Wednesday, September 9, 2015

Chuyện Con Sâu Làm Rầu Anh Em . Làng Câu AET. Kỳ 178.


Chuyện  Con Sâu Làm Rầu Anh Em .
Làng Câu AET. Kỳ 178. 
Thurday   September 10, 2015.

(vô cầu và vô ngã)

*** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  thiện nguyện vô vụ lợi này đến qúy Huynh ĐCựu Thiếu Sinh Quân (C.TSQ/ AET) có tấm lòng,  và qúy Anh Chị Em hiền-lương tử-tế  khắp nơi  không phân biệt  xuất xứ  để  chia xẻ nỗi niềm từ nơi  tha phương,  cũng như bên quê nhà ,  và qua đây  cũng ước mong được xem như là   chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.

CTSQ. Làng Thủy Triều.


Ghi-Chú:

- Làng Câu AET  chỉ  cố gắng góp  chút  ái hữu, hướng  thiện, đổi mới, và cũng không phải là 1 diễn đàn Hội Đòan.

- Mọi sự  thông tin, thăm hỏi v.v.. trên Làng Câu AET đều có tính chia xẻ cá nhân , khiêm nhường, và không qúa ồn ào.

- Nếu gởi lộn Tên hay địa chỉ,  hoặc vui  lòng  Delete nếu không thấy hợp rơ  (dislike).

- Xin chân thành nhớ ơn Tác gỉa các bài viết và nghiên cứu  gía trị mà Làng Câu AET tự thỉnh cầu từ khắp nơi trên thế giới.


 

- *Để mở rộng dư luận, nên mọi  ý-kiến  trình bày trên Làng Câu AET đều được hoan nghênh.
Đặc biệt đối với ai  cho là phát biểu của 1 số anh em trên Làng Câu AET  là chưa đúng lắm,  thì cũng nên cho  biết là chưa đúng như thế nào  một cách cụ thể ? và có ai bị oan ức gì không ? Nếu có  xin vui  lòng   mạnh dạn gỉai  bày trên Làng Câu AET để giúp mọi người hiểu thêm sự thật và cảm thông nhau hơn.

- Cá nhân C.TSQ  có thể  chỉ cần có thái độ chính trị là qúy rồi (và không  nhất thiết phải làm chính trị),  tuy nhiên  nếu chỉ lấy tư cách cá nhân mà thôi  thì anh em CTSQ  ai  cũng  có quyền tham  gia  vào chính trị, Đảng Phái, Phong Trào, tổ chức v.v... trong  Cộng Đồng VN Hải Ngọai.

- Mỗi anh em C.TSQ tự đến  với nhau  qua Hội C.TSQ địa phương và Tổng Hội C.TSQ  đều với  1 mục đích duy nhất  và minh bạch  đó là Ái-Hũu mà thôi .  do đó Anh Em CTSQ  không đồng-ý  bất cứ ai lợi dụng  danh nghĩa C.TSQ    ra  sinh họat chính trị bên ngòai ngòai tập thể C.TSQ  với  ý-đồ  trục lợi hay ngầm  phá họai C.TSQ và  Cộng Đồng VN. Hoặc  có thể nói  CTSQ có  sinh hoạt  hòan tòan khác  với các  Đảng Phái, Phong Trào, Tổ Chức  v.v..  trong Cộng Đồng VN  nơi mà ái hữu không phải là cứu cánh.   

-Trời còn có lúc mưa, lúc nắng, trong gia đình đôi khi  cha con, anh em con có lúc bất hòa đó là chuyện thường tình và anh em CTSQ  cũng không ra khỏi được qui luật  thường tình đó, ngòai  trừ  có 1 số rất ít C.TSQ   vì lòng tham lam  nên đã bị đồng tiền mua chuộc bán nước cầu vinh, nên đã bất chấp danh dự và lòng tự trọng cố  bám chặt  cái ghế Hội-Trưởng C.TSQ  để ra ngoài  cộng đồng làm Chủ-tịch này nọ cho lợi ích riêng tư và làm  lũng đọan  tập thể Tị Nạn,  đây là việc hòan tòan ngòai ý muốn của C.TSQ  và anh em cũng không biết làm gì  hơn ngòai  việc phải lên tiếng để  đề cao cảnh gíac  với mọi người .

- Sau cùng,    Trường Hợp  Niên Trưởng. CTSQ Nguyễn Văn Ưng , 96 tuổi đang sống tại Little Sàigòn California mà hiện nay trí óc  của anh cũng đã kém minh mẫn, sức khoẻ càng ngày càng suy tàn vậy xin  vì lòng nhân-đạo , mong  đừng ai  lôi kéo anh  vào bất cứ việc  gì làm bình phong,  hãy để anh  Ưng được yên thân, thanh thản  những ngày  còn lại cũng không còn được bao lâu nữa,  và anh em C.TSQ  lên án  kẻ nào  lợi dụng  danh nghĩa của anh  Ưng trong lúc  này làm phương tiện trục lợi và gây rối.

P.S. Đây là chuyển đạt ý-kiến chung của đại đa số C.TSQ VN.









"Words are easy, like the wind; Faithful friends are hard to find."  William Shakespeare

 *****
Trường Hợp Ngặt Nghèo.
            Làng Câu AET ghi nhận  trong chốn thân  tình  có 2 trường hợp  ngặt nghèo xảy ra cho 2 gia đình  Thương Binh  VNCH tại quê nhà,  và xin được chuyển đến anh chị em xa gần  nếu có thể được xin cố gắng giúp đỡ cho.
            Việc giúp đỡ anh em TPB nơi quê nhà không  những là một nghĩa cử, một  bổn phận  xét trên tình Chiến-hữu mà còn thể hiện  sự yêu nước của tòan dân Việt Nam .

1. Chuẩn Úy Nguyễn Đình Thịnh người TPB vào giờ thứ 25

Chuẩn Úy Nguyễn Đình Thịnh người TPB vào giờ thứ 25
Thịnh đi công tác vừa về và hôm ấy không phải đến phiên của Thịnh nhưng vì một số các Toán Trưởng khác của Đoàn Công Tác 71 không có mặt trong Kho 18 nên Thịnh không còn chọn lựa nào khác là phải đi hành quân và bị thương vào giờ thứ 25. Bị thương tại Ven đô khu vực Vòng đai Sàigòn Toán Lôi Hổ thu thập tin tức cho Biệt Khu Thủ Đô và Quân Đoàn 3 vào ngày 28 tháng 4 năm 1975, nhiều Sư Đoàn Cộng Sản Bao vây Sàigòn và bị đuổi ra khỏi Bệnh Viện Cộng Hòa vào ngày 19 tháng 5 năm 1975  với thương tật trầm trọng,  bị Cụt một đùi chân trái và mù một mắt phải .
40 năm qua Thịnh sống đời cơ cực ở Quãng Ngãi và bị chánh quyền địa phương "kỳ thị", bà xã Thịnh làm nghể đổ bánh tráng sống qua ngày và nay đang bệnh nặng chửa trị tại Sài gòn. NT Bùi Văn Thiện và một số anh em Đoàn 71 đều đặn giúp gia đình Thịnh.
Qua lời kêu gọi của NT Bùi Văn Thiện và một số đóng góp thật tượng trưng.
Giá ngày ấy Thịnh không bị thương chắc hẵn cũng sẽ có đời sống bình thường như quý NT và anh em ngày nay.

Hy vọng có thêm một số anh em thuộc Đoàn Công Tác 71 và anh em chiến hữu,  giúp cho một  gia đình chiến hữu kém may mắn đang trong cảnh ngặt nghèo.
Hoặc Quý anh có thể gữi trực tiếp  giúp  Thịnh qua địa chỉ :

Nguyễn Đình Thịnh
Địa chỉ : 265 – đường Huỳnh Thúc Kháng –
Tp TAM KỲ - Tỉnh QUẢNG NAM
Điện thoại : 84 0510.3830154

 


Pham Hoa [Gia Đình NhaKyThuat]
To .Nguyendinhthinh1954 Nguyen San D71 Le Thien Gmail Bui Thuy Trieu Chieu NKT Lam and 3 more...
Today at 4:36 PM
 
Bác đã gữi tiền về cho Ba con $300.00 USD hôm chủ nhật vừa qua

Danh sách đóng góp:

- Bác Bùi Văn Thiện CHT/DCT71 $100.00
- Bác Lê Văn San LTT/D71 $50.00
- Bác Lâm Ngọc Chiêu Lôi Hổ $50.00
- Bác Huỳnh Ngọc Thương Lôi Hổ $30.00
- Bác Phạm Hòa Gia Đình NKT $70.00 

Khi nào nhận được cho Bác biết

On Tuesday, September 8, 2015 7:30 PM, nguyendinhthinh1954 nguyen > wrote:

Kính Bác Phạm Hòa cùng gia đình NKT
Ba con vừa nhận được quà của Bác cùng mấy Bác trong gia đình gữi tiền về giúp đỡ cho Mẹ nằm điều trị tại bệnh viện Sài Gòn. Không gì hơn cùng gia đình xin gởi lời Hậu Tạ đến Bác cùng gia đình NKT đã quan tâm cứu giúp cho Mẹ trong hoàn cảnh hiện tại. Kính chúc Bác cùng gia đình NKT dồi dào sức khỏe và hạnh phúc
Kính Bác luôn vui khỏe.
Kính thư Con; TPB Nguyễn Đình Thịnh NKT


2. Giúp Đỡ Hiệp Sĩ Mù ở Việt Nam .

Xin thông báo cùng Quý Niên-Trưởng và Quý bạn 1 tin rất buồn đến với  hiệp sĩ mù Thái văn Hợp người bạn cùng Liên-Khóa của chúng ta ở Sóc Trăng .
   Gia cảnh của Hợp trong nhà gồm : Hợp , bà xã ( bị stroke đã lâu ) và người con trai  45 tuổi độc thân . Con trai Hợp giữ nhiệm vụ săn sóc,   đưa rước cha mẹ , thỉnh thoảng đi làm thuê lặt vặt nếu có ai thuê làm để nuôi gia đình .
    Sáng nay ( ngày 01 tháng 9 ) Hợp phone qua (Lê-mạnh-Hùng K.65 F2) cho biết là thằng con khoẻ mạnh bình thường , thế rồi nó   đi tắm v à ở trong   phòng tắm khá lâu, bà mẹ cần vô toilet gọi cửa không trả lời, nên phá cửa vào thì thấy con mình đã nằm chết trong   đó .
   Lao động chính trong nhà gục ngã , đây là một tin sét đánh ngang tai thật bất ngờ đến với vợ chồng Hợp: người chồng mù, người vợ liệt làm sao sống đây?. " Trời xui chi trên cây còn 2 lá úa, mà lá xanh kia đã rụng rồi???"
   Trước hoàn cảnh vô cùng bi đát của vợ chồng bạn mình, tôi tha thiết kêu gọi Quý Niên-Trưởng  các khóa : 65 A, B, C, D1, D2, E1, E2, 1/65, 2/65, 3/65, 4/65 Quan-Sát, các bạn thân khoá : F1, F2 và 65 G. Chúng ta của ít lòng nhiều, mỗi người góp một bàn tay, hoàn cảnh bạn Hợp còn thê thảm hơn bất cứ hoàn cảnh bất hạnh nào trên cỏi đời vô thường nầy.
Trân trọng cám ơn những tấm lòng rộng mở của quý Huynh-Đệ,
Thân kính,
SVSQ Lê-văn-Sùng trưởng khoá F. 

Chi phiếu gởi về : Lê-văn-Sùng
                Địa chỉ 2930 Chamoune Ave, 
               Thành phố San Diego, CA 92105.
     Check pay to : Linus Le                    
                Memo : T.V.Hợp.

BẮT ĐẦU ngày 02 tháng 9, ĐẾN HẾT NGÀY 22 THÁNG 9/2015 XIN PHÉP KHÓA SỔ. THÀNH THẬT CÁM ƠN


[NhaKyThuat] Forward : Thư Cám Ơn


Thưa quý NT và quý huynh đệ KQ,
Thay mặt BTC Đêm Họp Mặt KĐ51, chúng tôi chân thành cám ơn quý vị đã hưởng ứng
nồng nhiệt lời mời đến tham dự đêm Họp Mặt KD51 6 tháng 9 vừa qua, nhờ sự hướng dẫn khéo léo của
3 vị NT là Tr/tá Nguyễn Văn Mai, PĐT/PD9237; Th/tá Huỳnh Văn Phố, PĐT/PD9253,
Th/tá Tôn Thất Khánh, PĐP/PĐ213, BTC dự trù được 20 bàn là vui lắm rồi, nhưng các huynh đệ đã đến tham dự 35 bàn !
(theo anh Hoàng Thông, chủ nhà hàng cho biết).
với Trưởng Ban Văn Nghệ là chị Mỹ Tiên (hiền thê KQ Trần Văn Ngọc) nên phần văn nghệ rất đặc sắc. 

Như mục tiêu của ĐH KD51 đã nêu ra là tất cả số tiền thặng dư sẽ xung vô quỹ giúp TPB Thái văn Hợp,
Thủ Quỹ của Đêm ĐH KĐ51CT là Th/Tá Tôn Thất Khánh đang kết toán chi thu và sẽ công bố kết quả
một ngày gần đây...xin quý vị chờ tin vui...
Xin đa tạ tấm lòng Không Bỏ Anh Em, Không Bỏ Bạn Bè của tất cả anh chị đã đến chung vui và
góp bàn tay giúp TPB Thái Văn Hợp. (Mission Rescue TVH do NT Le Van Sùng lead)
Thay mặt BTC
Kq DQuynh

- - - - -

Ghi nhận: theo tin của Gia Đình Nha-Kỹ-Thuật  cho biết  Hiệp Sĩ Mù Thái Văn Hợp đã được khỏang  trên  dưới 100 anh chị em và chiến-hữu khắp nơi  giúp đỡ với số hiện kim  lên đến trên dưới $7,000 Mỹ Kim và hy vọng  đến ngày khóa sổ Sept 22, 2015  số  người và tiền ủng hộ sẽ còn cao hơn.  Một hành động có gía trị hơn  nhiều lời nói và cả  là một tấm lòng ngun ngút Trời mây.


Tin Vui : Đặc san BĐQ Số 45 vừa phát hành.

Làng Câu AET vừa nhận được cuốn Đặc San BĐQ số 45 phát hành tháng 9/ 2015 , đặc biệt trong cuốn ĐS kỳ này    rất nhiều hình ảnh  màu  rất đẹp  ghi lại lễ  kỷ niệm thứ 15 Sinh Nhật Đặc San BĐQ.
Tại Hải Ngọai  cuốn Đặc San BĐQ  tuy  do anh em BĐQ biên tập  nhưng  không thiếu bài vở  vô cùng đặc sắc của  anh em  chiến hữu trên khắp 4 vùng chiến thuật, và cũng  đủ mọi Quân Binh Chủng VNCH  hay có thể nói là niềm hãnh diện chung của những người lính  đã có một thời  không tiếc xương máu để bảo vệ quê hương.


 



Chuyện Đáng Buồn

Lần Đầu Tiên Tại Hải Ngọai,
Đương Kim Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Dallas&VPC Bị Truất Phế.
David  Ho, Cựu Thiếu Tá  SĐ 23 BB.  (Dallas TX)


            Trong suốt 40 năm qua trong tất cả các Hội Đòan Quân Đội VNCH  được thành lập tại Hải Ngọai, chưa có một Hội Đòan  QĐ nào thi hành kỷ-luật  công khai và nặng nề  bằng  Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH tại Dallas & VPC  thuộc tiểu bang Texas Hoa-Kỳ đó là  tòan thể  15 Hội Đòan  Quân Đội , có đầy đủ danh tánh và chức vụ của từng Hội Trưởng hay Đại Diện tại địa phương,  dĩ nhiên cũng có sự hiện diện của Chủ Tịch Liên Hội đương nhiệm Nguyễn Hũu Duyệt (nhiệm kỳ 2014-2016).
Tất cả  15  thành viên của Liên Hội  CCS  Dallas  đã có mặt trong buổi  họp Liên Hội 30 tháng 8 năm 2015  thì đã có trên  10 Hội Đòan  trực tiếp tại chỗ + 3 Hội Đòan  (hỏi ý-kiến bẳng điện thọai)  đã đồng ý truất phế ngay lập tức  (kick-out)   Chủ Tịch Liên Hội CCS Nguyễn Hũu Duyệt về tội bất xứng và côn đồ, và đã cử   Phó Chủ Tịch  Nội vụ  LH CCS  là C/H Trần Đình Ngọc  lên xử lý chức vụ  Chủ Tịch Liên Hội CCS Dallas/VPC  cho đến khi  tổ chức  một  cuộc bầu cử  mới  để lựa chọn ra một vị Tân Chủ Tịch Liên Hội CCS Dallas&VPC.
            Hay nói cách khác   tuyệt đại  đa số thành viên (trên 2/3)  của Liên Hội đã công khai truất phế  Nguyễn Hũu Duyệt ra khỏi chức Chủ-Tịch  Liên Hội CCS Dallas TX  kể từ 1 tháng 9 năm 2015. Tất cả các thành viện Liên Hội CCS Dallas TX  đồng-ý truất phế Nguyễn Hữu Duyệt  đều  có tên tuổi  chức vụ rõ ràng  trong LH CCS Dallas đó là việc hòan tòan chính danh và hợp pháp (Xin đọc danh sách đình kèm dưới đây của Liên Hội CCS Dallas&VPC TX).
            Như Đồng Bào và anh em cũng  đều  thấy rõ việc tên Nguyễn Hũu Duyệt  gỉa danh  làm Hội Trưởng C.TSQ Dallas  nhằm  len lỏi vào  nắm giữ chức Chủ Tịch Liên Hội CCS Dallas TX,  để làm nản lòng mọi người  khiến bà con  coi thưởng  và xa lánh dần dần tập thể Quân Đội cũng như Cồng Đồng VN.
            Theo như những anh em C.TSQ  cho biết tên Nguyễn Hữu Duyệt đã  bị Tổng Hội C.TSQ 19  khai trừ  ra khỏi tập thể C.TSQ từ năm 2014 về tội trộm cướp  tiền ái-hữu  của C.TSQ  , tên Nguyễn Hũu Duyệt xuất thân từ  CTSQ không những  đã bị tập thể CTSQ khai trừ  mà nay ra ngòai Cộng Đồng  VN cũng bị bà con  anh em trong Liên-Hội  CCS Dallas&VPC TX  vạch mặt, và khai trừ  thêm một  lần nữa thì chứng tỏ tên này  qủa thật có ý-đồ và âm mưu đen tối phá họai  qúa rõ ràng.
            Dĩ nhiên  Nguyễn Hũu Duyệt  nay  đã  bị rớt mặt nạ, " ăn không được thì phá cho hôi!"  tìm cách này cách khác,  như  gái đĩ gìa mồm...(sorry!)  để  tiếp tục gây rối  và xin  đừng nghe những    Nguyễn Hũu Duyệt nói mà hãy nhìn kỹ những gì Nguyễn Hũu Duyệt làm.


*Biên Bản Công Khai Truất Phế Nguyễn Hũu Duyệt
  khỏi chức vụ  Chủ Tịch Liên Hội CCS Dallas &VPC  Tiểu Bang Texas Hoa-Kỳ.

 



 Việc Đáng Hổ Thẹn
Kiềng bếp ba chân
C.TSQ Tim Nguyễn ( Nam CA)


 
(CTSQ  HT. Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng, Chủ Tịch Liên Hội CCS Nam Cali)

    Băng nhóm kiềng ba chân xó bếp , trong tập thể CTSQ trước đây , ngoài tên Ăn cướp tiền  Nguyễn Hữu Duyệt vừa bị chiến hữu tại Dallas TX truất phế chức Chủ-Tịch Liên Hội CCS Dallas&VPC TX,  . Vẫn còn hai tên .
      1- Hội trưởng CTSQ muôn đời Hồ Sắc  , kiêm Hội CCS Houston , Texas .
      2- Hội trưởng CTSQ  “ hội vợ bầu “  Trung sĩ Phan Ngọc Lượng , kiêm chức vụ “ Chủ tịch “ thuộc Liên hội CCS Nam California .
     Đừng xem thường Quý Chiến hữu , Vì họ đã từng là những Sĩ quan ưu tú của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa trước đây , trên những địa danh ngày xưa như : Pleime ,  Snoul , An lộc , Khe sanh hay  Hạ Lào . Để bảo vệ đất nước .
    Và hôm nay giữa Quê người . Những người Sĩ Quan năm cũ , họ cũng có thể biến “ Parking Lot ” thành một Pháp trường để loại bỏ kẻ côn đồ , phá hoại như tên Nguyễn Hữu Duyệt khóa 19 Hải Quân ra khỏi vòng chiến .     

     Hảy nhìn bước kiềng ba chân đi  :
     Tìm mọi cách  làm Hội trưởng CTSQ Địa phương , kể cả tiếm danh Hội Trưởng CTSQ không ai bầu như Nguyễn Hữu Duyệt Dallas . Dùng cách bầu cử Black Mail như Hồ Sắc Houston . Và kể cả việc cho Vợ bầu của tên Trung Sĩ Phan Ngọc Lượng Nam California . Sau đó dùng Credit TSQ của hội địa phương ,  ra hoạt động nắm Chủ tịch , hay Liên Hội Trưởng để phá hoại , làm nản chí của những Chiến Hữu có lòng  .
     Quý vị có thấy đường đi của ba tên Hồ Sắc , Nguyễn Hữu Duyệt , Phan Ngọc Lượng có khác nhau điểm nào không ? Và Tại sao “ Cái kiềng xó bếp “ nầy có cùng một đường lối  Tử thủ Vác ngà voi như nhau , bất chấp mọi điều thị phi . 
   Xin góp ý và dành câu trả lời cho mọi người .



Ghi Nhận Vô Tư Về  Việc Định Cư TPB.




Top of Form
Bottom of Form


From: Tho Nguyentan <thonguyentan@yahoo.com>
Sent: Sun, Sep 6, 2015 12:43 am
Subject: Fw: MC Nam Lộc????? Janet Nguyễn lên tiếng về NB Nguyễn Xuân Nam phỏng vấn MC Nam Lộc
Kính chuyển tiếp

Được sự sắp xếp của staff bà TNS Janet Nguyễn, chúng tôi theo hẹn vào ngày Thứ Hai ngày 31 tháng 8 năm 2015, đến văn phòng của Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn tại thủ phủ Sacramento, để trực tiếp phỏng vấn bà và người đại diện của bà tại miền Bắc California là KS Nguyễn Tấn Thọ, về những vấn đề liên quan đến những điều ông Nam Lộc và ông Nguyễn Xuân Nam đã nêu ra vào ngày 19 tháng 8 năm 2015 trên trang của Youtube cua THVN.

Thượng Nghị sĩ Janet Nguyễn cùng gia đình vượt biên sang Mỹ tỵ nạn lúc mới 5 tuổi. Tiếng Mỹ là ngôn ngữ chính bà sử dụng . Tuy nhiên, bà đã cố gắng trả lời cuộc phỏng vấn bằng tiếng Việt. 

Như chúng ta đã biết, Thượng Nghị sĩ Janet Nguyễn là tác giả của nghị quyết SJR 5 giúp Thương Phế Binh VNCH tại Hoa Kỳ.

Nghị Quyết SJR 5 yêu cầu chính quyền liên bang tái thực hiện Chương Trình Tái Định Cư Vì Lý Do Nhân Đạo và Chương Trình Ra Đi Trong Trật Tự. Sự tái thực hiện này sẽ cho phép thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa và con cái của họ đang sống ở Việt Nam được nộp đơn xin định cư tại Hoa Kỳ.

Ngày 30 Tháng Tư năm 2015 Nghị Quyết SJR đã được Thượng Viện California đồng thuận thông qua. Tiếp theo ngày 25 tháng 6  năm 2015 Nghị Quyết SJR đã được đưa ra điều trần tại Hạ Viện California và cũng đã được đồng thuận thông qua. Đặc biệt có thêm 73 dân biểu ghi tên đồng bảo trợ nghị quyết SJR 5.

Dân Biểu Kansen Chu thuộc đảng Dân Chủ ở San Jose đã phát biểu:
“Giúp đỡ và bảo vệ các đồng minh từng chiến đấu với các binh sĩ Hoa Kỳ là điều chúng ta phải làm” 

Dân Biểu Rocky Chavez thuộc đảng Cộng Hòa-Oceanside phát biểu:
“Đối với tất cả những ai đồng bảo trợ SJR 5, đây là một cách bày tỏ với các thương phế binh này rằng, chúng tôi chào đón quý vị đến Hoa Kỳ, vì quý vị đã cùng chiến đấu với các binh sĩ Mỹ.”

Dân Biểu Travis Allen, thuộc đảng Cộng Hoà Huntington Beach, phát biểu:
“Cám ơn qúi vị. Tôi đứng lên đây phát biểu ý kiến để bầy tỏ sự ủng hộ dự luật SJR5. Đã đến lúc chúng ta phải công nhận công lao của những chiến hữu, và đồng minh đóng góp vào công cuộc chiến đấu chống chủ nghĩa cộng sản. Phải mất nhiều năm sau, những người này từng bị ngược đãi trong suốt 40 năm. Tôi đại diện cho khối dân số người Việt lớn nhất ở ngoài Việt Nam, và nhân danh toàn thể cộng đồng, tôi xin bỏ phiếu ủng hộ dự luật để công nhận các bạn đồng minh, chiến hữu, và những người yêu nước của  Quân Đội Miền Nam Việt Nam trong cuộc chiến tranh chống chủ nghĩa cộng sản.”

Vào ngày 8 tháng 6, 2015 Hồng Phúc phỏng vấn Nam Lộc. MC Nam Lộc nói: 
"Trách nhiệm của những người vận động dự luật này cần phải thông báo cho truyền thông báo chí, cho đồng hương biết từng bước vận động của mình, cũng như phải thông báo cho họ biết tiến trình mình vận động tới đâu để cho người thụ hưởng họ biết rõ. Nếu biết rõ như vậy thì họ không bị lợi dụng".

Vào ngày 19 tháng 8 năm 2015 NB Nguyễn Xuân Nam phỏng vấn Nam Lộc: MC Nam Lộc nói: 
"Dại dột nhất là mình chưa đánh mà đã đưa ra cho địch biết là mình định cái gì. Dù là cái vận động nào đi chăng nữa nên âm thầm vận động, tại sao lại công bố, công bố để làm gì để hậu quả người thương phế binh bị lừa".


KS. Tho Nguyentan
Đại diện TNS Janet Nguyễn
tại mien Bắc California
(209) 430 - 9178

- - - - -

On Tuesday, September 8, 2015 2:49 PM, loc nguyen > wrote:

Thân gởi anh Huỳnh Lương Thiện,

Cám ơn sự sốt sắng của anh đã chuyển cho tôi cùng nhiều diễn đàn khác đoạn video về cuộc phỏng vấn TNS Janet Nguyễn do VietVungVinh.com thực hiện. Xin anh vui lòng chuyển lại thư yêu cầu được trả lời cuộc phỏng vấn nói trên của tôi đến ông Mỹ Lợi, Chủ Nhiệm VietVungVinh.com.

Nguyễn Nam Lộc
Nguyên Giám Đốc Chương Trình Di Trú và Tỵ Nạn
Cơ Quan Thiện Nguyện USCC Los Angeles
Cố Vấn về Di Trú và Tỵ Nạn của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ


-----------------------

Thân gởi anh Mỹ Lợi, Chủ nhiệm VietVungVinh.com

Trước hết xin lỗi anh vì tôi phải đi xa cuối tuần qua nên đã chậm trễ hồi âm, sau đó xin thành thật cám ơn anh đã có nhã ý chuyển video cuộc phỏng vấn Thượng Nghị Sĩ (TNS) Janet Nguyễn và vị đại diện của bà ở vùng Bắc California là ông Nguyễn Tấn Thọ liên quan đến đề tài mà anh gọi là “TNS Janet Nguyễn lên tiếng về NB Nguyễn Xuân Nam phỏng vấn MC Nam Lộc”.

Sau khi được xem toàn bộ cuộc phỏng vấn của anh dành cho văn phòng bà TNS, tôi cảm thấy đã có khá nhiều điều dẫn giải cũng như nhận xét không đúng với thành ý của tôi trong các buổi nói chuyện để trả lời những thắc mắc đến nỗ lực vận động định cư Thương Phế Binh VNCH (TPB) của TNS Janet Nguyễn, đặc biệt là những đoạn trích dẫn và cắt xén các phần hỏi đáp của tôi trên đài truyền hình CaliToday cũng như đài phát thanh Việt Nam.

Trong tinh thần vô tư và công bằng của truyền thông, đồng thời qua mối thân tình sẵn có với anh đã từ lâu, tôi xin anh Mỹ Lợi và Việt Vùng Vịnh dành cho tôi một cuộc phỏng vấn chung với TNS Janet Nguyễn để làm sáng tỏ sự việc, đặc biệt là được minh xác những điều hiểu lầm mà TNS cùng ông đại diện của bà đã nêu ra. Tuy nhiên để tôn trọng khán thính giả cũng như sự trung thực của cuộc phỏng vấn, tôi xin anh có thể đặt ra bất cứ câu hỏi nào dành cho tôi, mà không cần phải đưa trước hay soạn sẵn, đồng thời xin phát hình nguyên văn phần hỏi, đáp, không cắt xén hay ráp nối như cuộc phỏng vấn mà anh vừa thực hiện với bà TNS. Trong trường hợp bất cứ vì lý do nào bà TNS từ chối cuộc phỏng vấn chung thì xin anh vui lòng vẫn cứ thực hiện cuộc phỏng vấn riêng mình tôi cũng được.

Mục đích duy nhất mà tôi xin yêu cầu cuộc phỏng vấn này vì muốn được hợp tác với bà TNS để bảo vệ cho quyền lợi của quý vị TPB, đồng thời giải tỏa những lời đồn đãi thiếu chính xác tạo hoang mang trong dư luận ở trong và ngoài nước về vấn đề này, thậm chí còn có những kẻ lừa đảo dư luận để làm tiền TPB. Cá nhân tôi, không có bất cứ một điều thắc mắc nào về tư cách cũng như thành tâm của bà TNS, nếu không muốn nói ngược lại là luôn luôn quý mến và cảm phục công việc làm cùng những thành quả mà bà đã đạt được.

Là một trong những người đầu tiên sáng lập ra các chương trình gây quỹ cứu trợ TPB/VNCH từ hơn 10 năm qua, và vẫn tiếp tục cổ võ cũng như khuyến khích các cộng đồng người Việt ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là thế hệ trẻ để họ tham gia và hỗ trợ nỗ lực này, vì thế tôi có bổn phận phải ủng hộ những việc làm tích cực để cứu giúp các TPB của chúng ta đang sống vất vưởng ở quê nhà. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng phải lên tiếng để bảo vệ cho quyền lợi của họ hầu tránh bị lợi dụng vào các mục đích khác. Tôi tin là bà TNS cũng như Việt Vùng Vịnh cũng sẽ đồng ý với tôi ở điểm này.

Thân chào và mong nhận được sự hồi âm sớm của anh.

Nguyễn Nam Lộc
Nguyên Giám Đốc Chương Trình Di Trú và Tỵ Nạn
Cơ Quan Thiện Nguyện USCC Los Angeles
Cố Vấn về Di Trú và Tỵ Nạn của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ
 
PS: Nhân dịp tôi vừa hoàn tất bài tường trình đính kèm về phản ứng của cộng đồng người Việt liên quan đến thảm trạng của những người tỵ nạn Syrian. Xin phép được chia sẻ cùng anh và quý vị khán thính giả cũng như độc giả của VietVungVinh.com, xin cám ơn anh.

Im lặng là sự kết thúc
Mục sư Tiến sĩ Martin Luther King Jr. là một nhà đấu tranh cho nhân quyền và quyền bình đẳng của người da màu , rất nhiều lời phát biểu của ông đã được coi như chân lý hay là " Danh ngôn".
 Bằng vào câu nói ở đây của ông ,thì....ở miền bắc Cali. xin ACE cho biết có hội đoàn nào xứng đáng với danh xưng tự sướng lâu nay là " người Việt quốc gia " qua hai sự việc đã xảy ra  . 
 1.- Nguyễn Mạnh vặn vẹo trả treo chà đạp bản Quốc ca VNCH và sau cùng  phát Quốc ca có bảo trợ .
 2.- Đaị sứ Ted  bài bát biểu tượng Quốc gia (cờ VNCH ) và còn đeo al-sin cờ Việt cộng  ngay trên sân nhà của chúng ta !
Bản Quốc ca thì chỉ có những người vô danh tiểu tốt lên tiếng ( còn cái đám gọi là hội đòan QG ở đâu  ?)
Lá Quốc kỳ thì cũng chỉ vài nhân vật (cá nhân ) lên tiếng  , các hội đoàn QG ở đâu ? sĩ diện và danh sự  ,qúi vị có ý thức được không ? hay là chỉ những thùng rổng cố chập chả kêu cho to và rồi những tiếng kêu trơ trẻn đó làm đồng hương chán nản không mấy người muốn tham gia .Đây là điều " bắt đầu kết thúc 
Điều trớ trêu là cái đám người tự sướng với cái mark tự xưng là quốc gia chân chính ,là lý tưởng ...v...v...lâu nay vẩn phê bình chống báng đôi khi còn mạt sát những người đang lên tiếng bảo vệ lá Quốc kỳ .... hãy tự nhìn lại quí vị là ai ?
Có thể ngụy biện bằng phương pháp tất cả đều hèn , đồng dạng nên không  là hèn nửa  , vì đồng loạt đều hèn thì nên đồng hóa với nhau .Đúng không ?
Có một anh bạn hỏi sao lúc gần đây thấy ông im lặng qúa ,tôi có trả lời nói gì bây giờ ? bất cứ đề tài nào cũng đụng chạm anh em , những tưởng đả đầu hàng (bỏ cuộc ) tình cờ thấy được câu nói của Dr. King , dùng chiêu cách sơn đã hổ vậy  ! 
Lời thật mất lòng nhưng xin đừng đế sự kết thúc bắt đầu và vì hèn mà không dám nói .
 LHT.
On Sun, Sep 6, 2015 at 7:47 PM, Minh Dang < > wrote:
Re: MC Nam Lộc????? Janet Nguyễn lên tiếng về NB Nguyễn X
paul    
Sep 7 at 4:41 PM

Tôi nhận thấy Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đã là nguyên nhân cho nhiều vụ chia rẽ và xáo trộn không cần thiết trong cộng đồng VN.

1) Việc lá cờ VNCH: bà đã nông nỗi phanh phui cho truyền thông biết tin đại sứ David B. Shear đến nhà bà mà không chụp hình lá cờ vàng. Đây là chuyện riêng tư trong gia đình bà. Không nên thông báo cho báo chí để câu chuyện còn kéo dài đến đại sứ Ted Osius.

2) Việc định cư Thương Phế Binh tại HK thì tôi cho rằng bà là 1 day dreamer nhất là HK đang trong tình trạng kinh tế và tài chánh vô cùng khó khăn như hiện tại. Thống kê mới nhất cho thấy 50% người di dân đang hưởng những dịch vụ để sinh tồn như SSI, SSDI, AFDC, WIC, welfare, foodstamps, medicare, medicaid, và/hoặc housing assistance, .... Trong khi đó chỉ có 30% dân bản xứ xin những dịch vụ này.

Việc giúp đỡ TPB VNCH là bổn phận của mọi người bất kể người dân miền nam tự do hay miền bắc CS. Vì cuộc sống của họ quá cơ cực mà không người giúp đỡ như hằng ngày phải chống nạng đi bán từng tấm vé số để mưu sinh. Họ đã góp nhặt từng cent để đổi lấy bát cơm trong khi có anh TPB phải vay mượn, đã bị gạt và đã mất hằng nghìn USD để hy vọng làm giấy tờ sang Mỹ.

Tôi cho rằng sự hiện diện của bà Janet trong quốc hội calif cho đến hôm nay là có hại hơn có lợi. Học vấn và kinh nhiệm của bà còn giới hạn lắm! Với nông nỗi và kiến thức này thì khả năng của bà không hơn một Giám sát viên quận hạt.

Sở dĩ tôi phải lên tiếng vì tôi không muốn các TPB còn bị mưu lợi và lạm dụng. Ngoài ra không còn mục đích nào khác.

Vấn đề TPB hiện nay

E-mail Liên Lạc

Bà Hạnh Nhơn: hanhnhonnguyen@yahoo.com
TNS Janet Nguyễn:
info@Janetnguyen.com
Anh Nam Lộc: Namlocnguyen@yahoo.com
Gia Đình Nha Kỹ Thuật:
Nhakythuat@yahoo.com
NS Trúc Hồ:
Trucho@sbtn.tv
Hội H.O. Cứu Trợ TPB & QP/ VNCH:
P.O. Box 25554, Santa Ana, CA 92799

Những trở ngại của chương trình cần lưu ý

1- Chưa có Dân Biễu Liên Bang hoạc Thượng Nghị Sĩ Liên Bang tham gia chương trình.
2- Vấn đề của Bộ Ngoại Giao / Chính Phủ Hoa Kỳ và Cộng Sản Việt Nam cấp quốc gia / Việt Nam sẽ không để những Thương Phế Binh và gia đình xuất cảnh dễ dàng họ sẽ bị quốc tế nhòm ngó và chê bai.
3- Vấn đề của Cơ Quan Di Trú hiện không có nhân viên để làm việc nhận hồ sơ, cứu xét hồ sơ, phỏng vấn cho hàng trăm ngàn hồ sơ.
4- Cơ Quan Y Tế phải có ngân quỷ cho hàng chục ngàn thương phế binh điều trị và phục hồi sức khỏe
5- Cơ Quan Tài Chánh chi phí cho chương trình có thể lên đến hàng trăm triệu USD.
6- Chiến Tranh Việt Nam đã đi qua 40 năm, vấn đề Việt Nam không còn hấp dẫn trong những chương trình và đề tại hiện tại, Hoa Kỳ còn phải đương đầu với bao nhiêu vấn đề của chính thương binh Hoa Kỳ vấn đề tỵ nạn của những quốc gia thân Hoa Kỳ tại Trung Đông

Hồ Sơ TPB/VNCH Hội HO đang điều hành

Tính đến tháng 8 năm 2014
Tổng cộng hồ sơ TPB = 13.500
Vùng 1 = 4000 Vùng 2 = 2000 Vùng 3 = 3200 Vùng 4 = 4000
Hồ Sơ SQ/QLVNCH = 580 hồ sơ




Thấy Sang:  Khi còn đang    cùng chung trong trại tù cải tạo  số 6 Thanh Chương , Nghệ Tĩnh vào cuối thập niên 70s, Hà Chưởng Môn (Col. Phạm Xuân Ninh)  hay nhắc đến những bậc đàn anh  trong quân đội  đối với thế hệ chúng tôi , các vị này  thay vì cầm súng thì lại cầm bút mà  trong đó Hà  Chưởng Môn  có nhắc đến Col. Nguyễn Đạt Thịnh,  làm đám  nhóc chúng tôi "bọ nhất, bọ nhị"... lúc đó cứ nghệch mặt ra mà nghe với sự  thán phục lăn ra , và  khi  lóp ngóp qua đây theo chương trình HO  dạng trọc đầu hay con bà phước  được cho thăng tít miền Đông  lạnh gía cô liêu  và sợ qúa nên sau 1 năm  tu hành đã  lén trốn về Little Sàigòn  và nhờ ở xứ phồn hoa này nên  thỉnh thỏang   được đọc  bài bình luận của Col. Nguyễn Đạt Thịnh mới thấy qủa danh bất hư truyền  vẫn còn tiếp theo, với  một nét hao hao giống "kha TrấnÁc" (Ao Thả Vịt) ngày nào, một hao hao giống  Bạn Ta với kiến thức  sâu rộng  nhưng  xét cho cùng thì rất  đạt và  rất khóai.
            Nay nghe tin Col. Nguyễn Đạt  Thịnh  ra mắt sách, và mặc dù chưa có may mắn  được gặp mặt cám ơn và thăm hỏi Col. Thịnh  nên Làng Thủy Triều  hôm nay xin được lấy công làm vốn  để giới thiệu đến  anh em C.TSQ cũng như anh chị em xa gần  về cuốn sách này  chắc là phải hay và phải có gía trị  là cái chắc.
            Riêng LTT  hôm nay sẽ  phải tậu ngay 1 cuốn mới được.
            Cám ơn Col. Nguyễn Đạt Thịnh  đã vì người, vì anh em, vì đất nước  cho ra đời 1 tác phẩm  đáng trân trọng.

Làng Câu AET.


Thư Mời Mua Sách
Nguyendatthinh@aol.com [VN-Politics]

Thưa Ông,
Xin Ông cho phép tôi được tự giới thiệu: tôi là Nguyễn đạt Thịnh, một ký giả, và một cựu quân nhân; ngày còn trong nước, tôi là chủ bút tờ tuần báo Diều Hâu, và hiện nay, tôi là chủ bút tờ Thời Báo Houston.
Với tờ Diều Hâu, tôi tận tuỵ phục vụ anh em đồng đội trong quân lực VNCH, mà tôi quan niệm là những người chịu đựng rất nhiều ngược đãi và thiệt thòi. Hiện nay, trong tự do và hoà bình, tôi phục vụ độc giả Việt Nam bằng cách đem những diễn biến thời sự mới xẩy ra, viết thành bài đăng báo,  để qua bài báo thảo luận với độc giả.
Mỗi bài tôi viết đều gồm 2 phần -phần thời sự và phần bình luận; trong phần thời sự, tôi cố gắng lục tìm mọi tình tiết của câu chuyện để  giải đáp những thắc mắc mà tôi hình dung người đọc muốn biết, hầu câu chuyện rõ nghĩa hơn.
Một thí dụ:  trong bài "Mỹ Vào Biển Đông", tôi nêu lên việc tổng trưởng Quốc Phòng Mỹ Ashton Carter ký trao cho tổng trưởng Quốc Phòng Việt Cộng Phùng Quang Thanh một ngân khoản 18 triệu mỹ kim, nói là để mua tầu tuần duyên, bảo vệ ngư dân, bảo vệ bờ biển Việt Nam.
Đó là nội dung bản tin được loan đi ngày mùng 1 tháng Sáu 2015;  phần thắc mắc của độc giả mà tôi hình dung ra được là câu hỏi, "$18 triệu là bao nhiêu? Mua được mấy chiếc tầu tuần duyên?"
Tôi vào mạng tìm giá những chiếc tầu võ trang, có khả năng tác chiến -rị mọ như bà nội trợ đi chợ, dọ giá thực phẩm- và tìm ra giá của chiếc tiềm thuỷ đĩnh Ohio là $7 tỉ, chiếc hàng không mẫu hạm CVN-78 Gerald R Ford, $13 tỉ rưỡi, chiếc khu trục hạm DDG 1000 Zumwalt, $6 tỉ.
Chỉ nêu giá những chiến hạm này, tôi đã thầm nói với độc giả thâm ý của Hoa Kỳ không phải là giúp Việt Cộng mua tầu tuần duyên; tuy nhiên,  không mua tầu lớn được, liệu ông Thanh có đủ tiền mua tầu nhỏ không?
Tôi viết, "Ông Thanh tìm xuống loại patrol boat -loại tầu tuần của cảnh sát biển- và gặp đô đốc Thad Allen -chỉ huy trưởng Coast Guard Mỹ. Ông đô đốc Mỹ 4 sao, chỉ cho ông tướng Việt Cộng cũng 4 sao coi 34 chiếc tầu tuần ông mới sắm cho Cảnh Sát Biển Mỹ với giá $1.5 tỉ -tính ra mỗi chiếc tròm trèm $50 triệu."
Không đủ tiền mua chiến hạm, cũng không đủ tiền mua tầu cảnh sát, ông Thanh  tần ngần không hiểu Carter muốn gì  khi cho ông  $18 triệu, số tiền không đủ dính tay cán bộ Việt Cộng -nổi tiếng trên toàn cầu về tài tham nhũng hạng nặng.
Cụm  21 chữ in nghiêng là phần bình luận của người viết, trong một bài báo dài 1,800 chữ. Câu chuyện "Mỹ vào Biển Đông" được in ở trang 33 trong quyển sách BÌNH LUẬN THỜI SỰ, dầy 540 trang giấy khổ lớn 6'x9', bìa cứng, in rất đẹp tại Đài Loan.
Quan niệm viết bình luận là trình bầy quan điểm của mình, nhưng tôi vẫn cố gắng giới hạn tối đa phần nhận định vào việc chỉ gợi ý,  phần phê phán là việc của độc giả.
Mỗi quyển sách, mỗi bài bình luận đều là tác phẩm chung của 2 người: người viết và người đọc; người viết trình bầy câu chuyện, người đọc phê phán những diễn biến, những nhân vật trong chuyện.

Một thí dụ khác: trong bài  Tình Mẹ Là Gì? (trang 252) tôi đã dùng đến 1,548 chữ kể nguyên câu chuyện của cô Sophie Serrano, một thiếu nữ Pháp quê mùa, chuyên nghề trồng hoa, mới 18 tuổi đã có chồng, có con.
Tôi nhận xét, "Bốn chữ "mang nặng, đẻ đau" thường được nhắc tới để ca tụng công khó của người mẹ, và những câu thơ như Đi khắp thế gian không ai hiền bằng mẹ/Gánh nặng cuộc đời không ai khổ hơn  cha cũng chỉ đề cao bà mẹ, mà không giải thích tình mẹ là gì?
Một bài nghị luận viết, "tình mẹ là tình cảm của người mẹ dành cho đứa con yêu thương của mình và pha vào đó là sự báo hiếu của người con dành cho mẹ. Từ khi chào đón ánh bình minh, ta đã được uống dòng sữa mát lành của mẹ và cảm nhận được sự ấm áp của cha. Và rồi ta lớn lên trong vòng tay yêu thương của mẹ. Được mẹ chăm sóc và dỗ dành ta mọi lúc. Mẹ luôn ở bên ta khi ta cần, ở mọi nơi ở trên thế gian này."
Trong câu nghị luận dài 94 chữ chỉ có 21 chữ giải thích rất khái quát về tình mẹ. Hai câu thơ khác, mô tả một bà mẹ trong tuổi cuối đời“Cả đời đi gió, đi sương/Bây giờ mẹ lại lần giường tập đi”, cũng chỉ ca tụng mà không giải thích tình mẹ.
Tôi kể lại câu chuyện có thật của cô Sophie Serrano, để chứng minh tình thương tuyệt đối của mẹ đối với con, dù không mang nặng, không đẻ đau.

Thêm một thí dụ khác về chuyện chọn điển tích để chứng minh quan điểm  "Giáo Tầu Đâm Chệt" (trang 265). Tôi kể chuyện nội địa Trung Hoa thiếu thực phẩm -điều phải được coi là chuyện lạ. Đành là hàng trăm ngàn tấn tôm cá cướp giật trên Biển Đông Việt Nam, và số hải sản lương thiện hơn đánh bắt trên  biển Hoa Đông, cộng với số lượng nông phẩm thâu hoạch trên 116,580 cây số vuông ruộng mầu mỡ cũng vẫn không đủ nuôi 1.3 tỉ miệng ăn, nhưng kế hoạch nhập cảng thực phẩm trên quy mô lớn vẫn tiến hành đều đặn, tại sao lại có việc mua lẻ thực phẩm Hồng Kông đem bán cho người Hoa nội địa?
Câu mình tự hỏi mình đưa tôi vào một cuộc tra cứu ngắn, và tìm ra nhiều hệ thống siêu thị online của hàng trăm hãng bán sỉ thực phẩm thuộc trên 30 quốc gia đang phát đạt trong thương vụ giúp người Trung Hoa khá giả có thể mua thực phẩm ngoại quốc giao, đến tận nhà, không qua tay trung gian người Hoa để sợ bị pha chế, tráo đổi. Riêng Hoa Kỳ cũng đã có đến 42 hãng thực phẩm hoạt động trên thương trường nội địa Trung Quốc.
Tháng Chạp âm lịch vừa rồi, số khách mua thực phẩm ngoại quốc online gia tăng đến 300%; người Hoa mua hoa quả, thịt cá, và nhất là tôm hùm tươi từ ngoại quốc về ăn tết. Hãng hải sản Sea Hag Lobster Processing tại thị trấn Tenants Harbor, Maine, cho biết họ không đủ tôm hùm để thỏa mãn đòi hỏi của Trung Hoa; bà Stephanie Nadeau, chủ nhân The Lobster Co., một công ty bán sỉ tôm hùm tại  Arundel, Maine nói hãng phải mướn thêm thợ để có thể làm việc 2 ca,  hoạt động mỗi ngày 14 tiếng đồng hồ, hầu cung cấp tôm hùm cho khách Trung Hoa.
Sáng 18 tháng Hai 2015 -sáng 30 tết âm lịch- nhà hàng Bắc Kinh Auspicious Garden được giao  800 con tôm hùm còn lội, chuyển vận bằng máy bay, tối hôm đó trên 100 bàn ăn của nhà hàng được đặt 3 đợt khách; 800 con tôm o đờ từ Maine không đủ cho 3 ngày tết.
Một nhà hàng hải sản khác, bán theo lối ăn bao bụng (all-you-can-eat) quảng cáo thực đơn tôm hùm nhập cảng với giá $80 một khẩu phần; thương gia Xu Daqiang, 35 tuổi, mời cô bạn gái đi ăn. Ông Xu nói ,"thà mắc một chút, nhưng ăn tôm hùm nhập cảng 'bảo đảm' hơn." Ông đến đúng giờ hẹn, nhưng vẫn phải chờ 20 phút.
Những người Tầu làm giầu nhờ mánh mun gian thương, có thể giờ này đã  hiểu những thủ đoạn gian dối của họ đang giết sản phẩm Trung Hoa; nhưng một người nhìn thấy cơ hội kiếm bạc tỉ bằng cách bảo đảm với thân chủ người Hoa là họ sẽ ăn đúng những thực phẩm hải ngoại họ gửi ông mua: người đó là ông Jack Ma, chủ tịch công ty Alibaba.
Alibaba Group Holding Limited là một công ty Trung Hoa chuyên móc nối từ thân chủ này đến thân chủ khác, từ doanh nghiệp đến thân chủ, và từ doanh nghiệp này đến doanh nghiệp khác qua mạng lưới truyền tin. Năm 2012 Alibaba đã đảm trách $170 tỉ thương vụ mua bán online; đến ngày 19 tháng Chín 2014, công ty phát đạt đến mức được trị giá $231 tỉ.
Jack Ma nhìn thấy hiện tượng người Hoa không tín nhiệm thực phẩm do Tầu sản xuất là cơ hội thuận lợi để Alibaba khai thác việc giúp thân chủ mua thực phẩm trực tiếp từ nước ngoài về tiêu thụ trong gia đình. Ông giới thiệu cây trái, rau cỏ của Mễ, cá của Scott, hải sản và thịt bò, heo, gà,vịt của Mỹ, blueberries của Chili, trừu của Tân Tây Lan, tôm hùm, king crabe của Canada, ...
Khách hàng của ông là những phụ nữ trẻ, -28 đến 35 tuổi-, có học, và có gia đình.
Trong khoảng thời gian 3 năm -từ 2010 đến 2013- số thực phẩm ngoại quốc bán trực tiếp cho khách hàng tăng gấp đôi. Người Hoa gọi việc họ mua và ăn thực phẩm ngoại quốc là một món "xài sang không đến nỗi rách túi"; thật ra họ chịu tốn kém chỉ để mua an toàn thực phẩm.

Mỗi câu chuyện trung thực, chính xác, và tình tiết chuyên chở một thành công hay một thất bại đều  giúp cập nhật hoá hiểu biết về tình hình thế giới, và sinh hoạt trong xã hội Mỹ mà chúng ta đang sống, giúp chúng ta  rút kinh nghiệm của người khác, mà không phải trả đắt giá như khi chúng ta tự mua kinh nghiệm bản thân.

Tôi gom góp 73 giai thoại thời thượng, hiện đại, chi tiết và tuyệt đối trung thực, thành quyển sách BÌNH LUẬN THỜI SỰ, bán với giá $30;  trân trọng giới thiệu, và rất mong được quý vị ủng hộ bằng cách gửi chi phiếu mua sách về địa chỉ:
Nguyễn đạt Thịnh
515 Crestwater Ct.
Houston, TX 77082

Vô cùng cảm ơn Ông

Nguyễn đạt Thịnh

 

 
Xin Lưu Ý:

- Ông Bà ta  khuyên dạy  con cháu : "Ghét  Cho Ngọt  Cho Bùi..." và đó  cũng là chân lý.
- Xin vui lòng đừng đọc mục này  nếu ai  dễ nóng giận, hay óan trách người, ngòai trừ  muốn lấy đó  để  sửa  sai  bản thân.
- Anh chị em xa gần  góp- ý  trong Làng Câu AET  đều có  tên, địa chỉ  rõ ràng 100%, nhưng ai cũng có quyền dùng bút hiệu   Làng  Câu AET xin  miễn chịu trách nhiệm về  những  ý kiến đóng góp .
- Yêu cầu anh em  Chỉ  nên đề  cập đến  những CTSQ   thuộc "Bộ mặt quần chúng" (public figures) mà thôi , đó là những  C.TSQ  hay công khai xuất hiện trên diễn đàn C.TSQ,  hoặc  được để cử hoặc tự ứng cử, hoặc  đang (hay đã) được  anh em  bầu ra, hay đang (hoặc đã)  giữ những chức vụ trong Ban điều hành Hội C.TSQ địa phương hay Tổng Hội C.TSQ  VN.

- - - - -

Nghĩa tử là Nghĩa tận .
CTSQ Daniel Lương (Australia)


 
(Ghi chú: muốn thưởng thức màn sương khói sống động,  như thật  xin click vào địa chỉ dưới đây và chờ khỏang ít  lâu để download):

 Hôm qua đọc Văn thư của Liên hội Cựu Chiến sĩ Vùng Dallas Texas . Tuyên bố đã truất phế tên  Cựu LHT Nguyễn Hữu Duyệt  ra khỏi chức vụ đương nhiệm vì can tội Côn đồ mất tư cách .
Ai chớ CTSQ chúng tôi đã biết rõ hành vi Phá hoại , nên không ngạc nhiên khi đọc tin nầy , chỉ là “ Muộn còn hơn không “
Nghĩ cũng tội nghiệp cho kết quả của một tên phản bội  . Một Phó Tiến sĩ , Kỷ Sư điện , bổng dưng trở thành Võ sĩ  , như phường đá cá lăn dưa ở chợ Cầu muối . Hơn thua chưa được công bố . Nhưng Văn thư của Liên Hội Cựu Chiến sĩ ngay sau đó là một bản Khai tử tên Côn đồ Nguyễn Hữu Duyệt  .

 
(Duyệt, Sung sướng khi  bỏ túi
tiền ái-hữu  $6,784.40 của anh em C.TSQ)

Dù rằng một năm trước đây ,Tổng Hội CTSQ VNCH Hải Ngoại đã ra văn thư phổ biến khắp nơi khai trừ tên Nguyễn Hữu Duyệt , can tội Ăn cướp tiền $ 6,784.40  của Tập thể CTSQ đóng góp .
Thì ra , con đường từ Ăn cướp đến Côn đồ của tên Nguyễn Hữu Duyệt chỉ là một đoạn ngắn thôi .
Nghĩa tử là Nghĩa Tận .
Xin thắp ba nén hương lần cuối cho một tên Ăn cướp và Côn đồ đã nằm xuống .  Tên Nguyễn Hữu Duyệt sống cũng như đã chết .  Xin Nghĩa trang Bia miệng chứng giám những cây nhang đưa tiển nầy .

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Ghi Chú:
- *Để mở rộng dư luận, nên mọi  ý-kiến  trình bày trên Làng Câu AET đều được hoan nghênh.
Đặc biệt đối với ai  cho là phát biểu của 1 số anh em trên Làng Câu AET  là chưa đúng lắm,  thì cũng nên cho  biết là chưa đúng như thế nào  một cách cụ thể ? và có ai bị oan ức gì không ? Nếu có  xin vui  lòng   mạnh dạn gỉai  bày trên Làng Câu AET để giúp mọi người hiểu thêm sự thật và cảm thông nhau hơn.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

gop y vao nhan dinh cua tam hinh Hoi CTSQ GA. (2)

Fr. Vo Tru
Today at 4:38 PM
Kinh Anh Phiet
Truoc het em Kinh Goi Loi Tham Gia Dinh Anh///Van Su Nhu Y
KInh Anh....qua nhung ghi chu cua anh trong tam hinh chup chung cua hoi CTSQ/VNCH/GA
thua anh, khi anh em gap nhau...trong tinh tu TSQ///tay bat mat mung////////vui ve....vi minh con du suc khoe de gap nhau hom nay...
nen chuyen vui cuoi la chuyen han huyen cua tinh tu TSQ....
tam hinh do chup trong khong gian...KHONG lien he gi den Dam Tang cua CTSQ T Tri
phai chang neu tam hinh do chup......trong khung hinh co nhin thay QUAN TAI anh Tran Tri.......thi nhung nu cuoi do KO nen....
con dan nay.....tam hinh do KHONG noi len su Ma Chay nao het ...vay co loi la nguoi goi ...cung goi chung voi sinh hoat Dam Tang.....
tuy nhien Xin anh DUNG CO NHUNG phe binh ///ma xet thay KO co loi...ma chi gay Ton thuong den Tinh Anh Em....
Hy vong moi nguoi se ko thay va doc nhung loi phe binh nhu vay nua cua anh.
Kinh Anh
em CTSQ VT 3733



 




Nụ cười Biên Hòa .
CTSQ. Văn Lê (OH)


Theo dỏi những chuyện trên Làng Câu AET khi nêu lên những mặt trái phải , như chuyện thường ngày ở Huyện . Cám ơn Làng Câu AET đã thẳng thắn đón nhận chuyện vui buồn của Gia đình AET .
Vì là chuyện CTSQ của TSQ .
Như hình ảnh rất đẹp nói lên tình cãm của CTSQ dành cho nhau trước đây của CTSQ Trần Đức Anh ở GA đã thay bao điều muốn nói . Nhưng bên cạnh đó cũng  có tấm hình
"phản cãm"  như vừa rồi , một CTSQ đưa lên phản ảnh trên  Làng Câu AET . Cũng đã nói thay nụ cười không đúng lúc phải cười . 
Tui đã dò hỏi CTSQ bạn già ở  xứ GA , thì biết nụ cười “ vô tình “  qua hình ảnh trong ngày đám tang của AET Trần Tri  là của CTSQ Hoàng Kim Phụng , cũng ở GA . Nhưng không hiểu sao em Phụng  lại cười ? Trong khi bao nhiêu người xung quanh buồn và nhất là gia đình đang đau khổ trước sự mất mát lớn lao của người thân ? Nhất là tấm hình chỉ có 6 CTSQ mặc quân phục TSQ tham dự tiển đưa AET Trần Tri , 5 người còn lại nhìn vào nét mặt rất nghiêm túc , biểu lộ sự buồn theo tang lể . Ai cũng nhận ra . 
Không thể lý giải là vì VUI nên em Phụng cười .
Nhưng trong đám tang , ai cũng buồn mà cười được như em Phụng , ở Hoa kỳ khó kiếm . Nhưng về Biên Hòa Việt Nam thì có khối người như vậy ..." Tui cười không biết vì sao tui cười ? "
Thôi . Mong AET khắp nơi thông cãm .    
Riêng em Phụng . Lần sau nhớ “ Recheck “ cho chắc ăn , trước khi “ Show up “ ? Cũng Lổi tại tôi mọi đàng . Muốn làm một người đại diện cũng phải lắm công phu đó em . Đừng vì việc nhỏ , lại bỏ nghĩa lớn .
Nếu ai cũng biết nêu lên những việc tuy nhỏ , nhưng lại làm ảnh hưởng đến việc lớn trong tập thể CTSQ như CTSQ W.Hoang GA vừa qua đã can đãm nêu lên . Thì chắc tập thể CTSQ ngày một tốt đẹp hơn , và không còn đất cho một số người lợi dụng múa gậy vườn hoang .
Người ta thường nói : Nhiệt tình cộng thêm gì đó ... vô tình thành phá hoại .  

 
Ý-Kiến Về Một C.TSQ
CTSQ. CongNguyen.(GA)

Em không biết AET Bắc Khè căn cứ vào đâu mà có những lời không đẹp về AET Hoàng Kim Phụng. Anh Phụng, theo em biết, là một trong những người lúc nào cũng sẵn sàng bỏ công sức lo cho chi hội Georgia mà chưa bao giờ có một lần nào tuyển bố ầm ỹ về chuyện mình làm hoặc có tham vọng gì. Em sống gần AET Phụng và rất respect đàn anh của mình

Công-5042



Lời Nhà bàn
AET Bắc Khè.

            Làng câu AET  không phải  có 3 đầu 6 tay mà cái gì cũng biết,   hay tự  mình viết từ đầu đến cuối (Từ A-Z) mà   chỉ  cho chia xẻ với anh chị em  bài  nhận được  từ  địa phương  mà Làng Câu AET cũng như anh chị em trước đó không làm sao biết được, như chuyện bên Colorado thì chỉ  có anh em bên Colorado biết, như chuyện VN thì chỉ  có bên VN biết, như chuyện bên Texas thì chỉ có  anh em bên Texas biết, như chuyện bên Atlanta thì chỉ có anh em bên GA biết v.v... hay  chẳng  qua Làng Câu AET  cũng chỉ là nơi  để giúp  anh em xả bõ những gì còn  thấy chưa tiêu, hay tự tiêu không nổi trong bụng, dù sao nói ra được  cũng nhẹ  đi giúp gỉảm stress, họăc  ai đang múa gậy vườn hoang thì cũng bớt cho vì  đang có người  nhìn đó...Và Làng câu AET chỉ là nhịp cầu chia xẻ ý-kiến của anh chị em,  và càng không thể  áp bức ai, cấm đóan được ai  khi họ muốn  trình bày thẳng thắn việc gì  miễn là   đừng qúa quắt lắm, vì dụ như C.TSQ Võ Trụ (FL)  Email   đề tên  CTQ Nguyễn Thế Phiệt  ở Nam Cali nhưng nơi nhận lại là Làng Thủy Triều  nên lá thư  đó đã được chia xẻ  nguyên văn trên Làng Câu AET với tất cả anh em. Hoặc nếu ai thấy  anh em nói về mình  chưa đúng thì có thể gởi email cho Làng câu AET để trình bày theo quan điểm của mình cho anh em hiểu và cảm thông, và Làng Câu AET  không thể làm thay cho từng cá nhân ai được.
          Những gì  gây ra điều không tốt  bởi 1 số CTSQ  thiếu y-thức thì cũng cần  phải sửa lại  cho tốt đẹp hơn bởi chính anh em C.TSQ mà thôi , thuốc đắng đả tật,    câu muôn đời Lục Quân Việt Nam  đó là nếu có kỷ-luật thì mới có sức mạnh, nhờ kỷ-luật (pháp bất vị thân)  nên  anh em CTSQ mới có thể ái hữu giúp đỡ  nhau có kết qủa  cao và lâu bền được.
          Xin hãy nhìn lại tập thể C.TSQ chúng ta,  tưởng  sau đời Tổng Hội C.TSQ thứ 18 là tập thể C.TSQ  đã   đi hui nhị tỳ (died)  từ từ rồi, nhưng may mắn qua đời Tổng Hội C.TSQ thứ 19 hiện nay, nhờ Ban Chấp Hành TH C.TSQ 19 sáng suốt có kỷ luật và luôn nêu gương tốt mà chỉ trong thời gian ngắn  có hơn 1 năm mà nay  tập Thể C.TSQ  đã hồi phục lại, công việc  phục vụ anh em C.TSQ,  và công tác ái-hữu giúp đỡ  anh em khi tối lửa tắt đèn  đều thành công mỹ mãn vừa vật chất vừa tinh thần,  điển hình ngân qũi chúng ta đã có,  sự ủng hộ của CTSQ các nơi càng lúc càng nhiều,   như đã ra được 1 cuốn Đặc San CTSQ 2015 và 5 tờ Bản Tin  CTSQ. Nói chung đó là  một thành công tốt đẹp kỷ lục chưa từng thấy.
          Có 1 số vị  C.TSQ đi trước  khá thành công về học vấn,    Gíao Sư và có địa vị  cao trong xã hội như  CTSQ Đặng Văn Dũng (WA),  CTSQ Chu Văn Hải (WA), CTSQ Trần Thế Tùng (tức Bác-Sĩ Đông-Y Trần Đại Sĩ bên Pháp), CTSQ Nguyễn Quang  Vinh (TX) .v.v... là nguyên nhân khởi đầu cho 1 số vấn nạn cách nay trên 10 năm   và kéo dài đến ngày  nay chẳng lẽ qúy đàn anh  cứ để mặc cho đàn em   chơi vơi trong giòng nước    không biết nên lấy cá nhân làm quan trọng (Le moi est haisable)  hay tương lai tập thể CTSQ là quan trọng ? đàn em biết hỏi ai.
          Nhân vô thập tòan, không sợ bị sai phạm, nhưng chỉ sợ biết sai mà cứ làm và vì  đâu.

 

Cứu Bồ...


 
(Cá Mega nay đã có trọng lượng 106 millions)



           
***

Thân ái,
Làng Câu AET.



            Khuôn mặt xinh đẹp cũng là một loại phúc báo. Dù là phúc báo gì đều có căn nguyên của nó, giống như tài phú đến từ bố thí, tôn quý đến từ khiêm cung, khuôn mặt xinh đẹp đến từ dịu dàng lương thiện. Đến trung niên, tướng mạo đã đi vào ổn định, cũng là thể hiện của tính cách một người.
            Nhiều người khoan hậu có khuôn mặt có phúc, người dịu dàng lương thiện có khuôn mặt xinh đẹp. Người thô bạo, vẻ mặt hung dữ; rất nhiều phụ nữ trung niên lão niên có phẩm tính không tốt, vẻ mặt thường cay nghiệt, cũng gọi là tướng bạc mệnh, khắc chồng. 
            Thật ra, tướng mạo không phải sinh ra là cố định, mà nó là phản chiếu của quá trình tu tâm và hành động lâu dài; cũng vì vậy, tướng mạo sẽ biểu lộ ra vận mệnh tương lai của một người. Xem tướng là một loại tích lũy kinh nghiệm, tướng tùy tâm sinh, từ mặt biết tâm, từ tâm biết mệnh.
Vậy nguồn gốc khuôn mặt tuổi thiếu niên, thanh niên ở đâu? Đặc thù của tướng mạo có quan hệ với sự di truyền của bố mẹ, như màu da màu tóc, nhưng khuôn mặt dáng người cùng tiên thiên có quan hệ, mức độ xinh đẹp là dựa theo những đời trước mà bố trí.
            Nửa đời trước của một người, là ảnh hưởng từ kiếp trước, nửa đời sau, chính là tự mình. Vậy mới nói, sau khi đến trung niên, cần phải chịu trách nhiệm với hành vi của chính mình.
            Lòng từ bi cũng là một yếu tố quan trọng. Người có thiện tâm, thường từ trong ra ngoài tản mát ra một loại hào quang, càng khiến người thuận mắt, càng ngày càng thích tiếp xúc. 
            Mà người ích kỷ, giảo hoạt, so đo, tất khó nhìn, thậm chí xấu xí; cho dù may mắn có khuôn mặt đẹp đẽ, thì trên mặt cũng sẽ dần hiện ra một vài chỗ khiến người không thích, người ta thường nói khuôn mặt không có duyên, chỉ lần đầu gặp hơi thuận mặt, tiếp xúc nhiều liền không còn thuận nữa.
            Xin hãy tin rằng, tướng mạo là có thể từng bước thay đổi đấy! Nhất là một khuôn mặt xinh đẹp sẽ từ trong ra ngoài tản mát ra một lực hấp dẫn, khiến người gặp sinh lòng mến mộ. Nhiều khi, xinh đẹp hay không, chính là từ tâm người đối diện mà nhìn, tức là nhìn người mình quý, mình yêu càng nhìn càng thấy đẹp.

Vì vậy, muốn có dung mạo đẹp, trước cần nội tâm đẹp!

            Một (1). Người cam tâm tình nguyện chịu thiệt thì lại nhận được càng nhiều. Người có thể chịu thiệt, nhân  duyên nhất định sẽ tốt, nhân duyên tốt, cơ hội tự nhiên sẽ nhiều. Mỗi người khi còn sống, có thể nắm bắt một hai lần cơ hội là đủ!
            Hai (2). Người thích chiếm phần hơn, cuối cùng chẳng chiếm được bao nhiêu, nhặt được một ngọn cỏ, mất đi một rừng cây. Người mà vừa đến lúc tính tiền liền kiếm cớ đi việc khác hoặc móc hoài không ra tiền, cơ bản đều là những người không có thành tựu gì.
            Ba (3). Người có ánh mắt tiểu nhân, tâm địa nhỏ hẹp. Lúc bạn bè hội tụ, nói ra ba câu, đều không thoát khỏi chuyện cá nhân, người này chính là ốc sên chuyển thế, nội tâm hư không, ích kỷ. Trong nội tâm chỉ có chuyện nhà mình, những chuyện khác liền không liên quan đến anh ta.
            Bốn(4). Chỉ có tiếc duyên mới có thể tục duyên, tức là vun bồi duyên phận. Trên đường đời, nhiều người chúng ta gặp, thật ra đều có duyên mới gặp được nhau, 
            -Hơn một nửa người thân chính là bạn tốt trong đời trước.
            -Bạn tốt thì hơn một nửa là người thân trong đời trước
            -Mang đến phiền muộn cho bạn vì hơn một nửa là người bạn đã từng gây tổn thương. 
            Vì vậy cần nhớ: Đối xử tử tế với người thân, quan tâm người bên cạnh, khoan dung những người làm bạn tổn thương, vì đây đều là nhân quả.
            Năm (5). Nội tâm vô khuyết gọi là phú, có thể bao dung người khác gọi là quý. Luôn vui vẻ không phải là một loại tính cách, mà là một loại năng lực.
            Sáu (6). Biện pháp giải quyết phiền muộn tốt nhất, chính là quên nó đi.
            Bảy (7). Tiếu khán phong vân đạm, toại đối vân khởi thì (cười nhìn gió mây nhạt, ngồi trông áng mây trôi).
            Không giành là từ bi, không biện minh là trí tuệ, không nghe là thanh tịnh, không nhìn là tự tại, tha thứ là giải thoát, biết đủ chính là buông.
            Tám (8). Nội tâm không loạn, không khổ vì tình, không sợ tương lai, không giữ quá khứ.
            Chín (9). Kiếp này, bất kể thứ gì cũng sẽ không mang đi được, vậy nên hãy sống với hiện tại, cười với hiện tại, và hãy ngộ ngay bây giờ!

No comments:

Post a Comment