  chiếm bằng được chức THT. CTSQ 13  từ Seattle ? Anh em CTSQ còn nhớ  năm 2004  Phan Ngọc Lượng  kéo 1 số  anh em C.TSQ ( số đông  là chân tay hay  cò mồi)  và vợ con  từ Nam Cali  lên tham dự ĐH CTSQ thứ  13 tại Seattle (WA)  rồi từ đó làm cuộc đảo chính  bắt Ban Tổ Chức phải cho vợ của các CTSQ Nam Cali  tham dự  được bầu phiếu như anh em CTSQ  khác khiến Ban Tổ Chức tại Seattle  phải đầu hàng và nhờ thế Lượng đã chiếm được chức THT C.TSQ 13  vậy điều này có đúng không ?
            7/. Từ khi  bắt đầu  nắm  ĐS Nhân Trí Dũng và chức Chủ Tịch Liên Hội CCS thì cả 3 tên Phan Ngọc Lượng, Nguyễn Hũu Duyệt, và Hồ Sắc đều trở lên giàu có ?  vợ đeo hột sòan  lủng lẳng, sắm nhà , sắm xe mới, bao gái v.v...  mặc dầu  không có ai  trong 3 người này  còn đi làm hay  có cơ sở thương mại nào cả  vậy điều này có đúng không ?
            8/. Chủ Mưu Lật đổ Đặc San CTSQ  Bắc Đẩu  để thực hiện kế họach  gì ? Như   C.TSQ  Thiếu Tướng HVL tiết lộ trong "Sổ Nam Tào" là  đã có một số tiền mặt rất lớn  do người lạ mặt tung ra  để mua chuộc Đặc San CTSQ Bắc Đẩu  để làm lũng đọan hàng ngũ CTSQ, nhưng đã bị ĐS  Bắc Đẩu  thẳng thừng từ chối , tuy nhiên  không ngờ sau đó Phan Ngọc Lượng đã được dàn cảnh  đề  chiếm bằng được   chức  vụ  Tổng Hội Trưởng C.TSQ thứ 13 tại Seattle (WA), và khi đã đắc cử  Lượng  đã  lợi dụng chức vụ THT 13  bằng cách thực hiện âm mưu   triệt hạ ĐS Bắc Đẩu  đạt  thành công bằng một cuộc đấu tố đã dàn dựng  rất tinh vi từ trước... rồi sau đó chính Phan Ngọc Lượng  đã  trao tờ Đặc San  của  C.TSQ  cho Nguyễn Hũu Duyệt   nhưng  đả đổi thành tên mới là  Đặc San Nhân-Trí-Dũng    sau đó đã  thao túng về thông tin báo chí của CTSQ  trong 10 năm (2004-2014) ,    đạt kết qủa là đã  đưa tập thể C.TSQ đến chổ  gần tan rã vì đã thành công  làm  chán nản  tinh thần anh em CTSQ, vậy việc này có đúng không ?
            9/. Có Liên hệ gỉ đến Họat Động  của TC hay VC không ?  có nhiều nghi ngờ trong anh em C.TSQ  là không biết  Phan Ngọc Lượng cùng với  Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ sắc   sau khi hất chân  ĐS Bắc Đẩu  thì mỗi người  đã nhận được bao nhiêu tiền  chia ?  Và họ đã  nhận tiền  bạc của  ai ?  TC  hay VC không ?  vậy  điều này có đúng không ?
            10/. Có phải Kế Họach  đang được thực hiện nhằm góp phần  phá rối an ninh tại Hoa-Kỳ? qua việc cấu kết của Phan Ngọc Lượng với  Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ Sắc  để thành lập một Tổ Chức  bí mật núp dười danh nghĩa là Chủ Tịch Liên Hội CCS khiến cho mọi người  thấy  rất rõ ràng về mục đích  và hành động  của họ vì cả 3 người đều có  chung một công thức : làm  Hội Trưởng Hội C.TSQ Nam Cali, Hội Trưởng  Hội C.TSQ Dallas TX, và Hội Trưỡng Hội C.TSQ Houston Texas,  để rồi cùng lợi dụng chức vụ Hội Trưởng  C.TSQ này  ra Cộng Đồng VN rồi  sau đó đồng loạt chiếm các chức Chủ Tịch Liên Hội CCS tại địa phương , như vậy là  có ý định gì ?
            11/. Phải chăng chưa được phép từ chức ? anh em CTSQ  trong chốn riêng tư  thường nghe lời than phiền của Phan Ngọc Lượng, Nguyễn Hũu Duyệt và Hồ Sắc  là lúc nào cũng muốn từ chức Chủ Tịch LH CCS? muốn vất  hết để bỏ chạy ? nhưng thực tế vẫn phải cố gắng bám chặt vào chiếc ghế Chủ-Tịch Liên Hội  CCS tại địa phương, phải chăng điều đó đã chứng tỏ  cả 3 ông đã  bị người khác kiểm sóát và giật dây ? vậy việc này có đúng không ? 
            12/  Âm mưu khủng bố  Công Dân Hoa-Kỳ ?  Việc Nguyễn Hũu Duyệt  chiếm đọat $6.784.40 tiền ái hũu của C.TSQ , tuy số tiền không qúa lớn  nhưng được sự tiếp tay  từ  Tổng Hội C.TSQ thứ 18 do Phan Ngọc Lượng làm Tổng Hội Trưởng  nhưng Phan Ngọc Lượng   sau đó chỉ đòi  Duyệt lấy lệ mà không  có một hành động tích cực nào trong việc lấy lại số tiền này để bàn giao cho Tổng Hội C.TSQ 19? Việc chiếm giữ bất hợp pháp này (black-mail)  được xem là một trọng tội (felony)  qua sự tiếp tay của Phan Ngọc lượng và đây có thể  được xem là âm mưu  nhằm khủng bố tinh thần của  Công Dân Hoa-Kỳ gốc Việt (CTSQ)  một cách có chủ mưu, cũng như  khinh thường pháp luật của Mỹ, vậy điều này có đúng không ?
            13/.  Cố tình Phá họai  TH. CTSQ thứ 19 ? Phan Ngọc Lượng  đã công nhận  ĐH  C.TSQ thứ 19 được tổ chức tại Nam Cali vào tháng 5/ 2014  và việc tập thể C.TSQ   đã bầu  C.TSQ Bác Sĩ Phi Quang Phước thành Tổng Hội Trưởng C.TSQ thứ 19    hòan tòan hợp pháp và đúng ý-nguyện của đại đa số C.TSQ, nhưng trên thực tế   sau đó Lượng vẫn cố tình không bàn giao danh sách C.TSQ  cũng như các sổ sách khác liênquan đến C.TSQ ? phải chăng  làm như vậy  Lượng  đã  theo chỉ thị của Nguyễn Hũu Duyệt  cố tình  đánh phá ngầm TH. CTSQ thứ 19 nói riêng và tập thể CTSQ nói chung  cho đến khi sụp đổ  vậy việc này có đúng không ?  

            Không ai hiểu C.TSQ bằng chính  C.TSQ, mong rằng ông Phan Ngọc Lượng  chớ vì chút ham danh lợi lộc cá nhân  vị  kỷ mà  gây khó khăn cho tập thể hay người chung quanh , như nguời đã  bị bệnh AID (HIV) thì  đừng tìm cách lây lan cho người khác, mong ông  cũng không nên lôi kéo ai nhận  lãnh đạn hay  chống lưng cho ông    nên vì lòng tự trọng tối thiểu    tự xử, hoặc  ông hãy  tự chứng minh câu nhận xét  từ anh em CTSQ về ông sau đây là  sai : "Đừng nghe gì Phan Ngọc Lượng nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Phan Ngọc Lượng làm !"
           
            Chuyện có hay không có ?  Với con mắt của cơ quan An Ninh Quốc Gia  và qua việc điều tra  thì không ai có thể lấy vải thưa che mắt thánh ! Thuốc đắng đả tật, đừng nên  đi qúa xa , hãy quay  lại  sẽ thấy bến bờ.


 
 
Càng Để Lâu càng bị lộ,  càng  bị  Lên Án .
CTSQ. Quách Hòa Bình (FL).

           
            Trong thời gian chiến tranh Việt Nam, hầu như cán binh  Bộ Đội CS   Bắc Việt   ai điều khiển  súng thượng liên  phòng không 12 ly 8, hay súng SKZ , hay lái xe thiết giáp T-54.  . v.v... thì đều bị xích chân vào  cây súng phòng không, hay bị xích chân trong  xe  thiết giáp  để cho người cán binh VC không  có thể   thoát  thân bỏ  của chạy lấy người được.
            Bổn cũ soạn lại,  và không ngờ ngày nay  tại xứ Hoa-Kỳ này, nơi mà  sự  tự do    dân chủ đều được tuyệt đối tôn trọng, có hiến pháp bảo đảm, thế mà lại có 1  số kẻ  lại bị xích chân vào  một số "chức vụ" ... mà đối với mọi người thì cũng  chẳng xem ra  gì ...   mà sao ra nông nỗi này  !
    Và, tại sao lại  bị xích chân ?  ai có quyền xích chân ai ? Có phải vì tay đã nhúng chàm rồi phải không ?

- - - -

Ý-Kiến Làng Thủy Triều :

             Khổ lắm nói mãi... vì   chuyện C.TSQ  có hơi sóng gió   do 3 C.TSQ  đang nắm Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ  tại 3 nơi  tạo ra, và nhân cơ hội này Làng Thủy Triều  cũng nên   lên tiếng thêm một lần nữa   để thưa cùng tập thể C.TSQ  các nơi rõ, đó Làng Thủy Triều  hòan tòan không có tư thù, hay va chạm  quyền lợi  với 3  C.TSQ  Chủ Tịch  nêu trên  :

1/. CTSQ Hồ Sắc , Cựu Tổng Hội Trưởng (THT), định cư Mỹ năm 1975, anh là đàn anh CTSQ của Làng Thủy Triều,  hiện nay  đang là Hội Trưởng Hội C.TSQ và Chủ Tịch Liên Hội CCS (Ban Liên Lạc)  tại Houston Texas. Làng Thủy Triều  chưa bao giờ nói chuyện với anh và chỉ gặp anh 1 lần vào ĐH  CTSQ 16 tại Nam Cali mà thôi, nói chung không có óan thù hay va chạm gì quyền lợi cá nhân với anh sắc.

2/. CTSQ Nguyễn Hũu Duyệt, cựu THT,  định cư  Mỹ năm 1975, bạn học cùng lớp Đệ Nhất Ban B tại trường TSQ Vũng Tàu, bạn Duyệt và tôi cùng ra trường năm  1968, bạn theo  học khóa 19 SQ HQ Nha Trang,  và tôi theo học khóa SQ Không Quân  ( thọat đầu) , bạn Duyệt  cho biết  bạn là Hội Trưởng CTSQ  Dallas kiêm Chủ Tịch Liên Hội  CCS Dallas Texas  (đã bị bãi nhiệm) , nói chung giữa bạn Duyệt và Tôi không có tư thù hay va chạm quyền lợ cá nhân  nào..

3/. CTSQ Phan Ngọc Lượng, cựu THT,  định cư tại Mỹ năm 1975, là   CTSQ đàn em của tôi      hiện đang giữ chức Hội Trưởng C.TSQ  và Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam cali, nói chung  em  CTSQ Lượng và tôi không có tư thù hay va chạm quyền lợi cá nhân  nào từ trước.          

            Ngòai ra  còn phải kể đến 1  cặp Vợ Chồng C.TSQ có tác dụng rất  nặng nề đến  C.TSQ  tại địa phương, đó là anh chị Nguyễn Thế Phiệt  tại Nam cali,  nhưng chị Mai vợ anh Phiệt  mới thực là lái phi công... và người được anh em C.TSQ  mệnh danh là Lã Bất Vi trong tập thể C.TSQ, trong qúa khứ anh Phiệt đã từng là một Cựu Tổng Hội Trưởng C.TSQ, và chính anh chị đã tạo dựng ra nhiều đời Tổng Hội Trưởng C.TSQ kế tiếp, cũng như  đã tạo dựng được một băng nhóm khá gồ gề  tại Nam Cali ,  khiến nhiều anh em C.TSQ  có lòng  thấy cám cảnh  phải rời sinh hoạt tập thể, hay  nếu còn ở lại thì  phải  chịu khuất phục bởi anh chị Phiệt kể cả HT CTSQ Phan Ngọc Lượng,  riêng anh chị Phiệt cũng đã  kết sui gia với 1 C.TSQ rất đàng hoàng và có tấm lòng,  nhưng  ngọt bùi cay đắng thế nào thì có lẽ   gia đình sư huynh CTSQ  này biết rõ hơn ai hết    để từ đó suy ra, và  Làng Thủy Triều cũng từng bị anh Phiệt lôi ra "đấu tố như cải cách ruộng đất tại Miền Bắc"  tuy nhiên Làng Thủy Triều  cũng không giận, không  lấy đó  để  thù óan  hay va chạm quyền lợi với anh chị Phiệt .

            Đây chỉ là nhận xét  cá nhân của Làng Thủy Triều  đối với 4 C.TSQ nêu trên, còn các CTSQ  trên có nhận xét tiêu-cực về chúng  tôi thế nào thì khỏi phải nói ai cũng rõ còn hơn "thù giặc Mỹ với lũ bán nước !"... Nhưng trước  những  phản ảnh do anh em C.TSQ khắp nơi , với đầy đủ chứng cớ  rõ ràng, cũng như chứng kiến cảnh tập thể C.TSQ đang  bị bắt nạt (bully) , chèn ép qua  sự cấu kết ức hiếp người qúa đáng này ,  nên khiến cho nhiều anh em C.TSQ khắp nơi  không thể  ngồi yên được nữa, và  phải nhờ   đến  Làng Câu AET giúp đỡ  với tính vô tư và vô vụ lợi, để cho những C.TSQ dân oan, hay thấp cổ bé miệng có thể  góp sức yểm trợ  Tổng Hội C.TSQ 19 còn non trẻ trước phong ba bão táp phũ phàng do 1 số  các vị đàn anh cựu THT độc tài, độc tôn  cấu kết giáng xuống đầu đàn em, cũng như phải  dành lại Tổng Hội CTSQ 19  làm chỗ dựạ cho anh em C.TSQ khi tối lửa tắt đèn, nhất là cho C.TSQ bên quê nhà khi lâm cảnh ngặt nghèo còn biết có chỗ mà gởi tín hiệu S.O.S.


Đề  Nghị Giải Quyết Êm Đẹp :

          Chuyện khó khăn nào thì cũng đều có cơ may gỉai quyết êm đẹp nếu anh em còn biết tương nhượng  và không có ai bị xích chân, xích tay  do đó  Làng Câu AET theo sự đề nghị của anh em C.TSQ khắp nơi  xin được trình bày  1 số ý-kiến sau đây:

1/. C.TSQ Nguyễn Hũu Duyệt , nên trả lại vô điều kiện số tiến ái-hữu  $6,784.40  của C.TSQ  về lại cho Tổng Hội C.TSQ  thứ 19 hiện hành càng sớm càng tốt và đừng để dây dưa qua năm 2016  .
2/. C.TQSQ Hồ Sắc, nên từ bỏ  chức vụ  Hội Trưởng "CTSQ Muôn Năm " bằng cách bầu bằng thơ như " black mail"  anh em CTSQ khác  tại Houston TX .
3/. CTSQ Phan Ngọc Lượng, là 1 hạ Sĩ Quan chưa từng được đào tạo tại bất cứ quân trường Sĩ Quan nào của VNCH thì đừng tạo sự khó xử cho Liên Hội CCS Nam Cali, và đừng tìm cách chĩ huy hàng Sĩ Quan cấp Tướng, cấp Tá, hay cấp Úy... chẳng khác nào "Dậu đổ bìm leo " , làm  đau lòng cho QL VNCH.
4/. Nếu qủa thật anh em C.TSQ  bầu qúy anh em CTSQ  làm Hội Trưởng C.TSQ một cách  đàng hoàng  thì qúy anh em cứ  việc làm,  nhưng xin nhớ cho  công việc của Hội hay Tổng Hội C.TSQ chỉ là ái hũu mà thôi, còn nếu anh em muốn bước chân ra ngòai tập thể C.TSQ  để  tham gia  Hôi này hội nọ có tính đấu tranh hay chính trị thì xin anh em đó vui lòng lấy tính cách cá nhân cho.
5/- Xin các Niên Trưởng  và anh em C.TSQ xa gần  hãy   mạnh dạn, cố gắng  lên tiếng giúp cho tập thể C.TSQ  được vững mạnh và trật tự hơn  để duy trì truyền thống CTSQ được dài lâu.

            Nếu  các điều đề nghị trên được anh em quan tâm thực hiện thì riêng Làng Câu AET  sau đó  sẽ  xin phép  tập thể C.TSQ  nên chấm dứt  đề cập đến  các anh em  nêu trên    nên dành thời gian  còn lại cho việc  khác có ích hơn .         


- - - - -


Thư Cám Ơn Của con gái C.TSQ
Cháu Duyên Razoen Kennulie (TX)

            Con là Duyên xin  được cám ơn các Bác, các Chú  C.TSQ và Làng Câu AET  đã  gọi điện thọai, gởi Email thăm hỏi và chúc mừng con được đến Mỹ  bình an, con cũng xin cám ơn  cuốn  Đặc San Cựu Thiếu Sinh Quân  VN 2015 và  qùa  các Bác, cá Chú đã  tặng cho cho.
            Xin kính chúc các Bác, các Chú vui vẻ, khoẻ mạnh .

Kính thư,


Con Duyên.


Làng Thủy Triều :
            Chuyện nho nhỏ có gì đâu con phải cám ơn, đó chỉ là chút tấm lòng đối với các con cháu CTSQ   mới chân ướt chân ráo đến xứ Mỹ này. điều các Bác mong con  sớm mau chóng hội nhập vào  đời sống ở Mỹ, học hành thành công và chỉ có học hành  mới mong tiến thân  được dễ dàng  nhứt là tuổi của con vẫn chưa lớn . Có dịp về Little Sàigòn California  nhớ cho các Bác hay nhé. Thân ái.


- - - - -

Chuyện kỳ-cục :
NGỌT chia cùng ! MẶN/ĐẮNG 1 mình lúm trọn ???
Thủy Quân Lục Chiến VNCH. CTSQ 1321 (USA)

         Là 1 CTSQ dù ít,dù nhiều và cho dù mất tất cả,nhưng còn 1 chút gì gọi là lương-tâm,còn 1 chút gì liêm-sỉ,hoặc còn lại 1 chút gì sỉ-diện ở đời....Chắc hẳn phải trăn-trở  trong cái hiện tình của các tên phản-đồ,thảo-khấu : Hồ Sắc,Nuyễn Hũu Duyệt, Phan Ngọc Lượng cùng với nhóm chầu-  rìa,ma-cô,ăn có như Vũ-MỶ,Đổ-Thái .v..v .
        - Với Vũ-Mỹ đã trốn trường thời Đinh Mỹ Hoa (Tiểu-đoàn 1 bậc Tiểu-Học),là em của  Anh Vũ Xu-Đình 1 đàn Anh khả kính và là tay thủ-thành của đội bóng TTSQ ngày nào ! 
        - Đổ-Thái y cũng là 1 TSQ cũng trốn trường tiểu-tốt,vô-danh. Với 2 tên như vậy thì có gì đáng nói ? Có điều gần đây xuất-hiện 2 vị "Tá" thời    Pháp-thuộc,nếu không làm rỏ thêm e-rằng thiếu sót .

        1/- Đại-tá C.T.T.Châu ( có người gọi là ĐT/TQLC ) Ngài nghe nhưng cứ ung-dung, tự-tại,tỉnh-bơ như kiểu mập-mờ của Trung-sỉ Lượng khi có người gọi là Trung-Uý....
            Ngại lắm khi mà nghe đâu đó nên bèn xác-nhận dùm ngài Đại-Tá : Ngài đã rời khỏi   Binh-chủng TQLC,quân-số cũng không còn ở TQLC hồi Ngài còn là sỉ-quan cấp uý .! 
            Vậy với danh-xưng Đại-Tá ở cấp cuối cùng,thì cũng phải đi kèm với đơn-vị cuối cùng. Có đâu là Đại-tá/TQLC quá cở uy-quyền mà Hệ Thống Quân Giai - Quân-Kỷ  ngài đã trớt-quớt khi so-sánh Trung-sỉ với Thiếu-uý và "yếu-quá" với "Em Lượng"
             Quân-Đội không Ủy-Mỵ làm gì có chữ "Em" . Xin ngài đừng để đau-lòng 4 chử TQLC:Vì ở họ,họ đã quá gian-khổ,mất-mát,cùng  thiệt thòi nhiều lắm rồi! 
          2/- Trung-tá Hạnh-Nhân: Chắc hẳn Trung-Tá luôn là người lính mặc quần chỉ 1 ống  thường tình chắc cũng là lắm chuyện . Nhưng ở đây qua thư bà lên tiếng y như là chuyện  "Gở rối tơ-lòng": "Thương Lượng quá" với chuyện "vát ngà" bà dùng chử "Bị" thay Được ?
       Bà biết gì về Trung-sỉ Lượng ? Biết gì về TSQ ? Chuyện TSQ Hảy để cho Anh em TSQ   làm việc, vì không 1 ai hiểu rỏ TSQ bằng chính TSQ,bà nên nhớ dùm cho .
      Thôi thì nhị vị ƠI ! Đã đến lúc nếu"rảnh" nên tìm Viện Bảo Tàng nào gần nhà , đến kê ghế  ngồi "ăn trầu,xã thuốc" cho thiên-Hạ an-Bình, nếu còn hăng muốn chơi nổi,nên về VN  vào   khu Dân-Sinh nơi bán đồ lính , đứng làm cảnh chắc "ăn khách" lắm !?. 
      Riêng về C.TSQ chúng ta !!  

          Với Làng TT ! Với AET Bác KHÈ nói thật lòng nghe ! Đích thực 2 cụ là phương-tiện   Chuyên chở tình-cảm TSQ đến với nhau qua nhiều thế-hệ không cùng thời..v.v. Những    ân-tình ấy bay cùng khắp với thời-gian không hề mệt-mõi. 
          Nhưng với những đóng góp chân-tình đầy thiện-Chí ấy...nói gì đây..Phải chăng 2 cụ  đã lảnh đủ chử "mua thù chuốc oán"vào THÂN , cùng "đở đạn" với những lời thị-Phi ,và   ôm trọn "búa-rìu dư-luận" mà không mảy-may chịu chia sẽ cùng ai ?? 
        TSQ xa gần đều biết cả ! 1321 tui cũng không ngoại lệ nên chỉ biết MẾN mộ...Đôi lúc   cũng muốn làm Tài khôn gọi an-ủi hay xin chia sớt ít nhiều.....Nhưng ngại quá ! Vì e rằng   bị đội cho cái nón là "Nâng- bi"?. 
       Thôi thì đành,nhưng cũng không quên cho 1321 tui : nếu có thể được còn dư những   cay,đắng,mặn,nồng xin xí cho ké với..chớ ai đời nuốt trọn 1 mình thí tội cho lắm !!!  

1321 kính bạch .


Làng Thủy Triều :  Cám ơn những lời chân thành an ủi  cho anh em C.TSQ trong Làng Câu AET, riêng  em xin được dành phần khó, và   chịu  sự thiệt thòi , cũng như  vui vẻ nhận  sự  lăng nhục của  người khác, chỉ mong sao cho anh em C.TSQ mau thoát cơn "Đại Hồng Thủy"  do  1 số  C.TSQ  "cõng rắn cắn gà nhà", mà  đã bán đứng anh em , bán đứng bạn bè  cũng chỉ vì chút tư lợi cá nhân như tên Judas đã từng bán Chúa Jesus lấy 30 đồng tiền vàng năm xưa cũ.
              thành công nào củng cần có sự hy sinh hay tự quên mình cho  người khác  và đó cũng là đặc điểm  của  CTSQ đã từng được dạy dỗ  khi còn trong  trường TSQ Vũng Tàu,   và xin được hiến dâng sự thương khó này như chút báo đáp công ơn trường Mẹ  TSQ VN.  Và Cũng  mong anh em CTSQ khác  nếu thích  bóp méo sự thật thì cứ tiếp tục thực hiện nhưng  hãy cố gắng bên cạnh đó nên  làm gì tốt đẹp hơn Làng Thủy Triều cũng như Làng Câu AET đã làm vô vụ lợi  cho CTSQ.
            Kính Chúc Sư Huynh và gia đình nhiều sức khoẻ và  hạnh phúc.


- - - - -


Lời Nhà Bàn
AET.  Bắc Khè 

           
            Trong những tuần  cuối tháng 9 và  tháng 10  năm 2015 vừa qua, có 1 số sự kiện trọng đại xảy ra  tại Hoa-Kỳ  cũng như trong Cộng Đồng VN  tị nạn tại Little Sàigòn California như : Việc Biểu tình  trước tòa Lãnh Sự Quán của Trung Cộng tại Los Angeles Californa,  ngày lễ Giỗ Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu tại Quận Cam Little Sàigòn Californa, và  ngày Húy Kỵ Đức  Thánh Trần, Thủy Tổ  Binh Chủng Hải Quân VNCH  được tổ chức gần Thương xá Phước Lộc Thọ ,   nhưng  đồng bào    các chiến hũu lại   khá lấy làm ngạc nhiên khi theo dõi trên các kênh truyền hình Việt Ngữ tại Little Sàigòn  ghi lại cảnh tham dự biểu tình chống Tập Cận Bình,  chống quân Trung Cộng xâm lược Hoàng Sa, Trường Sa của VN, hay  ghi  hình buổi lễ giỗ TT Thiệu và Lễ Húy Kỵ Đức Thánh Trần  thì thấy  con số đồng bào và chiến sĩ tham dự các  sự việc xảy ra ở trên  đã  bị tuột dốc  đáng kể, người ta  không thấy bóng dáng của  ông Phan Ngọc Lượng, Chủ Tịch  Liên Hội CCS Nam Cali  cũng như không  còn thấy nhiều thành viên của Liên Hội CCS Nam Cali  trong  quân phục VNCH  xuất hiện đông như năm ngóai ... điều này khiến nhiều người  tự đặt câu hỏi tại sao lại xảy ra khá  kỳ cục như vậy ?
            - Có người cho rằng  sự tin tưởng của bà con và chiến hũu bấy lâu nay dành cho Liên Hội CCS  Nam Cali  nay đã thay đổi mạnh  như một cú  sốc  cho mọi người  khi biết  sự không thật thà  của ông  Chủ Tịch Liên Hội CCS Phan Ngọc Lượng , một mặt hô hào chống Cộng kịch liệt,  thể hiện qua việc  chính ông  Lương đã  ra mặt đuổi  ông đương kim Thị Trưỡng thành phố Garden Grove là ông Bảo Nguyễn  bị kết tội thân Cộng,  ra khỏi  buổi tiệc  của  Tập Thể  CCS Trung Tâm Tây Nam được tổ chức tại nhà hàng Paracell năm 2014 , trong khi  đó ông Chủ Tịch Liên Hội CCS Phan Ngọc Lượng ung dung  về VN chơi vài tháng  rồi qua lại Mỹ chẵng sao hết. Hay Liên Hội CCS Nam Cali đã  thay đổi lập trường chống Cộng rồi chăng ?
            - Có người tin rằng  ông Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam Cali Phan Ngọc Lượng  đã thực hiện  xuất sắc kế họach "bất chiến tự nhiên thành" , đã thành công trong việc lôi kéo, mua chuộc  một số Niên-Trưởng trong Quân Đội  để chống lưng  và làm bình phong cho ông Chủ Tịch Liên Hội Phan Ngọc Lương  và đạt được kết qủa rực rỡ  như  đã gây sự  chán nản cho mọi người làm  uy danh của Liên Hội CCS Nam Cali bị lung lay.
            - Không ai hiểu CTSQ bằng CTSQ ,  và anh em CTSQ  chỉ có 13 câu hỏi liên quan  đến C.TSQ Phan Ngọc Lương, Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam Cali, câu hỏi  cũng đơn giản thôi nhưng C.TSQ  Chủ Tịch Liên Hội  CCS Nam Cali  vẫn còn né tránh  chưa dám trả lời , hay biết trả lời sao ?

            Bài viết dưới đây  dưới nhan đề " Chuyện Lạ?"  do  một CTSQ tại tiểu bang Minesota Hoa-Kỳ trình bày  có thể sẽ giúp cho anh em CTSQ và  Đồng Bào  Tị Nạn  hiểu rõ vấn đề thêm sâu sắc.

 

Chuyện lạ ?
CTSQ  Tùng Trần (MN)


 
(Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng ,Chủ Tịch Liên Hội CCS Đang Ban Hiểu Thị)


1/. Lượng  Có Về Việt nam không ?


            Trong thời gian đang nắm  chức Chủ Tịch  Liên Hội CCS Nam Cali vừa qua thì  nhiều anh em C.TSQ cho biết  là  Phan Ngọc Lượng  có về Việt Nam nhiều tháng để  thăm nhà,  hoặc du hí, hay trả thù dân tộc ... vậy việc này có đúng hay không ?

( Trích làng câu AET số 184 ).
    
Nếu tính theo thời gian , thì câu hỏi số 1 , trong loạt 13 câu hỏi đã đặt ra cho Ông Phan Ngọc Lượng . Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến sĩ đã bước qua tuần lể thứ ba . Nhưng vẫn chưa thấy Ông Chủ tịch có ý định trả lời .
    
1- Nếu cho đây là một câu hỏi dựng chuyện , có tính Vu khống ông Chủ tịch của các CTSQ trên Làng Câu AET  . Thì có lẻ hơn ai hết , chính ông Phan Ngọc Lượng  phải lên tiếng về điều nầy để bênh vực cho ông .
    2- Hay nói một cách khác . Ông Phan Ngọc Lượng thừa nhận về điều nầy là có thật .
 Chuyện về Việt Nam , không còn là chuyện ầm ĩ .
            Nhưng chuyện đáng nói ở đây , và xem như một chuyện lạ . Một ông Chủ tịch một hội đoàn Quân đội ở Thủ đô Tỵ nạn , luôn dẫn đầu và có mặt hầu hết các vụ Biểu tình chống Cộng Sản . Luôn lên đọc diễn văn với tư cách là Ông Chủ Tịch Liên hội , hô hào chống cộng , đòi quyền tự do cho người dân trong nước .
Vậy mà Ông Chủ tịch Phan Ngọc Lượng vẫn được cấp Visa nhập cảnh Việt Nam và trở lại Hoa kỳ , sau vài tháng về thăm dân cho biết sự tình .  Trong khi có nhiều người chỉ tham dự biểu tình , hay viết những bài thời sự chính trị , cũng đã bị giữ và không cho nhập cảnh Việt Nam  , dù nhiều người đã về đến Phi Trường Việt Nam .   
     Hẳn mọi người sẽ thắc mắc và đặt câu hỏi :
    
TẠI SAO Ông Phan Ngọc Lượng . Chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến sĩ miền Nam California , lại được Chính quyền Cộng Sản Việt Nam ưu tiên cho kẻ đứng đầu, hô hào , kêu gọi chống lại nhà nước Việt Nam như thế ?  
   Vậy Phan Ngọc Lượng . Ông là ai ?

     Một người bình thường , tham gia sinh hoạt trong việc “ ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng “ ở Hải Ngoại  . Họ có sức chịu đựng Nhục nhã về những điều tố giác 13 điều cho bản thân mình như Ông Lượng , mà không dám mở miệng lên tiếng không ? Dù là phản bác lấy lệ . Nhiều người cho là ông  Sợ An Ninh nước sở tại sờ gáy ông chăng ? Nhưng ông không thể lấy vải thưa mà che mắt thánh mãi được , nhất là ngay tại Thủ đô người Việt tị nạn Hoa kỳ .
   Một ông Chủ tịch một Liên Hội Cựu Chiến sĩ ở Thủ đô tị nạn , bị khinh miệt cho đội quần đen của đàn bà lên đầu
( Rất may cho cái Đầu hói của ông Lượng  , nếu không cái đầu ông đã bị  pha màu ... ) Mà ông Phan Ngọc Lượng  vẫn quyết bám đến cùng với cái quần đen đó .
   Vậy có lẻ , chỉ có Dollar mới tạo cho Ông Phan Ngọc Lượng có sức chịu đựng dẻo dai và Chai mặt bám chặt chức Chủ tịt như thế . Và người ta tự hỏi Nguồn Dollar nầy từ đâu ?
    Nhưng ông Phan Ngọc Lượng quên rằng :
   
1. Quý Chiến hữu còn lại Trong Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California . Họ được gì để liên đới chia sự Nhục Nhã với Ông Chủ Tịch Phan Ngọc Lượng  ?
   2. Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California là một hội đoàn Quân đội , không phải Hội đoàn Dân sự . Nên không thể đem bằng cấp thành đạt ở xứ người ra để chỉ huy Tướng tá .
     Xin hỏi :  Những thế hệ con cái của chúng ta ở xứ người thành công , đổ đạt Tiến sĩ , Bác sĩ hay Kỷ sư  . Sao Quý vị không mang  con cháu đến Liên Hội CCS để chỉ huy quý vị và Tướng Tá Úy ????  Hay các cháu Chỉ có thể làm bất cứ Chức vụ gì ở môi trường Dân Sự bên ngoài Cộng Đồng như Chủ tịch cộng đồng Người Việt , hay Thị Trưởng v,v,.. Không thể đem các cháu vào chỉ huy Quân đội , như đem TRUNG SĨ PHAN NGỌC LƯỢNG , dù có là Tiến sĩ hay Thạc sĩ  làm Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California , ngay tại Thủ đô người Việt Tị Nạn Cộng Sản  Hoa kỳ .
       Những vị Sĩ Quan đã được đào tạo Chính quy trong môi trường Quân Lực VNCH trước đây . Quý vị ở đâu ? 
      Quả là quá ngược ngạo và vô lý khi đi " ngược lại Truyên Thống của Quân Lực VNCH " . Vậy mà cũng có nhận định " cả vú lấp miệng em " của Cựu Đại tá Cổ Tấn Tinh Châu và Cựu Trung tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn trước đây . Không biết có nhận được ơn mưa móc gì của Ngài Trung Sĩ ? Đã cổ vũ cho TRUNG SĨ tiếp tục ở lại Chỉ huy mình mà không nhận ra đó là điều Nhục Nhã cho cá nhân mình và cho cả tập thể Quân đội .   
     
     
Cuối cùng , quý vị cộng đồng khắp nơi sẽ nhận ra . Sự sinh hoạt của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California , sẽ giãm lần trong cộng đồng Người Việt và sẽ đi đến chổ tan rã . Sau chuyến Ông Chủ Tịch Phan Ngọc Lượng về Kinh lý Việt Nam trở lại .


*****
           

 

Ý-Trời




 
(Cá Mega đã có trọng lượng 117 millions)


***

                *** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  thiện nguyện vô vụ lợi này đến qúy Huynh ĐCựu Thiếu Sinh Quân (C.TSQ/ AET) có tấm lòng,  và qúy Anh Chị Em hiền-lương tử-tế  khắp nơi  không phân biệt  xuất xứ  để  chia xẻ nỗi niềm từ nơi  tha phương,  cũng như bên quê nhà ,  và qua đây  cũng ước mong được xem như là  chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.

CTSQ. Làng Thủy Triều.
Làng Câu AET.


           
       
Ghi-Chú Cần Thiết :

- Anh Chị Em ở khắp nơi  chia xẻ  tâm tình  trong Làng Câu AET  đều có  tên, địa chỉ 100%, nhưng ai cũng có quyền dùng
     bút hiệu,  Làng  Câu AET xin  miễn chịu trách nhiệm về  những  ý kiến đóng góp đó. Hoặc nếu gởi lộn Tên hay địa chỉ,  
     thì  vui  lòng  cho biết để điều chỉnh  lại.

- Xin chân thành nhớ ơn Tác gỉa các bài viết và nghiên cứu  gía trị mà Làng Câu AET tự thỉnh cầu từ khắp nơi trên thế giới.


*****


Đọc Cho Đỡ Tức Làng Câu.


          Đây là câu chuyện xảy ra vào buổi trưa  tại thành phố New York, Hoa Kỳ. Harris và một đồng nghiệp trong công ty quảng cáo cùng đi ăn trưa tại nhà hàng. Cả hai đã gặp một người ăn xin khiến họ không thể nào quên…
          Khi hai người đang đứng bên cạnh đường thì một người ăn xin tiến về phía của Harris. Người ăn xin ấp úng nói: “Tên tôi là Valentine, tôi đã thất nghiệp 3 năm rồi, và chỉ dựa vào ăn xin sống qua ngày. Tôi nói ra hoàn cảnh thật của mình mong cô có nguyện ý giúp đỡ. Cô có thể cho tôi một ít tiền lẻ để mua chút đồ ăn và nước uống không?”
          Sau khi nói xong, Valentine đưa ánh mắt nhìn Harris như đang đợi câu trả lời.
Nhìn Valentine, Harris đã động lòng trắc ẩn. Cô mỉm cười nói với Valentine: “Không vấn đề gì, tôi hoàn toàn nguyện ý giúp cậu”. Nói rồi Harris đưa tay vào túi để lấy tiền cho Valentine, nhưng tiếc là cô không còn chút tiền mặt nào, mà chỉ có một thẻ tín dụng. Cô thấy băn khoăn, cầm thẻ tín dụng mà không biết phải làm sao.
          Nhìn thấy Harris đang tỏ vẻ ái ngại, Valentine nhỏ giọng nói: “Nếu như quý cô tin tưởng, có thể đưa thẻ tín dụng cho tôi mượn.” Harris vốn có tấm lòng lương thiện nên cô không một chút nghi ngờ đã đưa thẻ cho Valentine.
          Cầm thẻ tín dụng xong, Valentine chưa vội rời đi mà còn nói với Harris: “Ngoài việc mua đồ ăn, tôi còn có thể mua thêm ít nước không?”
Harris không suy nghĩ gì thêm, cô nói: “Hoàn toàn có thể, nếu như cậu còn cần mua thứ gì thì cứ mua đi nhé!”
          Valentine cầm thẻ tín dụng rồi rời đi. Harris và bạn cùng nhau bước vào nhà hàng. Ngồi xuống không lâu, cô bắt đầu thấy hối hận. Harris có vẻ buồn buồn rồi nói chuyện với bạn: “Thẻ tín dụng của mình không có mật mã, trong thẻ có tới 100.000 USD, cậu kia chắc sẽ cầm mà bỏ trốn, phần lớn là không trả lại cho mình rồi.”
          Người bạn lại nói thêm vào: “Bạn quá dễ tin tưởng người xa lạ. Bạn thật quá lương thiện lại ngây thơ nữa!”
          Harris giờ nghĩ lại, cô không còn tâm trạng để ăn cơm nữa. Đợi bạn ăn xong rồi hai người rời khỏi nhà hàng.
          Điều ngạc nhiên mà họ không ngờ tới là Valentine đã đợi ở bên ngoài từ lâu. Anh dùng hai tay đưa thẻ tín dụng và chi phiếu thanh toán cho Harris. Rồi anh nói: “Tôi đã tiêu hết 25 USD để mua một ít đồ dùng rửa mặt, hai bình nước. Quý cô có thể kiểm tra đối chiếu ngay bây giờ.”
          Nhìn người ăn xin biết giữ chữ tín, Harris cùng với bạn của mình đã vô cùng kinh ngạc và cảm động. Cô không thể làm chủ được mà nắm tay Valentine rồi liên tục nói: “Cảm ơn cậu, cảm ơn cậu!”
          Valentine làm bộ mặt khó hiểu về tình huống này: “Cô giúp tôi, tôi phải cảm ơn cô mới đúng chứ. Tại sao cô lại phải cảm ơn tôi?”
          Sau đó Harris đã đem câu chuyện này kể cho một tòa soạn báo ở New York. Sự thành thật của Valentine khiến tòa soạn cảm động, giúp tờ báo hướng con người đến với chuẩn mực đạo đức cao hơn. Bài viết do đó cũng được nhiều người đón nhận. Nhiều độc giả đã gửi thư đến tòa soạn nguyện ý giúp đỡ Valentine.
          Một thương nhân ở bang Texas sau khi xem báo, ông đã gửi cho Valentine hơn 6000 USD kèm theo lời khen tặng về sự thành thật.
          Điều làm cho Valentine vui mừng hơn nữa đó là chỉ vài ngày sau anh đã nhận được cuộc điện thoại từ hãng hàng không Wisconsin Airlines. Hãng mời anh về làm nhân viên phục vụ, đồng thời thông báo rằng anh có thể ký hợp đồng đi làm ngay.
          Trong một khoảng thời gian ngắn Valentine đã nhận được niềm vui quá lớn.
          Anh cho biết :"Từ nhỏ mẹ tôi đã dạy rằng : làm người nhất định phải thành thật và giữ chữ Tín.
          Valentine giờ đã hiểu: làm một người thành thật nhất định sẽ nhận được phúc báo!

No comments:

Post a Comment